Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/Hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

Nội dung bài viết:

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cố định 1 dòng trong excel

1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010

2. Cách cố định cột trong excel

2.1 Cố định 1 cột trong excel

2.2 Cố định nhiều cột trong excel

3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

2. Làm sao để cố định cột trong excel

Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

2.1 Cố định 1 cột trong excel

Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel 4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010

Hướng dẫn cách cố định dòng và cột trong Excel giúp bạn dễ dàng đối chiếu dữ liệu trên bảng tính. Cố định hàng, cố định cột cho Excel 2010, 2023…

Khi thiết kế hoặc thao tác với bảng tính excel có số lượng bản ghi lớn, nhiều khi bạn cần cố định những cột hoặc hàng quan trọng để làm tiêu đề đối ứng dữ liệu trong bảng. Thế nhưng, mặc định của excel thì bạn phải cuộn chuột hoặc điều chỉnh thanh bên để tìm đến được vị trí ô tính ở xa.

Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để, bạn nên áp dụng ” thủ thuật cố định cột và hàng trong excel “.

Ví dụ như hình dưới thì hàng đầu tiên đã được cố định:

Lưu ý: Việc quan trọng để đặt cố định hàng và cột trong Excel là bạn phải ” Xác định được vị trí đặt con trỏ chuột “

Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột

– Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của hàng nằm ngay phía dưới hàng cần cố định. Tức là, những hàng nằm phía trên của hàng đó sẽ được cố định lại.

Bước 1: Đặt con trỏ (hoặc bôi đen cả cột) tại vị trí cột ngay sau cột cần cố định. Ví dụ bạn muốn cố định cột A và B, thì bạn đặt con trỏ tại ô đầu tiên của cột C. Tức vị trí C1.

Bạn muốn chỉ muốn cố định cột đầu tiên (cột A) của bảng thì không cần quan tâm vị trí đặt con trỏ chuột, mà chỉ cần chọn luôn vào lệnh Freeze First Column là được. (Hình phía trên).

3. Cố định cả dòng và cột trong bảng Excel

Bước 1: Xác định vị trí con trỏ.

Ta lấy ví dụ trong trường hợp bảng tính phía trên. Bạn muốn cố định 2 dòng 1+2 và cột STT. Vậy thì bạn cần đặt con trỏ về vị trí

Như vậy là bạn đã biết cách cố định hàng hoặc cột tiêu đề của bảng. Với cách làm đơn giản này thì dù bạn có di chuyển đến vị trí nào của bảng thì cột và dòng đã được cố định vẫn sẽ xuất hiện. Chúng bị mặc định giữ vị trí phía trên cùng hoặc đầu tiên trên màn hình khung làm việc của excel. Giúp bạn đối chiếu dữ liệu thật dễ dàng và nhanh chóng!

Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel

Hướng dẫn cố định hàng cột trong Excel

Cách cố định dòng cột trong Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cố định dòng cột trong Excel đơn giản nhất để các bạn cùng tham khảo.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong ExcelCách sử dụng các tùy chỉnh trong ExcelCách đính kèm file trong Excel

Khi bạn sử dụng bảng tính Excel, bạn có thể phải xử lý hàng nghìn ô tính khác nhau. Để giữ cho một số hàng và cột luôn hiển thị khi cuộn con trỏ chuột, bạn có thể cố định chúng lại. Còn nếu bạn muốn chỉnh sửa hai phần của bảng tính cùng một lúc thì hãy chia vùng xem, sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều.

Cách cố định dòng cột trong Excel

Trước tiên để cố định từ dòng nào thì bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên A của dòng dưới của nó, ví dụ ở đây mình cố định 3 dòng 1 2 3, thì sẽ đặt trỏ chuột vào ô A4.

Khi đó kéo danh sách xuống, 3 dòng trên cùng vẫn sẽ hiển thị cố định.

Tương tự đối với việc cố định cột, để cố định cột các bạn sẽ đặt trỏ chuột vào ngay sau ô cột cuối cùng muốn cố định của dòng 1. Ví dụ ở đây mình chỉ có định toàn bộ cột A. thì sẽ đặt trỏ chuột tại ô B1.

Trong trường hợp bạn muốn cố định cả dòng lẫn cột thì sẽ đặt trỏ chuột vào ô đầu tiên, dưới bên phải phần tiếp xúc giữa dòng và cột muốn cố định.

Ví dụ mình muốn có định cột A và dòng 1 2 3, mình sẽ đặt trỏ chuột lựa chọn và ô B4 có chữ Quân.

Bây giờ các bạn có thể test lại bằng cách kéo thành scroll ngang và dọc.

Đối với các văn bản muốn cố định hàng đầu tiên, hoặc cột đầu tiên thì các bạn chỉ việc vào View Freeze Panes chọn:

Freeze Top Row: Cố định dòng đầu tiên từ trên cùng

Freeze First Column: Cố định cột đầu tiên từ phía trái

Ngoài ra để tiện việc so sánh văn bản các bạn cũng có thể sử dụng tính năng Split để chia văn bản thành 2 phần hoặc nhiều phần.

Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

Hàm MAXIFS trong Excel Cách cố định dòng trong Excel Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel Sửa lỗi Excel Too many different cell formats Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2023, 2013, 2010, 2007, 2003 co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

, co dinh dong cot excel,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2023

Trong một ô Excel 2023, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2023, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2023

Excel 2023 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2023 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

– Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

– Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

– Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

– Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

– Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A [n+1],

Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9.

– Chọn ô A10

Đường dần để cố định dòng/ cột trong excel 2003

Chọn Windows/ Freeze pane

Nguyên tắc cố định cột trong excel: Nếu muốn cố định cột n, ta chọn ô thuộc dòng số 1 và cột tiếp theo cột n – tức là ô: [n+1] 1

Ví dụ cố định cột B:

– Chọn ô C1

– Chọn view/ freeze pane

Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô [n+1] [m+1], sau đó chọn view/ freeze panes.

Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

Dòng 9 + 1 = 10

Cột D + 1 = E

Tương đương với ô E10.

Sau đó chọn view/ freeze panes.

Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.