Đăng ký ngay khoá học Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ
Tổng quan về dấu tích chữ V trong Excel.
Dấu tích chữ V trong Excel là gì?
Dấu kiểm tra (checkmark) hay còn gọi là dấu tích chữ V, thường được sử dụng khi trình bày dữ liệu dưới dạng checklist hoặc danh sách công việc cần thực hiện nhằm kiểm tra tiến độ của các công việc đó.
Dùng dấu tích chữ V trong Excel như thế nào?
Bạn sẽ đánh dấu tích chữ V vào công việc đã hoàn thành, dấu X vào công việc chưa hoàn thành.
Cách thêm dấu tích chữ V vào trang tính Excel.
Bước 1
Nhấn chuột chọn ô A1 và nhấn đồng thời 2 phím SHIFT + P để chèn một ký tự chữ P (viết hoa) như hình dưới.
Bước 2
Trên tab Home, tìm nhóm Font, chọn kiểu font là Wingdings 2, Để có một dấu tích v đẹp, ta có thể thay đổi màu của dấu thành màu xanh lá cây, đổi kích cỡ thành 12 và chọn kiểu in đậm.
Bước 3
Trên tab Home, tìm nhóm Alignment, nhấn chọn nút căn giữa để căn chỉnh cho đẹp.
Kết quả ta thu được là một dấu tích v màu xanh rất bắt mắt trong trang tính Excel.
Bước 4
Để chèn một dấu X màu đỏ, ta nhấn tổ hợp phím SHIFT + O để chèn ký tự O và thay đổi màu sắc thành màu đỏ.
Bước 5
Bây giờ ta có thể tạo một danh sách các việc cần làm và dùng dấu kiểm soát để kiểm tra và đối chiếu các đầu mục công việc. Nhấn phím CTRL + c và CTRL + v để sao chép và dán các dấu kiểm soát vào các ô khác.
Thay vì phải thao tác tuần tự bước 1 và bước 2, ta có thể nhấn chọn tab Insert để chèn ký tự dấu tích v vào. Như này giúp ta tìm thêm cả các ký hiệu khác cũng rất nhanh.
Bước 6
Trên tab Insert, chọn nhóm Symbol, nhấn chuột chọn Symbol.
Bước 7
Chọn Wingdings 2 từ trong danh sách tùy chọn vừa được mở ra, nhấn vào ký hiệu dấu tích và chọn Insert.
Chú ý
Ta cũng có thể chèn ký hiệu dấu tích có hộp bao quanh nó (giống như trong hình trên). Sau khi chèn dấu tích vào xong, ta có thể chọn Recently used symbols để chèn các dấu tích khác nhanh hơn.
Kết luận
Vậy là qua bài viết này, bạn đã có thể biết được cách chèn dấu tích v vào Excel rồi đó. Thật đơn giản phải không các bạn? Đây chỉ là một vài thủ thuật nhỏ trong rất nhiều những thủ thuật bổ ích khác mà chúng tôi đem đến cho bạn về nội dung Excel.
Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao
Hướng dẫn cách sử dụng hàm IF với nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau và hơn thế
Tài liệu kèm theo bài viết
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển chúng tôi đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Nếu bạn quan tâm đến các khóa tin học văn phòng của Gitiho, với mong muốn giỏi tin học để tăng năng suất làm việc lên gấp 5 lần, hãy truy cập ngay