Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel
  • Bỏ Túi Ngay Các Kiến Thức Tổng Hợp Về Hàm Sum Trong Excel
  • Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

    Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

    I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

    Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

    1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

    Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

    Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

    Đây là kết quả khi thực hiện xong

    Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

    Thực hiện:

    Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

    Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

    Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

    Trong đó:

    B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

    1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

    Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

    Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

    Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

    Thực hiện:

    Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

    Trong đó: – Series in:

    + Columns: Đánh số theo cột.

    – Type:

    + Growth : Kiểu lũy tiến

    + AutoFill : Kiểu tự động điền

    – Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

    – Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Lỗi Bộ Lọc Trong Bảng Tính Excel
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Copy Và Paste Trong Excel
  • Lỗi #value!, #ref!, #num, #n/a, #div/0!, #name?, #null! Trong Excel Và Cách Sửa
  • Cách Sửa Lỗi #value Trong Excel
  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

    Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

    Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

    Type:

    + Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

    + Growth: Kiểu lũy tiến

    + Date: Kiểu ngày tháng

    + AutoFill: Kiểu tự động điền

    Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

    Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

    Nhấn OK để xác nhận.

    Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

    Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

    Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

    Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

    Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyen De Hay Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Ham Co Ban Excel Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Sửa Lỗi Excel Không Tự Nhảy Công Thức
  • Cách Sửa Lỗi Excel Không Nhảy Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Datedif Trong Google Sheets Và Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Word 10. Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng hữu ích rất quen thuộc đối với chúng ta, đánh số thứ tự trong word là phần quan trọng bạn cần nắm được.

    • Nội dung bài viết:
    • 1. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.
    • 1.1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.
    • 1.2 Cách đánh số thứ tự các mục trong word 201
    • 2. Cách đánh số trang văn bản
    • 2.1 Đánh số trang trong word
    • 2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010
    • 2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010
    • 2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

    1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

    Bước 1: Chọn văn bản cần đánh số thứ tự.

    • Number style: Kiểu số thứ tự.
    • Number format: Chỉnh sửa, thêm bớt các kí tự vào mục số thứ tự.
    • Alignment: Căn lề trái, phải, giữa.

    Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí, nhấn mạnh thêm cho kiểu đánh số thứ tự của bạn bằng các chức năng như tô đậm, chỉnh màu, in nghiêng, phóng to, đổi phông chữ,… trong mục Font.

    2. Cách đánh số trang văn bản.

    Trong trình soạn thảo văn bản, cách đánh số thứ tự trang trong word 10 là một trong nội dung cơ bản bạn cần nắm được:

    2.1 Đánh số trang trong word

    2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

    2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

    2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Chọn vị trí đánh số trang cho văn bản

    • Top of Page: chèn số trang ở trên đầu trang giấy.
    • Bottom of Page: chèn số trang ở chân trang giấy.

    Bạn có thể tùy chọn cài đặt cho số thứ tự trang theo số, chữ,… với chức năng Format Page Numbers.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh số trang theo yêu cầu của văn bản, đánh số trang bắt đầu từ trang bất kì với mục Page Numbering.

    Cách chỉnh số trang trong word 2010

    • cách đánh số trang theo thứ tự trong word 2010
    • đánh số thứ tự trang trong word 2010
    • cách đánh số thứ tự trang trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Có lẽ bạn đã không xa lạ gì với cột STT viết tắt của “số thứ tự” ở đầu mỗi bảng biểu. Cách đánh số thứ tự thủ công gõ bàn phím sẽ rất tốn thời gian và công sức nếu như STT lên tới con số hàng trăm hàng nghìn. chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đánh số tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kéo chuột

    Cách làm này khá là nhanh chóng với việc đánh số từ 100 trở xuống nhưng nếu dài hơn bạn sẽ phải kéo chuột đi rất lâu, từ trang này sang trang khác.

    Bước 1: Đánh số đầu tiên trong loạt số bạn muốn đánh thứ tự, ví dụ muốn đánh số từ 1-10 bạn cần điền số 1.

    Bước 2: Di chuột đến góc của ô dữ liệu vừa đánh số, bấm giữ nút Ctrl trên bàn phím, con trỏ chuột của bạn sẽ hiện hình chữ thập và dấu cộng giống như bên dưới.

    Bước 3: Giữ nguyên nút Ctrl và kéo chuột xuống bên dưới, bên cạnh con trỏ chuột sẽ hiện một con số nhỏ cho biết bạn đã đánh số đến số mấy.

    Cách 2: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kích đúp chuột

    Cách này phù hợp với việc đánh số cho một bảng tài liệu đã có sẵn. Nó sẽ giúp bạn đánh số từ điểm bạn chọn đến cuối bảng dữ liệu nhưng cần lưu ý là bảng dữ liệu của bạn cần phải nối liền liên tiếp không được bị trống ở giữa.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 2: Bấm giữ Ctrl rồi kéo chuột xuống ô dưới để tạo một số liền sau số đầu tiên (cách làm hoàn toàn giống cách 1).

    Lưu ý: Nếu như bảng danh sách của bạn bị ngắt đoạn trống ô ở giữa thì việc đánh số sẽ ngừng ở ngay đoạn bị ngắt.

    Cách 3: Sử dụng lệnh đếm số tự động trong Excel

    Cách này giúp bạn có thể đếm số một cách linh hoạt với số lượng chỉ định bao nhiêu tùy ý và khác với hai cách trên, cách này có thể giúp bạn đánh số theo cột dọc giống hai cách trên và còn có thể đếm số theo hàng ngang.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 3: Trong hộp thoại Series mới mở lên, Series in là lựa chọn đếm số theo hàng dọc ( Columns) hoặc hàng ngang ( Rows), Type là kiểu đánh số. Step value là con số bắt đầu cho dãy đếm số còn Stop value là con số cuối cùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trên Bảng Tính Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel
  • Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

    Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

    Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

    1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

    Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

    Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

    Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

    Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

    1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Tự Động Fill Và Thủ Công Bằng Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Hàm Rank, Hàm Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Cách Xếp Hạng Trên Excel Bằng Hàm Rank
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Xếp Hạng Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính và nằm trong bộ Microsoft Office của hãng Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa con người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một cách tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan trọng này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.

    Cách 1: Cách kéo số thứ tự trong excel bằng chuột

    Tạo số thứ tự trong excel bằng con trỏ chuột là cách đánh số theo thứ tự sắp xếp trong danh sách ngắn và danh sách dài. Với phương pháp này có 2 cách để bạn áp dụng như sau:

    Đánh số thứ tự trong excel trong bằng chuột cho danh sách ngắn

    Sau đó bạn sẽ thấy kết quả số thứ tự tăng dần:

    Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột cho danh sách dài

    Đối với những danh sách dài hàng trăm, nghìn số, dòng bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel:

    Cách 2: Công thức đánh số thứ tự trong excel

    (Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)

    Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển con trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

    Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

    ▶ XEM THÊM: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết

    Cách 3: Cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

    Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

    Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định

    ▶ XEM THÊM: Cách dùng hàm sumif trong excel – Minh họa áp dụng cụ thể

    Cách 4: Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL

    Cũng tương tự cách sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.

    Hàm counta (cột B)

    Hàm subtotal (cột C)

    Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

    Trong đó:

    Ô không giá trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)

    Ô D2 có giá trị thì có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

    Cách 5: Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel

    Nếu là Series in lựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột

    Type bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh sau:

    • Linear (Đánh số tăng dần)
    • Growth (Đánh số lũy tiến)
    • Date (Đánh ngày tháng năm)
    • AutoFill (Đánh số tự động)
    • Step value (Khoảng cách giữa các số thứ tự)
    • Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)

    Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 và Stop Value là 20)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Power Query Để Chuẩn Hoá Dữ Liệu
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Đánh số thứ tự cho danh sách ngắn

    Cách đánh số thứ tự trong Excel cho danh sách ngắn này khá thông dụng và đơn giản đối với dân văn phòng. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 thao tác sau:

    • Ở 2 ô đầu tiên trong danh sách, bạn điền số theo thứ tự.
    • Bạn dùng chuột trái chọn 2 ô đã đánh số thứ tự. Bạn chỉ chuột xuống góc dưới của ô thứ 2 để xuất hiện dấu cộng màu xanh lá cây, sau đó bạn kéo vùng chọn xuống toàn bộ danh sách.

    Ví dụ 1: Bạn muốn đánh số thứ tự của danh sách học sinh theo dạng chẵn. Ở ô đầu đầu tiên, bạn điền số 2. Tiếp đó, ô thứ 2, thứ 3 bạn điền là số 4 và 6. Sau đó, bạn chọn 3 ô đã điền bất kì, bạn kéo giữ chuột ở góc phải rồi bạn kéo xuống toàn bộ vùng cần đánh số.

    Ví dụ 2: Trường hợp bạn muốn đánh số lẻ cho danh sách cũng tương tự như trên. Tại ô đầu tiên, bạn đánh số thứ tự là 1. Sau đó bạn điền số tiếp theo vào ô thứ 2. Để đánh số thứ tự cho toàn bộ danh sách, bạn chọn 2 ô này và bạn giữ chuột ở góc phải, khi bạn thấy xuất hiện dấu cộng nhỏ thì bạn kéo xuống.

    Bạn hoàn toàn có thể thấy cách đánh số thứ tự trong Excel này khá dễ áp dụng và không có gì khó khăn phải không nào? Tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn còn mang tính chất thủ công. Do đó, đối với các bảng danh sách dài, lên tới hàng nghìn dòng, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi áp dụng phương pháp này.

    Cách đánh số thứ tự danh sách dài

    – Bước 1: Đánh số ô đầu tiên

    Ở ô đầu tiên trong danh sách, bạn nhập số thứ tự là 1. Trong trường hợp bạn không muốn bắt đầu bằng số 1, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng số thứ tự tùy thích.

    Tại tính năng Fill chọn Series – Bước 3: Chọn kiểu đánh số thứ tự

    • Columns: Đánh số dạng cột.
    • Rows: Đánh số theo dạng hàng.

    Series in:

    Stop value: Có ý nghĩa là giới hạn vị trí đánh số thứ tự (Số thứ tự chỉ đánh đến vị trí này và dừng lại)

    Step value: Có ý nghĩa là cài đặt khoảng cách giữa 2 số thứ tự liền nhau.

    Type:

    Tại đây, bạn hoàn toàn có thể định dạng của kiểu đánh số thứ tự mà mình muốn. Sau đó, bạn đừng quên lưu cài đặt lại bằng việc nhấn nút OK là xong.

    Cách đánh số trong excel bằng công thức

    Hộp thoại cài đặt đánh số thứ tự

    Tại ô đầu tiên trong danh sách cần đánh số thứ tự, bạn điền số 1. Trong trường hợp, bạn muốn bắt đầu bằng con số khác bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

    Bạn nhập công thức ở ô thứ 2. Công thức áp dụng: = ô đầu tiên + n

    – Bước 1: Đánh số thứ tự ô đầu tiên

    Sau khi bạn đã hoàn tất thao tác nhập công thức, bạn dùng chuột phải để chọn cùng lúc 2 ô này. Bạn giữ chuột ở góc phải của ô thứ 2 cho đến khi thấy xuất hiện dấu cộng rồi bạn kéo xuống để đánh số thứ tự toàn bộ danh sách.

    Ngoài 3 cách kể trên, bạn có thể áp dụng một phương pháp hoàn toàn mới để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là sử dụng hàm ROW để đánh số thứ tự các hàng.

    Để đánh số thứ tự cho bảng danh sách bằng hàm ROW, bạn thực hiện các thao tác theo hướng dẫn:

    Cách đánh số thứ tự trong Excel bằng công thức

    Tại ô đầu tiên trong bảng danh sách muốn đánh số thứ tự, bạn nhập công thức như sau: =ROW(A1). Lúc này, hàm sẽ trả về kết quả với số hàng được tham chiếu.

    Ví dụ: =ROW(A1) trả về kết quả tương ứng là 1.

    Tương tự như các cách đã giới thiệu trên, đầu tiên bạn chọn ô vừa điền công thức và giữ chuột ở góc phải. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện núm điều khiển có hình dấu cộng sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo chuột xuống và điều chỉnh phạm vi danh sách cần đánh số.

    – Bước 1: Đánh số thứ tự ô đầu tiên

    Mẹo đánh số thứ tự danh sách trong Excel

    Bạn hoàn toàn có thể áp dụng 4 cách đánh số trên trong từng trường hợp nhất định:

    • Trong trường hợp bạn áp dụng hàm ROW, số thứ tự danh sách được cập nhật khi chúng được sắp xếp cùng dữ liệu. Điều này có nghĩa chuỗi thứ tự hoàn toàn có thể bị ngắt quãng hoặc thay đổi trong trường hợp thêm, xóa hay di chuyển hàng bất kỳ trong bảng danh sách đó. Để khắc phục lỗi này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách thủ công: Bạn đánh số cho 2 ô đầu tiên và bắt đầu kéo xuống vùng cần đánh số.
    • Khi bạn sử dụng hàm ROW, nếu bạn muốn đánh số tự động khi thêm, hay xóa hoặc di chuyển hàng, bạn hãy chuyển dữ liệu thành dạng bảng trong Excel. Theo đó, các dòng mới thêm ở cuối bảng sẽ được tự động đánh số thứ tự.
    • Với cách thức đánh số thứ tự bằng hàm ROW thích hợp cho việc đánh số đơn hàng hay các dạng số thứ tự bao gồm chữ cái, hay ký hiệu đặc biệt.

    – Bước 2: Kéo núm điều khiển

    Ví dụ: Nếu bạn muốn đánh số dạng 0000-0001, hãy nhập công thức =TEXT(ROW(A1),”0000-0000″) vào ô thứ nhất. Sau đó bạn kéo điều khiển đến cuối phạm vi danh sách cần thực hiện.

    Việc đánh số thứ tự trong Excel chưa bao giờ thấy đơn giản như vậy. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng đánh số cho các danh sách, bảng biểu lên tới hàng trăm, hay hàng ngàn dòng nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Bạn có thể thực hiện đánh số đơn giản trong Microsoft Excel, nơi mà chúng ta có thể nhập thủ công cho mỗi ô một số thứ tự hoặc có thể đánh số thứ tự một cách hoàn toàn tự động. Để thực hiện việc đánh số thứ tự trong Excel, chúng tôi có ba phương pháp, trước tiên là điền vào hai ô đầu tiên của chuỗi số chúng ta muốn chèn và kéo thả các cột bên dưới và phương pháp thứ hai là sử dụng công thức hàm =ROW(), thứ mà sẽ cho chúng ta con số và kéo công thức theo cách tương tự đến cuối bảng tính và cuối cùng là sử dụng tính năng của hàm Offset.

    Đánh số thứ tự trong Excel

    Đánh số thứ tự trong Excel có nghĩa là đánh số vào các cột có trong dữ liệu để dễ dàng tìm kiếm hơn. Như chúng ta đã biết, Microsoft Excel không cung cấp bất kỳ phương thức, công cụ hay nút nào để đưa số thứ tự vào danh sách của dữ liệu, điều này có nghĩa là chúng ta cần phải tự làm điều này.

    Hướng dẫn cách đánh số thứ tự tự động trong Excel

    Để thực hiện đánh số tự động trong Excel, cần lưu ý rằng bạn cần phải bật tính năng Auto fill (tự động điền). Theo mặc định, nó đã được kích hoạt tự động nhưng trong mọi trường hợp, nếu chúng ta không kích hoạt hoặc tăt nó do một nhầm lẫn nào đó. Và đây là cách mà bạn có thể kích hoạt lại tính năng này.

    Bước 1: Trong thẻ File, lựa chọn Options.

    1. Điền vào một cột với một loạt các số.
    2. Sử dụng hàm row().
    3. Sử dụng hàm offset().

    Điền vào cột của bảng tính với một loạt dãy số

    Chúng ta có bảng dữ liệu sau đây:

    Bước 1: Lựa chọn ô mà bạn muốn điền số vào. Trong ví dụ này, chính là ô A2.

    Bước 2: Viết số mà bạn muốn bắt đầu bằng cách để nó là 1 và điền vào ô tiếp theo trong cùng một cột với số khác là 2.

    Bước 4: Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy dấu chấm màu xanh mà tôi đã đánh dấu bằng mũi tên nhỏ màu đỏ trong hình, bạn hãy nhấp vào và kéo nó đến phạm vi ô mong muốn, tức là ô A8.

    Chúng ta sẽ sử dụng cùng một bảng dữ liệu để thực hiện chức năng đánh số thứ tự trong Excel bằng công thức hàm ROW.

    Bước 1: Trong ô A2 hoặc nơi mà bạn muốn bắt đầu thực hiện đánh số tự động trong Excel, hãy lựa chọn chính xác ô đó.

    Bước 2: Nhập =ROW() vào ô A2 và nhấn phím Enter. Kết quả trả về bằng 2 là do hàm này trả về số hàng hiện tại của bảng tính Excel.

    Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện đánh số thứ tự tự động trong Excel bằng cách sử dụng tính năng của hàm Offset ().

    Và chúng ta cũng sẽ sử dụng bảng dữ liệu mẫu như bên trên.

    Như bạn có thể thấy, tôi đã loại bỏ văn bản cột “Số thự tự” được viết trong ô A1 trong khi sử dụng chức năng của hàm Offset, vì tham chiếu của hàm cần được để trống.

    Trong ô A2, bạn hãy gõ “=OFFSET(A2,-1,0)+1” để bắt đầu đánh số thứ tự.

    Những điều cần lưu ý khi đánh số tự động trong Excel

    1. Excel không cung cấp tính năng đánh số tự động.
    2. Kiểm tra tùy chọn Auto Fill đã được kích hoạt hay chưa.
    3. Khi chúng ta điền vào một cột bằng một chuỗi các số để tạo thành một mẫu, có thể sử dụng các giá trị bắt đầu là 2, 4 để thực hiện đánh số liên tục.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Power Query Để Chuẩn Hoá Dữ Liệu
  • Cách Kết Hợp Nhiều Bộ Dữ Liệu Trong Microsoft Excel Bằng Power Query
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Trong Một Nốt Nhạc
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Ngày Trong Excel
  • Cách Tính Tổng Trong Excel Theo Hàng Dọc Và Hàng Ngang
  • Đánh số thứ tự trong excel 2007 2003 2010 tự động

    Đánh số thứ tự trong excel 2007 hoàn toàn giống với excel 2003 2010. Có đánh số thứ tự tự động được không? Có bao nhiêu cách để đánh số thứ tự trong excel… Với những người mới học hoặc tiếp xúc với excel thì đây là câu hỏi cũng không dễ trả lời.

    1. Có 3 cách để đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

    – Đánh trực tiếp số thứ tự vào trong cột số thứ tự của bảng dữ liệu trong excel.

    – Dùng chuột để điền số thứ tự một cách siêu nhanh – Hàng nghìn số trong vài giây

    – Dùng công thức để điền số thứ tự tự động trong excel – Cách này là Ad thích nhất nè

    2. Có 2 kiểu đánh số thứ tự trong excel

    – Đánh số thứ tự liền kề trong excel: 1, 2, 3, …

    – Đánh số thứ ngắt quãng trong excel: 1, 3, 5, …. hoặc một quy luật khác

    3. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

    3.1. Đánh số thứ tự trực tiếp trong bảng dữ liệu excel

    Đây có lẽ là cách thủ công nhất mọi thời đại. Nếu bạn vẫn dùng cách này để đánh số thứ tự trong excel thì bạn đang kéo lùi sự phát triển của dân tộc đó :).

    Bởi lẽ, khi bạn cập nhật một danh sách có 5 mục thì đơn giản chỉ đánh có 5 lần từ 1 tới 5. Nhưng bạn thử nghĩ xem nếu đó là một danh sách 100 người. Haizzzzz, bạn sẽ thế nào.

    Bạn sẽ rất ngạc nhiên cho mà xem.

    3.2. Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột.

    Với việc dùng chuột để đánh số thứ tự trong excel, bạn đã tăng tốc công việc của mình lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Bạn có thể đánh số thứ tự cho hàng trăm mục chỉ trong vài giây. Thật tuyệt vời đúng không nào. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel dùng chuột như thế nào:

    Bạn điền số thứ tự cho 2 dòng đầu tiên như sau:

    Câu hỏi đặt ra ở đây là:

    – Sao lại phải điền 1 và 2 trước, sau đó mới được kéo chuột?

    – Chỉ điền mỗi số 1 rồi kéo có được không?

    Đơn giản lắm, bạn thử là biết ngay mà.

    – Việc bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cơ sở để excel hiểu được quy luật đánh số thứ tự mà người dùng muốn

    3.3. Đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003 tự động bằng công thức, bằng hàm excel.

    3.3.1. Đánh số thứ tự bằng hàm đơn giản nhất mọi thời đại.

    Đánh số đầu tiên của cột số thứ tự

    Nhập công thức ở dòng tiếp theo

    Và tương tự bước 1, giá trị tiếp theo không nhất thiết phải lớn hơn giá trị đầu tiên 1 đơn vị, có thể 2 hoặc 3 hoặc nhiều hơn thế.

    Giá trị ta có sau khi nhập giá trị ô thứ 2 như sau:

    Bằng cách này, Excel sẽ tự động copy công thức xuống dưới. Cứ giá trị dưới = giá trị trên + 1.

    3.3.2. Các hàm đánh số thứ tự trong excel khác có thể sử dụng:

    – Hàm count

    – Hàm counta

    – Hàm if

    – Hàm sum

    – Hàm max

    ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tự Động Đánh Số Thứ Tự Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Show Calculation Steps In Excel?
  • Create A Date Sequence In Excel And Auto Fill Date Series
  • How To Use The Excel Timevalue Function
  • Đường Cơ Sở Ngang Trong Biểu Đồ Excel?
  • Vẽ Đường Xu Hướng (Trendline) Trong Đồ Thị Excel
  • Bình thường, để đánh số thứ tự cột trong một bảng dữ liệu Excel, đa số các bạn thường nhập số thứ tự đầu tiên, ví dụ 1 rồi ở ô phía dưới, bạn nhập hàm =”ô đầu”+1 rồi kéo xuống hết cột muốn đánh số thứ tự, vậy là xong. Tuy nhiên, nó rất thủ công và không thể áp dụng cách thông thường khi số cột quá lớn.

    Bước 1: Ta nhập số thứ tự đầu tiên, là 1.

    Nhập số thứ tự đầu tiên là 1.

    Bước 2: Trong phần  Editing chọn Fill / Series.

    Chọn Fill / Series trong phần Editing

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện.

    • Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng còn chọn Columns nếu đánh số theo cột.
    • Trong Type có những lựa chọn sau:

    Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần.

    + Growth: Kiểu lũy tiến.

    + Date: Kiểu ngày tháng.

    + AutoFill: Kiểu tự động điền.

    Chọn kiểu đánh số thứ tự

    • Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai số thứ tự.
    • Stop value (Giá trị cuối) : Chỉ đánh stt đến vị trí cột này.

    Chẳng hạn, ở đây mình chọn đánh số theo Columns và Type là Linear với Step value là 1 và Stop Value là 20.

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Automatically Fill A Growth Series In Excel Using Autofill
  • How To Clear Restricted Values In Cells In Excel?
  • Excel Paste Special: Shortcuts To Copy Values, Comments, Column Width, Etc.
  • 【1️⃣】 Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×