Hướng Dẫn Tự Động Đánh Số Thứ Tự Cột Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • How To Show Calculation Steps In Excel?
  • Create A Date Sequence In Excel And Auto Fill Date Series
  • How To Use The Excel Timevalue Function
  • Đường Cơ Sở Ngang Trong Biểu Đồ Excel?
  • Vẽ Đường Xu Hướng (Trendline) Trong Đồ Thị Excel
  • Bình thường, để đánh số thứ tự cột trong một bảng dữ liệu Excel, đa số các bạn thường nhập số thứ tự đầu tiên, ví dụ 1 rồi ở ô phía dưới, bạn nhập hàm =”ô đầu”+1 rồi kéo xuống hết cột muốn đánh số thứ tự, vậy là xong. Tuy nhiên, nó rất thủ công và không thể áp dụng cách thông thường khi số cột quá lớn.

    Bước 1: Ta nhập số thứ tự đầu tiên, là 1.

    Nhập số thứ tự đầu tiên là 1.

    Bước 2: Trong phần  Editing chọn Fill / Series.

    Chọn Fill / Series trong phần Editing

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện.

    • Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng còn chọn Columns nếu đánh số theo cột.
    • Trong Type có những lựa chọn sau:

    Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần.

    + Growth: Kiểu lũy tiến.

    + Date: Kiểu ngày tháng.

    + AutoFill: Kiểu tự động điền.

    Chọn kiểu đánh số thứ tự

    • Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai số thứ tự.
    • Stop value (Giá trị cuối) : Chỉ đánh stt đến vị trí cột này.

    Chẳng hạn, ở đây mình chọn đánh số theo Columns và Type là Linear với Step value là 1 và Stop Value là 20.

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Automatically Fill A Growth Series In Excel Using Autofill
  • How To Clear Restricted Values In Cells In Excel?
  • Excel Paste Special: Shortcuts To Copy Values, Comments, Column Width, Etc.
  • 【1️⃣】 Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Word 10. Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng hữu ích rất quen thuộc đối với chúng ta, đánh số thứ tự trong word là phần quan trọng bạn cần nắm được.

    • Nội dung bài viết:
    • 1. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.
    • 1.1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.
    • 1.2 Cách đánh số thứ tự các mục trong word 201
    • 2. Cách đánh số trang văn bản
    • 2.1 Đánh số trang trong word
    • 2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010
    • 2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010
    • 2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

    1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

    Bước 1: Chọn văn bản cần đánh số thứ tự.

    • Number style: Kiểu số thứ tự.
    • Number format: Chỉnh sửa, thêm bớt các kí tự vào mục số thứ tự.
    • Alignment: Căn lề trái, phải, giữa.

    Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí, nhấn mạnh thêm cho kiểu đánh số thứ tự của bạn bằng các chức năng như tô đậm, chỉnh màu, in nghiêng, phóng to, đổi phông chữ,… trong mục Font.

    2. Cách đánh số trang văn bản.

    Trong trình soạn thảo văn bản, cách đánh số thứ tự trang trong word 10 là một trong nội dung cơ bản bạn cần nắm được:

    2.1 Đánh số trang trong word

    2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

    2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

    2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

    Chọn vị trí đánh số trang cho văn bản

    • Top of Page: chèn số trang ở trên đầu trang giấy.
    • Bottom of Page: chèn số trang ở chân trang giấy.

    Bạn có thể tùy chọn cài đặt cho số thứ tự trang theo số, chữ,… với chức năng Format Page Numbers.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh số trang theo yêu cầu của văn bản, đánh số trang bắt đầu từ trang bất kì với mục Page Numbering.

    Cách chỉnh số trang trong word 2010

    • cách đánh số trang theo thứ tự trong word 2010
    • đánh số thứ tự trang trong word 2010
    • cách đánh số thứ tự trang trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel (Cách Chính Xác)
  • Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Trong Một Nốt Nhạc
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Ngày Trong Excel
  • Cách Tính Tổng Trong Excel Theo Hàng Dọc Và Hàng Ngang
  • Đánh số thứ tự trong excel 2007 2003 2010 tự động

    Đánh số thứ tự trong excel 2007 hoàn toàn giống với excel 2003 2010. Có đánh số thứ tự tự động được không? Có bao nhiêu cách để đánh số thứ tự trong excel… Với những người mới học hoặc tiếp xúc với excel thì đây là câu hỏi cũng không dễ trả lời.

    1. Có 3 cách để đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

    – Đánh trực tiếp số thứ tự vào trong cột số thứ tự của bảng dữ liệu trong excel.

    – Dùng chuột để điền số thứ tự một cách siêu nhanh – Hàng nghìn số trong vài giây

    – Dùng công thức để điền số thứ tự tự động trong excel – Cách này là Ad thích nhất nè

    2. Có 2 kiểu đánh số thứ tự trong excel

    – Đánh số thứ tự liền kề trong excel: 1, 2, 3, …

    – Đánh số thứ ngắt quãng trong excel: 1, 3, 5, …. hoặc một quy luật khác

    3. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

    3.1. Đánh số thứ tự trực tiếp trong bảng dữ liệu excel

    Đây có lẽ là cách thủ công nhất mọi thời đại. Nếu bạn vẫn dùng cách này để đánh số thứ tự trong excel thì bạn đang kéo lùi sự phát triển của dân tộc đó :).

    Bởi lẽ, khi bạn cập nhật một danh sách có 5 mục thì đơn giản chỉ đánh có 5 lần từ 1 tới 5. Nhưng bạn thử nghĩ xem nếu đó là một danh sách 100 người. Haizzzzz, bạn sẽ thế nào.

    Bạn sẽ rất ngạc nhiên cho mà xem.

    3.2. Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột.

    Với việc dùng chuột để đánh số thứ tự trong excel, bạn đã tăng tốc công việc của mình lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Bạn có thể đánh số thứ tự cho hàng trăm mục chỉ trong vài giây. Thật tuyệt vời đúng không nào. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel dùng chuột như thế nào:

    Bạn điền số thứ tự cho 2 dòng đầu tiên như sau:

    Câu hỏi đặt ra ở đây là:

    – Sao lại phải điền 1 và 2 trước, sau đó mới được kéo chuột?

    – Chỉ điền mỗi số 1 rồi kéo có được không?

    Đơn giản lắm, bạn thử là biết ngay mà.

    – Việc bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cơ sở để excel hiểu được quy luật đánh số thứ tự mà người dùng muốn

    3.3. Đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003 tự động bằng công thức, bằng hàm excel.

    3.3.1. Đánh số thứ tự bằng hàm đơn giản nhất mọi thời đại.

    Đánh số đầu tiên của cột số thứ tự

    Nhập công thức ở dòng tiếp theo

    Và tương tự bước 1, giá trị tiếp theo không nhất thiết phải lớn hơn giá trị đầu tiên 1 đơn vị, có thể 2 hoặc 3 hoặc nhiều hơn thế.

    Giá trị ta có sau khi nhập giá trị ô thứ 2 như sau:

    Bằng cách này, Excel sẽ tự động copy công thức xuống dưới. Cứ giá trị dưới = giá trị trên + 1.

    3.3.2. Các hàm đánh số thứ tự trong excel khác có thể sử dụng:

    – Hàm count

    – Hàm counta

    – Hàm if

    – Hàm sum

    – Hàm max

    ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Đánh Số Trang Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh
  • 3 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Việc làm Kế toán – Kiểm toán

    1. Giới thiệu về Excel

    Microsoft Excel chính là một phần hay một chương trình ứng dụng, trong đó ứng dụng có khả năng tạo ra bảng tính thông qua việc chạy các chương trình trên ứng dụng. Điều này sẽ giúp con người dễ dàng trong các công việc như tính toán đại số, phân tích các dữ liệu, Tự động hóa các công việc bằng các macro, Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau, Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách, Vẽ đồ thị và các sơ đồ, Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau. Excel là một trong những công cụ hỗ trợ công việc cực kỳ hiệu quả, nhất là đối với những ai làm công việc văn phòng. Chính vì thế để tìm việc nhanh bạn nên trang bị cho mình kỹ năng này.

    Để khởi động Excel, trước hết cần nhấn Start trên thanh công việc, sau đó trỏ vào thư mục Programs rồi nhấp lên biểu tượng của chương trình.

    Hoặc có thể dùng cách khác đó là vào Run (Chạy) gõ Excel rồi Enter.

    Khi muốn thoát khỏi Excel, có chọn một trong các cách sau đây:

    – Chọn lệnh: [Menu] File chọn Exit.

    2. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel

    2.1. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với số thứ tự ngắn

    Khi các bạn nhập dữ liệu ngắn thì đơn giản hơn so với nhập dữ liệu dài. Các bạn chỉ cần nhập dữ liệu bằng tay. Cũng không mất nhiều thời gian của các bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách đánh số thứ tự trong excel với dữ liệu ngắn bằng cách sau:

    + Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự trên excel, các bạn cần nhập số thứ tự và ô đầu tiên, có thể bạn bắt đầu nhập bằng số 1.

    + Bước 2: Sau khi nhập số thứ tự đầu tiên trông ô thì các bạn chọn chuột vào chính ô đó, nhận và giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô đầu tiên mà bạn vừa nhập số cho đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu “+”. Dấu “+” này nhỏ thôi, xuất hiện ở phía góc dưới bên tay phải.

    + Bước 3: Bạn cần nhấn và giữ chuột trái, sau đó kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự để thực hiện việc đánh số.

    Lưu ý khi đánh số thứ tự cho danh sách ngắn:

      Trong trường hợp bạn không nhấn giữ phím CTRL thì bạn cần phải nhập thêm thêm số thứ tự ở dòng tiếp theo, sau đó nhấn chuột vào 2 ô, đặt trỏ chuột vào phía cuối ô thứ 2, sau đó kéo xuống đến hết danh sách thì các bạn cũng có thể nhận được kết quả là danh sách số thứ tự tăng dần như khi nhấn phím CTRL.

    2.2. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với số thứ tự dài

    + Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách của bạn, số đó có thể bắt đầu từ số 1. Sau đó, bạn nhập tiếp số thứ 2 liền kề ở ô tiếp theo, nếu ô thứ nhất bạn đặt số 1 thì ô thứ 2 bạn đặt số 2.

    Lưu ý: Nếu bạn muốn đánh số thứ tự theo thứ tự lần lượt tăng dần là 1 đơn vị thì bạn nhập số 2 vào ô tiếp theo, còn nếu bạn muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 2 đơn vị thì bạn nhập vào ô tiếp theo số 3….

    + Bước 2: Kéo con trỏ chuột vào 2 ô mà bạn vừa mới nhập số và rê con trỏ chuột vào góc phía dưới bên phải của ô thứ 2 để con trỏ chuột xuất hiện dấu “+”.

    + Bước 3: Nhấp đúp chuột trái để bắt đầu thực hiện thao tác Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn.

    Kết quả các bạn nhận được sẽ như hình bên dưới:

    Đối với cách đánh số thứ tự bằng công thức thì chúng ta có thể áp dụng cho cả danh sách số thứ tự ngắn hoặc danh sách số thứ tự dài đều được. Tuy nhiên, so với cách đánh số thứ tự ngắn bằng công thức thì chúng ta chỉ cần nhập lần lượt số thứ tự hoặc sử dụng cách đánh số thứ tự ngắn bằng chuột là thích hợp nhất, tránh rườm rà. Còn đối với việc đánh số thứ tự cho danh sách dài thì ngoài cách đánh bằng chuột thì chúng ta có thể áp dụng cách đánh số thứ tự bằng công thức.

    Hãy quan sát thật kỹ các bước sau đây:

    + Bước 1: Bạn cần nhập số thứ tự đầu tiên là ô bắt đầu đánh số (Tương tự như cách đánh số thứ tự ở bước 1 của cách đánh số thứ tự bằng chuột).

    + Bước 2: Bạn nhập công thức vào ô tiếp theo (Liền kề phía bên dưới). Công thức được viết dưới dạng như sau: =A4 + 1

    Trong đó: A4 chính là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập vào ở bước 1, còn số 1 là đơn vị tăng dần của danh sách số thứ tự. Nếu bạn muốn tăng lên 2 đơn vị thì thay số 1 thành số 2.

    + Bước 3: Sau khi thực hiện thao tác nhập xong công thức thì bạn cần rê con trỏ chuột vào góc dưới của ô bên phải vào ô công thức. Khi con trỏ chuột xuất hiện dấu “+” thì các bạn hãy kéo chuột xuống phía bên dưới để có thể copy công thức đánh số thứ tự này trong các ô tiếp theo của Excel.

    Kết quả nhận được như hình bên dưới:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • Cách Sử Dụng Hàm Left, Right, Mid, Len Trong Excel
  • Tạo Ngày Tháng, Mật Khẩu, Chuỗi Văn Bản Ngẫu Nhiên Bằng Hàm Rand Và Randbetween
  • Cách Tạo Dữ Liệu Ngẫu Nhiên Tự Động Trong Excel Với Vlookup Randbetween
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel
  • Bỏ Túi Ngay Các Kiến Thức Tổng Hợp Về Hàm Sum Trong Excel
  • Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

    Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

    I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

    Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

    1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

    Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

    Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

    Đây là kết quả khi thực hiện xong

    Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

    Thực hiện:

    Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

    Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

    Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

    Trong đó:

    B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

    1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

    Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

    Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

    Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

    Thực hiện:

    Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

    Trong đó: – Series in:

    + Columns: Đánh số theo cột.

    – Type:

    + Growth : Kiểu lũy tiến

    + AutoFill : Kiểu tự động điền

    – Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

    – Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • 5 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2010 Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Nếu bạn đang tìm kiếm bộ Office chuẩn thì không nên bỏ qua.

    Office 2010 full active

    Cách đánh số thứ tự tự động trong excel 2010

    Cách đánh số thứ tự tự động trong Excel là một trong những cách được người dùng sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng có lẽ là cách mà đông đảo người dùng Excel đều áp dụng. Chỉ với vài thao tác bằng chuột đơn giản là bạn có thể tạo số thứ tự tự động tùy ý bạn mà chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Thật tiện lợi phải không các bạn.

    Cách cố định dòng trong Excel

    • Bước 1: Điền số thứ tự vào 2 ô đầu tiên.
    • Bước 2: Bôi đen 2 ô được đánh số, sau đó đặt chuột vào góc phải của ô giữ cho đến khi chuột hiện dấu “+” và kéo xuống mức thứ tự ta muốn.

    Với cách đánh số thứ tự tự động trong Excel này có thể giúp bạn đánh số thứ tự tăng dần ( 1, 2, 3, 4, 5… ) hoặc lựa chọn đánh số theo số thứ tự tăng dần chẵn ( 2, 4, 6, 8… ) hoặc lựa chọn đánh số theo thứ tự tăng dần lẻ ( 1, 3, 5, 7, 9… ) . Cách thực hiện đánh số tự động chẵn và lẻ được thực hiện như nhau chỉ khác việc đánh số ở hai dòng đầu tiên là số chẵn hay số lẻ hoặc số tự động.

    Đây là một trong những cách đánh số thứ tự tự động đơn giản nhất, cách này không đòi hỏi cao mà ai cũng có thể thực hiện được.

    Cách đánh STT trong Excel bằng phím tắt Ctrl

    • Bước 1: Khởi động Excel hoặc file trang tính mà bạn muốn đánh STT.
    • Bước 2: Nhập số 1 vào ô đầu tiên trong cột mà bạn muốn đánh số thứ tự tự động.

    Sử dụng công thức đánh số thứ tự trong excel

    • Bước 1 : Điền số thứ tự vào ô đầu tiên trong cột bạn muốn đánh stt.

    Cách đánh số thứ tự Excel bằng tính năng Fill Series

    • Bước 2 : Đặt chuột tại vị trí hình dấu “+” ( như hình dưới ) rồi kéo đến vị trí mà bạn muốn kết thúc đánh số thứ tự trong Excel.

    Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel Hiệu Quả
  • Cách Sử Dụng Hàm Mid
  • Cách Sử Dụng Hàm Left, Hàm Right Trong Excel 2010
  • Cách Tạo Dãy Số Ngẫu Nhiên Không Trùng Lặp Trong Excel
  • 3 Cách Đếm Số Ô Trống Trong Excel
  • 4 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trên Bảng Tính Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel
  • Cách Dùng Công Thức Hàm Sum Để Tính Tổng Trong Excel
  • Công việc thống kê bằng excel sẽ đơn giản phần nào khi bạn thuần thục 4 cách đánh số thứ tự trong excel này, giải quyết nhanh gọn đánh số thứ tự ít hoặc nhiều hay cực nhiều. Với bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn cho các bạn 4 cách đánh số thứ tự trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022 cực kỳ hiệu quả.

    Đánh số thứ tự trong excel gồm hai dạng: liên tục (đều đặn từ 1,2,3,…) hoặc không liên tục (2,4,6,8,…) dù ở dạng nào đều có phương án hợp lý ở ngay trong 4 cách sau.

    Cách đánh số thứ tự trong excel thứ 1:

    Đánh số trực tiếp vào từng ô trong excel, đây là cách thủ công nhất dễ dàng sử dụng khi lượng số thứ tự không quá nhiều. Với lượng số thứ tự từ 30 trở lên chắc chắn sẽ thành trở ngại lớn cho công việc thống kê.

    Cách đánh số thứ tự trong excel thứ 2:

    Đánh số bằng kéo chuột. Chỉ với hai bước:

    • Bước 1: điền số thứ tự cho 2 ô đầu tiên
    • Bước 2: bôi đen 2 ô vừa điền số, sau đó đặt chuột ở góc ô cho đến khi chuột hiện thành dấu cộng, bắt đầu kéo xuống mức thứ tự ta muốn.

    Quan sát hình ảnh thực hành:

    Ở cách thứ 2 này, việc điền số cho 2 ô đầu tiên nhằm nêu quy luật thứ tự bạn mong muốn, khi kéo thả là bạn đang nhân rộng quy luật đó sang các ô tiếp theo. Ví dụ như bạn muốn quy luật chỉ số lẻ, bạn điền hai ô đầu là 1 và 3, sau đó kéo thả sẽ được kết quả như sau.

    Cách đánh số thứ tự trong excel thứ 3: đánh số bằng công thức. Chỉ với hai bước:

    • Bước 1: điền sô thứ tự cho ô đầu tiên
    • Bước 2: nhập công thức =vị trí ô vừa điền+n (tùy ý bạn muốn quy luật số thứ tự như thế nào, liên tục thì n=1, lẻ số n=2,…)

    Ví dụ thực hành như sau:

    Đánh số thứ tự tự động trong Excel với hàm SUBTOTAL

    Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Excel từ cơ bản tới nâng cao của Học Excel Online. Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống: về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Học Excel Online

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Tự Động Fill Và Thủ Công Bằng Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Hàm Rank, Hàm Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Cách Xếp Hạng Trên Excel Bằng Hàm Rank
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Lỗi Bộ Lọc Trong Bảng Tính Excel
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Copy Và Paste Trong Excel
  • Lỗi #value!, #ref!, #num, #n/a, #div/0!, #name?, #null! Trong Excel Và Cách Sửa
  • Cách Sửa Lỗi #value Trong Excel
  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

    Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

    Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

    Type:

    + Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

    + Growth: Kiểu lũy tiến

    + Date: Kiểu ngày tháng

    + AutoFill: Kiểu tự động điền

    Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

    Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

    Nhấn OK để xác nhận.

    Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

    Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

    Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

    Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

    Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

    Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyen De Hay Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Ham Co Ban Excel Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Sửa Lỗi Excel Không Tự Nhảy Công Thức
  • Cách Sửa Lỗi Excel Không Nhảy Công Thức
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Datedif Trong Google Sheets Và Excel
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Những người mới sử dụng Excel thường lựa chọn giải pháp gõ từng số thứ tự. Đối với những bảng biểu dưới 20 dòng thì thao tác này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên với những bảng kê, thống kê số liệu lên tới vài trăm, vài nghìn số thứ tự thì gõ từng số quả thực là không khả thi. Hơn nữa việc gõ phím có thể dẫn tới nhầm lẫn số thứ tự trong Excel. Vì vậy bạn cần phải biết các công thức đánh số thứ tự trong Excel để tiết kiệm phần nào thời gian. Có tới 2 cách đánh số thứ tự trong Excel, bạn có thể lựa chọn cách đơn giản nhất để sử dụng.

    Công thức đánh số thứ tự trong Excel: 1. Đánh số thứ tự trong Excel bằng cách kéo chuột

    Bước 1: Mở giao diện Excel muốn đánh số thứ tự.

    Bước 2: Nhập 2 dòng gồm số 1 2. Việc nhập 2 số này giống như con số “mồi” để Excel thực hiện các số thứ tự tiếp theo.

    Bước 3: Bôi đen 2 số này và di chuột vào góc phải của số 2, tới khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì bạn kéo dần xuống các dòng phía dưới.

    Bước 4: Khi kéo được số dòng tương ứng số thứ tự trong Excel bạn cần thì thả chuột ra. Ngay lập tức hàng loạt số thứ tự trong Excel sẽ xuất hiện.

    2. Công thức đánh số thứ tự trong Excel

    Ngoài cách thủ công nêu trên thì cũng có công thức đánh số thứ tự trong Excel rất hiệu quả.

    Bước 1: Kéo chuột vào số dòng bạn muốn đánh số thứ tự. Tiếp đó ở thanh Formula bạn nhập công thức =ROW(A:A)

    Bước 2: Sau khi nhập xong công thức, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter bạn sẽ lập tức nhận được các số thứ tự tương ứng với số dòng đã bôi đen.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cong-thuc-danh-so-thu-tu-trong-excel-23497n.aspx

    Trong Excel cũng có một thủ thuật khác khá tiện lợi là chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo. Các bạn có thể hiểu đơn giản khi tạo các bảng biểu, chúng ta thường có ô đầu tiên, to nhất vừa để đánh Số thứ tự và Giới thiệu về các thành phần có trong hàng ngang đầu tiên, vì vậy việc chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo giúp phân chia rõ ràng, hiển thị số thứ tự và phần Giới thiệu riêng biệt, dễ nhìn nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • 5 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2010 Đơn Giản Nhất
  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel Hiệu Quả
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Có lẽ bạn đã không xa lạ gì với cột STT viết tắt của “số thứ tự” ở đầu mỗi bảng biểu. Cách đánh số thứ tự thủ công gõ bàn phím sẽ rất tốn thời gian và công sức nếu như STT lên tới con số hàng trăm hàng nghìn. chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đánh số tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kéo chuột

    Cách làm này khá là nhanh chóng với việc đánh số từ 100 trở xuống nhưng nếu dài hơn bạn sẽ phải kéo chuột đi rất lâu, từ trang này sang trang khác.

    Bước 1: Đánh số đầu tiên trong loạt số bạn muốn đánh thứ tự, ví dụ muốn đánh số từ 1-10 bạn cần điền số 1.

    Bước 2: Di chuột đến góc của ô dữ liệu vừa đánh số, bấm giữ nút Ctrl trên bàn phím, con trỏ chuột của bạn sẽ hiện hình chữ thập và dấu cộng giống như bên dưới.

    Bước 3: Giữ nguyên nút Ctrl và kéo chuột xuống bên dưới, bên cạnh con trỏ chuột sẽ hiện một con số nhỏ cho biết bạn đã đánh số đến số mấy.

    Cách 2: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kích đúp chuột

    Cách này phù hợp với việc đánh số cho một bảng tài liệu đã có sẵn. Nó sẽ giúp bạn đánh số từ điểm bạn chọn đến cuối bảng dữ liệu nhưng cần lưu ý là bảng dữ liệu của bạn cần phải nối liền liên tiếp không được bị trống ở giữa.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 2: Bấm giữ Ctrl rồi kéo chuột xuống ô dưới để tạo một số liền sau số đầu tiên (cách làm hoàn toàn giống cách 1).

    Lưu ý: Nếu như bảng danh sách của bạn bị ngắt đoạn trống ô ở giữa thì việc đánh số sẽ ngừng ở ngay đoạn bị ngắt.

    Cách 3: Sử dụng lệnh đếm số tự động trong Excel

    Cách này giúp bạn có thể đếm số một cách linh hoạt với số lượng chỉ định bao nhiêu tùy ý và khác với hai cách trên, cách này có thể giúp bạn đánh số theo cột dọc giống hai cách trên và còn có thể đếm số theo hàng ngang.

    Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

    Bước 3: Trong hộp thoại Series mới mở lên, Series in là lựa chọn đếm số theo hàng dọc ( Columns) hoặc hàng ngang ( Rows), Type là kiểu đánh số. Step value là con số bắt đầu cho dãy đếm số còn Stop value là con số cuối cùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Động Đánh Số Các Hàng
  • Công Thức Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trên Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Kết Quả Lọc Autofilter Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Khi Lọc Dữ Liệu
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100