Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • data-full-width-responsive=”true”

    Chắc nhiều bạn khi đọc tiêu đề bài viết này sẽ khá lạ lẫm hoặc buồn cười. Vì thực tế để tạo số thứ tự cho bảng tính Excel khá đơn giản, hoặc với các bảng tính dài các bạn hoàn toàn có thể Fill Series để thực hiện điền số thứ tự hàng loạt một cách rất dễ dàng.

    Tuy nhiên, với các bảng tính đang còn thực hiện dang dở hay đang thiết lập dở, cần phải thêm các giá trị bổ xung về sau thì việc tạo số thứ tự, “sẽ là cầm đen chạy trước ô tô”. Và sẽ gây không ít rắc rối khi bạn lược bớt bớt các giá trị hay chèn các giá trị vào giữa bảng tính.

    Vâng đến đây thì các bạn đã hiểu lý do mình viết bài viết vô cùng cơ bản này rồi phải không. Cách làm mình mình sắp chia sẻ sau đây sẽ hỗ trợ việc lập thành và xử lý bảng tính cực kỳ hiệu quả mà không sợ bị gián đoạn chuỗi Số thứ tự.

    Okay, ngay bây giờ, mời các bạn theo dõi cách tạo hàm tự động điền số thứ tự khi thêm giá trị vào bảng tính, và xoá đi khi giá trị đó không còn, mà vẫn giữ chuỗi Số thứ tự không bị đứt quãng.

    Cách tạo hàm điền Số thứ tự tự động trên Excel

    + Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel cần tạo Số thứ tự của mình lên.

    =IF(LEN; B4=0;” “;COUNTA($B$4🙁B4))

    data-full-width-responsive=”true”

    Giải nghĩa công thức: Dùng hàm điều kiện IF và hàm LEN (đo độ dài) của ô tham chiếu 0 thì sẽ trả về B4. Nếu bằng ” “ dấu cách tức ô rỗng.

    Nếu bằng COUNTA (hàm đếm số thứ tự) thì sẽ trả về số tham chiếu tương ứng từ ô B4 cố định (để cố định bạn sử dụng phím F4 trên bàn phím), tới B4 bằng số thứ tự 1.

    Để được giá trị Số thự tự hiện tại tương ứng với ô tham chiếu.

    Từ lúc này trở đi khi bạn nhập thêm một giá trị bất kỳ và Enter ngay lập tức Số thứ tự sẽ được tự đồng điền vào.

    Ngoài việc bỏ qua không điền Số thứ tự vào ô trống, với công thức này mọi ký tự, cũng như số, và dấu sẽ được nhận dạng, nếu bạn nhập vào vị trí đối số tham chiếu của COUNTA.

    Hoặc tự động nhảy số và chỉnh sửa hàng loạt dãy số khi bạn chèn thêm thông tin vào ô tham chiếu, như hình.

    CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • 5 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2010 Đơn Giản Nhất
  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel Hiệu Quả
  • Cách Sử Dụng Hàm Mid
  • Sử Dụng Hàm Max() Và If() Để Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Bỏ Túi Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Hay Nhất Bạn Nên Biết!
  • Hàm Sum Trong Excel – Cách Sử Dụng Hàm Tính Tổng Qua Ví Dụ
  • How To Use The Excel Subtotal Function
  • How To Sort In Excel
  • How To Use The Excel Sort Function
  • 21/05/2020

    2413

    Trong Excel chúng ta rất thường xuyên phải đánh số thứ tự, nhưng làm thế nào để tự động mà không phải gõ bằng tay cũng như khi cập nhật nội dung thì số thứ tự cũng tự động cập nhật. Đơn giản, chỉ cần dùng hàm Max() kết hợp hàm if() là chúng ta làm được điều này:

    Với B4 là ô đầu tiên của cột thứ tự.

    Cột D là cột đơn vị.

    Việc đánh số thứ tự tự động trong Excel theo cú pháp này rất thuận tiện nhanh chóng, chỉ có những đầu việc/ công tác (có đơn vị) thì mới được đánh số thứ tự, các bạn có thể copy và paste vào bất kỳ dòng nào của cột thứ tự.

    Một số tính năng hữu ích tích hợp vào tab Home trong XDTH Add-ins Excel

     

    Victor Vương,

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    Victor Vuong

    CHIẾN DỊCH: Mình sẽ chia sẻ miễn phí trên kênh Youtube các kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng Excel, Word, Powerpoint, Hệ điều hành Window, AutoCAD, Google Sheet và kiến thức trong xây dựng: Đo bóc khối lượng, lập giá, biện pháp thi công, Shop drawing, dưới dạng cầm tay chỉ việc, từ cơ bản cho người mới, người mất gốc đến nâng cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đảo Ngược Danh Sách Dữ Liệu Trong 1 Cột / Hàng Trong Excel 2007 2010 2021
  • Generate Random Numbers In Excel
  • Cách Sắp Xếp Ngẫu Nhiên Nội Dung Của 1 Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Chọn Tên Ngẫu Nhiên Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Excel Formula: Random List Of Names
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel
  • Bỏ Túi Ngay Các Kiến Thức Tổng Hợp Về Hàm Sum Trong Excel
  • Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

    Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

    I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

    Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

    1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

    Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

    Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

    Đây là kết quả khi thực hiện xong

    Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

    Thực hiện:

    Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

    Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

    Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

    Trong đó:

    B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

    1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

    Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

    Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

    Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

    Thực hiện:

    Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

    Trong đó: – Series in:

    + Columns: Đánh số theo cột.

    – Type:

    + Growth : Kiểu lũy tiến

    + AutoFill : Kiểu tự động điền

    – Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

    – Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Lỗi Bộ Lọc Trong Bảng Tính Excel
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Copy Và Paste Trong Excel
  • Lỗi #value!, #ref!, #num, #n/a, #div/0!, #name?, #null! Trong Excel Và Cách Sửa
  • Cách Sửa Lỗi #value Trong Excel
  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

    Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

    Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

    Type:

    + Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

    + Growth: Kiểu lũy tiến

    + Date: Kiểu ngày tháng

    + AutoFill: Kiểu tự động điền

    Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

    Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

    Nhấn OK để xác nhận.

    Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

    Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

    Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

    Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

    Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyen De Hay Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Ham Co Ban Excel Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Sửa Lỗi Excel Không Tự Nhảy Công Thức
  • Cách Sửa Lỗi Excel Không Nhảy Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Datedif Trong Google Sheets Và Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Word 10. Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng hữu ích rất quen thuộc đối với chúng ta, đánh số thứ tự trong word là phần quan trọng bạn cần nắm được.

    • Nội dung bài viết:
    • 1. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.
    • 1.1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.
    • 1.2 Cách đánh số thứ tự các mục trong word 201
    • 2. Cách đánh số trang văn bản
    • 2.1 Đánh số trang trong word
    • 2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010
    • 2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010
    • 2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

    1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

    Bước 1: Chọn văn bản cần đánh số thứ tự.

    • Number style: Kiểu số thứ tự.
    • Number format: Chỉnh sửa, thêm bớt các kí tự vào mục số thứ tự.
    • Alignment: Căn lề trái, phải, giữa.

    Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí, nhấn mạnh thêm cho kiểu đánh số thứ tự của bạn bằng các chức năng như tô đậm, chỉnh màu, in nghiêng, phóng to, đổi phông chữ,… trong mục Font.

    2. Cách đánh số trang văn bản.

    Trong trình soạn thảo văn bản, cách đánh số thứ tự trang trong word 10 là một trong nội dung cơ bản bạn cần nắm được:

    2.1 Đánh số trang trong word

    2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

    2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

    2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Chọn vị trí đánh số trang cho văn bản

    • Top of Page: chèn số trang ở trên đầu trang giấy.
    • Bottom of Page: chèn số trang ở chân trang giấy.

    Bạn có thể tùy chọn cài đặt cho số thứ tự trang theo số, chữ,… với chức năng Format Page Numbers.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh số trang theo yêu cầu của văn bản, đánh số trang bắt đầu từ trang bất kì với mục Page Numbering.

    Cách chỉnh số trang trong word 2010

    • cách đánh số trang theo thứ tự trong word 2010
    • đánh số thứ tự trang trong word 2010
    • cách đánh số thứ tự trang trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2021, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Cách Điền Số Thứ Tự Đầu Dòng Word

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Create Numbered Headings Or Outline Numbering In Word 2003 And Earlier Versions
  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Thêm Và Xóa Comment Trong Word 2007 2010 2013
  • Cách Chèn Thêm Ghi Chú Vào Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010
  • Microsoft Word đem lại cho người dùng giải pháp toàn diện trong việc soạn thảo văn bản, và cho dù việc đánh số thứ tự trong Word không giống như đánh số thứ tự trong Excel nhưng nếu như bạn đọc vận dụng các công cụ sẵn có sẽ có thể tiến hành nhập dữ liệu văn bản rất nhanh chóng. Số thứ tự tự động cho phép bạn định dạng và tổ chức văn bản với các số, các bullet (dấu chấm tròn), hay một đường viền. Do đó mà các văn bản của bạn sẽ trở lên sáng tạo, chuyên nghiệp giúp người đọc dễ nhìn và hiểu cốt lõi nội dung nhanh hơn. Chính vì vậy mà thông qua bài viết ngay sau đây, Taimienphi sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn các bạn cách điền số thứ tự đầu dòng Word cũng như ký tự đầu dòng một cách nhanh chóng.

    Cách 1: Áp dụng với Office 2003

    Bước 1: Từ giao diện soạn thảo Word, các bạn nhấn vào mục Format và chọn Bullets and Numbering…

    Bước 2: Hộp thoại Bullets and Numbering hiện lên, các bạn có thể thấy rõ chi tiết các thẻ trong hộp thoại này như sau:

    Thẻ Bulleted: Ký tự đầu dòng là các ký tự đặc biệt

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Customize Bulleted List

    Nút Charater…: Chọn lại ký tự làm ký tự đầu dòng

    Nút Picture…: Chọn lại ảnh làm ký tự đầu dòng

    Indent at: Căn chỉnh khoảng cách ký tự đầu dòng so với lề.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Bulleted.

    Thẻ Numbered: Ký tự đầu dòng là các số:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Numbered List.

    Number format: kích nút Font… để chọn lại định dạng font cho số thứ tự đầu dòng.

    Number Style: Kiểu đặt số thứ tự (1, 2, 3, hoặc a, b, c, hoặc I, II, III,…)

    Start at: Số bắt đầu đặt từ (mặc định là 1)

    Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

    Thẻ Outline Numbered: Ký tự đầu dòng của các đoạn văn bản sẽ được đặt ở dạng phân cấp:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Customize… các bạn có thể chỉnh lại định dạng ký tự đầu dòng thông qua hộp thoại mới Customize Outline Numbered List:

    Level: Cấp độ hiển thị thứ tự tự động

    Number format: Định dạng số thứ tự

    Number style: Chọn kiểu số thứ tự (1, 2, 3…; a, b, c…; I, II, III,…)

    Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự tự động.

    Previous level number: Cấp độ số hiển thị trước số thứ tự tự động. Cấp độ này bao giờ cũng nhỏ hơn một cấp so với Level.

    Font…: Định dạng phông chữ cho số thứ tự tự động.

    Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải với khoảng cách cách lề là Aligned at.

    Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

    Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

    Indent at: Khoảng cách các dòng không phải là dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, khoảng cách này được phép vượt qua ký tự đặt tự động ra ngoài lề.

    Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Cancel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

    Thẻ List Styles: Tạo thêm kiểu đặt ký tự đầu dòng tùy ý:

    Nếu sử dụng thẻ này, khi kích vào nút Add… các bạn có thể tạo thêm kiểu định dạng đánh số thứ tự tự động thông qua hộp thoại mới New Style.

    Modify… bạn có thể sửa lại kiểu định dạng thông qua hộp thoại mới Modify Style.

    Delete… bạn có thể xóa bớt kiểu định dạng số thứ tự tự động đã tạo. Nhấn Yes để đồng ý hay No để hủy bỏ lệnh xóa.

    Cuối cùng sau khi hoàn tất việc thiết lập điền số thứ tự đầu dòng tự động, các bạn chỉ cần chọn nút OK trên hộp thoại Bullets and Numbering.

    Hay lựa chọn biểu tượng đánh ký tự đầu dòng tự động

    Theo mặc định, sau khi các bạn cài office xong thì Word sẽ để ở chế độ dùng số thứ tự và ký tự tự động đầu dòng. Tức là khi ở đầu dòng có ký tự hoặc số thứ tự (-, *, 1, I, b,…) sau khi gõ Enter để xuống dòng, Word sẽ tự động chuyển thành chế độ tự động điền số thứ tự hay ký tự đầu dòng. Điều này chắc hẳn sẽ làm nhiều bạn cảm thấy phiền phức và mất thời gian để chỉnh sửa cho văn bản của mình, do đó để bỏ chế độ tự động đánh số thứ tự và ký tự đầu dòng tự động các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Từ giao diện sử dụng Word, các bạn nhấn vào mục Tools và chọn AutoCorrect Options…

    Bước 3: Tiếp theo, các bạn chọn sang thẻ AutoFormat As You Type, bỏ dấu kiểm tại 2 tùy chọn là Automatic bulleted lists Automatic numbered lists rồi nhấn OK để hoàn tất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2007 Cực Hay
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Mục Lục Trong Word Đơn Giản
  • Thủ Thuật 0Ffice 2010: Thủ Thuật Với Thanh Navigation Pane
  • Cách Hiển Thị Ruler, Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003.
  • Mẫu Giấy 4 Ô Ly Chuẩn Violet
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2021, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Có lẽ bạn đã không xa lạ gì với cột STT viết tắt của “số thứ tự” ở đầu mỗi bảng biểu. Cách đánh số thứ tự thủ công gõ bàn phím sẽ rất tốn thời gian và công sức nếu như STT lên tới con số hàng trăm hàng nghìn. chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đánh số tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kéo chuột

    Cách làm này khá là nhanh chóng với việc đánh số từ 100 trở xuống nhưng nếu dài hơn bạn sẽ phải kéo chuột đi rất lâu, từ trang này sang trang khác.

    Bước 1: Đánh số đầu tiên trong loạt số bạn muốn đánh thứ tự, ví dụ muốn đánh số từ 1-10 bạn cần điền số 1.

    Bước 2: Di chuột đến góc của ô dữ liệu vừa đánh số, bấm giữ nút Ctrl trên bàn phím, con trỏ chuột của bạn sẽ hiện hình chữ thập và dấu cộng giống như bên dưới.

    Bước 3: Giữ nguyên nút Ctrl và kéo chuột xuống bên dưới, bên cạnh con trỏ chuột sẽ hiện một con số nhỏ cho biết bạn đã đánh số đến số mấy.

    Cách 2: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kích đúp chuột

    Cách này phù hợp với việc đánh số cho một bảng tài liệu đã có sẵn. Nó sẽ giúp bạn đánh số từ điểm bạn chọn đến cuối bảng dữ liệu nhưng cần lưu ý là bảng dữ liệu của bạn cần phải nối liền liên tiếp không được bị trống ở giữa.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 2: Bấm giữ Ctrl rồi kéo chuột xuống ô dưới để tạo một số liền sau số đầu tiên (cách làm hoàn toàn giống cách 1).

    Lưu ý: Nếu như bảng danh sách của bạn bị ngắt đoạn trống ô ở giữa thì việc đánh số sẽ ngừng ở ngay đoạn bị ngắt.

    Cách 3: Sử dụng lệnh đếm số tự động trong Excel

    Cách này giúp bạn có thể đếm số một cách linh hoạt với số lượng chỉ định bao nhiêu tùy ý và khác với hai cách trên, cách này có thể giúp bạn đánh số theo cột dọc giống hai cách trên và còn có thể đếm số theo hàng ngang.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 3: Trong hộp thoại Series mới mở lên, Series in là lựa chọn đếm số theo hàng dọc ( Columns) hoặc hàng ngang ( Rows), Type là kiểu đánh số. Step value là con số bắt đầu cho dãy đếm số còn Stop value là con số cuối cùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2021
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trên Bảng Tính Excel 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel
  • Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

    Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

    Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

    1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

    Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

    Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

    Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

    Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

    1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Tự Động Fill Và Thủ Công Bằng Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Hàm Rank, Hàm Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Cách Xếp Hạng Trên Excel Bằng Hàm Rank
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Xếp Hạng Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính và nằm trong bộ Microsoft Office của hãng Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa con người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một cách tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan trọng này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.

    Cách 1: Cách kéo số thứ tự trong excel bằng chuột

    Tạo số thứ tự trong excel bằng con trỏ chuột là cách đánh số theo thứ tự sắp xếp trong danh sách ngắn và danh sách dài. Với phương pháp này có 2 cách để bạn áp dụng như sau:

    Đánh số thứ tự trong excel trong bằng chuột cho danh sách ngắn

    Sau đó bạn sẽ thấy kết quả số thứ tự tăng dần:

    Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột cho danh sách dài

    Đối với những danh sách dài hàng trăm, nghìn số, dòng bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel:

    Cách 2: Công thức đánh số thứ tự trong excel

    (Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)

    Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển con trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

    Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

    ▶ XEM THÊM: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết

    Cách 3: Cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

    Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

    Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định

    ▶ XEM THÊM: Cách dùng hàm sumif trong excel – Minh họa áp dụng cụ thể

    Cách 4: Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL

    Cũng tương tự cách sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.

    Hàm counta (cột B)

    Hàm subtotal (cột C)

    Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

    Trong đó:

    Ô không giá trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)

    Ô D2 có giá trị thì có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

    Cách 5: Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel

    Nếu là Series in lựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột

    Type bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh sau:

    • Linear (Đánh số tăng dần)
    • Growth (Đánh số lũy tiến)
    • Date (Đánh ngày tháng năm)
    • AutoFill (Đánh số tự động)
    • Step value (Khoảng cách giữa các số thứ tự)
    • Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)

    Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 và Stop Value là 20)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2021 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Power Query Để Chuẩn Hoá Dữ Liệu
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100