Cố Định Sheet Trong Excel / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Cố Định Hàng/Cột Trong Google Sheets

Các hàng được cố định ở trên cùng sẽ hiển thị mọi lúc để bạn không bao giờ mất dấu và xác định được cột nào đại diện cho số liệu nào.

Ta cùng xét bảng dữ liệu sau:

Có thể thấy hàng đầu tiên đã bị khóa để nó luôn hiển thị khi bạn di chuyển xuống tập dữ liệu.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hai cách để nhanh chóng cố định các hàng trong Google Sheets.

#1 Sử dụng Chuột

Đây là một cách siêu nhanh để cố định các hàng trong Google Sheets.

Ở góc trên cùng bên trái của trang tính bạn sẽ thấy một ô trống màu xám. Kích chọn vào đó.

Tất cả những gì bạn cần làm là di chuột dọc theo cột này và khi bạn thấy biểu tượng bàn tay, nhấp chuột trái và kéo xuống.

Điều này sẽ ngay lập tức cố định tất cả các hàng phía trên đường màu xám (như hiển thị bên dưới):

#2 Sử dụng tùy chọn Xem trong Google Sheets

Mặc dù thủ thuật sử dụng chuột ở phần hướng dẫn trên rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian nhưng có một cách khác cũng tiện lợi không kém để cố định các hàng trong Google Sheets.

Các bước thực hiện như sau:

Chọn ô trong các hàng bạn muốn được cố định. Ví dụ bạn muốn khóa năm hàng trên cùng, hãy chọn ô trong hàng 5.

Ngoài ra, lưu ý rằng Google Sheets cung cấp 2 tùy chọn mặc định – cố định hàng trên cùng hoặc cố định hai hàng trên cùng.

Giải phóng hàng bị khóa

Một lần nữa, cũng có hai cách tương tự để mở các hàng bị khóa trong Google Sheets:

Sử dụng chuột: Di chuột trên dòng màu xám xuất hiện ngay bên dưới hàng cuối cùng đã bị khóa. Nhấp chuột trái và kéo để đưa nó lên đầu. Điều này sẽ giải phóng tất cả các hàng đang bị khóa.

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ cho bạn những cách thức để cố định hàng nhanh chóng trong Google Sheets. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã có thể sử dụng các tính năng của Google Sheets hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Một số bài viết khác về Google Sheets:

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

Hàm MAXIFS trong Excel Cách cố định dòng trong Excel Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel Sửa lỗi Excel Too many different cell formats Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

, co dinh dong cot excel,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Làm Sao Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel

Vơi Excel khi sử dụng công thức có tham chiếu tới 1 vùng dữ liệu nếu bạn sử dụng địa chỉ tương đối công thức và vùng dữ liệu sẽ thay đổi theo khi bạn di chuyển sang ô khác. Ở bài viết này giúp các bạn cố định công thức hoặc vùng dữ liệu được tham chiếu tới trong Excel.

Trong địa chỉ ô bao gồm chỉ số cột và chỉ số hàng, bạn muốn cố định hàng hoặc cột bạn chỉ cần khóa giá trị của địa chỉ ô tương ứng.

1. Cố định 1 giá trị bất kì trong công thức

+ Cố định hàng 5 của ô C5: C$5.

+ Hoặc cố định cả hàng 5 và cột C của ô C5:$C$5.

– Bạn chỉ cần kích chọn vào công thức nhấn phím F4 lần 1 là có thể đổi địa chỉ C4 thành địa chỉ tuyệt đối (cố định cả cột và hàng):

– Với cách tính như phần 1 các bạn đã tính thành tiền cho đại lý cấp 1. Với đại lý cấp 2, 3 bạn thực hiện thao tác tương tự là có thể đưa ra đáp án. Nhưng cách tính đó chưa tối ưu, ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn cách tính nhanh bằng cách cố định dữ liệu.

– Bài toán đặt ra tính thành tiền cho đại lý các cấp với mỗi đại lý có 1 đơn giá khác nhau.

– Phân tích bài toán.

+ Công thức chung để tính thành tiền cho 3 đại lý: Bx*K5.

Trong đó: x chạy từ 7 tới n là hàng, K là cột tương ứng các đại lý với K bằng 1 trong 3 giá trị C, D, E.

Bước 1: Cố định cột B của B7.

Với mỗi địa chỉ ô cách nhấn phím F4 để cố định dữ liệu như sau:

– Nhấn F4 lần1: Cố định cả hàng và cột của địa chỉ ô tương ứng.

– Nhấn F4 lần 2: Cố định giá trị hàng của địa chỉ ô tương ứng.

– Nhấn F4 lần 3: Cố định giá trị cột của địa chỉ ô tương ứng.

Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel

Ký tự $ trong các công thức Excel có ý nghĩa như thế nào.

Đây là một trong những ký tự phổ biến nhất khi áp dụng các công thức của Excel, mục đích của nó là để cố định một ô hay một vùng dữ liệu trong excel.

Thông thường ứng dụng của việc cố định công thức áp dụng khi viết hàm.

Bạn viết hàm, bạn kéo công thức, muốn một vài chỉ tiêu cố định, một vài chỉ tiêu di chuyển. Vậy càng phải hiểu và dùng linh hoạt thao tác này.

Một số hàm thường xuyên dùng đến việc cố định dòng cột

Hàm Vlookup: Áp dụng trong trường hợp tự động tên hàng, DVT hay tên KH, Địa chỉ khi đã có mã. Chúng ta sẽ áp dụng việc cố định bảng dữ liệu tìm kiếm

Hàm Sumif/ Sumifs: Cố định vùng dữ liệu tính tổng/ Vùng điều kiện

Hàm Match: Cố định điều kiện tham chiếu và vùng tham chiếu

Hàm If: Cố định điều kiện so sánh

Rất nhiều hàm khác tại: https://excel.webkynang.vn

Hầu hết các ô, vùng không cần cố định khi công thức ấy là duy nhất. Chỉ cần công thức ấy cần phải copy, di chuyển đến các vị trí khác, có thể áp dụng thì cần cố định

Phím tắt sử dụng để cố định ô/ vùng dữ liệu trong excel:

Cho bảng dữ liệu từ A1:D10, Tính tổng số liệu cột D (cột thành tiền)

Tại D11 =sum(D1:D10

+ F4 lần 1 công thức sẽ tự động cô định cả dòng cả cột thành =sum($D$1:$D$10

+F4 lần 2 công thức sẽ tự động cố định dòng thành =sum(D$1:D$10

+ F4 lần 3 công thức sẽ tự động cố định cột thành =sum($D1:$D10

Để kết thúc công thức, ta đóng ngoặc đơn lại và nhấn enter.

Phân tích

Một ô trong Excel có địa chỉ:

Tên Cột_Số Thứ Tự Dòng : [A1]

Một Vùng dữ liệu gồm: [A1:A100]

Địa chỉ ô bên trái đầu tiền : Địa chỉ ô cuối cùng bên phải

Ví dụ:

– A1: ô A1 sẽ cho chúng ta biết nó thuộc Cột A và dòng số 1

– AZ1000 : ô AZ1000 sẽ cho chúng ta biết nó thuộc Cột AZ và dòng số 1000

– B2:D15: Đây là một vùng dữ liệu được xác định bằng địa chỉ 2 ô đầu tiên bên trái (B2) và địa chỉ ô cuối cùng bên phải (D15)

Như vậy, khi viết công thức có sử dụng địa chỉ một ô hay một vùng dữ liệu để làm tham chiếu hoặc làm điều kiện thì chúng ta cần phải cố định vùng dữ liệu hoặc ô đó để có thể copy công thức sang các ô khác mà không làm thay đổi vùng dữ liệu/ ô trong công thức.

Các kiểu cố định vùng dữ liệu

Có 3 kiểu cố định ô/ vùng dữ liệu:

– A$1: Cố định dòng mà không cố định cột. Khi copy công thức sang một cột khác thì chỉ có địa chỉ cột thay đổi, trong khi số thứ tự dòng không thay đổi.

– $A1: Cố định cột mà không cố định dòng. Khi copy công thức sang một dòng khác thì địa chỉ cột không thay đổi, trong khi số thứ tự dòng thay đổi.

– $A$1: Cố định cả dòng và cột. Khi copy công thức sang một cột khác thì cả địa chỉ cột và số thứ tự dòng đều không thay đổi.

Để cố định một vùng dữ liệu ta áp dụng nguyên tắc tương tự:

B$2:D$15

$B2:$D15

$B$2:$D$15