Sử Dụng Format Painter Để Copy Định Dạng Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Format Painter Trong Word Để Sao Chép Và Dán Định Dạng
  • Sao Chép Định Dạng Trong Microsoft Word Bằng Format Painter
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Cách Sử Dụng Navigation Pane Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Tự Động Nhảy Trang Trong Word Hiệu Quả
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng Format Painter để copy định dạng trong word. Đây là công cụ có chức năng sao chép định dạng. Với công cụ Format Painter, bạn có thể dễ dàng sao chép định dạng của một dòng hoặc một đoạn văn bản, rồi dán cho đoạn văn bản khác.

    Format Painter là công cụ dùng để sao chép định dạng của 1 từ, câu hoặc 1 đoạn văn bản nào đó và áp dụng cho các câu hoặc đoạn văn bản khác.

    Bạn có thể sử dụng công cụ này, để copy định dạng của 1 đối tượng một cách dễ dàng, thay vì phải định dạng lại từ đầu rất mất thời gian.

    2. Sử dụng Format Painter để copy định dạng trong word

    Giả sử như ở đây, mình có dòng tiêu đề đầu tiên là màu đỏ và in nghiêng. Mình sẽ tiến hành sao chép định dạng của dòng tiêu đề này, để dán vào các dòng tiêu đề ở dưới.

    Cách sử dụng Format Painter, thì mình thực hiện như sau:

    Bước 1: Quét chọn vào dòng tiêu đề, mà bạn muốn sao chép định dạng.

    Bước 2: Vào Tab Home, nhấn chuột vào công cụ Format Painter.

    Bước 3: Sau khi bạn nhấn chuột vào công cụ Format Painter, thì con trỏ chuột sẽ biến thành cây chổi quét.

    Tiếp theo, bạn quét chọn vào dòng mà bạn muốn dán định dạng đã sao chép trước đó.

    Kết quả: Dòng mà bạn dán định dạng, sẽ có định dạng giống như dòng mà bạn đã sao chép.

    Tuy nhiên, nếu làm như cách trên mỗi lần bạn chỉ có thể dán được có 1 lần. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách có thể dán được nhiều lần.

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Quét chọn vào dòng mà bạn muốn sao chép định dạng, vào Tab Home nhấp đúp chuột vào công cụ Format Painter.

    Bước 3: Tiếp tục, quét chọn vào những dòng mà bạn muốn dán định dạng. Cho đến khi nào hết thì thôi.

    Sau khi đã sao chép xong rồi, muốn thoát khỏi công cụ Format Painter. Bạn bấm phím Esc trên bàn phím.

    3. Sử dụng phím tắt để sao chép định dạng

    Bạn có thể sử dụng phím tắt để sao chép định dạng, cách làm này tương đối nhanh hơn so với các cách trên. Bản thân mình thì thích sử dụng cách này hơn vì thao tác nhanh.

    Thực hiện như sau:

    Quét chọn vào đoạn mà bạn muốn sao chép định dạng, sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + C.

    Tiếp theo, quét chọn vào đoạn mà bạn muốn dán định dạng vừa sao chép, sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + V.

    Kết quả đoạn sẽ được dán định mà bạn sao chép.

    4. Video hướng dẫn

    5.KẾT LUẬN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Công Thức Hóa Trong Word
  • Thay Đổi Một Số Tùy Chọn Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Sử Dụng Format Painter Trong Powerpoint Và Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 51 Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Phục Vụ Cho Thuyết Trình
  • Cách Chỉnh Sửa Hình Ảnh
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Cách Đổi Font Chữ Mặc Định Trong Powerpoint
  • Find & Replace Trong Powerpoint 2010
  • Hướng dẫn Sử dụng Format Painter trong PowerPoint và Word 2007 -2010 – 2003 – 2007 . Các mẹo hay nhất giúp bạn làm nhanh hơn công việc.

    Chủ đề có thể là một cách tuyệt vời để làm cho bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc tài liệu Word nhìn đẹp, nhưng đôi khi bạn có thể muốn thêm các yếu tố thiết kế tùy chỉnh để dự án của bạn. Tùy chỉnh định dạng có thể được tẻ nhạt, mặc dù, đặc biệt là khi bạn đang làm rất nhiều của nó. Ví dụ, hãy slide PowerPoint này. Hãy nói rằng bạn đã áp dụng một loạt các hiệu ứng cho các bức ảnh trên bên trái, và bây giờ bạn muốn làm như vậy để các hình ảnh bên phải.

    Bạn có thể thử để nhớ tất cả các hiệu ứng được áp dụng và áp dụng chúng vào bức ảnh thứ hai là tốt hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng Format Painter . Format Painter là một công cụ trong Word và PowerPoint, cho phép bạn sao chép tất cả các định dạng từ một đối tượng và áp dụng nó với nhau. Hãy nghĩ về nó như là sao chép và dán để định dạng.

    Chọn đối tượng với các định dạng mà bạn muốn sao chép.

    Nhấp vào Format Painter biểu tượng. Nó có thể được đặt tại một nơi hơi khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản của Office, nhưng nó luôn luôn trông giống như một cây cọ .

    Chọn đối tượng bạn muốn áp dụng định dạng cho. Các đối tượng sẽ được định dạng.

    Xem? Đơn giản! Đó là nhanh hơn nhiều so với việc áp dụng các hiệu ứng cá nhân cùng một lúc. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter để áp dụng định dạng cho nhiều đối tượng. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng Format Painter thay vì nhấp chuột vào nó một lần.

    format painter trong word 2003

    cách sử dụng format painter trong excel

    phím tắt format painter trong excel 2007

    format painter dùng để làm gì

    phím tắt format painter trong word

    format painter trong excel 2003

    phím tắt format painter trong excel 2010

    format painter có chức năng gì

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thêm Header & Footer Trong Powerpoint 2010
  • Thuyết Trình Ấn Tượng Hơn Với Những Mẹo Hay Trong Powerpoint 2013
  • Chèn Công Thức Toán Học Vào Powerpoint 2010
  • Cách Đổi Hình Nền Slide Trong Powerpoint, Chèn Background
  • Phối, Tách Hoặc Xóa Ô Của Bảng
  • Sao Chép Định Dạng Trong Microsoft Word Bằng Format Painter

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Cách Sử Dụng Navigation Pane Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Tự Động Nhảy Trang Trong Word Hiệu Quả
  • Cách Đếm Số Từ Trong Word, Đếm Ký Tự Word
  • Hướng Dẫn Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Chữ, Số Trang Trong Văn Bản Word
  • Với người dùng Microsoft Word để soạn thảo chúng ta không lạ với nút lệnh Cắt, Sao chép và Dán. Và hầu như tất cả người dùng đều có trải nghiệm khi sử dụng các công cụ này. Điều mà nhiều người dùng chưa sử dụng là biểu tượng nhỏ thứ tư trong nhóm này là Format Painter.

    Format Painter Word là một cách nhanh chóng và dễ dàng để sao chép định dạng từ vị trí này sang vị trí khác. Tôi thường dùng nó và nó giúp việc định dạng các đoạn văn bản khác nhau trở nên nhanh hơn.

    Tính năng này rất tiện dụng khi một tài liệu đã được tạo bởi người dùng khác; thay vì xem qua và tìm cách chúng đạt được một diện mạo nhất định, chỉ cần sử dụng Format Painter để sao chép nó trong cùng một tài liệu hoặc thậm chí qua một tài liệu mới.

    Trong ví dụ này, tôi sử dụng Format Painter trong Microsoft Word. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nó trong Excel và PowerPoint. Bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter khi tạo email trong Outlook.

    Các bước sử dụng chức năng Format Painter

    Để sử dụng Format Painter, hãy làm theo các bước sau:

    Bước 1: Mở chương trình soạn thảo Microsoft Word. Sau đó nhập nội dung văn bản vào tài liệu mới mà bạn cần sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể mở một tài liệu có sẵn. ( Ctrl + O)

    Bước 2: Chọn đoạn văn bản mà bạn cần lấy làm mẫu định dạng và bôi đen nó rồi nhấn vào biểu tượng Format Painter. Trong ví dụ của hình bên dưới tôi muốn lấy phần định dạng của phần gạch chân.

    Học Mót hy vọng bạn sẽ thích bài đăng này khi sử dụng tính năng Format Painter để sao chép định dạng trong tài liệu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn trong việc mở định dạng sao chép trong một tệp, bạn có thể áp dụng định dạng cho bất kỳ chương trình hoặc tài liệu nào bạn muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Format Painter Trong Word Để Sao Chép Và Dán Định Dạng
  • Sử Dụng Format Painter Để Copy Định Dạng Trong Word
  • Cách Viết Công Thức Hóa Trong Word
  • Thay Đổi Một Số Tùy Chọn Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Sao Chép Nhanh Định Dạng Văn Bản Với Format Painter Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Style And Format Paragraphs In Word 2022
  • Thủ Thuật Căn Chỉnh Microsoft Word Chuẩn Quy Định Nhà Nước
  • Text Effects In Word 2010 And Word 2013
  • Cách Xóa Header And Footer Trong Word 2010, 2013, 2022, 2022
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Khi soạn thảo văn bản trong Word đôi lúc chúng ta sẽ cần định dạng nhiều văn bản cùng 1 kiểu. Thế nhưng chẳng lẽ lại định dạng bằng tay , nếu khối lượng văn bản ít thì không sao nhưng nhiều thì sẽ rất mất thời gian. Thật may mắn trong Word có công cụ hỗ trợ chúng ta làm nhanh điều này. Đó là công cụ Format Painter sao chép nhanh định dạng văn bản.

    Format Painter là gì?

    Format Painter là một công cụ được tích hợp sẵn trong bộ soạn thảo văn bản Word của Microsoft. Theo đó công cụ Format Painter sẽ sao chép định dạng của một đoạn văn bản Word mà người dùng chọn, sau đó dán định dạng đó cho một hay nhiều đoạn văn bản khác.

    Format Painter có thể áp dụng cho rất nhiều thuộc tính và kiểu định dạng khác nhau của văn bản ví dụ như phông chữ văn bản, màu sắc, lề, tiêu đề, giãn cách dòng, viền khung của bảng Word,…

    Hướng dẫn dùng Format Painter trên Word

    Bước 1: Trước hết chúng ta cần chuẩn bị 1 đoạn văn bản có định dạng chuẩn hoặc chọn đoạn văn bản đã được định dạng trước đó. người dùng cần định dạng đoạn văn bản chuẩn, hoặc chọn đoạn văn bản đã có sẵn định dạng trước đó. Bôi đen cả đoạn muốn muốn sao chép định dạng hoặc chỉ cần bôi đen vài chữ trong đoạn đó.

    Bước 2: Nhấn vào Tab Home trên thanh Menu của Word rồi nhấn nút Format Painter bên dưới, với biểu tượng hình chổi quét.

    Bước 3: Lúc này biểu tượng con trỏ chuột sẽ biến thành cây chôi. Nếu muốn áp dụng định dạng vừa copy cho đoạn văn bản nào thì bôi đen đoạn văn bản đó

    Kết quả đoạn văn bản đó đã có định dạng giống như đoạn văn bản mà chúng ta sao chép định dạng.

    Bước 4: Để sao chép định dạng cho nhiều đoạn văn bản cùng lúc bạn cũng bôi đen đoạn văn bản cần sao chép định dạng rồi thay vì bấm 1 lần vào nút Format Painter chúng ta nhấp đúp chuột vào. Sau đó bôi đen lần lượt các đoạn văn bản cần định dạng là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chèn, Định Dạng, Di Chuyển Hình Ảnh Vào Microsoft Word
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Tin Học 6 Cau Hoi Trac Nghiem Thuc Hanh Word Chuan Doc
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 1)
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 27): Cách Sử Dụng Style
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 19): Cách Chèn Text Box
  • Sử Dụng Format Painter Trong Word Để Sao Chép Và Dán Định Dạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Sao Chép Định Dạng Trong Microsoft Word Bằng Format Painter
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Cách Sử Dụng Navigation Pane Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Tự Động Nhảy Trang Trong Word Hiệu Quả
  • Cách Đếm Số Từ Trong Word, Đếm Ký Tự Word
  • Word có rất nhiều tính năng mà tôi hiếm khi sử dụng, nó khá tuyệt vời. Tuy nhiên, khi bạn gặp phải một trường hợp mà bạn cần phải làm điều gì đó bất thường, thì những tính năng ẩn đó thực sự hữu ích.

    Chẳng hạn, tôi đã phải thực hiện một số nghiên cứu cho một trong các lớp học trực tuyến của mình, trong đó yêu cầu tôi sao chép và dán nhiều nội dung khác nhau vào tài liệu Word.

    Khi tôi biết đến tính năng Keep Source FormattingMatch Destination Formatting (hoặc Merge Formatting, như được biết đến như bây giờ), tôi nghĩ rằng phải có một cách để chỉ sao chép và dán định dạng thay vì nội dung thực tế.

    Sau khi xem qua các nút khác nhau trên các thanh công cụ khác nhau, tôi thấy một mục gọi là Format Painter. Đây có vẻ chính xác những gì tôi cần.

    Vì một số lý do, nếu bạn làm theo cách này, nó sẽ không áp dụng tất cả các cài đặt định dạng cho phần này. Ví dụ, tôi đã chọn đoạn trên cùng, nhấp vào nút và sau đó chỉ cần nhấp vào giữa đoạn thứ ba. Nó chỉ loại bỏ thụt lề!

    Điều đáng chú ý là nếu bạn muốn chỉ sao chép định dạng văn bản, thì đừng chọn toàn bộ đoạn văn. Nếu bạn muốn sao chép định dạng văn bản và đoạn văn bản, hãy chọn toàn bộ đoạn văn, bao gồm cả dấu đoạn văn.

    Ngoài văn bản, Format Painter cũng hoạt động tốt trên một số loại đồ họa hoặc bản vẽ. Một ví dụ điển hình là hình dạng. Nếu bạn đi đến tab Insert và sau đó nhấp vào Shapes, bạn có thể thêm tất cả các loại hình dạng vào tài liệu của mình. Sau đó, bạn có thể định dạng chúng để làm cho chúng trông hoàn toàn khác so với giao diện mặc định.

    Nhìn chung, nó có một tính năng nhỏ khi so sánh với tất cả các tính năng khác mà Word có, nhưng nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi chúng ta dùng đến. Chúc thành công!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Format Painter Để Copy Định Dạng Trong Word
  • Cách Viết Công Thức Hóa Trong Word
  • Thay Đổi Một Số Tùy Chọn Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Copy Định Dạng Trong Excel Với Format Painter

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thay Đổi Màu Chữ, Màu Đoạn Văn Trong Word 2010
  • 3 Cách Chèn Ảnh Trong Word Nhanh Và Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phím Tắt Trong Phần Mềm Gõ Công Thức Mathtype I. Cài Đặt Phần Mềm A) File Cài Đặt Phần Mềm Mathtype 6.9 Các Quý Thầy Cô Có Thể Tìm K
  • 7 Cách Xóa Trang Trong Word Thành Công Chỉ Trong Giây Lát
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word
  • Khi bạn cần sao chép định dạng, Format Painter là công cụ hiệu quả nhất, với công dụng copy định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng cho ô khác.

    Chỉ cần vài cái nhấp chuột, bạn sẽ thực hiện sao chép hầu hết các định dạng dễ dàng, bao gồm:

    • Định dạng số (General, Percentage, Currency)
    • Đặc điểm font chữ như đậm, nghiêng, gạch chân
    • Font, cỡ và màu chữ
    • Căn chỉnh chữ và hướng chữ
    • Màu nền
    • Đường viền ô

    Trong các phiên bản Excel, Format Painter nằm ở tab Home, trong nhóm Clipboard, cạnh nút Paste.

    Để thực hiện sao chép định dạng ô với Format Painter, bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ô có định dạng mà bạn muốn sao chép.

    Bước 2: Trong tab Home, nhóm Clipboard, thực hiện nhấn nút Format Painter. Lúc này, con trỏ chuột sẽ chuyển thành cái chổi quét sơn.

    Bước 3: Di chuyển chuột đến ô bạn muốn áp dụng định dạng và nhấn vào ô đó.

    Nếu bạn muốn thực hiện chuyển định dạng của nhiều ô, việc nhấn chuột vào từng ô sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, thay vào đó hãy thực hiện các bước sau đây:

    Sao chép định dạng cho 1 dãy ô

    Để thực hiện sao chép định dạng cho các ô liền kề nhau, thực hiện chọn ô với định dạng mẫu, nhấn nút Format Painter rồi kéo chổi qua các ô mà bạn muốn thay đổi định dạng.

    Sao chép định dạng cột

    Để sao chép định dạng của cả cột, bạn thao tác chọn tiêu đề của cột mẫu, nhấn Format Painter, rồi tiếp tục chọn tiêu đề của cột bạn muốn thay đổi định dạng.

    PHÍM TẮT EXCEL FORMAT PAINTER

    Thay vì nhấn nút Format Painter, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ô có định dạng mẫu

    Bước 3: Chọn ô mà muốn áp dụng định dạng

    Các phím tắt được nhấn lần lượt, không phải cùng một lúc. Trong đó:

    Alt: kích hoạt phím tắt để thực hiện các lệnh trên Ribbon.

    F, P: chọn Format Painter

    Mong rằng, với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể sử dụng Format Painter để sao chép định dạng trong Excel một cách dễ dàng nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xem Tài Liệu Word Ở Chế Độ Toàn Màn Hình
  • Sử Dụng Hiệu Quả Phím Ctrl Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Bôi Đen Nhanh Văn Bản, Bôi Đen Dùng Bàn Phím Trong Word, Excel
  • Cách Tắt Autotext Trong Word, Xóa Từ Viết Tắt
  • Tổ Hợp Phím Tắt Thêm Dòng Trong Word Cực Nhanh
  • Mẹo Dùng Format Painter Để Sao Chép Định Dạng Ô Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Hữu Ích Trong Word Bạn Nên Biết
  • Tổng Hợp 60+ Phím Tắt Hữu Ích Khi Làm Việc Với Microsoft Word
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Cách Tạo Phím Tắt Chữ In Hoa Trong Word Cực Đơn Giản
  • Biến Caps Lock Text Trở Lại Bình Thường Trong Ms Word
  • Format Painter là công cụ nằm ở cạnh nút Paste tại nhóm Clipboard trong tab Home. Nó là một công cụ cực kỳ thuận tiện và thường xuyên được sử dụng trong Excel. Công cụ này được dùng để sao chép định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng đó cho ô khác.

    Chỉ với vài cái nhấp chuột, bạn có thể sao chép hầu hết các định dạng bao gồm:

    • Định dạng số (General, Percentage, Currency)
    • Font, cỡ và màu chữ
    • Đặc điểm font chữ như đậm, nghiêng, gạch chân
    • Màu nền
    • Căn chỉnh chữ và hướng chữ
    • Đường viền ô

    2. Cách sử dụng Format Painter

    a. Sao chép định dạng của một ô cho 1 ô khác

    Ví dụ ta có bảng dữ liệu như sau:

    Để sao chép định dạng của ô A1 cho ô A3 ta làm như sau:

    • Đầu tiên ta di chuyển con trỏ chuột tới và chọn ô A1.
    • Lúc này chuột củ bạn sẽ chuyển thành cái chổi sơn. Di chuyển chuột đến ô A3 và nhấn vào ô đó.

    Kết quả ta thu được ô A3 đã có định dạng giống ô A1.

    b. Sao chép định dạng của 1 ô cho một vùng dữ liệu

    Ví dụ để sao chép định dạng của ô A1 cho 1 vùng từ A3 đến D6. Đầu tiên ta cũng chọn ô A1, sau đó nhấn nút Format Painter và kéo chổi qua các ô của vùng A3:D6.

    Kết quả ta thu được vùng dữ liệu từ A3 đến D6 đã có định dạng giống ô A1.

    c. Sao chép định dạng cho các ô không liền kề nhau

    Để sao chép định dạng các ô không kề nhau, thay vì nhấn 1 lần bạn hãy nhấn đúp chuột vào Format Painter. Như vậy sau khi sao chép định dạng cho một ô chức năng Format Painter sẽ được giữ lại để bạn tiếp tục làm cho các ô khác. Để kết thúc, nhấn phím Esc hoặc nhấn tiếp vào Format Painter.

    d. Sao chép định dạng cho cả cột hoặc hàng

    Để sao chép định dạng của một ô cho cả cột hoặc hàng. Đầu tiên bạn cũng chọn ô định dạng mẫu, sau đó chọn Format Painter rồi bấm vào tên cột hoặc tên hàng. Như vậy định dạng của ô mẫu sẽ được sao chép cho cả cột hoặc hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Crop Trong Adobe Illustrator
  • Muốn Cắt Ảnh / Crop Ảnh Trong Word? Dùng 3 Cách Này Nhé!
  • Cách Chuyển Chữ Thường Thành Chữ Hoa Và Ngược Lại Trên Word
  • Những Phím Tắt Quyền Lực Trong Word Mà Bạn Nên Biết
  • Cách Tạo Danh Sách Dạng Bullet Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Format Painter Và Các Cách Để Sao Chép Định Dạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 1): Làm Quen Với Giao Diện Ribbon
  • Cách Định Dạng Trang Trên Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Đẹp Và Nha
  • Hướng Dẫn Định Dạng Phông Chữ, Thay Đổi Độ Giãn Và Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Word
  • Đơn Giản Tạo Heading Trong Word
  • Tùy Biến Thanh Công Cụ Toolbar Hiển Thị Ngoài Giao Diện Word 2003, 200
  • Trong bài viết này, lớp học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách sao chép định dạng trong Excel dùng Format Painter, Fill HandlePaste Special. Những phương pháp này có thể áp dụng trong Excel 2022, 2013, 2010 và các phiên bản cũ hơn.

    Sau khi bạn đã nỗ lực tính toán số liệu trong bảng tính, bạn thường muốn thay đổi định dạng để bảng tính trông đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Dù bạn đang làm báo cáo cho công ty hay tạo bảng tính tổng hợp nộp lên ban giám đốc, định dạng hợp lý sẽ làm nổi bật những số liệu quan trọng và khiến thông tin được truyền tải dễ dàng, hiệu quả hơn.

    Microsoft Excel đã thiết kế chức năng tuyệt vời để sao chép định dạng, nhưng chức năng này thường bị bỏ qua hoặc xem thường. Đó là Format Painter. Format Painter giúp bạn dễ dàng sao chép định dạng của 1 ô và áp dụng cho ô khác.

    Trong bài viết này, bạn cũng sẽ học được các cách hiệu quả nhất để dùng Format Painter trong Excel và các kỹ thuật sao chép định dạng khác.

    Excel Format Painter:

    Khi cần phải sao chép định dạng, Format Painter là một trong những công cụ hiệu quả nhất. Nó sẽ copy định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng cho ô khác.

    Chỉ với vài cái nhấp chuột, bạn có thể sao chép hầu hết các định dạng bao gồm:

    • Định dạng số (General, Percentage, Currency)
    • Font, cỡ và màu chữ
    • Đặc điểm font chữ như đậm, nghiêng, gạch chân
    • Màu nền
    • Căn chỉnh chữ và hướng chữ
    • Đường viền ô

    Trong tất cả các phiên bản Excel, Format Painter nằm ở tab Home, trong nhóm Clipboard, cạnh nút Paste.

    Cách dùng Format Painter trong Excle:

    Để sao chép định dạng ô với Format Painter, bạn làm các bước:

    1. Chọn ô có định dạng mà bạn muốn sao chép.
    2. Trong tab Home, nhóm Clipboard, nhấn nút Format Painter. Chuột sẽ chuyển thành cái chổi quét sơn.
    3. Di chuyển chuột đến ô bạn muốn áp dụng định dạng và nhấn vào ô đó.

    Để sao chép định dạng cho các ô liền kề nhau, chọn ô với định dạng mẫu, nhấn nút Format Painter, và kéo chổi qua các ô mà bạn muốn thay đổi định dạng.

      Sao chép định dạng cho các ô không liền kề nhau

    Để sao chép định dạng các ô không kề nhau, nhấn đúp chuột vào Format Painter thay vì nhấn 1 lần, như vậy sẽ giữ chức năng Format Painter. Sao chép định dạng cho các ô mà bạn cần, để kết thúc, nhấn phím Esc hoặc Format Painter lần cuối.

    Để sao chép định dạng của cả cột, bạn chọn tiêu đề của cột mẫu, nhấn Format Painter, rồi chọn tiêu đề của cột bạn muốn thay đổi định dạng.

    Như hình dưới, định dạng mới được áp dụng cho cả cột, trong đó có độ rộng của cột.

    Sao chép định dạng dùng Fill Handle:

    Chúng ta thường sử dụng chức năng Fill Handle để sao chép công thức hoặc tự động điền dữ liệu cho các ô. Nhưng bạn có biết Fill Handle cũng dùng để sao chép định dạng?

    1. Định dạng ô đầu tiên theo cách bạn muốn
    2. Chọn ô đã được định dạng cẩn thận và di chuyển chuột tới vùng Fill Handle (ô vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô). Khi đó, con trỏ sẽ chuyển thành hình chữ thập màu đen.

    Như vậy, giá trị của các ô được trả về giá trị ban đầu, chỉ định dạng được giữ lại.

    Sao chép dữ liệu từ ô cho cả cột hoặc dòng

    Tuy Excel Format PainterFill Handle rất hiệu quả, nhưng làm thế nào để bạn sao chép định dạng của 1 ô cụ thể và áp dụng lên cả cột hoặc dòng? Giải pháp là dùng Formats Option trong Excel Paste Special.

    1. Chọn ô có định dạng mẫu và nhấn Ctrl + C để sao chép nội dung và định dạng.
    2. Chọn cột hoặc dòng bạn muốn thay đổi định dạng bằng cách nhấn vào tiêu đề hàng/cột.
    3. Nhấn chuột phải, kích Paste Special.

    Đáng tiếc, Excel không cung cấp cho bạn 1 tổ hợp phím tắt để sao chép định dạng. Để làm được, bạn cần dùng chuỗi phím tắt, nên nếu bạn hay dùng bàn phím hơn chuột, bạn có thể sao chép định dạng bằng những cách này.

    Phím tắt Excel Format Painter:

    Thay vì nhấn nút Format Painter, bạn làm theo các bước sau:

    1. Chọn ô có định dạng mẫu
    2. Chọn ô mà muốn áp dụng định dạng

    Các phím tắt được nhấn lần lượt, không phải cùng một lúc. Trong đó:

    Alt: kích hoạt phím tắt để thực hiện các lệnh trên Ribbon.

    Phím tắt Excel Format Special :

    1. Chọn ô mà bạn muốn sao chép định dạng
    2. Nhấn Ctrl + C để sao chép ô đã chọn.
    3. Chọn ô mà bạn muốn áp dụng định dạng mới.
    4. Trong Excel 2010 – 2022, nhấn Shift + F10, S, R rồi nhấn Enter.

    Với Excel 2007, nhấn Shift + F10, S, T rồi Enter.

    Trong đó:

    • Shift + F10: hiển thị menu lựa chọn
    • Shift + S: chọn lệnh Paste Special
    • Shift + R: chọn lệnh chỉ chép định dạng

    Mong rằng, với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể sử dụng Format Painter và các cách để sao chép định dạng trong Excel một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra để ứng dụng Excel vào công việc một cách hiệu quả thì bạn còn phải sử dụng tốt các hàm, các công cụ khác của Excel:

    Một số hàm cơ bản thường gặp như:

    • SUMIF, SUMIFS để tính tổng theo 1 điều kiện, nhiều điều kiện
    • COUNTIF, COUNTIFS để thống kê, đếm theo một điều kiện, nhiều điều kiện
    • Các hàm xử lý dữ liệu dạng chuỗi, dạng ngày tháng, dạng số…
    • Các hàm dò tìm tham chiếu Index+Match, hàm SUMPRODUCT …

    Một số công cụ hay sử dụng như:

    • Định dạng theo điều kiện với Conditional formatting
    • Thiết lập điều kiện nhập dữ liệu với Data Validation
    • Cách đặt Name và sử dụng Name trong công thức
    • Lập báo cáo với Pivot Table…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chia Văn Bản Thành Nhiều Cột Trong Word, Tách Văn Bản Thành Nhiều
  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Cách Định Dạng Bảng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • 8 Mẹo Định Dạng Bảng Hữu Ích Trong Microsoft Word
  • Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word
  • Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010
  • Cách Tạo Danh Mục Hình Ảnh Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022
  • Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Section Breaks là chức năng rất hữu ích trong word. Nếu muốn thực hiện các thao tác như: Đánh số trang ở trang bất kỳ, lật trang giấy dọc thành ngang, thiết lập nhiều Header và Footer khác nhau cho tài liệu….

    Thì bắt buộc bạn phải sử dụng Selection Breaks, để tạo ra từng Selection riêng cho từng trang hoặc đoạn trong văn bản. Khi đó chúng ta sẽ thao tác trực tiếp trên Section đó. Mà không ảnh hưởng đến các Section khác trong văn bản.

    Nếu chưa biết cách tạo section trong word như thế nào? Thì mời bạn theo dõi bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chức năng của Selection.

    I. Section là gì?

    Selection Breaks, có thể hiểu là dùng để ngắt vùng chọn trong word và chia văn bản thành nhiều Selection (vùng chọn) khác nhau.

    Qua đó giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và định dạng cho từng trang hoặc đoạn, mà không ảnh hưởng đến các trang hoặc đoạn khác trong văn bản.

    Ví dụ tài liệu của mình có 6 trang và mình muốn đánh số trang bắt đầu từ trang số 3 trở đi, thì mình sẽ phải tạo ra 1 Section riêng cho các trang 3,4,5,6 khác so với Section của trang 1 và 2. Thì lúc này, mình có thể đánh số trang cho trang 3,4,5,6 mà không ảnh hưởng đến trang 1,2.

    Hoặc bạn muốn xoay ngang cho trang số 3 và các trang còn lại vẫn giữ nguyên không xoay. Thì bạn chỉ việc tạo ra 1 Section riêng cho trang số 3, khác so với những trang còn lại văn bản, thì khi bạn xoay sẽ không ảnh hưởng đến các trang còn lại trong văn bản.

    Như vậy là một phần nào đó, bạn cũng đã hiểu chức năng của Section Breaks rồi có phải không nào ? Tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng mục trong Section Breaks.

    II. Cách tạo section trong word

    Để tạo Section trong word, thì bạn làm như sau:

    Vào Tab Layout, bấm vào Breaks và rê chuột xuống mục Section Breaks. Ở đây bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn khác nhau để tạo ra Section.

    : Tạo Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.

    1. Tạo Section kiểu Next Page

    Khi bạn chọn vào kiểu Next Page để tạo Section, thì word sẽ ngắt trang đó và tạo ra 1 Section mới cho những trang kế tiếp.

    Đối với kiểu này, thường được sử dụng để đánh số trang từ trang bất kỳ. Để hiểu hơn về cách sử dụng kiểu Next Page, để đánh số trang từ trang bất kỳ trong văn bản.

    Thì mời bạn tham khảo mục số 3. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong word, trong bài Toàn bộ cách đánh số trang trong word

    2. Tạo Section kiểu Continuous

    Khi bạn chọn vào kiểu Continuous, thì word sẽ tạo ra Section trong cùng 1 trang.

    Giả sử như ở đây, mình canh lề cho văn bản theo thông số như sau:

    Thì nó sẽ hiển thi như hình ở dưới. Giả sử như mình muốn canh lề lại cho mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất

    Cách làm như sau:

    Bước 1: Đặt con trỏ chuột trước II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bấm vào Breaks chọn vào Continuous.

    Bước 2: Tiếp theo đặt con trỏ chuột tại mục số III. Bồi mô, bồi liếp, vun gốc, rồi tiếp tục ngắt đoạn tiếp, để cho đoạn đó thành 1 Selection riêng.

    Bước 3: Đặt con trỏ chuột trước mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bạn bấm vào mũi tên chéo trong nhóm Page Setup.

    Bước 4: Thiết lập thông số như trong hình và bấm OK.

    Kết quả: Chỉ mục số II có lề thụt vô so với những đoạn còn lại trong trang.

    Ngoài ra kiểu ngắt đoạn Continuous, còn áp dụng để xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong văn bản.

    Bạn có thể tham khảo ở mục 2. Cách xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong word trong bài, Cách xoay ngang 1 trang giấy trong word.

    3. Tạo Section kiểu Even Page và Odd Page

    Even Page là tạo Section ở trang chẵn tiếp theo. Ví dụ như bạn đang ở trang 2 khi bạn chọn vào Even Page, thì nó sẽ ngắt và di chuyển đến trang chẵn tiếp theo là trang 4.

    còn Odd Page là tạo Section ở trang lẻ. chức năng của Odd Page là ngắt sang trang lẻ tiếp theo.

    Về cơ bản Even Page Odd Page cách sử dụng cũng tương tự như Next Page. Với 2 kiểu ngắt này, bạn có thể tạo ra cho trang chẵn và lẻ theo bố cục khác nhau.

    III. Cách xóa section break trong word

    Nếu bạn không muốn sử dụng Section breaks nữa thì bạn xóa đi. Để xóa Section thì bạn có 2 cách để xóa, 1 là xóa từng Section, 2 là xóa tất cả Section.

    1. Xóa từng Section

    Để xóa từng Section trong văn bản, bạn làm như sau:

    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, thì lúc này toàn bộ các ký tự không in ra được sẽ hiện lên, kể cả Section.

    Bước 2: Đặt con trỏ trước Section muốn xóa, bấm phím Delete để xóa.

    Bước 3: Sau khi xóa xong Section, thì bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, 1 lần nữa để làm ẩn các ký tự không in ra được đi.

    2. Xóa tất cả Section trong văn bản

    Nếu không muốn xóa từng Section, thì bạn có thể xóa tất cả chỉ bằng 1 thao tác sau đây:

    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + H, để bật hộp thoại Find and Replace lên.

    Bước 3: Bấm vào Special, chọn vào Section Break.

    Bước 4: Nhấn chọn vào Replace All.

    Lúc này nó sẽ hiện số chỗ Section cần thay thế với khoảng trắng, bạn bấm vào OK.

    Như vậy là tất cả các Section trong văn bản sẽ được xóa đi.

    KẾT LUẬN

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo section trong word. Đây là tính năng rất hữu ích và thường xuyên sử dụng mà bạn nên biết khi soạn thảo văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thay Thế Dấu Đoạn Bằng Ngắt Dòng (Line Breaks) Trong Word
  • Xử Lý Cột Trong Word, Thao Tác Làm Việc Với Cột Trong Văn Bản Word
  • Ngắt Trang Và Cột Trong Microsoft Word
  • Cách Xoá Comment Và Section Break Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003
  • How To Properly Merge Two Tables In Ms Word
  • Xoá Bỏ Formatting Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word
  • Where Is The Clear Formatting In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • How To Clear Formatting In Word
  • Cách Căn Chỉnh Lề, Khổ Giấy Trên Word Chuẩn Theo Quy Định Của Nhà Nước.
  • Cách Mặc Định Font Chữ Trong Microsoft Word
  • Khi bạn copy một đoạn văn bản nào đó rất có thể văn bản của bạn đã được Format theo ý của người soạn thảo ra chúng và bạn muốn xóa chúng đi và muốn thực hiện theo ý mình thì phải làm như nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa bỏ nó trong Word.

    Để có được một văn bản đẹp bạn cần định dạng cho chúng. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng ra sao mà cách soạn thảo, định dạng của mỗi người sẽ khác nhau vì vậy bạn có thể định dạng lại chúng theo ý mình bằng cách xóa bỏ định dạng Formatting

    Xoá bỏ định dạng Formatting văn bản trong Word

    Cách 1: Bạn sử dụng chức năng xóa định dạng trong Word

    1. Xoá bỏ Formatting trong Word  2003.

    Để xoá bỏ được định dạng Formatting bạn có thể sử dụng chức năng là Paste Special

    Bước 1: Bạn vào mục Edit rồi chọn Paste Special

    Chọn Paste Special trong menu edit

    Bước 2: Bạn thiết lập hộp thoại là Paste Special

    Tại hộp thoại Paste Special này chọn chức năng là Unformatted Text hay Unformatted Unicode Text. Khi bạn thiết lập như vậy văn bản của bạn được dán vào sẽ trở về định dạng như ban đầu.

    Chọn chức năng là Unformatted Text

    Như vậy là bạn đã tiến hành xóa định dạng trong Word 2003 rồi bằng việc sử dụng chức năng Paste Special…

    2. Xoá bỏ Formatting trong Word 2007, 2010, 2013

    Word 2007 trở lên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng là Clear Formatting, khi bạn thực hiện chức năng này, văn bản sẽ được trở về dạng thô, sẽ không còn định dạng nào đó nữa.

    Bước 1: Bạn cần bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn xóa định dạng.

    Tại thẻ Home bạn tìm đến mục Ribbon rồi nhấn nút Clear Formatting thuộc nhóm Font.

    Chọn Clear Formatting để xóa bỏ 

     

    Sau khi bạn chọn Clear Formatting bạn đã hoàn toàn xoá bỏ định dạng Formatting của văn bản rồi.

    Cách 2: Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím nóng để xóa bỏ định dạng đó đi

    Để xóa bỏ được định dạng không chỉ có một cách trên mà bạn có thể sử dụng tổ hợp phím là Ctrl + Space tức phím cách.

    • Với văn bản thì bạn cần phải bôi đen chúng rồi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để xoá bỏ định dạng đó đi là được.
    • Với toàn bộ văn bản bạn có thể nhấn Ctrl + A để xóa bỏ toàn bộ định dạng trong văn bản đó.

    Vậy là bạn có thể xóa bỏ định dạng Formatting chỉ với vài thao tác để có thể đồng nhất văn bản hay bạn có thể in văn bản trong Word thành công. Khi bạn Fomatting xong bạn nên để ý xem còn trang trống không, nếu mà còn bạn có thể xóa trang trắng đó đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ms Word 2013 Phần 3: Định Dạng Văn Bản.
  • Endnote X7.5 Doesn’t Connect To Word 2022
  • Research Guides At University Of Tennessee Health Science Center
  • Error When Editing An Equation In Office
  • Add Math Equations With Word 2010 Equation Editor
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100