Using Autofilter In Excel 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Save Time With Quick Auto
  • Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu – Advanced Filter Trong Microsoft Excel
  • Turn Off Autofilter From Code
  • Vba Là Gì? Cách Lập Trình Vba Excel
  • Hướng Dẫn Hàm If Và Cách Sử Dụng Hàm If Trong Excel
  • One of the most valuable features when analyzing data in Excel is the ability to filter your data in place. The hours of work that it has saved me made me choose AutoFilter as the Excel tip for my first newsletter almost 6 years ago. But I decided it was worth revisiting since more than half of my current subscribers weren’t around then and a few versions of Excel have gone by since then. I’ll be using Excel 2010 for this example.

    In addition to the selection check boxes, there will be a menu option for Text Filter, Number Filter, or Date Filter depending on the format of that column. For text columns you’ll find options such as Equals, Does Not Equal, Begins with, etc. Numeric columns will have options including Equals, Does Not Equal, Greater/Less Than, Between, and even Top 10. Date column options include Equals, Before, After, Between, Tomorrow, Next Week, etc. All three also have a choice for Custom Filter that allows you to enter two and/or filter conditions.

    The obvious benefit is that you can dynamically change which records you are looking at without actually deleting, or even rearranging your data. But there are some other very valuable uses for AutoFilter.

    First, you can use AutoFilter to locate empty cells. In addition to filtering for any specific entries, you can choose to see blanks. This will let you easily identify areas of missing data in your list.

    AutoFilter is also very useful for finding certain types of inconsistent or incorrect data. For example, if you have a column for State that should only include two letter postal abbreviations, scrolling through the AutoFilter options will let you easily spot entries such as N.Y. or Okla. And a date with the year entered as 2105 instead of 2021 will stand out at the bottom of the filter choices. Once you find the errors you can filter on them so they are easily corrected.

    If you watch the video you’ll see all of this demonstrated plus a couple of other really useful AutoFilter tricks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Sort And Filter Trên Excel
  • Hướng Dẫn Dùng Hàm Counta Qua Ví Dụ
  • How To Enable The Developer Tab And Open The Visual Basic Editor In Word And Excel 2021 And Office 365
  • Removing Duplicates In Excel 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Chia Trong Excel – Hkt Consultant
  • Filter Trong Excel 2007 2010 2013 2003, Cách Sử Dụng Filter

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel Kèm Các Ví Dụ Cụ Thể
  • Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel
  • Những Phím Tắt “không Thể Hữu Ích Hơn” Trong Excel
  • Cách Lập Báo Cáo Chi Tiết Tự Động Trong Excel 2021
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Advanced Filter Trong Vba
  • Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013 2003 – khi nào thì cần sử dụng filter trong excel. Filter trong excel có thể làm được gì cho chúng ta hay có những kiểu filter nào?… Ad sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn qua bài viết này.

    1. Filter trong excel là gì?

    Filter trong excel là chức năng lọc dữ liệu theo một hoặc nhiều điều kiện.

    Có 2 chức năng lọc trong excel:

    • auto filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu mặc định của excel
    • Advanced filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu nâng cao, cho phép ta tự đặt điều kiện để lọc. Cũng như việc di chuyển kết quả lọc được sang một ô khác, sheet khác.

    Trong phạm vi bài này, ad sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng auto filter trong các phiên bản excel 2003 2007 2010 2013.

    Cách sử dụng filter trong excel 2007 giống với 2010 2013 nhưng lại khác với excel 2003. Nguyên nhân của sự khác nhau chính là bởi vì sự thay đổi trong việc chuyển từ thanh Menu (excel 2003) sang thanh Ribbon (excel 2007 trở đi).

    2. Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013

    2.1. Cách tạo auto filter trong excel 2007 2010 2013

    Bước 1: Bôi đen vào bộ vùng dữ liệu muốn tạo auto filter

    • Trong danh sách hiện ra, ad chỉ chọn mặt hàng Cam 1, sau đó nhấn OK.

    Auto filter 2 : Sort by color

    Sort by color là sắp xếp dữ liệu theo màu sắc.

    Trong trường hợp không có màu nào trong cột được chọn thì chỉ xuất hiện mỗi nút Custom sort.

    Autofilter 3 : Text filters/ Number filters

    Text filters hoặc Number filters phụ thuộc vào việc trong cột ta đang chọn có số lượng ô chứa dữ liệu số nhiều hơn hay ít hơn số ô chứa dữ liệu text (văn bản)

    – Text filters: Trong trường hợp cột bạn chọn có số ô chứa dữ liệu text nhiều hơn thì các chức năng lọc dữ liệu text filters sẽ như trong hình sau:

    Equals…: giống với

    Does not equal: Không giống

    + Nhóm 2: Giống với một 1 hoặc 1 ký tự đầu hoặc cuối

    Begins with: Lọc các ô Bắt đầu với ….

    Ends with: Lọc các ô Kết thúc với ….

    + Nhóm 3: Chứa một dữ liệu nào đó

    Contains…: Lọc các ô có chứa …

    Does not contain…: Lọc các ô không chứa ….

    + Nhóm 4: Lọc dữ liệu text theo một điều kiện khác

    Autofilter 4 : Search – Chức năng lọc dữ liệu tìm kiềm

    Chức năng lọc dữ liệu này rất hay, là một sự cải tiến vượt bậc của excel 2010 trở đi. Bạn đánh điều kiện lọc dữ liệu vào ô search, excel sẽ tự động lọc ra danh sách những điều kiện lọc phù hợp với dữ liệu tìm kiếm. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được điều kiện mình muốn nhanh hơn rất nhiều. Với những bảng biểu có ít điều kiện lọc thì tùy chọn này phát huy được ít công dụng hơn. Nhưng với danh sách có đến hàng chục điều kiện thì nó thật tuyệt vời.

    3. Cách sử dụng filter trong excel 2003

    3.1. Cách tạo autofilter trong excel 2003

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tiến hành autofilter giống như ở phần 2.1.

    Bước 2: Chọn từ thanh công cụ menu như sau:

    3.2. Giới thiệu các tính năng của auto filter trong excel 2003

    Đang cập nhật

    4. Làm thế nào để bỏ filter trong excel

    Nhưng làm thế nào để bỏ chọn một điều kiện nào đó trong filter?

    Hiện tại bảng kê của ad đang ở chế độ lọc dữ liệu cột tên hàng và ad muốn lọc dữ liệu ở cột Thành tiền đồng thời bỏ lọc dữ liệu ở cột Tên hàng. Thì làm thế nào?

    Cách làm như sau:

    • Chọn vào hình vuông bên cạnh tên cột Tên hàng

    Sauk hi chọn all, thì tất cả các điều kiện lọc của cột tên hàng sẽ được tick đồng nghĩa với việc chức năng lọc dữ liệu theo tên hàng đã bị loại bỏ.

    Và bây giờ thì thật đơn giản để lọc dữ liệu theo cột “Thành tiền” rồi đúng không bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phím Tắt Excel, Các Phím Nóng Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2021
  • Hàm Counta Trong Excel, Hàm Đếm Ô Chứa Dữ Liệu, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Cách Dùng Hàm Count Và Counta Để Đếm Ô Trong Excel
  • Hàm Dcounta, Cách Dùng Hàm Đếm Ô Không Trống Trong Excel
  • Các Hàm Nâng Cao Trong Excel, Hàm Vlookup, Dcounta, Dget, Choose … C
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Phím Tắt Cho Microsoft Excel 2021
  • Hướng Dẫn “lọc Tự Động Và Lọc Chi Tiết Dữ Liệu Trong Excel”
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Advanced Filter
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Sang Sheet Khác Bằng Advanced Filter Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Lọc Dữ Liệu Trên Excel
  • Việc sử dụng Advanced Filter trong Excel thành thạo sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện thủ công để tìm kiếm những giá trị phù hợp với điều kiện đặt ra mà tính năng này sẽ dựa vào điều kiện mà bạn thiết lập để lọc dữ liệu qua đó giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel.

    CÁCH SỬ DỤNG ADVANCED FILTER TRONG EXCEL

    Để sử dụng Advanced Filter, trước hết bạn cần thực hiện những yêu cầu sau:

    – Tiêu đề bảng dữ liệu chỉ sử dụng 1 dòng duy nhất.

    – Trong bảng dữ liệu cần lọc không gộp bất kỳ ô nào.

    – Có ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.

    Giả sử bạn có bảng dữ liệu như hình dưới và bạn cần lọc với điều kiện Số tiền nộp lớn hơn hoặc bằng 15000.

    Trước hết bạn cần tạo bảng điều kiện để lọc dữ liệu. Bạn chọn tiêu đề Số tiền nộp trong bảng rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để Copy.

    Nếu lọc dữ liệu điều kiện OR thì sắp xếp theo chiều dọc. Nếu điều kiện AND thì xếp theo hàng ngang. Như vậy nếu cần lọc 2 điều kiện AND theo cùng 1 tiêu chí thì bạn phải dùng 1 tiêu đề cho 2 ô.

    Với duy nhất 1 điều kiện thì bạn chỉ cần nhập điều kiện dưới ô tiêu đề của bảng điều kiện lọc là được.

    Bạn nhấn chuột vào bảng dữ liệu chính rồi vào tab Data chọn Advanced.

    Hộp thoại Advanced Filter xuất hiện với các mục tùy chỉnh khác nhau. Trong phần Action có 2 lựa chọn:

    Filter the list, in-place: Lọc và trả về kết quả ở chính bảng dữ liệu lọc.

    – Copy to another location: Lọc và trả về kết quả lọc ở vị trí khác do bạn chọn.

    Phần List Range chính là vùng dữ liệu bạn muốn lọc. Khi đặt chuột vào bảng chính và chọn chức năng Advanced Filter thì Excel sẽ tự động chọn bảng dữ liệu, bằng cách bao quanh bảng bằng đường nhấp nháy.

    Nếu bạn thấy Excel chọn không đúng vùng dữ liệu thì bạn nhấn chuột vào nút nằm trong ô List Range rồi chọn lại vùng dữ liệu là được.

    Tiếp tục cũng tại hộp thoại nhỏ này tại phần Criteria range, bạn chọn bảng phụ vừa tạo dùng để lọc dữ liệu.

    Tiếp đến là cần tạo kết quả lọc ở một vị trí khác nên bạn sẽ nhấn vào nút Copy to another location, rồi nhấn vào 1 ô trống bất kỳ ngoài vùng dữ liệu. Cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn thành.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Đếm Trong Excel (Count, Counta, Countif,…) Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Đếm Trong Excel Gồm Hàm Count Và Hàm Counta
  • Hàm Counta Trong Excel, Hàm Đếm Ô Chứa Dữ Liệu Với Cách Dùng Và Ví Dụ Cụ Thể
  • Các Kỹ Năng Office Cơ Bản Trong Excel
  • Những Quy Trình Tạo Danh Sách Thả Xuống Trong Excel Nhanh Chóng
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100