Cách Xuống Dòng Trong Word Và Cách Sửa Lỗi Xuống Dòng Không Đúng

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng Thừa Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word
  • Nhiều Cách Để Nhập Ký Tự Đặc Biệt
  • 200+ Kí Tự Đặc Biệt Trong Liên Quân Đẹp Độc Nhất
  • Những Kí Tự Đặc Biệt Gunny Trong Game Cập Nhất 2022 Baocongai.com
  • Kí Tự Đặc Biệt Hình Khẩu Súng❣️bộ Tin Nhắn Xếp Hình Súng
  • Cách xuống dòng trong word

    Lưu ý đầu tiên là hãy nhấn xuống dòng bằng cách nhấn enter bình thường, không nên nhấn tổ hợp phím shift + enter. Khi bạn sử dụng tổ hợp phím để xuống dòng thì lỗi khoảng trắng hay lỗi xuống dòng sai câu rất dễ bị mắc phải.

    Hãy nhập các chữ, ký tự cho đầy đủ câu, các từ trong văn bản cũng rất quan trọng, khi bạn nhập đúng từ cho vừa đủ câu thì khi căn lề hiển thị văn bản rất đẹp. Nếu bạn nhập một câu với các ký tự thiếu hay văn bản quá dài sẽ khiến câu trong văn bản bị ngắt hoặc xuống dòng sai câu gây khó chịu.

    Nếu bạn đã lỡ thực hiện và bị phải lỗi cách khoảng trắng xuống dòng. Thì bạn hãy bình tĩnh và bôi đen tất cả đoạn văn bản đang bị lỗi khoảng trắng và chọn mục Paragraph.

    Tiếp theo đó hãy chỉnh khoảng cách giữa các câu bằng Before và After cho về bằng số 0 thì lỗi của bạn sẽ được fix ngay lập tức.

    Sửa lỗi xuống dòng trong word

    Lỗi xuống dòng là một lỗi tuy nhỏ nhưng khá khó chịu khi chúng ta chưa kết thúc hết đoạn văn bản đang nhập liệu thì văn bản đã bị nhảy xuống dòng. Thông thường, các đoạn văn bản nhập liệu đúng thì sẽ được nằm sau các dấu câu như dấu chấm hoặc có thể sẽ kết thúc một câu và bắt đầu từ câu khác.

    Cách thực hiện fix lỗi xuống dòng

    Trong trình soạn thảo văn bản, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để có thể hiển thị hộp thoại có tên Find and Replace. Sau đó bạn hãy nhấn chuyển tab sang mục Replace trong hộp thoại. Tiếp theo hãy điền vào ô trống tại mục Find what với các ký tự “.^p” ký tự này dấu chấm sẽ là dấu để kết thúc câu, còn p sẽ là ký hiệu để xuống dòng.

    Sau khi điền xong mục Find what, bạn hãy tiếp tục điền vào mục Replace with các ký tự tùy ý. Có thể điền vào đó các ký tự như “###” cũng được. Sau khi thực hiện điền xong hai mục trong hộp thoại, hãy nhấn vào nút Replace All và quay lại màn hình đang làm việc. Khi bạn quay lại văn bản sẽ thấy các dấu chấm câu đã trở thành các ký tự như ### bạn đã nhập trong mục Replace with.

    Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + H để vào trong Find what và nhập ký tự xuống dòng là “^p”, mục Replace with hãy nhập khoảng trắng và chọn Replace All.

    Hãy tiếp tục nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để quay lại hộp thoại như bước 1 và bước 2. Vào lại tab và chọn mục Find what, nhập vào các ký tự “###” như đã thay thế các dấu câu ở bước thứ nhất. Tiếp theo là ô Replace with hãy nhập vào “.^p” sau đó chọn Replace All.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp 1001 Mẫu Symbol Đẹp Trong Word Được Sử Dụng Nhiều Nhất
  • Các Mẫu Symbol, Ký Tự Đẹp Trong Word
  • Những Kiến Thức Cơ Bản Nhất Mà Bất Cứ Lập Trình Viên Nào Cũng Phải Biết Về Encoding Và Character Set (Phần 1)
  • Xoá Tất Tần Tật Các Ký Tự Khoảng Trắng Đặc Biệt Trong Excel Không Cần Dùng Hàm
  • Cách Cứu Iphone Bị Đơ Khi Mở Tin Nhắn Có Chứa 3 Kí Tự Lạ
  • Cách Xuống Dòng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Trong Excel Áp Dụng Được Ngay Vào Công Việc
  • Cách Sửa Lỗi Đánh Số Ra Chữ 1
  • Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word
  • 2 Cách Khắc Phục Nhanh Lỗi Không Mở Được File Word
  • Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn 03 cách xuống dòng trong một ô Excel, hay nói cách khác là ngắt xuống dòng khi thao tác trên Excel. Tùy theo nhu cầu và thói quen mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cách phù hợp.

    [no_toc]

    Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động

    Bước 1: Chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

    Lưu ý: Chức năng Wrap Text không cho bạn vị trí ngắt dòng chính xác, mà nó phụ thuộc vào độ rộng của ô. Trong ví dụ trên, nếu bạn muốn xuống dòng tại vị trí ngay sau chữ Wrap Text trong dòng đầu tiên, các bạn sẽ phải thu nhỏ độ rộng của cột B lại.

    Lên đầu trang ↑

    Sử dụng căn lề Justify cho ô cần xuống dòng

    Justify là chức năng căn lề đều hai bên cho nội dung trong một ô, tương tự như căn lề đều 2 bên trong Word. Đối với những ô có nội dung quá dài, tính năng này cũng sẽ giúp các bạn tự động xuống dòng. Để thực hiện các bạn làm như sau:

    Bước 1: Chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

  • Tương tự như cách 1, các bạn không thể xác định được vị trí xuống dòng của nội dung trong ô mà điều này hoàn toàn phụ thuộc vào độ rộng của ô.
  • Trong trường hợp các bạn không muốn xuống dòng nữa, các bạn thực hiện tương tự các bước trên. Tuy nhiên, trong phần Horizontal thay vì chọn Justify, các bạn chọn General.
  • Lên đầu trang ↑

    Sử dụng phím tắt Alt + Enter

    Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn xuống dòng.

    Lưu ý: Với tổ hợp phím Alt + Enter, các bạn có thể xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào trong dòng. Đây cũng là một trong những thao tác được khá nhiều anh em lựa chọn, trong đó có mình. Riêng với những bạn sử dụng macOS, để xuống hàng bạn cần phải nhất tổ hợp phím Control + Option + Enter hoặc Command + Option + Enter .

    Lên đầu trang ↑

    Lời kết

    Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn các cách để xuống dòng trong Excel bằng các cách khác nhau. Với Wrap TextJustify, các bạn có thể định dạng nhanh chóng cho một số lượng lớn các ô. Với Alt + Enter, các bạn có thể xuống dòng tại bất cứ vị trí nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Nhất Bạn Nên Biết
  • #1. Cách Lập Công Thức Chuyển Đổi Số Thành Chữ Trong Excel
  • #1. Cách Chuyển Đổi Số Thành Chữ Trong Excel
  • Top 25 Thủ Thuật Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại (Android & Ios)
  • Cách Đổi Số Tiền Thành Chữ Trong Excel, Không Cần Add
  • Hướng Dẫn Một Số Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Unikey Bị Gõ Thành Dđ, Aâ, Eê, Oô Trên Excel, Chrome
  • 2 Cách Chuyển Số Thành Chữ Trong Excel
  • Cách Viết Biểu Tượng Độ Trên Máy Tính, Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Làm Sạch Bảng Dữ Liệu, Sửa Lỗi Dữ Liệu Trong Excel
  • Kí Tự Đặc Biệt Hot Nhất Năm 2022
  • 1. Hướng dẫn các cách xuống dòng trong ô Excel

    Cách 1: Xuống dòng trong ô Excel bằng Alt + Enter

    Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong 1 ô Excel, khi xuống dòng bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter đối với hệ điều hành Windows hoặc Command + Enter với macOS.

    Kết quả sẽ được như hình dưới, bạn sẽ thấy nội dung đã được dồn vào trong 1 ô. Sau đó, bạn chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.

    Như vậy, với tổ hợp phím Alt + Enter, bạn có thể xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào trong dòng, đây cũng là cách phổ biến nhất để xuống dòng trong 1 ô của Excel. Tuy nhiên, nếu cần chỉnh sửa nhanh và nhiều ô dữ liệu thì việc dùng Wrap Text để xuống định dạng auto cũng là chọn tốt.

    Cách 2: Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động

    Wrap Text là lệnh được thực hiện để xuống hàng trong ô Excel tự động. Cách này sẽ giúp bạn đưa nội dung xuống dòng một cách nhanh nhất và chữ không bị tràn sang ô khác.

    Bạn nhập nội dung vào 1 ô Excel, tiếp đó nhấn vào ô đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào Wrap Text ở bên trên như hình.

    Kết quả nội dung trong ô cũng sẽ xuống dòng như hình. Sau đó, bạn hãy căn chỉnh lại nội dung để có bố cục đẹp mắt hơn.

    Lưu ý: Chức năng Wrap Text không cho bạn vị trí ngắt dòng chính xác, mà nó phụ thuộc vào độ rộng của ô.

    Cách 3: Sử dụng căn lề Justify cho ô cần xuống dòng

    Justify là chức năng căn lề đều hai bên cho nội dung trong một ô, tương tự như căn lề đều 2 bên trong Word. Đối với những ô có nội dung dài, tính năng này cũng sẽ tự động xuống dòng.

    Mặc dù cách xuống dòng trong ô Excel này hơi rườm rà nhưng nó sẽ đảm bảo rằng khi bạn in bảng tính ra giấy nó sẽ hiển thị hết các phần văn bản bị khuất khi xuống dòng bằng những cách khác.

    Để xuống dòng trong ô Excel, bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

    Bước 3: Tiếp theo, trong khung Horizontal thuộc Text alignment, các bạn chọn Justify.

    Lưu ý: Cách xuống dòng trong 1 ô Excel này không thể xác định được vị trí xuống dòng của nội dung trong ô mà hoàn toàn phụ thuộc vào độ rộng của ô.

    Trong trường hợp bạn không muốn xuống dòng nữa thì chỉ cần thực hiện tương tự các bước trên. Tuy nhiên, trong phần Horizontal thay vì chọn Justify, các bạn chọn General.

    Cách 4: Sử dụng Format Cells để xuống dòng trong ô Excel

    Đây cũng là một cách khác để sử dụng Wrap Text nhưng có thêm nhiều tùy chọn để bạn điều chỉnh format cho ô. Bạn thao tác theo 2 bước sau:

    Bước 2: Khi màn hình xuất hiện giao diện hộp thoại mới, bạn nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap text và các thông số khác như hình bên dưới.

    Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, thay đổi Fonts chữ, tạo góc, tạo khung cho ô tính… Nhấn OK để hoàn tất. Kết quả các ô bạn chọn đã được xuống dòng như hình bên dưới.

    2. Cách đánh số thứ tự cột trong Excel

    Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

    Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự, bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

    Bước 2: Nhấn giữ phím Ctrl và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải ô đầu tiên bạn vừa nhập số đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu + và có một dấu + nhỏ ở phía trên như hình dưới.

    Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự.

    Kết quả các bạn sẽ được danh sách số thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Sử Dụng Công Thức Viết Số Tiền Bằng Chữ Trong Kế Toán
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại
  • Cách Xoay Chữ Trong Excel (Xoay Dọc, Ngang, Nghiêng…)
  • Xuống Dòng Trong Excel 2003 2007 2010 Trong 1 Ô Excel
  • Hướng Dẫn Copy Từ Cad Sang Word Đơn Giản Không Lỗi Font
  • Cách Xuống Dòng Trong Excel, Ngắt Dòng Trên Ô Excel 2007, 2003, 2013,

    --- Bài mới hơn ---

  • File Excel Bị Chậm, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Tất Cả Các Hàm Trong Excel Cơ Bản & Thông Dụng Nhất
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Hay Trong Microsoft Word 12/2020
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Số Mũ Trong Excel, Viết Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Excel
  • Tổng hợp cách xuống dòng trong Excel

    Và cho dù bạn đang sử dụng phiên bản Excel nào đi chăng nữa cũng đều có cách thức chung giúp bạn xuống dòng trong Excel dễ dàng nhất. Nhiệm vụ của bạn chỉ là theo dõi bài viết hướng dẫn sau đây của chúng tôi để có thể biết thêm về tính năng này.

    Mẹo: Có thể xuống dòng tùy ý: Di chuột vào chỗ cần xuống rồi ấn đồng thời Ctrl+ Enter

    Link tải các phiên bản Excel Office

    Cách ngắt dòng, xuống dòng trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    1. Xuống dòng trong Excel 2022, 2022

    Để xuống dòng trong Excel 2022 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.

    Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo chúng tôi muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.

    2. Xuống dòng trong Excel 2013

    Để xuống dòng trong Excel 2013 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.

    Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo chúng tôi muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.

    Bước 2: Và kết quả sau đó chắc các bạn cũng biết rồi, thủ thuật xuống dòng trong Excel đã được hoàn tất.

    Không có gì nhiều khác biệt ở các phiên bản 2022, 2013, 2010 hay 2007. Việc xuống dòng trong Excel rất dễ dàng khi bạn chỉ cần sử dụng Wrap text trong phần Home và áp dụng cho đối tượng chỉ định là xong.

    Kết quả tương tự, nhanh gọn hơn phiên bản Excel 2003 rất nhiều. Nhưng tất nhiên các phiên bản trên cũng có thể áp dụng làm như Excel 2003 và đó cũng là một cách để xuống dòng trong Excel.

    4. Xuống dòng trong Excel 2003

    Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells … trong danh sách tùy chọn hiện ra.

    Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel

    Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.

    5. Sử dụng lệnh xuống dòng trong cùng 1 cell khi nối chuỗi

    Bước 1: Xác định các ô chứa chuỗi cần ghép. Ví dụ ở đây là các ô A1:D1

    Chọn ô lưu giá trị và nhập vào công thức

    Ở đây chọn ô A2 làm ô lưu giá trị ghép rồi nhập công thức. Nếu như có nhiều ô ta chỉ cần thêm & sau mỗi lần thêm công thức như sau

    = A1&CHAR(10)&B1&CHAR(10)&C1&CHAR(10)&D1

    Nếu như trên ô lưu giá trị chỉ in thành một dòng, chọn ô đó và thay đổi định dạng là Wrap Text là được

    Vậy là qua bài viết này bạn đã biết thêm một thủ thuật hữu ích nữa có trong Excel rồi. Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật, hàm tính chờ bạn học hỏi như hàm DAVERAGE (tính trung bình có điều kiện), hàm LEFT (cắt chuỗi bên trái) hay thủ thuật phục hồi file excel bị lỗi. Càng học hỏi được nhiều bạn càng nhanh làm chủ được công cụ tuyệt vời này của Microsoft

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ngat-dong-trong-excel-693n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương Trình Java Đầu Tiên Hello World
  • Tạo Mục Lục Hình Ảnh Tự Động Theo Chương
  • Cách Tạo Khung Trong Văn Bản Word 2010, 2013, 2007, 2003
  • Mẫu Giấy Viết Chữ Đẹp 5 Ô Li
  • Mẫu Giấy Dòng Kẻ 4 Ô Ly Đẹp Nhất Cho Học Sinh Tiểu Học.
  • Cách Xóa Khoảng Trắng Thừa Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiều Cách Để Nhập Ký Tự Đặc Biệt
  • 200+ Kí Tự Đặc Biệt Trong Liên Quân Đẹp Độc Nhất
  • Những Kí Tự Đặc Biệt Gunny Trong Game Cập Nhất 2022 Baocongai.com
  • Kí Tự Đặc Biệt Hình Khẩu Súng❣️bộ Tin Nhắn Xếp Hình Súng
  • Tuyển Tập Những Kí Tự Đặc Biệt Pubg 2022 Hiện Nay
  • data-full-width-responsive=”true”

    Khi bạn thực hiện soạn thảo văn bản thì những lỗi như thừa khoảng trắng, lỗi xuống dòng là rất khó tránh khỏi. Đây là những lỗi rất phổ biến mà chúng ta vẫn hay mắc phải và thường xuyên gặp phải.

    Vâng, và nếu như văn bản của bạn ít trang thì có thể xóa thủ công được. Còn ngược lại, nếu như văn bản của bạn có cả trăm trang thì việc chỉnh sửa thủ công sẽ rất mất thời gian và nó cũng không triệt để được.

    #1. Xóa khoảng trắng dư thừa trong word

    Thường thì chúng ta sẽ cách chữ này với chữ kia bằng một khoảng trắng (hay còn gọi là một dấu cách). Tuy nhiên, khi soạn thảo văn bản thì có những đoạn chúng ta gõ nhanh, hoặc lỡ tay gõ thêm một khoảng trắng nữa thì vô tình nó sẽ bị thừa ra 1 khoảng trắng.

    Giả sử ở đây mình có đoạn văn bản như sau:

    Thực hiện:

    data-full-width-responsive=”true”

    + Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.

    + Bước 2: Lúc này sẽ hiển thị hộp thoại Find and Replace.

    • Nhập vào ô Find what: 2 ký tự khoảng trắng (nhấn 2 lần dấu cách).
    • Nhập vào ô Replace with: 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).
    • Nhấn Replace All để thực hiện thay đổi tất cả.

    Tức là thay 2 khoảng trắng thành 1 khoảng trắng cho toàn bộ văn bản Word.

    • Nhập vào ô Find what: 3 ký tự khoảng trắng (nhấn 3 lần dấu cách).
    • Nhập vào ô Replace with: 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).
    • Nhấn Replace All.

    #2. Sửa lỗi xuống dòng trong Word

    Lỗi này xảy ra khi chưa hết đoạn đã xuống dòng, tức là chưa kết thúc đoạn văn bản đã xuống dòng đó các bạn. Nếu không sửa lỗi này thì lúc căn chỉnh văn bản nhìn sẽ rất mất thẩm mỹ.

    Lưu ý: Những đoạn xuống dòng đúng sẽ nằm phía sau dấu chấm hoặc các dấu kết thúc câu khác.

    Giả sử ở đây mình có 1 đoạn văn bản như sau:

    Thực hiện:

    + Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để hiển thị hộp thoại Find and Replace.

    • Nhập vào ô Find what ký tự .^p. Trong đó dấu . là dấu kết thúc câu và ^p là ký hiệu xuống dòng.
    • Tiếp theo ở ô Replace with có thể nhập dãy ký tự bất kỳ, mình sẽ nhập ở đây là 222

    Lưu ý: Bạn nên thay thế dãy ký tự khác nhau cho các dấu kết thúc câu khác nhau.

    Ví dụ như:

    • Dấu chấm thì chỗ Replace with nhập là 222.
    • Dấu chấm than thì chỗ Replace with nhập là 333 chẳng hạn.
    • Find what nhập ký tự xuống dòng ^p
    • Replace with nhập ký tự khoảng trắng (dấu cách).
    • Sau đó nhấn Replace All.
    • Find what bạn nhập 222 dùng để thay thế các dấu kết thúc câu đã thay ở Bước 1.
    • Tiếp đến Replace with sẽ nhập dấu kết thúc câu được thay thế bởi dãy kí tự đặc biệt đó, ở đây sẽ là .^p
    • Cuối cùng cũng nhấn Repace All.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xuống Dòng Trong Word Và Cách Sửa Lỗi Xuống Dòng Không Đúng
  • Tổng Hợp 1001 Mẫu Symbol Đẹp Trong Word Được Sử Dụng Nhiều Nhất
  • Các Mẫu Symbol, Ký Tự Đẹp Trong Word
  • Những Kiến Thức Cơ Bản Nhất Mà Bất Cứ Lập Trình Viên Nào Cũng Phải Biết Về Encoding Và Character Set (Phần 1)
  • Xoá Tất Tần Tật Các Ký Tự Khoảng Trắng Đặc Biệt Trong Excel Không Cần Dùng Hàm
  • Xuống Dòng Trong Excel 2003 2007 2010 Trong 1 Ô Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xoay Chữ Trong Excel (Xoay Dọc, Ngang, Nghiêng…)
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại
  • Làm Thế Nào Sử Dụng Công Thức Viết Số Tiền Bằng Chữ Trong Kế Toán
  • Hướng Dẫn Một Số Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Hiệu Quả
  • Cách Sửa Lỗi Unikey Bị Gõ Thành Dđ, Aâ, Eê, Oô Trên Excel, Chrome
  • Xuống dòng trong excel hoàn toàn khác so với xuống dòng trong word và cách xuống dòng trong ô excel hoàn toàn giống nhau ở các phiên bản Excel 2003, excel 2007, excel 2010 và excel 2013.

    Trong word chúng ta thường quen với việc nhấn phím Enter để xuống dòng. Tuy nhiên trong Excel khi nhấn Enter thì excel mặc định không xuống dòng trong ô đó mà lại xuống ô phía dưới. Rất nhiều người mới làm quen với Excel loay hoay với việc không biết làm thế nào để xuống dòng trong 1 ô Excel.

    Cách đầu tiên và phổ biến nhất để xuống dòng trong excel đó là dùng tổ hợp phím: ALT + ENTER.

    Ví dụ: Có một đoạn text như sau:

    “Tôi là một trong những người giỏi nhất”

    Bạn muốn đoạn text “người giỏi nhất” sẽ ở dòng dưới trong ô excel.

    – Bạn đánh đoạn text đầu tiên trước “Tôi là một trong những”

    – Dừng lại và nhấn tổ hợp phím “ALT + ENTER”

    – Khi đó dấu nháy soạn thảo đã ở dòng dưới của ô để chúng ta tiếp tục đánh đoạn text còn lại “người giỏi nhất”

    Lưu ý, cần nhấn và giữ phím ALT sau đó ấn phím ENTER thì mới có thể xuống dòng trong 1 ô excel được. Còn nếu bạn ấn phím ALT sau đó thả ra, tiếp đến mới nhấn Enter thì excel sẽ không hiểu để thực hiện lệnh xuống dòng trong ô excel đó.

    Tôi khuyên các bạn hãy dùng cách này để xuống dòng trong excel vì sự tiện lợi và hiệu quả của cách này mang lại.

    Ngoài cách xuống dòng trong excel trên, còn một cách khác thường được những người mới bắt đầu sử dụng excel ưu tiên dùng (khi chưa biết cách số 1 thôi :)) đó là xuống dòng trong 1 ô excel bằng phím CÁCH hay phím SPACE.

    2. Xuống dòng trong Excel hay tự xuống dòng trong 1 (một) ô excel bằng phím cách SPACE

    Có thể bạn sẽ muốn thử cách này để tự xuống dòng trong excel, tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần dùng phím cách để xuống dòng thì bạn sẽ không thể đạt được mục đích – Giống như ở ví dụ cuối cùng của bức tranh phía dưới.

    Vậy làm thế nào để xuống dòng trong excel bằng phím CÁCH – Space.

    Rất đơn giản, trước khi bạn dùng phím space để xuống dòng thì bạn cần định dạng WRAP TEXT ô cần xuống dòng. Sau đó nhấn phím cách liên tục – lúc này thì cần ước lượng bao nhiều lần nhấn phím cách thì đoạn text sẽ nhảy xuống dòng mới để dừng và nhấn enter, nếu nhấn enter và vẫn chưa xuống dòng thì bạn lại tiếp tục nhấn phím cách. Và kết quả bạn thu được sẽ giống như Cách 2 trong hình phía dưới.

    Làm thế nào để định dạng wrap text – Sửa lỗi chữ bị nhảy ra ngoài ô

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Copy Từ Cad Sang Word Đơn Giản Không Lỗi Font
  • Khắc Phục Lỗi Bàn Phím Laptop Gõ Bị Phản Hồi Chậm Trong Word Liệu Có Virus Không?
  • Xử Lý Lỗi Word Bị Chậm, Lâu Mở Hoặc Xử Lý File
  • 2 Cách Khắc Phục Mở File Excel Chậm
  • How To Count Number Of Words In Excel Cell? (Using Formulas)
  • Cách Xóa Khoảng Trắng Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Mã Hóa Ký Tự Bị Hỏng, Bị Lỗi Trên Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Bàn Phím Không Gõ Được Ký Tự @ # $ ^ & * ( ) Win 7 Win 10
  • Kí Tự Đặc Biệt Lol
  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt Trong Fifa Online 3 2022
  • Cách Viết Tên Kí Tự Đặc Biệt Trong Pubg Mobile
  • Khi xử lý tài liệu Word có những khoảng trắng và lỗi xuống dòng, chúng ta thường thực hiện theo cách thủ công đó là tìm từng khoảng trắng và xóa chúng. Tuy nhiên, nếu với tài liệu dài và nhiều trang, lỗi xuống dòng xảy ra nhiều thì việc thực hiện theo cách thủ công tốn khá nhiều thời gian.

    1. Sửa lỗi xuống dòng trong Word:

    Lỗi này xảy ra khi chưa kết thúc đoạn văn bản đã xuống dòng, thường ở giữa văn bản khi không kết thúc bằng dấu câu. Những đoạn xuống dòng đúng sẽ nằm phía sau dấu chấm (.) hoặc các dấu kết thúc câu khác.

    Bước 1:

    Bạn nhập vào ô Find what ký tự .^p. Trong đó dấu (.) là dấu kết thúc câu và ^p là ký hiệu xuống dòng.

    Tiếp đến ô Replace with có thể nhập dãy ký tự tùy ý, có thể nhập vào đây 111. Lưu ý bạn nên thay thế dãy ký tự khác nhau cho các dấu kết thúc câu khác nhau. Ví dụ !^p thì thay là ###.

    Cuối cùng nhấn Replace All.

    Sau đó, khi quay trở lại văn bản bạn sẽ nhìn thấy những đoạn xuống dòng có dấu chấm sẽ được ký hiệu bằng 111.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + H. Sau đó trong ô Find what nhập ký tự xuống dòng ^p.

    Ô Replace with nhập ký tự khoảng trắng (dấu cách). Cuối cùng cũng nhấn Replace All.

    Bước 3:

    Tiếp tục nhấn tổ hợp phím Ctrl + H rồi tại ô Find what nhập ký tự đặc biệt dùng để thay thế các dấu kết thúc câu đã thay ở bước 1, ở đây là 111.

    Tiếp đến ô Replace with sẽ nhập dấu kết thúc câu được thay thế bởi dãy kí tự đặc biệt đó, ở đây sẽ là .^p. Cuối cùng cũng nhấn Repace All.

    2. Cách xóa khoảng trắng trong Word:

    Chúng ta cũng nhấn tổ hợp phím Ctrl + H. Sau đó tại hộp thoại Find and Replace, ô Find what nhập 2 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

    Tiếp đến ô Replace with nhập 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

    Như vậy, thông qua tính năng Find and Replace trên Word chúng ta có thể tìm nhanh chóng những đoạn có khoảng trắng, lỗi xuống dòng trên Word. Word sẽ tiến hành quét toàn bộ những đoạn bị lỗi và chỉnh sửa toàn bộ, mà người dùng không cần tìm kiếm theo cách thủ công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2022, 2022, 2007, 200
  • Hướng Dẫn Cách Chỉ Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel
  • Chèn Các Ký Hiệu Hoặc Ký Tự Hệ La
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word, Thêm Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Word
  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010,
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Bị Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Index Và Hàm Match Trong Excel, Cách Dùng Và Ví Dụ Minh Họa
  • Kết Hợp Hàm Index & Hàm Match Excel 2022 Truy Xuất Dữ Liệu Đa Chiều
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Index Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Index Và Match
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel
  • Trong quá trình soạn thảo văn bản, đôi khi bạn sẽ gặp những lỗi ảnh hưởng đến công việc, như chữ bị nhảy cách, hay gõ chữ bị mất hoặc gõ dấu sẽ bị mất chữ. Lỗi bị mất chữ khi gõ dấu là do lỗi của bộ gõ tiếng Việt như Unikey hay Vietkey khi cài đặt. Có thể trong lúc cài đặt, người dùng đã tiến hành cài đặt không đúng cách, thiếu bộ font chữ, lỗi sử dụng clipboad,… Vậy để làm sao có thể khắc phục lỗi này. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi bị mất chữ, hay gõ dấu mất chữ trong Word.

    Cách 1: Lỗi nhấn nút Insert trên bàn phím

    Do người dùng trong lúc soạn thảo vô tình nhấn phải nút Insert trên bàn phím dẫn tới việc gõ chữ bị mất. Cách sửa vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần nhấn lại vào nút Insert để sửa lỗi mất chữ khi nhập nội dung trong Word mà thôi.

    Cách 2: Sửa lỗi định dạng font chữ

    Khi chúng ta định dạng sai font chữ trong Word và bộ gõ tiếng Việt trên máy tính, cũng gây ra lỗi mất chữ khi chúng ta nhập nội dung.

    Nếu bạn định dạng trong Word khác với bảng mã trong bộ tiếng Việt cũng gây ra lỗi này. Chẳng hạn, khi người dùng để font chữ trong Word là Time News Roman, nhưng lại chỉnh bảng mã ở chế độ VNI với kiểu gõ Telex chắc chắn sẽ xảy ra lỗi. Các chữ sẽ bị mất hoặc sai dấu, gõ chữ có dấu bị mất hoặc hiện ra những ký tự lạ.

    Bước 1:

    Trước hết, bạn cần cài đặt công cụ gõ tiếng Việt phiên bản mới nhất.

    Bước 2:

    Tiếp đến, chúng ta sẽ điều chỉnh lại Bảng mã lẫn kiểu gõ phù hợp với font chữ trong Word.

    Với Bảng mã trong các công cụ gõ tiếng Việt gồm:

    • Unicode: bảng mã chuẩn quốc tế.
    • TCVN3: bảng mã theo tiêu chuẩn cũ của Việt Nam.
    • VNI Windows: bảng mã do công ty VNI.

    Do 3 bảng mã khác nhau trên bộ gõ tiếng Việt nên chúng ta cũng cần chọn lựa bộ gõ trong Word phù hợp với Bảng mã.

    • Bảng mã Unicode: bao gồm các font chữ Time News Roman, Arial, Tahoma, Courier, Courier New.
    • Bảng mã TCVN3 (ABC): bao gồm các font chữ có dấu chấm (.) và (.vn) đứng đầu như, .VnArial, .Vntime và .VnTimeH,…
    • Bảng mã VNI Windows: bao gồm các font chữ có chữ VNI đứng đầu, như VNI-Times, VNI -Avo, VNI-LITHOS.

    Nhìn chung để hạn chế những lỗi soạn thảo nội dung Word, bạn nên sử dụng bảng mã Unicode, kiểu gõ Telex và font chữ nhập nội dung bản Word Times New Roman. Nếu gặp những lỗi nhập chữ trên Word, bạn hãy điều chỉnh lại Bảng mã, kiểu gõ trên cả bộ gõ tiếng Việt lẫn trên Microsoft Word để khắc phục lỗi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách In 2 Mặt Trong Excel 2010 Và Word Nhanh
  • Khám Phá Các Cách In 2 Mặt Trong Excel 2010, 2013, 2022!
  • Cách Tính Tổng Hoặc Đếm Các Ô Được Tô Màu Trong Excel Đơn Giản
  • Các Hàm Đếm Trong Excel Và Cách Sử Dụng
  • Hàm Đếm Số Ngày, Tháng, Năm Trong Excel 2007 2010 2013 2003
  • Hướng Dẫn Những Cách Xuống Dòng Trong Excel Thông Dụng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Cách Xuống Dòng Trong Excel Và Google Spreadsheets Dễ Đơn Giản Nhất
  • Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu 2022
  • Cách Gộp Ô Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Gộp Và Bỏ Gộp Ô Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Excel
  • Xuống dòng trong Excel thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề không hề đơn giản. Bạn cần biết khi nào mình nên xuống dòng, xuống dòng ra sao, những yêu cầu gì có thể xảy ra với bảng tính đó… Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách xuống dòng trong Excel.

    Cách xuống dòng trong Excel sử dụng phím tắt Alt + Enter

    Sử dụng Alt + Enter để xuống dòng

    Đối với cách làm này bạn có thể dễ dàng xuống dòng trong 1 ô bằng cách tại điểm muốn xuống dòng, ấn đồng thời 2 phím Alt & Enter.

    Tổ hợp phím Alt + Enter tương đương với kí tự ngắt dòng (trong bảng mã ANSI cho windows đại diện bởi CHAR(10) ).

    Vấn đề thường gặp khi sử dụng:

    -Không tách được các thành phần theo cách thông thường.

    -Gây khó khăn khi phân tích dữ liệu

    Ví dụ:

    Phương pháp khắc phục: Sử dụng Text to column cho kí tự đặc biệt bằng phím tắt Ctrl + J

    Cụ thể, hãy xem bài viết: Tách một ô thành nhiều ô sử dụng ngắt dòng đơn giản

    Xuống dòng bằng Find & Replace

    Nếu bạn đã đọc bài viết trên, chắc hẳn bạn đã thấy Ctrl + J rồi phải không? Không chỉ sử dụng trong Text to column mà với phím tắt này, ta còn có thể ứng dụng để xuống dòng trong ô với Find & Replace như sau:

    1. Viết vào ô bình thường.
    2. Vào FInd & Replace, chọn Replace
    3. Thay thế toàn bộ dấu cách bằng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl & J tại mục Replace with)
    4. Ấn Replace All.

    Kết quả:

    Tính năng này sẽ khiến cho dữ liệu trong ô của bạn tự động co lại bằng với độ rộng ô. Để xuống dòng sử dụng Wrap Text, đầu tiên ta nhập toàn bộ dữ liệu vào trong ô sau đó Wrap Text và chọn kéo cột co giãn theo ý muốn.

    Vấn đề thường gặp: Tuy đã hạn chế việc phân tách thành phần không theo cách thông thường, Wrap Text đối với các dữ liệu nhập vào thường dùng để đặt tiêu đề. Việc lạm dụng để phân tách dữ liệu khiến các phần mềm không hiểu được/hiểu sai dữ liệu.

    Phương pháp khắc phục:

    -Đối với các tiêu đề (như Tên, Thư mục, Địa chỉ…) không cần thay đổi.

    -Đối với các dữ liệu số: Sử dụng Text to column tách ra cột riêng, không phân cách bằng Wrap Text.

    Cách xuống dòng thông thường trong Excel

    Để xuống dòng trong Excel ta ấn Enter hoặc chọn ô dưới.

    Phương pháp khắc phục: Chuyển qua Alt + Enter hoặc Wrap Text.

    Tùy trường hợp mà ta sẽ có những cách ứng dụng xuống dòng cụ thể.

    Hướng dẫn xuống dòng trong 1 ô tính Excel Tách quận huyện bằng hàm và Text to column Ngắt dòng trong Excel với Wrap Text

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Danh Sách Động Trong Excel Với Hàm Offset
  • Cách Sử Dụng Offset Và Data Validation Để Tạo Liên Kết List Động Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Offset Trong Excel
  • Hàm Offset Trong Excel, Ví Dụ Minh Họa Và Cách Dùng
  • Hàm Offset Và Ứng Dụng Của Hàm Offset Trong Excel
  • Khi Bạn Cần Phân Tách Tên Và Họ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tách Biệt Họ Và Tên Trong Excel
  • Cách Lọc Top 10 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Trong Báo Cáo Bán Hàng Excel Bằng Pivot Table
  • Cách Lập Báo Cáo Tổng Hợp Theo Từng Tháng Với Hàm Sumifs
  • Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Bán Hàng Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Viết Công Thức Lập Báo Cáo Chi Tiết Tự Động Trong Excel
  • Lượt Xem:715

    Khi bạn cần phân tách tên và họ trong Excel

    Gần đây, một người bạn đã hỏi về cách sửa bảng tính Excel nơi tên người đăng ký của anh ấy ở trong 1 cột. Vấn đề là ô chứa tên đầy đủ. Anh ta muốn tách biệt họ và tên trong Excel để anh ta có thể gửi thư được cá nhân hóa. Sau khi tất cả, hầu hết chúng ta muốn nhận được một email nói “Xin chào Anne” thay vì “X in chào Anne Zachary“. Excel có một tính năng tiện dụng được gọi là Chuyển đổi văn bản thành cột thuật sĩ có thể giúp giải quyết vấn đề này.

    Mặc dù vấn đề này là về trường Tên, cùng một loại vấn đề có thể xảy ra ở nơi khác. Thật dễ dàng để tạo bảng tính mà không suy nghĩ cách dữ liệu sẽ được sử dụng. Tôi đã phạm tội này.

    Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là phân tích cú pháp hoặc chia nhỏ dữ liệu. Nếu bạn chuyển đến tab Dữ liệu , bạn sẽ thấy một mục Văn bản đến Cột . Dường như mọi người bỏ qua lựa chọn này vì dữ liệu của họ đã có trong cột.

    Cách tách tên và họ trong Excel,

    Nhấp chuột phải vào tiêu đề cột ở bên phải tên bạn muốn tách và chọn Chèn . Ví dụ: nếu tên của bạn nằm trong Cột A, hãy nhấp vào Cột B. Cột trống mới này là nơi chúng tôi sẽ đặt Họ.

    Tên đầy đủ để phân tích cú pháp

    Nhấp vào tiêu đề cột của cột bạn muốn tách. Trong trường hợp của tôi, các tên nằm trong Cột A.

    Từ trình đơn Dữ liệu , chọn Văn bản thành Cột . Một thuật sĩ dữ liệu xuất hiện.

    Thuật sĩ Chuyển văn bản thành Cột của Excel

    Chọn nút radio Phân tách trong phần Kiểu dữ liệu gốc.

    Trong phần Delimiters , chọn mục tách dữ liệu của bạn. Trong ví dụ này, một dấu cách tách biệt họ và tên.

    Xem phần Xem trước dữ liệu . Nếu dữ liệu có vẻ chính xác, hãy nhấp vào Tiếp theo .

    Xem trước tên đầu tiên & cuối cùng trong cột mới

    Nhấp vào cột đầu tiên trong phần Xem trước dữ liệu và chọn loại định dạng dữ liệu Cột . Tôi đã giữ phạm vi Đích mặc định .

    Chỉ định định dạng dữ liệu và đích

    Gắn nhãn cột mới của bạn.

    Tách biệt họ và tên trong Excel

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tách Họ, Tên Đệm Và Tên Trong Excel
  • Tách Họ Tên Đệm Trong Excel
  • Hàm Tách Họ Và Tên Trong Excel, Hàm Left, Right
  • Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel
  • Các Công Thức Tính Ngày Tháng Năm Trong Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100