Dấu Đầu Dòng Trong Word / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Chèn Dấu Đầu Dòng Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • 6 Cách Dễ Dàng Để Chèn Ký Hiệu Delta (Δ) Trong Excel
  • Cách Gõ Dấu Tiếng Việt, Dùng Gõ Tắt, Chuyển Mã Với Unikey.
  • Cách Viết Dấu Lớn Hơn Hoặc Bằng Trong Excel, Word Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Ký Tự Vào Đầu Hoặc Cuối Của Chuỗi Ký Tự Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Loại Bỏ Dấu Tiếng Việt Trong Excel
  • Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn nhiều cách khác nhau để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Mặc dù tất cả những phương pháp này khá đơn giản, nhưng bạn chỉ cần biết một vài cách để hoàn thành công việc của mình khi cần.

    Sử dụng phím tắt

    Bạn có thể nhanh chóng chèn các dấu đầu dòng trong Excel bằng các phím tắt sau.

    Nếu bạn có bàn phím số trên bàn phím:

    Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn dấu đầu dòng.

    Bước 2: Kích đúp vào ô hoặc nhấn F2 để vào chế độ chỉnh sửa.

    Bước 3: Giữ phím ALT, nhấn 7 hoặc 9 rồi thả phím ALT.

    Ngay sau khi bạn thả phím ALT, một dấu đầu dòng sẽ xuất hiện.

    Nếu bạn không có bàn phím số, hãy kích hoạt phím NumLock trước rồi lặp lại các bước trên (hoặc thử với tổ hợp phím ALT + FUNCTION + 7)

    Lưu ý: Khi bạn có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép nó giống như bất kỳ ký tự nào khác.

    Bước 2: Trong hộp thoại Symbols hiển thị, tại tab Symbols hãy chọn phông chữ tại mục Font.

    Bước 3: Cuộn xuống danh sách ký hiệu và kích chọn dấu đầu dòng bạn muốn chèn.

    Bước 4: Bấm vào nút Insert.

    Thao tác này sẽ chèn dấu đầu dòng vào ô đã chọn. Khi đã có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép, dán nó vào bất cứ đâu bạn cần.

    Sử dụng chức năng CHAR

    Bạn cũng có thể sử dụng hàm CHAR để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Nếu bạn nhập =CHAR (149) trong Excel, nó sẽ tự động được chuyển đổi thành dấu đầu dòng.

    =CHAR(149)&” “&A1

    Trong đó CHAR(149) sẽ chèn dấu đầu dòng và một ký tự khoảng trắng đảm bảo có khoảng trắng sau dấu đầu dòng và trước tên mục.

    Sử dụng định dạng số tùy chỉnh

    Vậy làm thế nào để có thể định dạng như vậy trong file Excel? Trước khi tìm hiểu thì đây là những gì bạn cần biết về định dạng số tùy chỉnh trong Excel. Nó cho phép chỉ định định dạng cho bốn loại kiểu dữ liệu gồm:

    ; ; ;

    – Positive numbers: Số dương

    – Negative Numbers: Số âm

    – Zeroes: Số 0

    – Text: Văn bản

    Bước 1: Trong bất kỳ ô nào, hãy chèn một dấu đầu dòng (sử dụng phím tắt hoặc cách nào để chèn ký hiệu vào ô như giới thiệu ở trên).

    Bước 2: Kích đúp chuột vào ô có dấu đầu dòng (hoặc nhấn F2 để chuyển sang chế độ chỉnh sửa), chọn dấu đầu dòng và sao chép.

    Bước 3: Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng định dạng số tùy chỉnh (để các dấu đầu dòng được chèn tự động).

    Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Control + 1 để kích hoạt hộp thoại Format Cells.

    CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

    Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, chọn thẻ Number rồi chọn Custom ở phía dưới.

    Bước 6: Tại khung trống Type ở bên phải, nhập vào như sau:

    * General;* General;* General;* General

    Bước 7: Bấm nút OK.

    Sao chép và dán danh sách từ MS Word hoặc PowerPoint

    Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán danh sách có dấu đầu dòng từ MS Word vào Excel. Nếu có danh sách dấu đầu dòng trong Word, bạn có thể dán danh sách đó vào một ô duy nhất trong Excel hoặc lấy từng dấu đầu dòng trong một ô khác.

    (Lưu ý: Danh sách được sao chép từ Word và PowerPoint hoạt động hơi khác khi được dán trong Excel).

    Sao chép các dấu đầu dòng trong một ô

    Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word.

    Bước 2: Kích đúp vào ô mà bạn muốn sao chép danh sách.

    Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Control + V để dán vào.

    Thao tác này sẽ dán danh sách dấu đầu dòng vào cùng một ô.

    Sao chép các dấu đầu dòng trong các ô khác nhau

    Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word hoặc PowerPoint.

    Bước 2: Kích chọn ô mà bạn muốn dán danh sách ký tự đầu dòng.

    Bước 3: Nhấn Control + V để dán.

    Hướng dẫn tìm kiếm và đánh dấu dữ liệu trong Excel

    Hướng dẫn cách làm sạch dữ liệu trong các tệp Excel

    Hướng dẫn cách xử lý lỗi dữ liệu dạng số trong Excel nhanh chóng

    .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhân Và Chia Các Số Trong Excel
  • Cách Dùng Countif Trong Excel
  • Hướng Dẫn 3 Cách Đếm Số Ô Được Tô Màu Trong Excel
  • Cách Tô Màu Có Điều Kiện Trong Excel Hay Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Cách Đếm Và Tính Tổng Dựa Theo Màu Sắc Của Ô Tính Bằng Vba
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Bảng (Tablet) Trong Powerpoint Một Cách Chuyên Nghiệp
  • Các Bước Định Dạng Trang In Trong Word 2010 Đầy Đủ Nhất
  • Phím Chức Năng Của Bạn Làm Gì Trong Microsoft Powerpoint / Làm Thế Nào Để
  • Chức Năng Của Các Phím Từ F1 Đến F12 Trên Windows
  • Hướng Dẫn Cách In Slide Powerpoint Đơn Giản, Dễ Dàng
  • Dấu đầu dòng là một trong những kiểu tính năng của Microsoft PowerPoint, cho phép bạn tìm thấy trong hầu hết bài thuyết trình. Và trong bài học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng dấu đầu dòng trong PowerPoint.

    Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụngIconic Template. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu thuyết trình PPT tuyệt vời từ GraphicRiver hoặc Envato Elements. Bạn có thể tìm thấy một vài ví dụ trong bài viết của chúng tôi:Hướng dẫn cơ bản về những mẫu Microsoft PowerPoint tốt nhất.

    Cách thêm nhanh dấu đầu dòng trên PowerPoint

    Lưu ý: Hãy xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo các bước kèm theo video này.

    Bước 1. Hướng dẫn sử dụng Dấu đầu dòng trong PowerPoint

    Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng để cách dòng và giữ cho nội dung được đẹp và rõ ràng. Tôi sẽ gõ một vài từ và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy dấu đầu dòng mới đã được thêm. Tôi có thể gõ và nhấn Enter để thêm nhiều dấu đầu dòng trên PowerPoint như tôi muốn.

    Bước 2. Hướng dẫn thêm dấu đầu dòng phụ vào MS PowerPoint

    Nếu tôi muốn thêm dấu đầu dòng phụ, tôi có thể nhấn Tab trên bàn phím. Bạn sẽ thấy PowerPoint thêm một dấu thụt đầu dòng chỗ bạn thêm vào.

    Sử dụng tính năng này để tạo các cấp độ thụt đầu dòng.

    Bước 3. Hướng dẫn thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint

    Tôi có thể thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint để sáng tạo hơn, đơn giản bằng cách xổ trình đơn menu và chọn kiểu dấu dòng khác.

    Bước 4. Hướng dẫn thay đổi dấu đầu dòng thành số trên PowerPoint

    Bất kể bạn sử dụng kiểu dấu dòng nào, một danh sách thật sự giúp cho nội dung có trật tự và dễ đọc.

    Hoàn thành!

    Danh sách dấu dòng thật sự là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp nội dung của bạn. Hãy thêm dấu dòng trên PowerPoint khi bạn có một danh sách trên slide của bạn

    Tìm hiểu thêm nhiều bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+

    Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:

    Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

    Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+ Business Newsletter.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đặt Một Logo Vào Slide Trên Powerpoint Trong 60 Giây
  • Add Headers And Footers To Slides In Powerpoint 2022 For Windows
  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Màu Sắc Trong Bản Trình Chiếu Powerpoint
  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint 2010 Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Sử Dụng Powerpoint 2022, 2010, 2022 Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Thụt Lề Dòng Đầu Tiên Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2022, 2013, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Tab Trong Văn Bản Word 2007; 2010
  • Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word
  • Cách Chia Đều Các Cột Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Khi trình bày văn bản và định dạng tài liệu Word, mặc định dòng đầu tiên của đoạn văn bản đều phải thụt lề vào so với những dòng văn bản bên dưới. Nhiều người sử dụng phím Space để điều chỉnh vị trí của dòng văn bản đầu tiên, thụt lề so với những dòng bên dưới nhưng thao tác đó hoàn toàn thực hiện sai và không đúng với kỹ thuật soạn thảo trong Word.

    Cách 1: Thụt lề dòng đầu tiên bằng Paragraph

    Bước 1:

    Người dùng đặt trỏ chuột vào vị trí muốn thụt lề, tiếp theo chọn thẻ Home và chọn vào biểu tượng Paragraph Settings.

    Bước 2:

    Hiển thị giao diện Paragraph. Trong tab Indents and Spacing chúng ta chọn First line trong Special. Phần By nhập khoảng cách thụt đầu dòng. Phần Preview bên dưới để bạn xem trước dòng đầu cách lề và những dòng bên dưới như thế nào. Nhấn OK để áp dụng lề mới cho dòng đầu.

    Cách 2: Thụt lề dòng đầu bằng phím Tabs

    Bước 1:

    Cách này thực hiên rất đơn giản, chúng ta cũng đặt trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của dòng văn bản muốn thụt lề rồi nhấn phím Tabs. Khoảng cách cho 1 lần nhấn tab dài hơn khi bạn nhập kích thước trực tiếp.

    Bước 2:

    Nếu vị trí thụt lề không theo ý trình bày của bạn thì nhấn chuột phải vào giao diện Word rồi chọn Paragraph trong danh sách hiển thị.

    Bước 3:

    Xuất hiện giao diện mới nhấn vào nút Tabs bên dưới.

    Trong hộp thoại tab chúng ta nhấn vào mục Default tab stops rồi chọn khoảng cách cho 1 lần nhấn phím Tabs và nhấn OK.

    Sau đó chúng ta thực hiện lại lần nữa và phím Tabs sẽ cho đúng khoảng cách mà chúng ta đã thiết lập.

    Cách 3: Thụt đầu dòng bằng thước chỉnh lề

    Nếu tài liệu Word của bạn không hiện thanh thước kẻ thì thực hiện theo bài viết Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word. Kết quả dòng văn bản đầu tiên sẽ dịch chuyển theo vị trí mà chúng ta điều chỉnh thước kẻ.

    Như vậy chúng ta có 3 cách để chỉnh vị trí cho dòng đầu tiên, thụt lề đầu dòng cho tài liệu Word. Cả 3 cách đều rất dễ thực hiện và đều có thể điều chỉnh theo kích thước thụt lề mà bạn muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word 2007 2010
  • Làm Thế Nào Để Định Dạng Và Quản Lý Danh Sách Trong Microsoft Word
  • Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Nền Màu Hồng. Cách Xóa Nền Trong Word Khi Sao Chép Từ Web
  • Cách Thay Đổi Hướng, Xoay Chữ 90 Độ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022(Phần 16): Chèn Ảnh Và Tùy Chỉnh Vị Trí Xuất Hiện Của Ảnh
  • Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Số Mũ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022, 2022
  • How To Insert Alpha, Beta, Gamma, Delta, And Other Greek Symbols In Word
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Dấu Xuống Dòng Alt Enter Trong Excel
  • 7 Mẹo Trình Bày Dạng Danh Sách Gạch Đầu Dòng Trong Nội Dung Số * Kiến Càng
  • Sửa Lỗi Dấu Cách Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Nếu thường xuyên phải soạn thảo văn bản, các loại giấy tờ thì bạn cũng sẽ gặp nhưng văn bản như là biểu mẫu phải nhập các dấu chấm. Nếu nhập bằng tay sẽ rất là lâu, tốn thời gian. Nếu bạn không biết thì các bạn có thể sử dụng các công cụ của Word để tạo các dòng chấm một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách tạo dấu chấm một cách nhanh chóng.

    Bước 1: Đầu tiên là xác định độ dài cho Tabs.

    Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thanh ruler (thước) của file Word

    • Bước 1:
        Tắt gõ tiếng Việt (nếu bạn đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey)
    • Bước 2:
      • Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W rồi ấn R để bật Ruler lên. Nếu bạn muốn bỏ tab Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa
      • Hoặc các bạn vào tab View trong word và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công.

    Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

    Khi đầu tiên khi mở được thước đo rồi xác định, độ dài cho tab, thì cách bạn bào thẻ Home trên thanh công cụ và chọn biểu tượng Paragraph Settings. Như ở hình dưới:

    Bước 3: Thiết lập Tabs.

    Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader sau đó các bạn chọn SetOK để lưu thiết lập.

    Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì các bạn nhập từng chấm thì bạn cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

    • Đánh dấu chọn một hay nhiều đoạn văn bản đã được định vị theo dấu Tab.
    • Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab trên thước đo sau đó kéo lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo và thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.
    • Nếu chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc bị mờ.
    • Sau khi bỏ dấu Tab nếu đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì có thể xóa các khoảng trống phía trước để đưa văn bản về đầu dòng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản
  • Cách Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word 2007 Hiệu Quả
  • Sửa Lỗi Nhảy Cách Chữ Trong Word, Fix Lỗi Nhảy Chữ Trong Word
  • Cách Khắc Phục Lỗi Khoảng Trắng Khi Gõ Tiếng Việt Word
  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word: Ngoặc Nhọn, Ngoặc Vuông, Ngoặc Kép
  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Dấu Ngoặc Kép Thẳng Thành Dấu Ngoặc Kép Trong Word?
  • Cách Ghim Một Hình Ảnh Trong Word ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Tuỳ Chọn “options…” Trong Word 2003
  • Bảng Ký Hiệu Phân Số ❣️ Icon Phần Trăm % Phần Ngàn ‰ ↉
  • Microsoft word cung cấp ký hiệu và số để tạo một danh sách các mục theo thứ tự. Chương này sẽ dạy cho bạn các bước đơn giản để tạo danh sách dấu đầu dòng hoặc đánh số theo các bước đơn giản.

    Bước 1 – Chọn danh sách văn bản mà bạn muốn gán ký hiệu hoặc số. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp chọn văn bản nào để chọn phần văn bản.

    Bước 2 – Nhấp vào hình tam giác nút Bullet để hiển thị danh sách các viên đạn bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dấu đầu dòng nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

    Bước 3 – Nếu bạn sẵn sàng tạo một danh sách có số, sau đó nhấp vào hình tam giác nút Numbering thay vì nút dấu đầu dòng để hiển thị danh sách các số bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu đánh số nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

    Bước 1 – Nhập *, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách dấu đầu dòng.

    Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

    Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

    Bước 1 – Nhập 1, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách được đánh số.

    Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

    Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

    Bạn có thể tạo danh sách phụ. Những danh sách phụ được gọi là đa danh sách. Thật đơn giản để tạo danh sách con; nhấn phím Tab để đặt các mục trong danh sách phụ. Bạn có thể tự mình thử nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Viết Dấu Cộng Trừ Nhân Chia Trong Word, Excel Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Word & Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word 2022
  • Thêm Dấu Đầu Dòng Hoặc Số Thứ Tự Vào Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word
  • Chỉ Bạn Cách Viết Chữ Trên Dấu Chấm Trong Word
  • Vài Qui Tắc Chấm Câu, Khoảng Cách, Và Viết Hoa
  • Tự Động Viết Hoa Sau Dấu Chấm Trong Word, Hoặc Viết Hoa Đầu Câu
  • 3 Cách Viết Số Mũ Trong Word 2010, 2013, 2022
    1. Ở tab Dạng xem, trong nhóm Dạng xem Bản trình bày, bấm Thông thường.

    2. Ở phía bên trái cửa sổ PowerPoint, bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    4. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

    1. Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

    2. Bấm vào Trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số, rồi bấm vào Dấu đầu dòng và Đánh số.

      Mẹo: Để nhanh chóng thay đổi kiểu danh sách đánh số hoặc dấu đầu dòng, chỉ cần bấm vào kiểu mà bạn muốn sử dụng trong danh sách xuất hiện khi bạn bấm vào mũi tên cạnh Dấu đầu dòng hoặc Đánh số.

    3. Trong hộp Dấu đầu dòng và Đánh số, trên tab Dấu đầu dòng hoặc tab Đánh số (tùy theo loại danh sách bạn đang thao tác), chọn những thay đổi về kiểu mà bạn muốn, như:

      • Kiểu dấu đầu dòng hoặc số

      • Màu

      • Kích cỡ (để chỉnh cỡ dấu đầu dòng hoặc số thành một kích cỡ cụ thể tương ứng với văn bản của bạn, hãy bấm vào Kích cỡ, rồi nhập tỷ lệ phần trăm).

      • Số bắt đầu (trên tab Đánh số, nhập số bạn muốn vào hộp Bắt đầu)

      • Ảnh (để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Hình ảnh, rồi cuộn để tìm ảnh).

      • Ký hiệu (để tạm thời thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào tab Dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Tùy chỉnh, bấm vào một ký hiệu, rồi bấm vào OK. Bạn có thể áp dụng ký hiệu đó cho trang chiếu của mình từ danh sách kiểu)

    Áp dụng kiểu tùy chỉnh cho nhiều trang chiếu

    Cách tốt nhất để áp dụng kiểu danh sách tùy chỉnh cho tất cả trang chiếu trong bản trình bày của bạn là sửa đổi trang chiếu cái. Bất kỳ tùy chỉnh danh sách nào bạn thực hiện đối với trang chiếu cái sẽ được lưu và áp dụng cho tất cả các trang chiếu của bạn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc tạo một hay nhiều bố trí trang chiếu nằm trong các kiểu danh sách tùy chỉnh và thêm những bố trí này vào bản trình bày, ở bất cứ nơi nào bạn muốn sử dụng kiểu danh sách của mình.

    Giới hạn liệt kê trong PowerPoint

    Có một vài điều bạn không thể làm với các danh sách trong PowerPoint mà bạn có thể ở các chương trình Office khác, chẳng hạn như Word. Ví dụ, PowerPoint không hỗ trợ:

    • Danh sách đánh số thập phân (1.1, 1.2, v.v.).

    • Xác định các định dạng số mới (bạn phải chọn từ bộ kiểu mặc định được cung cấp trên tab đánh số trong hộp dấu đầu dòng đánh số).

    • Áp dụng định dạng đậm, nghiêng hoặc gạch dưới cho dấu đầu dòng hay số (mọi định dạng sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng hoặc danh sách được chọn).

    • Danh sách lồng nhau (bạn có thể nhấn tab hoặc bấm tăng mức danh sách để tạo hiệu ứng tương tự nhưng một kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu số mới không được đặt tự động theo PowerPoint ).

    Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn sẽ đặt dấu đầu dòng hoặc số trong hộp Văn bản, chứ không phải hộp Tiêu đề. Trong hộp Văn bản, bạn sẽ nhận được một số hoặc dấu đầu dòng mỗi lần bạn nhấn Enter. Nếu bạn nhấn Ctrl + Phím Enter , bạn sẽ nhận được thêm các dòng không có dấu đầu dòng (phù hợp cho các chi tiết hoặc ghi chú ở dòng có dấu đầu dòng hoặc đánh số).

    Trong hộp Tiêu đề, văn bản dự kiến sẽ là một dòng đầu đề hoặc tiêu đề duy nhất. Bạn có thể sử dụng nhiều số hoặc dấu đầu dòng nhưng tất cả các dòng được xem như là một dòng đơn, kết quả sẽ là một dấu đầu dòng hoặc số.

    Để dừng tạo các dấu đầu dòng hoặc số và trở về văn bản, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số lần nữa để tắt.

    Bạn cũng có thể nhấn Phím Enter rồi nhấn Backspace để xóa dấu đầu dòng hoặc số. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm văn bản hoặc nhấn Enter để thêm các dòng trống.

    Để tạo một danh sách thụt lề (cấp dưới) bên trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng bạn muốn thụt lề, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Tăng Mức Danh sách.

    1. Giảm Mức Danh sách (thụt lề)

    2. Tăng Mức Danh sách (thụt lề)

    Để chuyển văn bản về mức thụt lề thấp hơn trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Giảm Mức Danh sách.

    Để tăng hoặc giảm khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản trong một dòng, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng văn bản đó. Để xem thước, trên tab Xem, trong nhóm Hiển thị, bấm vào hộp kiểm Thước. Trên thước, bấm vào thụt đầu dòng treo (như minh họa trong sơ đồ bên dưới), rồi kéo để thay đổi khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản tương ứng.

    Có ba vạch dấu khác nhau hiển thị trên thước để biểu thị thụt lề được xác định cho một hộp văn bản.

    1. thụt lề dòng đầu tiên – Biểu thị vị trí của dấu đầu dòng hoặc ký tự số thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này sẽ biểu thị vị trí của dòng văn bản đầu tiên.

    2. thụt lề trái – Điều chỉnh cả vạch dấu Dòng Đầu tiên lẫn vạch dấu Thụt đầu dòng treo và duy trì giãn cách tương đối của chúng.

    3. thụt đầu dòng treo – Cho biết vị trí dòng văn bản thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này cho biết vị trí của dòng văn bản thứ hai (và các dòng tiếp sau).

    Để thay đổi các dấu đầu dòng mặc định trong PowerPoint trên PC chạy Windows, hãy làm theo các bước này.

    1. Ở tab Dạng xem, bấm Trang chiếu Cái.

    2. Chọn Trang chiếu cái (trang chiếu đầu tiên, lớn hơn trong pa nen hình thu nhỏ).

    3. Bấm tab Trang đầu.

    4. Chọn một hoặc nhiều dòng có dấu đầu dòng trong các mẫu.

    5. Bấm mũi tên xuống ở nút Dấu đầu dòng và chọn kiểu mà bạn muốn dùng làm mặc định.

    6. Lặp lại nếu bạn đặt các dấu đầu dòng khác nhau cho các dòng khác nhau.

    7. Khi bạn đã hoàn tất cập nhật các kiểu dấu đầu dòng, bấm tab Trang chiếu Cái, rồi bấm Đóng Dạng xem Bản cái.

    Khi bạn chèn dấu đầu dòng cho một trang chiếu hoặc hộp văn bản, trang chiếu hoặc hộp văn bản sẽ phản ánh các mặc định dấu đầu dòng mới của bạn.

    Để biết thêm thông tin làm việc với Thạc sĩ, hãy xem thay đổi trang chiếu cái.

    1. Trên tab dạng xem , trong nhóm dạng xem bản trình bày . bấm thông thường.

    2. Ở phía bên trái của cửa sổ PowerPoint, trong ngăn chứa các tab Viền ngoàiTrang chiếu, bấm vào tab Trang chiếu, rồi bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    4. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

    1. Trên tab Xem, bấm vào Thông thường.

    2. Bấm vào hộp văn bản hoặc chỗ dành sẵn nơi bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên tab trang đầu, trong nhóm đoạn văn, bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bắt đầu nhập danh sách của bạn. Nhấn quay lại để tạo một mục danh sách mới.

      Hoặc chọn dòng văn bản đã nằm trên trang chiếu của bạn, rồi bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số để định dạng văn bản đó dưới dạng danh sách.

    1. Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

    2. Trên tab trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bấm vào dấu đầu dòng đánh số.

    3. Trong hộp thoại dấu đầu dòng đánh số, hãy thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

      Để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab dấu đầu dòng, hãy bấm ảnh, rồi cuộn để tìm biểu tượng ảnh mà bạn muốn sử dụng.

      Để thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào các tab dấu đầu dòng hoặc đánh số, trên tab dấu đầu dòng , hãy bấm vào biểu tượng bánh răng bên dưới tùy chỉnh, bấm vào biểu tượng, rồi bấm OK. Bạn có thể áp dụng biểu tượng cho các trang chiếu của mình từ các danh sách kiểu.

      Để thay đổi một danh sách đánh số để bắt đầu với một số nào đó, trên tab đánh số, hãy nhập số vào hộp bắt đầu tại đó.

      Để thay đổi màu hoặc kích cỡ của dấu đầu dòng hoặc số, hãy chọn một tùy chọn bên dưới màu hoặc kích cỡ.

    • Để tạo danh sách thụt lề (phụ) trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng mà bạn muốn thụt lề, sau đó trên tab trang đầu, bấm thụt lề nhiều hơn . Bạn cũng có thể nhấn TAB để tăng thụt lề.

    • Để di chuyển văn bản trở lại mức giảm thụt lề trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng và bấm thụt lề .

    • Để tạo dãn cách giữa các điểm danh sách, trên tab trang đầu, hãy bấm dãn cách dòng .

    1. Đi đến trang chiếu mà bạn muốn thêm định dạng danh sách.

    2. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

      Lưu ý: Để thay đổi tất cả các dòng văn bản, bạn có thể chọn viền ngoài của hộp hoặc văn bản chỗ dành sẵn có chứa văn bản đó, rồi áp dụng dấu đầu dòng hoặc đánh số.

      Văn bản đã chọn sẽ ngay lập tức được áp dụng kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu đánh số mặc định. Để xem bộ sưu tập các tùy chọn định dạng cho danh sách, hãy bấm vào mũi tên trỏ xuống nhỏ trên nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số:

      Hình 1: danh sách dấu đầu dòng: bộ sưu tập kiểu

      Hình 2: danh sách đánh số: bộ sưu tập kiểu

    4. Để thay đổi mức thụt lề của danh sách, hãy chọn danh sách đó, rồi trên tab Trang đầu của dải băng thanh công cụ, bấm vào Tăng Thụt lề hoặc Giảm Thụt lề .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word (……) 2007, 2010, 2013, 2022
  • 10 Điểm Mới Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Word Các Phiên Bản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word
  • Cách Tạo Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022 Đến 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Dòng Chấm Trong Word 2010
  • Sửa Khoảng Cách Giữa Các Từ Trong Word
  • Cần Phân Biệt Vân Vân (V.v.) & Chấm Lửng (…)
  • Hướng Dẫn Chuyển Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Excel
  • Quy Định Về Chữ Số, Đơn Vị Tính Sử Dụng Trong Kế Toán
  • Phím tab trong Word

    Trong khi soạn thảo các bạn cần có những dòng được để bằng các dòng chấm, thay vì các bạn nhấn dấu chấm từ đầu đến hết dòng thì các bạn chỉ cần cài đặt phím Tab để nhanh chóng tạo dòng kẻ ngang, tạo dòng chấm với phím Tab.

    Phím tắt Tab trong Word được sử dụng rất nhiều vào những tính năng khác nhau. Một trong số các tính năng đó là tạo dòng kẻ ngang (–), tạo dòng chấm ( …..) trong văn bản Word.

    Để hiểu rõ hơn về phím tab trong Word, các bạn đọc bài viết này.

    1. Cách đặt tab trong Word

    Mở Microsoft Word lên, đối với các phiên bản Word cũ (trước 2010) thì bảng điều khiển phím Tabs sẽ xuất hiện khi các bạn vào phần Format chọn Tabs. Còn đối với Word 2010 trở lên thì chúng ta chỉ cần bấm chuột phải vào văn bản Word và chọn Paragraph chọn Tabs:

    Trong bảng điều khiển Tabs, chúng ta sẽ thấy các tùy chọn như sau:

    • Tab stop position: độ dài trong văn bản sẽ xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản, như ví dụ hình dưới là 1 cm)
    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến cuối khi ta bấm phím Tab (như ví dụ dưới là 6 cm).
    • Alignment: kiểu căn lề, có thể chọn Left – trái, Center – giữa, Right – phải…
    • Leader: kiểu định dạng khi bấm Tab, 1, None – không gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là dấu gạch ngang, 4 là dấu gạch dưới liền.
    • Chọn các giá trị theo ý muốn rồi bấm nút Set để thiết lập.

    2. Bỏ thiết lập khi bấm phím Tab:

    Nếu không muốn dùng các thiết lập khi bấm tab, thì mở bảng điều khiển của Tabs và bấm nút Clear hoặc Clear All. Sau đó nhấn OK.

    Tạo dấu chấm (….) trong Word 2007, 2003 phiên bản cũ:

    Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

    Để tạo dòng chấm trong Word 2007, 2003, các bạn vào phần Format chọn Tabs

    Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab Bước 3: Sử dụng phím tab

    Khi soạn thảo, mỗi khi cần sử dụng tab, bạn chỉ cần nhấn phím tab trên bàn phím. Lệnh tab sẽ chạy

    Tạo dấu chấm (….) trong Word 2010 trở lên

    Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

    Có 2 cách để truy cập vào Tabs trên Word 2010, 2013, 2022:

    • Nhấp vào Tabs ở góc dưới bên trái để mở bảng điều khiển Tabs:

    Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab

    Tham khảo như trên

    Phân tích ví dụ

    Mình tạo 2 tab với thông số như sau:

    1. Tab 1: Có chiều dài 1 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )
    2. Tab 2: Có chiều dài 5 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )

    Sau khi sử dụng, sẽ được như sau:

    Nhấn lần tab lần thứ nhất, dòng lệnh tab 1 sẽ tạo 1 inch chiều dài cho dòng chầm, sau đó nhấn tab lần 2, lệnh tab 2 sẽ tạo 5 inchs chiều dài dòng chấm. Khoảng cách tự động của 2 tab sẽ là 0,5 inch theo mặc định.

    Tổng kết cách tạo dòng chấm trong Word

    Bài viết trên hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm bằng tab (……….) trong Word 2010, và mọi phiên bản. Chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản bạn đã tạo dấu chấm cho file Word của mình. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tự tạo dòng chấm trong Word nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google
  • Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Cách Chia Cột Trong Word 2010
  • 3 Cách Viết Phân Số Trong Microsoft Word Nhanh, Đơn Giản
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Có rất nhiều tính năng hữu ích trên văn bản Word mà người dùng có thể áp dụng ví dụ như đánh số trang trong Word, tạo dòng chấm word,…trong đó đánh số trang trong Word sau khi soạn thảo xong một văn bản dài nhiều trang hay tự tay thiết kế các tấm bìa cho giáo án, giáo trình là những thủ thuật tiện lợi rất hay được áp dụng với Word. Tuy nhiên trong rất nhiều tính năng Word được chúng tôi giới thiệu, tính năng tạo dòng chấm trong Word hay tạo dấu 3 chấm trong Word hay được áp dụng nhiều nhất để tiết kiệm thời gian khi soạn các văn bản dài. Sẽ thật là mất thời gian nếu phải đánh từng dấu chấm khi bạn muốn thực hiện tạo dòng chấm, mọi việc sẽ rất dễ dàng nói bạn thiết lập tạo dòng chấm, và chỉ với 1 hay 2 thao tác là dòng chấm sẽ xuất hiện cho bạn.x

    Tạo dòng chấm trong Word, tạo (……….) trong Word 2010, 2013, 2007, 2003

    Tạo Dấu chấm (……….) Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    1. Tạo dòng chấm trong Word 2022, 2013

    Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được.

    Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn biểu tượng mũi tên trong mục Paragraph

    Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

    Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được. (Hình bên dưới)

    Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn Paragraph (Hình bên dưới)

    Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dau-cham-trong-word-2013-2010-2007-2013-1522n.aspx

    Các bước được chúng tôi hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết vì thế chúng tôi tin chắc là bạn sẽ có thể tạo dấu 3 chấm trong word thành công. Quá trình soạn thảo văn bản Word của bạn việc áp dụng hướng dẫn tạo dòng chấm word chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Các Loại Tab Trong Word
  • Tạo Background Trong Word, Chèn, Thêm Hình Nền, Màu Nền
  • Cách Chỉnh In 2 Mặt Trong Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Style Trong Word
  • Cách Điền Số Thứ Tự Đầu Dòng Word

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Create Numbered Headings Or Outline Numbering In Word 2003 And Earlier Versions
  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Thêm Và Xóa Comment Trong Word 2007 2010 2013
  • Cách Chèn Thêm Ghi Chú Vào Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010
  • Microsoft Word đem lại cho người dùng giải pháp toàn diện trong việc soạn thảo văn bản, và cho dù việc đánh số thứ tự trong Word không giống như đánh số thứ tự trong Excel nhưng nếu như bạn đọc vận dụng các công cụ sẵn có sẽ có thể tiến hành nhập dữ liệu văn bản rất nhanh chóng. Số thứ tự tự động cho phép bạn định dạng và tổ chức văn bản với các số, các bullet (dấu chấm tròn), hay một đường viền. Do đó mà các văn bản của bạn sẽ trở lên sáng tạo, chuyên nghiệp giúp người đọc dễ nhìn và hiểu cốt lõi nội dung nhanh hơn. Chính vì vậy mà thông qua bài viết ngay sau đây, Taimienphi sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn các bạn cách điền số thứ tự đầu dòng Word cũng như ký tự đầu dòng một cách nhanh chóng.

    Cách 1: Áp dụng với Office 2003

    Bước 1: Từ giao diện soạn thảo Word, các bạn nhấn vào mục Format và chọn Bullets and Numbering…

    Bước 2: Hộp thoại Bullets and Numbering hiện lên, các bạn có thể thấy rõ chi tiết các thẻ trong hộp thoại này như sau:

    Thẻ Bulleted: Ký tự đầu dòng là các ký tự đặc biệt

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Customize Bulleted List

    Nút Charater…: Chọn lại ký tự làm ký tự đầu dòng

    Nút Picture…: Chọn lại ảnh làm ký tự đầu dòng

    Indent at: Căn chỉnh khoảng cách ký tự đầu dòng so với lề.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Bulleted.

    Thẻ Numbered: Ký tự đầu dòng là các số:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Numbered List.

    Number format: kích nút Font… để chọn lại định dạng font cho số thứ tự đầu dòng.

    Number Style: Kiểu đặt số thứ tự (1, 2, 3, hoặc a, b, c, hoặc I, II, III,…)

    Start at: Số bắt đầu đặt từ (mặc định là 1)

    Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

    Thẻ Outline Numbered: Ký tự đầu dòng của các đoạn văn bản sẽ được đặt ở dạng phân cấp:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Customize Outline Numbered List:

    Level: Cấp độ hiển thị thứ tự tự động

    Number format: Định dạng số thứ tự

    Number style: Chọn kiểu số thứ tự (1, 2, 3…; a, b, c…; I, II, III,…)

    Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự tự động.

    Previous level number: Cấp độ số hiển thị trước số thứ tự tự động. Cấp độ này bao giờ cũng nhỏ hơn một cấp so với Level.

    Font…: Định dạng phông chữ cho số thứ tự tự động.

    Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải với khoảng cách cách lề là Aligned at.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

    Thẻ List Styles: Tạo thêm kiểu đặt ký tự đầu dòng tùy ý:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Add… các bạn có thể tạo thêm kiểu định dạng đánh số thứ tự tự động thông qua hộp thoại mới New Style.

    Modify… bạn có thể sửa lại kiểu định dạng thông qua hộp thoại mới Modify Style.

    Delete… bạn có thể xóa bớt kiểu định dạng số thứ tự tự động đã tạo. Nhấn Yes để đồng ý hay No để hủy bỏ lệnh xóa.

    Cuối cùng sau khi hoàn tất việc thiết lập điền số thứ tự đầu dòng tự động, các bạn chỉ cần chọn nút OK trên hộp thoại Bullets and Numbering.

    Hay lựa chọn biểu tượng đánh ký tự đầu dòng tự động

    Theo mặc định, sau khi các bạn cài office xong thì Word sẽ để ở chế độ dùng số thứ tự và ký tự tự động đầu dòng. Tức là khi ở đầu dòng có ký tự hoặc số thứ tự (-, *, 1, I, b,…) sau khi gõ Enter để xuống dòng, Word sẽ tự động chuyển thành chế độ tự động điền số thứ tự hay ký tự đầu dòng. Điều này chắc hẳn sẽ làm nhiều bạn cảm thấy phiền phức và mất thời gian để chỉnh sửa cho văn bản của mình, do đó để bỏ chế độ tự động đánh số thứ tự và ký tự đầu dòng tự động các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Từ giao diện sử dụng Word, các bạn nhấn vào mục Tools và chọn AutoCorrect Options…

    Bước 3: Tiếp theo, các bạn chọn sang thẻ AutoFormat As You Type, bỏ dấu kiểm tại 2 tùy chọn là Automatic bulleted lists Automatic numbered lists rồi nhấn OK để hoàn tất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2007 Cực Hay
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Mục Lục Trong Word Đơn Giản
  • Thủ Thuật 0Ffice 2010: Thủ Thuật Với Thanh Navigation Pane
  • Cách Hiển Thị Ruler, Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.
  • Mẫu Giấy 4 Ô Ly Chuẩn Violet
  • Cách Tạo Dòng Dấu Chấm Nhanh Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thay Đổi Diện Mạo Của Dấu Ngoặc Kép
  • Màu Sắc Một Số Chất Kết Tủa Và Dung Dịch Thường Gặp Trong Hóa Học
  • Hướng Dẫn Tạo Logo Và Con Dấu Đơn Giản Bằng Word Và Paint
  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Gõ Chỉ Số Trên Dưới
  • Cách Viết Số Mũ, Phân Số, Biểu Thức Trong Word
  • Cách tạo dấu chấm trong Word nhanh nhất

    Nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình soạn thảo văn bản hay làm đồ án, … có thể nhanh chóng thực hiện các công việc tạo dấu chấm thay vì làm theo cách truyền thống sẽ không mang lại sự chuyên nghiệp. VnDoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết thủ thuật văn phòng – Cách tạo dòng dấu chấm nhanh trong Microsoft Word, hướng dẫn cách tạo dấu chấm trong word bằng việc sử dụng Tab.

    Trước hết chúng ta cần bật thanh thước kẻ trên Word để canh chỉnh Tab trong Word. Nhấn vào tab View rồi tích chọn vào Ruler.

    Có tất cả 7 loại Tab khác nhau trong Word:

    2. Cách sử dụng Tab để tạo dấu chấm trong Word

    Bước 2: Hộp thoại Paragraph xuất hiện, bạn hãy di chuột xuống dưới cùng để chọn “Tabs” để tiến hành mở bảng điều khiển Tabs.

    Bước 3: Trong bảng Tabs, phần mềm cho phép người dùng được lựa chọn các tính năng như sau:

    • Tab stop position: Tính năng căn lề từ trái, độ dài trong văn bản sẽ xuất hiện dấu chấm khi người dùng bấm Tab .

    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến cuối khi người dùng nhấn phím Tab.

    • Alignment: kiểu căn lề, có thể chọn kiểu Left – trái, Center – giữa, Right – phải…

    • Leader: kiểu định dạng khi người dùng nhấn Tab.

    Bạn chọn các giá trị theo ý muốn của mình rồi kích chuột vào “Set” để thay đổi. Sau đó, bạn nhấn vào nút “OK” nếu bạn hoàn thành việc thiết lập Tab

    Cuối cùng, quá trình tạo Tab hoàn tất và bạn có kết quả như sau:

    Với tính năng tạo dòng kẻ chấm trong word tự động, bạn có thể tạo ra những đoạn văn bản có dấu chấm nhiều trên một dòng. Sau khi thiết lập, bạn cũng chỉ cần nhấn phím Tab trên bàn phím là đã có thể tạo dòng dấu chấm trong Word và không phải mất công gõ hoặc nhấn giữ phím.

    3. Cách tạo Tab trên thước Ruler

    Người dùng có thể tạo dấu chấm trong word bằng cách tạo tab trên thanh thước kẻ rất đơn giản.

    Bước 2: Bạn thực hiện xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler. Sau đó, bạn điều chỉnh biểu tượng Tab đang cần dùng ở ngay vị trí trên cùng của thanh thước bên trái.

    Bước 3: Bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đặt Tab. Sau đó, di chuột lên trên thanh Ruler và kích vào một vị trí bạn muốn.

    Bước 4: Bạn chọn đúng điểm chuột tại tab đang cần tùy chỉnh định dạng của tab. Tiếp theo bạn nhấn chuột hai lần, sẽ hiện ra một bảng.

    Lúc này bạn chọn đúng tab muốn thay đổi định dạng và lựa chọn loại định dạng bên dưới. Bạn kích chuột vào “Set” để lưu lại thay đổi.

    Bước 5: Sau khi chọn xong, bước cuối cùng là tại vị trí con trỏ bạn hãy nhấn phím Tab trên bàn phím. Vậy là công việc tạo dấu chấm đã hoàn thành.

    4. Cách bỏ dấu Tab, bỏ dấu chấm trong word

    Nếu như bạn không muốn sử dụng Tab trong word nữa thì bạn có thể thực hiện theo các cách sau để bỏ dấu chấm như sau:

    • Đánh dấu chọn một hoặc nhiều đoạn văn bản được định vị theo dấu Tab.

    • Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab ở trên thước đo. Tiếp theo, bạn kéo chuột lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo. Cuối cùng, bạn thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.

    • Nếu như chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc sẽ bị mờ.

    • Sau khi bỏ dấu Tab mà đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì bạn có thể xóa các khoảng trống phía trước. Mục đích là để đưa văn bản về đầu dòng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Dấu Lớn Hơn Hoặc Bằng, Bé Hơn Hoặc Bằng, Cộng Trừ Excel
  • Định Dạng Văn Bản Thành Chỉ Số Trên Hay Chỉ Số Dưới
  • Cách Bỏ Dấu Gạch Đỏ, Gạch Xanh Trong Word 2003, 2010,…2019
  • Đặt Dấu Gạch Nối Trong Từ. Bài Học: Gạch Nối Trong Word
  • Cách Bao Gồm Dấu Gạch Nối Không Ngắt Trong Văn Bản Siêu Liên Kết Trong Word 2010
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100