Cố Định Dòng Khi In Trong Excel 2003 / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Excel Từ 2003 Cho Đến 2022 Và Google Sheets
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20
  • Hệ Thống Bài Tập Về Các Hàm Trong Excel L Bài Tập Excel
  • Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

    1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

    Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

    – Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

    – Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

    – Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

    Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

    Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

    Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

    – Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

    – Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

    Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

    Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

    Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A 1

    Ví dụ cố định cột B:

    – Chọn ô C1

    – Chọn view/ freeze pane

    Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

    Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô , sau đó chọn view/ freeze panes.

    Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

    Dòng 9 + 1 = 10

    Cột D + 1 = E

    Tương đương với ô E10.

    Sau đó chọn view/ freeze panes.

    Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

    Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

    6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

    Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tài Chính Và Cách Sử Dụng Các Hàm Tài Chính Trong Excel, Full
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Phạm Vi Hoặc Bảng
  • Cách Dùng Hàm Weekday Trong Excel Kèm Ví Dụ Minh Họa
  • Đối Tượng Worksheet Trong Excel Vba
  • Đối Tượng Workbook Trong Excel Vba
  • Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

    --- Bài mới hơn ---

  • Hệ Thống Bài Tập Về Các Hàm Trong Excel L Bài Tập Excel
  • Download Các Hàm Trong Excel Và Ví Dụ
  • Tổng Hợp Các Hàm Trong Excel 2022
  • Các Hàm Trong Excel 2007 2010 Bạn Phải Biết Để Thành (Pro)
  • Cách Ứng Dụng 10+ Hàm Excel Thông Dụng
  • Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

    Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

    Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

    Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

    Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

    Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx

    Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

    Hàm MAXIFS trong Excel
    Cách cố định dòng trong Excel
    Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel
    Sửa lỗi Excel Too many different cell formats
    Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

    , co dinh dong cot excel,

      Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

    Tin Mới

    • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022

      Trong một ô Excel 2022, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

    • Cách mặc định font chữ trong Excel 2022

      Excel 2022 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2022 rất đơn giản.

    • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

      Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Excel Từ 2003 Cho Đến 2022 Và Google Sheets
  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng
  • Hàm Tài Chính Và Cách Sử Dụng Các Hàm Tài Chính Trong Excel, Full
  • Bật Mí Cách Cố Định Dòng Trong Excel 2003 Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Vba Excel Dễ Hiểu Cho Cả Người Không Biết!
  • Compatibility Mode Trong Microsoft Office Là Gì?
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Bạn Nên Biết
  • Tổng Hợp Các Hàm Cơ Bản Trong Excel 2007, 2010 Cần Biết
  • Cách Sử Dụng Hàm Trong Excel 2003
  • Cố định dòng trong excel là một thủ thuật rất hay được người dùng excel sử dụng. Đặc biệt với các file dữ liệu excel quá lớn hay cần đối chiếu dữ liệu một, vài dòng với các dòng khác. Vậy chính xác thủ thuật này được thực hiện như thế nào? Vâng trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ bật mí chi tiết cách cố định dòng trong excel 2003. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo để áp dụng ngay trên nền tảng excel cũ 2003.

    Mở file dữ liệu excel cần cố định dòng – Bước đầu trong cách cố định dòng trong excel 2003

    Cách cố định dòng trong excel 2003 thực tế rất đơn giản khi bạn chỉ cần thực hiện vài cú nhấp chuột. Tuy nhiên nếu bạn lần đầu thực hành thì hãy tiến hành bước 1: mở file dữ liệu excel cần cố định dòng.

    Tiến hành cố định dòng trong excel 2003

    Đây là bước mấu chốt trong cách cố định dòng trong excel 2003. Theo đó công cụ bạn sử dụng để cố định dòng ở đây là Freeze Pances. Tuy nhiên thông thường trong thực tế có việc cố định dòng trong excel được phân thành nhiều loại. Vì thế bạn có thể tham khảo chi tiết tường tình huống sau để áp dụng cho đúng.

    Cố định dòng đầu tiên trong excel 2003

    Sau khi hoàn tất bước 1 bạn sẽ thấy file dữ liệu excel được mở ra. Lúc này nếu bạn có nhu cầu cố định dòng đầu tiên trong file excel 2003 thì hãy thực hiện các thao tác gồm:

    • Bạn chỉ cần tìm chọn “Freeze Panes”
    • Khi đó bạn sẽ thấy 3 tính năng trong Freeze Panes xổ xuống. Bao gồm Freeze Panes, Freeze Top Row, Freeze First Column.

    Như vậy là bạn đã hoàn tất cách cố định dòng trong excel 2003 với dòng đầu tiên rồi. giờ thì bạn có thể kiểm tra lại file dữ liệu excel sẽ thấy dòng đầu được ngăn cách với các dòng còn lại. Và đường thẳng ngăn cách có màu cũng như độ dày dày hơn dòng kẻ ngăn cách trong file excel bình thường.

    Như thế là bạn đã thực hành xong việc cố định cột và dòng đầu trong file excel 2003 rồi. Nếu bạn muốn kiểm tra thì file dữ liệu excel. Chắc chắn bạn sẽ thấy cả cột và dòng đầu của file dữ liệu đã được cố định và ngăn cách với các phần dữ liệu còn lại.

    Đặc biệt ở đây bạn có thể mở rộng lên một chút để áp dụng cho trường hợp nhiều hàng, nhiều cột. Tức là điểm mấu chốt bạn hãy xác định ô giao nhau đầu tiên của vùng dữ liệu hàng và cột. Và ô giao nhau ấy sẽ được xác định khi thỏa mãn 2 điều kiện:

    • Ô bên dưới của hàng cuối cùng
    • Ô bên phải cột cuối cùng

    Cách cố định dòng trong excel 2003 với trường hợp này cũng không có gì quá phức tạp. Thay vào đó công cụ được sử dụng để cố định nhiều dòng vẫn là Freeze Panes. Tuy nhiên các thao tác sẽ có những khác biệt với các trường hợp trên. Cụ thể chính xác bạn cần tiến hành làm như thế nào để cố định (khóa) nhiều hàng cùng lúc trong excel 2003? Đơn giản thôi bạn hãy tiến hành như sau:

    • Tại file dữ liệu excel mở ra bạn hãy xác định số hàng cần cố định
    • Sau đó bạn vào “home” rồi chọn “View”. Tiếp tục chọn công cụ “Freeze Panes”

    Ở trong trường hợp này bạn chú ý bản chất thực sự của cố định nhiều hàng là cố định hàng cuối cùng. Nghĩa là tại vùng dữ liệu excel bạn cần cố định chỉ cần khóa hàng cuối của vùng dữ liệu ấy. Khi đó đường vạch ngăn cách sẽ được Microsoft tạo ra rõ ràng. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ cố định được cả vùng dữ liệu đó tính từ hàng cuối cùng lên hàng đầu tiên.

    Một số lưu ý bạn nên chú ý khi áp dụng cách cố định dòng trong excel 2003

    Ngoài ra để thuận tiện khi cố định dòng trong excel bạn nên nắm bắt thêm việc bỏ cố định. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng chỉnh sửa các sai phạm khi thao tác cố định dòng.

    Tiểu kết

    Chúng tôi vừa bật mí chi tiết cách cố định dòng trong excel 2003. Bạn hãy tham khảo ngay để thực hành ngay trên file dữ liệu của mình. Chắc chắn chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản bạn sẽ cố định được dòng trong file dữ liệu như mong muốn của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Cách Chuyển Đổi Định Dạng Từ Số Sang Text Trong Excel (Number To Text)
  • Xóa Styles Rác Và Names Rác Trong Excel (Tạo Một File Excel Nhẹ, Không Bị Treo)
  • Hàm Large Trong Excel, Hàm Trả Về Giá Trị Lớn Nhất Thứ K, Ví Dụ Và Các
  • Truy Vấn Dữ Liệu Trong Sql (Bài 5)
  • Cách Sử Dụng Hàm Sum Để Tính Tổng Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng/cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel Giúp Người Dùng Dễ Dàng Theo Dõi Và Xử Lý Dữ Liệu
  • Các Hàm Trong Bảng Tính Excel
  • Các Hàm Tài Chính (Financial Functions)
  • Cách Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm If Trên Excel
  • Trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel sẽ có nhiều lúc các bạn phải làm việc với những dữ liệu có số lượng bản ghi lớn. Khi các bạn di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng tiêu đề không được hiển thị, nên các bạn không biết dữ liệu nào thuộc tiêu đề nào. Vì vậy các bạn muốn tìm cách cố định các dòng tiêu đề trong Excel để nó luôn được hiển thị dù các bạn có kéo xuống bản ghi lớn.

    Cách cố định dòng đầu tiên

    Như vậy Excel sẽ tự động cố định dòng đầu tiên cho bạn, mà các bạn không cần phải xác định vị trí đặt chuột trong trang tính, vì khi bạn chọn Freeze Top Row thì mặc định nó sẽ cố định dòng đầu tiên trên trang tính.

    Cách cố định nhiều dòng

    Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 dòng tiêu đề đầu tiên thì các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột và cố định dòng như sau:

    Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột.

    Các bạn sẽ đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà các bạn muốn cố định. Tất cả các dòng phía trên dòng đang đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định, vì vậy các bạn cần xác định đúng vị trí đặt con trỏ chuột trước khi cố định nhiều dòng.

    Ví dụ: Các bạn muốn cố định 2 dòng tiêu đề (dòng 1, dòng 2) thì các bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 3 (ô A3).

    Bước 2: Cố định dòng.

    Như vậy các bạn có thể di chuyển con trỏ chuột xuống các dòng phía dưới của bảng dữ liệu cực lớn thì các dòng cố định vẫn luôn luôn được hiển thị.

    Ngoài ra nếu các bạn muốn cố định cột trong Excel thì các bạn thực hiện như sau:

    Như vậy các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột và các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột đều được cố định.

    Bỏ cố định

    --- Bài cũ hơn ---

  • Excel Lấy Giá Trị Duy Nhất Trong Một Cột
  • Hàm Xlookup Trong Excel Sử Dụng Như Thế Nào?
  • Hàm Unique Cho Các Phiên Bản Office Thấp Hơn
  • Hàm Unique Trong Excel Lọc Giá Trị Duy Nhất Trong Vùng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Thông thường khi sử dụng Excel bạn sẽ muốn cố định các hàng đầu tiên để xem tiêu đề của từng cột hoặc đôi khi những tiêu đề đó nằm ở các dòng đầu của trang tính và bạn muốn cố định chúng hoặc cố định tất cả. Vậy thì sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn xử lý tất cả các trường hợp đó.

    Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra cũng có thể thực hiện trên các phiên bản 2003, 2007, Excel 2010, 2022 với thao tác tương tự.

    I. Hướng dẫn cách cố định dòng trong Excel

    Cách cố định này có thể thực hiện được trên mọi dòng và cột, ngoài ra cách này cũng sẽ không làm thay đổi dữ liệu ban đầu nào của dòng và cột được cố định.

    1. Cố định hàng đầu tiên (dòng tiêu đề của trang tính)

    Để cho trang tính luôn hiển thị dòng tiêu đề, dù bạn cuộn xuống bao nhiều lần thì thanh tiêu đề của các bạn vẫn luôn hiện và đây là cách thực hiện:

    Ví dụ

    Hàng được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đen đậm bên dưới ô dữ liệu mà bạn đã khóa.

    Hoàn thành

    2. Cố định cột đầu tiên của trang tính

    Ngoài ra tiêu đề cũng có thể hiển thị ở dòng đầu tiên phía bên trái của bảng tính và để cố định được nó ta thao tác như sau:

    Một đường viền tối và dày hơn bên phải cột tiêu đề hiện ra nghĩa là bạn đã cố định thành công thanh tiêu đề.

    Hoàn thành

    3. Cố định nhiều hàng và nhiều dòng

    Bước 1: Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề bạn muốn chọn (Hay có thể gọi là ô vuông góc với cột và dòng tiêu đề bạn muốn cố định).

    Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề

    Bước 3: Khi thấy đường sẫm màu xuất hiện ở cả cột và dòng có nghĩa là bạn đã thành công.

    Hoàn thành

    II. Hướng dẫn cách bỏ cố định dòng và cột trong Excel.

    Việc bỏ cố định dòng và cột này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu bạn đầu cũng như là dữ liệu bạn đã thay đổi trong lúc đang cố định.

    Lưu ý: Chỉ khi nào bạn đã cố định cột hoặc hàng nào trên trang tính thì lệnh Unfreeze Panes mới hiện ra.

    III. Các lỗi thường gặp khi cố định dòng và cột và cách khắc phục.

    1. Lỗi cố định không theo ý muốn do dòng cột bị ẩn hoặc không nhìn thấy.

    Mình có ví dụ về lỗi như sau:

    Ví dụ

    Nhưng sau đó mình vô tình cuộn xuống dòng số 4:

    Vô tình cuộn xuống dòng 4

    Và kết quả là mình không thể xem được các dòng 1, 2 ,3 phía trên

    Không xem được các dòng 1, 2, 3

    2. Cách sửa lỗi cố định không theo ý muốn và bị mất dòng.

    Ở lỗi này bạn hãy thực hiện các thao tác như sau:

    Bước 2: Cuộn lên đến khi thấy hết tất cả các ô và các cột, sau đó cố định lại lần nữa là OK.

    Cuộn lên để thấy được tất cả các ô và cố định lại

    Mẹo:

    Nếu bạn không thích các dòng sẫm màu phân cách giữa các dữ liệu được cố định thì chúng ta có thể ngụy trang các ô đã cố định bằng các định dạng khác nhau với màu sắc khác nhau để dễ nhận biết hơn trong phần Cell Styles.

    Ngụy trang bằng Cell Styles

  • 2 cách xoay chữ trong Excel 2007, 2010, 2013,… ngang, dọc, chéo
  • Cách bỏ, ngắt trang, chia 1 trang thành 2 trang trong Excel đơn giản
  • 3 cách ẩn cột, dòng, sheet, trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
  • Hàm Lấy Ngày Tháng Năm Hiện Tại Trong Excel Là Hàm Nào?
  • Các Hàm Tài Chính Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hơn 70 Bài Tập Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao, Dễ Hiểu, Hàm Mẫu Excel
  • Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

    Bây giờ thì bắt đâu thôi!

    1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

    – Chỉ cố định dòng

    Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

    – Chỉ cố định cột

    Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

    Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

    – Cố định cả dòng & cột

    Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

    2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

    Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

    Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

    Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

    2.1. Cố định dòng trong excel

    Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

    + Cột A

    + Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

    Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

    + Dòng 1

    + Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

    Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

    + Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

    + Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

    Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

    Best,

    Truongpx – Admin Webkynang.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này
  • Nếu bạn có một bảng lớn dữ liệu trong Excel thì việc cố định dòng hoặc cột sẽ rất hữu ích, giúp bạn có thể cuộn qua lại giữa các phần khác của trang tính mà vẫn có thể nhìn thấy vùng cố định.

    1. Cách cố định dòng trên cùng (dòng tiêu đề)

    Để cố định hàng trên cùng thường là dòng tiêu đề, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, tại nhóm Window hãy bấm vào Freeze Panes.

    Bước 2: Nhấp vào Freeze Top Row để cố định dòng trên cùng.

    Bước 3: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

    Lúc này Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng hàng trên cùng đã được cố định.

    2. Cách cố định cột đầu tiên

    Để cố định cột đầu tiên, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 2: Nhấp vào Freeze First Column để cố định cột đầu tiên .

    Bước 3: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

    Lúc này Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng cột đầu tiên đã được cố định.

    3. Cách cố định nhiều hàng

    Để cố định nhiều hàng cùng lúc trong Excel, bạn hãy thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Chọn hàng muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định dòng 1+2+3 thì chọn hàng 4.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định dòng.

    Bước 4: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

    Giờ đây tất cả các hàng phía trên hàng 4 đều được cố định. Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng ba hàng đầu tiên đã được cố định.

    4. Cố định nhiều cột

    Để cố định các cột cùng lúc, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Chọn cột muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định các cột (A + B + C + D) thì chọn cột E.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định cột.

    Bước 4: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

    Tất cả các cột bên trái của cột E đều được cố định. Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng bốn cột đầu tiên đã được cố định.

    5. Cố định vùng chọn/ cố định mảng hoặc khoảng

    Để cố định nhiều ô cùng lúc hay cố định một mảng / một khoảng hay một vùng thì bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Để cố định một vùng thì bạn phải chọn một ô bên ngoài ở góc phải của vùng đó, ví dụ mình muốn cố định 4 ô (A1 + A2 và B1 + B2) thì phải chọn ô C3.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để bắt đầu cố định vùng.

    Bước 4: Cuộn xuống hoặc sang phải để xem kết quả.

    Giờ đây vùng màu cam phía trên hàng 3 và bên trái cột C được cố định.

    6. Cách hủy / mở khóa hàng cố định

    Để mở khóa tất cả các hàng và cột đã cố định, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, hãy bấm vào Freeze Pane s trong nhóm Window.

    Bước 2: Nhấp vào Unfreeze Panes để mở khóa hàng / cột cố định.

    7. Tổng kết

    Bài viết ” Cách cố định dòng và cột trong Excel ” đến đây là kết thúc, mình tin chắc rằng với những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn làm việc với Excel hiệu quả hơn.

    Đừng quên chia sẻ thủ thuật này tới bạn bè và đồng nghiệp khi họ chưa biết cách cố định cột và hàng trong Excel nha.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel
  • Tạo Tổ Hợp Phím Tắt Để Di Chuyển Qua Lại Giữa Các Worksheet Trong Excel
  • Diet Macco 4 & Name Rác Trên Excel Dietmacco4 Doc
  • Diệt Macro 4, Sheet Ảo Và Name Rác Trên Excel?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Named Range Động Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Nội dung bài viết:

    • 1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel
    • 1.1 Cố định 1 dòng trong excel
    • 1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010
    • 2. Cách cố định cột trong excel
    • 2.1 Cố định 1 cột trong excel
    • 2.2 Cố định nhiều cột trong excel
    • 3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

    1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

    1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

    Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

    Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

    1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

    Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

    Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

    Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

    2. Làm sao để cố định cột trong excel

    Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

    2.1 Cố định 1 cột trong excel

    Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

    Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

    2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

    Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

    Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

    3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel

    4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

    Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

    Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Lấy Ngày Tháng Năm Hiện Tại Trong Excel Là Hàm Nào?
  • Các Hàm Tài Chính Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Day, Month, Year Xử Lý Thời Gian Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lấy Dữ Liệu Từ 1 File Excel Đang Đóng
  • Cách Cài File Dll Vào Máy Tính, Copy File Bị Thiếu
  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu cùng các bạn một số cách cố định dòng trong Excel để các bạn có thể áp dụng trong công việc và học tập hiệu quả hơn.

    Cách cố định dòng và cột trong Excel

    Một số loại cố định thường gặp trong Excel

    – Chỉ cố định dòng: Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ cố định. VD: dòng tiêu đề của bảng lương, bảng chấm công, …

    – Chỉ cố định cột: Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định sẽ cố định. VD: phân tích các loại cổ phiếu theo các chỉ tiêu đã xác định, …

    – Cố định cả dòng và cột: Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định sẽ được cố định.

    Lên đầu trang ↑

    Chỉ cố định dòng

    Trong ví dụ sau đây, các bạn có dữ liệu về Stock Market của các nước với rất nhiều chỉ tiêu và mỗi chỉ tiêu được thể hiện trên một cột. Bạn cần cố định cột A để khi xem các chỉ tiêu trong các cột phí sau bạn sẽ biết nó thuộc nước nào.

    Quay trở lại với ví dụ về Stock Market trong phần 3 ở trên. Ngoài việc cần cố định cột A để xem tên quốc gia, chúng ta cũng cần cố định dòng 1 để biết số liệu đang nói về chỉ tiêu nào. Để cố định cả dòng và cột trong Excel, chúng ta thực hiện như sau:

    – Xác định “ô giao nhau” giữa dòng và cột cần cố định. Trong ví dụ này, chúng ta cần cố định cột A và dòng 1 nên ô giao nhau sẽ là ô A1.

    – Chọn “ô chéo liền kề” có vị trí dòng và cột lớn hơn “ô giao nhau” một đơn vị. Trong ví dụ này, “ô giao nhau” A1 có thứ tự cột là A và thứ tự dòng là 1, do đó, “ô chéo liền kề” sẽ có thứ tự cột là b và dòng là 2B2).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
  • Hàm Lấy Ngày Tháng Năm Hiện Tại Trong Excel Là Hàm Nào?
  • Các Hàm Tài Chính Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Day, Month, Year Xử Lý Thời Gian Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lấy Dữ Liệu Từ 1 File Excel Đang Đóng
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hơn 70 Bài Tập Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao, Dễ Hiểu, Hàm Mẫu Excel
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Các Ví Dụ Minh Họa
  • Giới Thiệu Các Hàm Ma Trận Trong Excel
  • Hàm Text Và Các Ứng Dụng Quan Trọng Của Hàm Text Trong Excel
  • Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

    Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

    1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

    2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

    – Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

    – Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định.

    – Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1).

    – Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

    – Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

    4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

    Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

    Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

    Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

    Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

    Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

    – Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng).

    – Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

    3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

    – Tiếp theo bấm OK.

    Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100