Hướng Dẫn Tự Động Đánh Số Thứ Tự Cột Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • How To Show Calculation Steps In Excel?
  • Create A Date Sequence In Excel And Auto Fill Date Series
  • How To Use The Excel Timevalue Function
  • Đường Cơ Sở Ngang Trong Biểu Đồ Excel?
  • Vẽ Đường Xu Hướng (Trendline) Trong Đồ Thị Excel
  • Bình thường, để đánh số thứ tự cột trong một bảng dữ liệu Excel, đa số các bạn thường nhập số thứ tự đầu tiên, ví dụ 1 rồi ở ô phía dưới, bạn nhập hàm =”ô đầu”+1 rồi kéo xuống hết cột muốn đánh số thứ tự, vậy là xong. Tuy nhiên, nó rất thủ công và không thể áp dụng cách thông thường khi số cột quá lớn.

    Bước 1: Ta nhập số thứ tự đầu tiên, là 1.

    Nhập số thứ tự đầu tiên là 1.

    Bước 2: Trong phần  Editing chọn Fill / Series.

    Chọn Fill / Series trong phần Editing

    Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện.

    • Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng còn chọn Columns nếu đánh số theo cột.
    • Trong Type có những lựa chọn sau:

    Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần.

    + Growth: Kiểu lũy tiến.

    + Date: Kiểu ngày tháng.

    + AutoFill: Kiểu tự động điền.

    Chọn kiểu đánh số thứ tự

    • Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai số thứ tự.
    • Stop value (Giá trị cuối) : Chỉ đánh stt đến vị trí cột này.

    Chẳng hạn, ở đây mình chọn đánh số theo Columns và Type là Linear với Step value là 1 và Stop Value là 20.

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Automatically Fill A Growth Series In Excel Using Autofill
  • How To Clear Restricted Values In Cells In Excel?
  • Excel Paste Special: Shortcuts To Copy Values, Comments, Column Width, Etc.
  • 【1️⃣】 Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • Cách Ẩn Cột Trong Excel, Ẩn/bỏ Ẩn Cột Và Dòng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Countif Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Countif Trong Excel Full
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Các Hàm Lấy Tháng, Năm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản: Về Cách Dùng Bộ Lọc Filter
  • Học Lập Trình Vba Trong Excel Cấp Tốc
  • Sách Lập Trình Vba Trong Excel (Full)
  • Ẩn cột trong Excel hay ẩn dòng là việc cần thiết khi bạn muốn che đi cột hoặc dòng nào đó. Bạn có thể dễ dàng ẩn 1 hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Đồng thời, việc bỏ ẩn các dòng và các cột cũng rất đơn giản. Và trong bài học Excel cơ bản này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ chi tiết với bạn về các thao tác ẩn và bỏ ẩn dòng/cột trong Excel.

    Video chia sẻ cách ẩn cột trong Excel, ẩn dòng trong Excel

    Video chia sẻ về Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog!

    Cách ẩn cột trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều cột)

  • Bước 01: Di chuyển chuột vào đầu các cột để chọn cột cần ẩn. Đầu cột là phần được đánh chữ cái từ A, B, C…. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều cột để ẩn.
  • Cách ẩn dòng trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều dòng)

    Đối với các dòng, việc ẩn các dòng bạn làm tương tự như cách ẩn cột trong Excel. Cũng chỉ với 02 bước đơn giản, bạn có thể làm ẩn 1 hoặc nhiều dòng theo ý muốn. Các bước bạn thực hiện như sau:

    Cách bỏ ẩn cột trong Excel, bỏ ẩn dòng trong Excel

    Nếu như bạn ẩn các cột hoặc các dòng dễ như nào, thì việc bỏ ẩn cũng sẽ như vậy. Thao tác này trong Excel gọi là Unhide trong Excel. Bạn có thể bỏ ẩn riêng lẻ cho các dòng, các cột nào đó. Hoặc cùng lúc, bạn có thể bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột.

    Trường hợp 1: Bỏ ẩn dòng và cột cho toàn bộ file Excel

    Đây là trường hợp bạn bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột. Do vậy, mặc dù trong file của bạn có nhiều dòng, nhiều cột ẩn ở các vị trí khác nhau. Nhưng khi thực hiện cách này, bạn có thể bỏ ẩn đồng thời cho tất cả các cột và các dòng. Các bước bạn làm như sau:

    Trường hợp 2: Bỏ ẩn cột cột/dòng tại một vị trí cụ thể

    Trong trường hợp này bạn thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn vị trí của các cột, hoặc các dòng đã bị ẩn. Khi xác định được vị trí này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 01: Chọn các cột/dòng đã bị ẩn. Bạn có thể chọn nhiều hơn số cột, hoặc số dòng đã bị ẩn. Ví dụ, file Excel của Đỗ Bảo Nam Blog hiện đang ẩn cột C và D. Và bây giờ mình có thể chọn các cột từ B đến E, hoặc thậm chí từ A đến ….Z…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Xử Lí Excel Bị Ẩn Cột Không Unhide Được Cực Dễ Làm
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Hàm Trong Excel Và Cách Sử Dụng Đầy Đủ Nhất
  • Hàm If Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm If Nhiều Điều Kiện
  • Cách Sử Dụng Ký Hiệu Dollar ($) Trong Công Thức Excel
  • Cách Sử Dụng Các Hàm Logic Trong Excel If, And, Or, Xor, Không / Làm Thế Nào Để
  • Khóa Cột Ẩn Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Hide And Unhide Rows In Microsoft Excel In 2 Different Ways
  • Unhide All Rows / Columns
  • How To Group And Ungroup Worksheets In Excel
  • How To Group Or Ungroup Worksheets In Excel?
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • Khi sử dụng Excel, việc ẩn và bỏ ấn các cột là tính năng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với vài nhập chuột. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần ẩn và khóa một số cột có dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn người khác xem được, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó trên Excel.

    Để bảo vệ cột dữ liệu đã ấn bạn làm theo các bước như sau:

    Bước 1. Chọn nút Select All . Như hình để chọn tất cả:

    Bước 3. Chọn cột bạn muốn bảo vệ, nhấp phải, chọn Format Cells.

    Bước 4. Trong hộp thoại Format Cells, chọn tab Protection, và chọn tùy chọn Locked. Nhấp bút OK  để đóng hộp thoại. Như hình sau:

    Bước 6. Trong hộp thoại Protect Sheet nhập password và xác nhận nó. Như hình sau:

    Và khi bạn bỏ ẩn các cột này bằng chức năng Unhide, dòng Unhide sẽ thành màu xám nên không thể bỏ ẩn, như hình sau:

    Chú ý: Vì bạn đã bỏ trạng thái khóa cho tất cả các ô, bạn có thể thêm dữ liệu vào trang tính như bình thường.

    Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học Tuyệt đỉnh Excel

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Hide And Unhide Worksheets In Excel
  • A Macro To Unhide All Hidden Sheets In An Excel Workbook
  • Hướng Dẫn Tính Tổng Doanh Số Theo Từng Tháng Trong Excel
  • Nhóm Hàm Thống Kê Trong Excel: Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Minh Họa (Phần 1)
  • Tổng Hợp Mẫu File Excel Quản Lý Bán Hàng Online 2022
  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel
  • Cách Cố Định Vị Trí Biểu Đồ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Giữ Cố Định Tọa Độ Ô Được Tham Chiếu Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4, Vừa Khít Khổ Giấy, Áp Dụng Excel 2
  • Công Thức Tô Màu Trong Excel, Tô Màu Xen Kẽ Trên Bảng Tinh
  • Hướng dẫn cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel

    Cách Ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

    Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

    Cách 2

    Trong trường hợp bạn không muốn nhớ vị trí của lệnh Hide, bạn có thể sử dụng cách khác: bấm chuột phải vào các hàng đã chọn, rồi bấm Hide .

    Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

    Cách 3

    Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

    Cách bỏ ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

    Cũng như ẩn các hàng hay cột, Microsoft Excel cung cấp một vài cách khác nhau để bỏ ẩn chúng.

    Cách 1

    Trên tab Home , trong nhóm Cell, bấm vào nút Format , trỏ đến Hide&Unhide bên dưới Visibility, rồi bấm Unhide Rows( hoạc Unhide Columns)

    Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

    Cách 2

    Bạn chọn một nhóm các hàng bao gồm hàng bên trên và bên dưới (các) hàng hay cột bạn muốn bỏ ẩn, nhấp chuột phải vào lựa chọn và chọn Unhide trong menu. Phương pháp này hoạt động tuyệt vời để bỏ ẩn một hàng ẩn cũng như nhiều hàng hoặc cột

    Ví dụ: để hiển thị tất cả các hàng bị ẩn giữa các hàng 1 và 8, hãy chọn nhóm hàng này như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nhấp chuột phải và nhấp vào Bỏ ẩn :

    Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

    Bạn cũng hoàn toàn sử dụng phím tắt để bỏ ẩn: Ctrl + Shift + 9

    Cách 3

    Trong nhiều tình huống, cách nhanh nhất để bỏ ẩn các hàng trong Excel là nhấp đúp vào chúng. Cái hay của phương pháp này là bạn không cần phải chọn bất cứ thứ gì. Chỉ cần di chuột qua các tiêu đề hàng ẩn và khi con trỏ chuột biến thành mũi tên hai đầu tách, nhấp đúp chuột.

    Ngoài ra, Học Excel là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và cần thiết nhất hiện nay. Do đó, thành thạo các kỹ năng Excel chính là lợi thế lớn cho bạn không chỉ trong học tập mà cả trong công việc. Thậm chí khi các bạn đã là một nhà quản lý, giám đốc thì những kỹ năng này cũng không bao giờ thừa. Nắm vững Excel sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

    Khóa học “Chinh phục Excel công sở” có trên Unica

    Thấu hiểu tầm quan trọng của Excel, Unica hợp tác cùng giảng viên Nguyễn Thành Đông xuất bản khóa học “Chinh phục Excel công sở”. Khóa học này không chỉ giúp bạn học được cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel mà còn hỗ trợ bạn phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu một cách chuyên nghiệp nhất.

    Lộ trình khóa học gồm 34 bài giảng với nội dung chính sau: giới thiệu về phần mềm Microsoft Excel, nâng cao hiệu suất làm việc với phím tắt, đồ thị nâng cao trong Excel, vận dụng các hàm nâng cao xử lý số liệu, xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu. khai thác lợi thế trình bày dữ liệu của Microsoft Excel, bảo mật bảng tính…..

    Khóa học Chinh phục Excel công sở có trên Unica

    Với những kiến thức bổ ích cùng với lối giảng dạy chuyên nghiệp. Khóa học giúp bạn giải quyết nhu cầu thực tế trong công việc văn phòng mà hầu như tất cả các thành viên trong công ty từ ban quản lý đến nhân viên các cấp đều cần thiết: Lập kế hoạch, sắp xếp công việc hiệu quả góp phần quản lý tối ưu thời gian làm việc. Phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và trên hết là nâng cao hiệu quả công việc với tốc độ siêu nhanh trên Microsoft Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng 13 Hàm Excel Cơ Bản Và Thường Dùng Nhất
  • Các Hàm Ngày Tháng (Date & Time) Trong Excel
  • Hàm Concatenate, Hàm Nối Các Chuỗi Ký Tự Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dù
  • Nhóm Hàm Số Trong Excel (Bài 4)
  • Tìm Hiểu Về Hàm Mod Trong Excel Và Các Hàm Cơ Bản
  • Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ẩn Hàng Và Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Có Cách Nào Undo Sau Khi Chạy Vba?
  • Phím Tắt Cho Paste Values Và Các Công Cụ Khác
  • Hàm Match Trong Excel Và Cách Dùng Hàm Match ?
  • Hàm Choose Trong Excel Dùng Để Làm Gì?
  • Theo bạn thì chức năng ẩn dòng, cột có cần phím tắt hay không và nếu có thì phím tắt ẩn dòng trong Excel và phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào ? Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có rất nhiều người không trả lời được. Không trả lời được là vì bạn sử dụng tính năng này nhiều nhưng là bằng các thao tác chuột chứ không hẳn là sử dụng các phím tắt trong Excel. Đây là điều hoàn toàn sai lầm khi học Excel bởi các phím tắt Excel là thứ quan trọng nhất để giúp bạn học cũng như làm việc với Excel nhanh và hiệu quả hơn.

    Phím tắt ẩn dòng, cột trong Excel

    Phím tắt ẩn, hiện dòng cột trong Excel

    – Để phím tắt ẩn dòng trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 9 hoặc Ctrl + Shift + 9. Nhấn một lần để ẩn và lần nữa để hiện lại.

    – Để phím tắt ẩn cột trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 0 hoặc Ctrl + Shift + 0. Tương tự nhấn một lần để ẩn cột và nhấn lần nữa để trở về trạng thái cũ.

    Lưu ý việc sử dụng phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel chỉ có hiệu lực khi chuột bạn đang chỉ vào một hoặc nhiều cột, hàng mà thôi. Nếu chưa chỉ thì các phím tắt trên sẽ không sử dụng được.

    Với câu trả lời trên thì chắc hẳn bạn đọc đã biết được phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào rồi phải không. Đây chỉ là 1 trong số rất nhiều các vấn đề mà chúng tôi nhận được từ bạn đọc trong thời gian gần đây. có rất nhiều các câu hỏi chỉ xoay quanh các tính năng cơ bản như xuống dòng trong Excel …. Qua đó có thể thấy người dùng Excel vẫn chưa hoàn toàn nắm rõ được quy trình học Excel sao cho đúng nhất. Đó cũng chính là lý do mà chúng ta cần phải trau dồi thêm các kiến thức về Excel, đặc biệt là thông qua các bài viết của chúng tôi nói về Excel, Word, PowerPoint hay các công cụ khác có trong Ofice của Microsoft.

    Về cơ bản thì với tất cả người sử dụng Excel việc học thuộc lòng phím tắt là thứ cần phải học đầu tiên. Do đó với 50 phím tắt dùng Ctrl trong Excel sẽ là thứ mà bạn không thể bỏ qua. Phím Ctrl có rất nhiều chức năng trong Excel và vì thế bạn biết được càng nhiều phím tắt dùng Ctrl trong Excel càng tốt.

    phim tat an dong trong Excel

    , phim tat an cot trong Excel, phim tat trong Excel,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021
  • Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tách Họ Và Tên Trong Microsoft Excel
  • ⚙Cách Trừ Ngày Trong Excel 2022
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel
  • Bỏ Túi Ngay Các Kiến Thức Tổng Hợp Về Hàm Sum Trong Excel
  • Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

    Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

    I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

    Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

    1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

    Thực hiện như sau:

    Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

    Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

    Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

    Đây là kết quả khi thực hiện xong

    Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

    Thực hiện:

    Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

    Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

    Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

    Trong đó:

    B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

    1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

    Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

    Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

    Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

    Thực hiện:

    Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

    Trong đó: – Series in:

    + Columns: Đánh số theo cột.

    – Type:

    + Growth : Kiểu lũy tiến

    + AutoFill : Kiểu tự động điền

    – Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

    – Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left
  • Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Countifs Trong Excel, Hàm Thống Kê Có Điều Kiện, Ví Dụ Minh Họa
  • Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,
  • Cách Chèn Thêm Hoặc Xóa Bớt Cột Và Hàng Trong Excel 2003
  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Google Sheets Không Nên Bỏ Qua
  • Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010
  • Lượt Xem:1084

    Hướng dẫn ẩn và bỏ ẩn cột trong Excel

    Đôi khi bạn có thể muốn ẩn một số cột trong trang tính Excel của mình. Điều này có thể là:

    Để ẩn dữ liệu được sử dụng trong tính toán hoặc trong danh sách xác thực, nhưng không cần hiển thị cho người dùng,hoặc là

    Để tạm thời ẩn một số cột dữ liệu, để dễ dàng xem hoặc làm việc trên các cột còn lại.

    Trong cả hai trường hợp, bạn cũng sẽ cần biết cách ẩn các cột ẩn, khi bạn cần xem hoặc làm việc trên chúng.

    Trang này cung cấp hướng dẫn từng Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.bước về cách ẩn các cột trong Excel và cách hiện các cột trong Excel .

    Làm thế nào để ẩn các cột trong Excel

    Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.

    Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong Excel:

    Chọn cột trong một bảng tính

    Để chọn cột B & C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”

    Chọn (các) cột bị ẩn.

    (Lưu ý, bạn có thể chọn một hoặc nhiều cột bằng cách chọn tiêu đề cột ở đầu trang tính – Ví dụ để chọn cột B và C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”).

    Ẩn các cột đã chọn bằng cách:

    Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn H ide từ trình đơn nhấp chuột phải. hoặc là

    Cách Bỏ ẩn Cột trong Excel

    Chọn các cột mà bạn muốn bỏ ẩn. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

    Chọn cột ẩn bằng cách kéo qua các tiêu đề

    Để chọn cột AD (bao gồm cả cột ẩn B & C, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D”

    Kéo qua các tiêu đề của các cột ở hai bên của cột ẩn – (Ví dụ: Nếu cột B và C bị ẩn, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D” để chọn cột AD).

    Góc trên cùng bên trái của bảng tính

    Chọn góc trên cùng bên trái của trang tính, để chọn toàn bộ trang tính.

    Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn U nhide từ menu chuột phải.

    Ẩn đường kẻ trong Excel

    Các đường kẻ trong bảng tính Excel chỉ hiển thị khi xem trang tính điện tử và không được hiển thị khi bạn gửi trang tính đến máy in.

    Ẩn các đường lưới bằng cách bỏ chọn tùy chọn đường lưới

    Khả năng hiển thị của các đường kẻ trong một trang tính Excel được điều khiển bởi tùy chọn Gridlines, được bật theo mặc định.

    Do đó, nếu bạn muốn ẩn các đường kẻ trong Excel, bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn, có thể được tìm thấy như sau:

    Trong các phiên bản Excel hiện tại (2007 trở lên):Tùy chọn Gridlines trong Excel 2010

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giúp Bạn Cách Ẩn Dòng Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ẩn Dòng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Sử Dụng Hàm If
  • Danh Sách Các Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Hàm Vlookup Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Cụ Thể
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

    Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

    Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

    Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

    1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

    Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

    Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

    Bước 2: Nhấn giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải ô đầu tiên bạn vừa nhập số đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu + và có một dấu + nhỏ ở phía trên như hình dưới.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự.

    Kết quả các bạn sẽ được danh sách số thứ tự tăng dần:

    2. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách dài.

    Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

    Bước 2: Kéo con trỏ chuột chọn hai ô mà bạn vừa nhập số và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô số thứ hai để con trỏ chuột xuất hiện dấu +.

    Bước 3: Nhấn đúp chuột trái để Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn. Kết quả các bạn sẽ được như sau:

    Cách 2: Đánh số thứ tự bằng công thức

    Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

    Bước 2: Nhập công thức ở ô tiếp theo ví dụ = A5+1

    Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

    1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

    Bước 3: Sau đó các bạn rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô công thức. Khi con trỏ chuột chuyển thành biểu tượng dấu + thì các bạn kéo chuột xuống dưới để copy công thức đánh số thứ tự trong Excel.

    Kết quả các bạn sẽ được như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel, Áp Dụng Excel 2022, 2013, 201
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 7 Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Nhất
  • Cách Ẩn Hàng Và Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Có Cách Nào Undo Sau Khi Chạy Vba?
  • Phím Tắt Cho Paste Values Và Các Công Cụ Khác
  • Hàm Match Trong Excel Và Cách Dùng Hàm Match ?
  • Hàm Choose Trong Excel Dùng Để Làm Gì?
  • 10 ‘tuyệt Chiêu’ Với Tính Năng Paste Trong Excel
  • Cách ẩn hàng hoặc cột trong excel

    Khi bảng tính của bạn có quá nhiều hàng hoặc cột, làm sao để bạn ẩn bớt đi những hàng hoặc cột không cần thiết?

    Ví dụ: Muốn ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Sau khi chọn Hide thì cột C sẽ bị ẩn đi, khi đó cột B và cột D sẽ là 2 cột kề nhau.

    Ví dụ: Muốn ẩn cột B, C và D ta sẽ làm như sau:

    Và kết quả là sau khi ẩn bạn sẽ không thấy cột B,C,D nữa, thay vào đó trên giao diện bạn sẽ thấy cột A sẽ liền kề cột E.

    Cách ẩn hàng trong excel

    Ví dụ: Mình muốn ẩn hàng 2 như trong hình. Mình sẽ làm như sau:

    Sau khi chọn Hide thì hàng 2 sẽ bị ẩn đi, hàng 1 và hàng 3 trở thành hai hàng liền kề nhau.

    Ví dụ: Muốn ẩn hàng 2,3,4 ta sẽ làm như sau:

    Sau khi nhấn Hide thì các hàng 2,3,4 sẽ bị ẩn đi, còn lại hàng 1 sẽ trở thành hàng liền kề với hàng số 5.

    Cách bỏ ẩn hàng hoặc cột trong excel

    Sau khi ẩn các hàng hoặc cột trong excel, sẽ có lúc bạn cần hiển thị lại những hàng hoặc cột đã bị ẩn đi. Lúc này bạn sẽ làm như sau:

    Cách bỏ ẩn cột trong excel

    Cách 1: Bạn sẽ bỏ ẩn cột trong excel bằng cách chọn cột bên trái và cột bên phải của cột đã bị ẩn và nhấn phím tắt Ctrl + Shift + 0.

    Cách 2: Khi bạn muốn bỏ ẩn cột trong excel, bạn chọn cột bên trái và bên phải các cột bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào cột đã chọn rồi chọn Unhide.

    Ví dụ: Muốn bỏ ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Và kết quả là sau khi bỏ ẩn bạn sẽ thấy cột C hiển thị lại như lúc ban đầu.

    Cách bỏ ẩn hàng trong excel

    Cách 2: Khi muốn bỏ ẩn hàng trong excel, bạn chọn hàng bên trên và hàng bên dưới của các hàng đã bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào hàng đã chọn rồi chọn Unhide.

    Ví dụ: Muốn bỏ ẩn hàng 2,3,4 như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Và cột 2,3,4 sẽ hiển thị trở lại như lúc ban đầu.

    Nguồn ảnh: Internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel
  • Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021
  • Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tách Họ Và Tên Trong Microsoft Excel
  • Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Thông Báo Xác Nhận Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba
  • Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xoá Tất Cả Các Dòng Trống Trong File Excel Có Nhiều Dòng
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Cách Xóa Password Trong Excel 2007
  • Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

    • Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.
    • Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.
    • Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

    Cách ẩn Cột trong VBA

    1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

    Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

    Câu lệnh như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

    Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

    Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

    View the code on Gist.

    Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

    Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

    Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

    2. Ẩn cột không xác định cụ thể

    Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

    Ví dụ:

    Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

    View the code on Gist.

    Cách bỏ ẩn cột trong VBA

    Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

    Câu lệnh như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

    Ví dụ:

    Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

    Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

    Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

    Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

    Câu lệnh ẩn hàng như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

    Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

    Ví dụ:

    Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

    Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

    Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

    Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

    Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

    View the code on Gist.

    Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

    Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013
  • Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách In 2 Mặt Trong Excel 2007, 2010, 2013 Hiệu Quả Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100