Cách Cố Định Dòng/cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel Giúp Người Dùng Dễ Dàng Theo Dõi Và Xử Lý Dữ Liệu
  • Các Hàm Trong Bảng Tính Excel
  • Các Hàm Tài Chính (Financial Functions)
  • Cách Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm If Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Gán Công Thức Vào Ô Và Tự Động Lấy Kết Quả Công Thức Excel Vba
  • Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

    Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

    Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

    Cách cố định dòng trong Excel

    Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

    • Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

    Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

    Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

    Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

    Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Excel Lấy Giá Trị Duy Nhất Trong Một Cột
  • Hàm Xlookup Trong Excel Sử Dụng Như Thế Nào?
  • Hàm Unique Cho Các Phiên Bản Office Thấp Hơn
  • Hàm Unique Trong Excel Lọc Giá Trị Duy Nhất Trong Vùng
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In, Áp Dụng 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201
  • Hợp Nhất Các Hàng Excel Mà Không Làm Mất Dữ Liệu
  • Cách Gộp Nhiều Ô Thành 1 Trên Excel Không Mất Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu Từ A
  • Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel đơn giản, có video hướng dẫn

    Bài viết được thực hiện trên laptop với phiên bản Excel 2022, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên MacOS với các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 với thao tác tương tự.

    I. Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

    • Giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề mỗi khi in sang 1 trang mới.
    • Không cần chỉnh sửa lại định dạng hay vị trí của tiêu đề cũ.
    • Rất thuận tiện mỗi khi bạn thực hiện in nhiều dữ liệu.

    II. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    Bước 3: thẻ Sheet phần Print titles chọn 1 trong 2 điều kiện sau bằng cách nhấn vào dấu mũi tên hướng lên .

      Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng ngang).

    Rows to repeat at top

      Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại cột cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng dọc).

    Columns to repeat at left

    Ở đây mình sẽ chọn Rows to repeat at top

    Ở thẻ Sheet phần Print titles chọn Rows to repeat at top

    Ở đây mình sẽ chọn dòng 1 và dòng 2 vì mình muốn cố định 2 dòng đó cho mọi trang khi in.

    Nhấn Print Preview để xem trước

    Bước 7: Kết quả sau khi chỉnh sửa xong.

    Trang 1:

    Hiển thị tiêu đề ở trang 1

    Trang 2:

    Tiêu đề vẫn hiển thị ở trang 2

    Bước 8: Nếu như đã đúng như ý muốn thì bạn nhấn vào OK và in.

    III. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2007

    Thoạt nhìn thì cách làm trong Excel 2007 cũng khá giống như cách làm trong Excel 2010 trở đi. Thế nhưng vẫn còn 1 số chi tiết nhỏ chúng ta cần phải chú ý khi làm ở các phần cuối.

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    • Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang.
    • Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang.

    Bước 5: Nhấn Print Preview để xem trước.

    Việc xem các trang xem trước ở phiên bản Excel 2007 này sẽ rất khác so với các phiên bản Excel 2010 trở đi.

    Trong phần Print Preview có các thao tác bạn có thể thực hiện như sau:

    • Print: In.
    • Page Setup: Chỉnh sửa trang tính nếu muốn chỉnh sửa thêm.
    • Zoom: Phóng to hình đang xem trước.
    • Next Page: Trang kế tiếp (dùng khi bạn muốn xem các trang tiếp theo).
    • Previous page: Trở lại trang trước (dùng khi bạn đang xem trang 2 mà muốn xem lại trang 1).
    • Show Margins: Hiện tất cả những dòng có định dạng Margins.
    • Close Print Preview: Đóng giao diện xem trước.

    Trang 1:

    Tiêu đề được hiển thị ở trang 1

    Trang 2:

    Tiêu đề được lặp lại ở trang 2

    Bước 6: Nếu đúng như bạn mong muốn thì nhấn Print để in.

    IV. Cách in lặp lại trong Excel 2003

    Để in lặp lại tiêu đề trong Excel 2003 bạn thực hiện như sau:

    V. Cách bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel

    Bước 1: Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề.

    Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề

    VI. Video hướng dẫn cách in lặp lại tiêu đê trong Excel

    Để hiểu rõ hơn về bài viết bạn có thể tham khảo cách làm trong video sau đây.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Quên Mật Khẩu File Excel Làm Sao Để Lấy Lại?
  • Cách In File Excel, In Bảng Chuẩn Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Mách Bạn Một Vài Cách Chuyển Số Thành Chữ Trong Excel 2022
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Excel Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lặp Lại Dòng Tiêu Đề Trên Các Trang In Trong Excel 1/2021
  • Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel
  • Phương Pháp Gọi Phím Tắt Merge Cell Trong Excel Các Phiên Bản
  • Cách Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel, Đổi Dấu Chấm Phẩy
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Month Trong Excel Để Tìm Số Tháng
  • [Thủ thuật Office] Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản – Mặc định khi in trong Microsoft Excel thì phần tiêu đề trong một bảng đều hiển thị ở trang đầu tiên, điều này gây khó khăn cho việc theo dõi dữ liệu khi bảng Excel có nhiều trang khi in, và bạn muốn xuất hiện phần tiêu đề ở tất cả các trang còn lại khi in trong Excel, vậy làm thế nào để lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel, việc thực hiện lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel có đơn giản hay không?

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Excel mình có hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi tìm kiếm Excel khi sử dụng Ctrl + F đơn giản giúp bạn có thể thực hiện việc tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm trong Excel khi không hoạt động, tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản.

    Lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel

    Như mình đã đề cập bên trên nếu trong bảng tính có nhiều trang thì việc lặp lại tiêu đề khi in giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định các dữ liệu trong một bảng tính.

    #1 Đối với Excel 2003

    (1) Chọn thẻ Sheet

    (2) Thuộc tính “Print titles” có 2 lựa chọn đó là:

    Rows to repeat at top: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng

    Columns to repeat at left: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo cột

    Ở đây mình sẽ ví dụ cách cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng, hãy kích chọn vào mũi tên màu đỏ ở thuộc tính “Rows to repeat at top”.

    #2 Đối với Excel 2007 trở lên

    (1) Chọn thẻ Sheet

    (2) Thuộc tính “Print titles” có 2 lựa chọn đó là:

    Rows to repeat at top: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng

    Columns to repeat at left: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo cột

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Tìm Tên Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Hướng Dẫn Tìm Tên Trong Excel
  • Cách Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn 5 Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • 2 Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2010
  • Cho Mình Hỏi Chút: Lặp Lại Tiêu Đề Cho Bảng Trong Word Bằng Cách Nào?
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục
  • Why Use Microsoft Word’S Built
  • Word 2010: Styles And Themes
    1. Trang chủ
    2. Word

    01/08/2018

    Av Av

    Khi bảng trong word dài và có rất nhiều trang thì chúng ta nên lặp lại dòng tiều đề để khi đọc dễ hiểu hơn, nếu bạn chưa biết có thể xem bài viết cách lặp lại tiệu đề trong word 2003 này.

    Lặp lại tiều để trong word rất hưu ích giúp chúng ta xem văn bản dễ dàng hơn, khi xem một bảng dài cũng không phải kéo lên trang tiêu đề để xem lại tiêu đề lài gì.

    Lặp lại tiêu đề trong word 2003

    Bước 1: Chúng ta bôi đen dòng tiêu để, kích chuột phải chọn Table Properties

    Bước 2: Bảng Table Properties hiện ra chúng ta kích sang mục Row và tích chọn ô Repeat as header row at the top of each page

    Cuối cùng chọn OK và xem đã lặp dòng tiêu để cho từng trang chưa, và chắc chắn là đã có rùi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2003 – 2022 Nhanh Chóng Nhất
  • How To Add Code To WordPress Header And Footer
  • Hướng Dẫn Tạo Widget Cho Header WordPress, Tạo Widget WordPress
  • Chèn Code Vào Header Và Footer Của Website WordPress
  • Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2007, 2010 Và 2013 Khi In

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Lặp Lại Thanh Tiêu Đề Của Bảng Ở Trang Sau Trong Excel
  • Cách Xử Lý Dữ Liệu Với Merge Cells Trong Excel
  • Căn Bậc Hai Trong Excel. Công Thức Tính Căn Bậc 2 Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tính Căn Bậc Hai Trong Excel Bằng Hàm Sqrt
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Dấu Hàng Dựa Trên Giá Trị Ô Trong Excel
  • Bộ công cụ văn phòng Microsoft Office hiện nay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi chúng ta cần xử lý nội dung văn bản, kẻ bảng thống kê hay thuyết trình. Chính vì thế, nếu bạn biết thêm nhiều thủ thuật với Word, Excel, Powerpoint sẽ dễ dàng làm việc hơn, đặc biệt với những ai thường xuyên phải sử dụng bộ công cụ văn phòng này.

    Với Microsoft Excel, Quản trị mạng đã giới thiệu đến bạn đọc rất nhiều những thủ thuật hay, mẹo xử lý với bảng dữ liệu để chúng ta có thể thành thạo hơn cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc. Và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể lặp lại tiêu đề trong Excel khi in. Với Excel có nội dung dài, kh in thành nhiều trang nếu lặp lại tiêu để ở từng trang sẽ giúp nội dung dễ hiểu hơn.

    Bước 1:

    Trước hết, bạn mở file Excel và nhập nội dung văn bản cần in. Tiếp theo, chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon, rồi chọn Print Titles.

    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện hộp thoại Page Setup. Tại đây, nếu chúng ta muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì chọn mục Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì chọn Colums to repeat at leaft.

    Ở đây, chúng ta sẽ chọn mục lặp lại tiêu đề theo dòng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ngay cuối dòng Rows to repeat at top.

    Bước 3:

    Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa trở về giao diện hộp thoại Page Setup. Tại mục Rows to repeat at top sẽ xuất hiện dòng tiêu đề mà bạn muốn lặp lại.

    Bước 5:

    Để xem lại nội dung, chúng ta có thể nhấn Print Preview. Đồng thời, nhấn OK để lưu lại.

    Bạn thấy đấy phần tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được lặp lại ở những trang tiếp theo. Ví dụ như trong hình đang ở trang thứ 2, chúng ta cũng sẽ thấy phần tiêu đề xuất hiện ngay đầu trang. Những trang khác cũng tương tự như vậy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Hàm Đếm Ô Có Dữ Liệu Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Viết X Bình Phương Trong Excel 2007
  • Cách Viết X Ngang Trong Excel
  • Cách Làm Việc Với Nhiều Trang Worksheet Trong Excel 2003
  • Nhóm Hàm Tham Chiếu Trong Excel (Bài 5)
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gộp 2 Hay Nhiều Cột Trong Excel Mà Vẫn Giữ Nguyên Nội Dung
  • Tăng Số Lần Undo (Ctrl Z) Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumif Và Vlookup Trong Kế Toán
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Sumif Trong Kế Toán Excel
  • Các Phím Tắt Trong Excel Kế Toán
  • 1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh

    Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:

    • Bảng lương nhân viên,
    • Bảng tổng kết điểm thi của một trường,
    • Báo cáo nghiên cứu thị trường,
    • Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán
    • và nhiều loại báo cáo khác

    Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.

    Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)

    • Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon
    • Bước 2: Chọn Print titles
    • Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel

    Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.

    • Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra
    • Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.

    Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.

    2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel

    Lưu ý:

    Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.

    3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)

    Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.

    • Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet
    • Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”
      Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Index Và Match
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Index Trong Excel
  • Kết Hợp Hàm Index & Hàm Match Excel 2022 Truy Xuất Dữ Liệu Đa Chiều
  • Hàm Index Và Hàm Match Trong Excel, Cách Dùng Và Ví Dụ Minh Họa
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Bị Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hướng dẫn cách cố định dòng và cột trong Excel giúp bạn dễ dàng đối chiếu dữ liệu trên bảng tính. Cố định hàng, cố định cột cho Excel 2010, 2022…

    Khi thiết kế hoặc thao tác với bảng tính excel có số lượng bản ghi lớn, nhiều khi bạn cần cố định những cột hoặc hàng quan trọng để làm tiêu đề đối ứng dữ liệu trong bảng. Thế nhưng, mặc định của excel thì bạn phải cuộn chuột hoặc điều chỉnh thanh bên để tìm đến được vị trí ô tính ở xa.

    Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để, bạn nên áp dụng ” thủ thuật cố định cột và hàng trong excel “.

    Ví dụ như hình dưới thì hàng đầu tiên đã được cố định:

    Lưu ý: Việc quan trọng để đặt cố định hàng và cột trong Excel là bạn phải ” Xác định được vị trí đặt con trỏ chuột

    Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột

    – Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của hàng nằm ngay phía dưới hàng cần cố định. Tức là, những hàng nằm phía trên của hàng đó sẽ được cố định lại.

    Bước 1: Đặt con trỏ (hoặc bôi đen cả cột) tại vị trí cột ngay sau cột cần cố định. Ví dụ bạn muốn cố định cột A và B, thì bạn đặt con trỏ tại ô đầu tiên của cột C. Tức vị trí C1.

    Bạn muốn chỉ muốn cố định cột đầu tiên (cột A) của bảng thì không cần quan tâm vị trí đặt con trỏ chuột, mà chỉ cần chọn luôn vào lệnh Freeze First Column là được. (Hình phía trên).

    3. Cố định cả dòng và cột trong bảng Excel

    Bước 1: Xác định vị trí con trỏ.

    Ta lấy ví dụ trong trường hợp bảng tính phía trên. Bạn muốn cố định 2 dòng 1+2 và cột STT. Vậy thì bạn cần đặt con trỏ về vị trí

    Như vậy là bạn đã biết cách cố định hàng hoặc cột tiêu đề của bảng. Với cách làm đơn giản này thì dù bạn có di chuyển đến vị trí nào của bảng thì cột và dòng đã được cố định vẫn sẽ xuất hiện. Chúng bị mặc định giữ vị trí phía trên cùng hoặc đầu tiên trên màn hình khung làm việc của excel. Giúp bạn đối chiếu dữ liệu thật dễ dàng và nhanh chóng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
  • Hàm Lấy Ngày Tháng Năm Hiện Tại Trong Excel Là Hàm Nào?
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word, Tiêu Đề Bảng

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Lỗi Thường Gặp Ở Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Hyperlink Là Gì? Cách Chèn Và Xoá Link Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Tạo Siêu Liên Kết Trong Word Taosieulienkettrongword Doc
  • Tiêu đề trong các bảng Word rất quan trọng, nó là chú thích để người dùng có thể hiểu được các số liệu có trong bảng. Khi các bảng Word quá dài, chiếm nhiều trang giấy thì việc tiêu đề bảng không hiển thị ở trang sau khiến người dùng gặp khó khi muốn so sánh thông tin. Vì vậy bạn cần lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng để xem số liệu dễ dàng.

    Khi mà thủ thuật nhập môn của Word chính là tập cách kẻ bảng trong Word ai cũng phải biết. Nhưng chưa hẳn biết cách kẻ bảng trong Word thì người dùng có thể nắm được các tùy chỉnh trong đó. Tiêu biểu nhất là cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng thì số người sử dụng Word, thậm chí là những người thành thạo Word biết đến khá ít. Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng có tác dụng giúp bạn chú thích thông tin cho các số liệu của bảng ở nhiều trang sau đó. Đặc biệt là ở những bảng số liệu dài, nhiều số chiếm tới nhiều trang Word thì thật phiền phức khi phải lật trang để xem tiêu đề trong Word, so sánh cột tiêu đề với cột người dùng đang xem. Không lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng sẽ khiến chúng ta dễ bị nhìn nhầm các cột, dòng trong Word và dẫn tới những hậu quả nguy hiểm. Với những người làm việc với số liệu, bảng điểm, bảng kê lương … thì biết cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng là yêu cầu hàng đầu.

    Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng:

    Bước 1: Mở bảng bạn muốn lặp lại tiêu đề trong Word. Cần chú thích lại tiêu đề Word chính là các thông tin như: STT, họ tên, năm … thuộc hàng đầu tiên của Bảng Word.

    Bước 2: Bôi đen toàn bộ tiêu đề trong Word, tiêu đề bảng bạn muốn lặp lại ở các trang tiếp theo. Sau đó nhấn chuột phải chọn Table Properties.

    Bước 3: Lúc này hộp thoại Table Properties xuất hiện. Người dùng cần chuyển sang thẻ Row để tiếp tục thao tác lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

    Bước 4: Trong thẻ Row các bạn chú ý phần Repeat as heder row at the top of each page đang không được đánh dấu tích. Hãy đánh dấu tích vào phần này để lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

    Đánh dấu tích vào Repeat as heder row at the top of each page xong bạn chỉ cần nhấn OK để lưu lại thao tác vừa thực hiện.

    Chỉ với một dấu tích đơn giản vào Repeat as heder row at the top of each page người dùng đã có thể lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng trong các văn bản của mình. Việc tìm kiếm số liệu, tiêu đề ở các trang Word tiếp theo cũng dễ dàng hơn rất nhiều, tránh cho bạn những sai sót không đáng có khi phải lật trang để xem tiêu đề. Trước đây chúng tôi cũng đã hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word giúp người dùng bớt được những thao tác thừa, chi tiết cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word, bạn có thể theo dõi trên Thuthuat.taimienphi.vn

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-trong-word-tieu-de-bang-23969n.aspx

    Trong Excel việc lặp lại tiêu đề cũng tương đối đơn giản, để lặp lại tiêu đề trong Excel, các bạn cần thao tác một số bước cơ bản theo hướng dẫn mà chúng tôi đã giới thiêu, khi làm quen với thao tác lặp lại tiêu đề trong Excel, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho mình để làm những công việc khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tùy Chỉnh Header Trong WordPress Không Dùng Plugin
  • Cách Chỉnh Sửa Tiêu Đề Và Chân Trang Bằng Elementor Trong WordPress
  • Thay Đổi Tiêu Đề Trang WordPress
  • Top 4 Plugins Tạo Sticky Header WordPress Tốt Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Copying Headers And Footers (Microsoft Word)
  • Designating A Header Row In Word – Best Practices In Accessible Online Design
  • Word 2013 & 2022 – Table ‘Repeat Header Row’ Not Working
  • 【1️⃣】 Cách Chèn Ảnh Vào Header, Footer Trên Word
  • Cách Tạo Mục Mục Tự Động Trong Word 2007
  • Ví dụ có bảng dữ liệu chứa số cột và dòng lớn, khi đó bảng sẽ được tự động ngắt sang trang kế tiếp nhưng không có chứa tiêu đề:

    Để lặp lại tiêu đề trên mỗi trang mới bảng ngắt sang bạn chỉ cần thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

    Kết quả bạn đã lặp lại dòng tiêu đề của bảng tại đầu các trang bị ngắt:

    Như vậy bạn có thể làm việc nhanh hơn, đối chiếu dữ liệu chính xác hơn.

    Chỉ với thao tác đơn giản như vậy là bạn có thể lặp lại tiêu đề trên các trang của bảng giúp quá trình làm việc của bạn thuận lợi hơn.

    http://thuthuatphanmem.vn/lap-lai-tieu-de-trong-word-huong-dan-cach-lap-lai-tieu-de-trong-word-2007-2010-2013-2016/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Căn Lề Trong Word 2022 2013 2010 2007
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook
  • Hướng Dẫn Chỉnh Khoảng Cách Header And Footer Trong Word 2010
  • Cách Xóa Section Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Kích Thước Bảng Trong Word 2010
  • How To Create And Manage A Table Of Contents In Microsoft Word
  • Why I Don’T Use Custom Table Styles In Microsoft Word 2002 And 2003
  • How To Hide Table Styles On The Table Tools Design Tab In Word (For Developers)
  • Table Tool Enhancements In Word 2013
  • Microsoft Word, hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề khi in đơn giản – Chắc hẳn trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word bạn sẽ gặp trường hợp tạo table trong Word, và số lượng dòng của table đến vài chục trang, điều này gây khó khăn cho việc quan sát các dòng tiêu đề ở những trang thứ hai trở đi, và nó có thể khiến bạn nhầm lẫn các nội dung, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu… vậy làm thế nào để giải quyết được vấn đề trên khi soạn thảo văn, in ấn trong Word.

    Trong thủ thuật Office trước đây mình có hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng cố định dòng tiêu đề ở các trang khi in trên Excel để dễ dàng hơn trong việc quan sát dữ liệu tương tự hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản.

    Lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word

    #1 Đối với Microsoft Word 2003

    Phiên bản Word 2003 hiện nay không còn được hỗ trợ và cập nhật mới nữa tuy nhiên bởi sự tiện dụng quen thuộc nên rất nhiều người vẫn còn đang sử dụng phiên bản này, để lặp lại tiêu đề trong Word 2003 đầu tiên hãy chọn dòng tiêu đề cần lặp lại bằng cách bôi đen dòng tiêu đề.

    Sau khi chọn xong, bắt đầu từ trang thứ hai trở đi nó sẽ tự động chèn dòng tiêu đề ở tất cả các trang còn lại trong Word.

    #2 Đối với Microsoft Word 2007 trở lên

    Không khác gì so với Word 2003, bạn cũng sử dụng chức năng “Heading Rows Repeat” để lặp lại tiêu đề trong bảng, chỉ khác ở thao tác thực hiện. Ở đây mình chạy Demo trên Word 2010, đầu tiên cũng giống như Word 2003 bạn cũng phải bôi đen dòng tiêu đề cần lặp.

    là xong!

    Sau khi thực hiện xong bạn kéo xuống các trang còn lại bạn sẽ thấy dòng tiêu đề được chọn sẽ tự động chèn vô các trang liên tiếp.

    Với các thao tác bên trên bạn có thể dễ dàng cài đặt việc lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản phải không?

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

    Bài viết có ích cho bạn?

    Average rating / 5. Vote count:

    Chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Danh Mục Bảng Biểu Theo Chương Trong Word 2022
  • How To Add, Modify, Or Delete A Table In Microsoft Word
  • Word 2010: Working With Tables
  • How To: Show The Developer Tab On The Ribbon
  • Word 2022: Indents And Tabs
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100