Giữ Tiêu Đề Khi In Trong Excel / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Cố Định Dòng/cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel Giúp Người Dùng Dễ Dàng Theo Dõi Và Xử Lý Dữ Liệu
  • Các Hàm Trong Bảng Tính Excel
  • Các Hàm Tài Chính (Financial Functions)
  • Cách Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm If Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Gán Công Thức Vào Ô Và Tự Động Lấy Kết Quả Công Thức Excel Vba
  • Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

    Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

    Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

    Cách cố định dòng trong Excel

    Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

    • Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

    Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

    Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

    Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

    Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Excel Lấy Giá Trị Duy Nhất Trong Một Cột
  • Hàm Xlookup Trong Excel Sử Dụng Như Thế Nào?
  • Hàm Unique Cho Các Phiên Bản Office Thấp Hơn
  • Hàm Unique Trong Excel Lọc Giá Trị Duy Nhất Trong Vùng
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Excel Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lặp Lại Dòng Tiêu Đề Trên Các Trang In Trong Excel 1/2021
  • Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel
  • Phương Pháp Gọi Phím Tắt Merge Cell Trong Excel Các Phiên Bản
  • Cách Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel, Đổi Dấu Chấm Phẩy
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Month Trong Excel Để Tìm Số Tháng
  • [Thủ thuật Office] Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản – Mặc định khi in trong Microsoft Excel thì phần tiêu đề trong một bảng đều hiển thị ở trang đầu tiên, điều này gây khó khăn cho việc theo dõi dữ liệu khi bảng Excel có nhiều trang khi in, và bạn muốn xuất hiện phần tiêu đề ở tất cả các trang còn lại khi in trong Excel, vậy làm thế nào để lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel, việc thực hiện lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel có đơn giản hay không?

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Excel mình có hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi tìm kiếm Excel khi sử dụng Ctrl + F đơn giản giúp bạn có thể thực hiện việc tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm trong Excel khi không hoạt động, tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản.

    Lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel

    Như mình đã đề cập bên trên nếu trong bảng tính có nhiều trang thì việc lặp lại tiêu đề khi in giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định các dữ liệu trong một bảng tính.

    #1 Đối với Excel 2003

    (1) Chọn thẻ Sheet

    (2) Thuộc tính “Print titles” có 2 lựa chọn đó là:

    Rows to repeat at top: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng

    Columns to repeat at left: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo cột

    Ở đây mình sẽ ví dụ cách cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng, hãy kích chọn vào mũi tên màu đỏ ở thuộc tính “Rows to repeat at top”.

    #2 Đối với Excel 2007 trở lên

    (1) Chọn thẻ Sheet

    (2) Thuộc tính “Print titles” có 2 lựa chọn đó là:

    Rows to repeat at top: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo dòng

    Columns to repeat at left: Cấu hình lặp lại tiêu đề khi in theo cột

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Tìm Tên Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Hướng Dẫn Tìm Tên Trong Excel
  • Cách Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn 5 Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel (Cập Nhật 2022)
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2007, 2010 Và 2013 Khi In

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Lặp Lại Thanh Tiêu Đề Của Bảng Ở Trang Sau Trong Excel
  • Cách Xử Lý Dữ Liệu Với Merge Cells Trong Excel
  • Căn Bậc Hai Trong Excel. Công Thức Tính Căn Bậc 2 Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tính Căn Bậc Hai Trong Excel Bằng Hàm Sqrt
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Dấu Hàng Dựa Trên Giá Trị Ô Trong Excel
  • Bộ công cụ văn phòng Microsoft Office hiện nay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi chúng ta cần xử lý nội dung văn bản, kẻ bảng thống kê hay thuyết trình. Chính vì thế, nếu bạn biết thêm nhiều thủ thuật với Word, Excel, Powerpoint sẽ dễ dàng làm việc hơn, đặc biệt với những ai thường xuyên phải sử dụng bộ công cụ văn phòng này.

    Với Microsoft Excel, Quản trị mạng đã giới thiệu đến bạn đọc rất nhiều những thủ thuật hay, mẹo xử lý với bảng dữ liệu để chúng ta có thể thành thạo hơn cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc. Và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể lặp lại tiêu đề trong Excel khi in. Với Excel có nội dung dài, kh in thành nhiều trang nếu lặp lại tiêu để ở từng trang sẽ giúp nội dung dễ hiểu hơn.

    Bước 1:

    Trước hết, bạn mở file Excel và nhập nội dung văn bản cần in. Tiếp theo, chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon, rồi chọn Print Titles.

    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện hộp thoại Page Setup. Tại đây, nếu chúng ta muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì chọn mục Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì chọn Colums to repeat at leaft.

    Ở đây, chúng ta sẽ chọn mục lặp lại tiêu đề theo dòng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ngay cuối dòng Rows to repeat at top.

    Bước 3:

    Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa trở về giao diện hộp thoại Page Setup. Tại mục Rows to repeat at top sẽ xuất hiện dòng tiêu đề mà bạn muốn lặp lại.

    Bước 5:

    Để xem lại nội dung, chúng ta có thể nhấn Print Preview. Đồng thời, nhấn OK để lưu lại.

    Bạn thấy đấy phần tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được lặp lại ở những trang tiếp theo. Ví dụ như trong hình đang ở trang thứ 2, chúng ta cũng sẽ thấy phần tiêu đề xuất hiện ngay đầu trang. Những trang khác cũng tương tự như vậy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Hàm Đếm Ô Có Dữ Liệu Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Viết X Bình Phương Trong Excel 2007
  • Cách Viết X Ngang Trong Excel
  • Cách Làm Việc Với Nhiều Trang Worksheet Trong Excel 2003
  • Nhóm Hàm Tham Chiếu Trong Excel (Bài 5)
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gộp 2 Hay Nhiều Cột Trong Excel Mà Vẫn Giữ Nguyên Nội Dung
  • Tăng Số Lần Undo (Ctrl Z) Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumif Và Vlookup Trong Kế Toán
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Sumif Trong Kế Toán Excel
  • Các Phím Tắt Trong Excel Kế Toán
  • 1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh

    Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:

    • Bảng lương nhân viên,
    • Bảng tổng kết điểm thi của một trường,
    • Báo cáo nghiên cứu thị trường,
    • Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán
    • và nhiều loại báo cáo khác

    Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.

    Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)

    • Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon
    • Bước 2: Chọn Print titles
    • Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel

    Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.

    • Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra
    • Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.

    Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.

    2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel

    Lưu ý:

    Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.

    3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)

    Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.

    • Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet
    • Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”
      Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Index Và Match
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Index Trong Excel
  • Kết Hợp Hàm Index & Hàm Match Excel 2022 Truy Xuất Dữ Liệu Đa Chiều
  • Hàm Index Và Hàm Match Trong Excel, Cách Dùng Và Ví Dụ Minh Họa
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Bị Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word, Tiêu Đề Bảng

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Lỗi Thường Gặp Ở Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Hyperlink Là Gì? Cách Chèn Và Xoá Link Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Tạo Các Liên Kết (Link) Trong Ms Word
  • Tạo Siêu Liên Kết Trong Word Taosieulienkettrongword Doc
  • Tiêu đề trong các bảng Word rất quan trọng, nó là chú thích để người dùng có thể hiểu được các số liệu có trong bảng. Khi các bảng Word quá dài, chiếm nhiều trang giấy thì việc tiêu đề bảng không hiển thị ở trang sau khiến người dùng gặp khó khi muốn so sánh thông tin. Vì vậy bạn cần lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng để xem số liệu dễ dàng.

    Khi mà thủ thuật nhập môn của Word chính là tập cách kẻ bảng trong Word ai cũng phải biết. Nhưng chưa hẳn biết cách kẻ bảng trong Word thì người dùng có thể nắm được các tùy chỉnh trong đó. Tiêu biểu nhất là cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng thì số người sử dụng Word, thậm chí là những người thành thạo Word biết đến khá ít. Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng có tác dụng giúp bạn chú thích thông tin cho các số liệu của bảng ở nhiều trang sau đó. Đặc biệt là ở những bảng số liệu dài, nhiều số chiếm tới nhiều trang Word thì thật phiền phức khi phải lật trang để xem tiêu đề trong Word, so sánh cột tiêu đề với cột người dùng đang xem. Không lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng sẽ khiến chúng ta dễ bị nhìn nhầm các cột, dòng trong Word và dẫn tới những hậu quả nguy hiểm. Với những người làm việc với số liệu, bảng điểm, bảng kê lương … thì biết cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng là yêu cầu hàng đầu.

    Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng:

    Bước 1: Mở bảng bạn muốn lặp lại tiêu đề trong Word. Cần chú thích lại tiêu đề Word chính là các thông tin như: STT, họ tên, năm … thuộc hàng đầu tiên của Bảng Word.

    Bước 2: Bôi đen toàn bộ tiêu đề trong Word, tiêu đề bảng bạn muốn lặp lại ở các trang tiếp theo. Sau đó nhấn chuột phải chọn Table Properties.

    Bước 3: Lúc này hộp thoại Table Properties xuất hiện. Người dùng cần chuyển sang thẻ Row để tiếp tục thao tác lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

    Bước 4: Trong thẻ Row các bạn chú ý phần Repeat as heder row at the top of each page đang không được đánh dấu tích. Hãy đánh dấu tích vào phần này để lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

    Đánh dấu tích vào Repeat as heder row at the top of each page xong bạn chỉ cần nhấn OK để lưu lại thao tác vừa thực hiện.

    Chỉ với một dấu tích đơn giản vào Repeat as heder row at the top of each page người dùng đã có thể lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng trong các văn bản của mình. Việc tìm kiếm số liệu, tiêu đề ở các trang Word tiếp theo cũng dễ dàng hơn rất nhiều, tránh cho bạn những sai sót không đáng có khi phải lật trang để xem tiêu đề. Trước đây chúng tôi cũng đã hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word giúp người dùng bớt được những thao tác thừa, chi tiết cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word, bạn có thể theo dõi trên Thuthuat.taimienphi.vn

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-trong-word-tieu-de-bang-23969n.aspx

    Trong Excel việc lặp lại tiêu đề cũng tương đối đơn giản, để lặp lại tiêu đề trong Excel, các bạn cần thao tác một số bước cơ bản theo hướng dẫn mà chúng tôi đã giới thiêu, khi làm quen với thao tác lặp lại tiêu đề trong Excel, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho mình để làm những công việc khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tùy Chỉnh Header Trong WordPress Không Dùng Plugin
  • Cách Chỉnh Sửa Tiêu Đề Và Chân Trang Bằng Elementor Trong WordPress
  • Thay Đổi Tiêu Đề Trang WordPress
  • Top 4 Plugins Tạo Sticky Header WordPress Tốt Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Kích Thước Bảng Trong Word 2010
  • How To Create And Manage A Table Of Contents In Microsoft Word
  • Why I Don’T Use Custom Table Styles In Microsoft Word 2002 And 2003
  • How To Hide Table Styles On The Table Tools Design Tab In Word (For Developers)
  • Table Tool Enhancements In Word 2013
  • Microsoft Word, hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề khi in đơn giản – Chắc hẳn trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word bạn sẽ gặp trường hợp tạo table trong Word, và số lượng dòng của table đến vài chục trang, điều này gây khó khăn cho việc quan sát các dòng tiêu đề ở những trang thứ hai trở đi, và nó có thể khiến bạn nhầm lẫn các nội dung, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu… vậy làm thế nào để giải quyết được vấn đề trên khi soạn thảo văn, in ấn trong Word.

    Trong thủ thuật Office trước đây mình có hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng cố định dòng tiêu đề ở các trang khi in trên Excel để dễ dàng hơn trong việc quan sát dữ liệu tương tự hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản.

    Lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word

    #1 Đối với Microsoft Word 2003

    Phiên bản Word 2003 hiện nay không còn được hỗ trợ và cập nhật mới nữa tuy nhiên bởi sự tiện dụng quen thuộc nên rất nhiều người vẫn còn đang sử dụng phiên bản này, để lặp lại tiêu đề trong Word 2003 đầu tiên hãy chọn dòng tiêu đề cần lặp lại bằng cách bôi đen dòng tiêu đề.

    Sau khi chọn xong, bắt đầu từ trang thứ hai trở đi nó sẽ tự động chèn dòng tiêu đề ở tất cả các trang còn lại trong Word.

    #2 Đối với Microsoft Word 2007 trở lên

    Không khác gì so với Word 2003, bạn cũng sử dụng chức năng “Heading Rows Repeat” để lặp lại tiêu đề trong bảng, chỉ khác ở thao tác thực hiện. Ở đây mình chạy Demo trên Word 2010, đầu tiên cũng giống như Word 2003 bạn cũng phải bôi đen dòng tiêu đề cần lặp.

    là xong!

    Sau khi thực hiện xong bạn kéo xuống các trang còn lại bạn sẽ thấy dòng tiêu đề được chọn sẽ tự động chèn vô các trang liên tiếp.

    Với các thao tác bên trên bạn có thể dễ dàng cài đặt việc lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản phải không?

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

    Bài viết có ích cho bạn?

    Average rating / 5. Vote count:

    Chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Danh Mục Bảng Biểu Theo Chương Trong Word 2022
  • How To Add, Modify, Or Delete A Table In Microsoft Word
  • Word 2010: Working With Tables
  • How To: Show The Developer Tab On The Ribbon
  • Word 2022: Indents And Tabs
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In, Áp Dụng 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201
  • Hợp Nhất Các Hàng Excel Mà Không Làm Mất Dữ Liệu
  • Cách Gộp Nhiều Ô Thành 1 Trên Excel Không Mất Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu Từ A
  • Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel đơn giản, có video hướng dẫn

    Bài viết được thực hiện trên laptop với phiên bản Excel 2022, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên MacOS với các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 với thao tác tương tự.

    I. Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

    • Giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề mỗi khi in sang 1 trang mới.
    • Không cần chỉnh sửa lại định dạng hay vị trí của tiêu đề cũ.
    • Rất thuận tiện mỗi khi bạn thực hiện in nhiều dữ liệu.

    II. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    Bước 3: thẻ Sheet phần Print titles chọn 1 trong 2 điều kiện sau bằng cách nhấn vào dấu mũi tên hướng lên .

      Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng ngang).

    Rows to repeat at top

      Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại cột cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng dọc).

    Columns to repeat at left

    Ở đây mình sẽ chọn Rows to repeat at top

    Ở thẻ Sheet phần Print titles chọn Rows to repeat at top

    Ở đây mình sẽ chọn dòng 1 và dòng 2 vì mình muốn cố định 2 dòng đó cho mọi trang khi in.

    Nhấn Print Preview để xem trước

    Bước 7: Kết quả sau khi chỉnh sửa xong.

    Trang 1:

    Hiển thị tiêu đề ở trang 1

    Trang 2:

    Tiêu đề vẫn hiển thị ở trang 2

    Bước 8: Nếu như đã đúng như ý muốn thì bạn nhấn vào OK và in.

    III. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2007

    Thoạt nhìn thì cách làm trong Excel 2007 cũng khá giống như cách làm trong Excel 2010 trở đi. Thế nhưng vẫn còn 1 số chi tiết nhỏ chúng ta cần phải chú ý khi làm ở các phần cuối.

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    • Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang.
    • Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang.

    Bước 5: Nhấn Print Preview để xem trước.

    Việc xem các trang xem trước ở phiên bản Excel 2007 này sẽ rất khác so với các phiên bản Excel 2010 trở đi.

    Trong phần Print Preview có các thao tác bạn có thể thực hiện như sau:

    • Print: In.
    • Page Setup: Chỉnh sửa trang tính nếu muốn chỉnh sửa thêm.
    • Zoom: Phóng to hình đang xem trước.
    • Next Page: Trang kế tiếp (dùng khi bạn muốn xem các trang tiếp theo).
    • Previous page: Trở lại trang trước (dùng khi bạn đang xem trang 2 mà muốn xem lại trang 1).
    • Show Margins: Hiện tất cả những dòng có định dạng Margins.
    • Close Print Preview: Đóng giao diện xem trước.

    Trang 1:

    Tiêu đề được hiển thị ở trang 1

    Trang 2:

    Tiêu đề được lặp lại ở trang 2

    Bước 6: Nếu đúng như bạn mong muốn thì nhấn Print để in.

    IV. Cách in lặp lại trong Excel 2003

    Để in lặp lại tiêu đề trong Excel 2003 bạn thực hiện như sau:

    V. Cách bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel

    Bước 1: Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề.

    Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề

    VI. Video hướng dẫn cách in lặp lại tiêu đê trong Excel

    Để hiểu rõ hơn về bài viết bạn có thể tham khảo cách làm trong video sau đây.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Quên Mật Khẩu File Excel Làm Sao Để Lấy Lại?
  • Cách In File Excel, In Bảng Chuẩn Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Mách Bạn Một Vài Cách Chuyển Số Thành Chữ Trong Excel 2022
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In, Áp Dụng 2022, 2013, 2010, 200

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Phím Tắt Excel Đắt Giá Bạn Nên Biết
  • Cách Dùng Phím Chức Năng Trong Microsoft Excel
  • Hàm Today Trong Excel, Hàm Trả Về Ngày Hiện Tại, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Hàm Mod Trong Excel, Hàm Trả Về Số Dư, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Cách Dùng Hàm If Trong Excel, Có Ví Dụ Hướng Dẫn Cụ Thể
  • Tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel khi in thường được áp dụng với khi các loại bảng danh sách yêu cầu có tiêu đề thống nhất, đây tính năng cơ bản được tích hợp trong Excel từ những phiên bản đầu tiên và cả những phiên bản mới nhất hiện nay.

    Lặp tiêu đề Excel khi in là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm thế. Việc này sẽ giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không sợ phải lục lại trang đầu xem tiêu đề của nó cho các cột, hàng đó là gì.

    Lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

    Mặc dù qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng việc lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010, 2007 hay 2003 vẫn được sử dụng rất nhiều, cách thức hoạt động không khác nhau nhiều cho lắm và nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản liệt kê trên đều có thể áp dụng chung được cho các phiên bản khác. Đây cũng là một trong những cách in file Excel mà bạn cần phải biết đặc biệt là giới văn phòng. Với những người hay làm việc với Excel, báo cáo thì cách in Exel kiểu lặp tiêu đề này thường xuyên được sử dụng.

    Cách lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010

    Trong bài viết chúng ta có một danh sách giả định 80 bạn nhận quà của chúng tôi với tên khác nhau. Vậy làm thế nào để in danh sách này ra mà ở mỗi trang vẫn giữ nguyên tiêu đề ? đó cũng chính là thủ thuật lặp tiêu đề Excel mà chúng tôi muốn nói đến.

    – Rows to repeat at top: Lặp lại hàng trong Excel khi in .

    – Columns to repeat at left: Lặp lại cột trong Excel khi in.

    Lưu ý: Nhân vào hình mũi tên đi lên để sử dụng lặp tiêu đề Excel.

    Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cả 2 cách lặp tiêu đề Excel khi in để bạn hình dung rõ hơn.

    Và bạn sẽ thấy ngay cả ở số thứ tự 49 (tức là trang thứ 2) thì tiêu đề ở trên vẫn đi theo, không hề bị mất.

    Và kết quả khi Print Preview bạn sẽ thấy chỉ có cột được lựa chọn là hiển thị giá trị mà thôi, còn cột còn lại sẽ không được in.

    Lặp tiêu đề Excel 2007

    Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel với danh sách cần in lên. Tiếp đến ở tab Page Layout chọn Print Titles.

    Bước 4: Nếu muốn xem lại bạn chọn Print Preview.

    Sau cùng nhấn OK để hoàn tất.

    Lặp tiêu đề Excel 2003

    Bước 2: Sau đó bạn thiết lập các thông số theo hướng dẫn ở các làm ở các phiên bản trên là được.

    Như vậy là bạn đã có thể lặp tiêu đề Excel 2003 được rồi.

    Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in. Phương pháp này thường được áp dụng khi bạn muốn in một danh sách dài thành nhiều trang. Vậy nên nếu tiêu đề được lặp lại, người xem sẽ dễ dàng hiểu được nội dung thay vì phải giở lại trang đầu để xem tiêu đề là gì. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007, 2003. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/lap-lai-tieu-de-trong-excel-2007-2010-2013-khi-in-4464n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện Countifs Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Chữ Trong Ô Excel Bị Khuất 2022
  • Tiết Lộ 4 Kiểu Hyperlink Trong Excel Bị Lỗi Phổ Biến Nhất
  • Cách Tạo Mới, Chỉnh Sửa Và Xóa Bỏ Các Loại Liên Kết Hyperlink Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Cực Kỳ Chi Tiết
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In, Áp Dụng 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201
  • Hợp Nhất Các Hàng Excel Mà Không Làm Mất Dữ Liệu
  • Cách Gộp Nhiều Ô Thành 1 Trên Excel Không Mất Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu Từ A
  • 5 Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu Đơn Giản, Nhanh Chóng
  • Lặp lại tiêu đề trong Excel là tính năng cho phép người dùng chỉ cần viết tiêu đề một lần và cho dù danh sách có dài bao nhiêu khi chúng ta in vẫn có tiêu đề đó. Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay và đây cũng là tính năng cơ bản chúng ta cần phải nắm bắt trước khi thực hiện in ấn với các bảng biểu có số lượng lớn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 và bao gồm cả Excel 2022 mới nhất hiện nay.

    Lặp tiêu đề Excel khi in là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm thế. Việc này sẽ giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không sợ phải lục lại trang đầu xem tiêu đề của nó cho các cột, hàng đó là gì.

    Lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

    Mặc dù qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng việc lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010, 2007 hay 2003 vẫn được sử dụng rất nhiều, cách thức hoạt động không khác nhau nhiều cho lắm và nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản liệt kê trên đều có thể áp dụng chung được cho các phiên bản khác. Đây cũng là một trong những cách in file Excel mà bạn cần phải biết đặc biệt là giới văn phòng. Với những người hay làm việc với Excel, báo cáo thì cách in Exel kiểu lặp tiêu đề này thường xuyên được sử dụng.

    Cách lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Lặp tiêu đề Excel 2022, 2013, 2010

    Trong bài viết chúng ta có một danh sách giả định 80 bạn nhận quà của chúng tôi với tên khác nhau. Vậy làm thế nào để in danh sách này ra mà ở mỗi trang vẫn giữ nguyên tiêu đề ? đó cũng chính là thủ thuật lặp tiêu đề Excel mà chúng tôi muốn nói đến.

    – Rows to repeat at top: Lặp lại hàng trong Excel khi in .

    – Columns to repeat at left: Lặp lại cột trong Excel khi in.

    Lưu ý: Nhân vào hình mũi tên đi lên để sử dụng lặp tiêu đề Excel.

    Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cả 2 cách lặp tiêu đề Excel khi in để bạn hình dung rõ hơn.

    Và bạn sẽ thấy ngay cả ở số thứ tự 49 (tức là trang thứ 2) thì tiêu đề ở trên vẫn đi theo, không hề bị mất.

    Và kết quả khi Print Preview bạn sẽ thấy chỉ có cột được lựa chọn là hiển thị giá trị mà thôi, còn cột còn lại sẽ không được in.

    Lặp tiêu đề Excel 2007

    Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel với danh sách cần in lên. Tiếp đến ở tab Page Layout chọn Print Titles.

    Bước 4: Nếu muốn xem lại bạn chọn Print Preview.

    Sau cùng nhấn OK để hoàn tất.

    Lặp tiêu đề Excel 2003

    Bước 2: Sau đó bạn thiết lập các thông số theo hướng dẫn ở các làm ở các phiên bản trên là được.

    Như vậy là bạn đã có thể lặp tiêu đề Excel 2003 được rồi.

    Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in. Phương pháp này thường được áp dụng khi bạn muốn in một danh sách dài thành nhiều trang. Vậy nên nếu tiêu đề được lặp lại, người xem sẽ dễ dàng hiểu được nội dung thay vì phải giở lại trang đầu để xem tiêu đề là gì. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007, 2003. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.

    http://thuthuat.taimienphi.vn/lap-lai-tieu-de-trong-excel-2007-2010-2013-khi-in-4464n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn
  • Bật Mí Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Quên Mật Khẩu File Excel Làm Sao Để Lấy Lại?
  • Cách In File Excel, In Bảng Chuẩn Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Tô Màu Nền Cho Ô, Bảng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Số Tiêu Đề Từ Bị Bôi Đen
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003
  • Cách Sao Chép Và Dán Nhiều Đoạn Văn Bản Highlight Cùng Một Lúc Trong Word
  • Lặp lại tiêu đề khi in trong Word là tính năng cho phép người dùng lặp lại 1 tiêu đề duy nhất cho hàng chục, hàng trăm trang giống nhau mà không cần mát công điền lại ở các trang sau, đây là tính năng cực kỳ hữu ích và hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.

    Lặp lại tiêu đề khi in trong Word là phương pháp hiển thị nhanh tiêu đề ở trang đầu tiên lên tất cả các trang. Thao tác này trên Word được gọi là Repeat Head Rows và điều đáng mừng là cách lặp lại tiêu đề khi in trong Word áp dụng được cho tất cả các phiên bản Word phổ biến hiện nay.

    Và tất nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003. Mặc dù cách lặp tiêu đề trong Word ở các phiên bản khá giống nhau nhưng vẫn có thao tác khác biệt có thể khiến bạn nhầm lẫn. Do đó việc lại tiêu đề khi in trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 cụ thể ra từng phiên bản sẽ tài liệu tham khảo cho những ai đang muốn biết về vấn đề trên.

    Bước 2: Trong Data bạn kích hoạt Repeat Head Rows.

    Bây giờ hãy kéo xuống trang 2 sẽ thấy điều kỳ diệu sau khi thực hiện thao tác trên.

    Và ở chế độ view 2 trang bạn sẽ thấy lặp lại tiêu đề khi in trong Word cho tất cả các trang.

    2. Cách lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2010, 2007

    Bước 2: Trong Data bạn kích hoạt Repeat Head Rows.

    Bây giờ hãy kéo xuống trang 2 bạn sẽ thấy việc lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2010, 2007 đã hoàn tất.

    Và ở chế độ view 2 trang bạn sẽ thấy lặp lại tiêu đề khi in trong Word cho tất cả các trang.

    3. Cách lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2003

    Bước 1: Để lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2003 bạn chỉ cần bôi đen các tiêu đề cần lặp lại sau đó vào phần Table, có khác một chút só với các phiên bản trên.

    Bước 2: Trong Table chúng ta chọn tiếp Heading Rows Repeat để kích hoạt chế độ lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2003.

    Bây giờ hãy kéo xuống trang 2 bạn sẽ thấy việc lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2003 đã hoàn tất.

    Và ở chế độ view 2 trang bạn sẽ thấy lặp lại tiêu đề khi in trong Word cho tất cả các trang.

    Với cách lặp lại tiêu đề khi in trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, bạn đã thấy việc lặp lại tiêu đề khi in trong Word quá là đơn giản phải không nào. Đây là thủ thuật cơ bản trong Word mà người dùng cần phải nắm trước khi chúng ta đến với các thủ thuật nâng cao hơn nữa. Còn với người dùng Excel thì sao, cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in giúp bạn tiết kiệm thời gian, thao tác để thực hiện những công việc khác mà không cần mất thời gian vào chỉnh sửa nữa.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-khi-in-trong-word-32762n.aspx

    Và một điều căn bản mà bất cứ người sử dụng Word nào cũng cần phải biết chính là phím tắt trong Word. Với một công cụ đa chức năng như Word thì có rất nhiều phím tắt hỗ trợ sử dụng nhanh, chính vì vậy với các phím tắt trong Word là rất cần thiết với bất cứ ai mới làm quen.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 14): Tiêu Đề Trang, Chân Trang Và Đánh Số Trang
  • Cách Căn Lề Trong Word Cực Dễ Dàng, Dân “gà Mờ” Cũng Làm Được
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 20): Căn Chỉnh, Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 18): Cách Thêm Hình Dạng Shape
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 4): Định Dạng Văn Bản
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100