Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Đánh số thứ tự cho danh sách ngắn

    Cách đánh số thứ tự trong Excel cho danh sách ngắn này khá thông dụng và đơn giản đối với dân văn phòng. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 thao tác sau:

    • Ở 2 ô đầu tiên trong danh sách, bạn điền số theo thứ tự.
    • Bạn dùng chuột trái chọn 2 ô đã đánh số thứ tự. Bạn chỉ chuột xuống góc dưới của ô thứ 2 để xuất hiện dấu cộng màu xanh lá cây, sau đó bạn kéo vùng chọn xuống toàn bộ danh sách.

    Ví dụ 1: Bạn muốn đánh số thứ tự của danh sách học sinh theo dạng chẵn. Ở ô đầu đầu tiên, bạn điền số 2. Tiếp đó, ô thứ 2, thứ 3 bạn điền là số 4 và 6. Sau đó, bạn chọn 3 ô đã điền bất kì, bạn kéo giữ chuột ở góc phải rồi bạn kéo xuống toàn bộ vùng cần đánh số.

    Ví dụ 2: Trường hợp bạn muốn đánh số lẻ cho danh sách cũng tương tự như trên. Tại ô đầu tiên, bạn đánh số thứ tự là 1. Sau đó bạn điền số tiếp theo vào ô thứ 2. Để đánh số thứ tự cho toàn bộ danh sách, bạn chọn 2 ô này và bạn giữ chuột ở góc phải, khi bạn thấy xuất hiện dấu cộng nhỏ thì bạn kéo xuống.

    Bạn hoàn toàn có thể thấy cách đánh số thứ tự trong Excel này khá dễ áp dụng và không có gì khó khăn phải không nào? Tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn còn mang tính chất thủ công. Do đó, đối với các bảng danh sách dài, lên tới hàng nghìn dòng, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi áp dụng phương pháp này.

    Cách đánh số thứ tự danh sách dài

    – Bước 1: Đánh số ô đầu tiên

    Ở ô đầu tiên trong danh sách, bạn nhập số thứ tự là 1. Trong trường hợp bạn không muốn bắt đầu bằng số 1, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng số thứ tự tùy thích.

    Tại tính năng Fill chọn Series – Bước 3: Chọn kiểu đánh số thứ tự

    • Columns: Đánh số dạng cột.
    • Rows: Đánh số theo dạng hàng.

    Series in:

    Stop value: Có ý nghĩa là giới hạn vị trí đánh số thứ tự (Số thứ tự chỉ đánh đến vị trí này và dừng lại)

    Step value: Có ý nghĩa là cài đặt khoảng cách giữa 2 số thứ tự liền nhau.

    Type:

    Tại đây, bạn hoàn toàn có thể định dạng của kiểu đánh số thứ tự mà mình muốn. Sau đó, bạn đừng quên lưu cài đặt lại bằng việc nhấn nút OK là xong.

    Cách đánh số trong excel bằng công thức

    Hộp thoại cài đặt đánh số thứ tự

    Tại ô đầu tiên trong danh sách cần đánh số thứ tự, bạn điền số 1. Trong trường hợp, bạn muốn bắt đầu bằng con số khác bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

    Bạn nhập công thức ở ô thứ 2. Công thức áp dụng: = ô đầu tiên + n

    – Bước 1: Đánh số thứ tự ô đầu tiên

    Sau khi bạn đã hoàn tất thao tác nhập công thức, bạn dùng chuột phải để chọn cùng lúc 2 ô này. Bạn giữ chuột ở góc phải của ô thứ 2 cho đến khi thấy xuất hiện dấu cộng rồi bạn kéo xuống để đánh số thứ tự toàn bộ danh sách.

    Ngoài 3 cách kể trên, bạn có thể áp dụng một phương pháp hoàn toàn mới để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là sử dụng hàm ROW để đánh số thứ tự các hàng.

    Để đánh số thứ tự cho bảng danh sách bằng hàm ROW, bạn thực hiện các thao tác theo hướng dẫn:

    Cách đánh số thứ tự trong Excel bằng công thức

    Tại ô đầu tiên trong bảng danh sách muốn đánh số thứ tự, bạn nhập công thức như sau: =ROW(A1). Lúc này, hàm sẽ trả về kết quả với số hàng được tham chiếu.

    Ví dụ: =ROW(A1) trả về kết quả tương ứng là 1.

    Tương tự như các cách đã giới thiệu trên, đầu tiên bạn chọn ô vừa điền công thức và giữ chuột ở góc phải. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện núm điều khiển có hình dấu cộng sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo chuột xuống và điều chỉnh phạm vi danh sách cần đánh số.

    – Bước 1: Đánh số thứ tự ô đầu tiên

    Mẹo đánh số thứ tự danh sách trong Excel

    Bạn hoàn toàn có thể áp dụng 4 cách đánh số trên trong từng trường hợp nhất định:

    • Trong trường hợp bạn áp dụng hàm ROW, số thứ tự danh sách được cập nhật khi chúng được sắp xếp cùng dữ liệu. Điều này có nghĩa chuỗi thứ tự hoàn toàn có thể bị ngắt quãng hoặc thay đổi trong trường hợp thêm, xóa hay di chuyển hàng bất kỳ trong bảng danh sách đó. Để khắc phục lỗi này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách thủ công: Bạn đánh số cho 2 ô đầu tiên và bắt đầu kéo xuống vùng cần đánh số.
    • Khi bạn sử dụng hàm ROW, nếu bạn muốn đánh số tự động khi thêm, hay xóa hoặc di chuyển hàng, bạn hãy chuyển dữ liệu thành dạng bảng trong Excel. Theo đó, các dòng mới thêm ở cuối bảng sẽ được tự động đánh số thứ tự.
    • Với cách thức đánh số thứ tự bằng hàm ROW thích hợp cho việc đánh số đơn hàng hay các dạng số thứ tự bao gồm chữ cái, hay ký hiệu đặc biệt.

    – Bước 2: Kéo núm điều khiển

    Ví dụ: Nếu bạn muốn đánh số dạng 0000-0001, hãy nhập công thức =TEXT(ROW(A1),”0000-0000″) vào ô thứ nhất. Sau đó bạn kéo điều khiển đến cuối phạm vi danh sách cần thực hiện.

    Việc đánh số thứ tự trong Excel chưa bao giờ thấy đơn giản như vậy. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng đánh số cho các danh sách, bảng biểu lên tới hàng trăm, hay hàng ngàn dòng nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Trong Một Nốt Nhạc
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Ngày Trong Excel
  • Bạn là người mới sử dụng trình soạn thảo excel. Vì thế nên 1 vài tính năng có thể bạn chưa biết cách sử dụng. Trong đó có tính năng đánh số trang thứ tự trong excel 2010 2013 2022 hay các phiên bản mới hiện nay. Đây là tính năng rất hay sử dụng trong excel. Mực in Đại Tín sẽ chỉ bạn cách đánh số trang trong excel nhanh nhất.

    Cách đánh số trang trong excel 2010 2013 2022

    Nếu như trình soạn thảo của bạn có nhiều trang, nhiều bảng tính. Thì bạn cần phải đánh số thứ tự để tiện quản lý hơn. Sắp xếp dữ liệu và cũng dễ tìm hơn khi cần tìm. Vì thế cho nên bạn cần phải đánh số trang. Để thực hiện việc này thì có 3 cách làm các bạn có thể chọn cho mình 1 cách phú hợp.

    Cách tính tổng theo hàng ngang và dọc trong excel nhanh.

    Cách 1: Đánh số trang thứ tự trong Page Setup

    B1: Để mờ cài đặt Page Setup. Bạn nhấ vào tab Page Layout nhấp chuột vào ô nhỏ như mũi tên. Sẽ xuất hiện hộp thoai Page Setup.

    B2: Hộp thoại Page Setup xuất hiện bạn nhấp chuột vào tab Header/Footer. Ở đây nếu có 2 tùy chọn. Bạn có thể chọn cho mình vị trí hiển thị số trang đầu trang hoặc chân trang.

    • Custom Header: Hiện thị đánh số trang ở đầu trang.
    • Custom Footer: Hiện thị đánh số trang trong excel ở cuối trang.

    B3: Ở đây mình ví dụ hiện thị số trang trong excel ở chân trang Footer. Có các tùy chọn như sau.

    • Left section: Hiển thị số trang bên trái.
    • Right section: Hiển thị số trang bên phải.
    • Center section: Hiển thị số trang ở giữa.
    • Mục (2) là chọn để chèn số trang, đánh số trang trong excel.

    Sau khi chọn cho mình được kiểu hiện thị số trang phù hợp, nhấn vào mục (2) như hình.

    B4: Sau khi chọn được kiểu hiển thị trang sẽ xuất hiện &. Sau đó nhấn Ok là xong.

    Bạn cũng có thể đánh số trang trong excel thông qua tab menu insert trong excel. Cách này đơn giãn hơn cách 1, để thực hiện các bạn làm như sau.

    B1: Nhấn vào Tab Insert chọn chức năng Header & Footer.

    B2: Ở đây ví dụ đánh số trang ở Footer. (1) chọn Go to Footer, (2) chọn Page Number. Sau đó xuất hiện &.

    Cách 3: Đánh số trang trong excel chức năng Page Layout.

    Nhấp chuột vào tab menu View, chọn Page Layout. Lúc này trên văn bản soạn thảo excel sẽ hiện thị Add footer ở dưới và Add header ở đầu văn bản.

    Ví dụ đánh số trang ở Footer và vị trí trang nằm ở giữa.

    (1) chọn vị trí hiển thị số trang ở giữa. (2) Nhấn chuột vào tab Design. (3) Chọn mục Page Number để đánh số trang trong excel.

    Như vậy là bạn đã biết cách đánh số trang thứ tụ trong excel 2010 2013 2022. Bạn có thể chọn cho mình 1 cách đánh số thứ tự trong excel phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính và nằm trong bộ Microsoft Office của hãng Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa con người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một cách tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan trọng này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.

    Cách 1: Cách kéo số thứ tự trong excel bằng chuột

    Tạo số thứ tự trong excel bằng con trỏ chuột là cách đánh số theo thứ tự sắp xếp trong danh sách ngắn và danh sách dài. Với phương pháp này có 2 cách để bạn áp dụng như sau:

    Đánh số thứ tự trong excel trong bằng chuột cho danh sách ngắn

    Sau đó bạn sẽ thấy kết quả số thứ tự tăng dần:

    Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột cho danh sách dài

    Đối với những danh sách dài hàng trăm, nghìn số, dòng bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel:

    Cách 2: Công thức đánh số thứ tự trong excel

    (Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)

    Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển con trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

    Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

    ▶ XEM THÊM: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết

    Cách 3: Cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

    Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

    Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định

    ▶ XEM THÊM: Cách dùng hàm sumif trong excel – Minh họa áp dụng cụ thể

    Cách 4: Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL

    Cũng tương tự cách sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.

    Hàm counta (cột B)

    Hàm subtotal (cột C)

    Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

    Trong đó:

    Ô không giá trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)

    Ô D2 có giá trị thì có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

    Cách 5: Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel

    Nếu là Series in lựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột

    Type bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh sau:

    • Linear (Đánh số tăng dần)
    • Growth (Đánh số lũy tiến)
    • Date (Đánh ngày tháng năm)
    • AutoFill (Đánh số tự động)
    • Step value (Khoảng cách giữa các số thứ tự)
    • Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)

    Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 và Stop Value là 20)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Power Query Để Chuẩn Hoá Dữ Liệu
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động
  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Trong Một Nốt Nhạc
  • Việc đánh số thứ tự trong excel là công việc tưởng chừng như đơn giản. Nhưng thực tế thì lại ít người biết làm một cách chuyên nghiệp. Phần nhiều đều làm thủ công. Trỏ chuột từng ô và gõ từng số vào. Việc làm như vậy rất tốn thời gian và công sức. Lại khiến tiến độ công việc chậm chạp đi tương đối nhiều. Điều này là không tốt. Đặc biệt là các bảng số có dãy hàng lớn lên tới hàng trăm thì sao. Gõ có mà mỏi tay các bạn nhỉ…

    Hôm nay, Qnet88 giới thiệu tới quý anh chị em cách đánh số thứ tự trong excel một cách đơn giản nhất và cũng nhanh nhất luôn. Hiện tại, chắc các bạn ít dùng Office 2003 hoặc Office 2007. Phần nhiều, giờ đều đang sử dụng bản office tối thiểu là 2010 hoặc 2022 cả rồi.

    Với các bản này, cách làm là khá giống nhau. Cùng Qnet88 học cách kéo số thứ tự trong excel.

    Cách 1: Điền từng ô thủ công

    Đây là cách phổ thông mà hầu hết mọi người đang dùng, tốn thời gian và không hiệu quả. Nếu số thứ tự có 10-20 hàng thì còn ngậm ngùi làm được. Đây là cách dễ dàng, không cần công thức. Bạn chỉ cần trỏ chuột trái và điền số từ 1-10 vào từng ô là được. Vô cùng đơn giản. Đến tiếp cách số 2

    Đây chắc chắn là cách mà các bạn đang tìm kiếm. Trong môi trường làm việc văn phòng hoặc ở đâu đó, chúng ta có thể nhìn thấy cảnh này. Có chị kế toán hay chị công sở làm gì đó mà kéo 1 phát, các số liệu nhảy đều tăm tắp. Vâng, và ngay bây giờ chúng ta đến với hướng dẫn cách kéo số thứ tự trong excel.

    1. Để kéo số thứ tự trong excel, bạn cần thao tác nhập số cho 2 ô đầu tiên.
    2. Bạn tiến hành lấy chuột trái kéo 2 ô đó và đầu chuột trái. Nhớ để ở góc dưới cùng bên phải ô excel cuối cùng, như hình trên. Bạn nhấp vào dấu cộng đen đó và kéo xuống tới ô mà bạn muốn.
    3. Nếu các bạn đang làm ở ô số 31 và lại muốn kéo tới ô 50 chẳng hạn. Bạn chỉ cần kéo 2 ô cuối cùng 30-31 rồi ấn dấu cộng, kéo xuống. Vậy là lại có số thứ tự tiếp theo.

    Cách này áp dụng được nhiều trường hợp, chỉ cần khéo léo vận dụng một chút là bạn sẽ làm nó hiệu quả ở nhiều công thức khác ngay.

    Cách 3: Làm bằng công thức

    Rất đơn giản phải không ạ. Như phía trên ô số A3 thì chúng ta gõ =A2+1 là Ok rồi.

    Các ô khác bạn thực hiện tương tự ạ. Cách này mình không khuyến khích các bạn làm. Bạn nên thực hiện theo cách 2 để dễ dàng và nhanh chóng nhất.

    Tag:

    đánh số thứ tự trong excel

    cách đánh số thứ tự trong excel

    cách kéo số thứ tự trong excel

    kéo số thứ tự trong excel

    công thức đánh số thứ tự trong excel

    số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2010

    hàm đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự trang trong excel

    đánh số thứ tự trong excel 2010

    cách đánh stt trong excel

    đánh số thứ tự trong excel khi lọc dữ liệu

    cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện

    cách đánh số thứ tự tu dong trong excel

    lỗi đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự có điều kiện trong excel

    cách đánh số thứ tự excel

    cách đánh số thứ tự trang trong excel

    cách kéo số thứ tự trong excel 2010

    tạo số thứ tự trong excel

    cách làm số thứ tự trong excel

    hàm đếm số thứ tự trong excel

    cách điền số thứ tự trong excel

    đánh số tự đông trong excel 2010

    cách tạo số thứ tự trong excel

    điền số thứ tự trong excel

    hàm đánh số thứ tự trong excel 2007

    cách đánh số tt trong excel

    hàm số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự tự đông trong excel

    đánh số tt trong excel

    cách chạy số thứ tự trong excel

    cách chỉnh số thứ tự trong excel

    chạy số thứ tự trong excel

    tự đánh số thứ tự trong excel

    cách đánh số thứ tự nhanh trong excel

    cách đánh số tu dong trong excel 2010

    lệnh đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự không liên tục trong excel

    kéo stt trong excel

    đếm số thứ tự trong excel

    hướng dẫn đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự có chữ trong excel

    chỉnh số thứ tự trong excel

    cách đánh thứ tự trong excel

    danh so thu tu trong excel

    cách đánh số tự động trong excel

    cách nhảy số thứ tự trong excel

    cách nhập số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự trong excel 2013

    hàm đánh số thứ tự

    cách tăng số thứ tự trong excel

    lỗi không kéo được số thứ tự trong excel

    excel kéo số thứ tự

    đánh stt trong excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2007

    đánh số thứ tự tự đông trong excel 2010

    cách đánh số thứ tự trong excel trên điện thoại

    chèn số thứ tự trong excel

    số thứ tự tự nhảy trong excel

    cách đếm số thứ tự trong excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2003

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Bảng Nhanh Nhất Trên Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Cách Tự Động Sắp Xếp Theo Giá Trị, Ngày, Bảng Chữ Cái Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc
  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • [Thủ thuật Office] Đánh số thứ tự trong bảng nhanh nhất trên Microsoft Word – Một cách thông thường khi thao tác trên bảng tính thì bạn thực hiện trong Microsoft Excel tuy nhiên có một số trường hợp các bảng tính được thực hiện trong Microsoft Word ở mức cơ bản không cần tính toán tuy nhiên vấn đề đặt ra khi thực hiện việc tạo bảng trong Microsoft Word việc đánh số thứ tự rất mất thời gian không giống như Excel chỉ cần kéo và thả là bạn có được một bảng tính với số thứ tự được tự động tăng dần vậy trong Microsoft Word để đánh số thứ tự nhanh phải làm sao?

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Office mình có hướng dẫn các bạn cách tạo ô tích chọn (check box) trong Microsoft Word giúp bạn có thể dễ dàng thêm các tùy chọn Check box trong Word một cách đơn giản nhất tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong bảng nhanh nhất trên Microsoft Word với các thao tác đơn giản.

    Đánh số thứ tự trong bảng nhanh nhất trên Microsoft Word

    Đối với Microsoft Word 2003

    Giao diện tùy chỉnh xuất hiện với các thuộc tính như sau

    Number format: Định dạng hiển thị (nếu bạn đánh số thứ tự trong bạn hãy xóa dấu ở phía sau nó)

    Number Style: Kiểu hiển thị (Số thập phân, số la mã, chữ cái…)

    Start at: Số bắt đầu (giả sử bạn muốn bắt đầu đánh số thứ tự từ số 12 thì hãy điền vào mục này)

    Number position: Canh lề gồm lề phải, trái, giữa (Lưu ý: Khi thực hiện xong mà không thấy hiển thị số tức là việc canh lề chưa chính sát bạn hãy tăng hoặc giảm thông số ở mục Aligned at)

    Number Style: Kiểu hiển thị (Số thập phân, số la mã, chữ cái…)

    Number format: Định dạng hiển thị (nếu bạn đánh số thứ tự trong bạn hãy xóa dấu ở phía sau nó)

    Alignment: Canh lề gồm trái, giữa, phải

    .

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Phiếu Thu, Phiếu Chi Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lập Phiếu Thu Chi Excel Tự Động Năm 2022
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Excel
  • Có Thể Bạn Chưa Biết: Cách In Trang Chẵn Lẻ Trong Word, Excel, Pdf
  • Chi Tiết Cách In Trang Chẵn Lẻ Trong Word Excel Pdf
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất – Qnet88

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Có Điều Kiện Và Khi Lọc Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Đánh Số Trang Trong Excel 2007, 2010
  • Đánh Số Trang Trong Excel 2003 2007 2010
  • Cách Sắp Xếp Trong Excel Tên Theo Thứ Tự Abc, Tăng Giảm Dần 2003 2007 2010 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010
  • cách đánh số thứ tự trong excel

    cách kéo số thứ tự trong excel

    kéo số thứ tự trong excel

    công thức đánh số thứ tự trong excel

    số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2010

    hàm đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự trang trong excel

    đánh số thứ tự trong excel 2010

    cách đánh stt trong excel

    đánh số thứ tự trong excel khi lọc dữ liệu

    cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện

    cách đánh số thứ tự tu dong trong excel

    lỗi đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự có điều kiện trong excel

    cách đánh số thứ tự excel

    cách đánh số thứ tự trang trong excel

    cách kéo số thứ tự trong excel 2010

    tạo số thứ tự trong excel

    cách làm số thứ tự trong excel

    hàm đếm số thứ tự trong excel

    cách điền số thứ tự trong excel

    đánh số tự đông trong excel 2010

    cách tạo số thứ tự trong excel

    điền số thứ tự trong excel

    hàm đánh số thứ tự trong excel 2007

    cách đánh số tt trong excel

    hàm số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự tự đông trong excel

    đánh số tt trong excel

    cách chạy số thứ tự trong excel

    cách chỉnh số thứ tự trong excel

    chạy số thứ tự trong excel

    tự đánh số thứ tự trong excel

    cách đánh số thứ tự nhanh trong excel

    cách đánh số tu dong trong excel 2010

    lệnh đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự không liên tục trong excel

    kéo stt trong excel

    đếm số thứ tự trong excel

    hướng dẫn đánh số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự có chữ trong excel

    chỉnh số thứ tự trong excel

    cách đánh thứ tự trong excel

    danh so thu tu trong excel

    cách đánh số tự động trong excel

    cách nhảy số thứ tự trong excel

    cách nhập số thứ tự trong excel

    đánh số thứ tự trong excel 2013

    hàm đánh số thứ tự

    cách tăng số thứ tự trong excel

    lỗi không kéo được số thứ tự trong excel

    excel kéo số thứ tự

    đánh stt trong excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2007

    đánh số thứ tự tự đông trong excel 2010

    cách đánh số thứ tự trong excel trên điện thoại

    chèn số thứ tự trong excel

    số thứ tự tự nhảy trong excel

    cách đếm số thứ tự trong excel

    cách đánh số thứ tự trong excel 2003

    Đánh giá post

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lấy Số Ngẫu Nhiên Không Trùng Trong Excel
  • Search And Replace In Excel Workbooks—Online Help
  • Cách Sử Dụng Excel 2022 – Cách Dùng Find, Select & Replace Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Replace Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • How To Use Find And Replace In Microsoft Word To Make Quick Edits To A Document
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel
  • Bỏ Túi Ngay Các Kiến Thức Tổng Hợp Về Hàm Sum Trong Excel
  • Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

    Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

    I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

    Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

    1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

    Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

    Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

    Đây là kết quả khi thực hiện xong

    Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

    Thực hiện:

    Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

    Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

    Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

    Trong đó:

    B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

    1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

    Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

    Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

    Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

    Thực hiện:

    Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

    Trong đó: – Series in:

    + Columns: Đánh số theo cột.

    – Type:

    + Growth : Kiểu lũy tiến

    + AutoFill : Kiểu tự động điền

    – Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

    – Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • Chia sẻ 7 cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh chóng và dễ dàng nhất, đánh số hàng “tự động” hoàn toàn.

    Khi làm việc với Excel thì luôn có những tác vụ nhỏ cần được thực hiện thường xuyên, nếu biết cách tự động hóa và sử dụng công cụ hỗ trợ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

    Một trong những thao tác đơn giản mà thường xuyên được sử dụng là “đánh số hàng trong danh sách dữ liệu Excel” hay còn được gọi là đánh số thứ tự trong Excel.

    Rất nhiều người dùng cũng tìm kiếm cụm từ “Cách làm dãy số thứ tự tăng dần trong Excel”, tưởng chừng đơn giản nhưng công việc này tốn rất nhiều thời gian khi làm việc với danh sách dài.

    Vậy làm thế nào để đánh số hàng/ số thứ tự trong Excel một cách tự động? Trong bài viết này freetuts sẽ hướng dẫn bạn đánh số thứ tự trong Excel những cách nhanh nhất.

    Cách đánh số thứ tự trong Excel

    Cách tốt nhất để đánh số thứ tự trong Excel sẽ tùy thuộc vào loại dữ liệu mà bạn có.

    Ví dụ:

    • Bạn có thể có danh sách dữ liệu liên tục bắt đầu từ hàng đầu tiên của trang tính hoặc danh sách bắt đầu từ một hàng khác.
    • Danh sách dữ liệu của bạn có một vài hàng trống và bạn chỉ muốn đánh số thứ tự những hàng đã được lấp đầy.

    1. Sử dụng Fill Handle (Thao tác kéo thả)

    Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để đánh số hàng một cách nhanh chóng bằng thao tác kéo thả ( Fill Handle – Chốt điền):

    Trong ví dụ bên dưới mình đã nhập 1 vào ô A2 và 2 vào ô A3.

    Bước 2: Chọn cả hai ô (A2 và A3) sau đó sẽ có một hình vuông nhỏ ở dưới cùng bên phải của vùng chọn.

    Bước 3: Bấm giữ chuột trái và kéo xuống đến cuối danh sách để quá trình đánh số thứ tự diễn ra “tự động”, Excel sẽ nhận biết số thứ tự qua 2 hàng 1 – 2 mà ta vừa đánh số thủ công ở bước 1. Mỗi một hàng sẽ được + thêm một đơn vị.

    * Lưu ý: Trong trường hợp bạn có một hàng trống trong danh sách, Fill Handle sẽ chỉ hoạt động cho đến hàng không trống liền kề cuối cùng.

    2. Sử dụng Fill Series (chuỗi điền)

    Bước 1: Nhập 1 vào ô đầu tiên trong danh sách, ở ví dụ này mình đã nhập vào ô A2.

    Bước 2: Chuyển đến tab Home.

    Bước 3: Trong nhóm Editing, hãy nhấp vào Fill.

    Bước 4: Từ menu thả xuống, hãy chọn ‘ Series…

    Bước 5: Trong hộp thoại ‘ Series“, chọn” Columns “trong tùy chọn ” Series in “.

    Bước 6: Chỉ định giá trị Stop. Trong trường hợp này vì danh sách của mình có 26 dòng nên mình sẽ nhập Stop value: 26, hãy nhập giá trị tương ứng với danh sách của bạn. Nếu bạn không nhập bất kỳ giá trị nào, Fill Series sẽ không hoạt động.

    Bước 7: Bấm OK. Điều này sẽ ngay lập tức đánh số các hàng theo thứ tự từ 1 đến 26.

    Không giống như Fill Handle, nó không yêu cầu các cột liền kề đã được lấp đầy. Sử dụng ‘ Fill Series ” sẽ rất hữu ích khi bạn bắt đầu lập danh sách. Ngay cả khi bạn không có gì trên trang tính thì Fill Series vẫn hoạt động.

    * Lưu ý: Trong trường hợp bạn có các hàng trống ở giữa tập dữ liệu, Fill Series vẫn điền số thứ tự cho hàng đó.

    3. Sử dụng hàm ROW

    Trong các phương pháp Fill HandleFill Series ở trên thì số thứ tự được điền là giá trị tĩnh. Điều này có nghĩa là nếu bạn di chuyển hàng, xóa hàng hoặc cắt và dán nó vào một nơi khác thì số hàng sẽ không thay đổi tương ứng, gây ra tình trạng đánh số thứ tự bị sai.

    Để đánh số thứ tự trong Excel bằng hàm ROW, hãy nhập công thức sau vào ô đầu tiên và sao chép cho tất cả các ô khác (sử dụng fill handle để sao chép cho các ô khác):

    = ROW () - 1

    Hàm ROW () cung cấp số hàng của hàng hiện tại. Mình đã trừ 1 do danh sách của mình bắt đầu từ hàng thứ 2. Nếu dữ liệu của bạn bắt đầu từ hàng thứ 5, bạn cần sử dụng công thức: = ROW () – 4

    Ưu điểm khi sử dụng hàm ROW là các số thứ tự sẽ không bị hỏng nếu bạn xóa một hàng trong tập dữ liệu của mình.

    * Lưu ý:

    • Sau khi xóa một hàng, số thứ tự sẽ tự động cập nhật.
    • Trong trường hợp bạn có các hàng trống thì nó vẫn sẽ hiển thị số hàng.

    Bạn có thể sử dụng công thức sau để ẩn số thứ tự trên các hàng trống, nhưng nó vẫn sẽ không điều chỉnh số hàng:

    IF (ISBLANK (B2), "", ROW () - 1)

    4. Sử dụng hàm COUNTA

    Nếu bạn muốn đánh số các hàng theo cách mà chỉ những hàng có dữ liệu mới được điền số thứ tự thì đây là phương pháp chuẩn nhất. Sử dụng hàm COUNTA để đếm số ô trong một phạm vi không trống.

    Lưu ý rằng có “các hàng trống” trong tập dữ liệu được hiển thị ở trên.

    Đây là công thức sẽ đánh số thứ tự các hàng có dữ liệu và bỏ qua các hàng trống.

    = IF (ISBLANK (B2), "", COUNTA ($ B $ 2: B2))

    Cách hoạt động của những hàm này như sau:

    Hàm IF kiểm tra xem ô liền kề trong cột B có trống hay không. Nếu nó trống thì trả kết quả một khoảng trống, ngược lại thì trả về “tổng số lượng” của tất cả các ô được lấp đầy cho đến ô đó.

    Sau khi nhập công thức vào ô đầu tiên trong cột, bạn sử dụng thao tác kéo thả (Fill Handle) để áp dụng công thức cho các hàng khác trong danh sách.

    5. Sử dụng SUBTOTAL cho dữ liệu được lọc

    Đôi khi bạn có những danh sách dữ liệu khổng lồ và cần lọc dữ liệu sau đó sao chép, dán dữ liệu đã lọc vào một trang tính riêng biệt.

    Nếu sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong 4 cách trên, bạn sẽ nhận thấy số hàng vẫn giữ nguyên. Điều này có nghĩa là khi sao chép dữ liệu đã lọc thì bạn sẽ phải cập nhật lại số thứ tự một lần nữa.

    Trong trường hợp này thì chức năng SUBTOTAL có thể tự động cập nhật số hàng. Ngay cả khi bạn lọc tập dữ liệu thì số hàng sẽ vẫn nguyên vẹn.

    Như mình đã đề cập thì nếu bạn muốn sao chép danh sách đã được lọc này sang một trang tính khác thì phải sửa số thứ tự lại từ đầu, do đó hãy sử dụng hàm SUBTOTAL để giải quyết vấn đề này.

    Hàm SUBTOTAL sẽ đảm bảo ngay cả dữ liệu được lọc cũng được đánh số thứ tự các hàng liên tục, cú pháp của hàm SUBTOTAL như sau:

    = SUBTOTAL (3,$B$2:B2)

    Trong đó:

    • “3” trong hàm SUBTOTAL chỉ định bằng cách sử dụng hàm COUNTA.
    • Đối số thứ hai là phạm vi mà hàm COUNTA được áp dụng.

    Lợi ích của hàm SUBTOTAL là nó tự động cập nhật khi bạn lọc dữ liệu (như hình bên dưới):

    * Lưu ý: Ngay cả khi dữ liệu được lọc thì việc đánh số thứ tự các hàng vẫn cập nhật và liên tục.

    6. Tạo bảng Excel

    Bảng Exce l (Excel table) là một công cụ tuyệt vời mà bạn phải sử dụng khi làm việc với dữ liệu dạng bảng. Nó giúp việc quản lý và sử dụng dữ liệu dễ dàng hơn rất nhiều.

    Đây cũng là phương pháp yêu thích của mình trong số tất cả các hướng dẫn của bài viết này. Chúng ta cùng tìm hiểu cách đánh số thứ tự trong Excel với Excel Table.

    Bước 1: Chọn toàn bộ tập dữ liệu (Chọn vùng danh sách dự liệu).

    Bước 2: Bấm vào tab Insert.

    Bước 3: Nhấp vào biểu tượng Table (bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + T).

    Bước 4: Trong hộp thoại Create Table, hãy đảm bảo phạm vi / vùng chọn bảng đã chính xác.

    Bước 5: Bấm OK. Thao tác này sẽ chuyển đổi dữ liệu dạng bảng của bạn thành “Bảng Excel”.

    Bước 6: Trong ô A2 (Dòng đầu tiên trong cột số thứ tự) hãy nhập công thức sau:

    = ROW () - ROW (Table2 [#Headers])

    * Lưu ý: Ngay sau khi bạn nhập công thức, nó sẽ tự động điền vào tất cả các ô trong cột đó.

    Trong công thức trên, mình đã sử dụng Table2 vì đó là tên bảng Excel của mình. Bạn có thể thay thế Table2 bằng tên bảng mà bạn có.

    Ưu điểm của Excel Table khi đánh số thứ tự:

    1. Vì Excel Table tự động chèn công thức trong toàn bộ cột nên nó sẽ hoạt động khi bạn chèn một hàng mới trong bảng. Điều này có nghĩa là khi bạn chèn / xóa các hàng trong “Bảng Excel”, việc đánh số hàng sẽ tự động cập nhật (như hình bên dưới).

    2. Nếu bạn thêm nhiều hàng vào dữ liệu, Excel Table sẽ tự động mở rộng để bao gồm dữ liệu này như một phần của bảng. Và các công thức tự động cập nhật trong các cột được tính toán, nó sẽ đánh số thứ tự cho hàng mới được chèn (như hình bên dưới).

    7. Thêm 1 đơn vị vào số hàng trước

    Đây là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Ý tưởng là + 1 đơn vị vào số hàng trước đó, điều này sẽ đảm bảo các hàng tiếp theo có số thứ tự tăng lên 1 đơn vị.

    Bước 2: Trong ô A3 (ô số thứ tự trong hàng liền kề), nhập công thức sau:

    = A2 + 1

    Bước 3: Sao chép và dán công thức cho tất cả các ô trong cột (Hãy dùng thao tác kéo thả Fill Handle giúp đẩy nhanh quá trình).

    Bước 4: Các bước trên sẽ nhập số thứ tự “tự động” trong Excel cho tất cả các ô trong cột.

    * Lưu ý: Trong trường hợp có bất kỳ hàng trống nào, công thức này sẽ vẫn chèn số hàng cho nó.

    Khi bạn chèn một hàng mới, số hàng sẽ không cập nhật. Trong trường hợp bạn xóa một hàng thì tất cả các ô bên dưới sẽ hiển thị lỗi tham chiếu.

    Tổng kết

    Bài viết “7 cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh chóng và dễ dàng nhất” đến đây là kết thúc. Mình tin chắc bạn sẽ tìm được một phương pháp phù hợp để đánh số thứ tự trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Lỗi Bộ Lọc Trong Bảng Tính Excel
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Copy Và Paste Trong Excel
  • Lỗi #value!, #ref!, #num, #n/a, #div/0!, #name?, #null! Trong Excel Và Cách Sửa
  • Cách Sửa Lỗi #value Trong Excel
  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

    Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

    Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

    Type:

    + Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

    + Growth: Kiểu lũy tiến

    + Date: Kiểu ngày tháng

    + AutoFill: Kiểu tự động điền

    Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

    Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

    Nhấn OK để xác nhận.

    Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

    Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

    Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

    Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

    Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyen De Hay Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Ham Co Ban Excel Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Sửa Lỗi Excel Không Tự Nhảy Công Thức
  • Cách Sửa Lỗi Excel Không Nhảy Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Datedif Trong Google Sheets Và Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách đánh số thứ tự trong excel đơn giản

    Cách đánh số thứ tự trong excel thứ 1

    Các bạn đánh số trực tiếp vào từng ô trong phần mềm excel, đây chính là cách thủ công, rất dễ dàng sử dụng khi lượng số thứ tự dữ liệu là không quá nhiều. Với lượng số thứ tự từ 30 trở lên thì chắc chắn sẽ thành trở ngại lớn cho công việc thống kê của bạn.

    Cách đánh số tự động thứ 2

    Với cách này thì các bạn đánh số bằng cách kéo chuột. Chỉ với 2 bước:

    • Bước 1: điền số thứ tự cho 2 ô đầu tiên
    • Bước 2: bôi đen 2 ô vừa điền số vào, sau đó các bạn đặt chuột ở góc ô cho đến khi chuột hiện thành dấu cộng và bắt đầu kéo xuống mức thứ tự mà bạn muốn.

    Ở cách thực hiện này thì việc điền số cho 2 ô đầu tiên nhằm nêu quy luật thứ tự các bạn mong muốn, khi kéo thả là bạn đang nhân rộng quy luật đó sang các ô tiếp theo. Ví dụ như bạn muốn quy luật chỉ số lẻ, bạn điền hai ô đầu là 1 và 3, sau đó kéo thả sẽ được kết quả như sau.

    Cách đánh số trong excel thứ 3

    Thực hiện bằng cách đánh số bằng công thức. Chỉ với 2 bước:

    • Bước 1: điền sô thứ tự cho ô đầu tiên
    • Bước 2: nhập công thức =vị trí ô vừa điền+n (tùy ý bạn muốn quy luật số thứ tự như thế nào, liên tục thì n=1, lẻ số n=2,…)

    Các bạn đánh số bằng thanh công cụ Fill với 3 bước đơn giản sau đây:

    Bước 1: Các bạn nhập số thứ tự đầu tiên, là 1

    Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng còn chọn Columns nếu đánh số theo cột.

    Trong Type có những lựa chọn sau:

    + Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần.

    + Growth: Theo kiểu lũy tiến.

    + Date: Theo kiểu ngày tháng.

    + AutoFill: Theo kiểu tự động điền.

    Chẳng hạn, ở đây mình chọn đánh số theo Columns và Type là Linear với Step value là 1 và Stop Value là 20

    Xem Thêm:

    Kết luận

    Theo: blog.hocexcel.online

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100