Cách Đặt Tab Trong Word 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007
  • Tìm Hiểu Menu Ribbon Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Vẽ Và Viết Bằng Tính Năng Viết Tay Trong Office
  • 1. Tab trong Word là gì?

    Tab trong Word là một chức năng giúp đẩy con trỏ nháy tới một vị trí được cài đặt sẵn trên một dòng của văn bản.

    Trong quá trình đẩy con trỏ, những ký tự nằm sau con trỏ đó cũng sẽ bị đẩy lùi theo. Chính vì thế chúng ta đã lợi dụng chức năng Tab này để sắp xếp căn chỉnh các dòng chữ hoặc ký tự trong văn bản Word.

    2.1. Tab vị trí

    Tab vị trí có 3 loại đó là Tab trái, Tab giữa và Tab phải. Để các bạn có thể rõ ràng hơn đồng thời nắm giữ cách tạo 3 loại Tab này, thuthuattinhoc.vn sẽ nói về chúng dần qua các bước tạo Tab sau đây:

    Tab stop postion: Đầu tiên bạn phải chọn dấu Tab cần thay đổi tùy chọn. Bởi vì trong một dòng có thể cùng tồn tại nhiều dấu Tab nên danh sách kia có thể có đến vài lựa chọn. Chúng sẽ được đặt tên theo vị trí của dấu Tab Stop nằm trên thanh thước kẻ, ví dụ như trên ảnh dấu tab cần tùy chỉnh nằm ở vị trí 5cm.

    Alignment: Căn lề, lề thường được mặc định là Left (Trái), trong ví dụ tiếp theo chúng ta muốn tạo Tab phải nên sẽ chọn Right (Phải).

    Leader: Mục này chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần sau nên hiện tại vẫn sẽ để nó mặc định là None.

    – Cuối cùng bạn bấm Set để thay đổi tùy chọn của dấu Tab Stop bạn đã chọn.

    – Ấn OK để hoàn tất chỉnh sửa và tắt bảng Tabs đi.

    Sau đó các bạn thực hiện tương tự như hai bước ở trên:

    Giờ nếu thực hiện những điều tương tự cho một dấu Tab giữa ( Center):

    Đó là cách dùng và công dụng của 3 loại Tab vị trí. Dùng tab không phức tạp như bạn tưởng bởi vì sẽ khá là dễ dàng nếu bạn có thể nắm vững kiến thức cơ bản về chúng rồi ứng dụng nó cho mọi trường hợp soạn thảo mà mình cần.

    2.2. Tab đặc biệt

    Ngoài 3 loại tab vị trí kia ra còn 2 loại tab đặc biệt nữa. Đó là:

    Tuy thường được sử dụng cho số thập phân nhưng nếu các bạn sử dụng chữ hay các ký tự khác nhưng vẫn đảm bảo có dấu chấm trong đó thì Tab Decimal vẫn hoạt động.

    Nếu cụm ký tự có nhiều dấu chấm thì Tab Decimal sẽ mặc định chọn dấu chấm đầu tiên.

    Nó chỉ đơn giản nằm đó chèn lên phía trên các ký tự.

    3. Cách tạo Tab với nhiều dấu chấm

    Ở phần 2 chúng ta đã làm quen và biết cách sử dụng các dấu Tab một cách cơ bản, tới mục này chúng tôi xin được nói tới một phương pháp sử dụng Tab nâng cao hơn một chút.

    Xin lấy lại hình ảnh ví dụ đã được đăng ở phần 1.

    Vậy nên để kẻ những dòng kẻ như vậy các bạn có thể lợi dụng chức năng tiện lợi của Tab.

    Các bạn đã biết được cách dùng dấu Tab với ba kiểu Tab trái, Tab phải, Tab giữa ở phần 1. Khi tạo dấu tab giống như được hướng dẫn ở phần 2.1 thì từ vị trí con trỏ nhảy tới Tab Stop sẽ là một khoảng trống trắng. Chúng ta chỉ cần cài đặt để sau khi con trỏ nhảy tới sẽ để lại những dấu chấm ở phía sau.

    Phần cài đặt này chính là Leader trong hộp thoại Tabs.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Công Cụ Hay Của Microsoft Word
  • Làm Việc Với Bảng Biểu Trong Microsoft Word 2010
  • Cách Đặt Và Bỏ Dấu Tab Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 6): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Word Với Insert/table
  • Thiết Lập Tab Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word 2010, 2003, 2022, 2010, 2013
  • Các Ứng Dụng Office Hiển Thị Sai Kích Cỡ Hoặc Bị Mờ Trên Màn Hình Bên Ngoài
  • Cách Xóa Dấu Gạch Đỏ Trong Word 2007 2010 2003 2013
  • Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word Hiệu Quả 100%
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Tab trong Microsoft Word giúp thành lập các thông số chính xác trong một cột. Theo mặc định, mỗi tab cách nhau 0.5 inch dọc theo trang giữa lề trái và phải. Có các loại tab như: trái (left), phải (right), trung tâm (center), thập phân (Decimal) và tab chặn (bar).

    Left

    Văn bản căn lề trái tại điểm dừng của tab, đây là tab mặc định.

    Center

    Căn lề giữa tại điểm dừng tab.

    Right

    Căn lề phải tại điểm dừng tab.

    Decimal

    Căn lề tại điểm dừng dạng số thập phân của tab.

    Bar

    Tạo một thanh chặn để phân tách văn bản.

    Thiết lập một tab trong Word 2010:

    Theo các bước đơn giản sau để thiết lập tab trung tâm và tab phải trong một văn bản word. Bạn cũng có thể sử dụng các bước tương tự để thiết lập tab thập phân và tab chặn.

    Bước 1: Gõ một dòng văn bản (như hình dưới chẳng hạn) mà bạn muốn xếp hàng với điểm dừng tab. Nhấn phím tab một lần giữa mỗi cột mà bạn muốn xếp hàng. Tôi đã gõ 3 dòng sau:

    Bước 2: Sử dụng Tab Button và thiết lập tab trung tâm như sau. Chọn đoạn văn mà bạn muốn thiết lập tab, nhấp vào vị trí trên thước nơi mà bạn muốn tab xuất hiển. Chỉ cần bạn nhấn vào đó thì văn bản của bạn sẽ được điều chỉnh vào trung tâm.

    Bước 3: Bây giờ chọn tab phải sử dụng Tab Button và nhấn vào vị trí thước mà bạn chọn làm tab phải. Một tab phải sẽ xuất hiển trên thước tại đó bạn vừa nhấn vào đó thì phần văn bản được chọn sẽ được hiệu chỉnh về bên phải.

    Di chuyển một tab trong Word 2010:

    Bạn có thể di chuyển một tab đã thiết lập tới vị trí cụ thể nào đó theo các bước sau:

    Bước 1: Nhấn vào trước dòng mà bạn muốn thay đổi thiết lập tab. Kéo dấu tab có sẵn sang trái hay phải.

    Bước 2: Một đường thẳng đứng đánh dấu vị trí khi bạn kéo và khi bạn nhấn và kéo một tab, văn bản di chuyển cùng với tab.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Chuẩn Nhất
  • Phần Mềm Vẽ Hình Lí, Hoá, Toán Trong Ms Word
  • Chỉnh Kích Thước Hình Vẽ, Xoay Hình Và Di Chuyển Trong Word
  • Các Cách Xoay Hình Ảnh Trong Word
  • Vẽ Hình Vật Lý Trên Word Bằng Physic Draw
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng, Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word 2007, 2003, 2013, 2010, 2022, 2022, K
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word Thành Công 100%
  • Cách Khắc Phục 97% Lỗi Dính Chữ Trong Word Mọi Phiên Bản
  • Tab trong Word là một tính năng thường được áp dụng để trình bày trong các văn bản biểu mẫu, đơn thư, hợp đồng, báo cáo tài chính… Tab giúp cho việc viết chữ, văn bản tại một ví trí bất kỳ ngay ngắn, tạo các biểu mẫu, form nhập liệu hoặc hợp đồng chuẩn và đẹp mắt hơn. Chẳng hạn như những dấu chấm trên một văn bản, thông thường bạn hay dùng cách thủ công dùng dấu “.” trên bàn phím để tạo những dòng dấu chấm kéo dài. Tuy nhiên việc làm này rất mất thời gian, đồng thời những dòng dấu chấm bạn tạo ra sẽ không đều. Do đó lúc này chúng ta cần phải sử dụng đến tính năng Tab của Word và cụ thể là Word 2010 mà bài viết hướng dẫn ngay sau đây với cách định dạng Tab trong Word 2010 để tạo ra những dòng dấu chấm trên văn bản.

    Có tất cả 3 loại tab được sử dụng chính trong Word mà người dùng thường hay sử dụng và thông dụng nhất, đó là tab canh phải, tab canh trái và tab canh giữa.

    – Tab trái: Văn bản tại vị trí tab được canh đều bên trái – Left Tab

    – Tab phải: Văn bản tại vị trí tab được canh đều theo bên phải – Right Tab

    – Tab giữa: Văn bản tại vị trí tab được canh đều ở giữa tab – Center Tab

    Hướng dẫn định dạng Tab trong Word 2010

    Nhập đoạn tiêu đề đầu những dòng TABS → nhấn nút TAB ở Keyboard.

    Bước 4: Trong cửa sổ TABS:

    Sau khi tạo xong dòng tabs, bạn hãy để ý trên thanh ruler ở cuối đoạn tabs sẽ có dấu tabs.

    Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Word 2010: Using Indents And Tabs

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word
  • Word 2007 And Word 2010: Ribbon Tutorial
  • The Home Tab In Microsoft Word
  • Where Is The Tools Menu In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Word 2013 Cheat Sheet: Ribbon Quick Reference
  • /en/word2010/printing/content/

    Introduction

    There are several ways you can indent text in Word; however, it’s important to use these tools appropriately to indent correctly each time. This helps the editing process go smoothly, thus saving you time.

    In this lesson, you will learn how to use the tab selector and the horizontal ruler to set tabs and indents, as well as how to use the Increase Indent and Decrease Indent commands.

    Indents and tabs

    Indents and tabs are useful tools for making your text more readable. Indenting text adds structure to your document by allowing you to separate information. Depending on your needs, you can use tabs and indents to move a single line or an entire paragraph.

    Optional: You can download this example for extra practice.

    Indenting text

    In many types of documents, you may want to indent only the first line of each paragraph. This helps to visually separate paragraphs from one another. It’s also possible to indent every line except the first line, which is known as a hanging indent.

    To indent using the Tab key:

    A quick way to indent is to use the Tab key. This will create a first-line indent of 1/2 inch.

    1. Place the insertion point at the very beginning of the paragraph you want to indent.

    2. Press the Tab key. On the ruler, you should see the first-line indent marker move to the right by 1/2 inch.

    To create or adjust a first-line indent or hanging indent:

    1. Place the insertion point anywhere in the paragraph you want to indent, or select one or more paragraphs.
    2. To adjust the first-line indent, drag the first-line indent marker on the ruler.
    3. To adjust the hanging indent, drag the hanging indent marker.
    4. To move both markers at the same time, drag the left indent marker. This will indent all lines in the paragraph.

    To use the Indent commands:

    If you want to indent all lines in a paragraph, you can use the Indent commands on the Home tab.

    1. Select the text you want to indent.
    2. Make sure you are on the Home tab.

    If you would pfer to type your indent amounts, you can use the Indent fields on the Page Layout tab.

    Tabs

    Tabs are often the best way to control exactly where text is placed. By default, each time you pss the Tab key, the insertion point will move 1/2 inch to the right. By adding tab stops to the ruler, you can change the size of the tabs, and you can even have more than one type of alignment in a single line. For example, you could left-align the beginning of the line and right-align the end of the line by adding a right tab.

    Pressing the Tab key can either add a tab or create a first-line indent, depending on where the insertion point is. Generally, if the insertion point is at the beginning of an existing paragraph it will create a first-line indent; otherwise, it will create a tab.

    The tab selector

    The tab selector is above the vertical ruler on the left. Hover over the tab selector to see the name of the type of tab stop that is active.

    Types of tab stops include:

    • Left Tab : Left-aligns the text at the tab stop
    • Center Tab : Centers the text around the tab stop
    • Right Tab : Right-aligns the text at the tab stop
    • Decimal Tab : Aligns decimal numbers using the decimal point
    • Bar Tab : Draws a vertical line on the document
    • First Line Indent : Inserts the indent marker on the ruler and indents the first line of text in a paragraph
    • Hanging Indent : Inserts the hanging indent marker and indents all lines other than the first line

    Although Bar Tab, First Line Indent, and Hanging Indent appear on the tab selector, they’re not technically tabs.

    To add tab stops:

    1. Select the paragraph or paragraphs you want to add tab stops to. If you don’t select any paragraphs, the tab stops will apply to the current paragraph and any new paragraphs you type below it.
    2. Place the insertion point where you want to add the tab, then pss the Tab key. The text will jump to the next tab stop.

    3. To remove a tab stop, drag it off of the Ruler.

    Challenge!

    1. Open an existing Word document. If you want, you can use this example.
    2. Practice using the Tab key to indent the first line of a paragraph.
    3. Select some text, and use the Increase Indent and Decrease Indent commands to see how they change the text.
    4. Explore the tab selector and all of the tab stops. Practice using each one.
    5. If you’re using the example, add tab stops and tabs in the Work History section so all of the jobs line up with the most recent one.

    /en/word2010/line-and-paragraph-spacing/content/

    --- Bài cũ hơn ---

  • The Ribbons Of Microsoft Word 2007
  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Bài 06: Định Dạng Tab Trong Word 2022
  • Làm Thế Nào Để Áp Dụng / Chèn Hình Nền Vào Chỉ Một Trang Trong Word?
  • Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • The Ribbons Of Microsoft Word 2007
  • Word 2010: Using Indents And Tabs
  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word
  • Word 2007 And Word 2010: Ribbon Tutorial
  • Tab trong word là gì? Có bao nhiêu loại tab? cách đặt tab trong word như thế nào? là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm khi làm việc với word. Hôm nay Top Thủ Thuật sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên một cách chi tiết.

    I. Tab trong word là gì?

    Tab là tính năng được áp dụng để trình bày các mẫu như báo cáo, hợp đồng, đơn từ… , giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả và làm cho văn bản của bạn đẹp mắt cũng như chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

    Để sử dụng Tab trong Word, việc đầu tiên là bạn phải bật thanh thước (Ruler) trong Word lên.

    II. CÁC LOẠI TAB TRONG WORD

    Theo bảng trên, chúng ta có 7 loại tab tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 loai tab cơ bản mà chúng ta hay dùng, cụ thể từng loai tab sau:

    1. Tab trái:

    Tab trái trong word với mục đích giúp canh chỉnh đoạn văn từ bên trái sang phải và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab trái

    2. Tab phải:

    Ngược với Tab trái, Tab phải có mục đích giúp bạn canh chỉnh đoạn văn từ bên phải sang bên trái. và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab phải

    3. Tab giữa:

    Tab giữa trong word có mục đích giúp bạn canh giữa đoạn văn bản và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab giữa

    2. Điều chỉnh tab

    Để thay đổi vị trí tab chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab và di duyển vị trí của tab trên thanh thước kẻ như hình.

    3. Xóa tab

    Để xóa tab trong word chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab muốn xóa và kéo xuống khỏi thanh thước kẻ.

    Trong hộp thoại chúng ta chọn loại leader theo nhu cầu của chúng ta ví dụ ở đây muốn đặt dấu….. thì ta chọn vào số 2. Mặc định sẽ là None.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 06: Định Dạng Tab Trong Word 2022
  • Làm Thế Nào Để Áp Dụng / Chèn Hình Nền Vào Chỉ Một Trang Trong Word?
  • Làm Cách Nào Để Chèn Khuôn Mặt Cười Trong Thư Email Outlook?
  • Hướng Dẫn Thêm Clip Art Vào File Của Bạn
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word 2022 Không Bị Lỗi
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đọc File Text Trong Java Sử Dụng “bufferedreader”
  • Cách Sửa Lỗi Cách Dòng Khi Căn Đều Trong Word
  • Cách Chuyển Vntime Sang Time New Roman Trong Word Và Excel
  • Cách Chuyển Font Chữ Vntime Sang Time New Roman Giữ Định Dạng
  • Lỗi Không Đánh Được Chữ Và Cách Sửa Lỗi Trong Word 2010,2016
  • Có 4 dạng căn lề văn bản trong Word 2010 đó là: căn lề trái (left-aligned), căn lề phải (righ-aligned), căn giữa (centered), căn hai bên (justified).

    Căn lề trái trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề trái:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn lề trái và nhấn Align Text Left có sẵn trên Home tab hay đơn giản bạn chỉ cần nhấn Ctrl+L

    Căn giữa trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn giữa:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn giữa và chọn nút Center có sẵn trên Home tab hay đơn giản là nhấn Ctrl+E.

    Căn lề phải trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề phải:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn lề phải và chọn Align Text Right có sẵn trên Home tab hay đơn giản là sử dụng Ctrl+R.

    Căn hai lề trong Word 2010:

    Đoạn văn được căn cả lề trái và phải. Bạn theo cách sau để căn 2 lề:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn hai lề và nhấn Justify trên Home tab hay đơn giản là dùng Ctrl+J.

    Khi bạn nhấn nút Justify, nó sẽ hiển thị 4 lựa chọn: justify, justify low, justify high, và justify medium. Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 4 trường hợp. Chẳng hạn, khi bạn chọn justify low, nó tạo ra khoảng cách nhỏ giữa hai từ; justify medium thì tạo ra khoảng cách lớn hơn một chút, và chọn justify high tạo ra khoảng cách lớn nhất giữa hai từ.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Header Là Gì? Những Điều Thu Vị Cần Biết Về Header Trong Web, Pts, Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word Đơn Giản
  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Bookmark Điều Hướng Tài Liệu Trong Word 2013, 2010, 2007
  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2022, 2013, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Tab Trong Văn Bản Word 2007; 2010
  • Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word
  • Cách Chia Đều Các Cột Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Căn Lề Trong Word 2022, Chỉnh Lề Văn Bản Word 2022 Chuẩn Xác
  • Picture Tools

    Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

    Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

    Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

    Xóa nền ảnh

    Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

    Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

    Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

    2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

    Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

    Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

    Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

    Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

    3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

    Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

    Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

    Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

    1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

    Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

    Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

    2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

    Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

    Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

    Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

    3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

    Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

    MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

    Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

    Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

    Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

    Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

    Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

    Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

    Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

    Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thụt Lề Dòng Đầu Tiên Trong Word
  • Hướng Dẫn Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word 2007 2010
  • Làm Thế Nào Để Định Dạng Và Quản Lý Danh Sách Trong Microsoft Word
  • Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Nền Màu Hồng. Cách Xóa Nền Trong Word Khi Sao Chép Từ Web
  • Cách Thay Đổi Hướng, Xoay Chữ 90 Độ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng, Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word 2007, 2003, 2013, 2010, 2022, 2022, K
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word Thành Công 100%
  • Word 2010 với những tính năng mới giúp cho công việc soạn thảo văn bản của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi soạn thảo nhiều văn bản có thể bạn sẽ phải để một khoảng tab (….) để điền thêm thông tin trong một vài biểu mẫu, hợp đồng, phiếu khảo sát,…Vậy, làm thế nào để bạn có thể đặt tab trong Word 2010 để thuận tiện sử dụng cho nhiều lần sau. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tab trong Word 2010 đơn giản và dễ dàng để thuận tiện cho các thao tác được tốt nhất.

    Cách đặt tab trong Word 2010

    Tab trong Word là tính năng giúp cho việc trình bày ngay ngắn, đẹp mắt và đúng chuẩn Form. Việc cài đặt tự động cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian hơn. Dòng tab sẽ được tạo ra tự động đúng với yêu cầu của người dùng nhanh hơn thay vì phải ngồi ấn giữ từng dấu “.” trên bàn phím.

    Để tạo dòng tab tự động trong Word 2010, bạn có thể tham khảo theo các thao tác như sau:

    Bước 1: Nhập tiêu đề đầu cho dòng tabs, sau đó nhấn nút Tab ở trên bàn phím.

    Bước 2: Đôi đen đoạn tab, sau đó nhấn chuột phải và chọn Paragraph…

    Bước 3: Khi cửa sổ Paragraph hiện ra, bạn nhấn chọn Tabs ở góc trái màn hình.

    Bước 4: Trong hộp thoại Tabs, bạn sẽ thấy xuất hiện các thông tin gồm:

    • Stop Positon: độ dài đoạn tabs.

    • Alignment: căn lề cho đoạn văn bản tiếp theo sau dòng tab, với các tùy chọn: Left(canh trái), Center (canh giữa) và Right (canh phải).

    • Sau cùng nhấn chọn OK để hoàn tất.

    Sau đó, bạn để ý trên thanh ruler cuối đoạn tab có xuất hiện dấu tabs.

    Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • 10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Thước Căn Lề Và Tab Trong Word
  • Chuyển Đổi Văn Bản Thành Bảng (Table) Và Bảng Thành Văn Bản Trong Word
  • Hướng Dẫn Đặt Lề Khi Trình Bày Đoạn Văn Trong Word
  • Giáo Trình Hướng Dãn Sử Dụng Microsoft Word 2013
  • Cách Định Dạng Các Kiểu Tab Và Tạo Leader Trong Ms Word 2003
  • Quản trị mạng – Có thể nói thứ thú vị nhất đối với Word 2010 là giao diện linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao, cho phép tùy chỉnh những gì phù hợp với nhu cầu của bạn theo nhiều cách mà Word 2007 không có.

    Phụ thuộc vào những gì thích thực hiện trong Word, bạn có thể thay đổi và tùy chỉnh theo sở thích của mình. Bạn có thể thiết lập để chương trình làm việc nhanh nhất có thể hoặc có thể sắp xếp công cụ và các chi tiết tài liệu để tìm và sử dụng chúng một cách nhanh chóng. Word 2010 cho phép điều chỉnh một số thiết lập cơ bản để nó làm việc theo những gì bạn mong muốn.

    1. Thay đổi thanh Toolbar truy cập nhanh

    Thanh Toolbar truy cập nhanh (Quick Access Toolbar) là một tập nhỏ các công cụ nằm ở góc trên bên trái của màn hình Word 2010. Mặc định, chương trình sẽ cung cấp các công cụ như Save, Undo và Repeat, tuy nhiên bạn có thể kích mũi tên Customize Quick Access Toolbar ở cuối dòng để hiển thị thêm nhiều lựa chọn khác. Để bổ sung thêm một công cụ nào đó vào toolbar, kích vào nó trong danh sách. Để tùy chỉnh chi tiết hơn, bạn kích More Commands để hiển thị hạng mục Quick Access Toolbar trong hộp Word Options. Ở đây, bạn có thể tìm và add các công cụ mong muốn, thiết lập chúng có xuất hiện trong tất cả các tài liệu hay chỉ xuất hiện trong tài liệu bạn đang làm việc, thậm chí còn có thể import hoặc export những thiết lập tùy chỉnh của Quick Access Toolbar để sử dụng trên máy tính khác.

    2. Thêm tab và các nhóm của bạn vào Ribbon

    Đây là thiết lập mà rất nhiều bạn muốn có – cho phép điều chỉnh Word Ribbon. Trong Word 2010, bạn có thể add một cách dễ dàng các tab của mình vào Ribbon, thiết lập các nhóm tab theo cấu hình nào đó được chọn. Để add một nhóm tab mới, kích tab FileOptions; sau đó kích Customize Ribbon. Word sẽ add tab mới của bạn ngay tức khắc, sau tab mà bạn đã chọn trong danh sách (hình A). Kích New Tab phía bên phải của hộp thoại, đặt lại tên tab, add và đặt tên nhóm. Lúc này bạn có thể kéo và thả các công cụ thích hợp vào nhóm mới. Kích OK để lưu các thay đổi.

    Hình A: Bạn có thể add các tab hay các nhóm của mình vào Ribbon, tùy chỉnh các công cụ cần thiết cho dự án nào đó.

    3. Thay đổi màu sắc chương trình

    Không có nhiều giao diện khác để lựa chọn, tuy nhiên nếu không thích giao diện màu xám mặc định của Word 2010, bạn có thể thay đổi giao diện này thành màu xanh hoặc đen. Lược đồ màu sẽ hiện hữu trong Ribbon, thanh tiêu đề, xung quanh vùng desktop của màn hình. Mặc định, chương trình sử dụng lược đồ màu xám, đây là lược đồ cho phép bạn thấy những thay đổi huyền ảo trong thiết kế giao diện của Word 2010. Khi chọn một công cụ hay tùy chọn nào đó, một chút khoảng trắng trên Ribbon, sự kiện nổi màu và tô viền sẽ xuất hiện. Các chuyên gia phát triển gợi ý chọn lược đồ màu đen sẽ giúp bạn có được độ tương phản cao, dễ đọc. Lưu ý rằng, bất cứ thay đổi nào bạn điều chỉnh đối với lược đồ màu cũng đều áp có hiệu lực cho các ứng dụng khác của bộ Office 2010, vì vậy không ngạc nhiên khi cửa sổ Outlook của bạn lại khác sau khi thực hiện thay đổi trong Word 2010.

    4. Thêm thuộc tính tài liệu

    5. Tạo Quick Parts riêng

    Có bao nhiêu lần trong một năm bạn phải đánh tuyên bố của công ty tên các báo cáo bạn viết hay tài liệu bạn gửi đi? Bạn có thể tạo Quick Parts cho riêng mình để lưu các tuyên bố – hoàn thiện các thiết lập về phông chữ và định dạng cần thiết – từ đó có thể chèn nó dễ dàng vào các tài liệu. Để tạo một Quick Part riêng, trước tiên bạn phải add phần văn bản hay hình ảnh mà bạn muốn nhóm trong đó, sau đó kích nó. Kích tab Insert, kích Quick Parts. Ở phía cuối danh sách, kích Save Selection To Quick Part Gallery. Cuối cùng, trong hộp thoại Create New Building Block (hình B), nhập vào tên của Quick Part, chọn nơi bạn muốn nó xuất hiện, điền vào trong các lựa chọn khác nếu cần. Kích OK để lưu lại.

    Hình B: Bạn có thể dễ dàng tạo Quick Parts của riêng mình để sử dụng trong các tài liệu

    6. Thiết lập các thư mục mặc định

    Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải điều hướng qua một loạt các thư mục để lưu một file mới nào đó? Trong Word 2010, bạn có thể dễ dàng cấu hình đặt các file vào nơi nào đó để tiện cho việc thao tác. Chính nhờ việc lưu site SharePoint hoặc tài khoản Windows Live Skydrive là một phần của chương trình nên bạn cũng có thể chọn các thư mục chia sẻ để lưu công việc của mình. Để thay đổi các giá trị mặc định, kích tab FileOptions. Trong Word Options, kích Save (hình C). Kích vào trường Default File Location và đánh vào đó đường dẫn đến thư mục bạn muốn sử dụng hoặc kích Browse để trỏ đến đó. Tương tự, nếu bạn đang làm việc trên SharePoint và muốn thay đổi nơi Word sẽ lưu giữ các tài liệu mới, kích trường Server Drafts Location và nhập vào đường dẫn mới, hoặc kích Browse để trỏ đến nơi bạn muốn lưu file. Kích OK để lưu các thay đổi.

    Hình C: Thiết lập những lựa chọn cho tài liệu mới được chia sẻ trong tab Save của Word Options

    Bạn cũng có thể chọn lưu trữ máy chủ trực tuyến (hoặc tài khoản Windows Live SkyDrive) khi kích tab File, Save & Send và kích Save To SharePoint hoặc Save To Web.

    7. Tùy chỉnh các trang

    Các doanh nghiệp thường sử dụng biểu mẫu in ấn tài liệu theo một cách riêng thể hiện được bản sắc của họ. Các thiết lập canh lề có thể rất khác, có thể cho phép độc giả ghi chép thêm hoặc đơn giản là việc để nhiều không gian trống cho các mục đích thiết kế, có thể không gian ở phần header và footer giống nhau,.. và nhiều thiết lập khác. Bạn có thể thực hiện những điều này bằng cách mở hộp thoại Page Setup và thiết lập trang theo cách mong muốn, sau đó kích Set As Default. Một nhắc nhở sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục không, những thay đổi sẽ được cho vào mẫu chúng tôi Kích Yes nếu bạn muốn thay đổi. Lúc này, tài liệu mới sẽ được tạo với các thiết lập trang mà bạn đã đặt.

    8. Hiển thị vùng style

    Nếu muốn thấy những gì diễn ra phía sau kịch bản trong tài liệu (ví dụ như kiểu được sử dụng cho các heading, kiểu nào được sử dụng cho phần body,…), bạn có thể chọn hiển thị Style cho tài liệu của mình trong các khung nhìn Draft và Outline. Vùng Style là một cột thẳng đứng ở phía trái của trang, hiển thị cho bạn tất cả các style được sử dụng trong file hiện hành. Bật chức năng này bằng cách kích tab File, kích OptionsAdvanced. Trong nhóm Display, chỉ định lượng không gian cần dành cho vùng trong Style Area Pane Width In Draft And Outline Views. Kích OK sau khi thay đổi và hiển thị tài liệu trong khung nhìn Draft hoặc Outline để kiểm chứng các thay đổi vừa thiết lập.

    9. Tổ chức các style

    Bạn có thích thú với việc tạo và làm việc với các style của riêng mình? Đây là một công việc không quá khó thực hiện trong Word 2010. Đơn giản bằng cách định dạng văn bản với phông chữ, kích thước, màu sắc và hiệu ứng mong muốn. Kích phải vào tác phẩm của bạn và trỏ tới Styles, kích Save Selection As A New Quick Style. Nếu các kiểu bắt đầu quá đông trong kho chứa Styles, bạn có thể tổ chức chúng và tạo các mục ưa thích mặc định. Đầu tiên, kích dialog launcher trong nhóm Style (trong tab Home) và kích nút Manage Styles ở phía dưới panel Styles. Trong tab Recommend, kích kiểu mà bạn muốn thay đổi và kích Set Whether This Style Shows When Viewing Recommended Styles. Tìm trong danh sách và kích các kiểu mà bạn muốn ẩn hoặc hiển thị.

    Hình D: Chỉ hiển thị các kiểu mong muốn bằng thiết lập trong tab Recommend của Manage Styles

    10. Thiết lập phông chữ ưa thích

    Mỗi người trong số chúng ta đều có những sở thích riêng khi nó đến phông chữ cần dùng hay đọc. Để thực hiện theo sở thích của mình, bạn có thể thiết lập Word sử dụng chúng trong hộp thoại Manage Styles. Kích tab Set Defaults và chọn các thiết lập ưa thích về Font, Size, Color, Position, Line Spacing và Paragraph Spacing. Kích OK để lưu các thiết lập.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Cách Đặt Tab Trong Word
  • Làm Thế Nào Để Hiển Thị Khung Căn Lề Trong Word 2010? Tin Học Đức Minh
  • Cách Hiển Thị Thanh Thước Kẻ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022, 2022
  • Cách Chèn, Tạo Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Chuẩn Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiết Lập Tab Trong Word 2010
  • Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word 2010, 2003, 2022, 2010, 2013
  • Các Ứng Dụng Office Hiển Thị Sai Kích Cỡ Hoặc Bị Mờ Trên Màn Hình Bên Ngoài
  • Cách Xóa Dấu Gạch Đỏ Trong Word 2007 2010 2003 2013
  • Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word Hiệu Quả 100%
  • Word là một chương trình soạn thảo văn bản có nhiều tính năng thông minh nằm trong MS Office. Ứng dụng cho phép chúng ta thể hiện và lưu trữ ngôn ngữ dưới dạng văn bản để phục vụ cho nhu cầu, mục đích công việc nhất định.

    Word đã góp phần làm công việc của chúng ta thuận lợi, hiệu quả hơn, trải qua nhiều lần nâng cấp, chỉnh sửa, phiên bản Word 2010 ra đời với mong muốn mang lại cho người dùng những tinh năng tốt nhất.

    Các tính năng, cách hoạt động cũng như những ích lợi mà Word 2010 mang lại, như:

    • MS Word 2010 cung cấp một ứng dụng mạnh mẽ trong việc soạn thảo văn bản;
    • Chúng ta có thể sử dụng Word như là một công cụ thay thế cho những ứng dụng khác;
    • Có rất nhiều những tính năng HAY được tích hợp sẵn trong MS Word 2010;
    • Công việc sẽ hiệu quả hơn nếu biết tận dụng & phát huy khả năng của Word 2010.

    Tuy giao diện của Word 2010 không có màu sắc và biểu tượng sắc nét như phiên bản 2007. Nhưng một số tính năng nổi bật đã được bổ sung giúp người dùng thao tác nhanh chóng và hiệu quả.

    Bài viết này bạn sẽ được cung cấp những kỹ thuật làm việc hiệu quả trên các thanh công cụ, các thẻ lệnh của ứng dụng từ giai đoạn tạo lập văn bản đến khâu in ấn văn bản.

    Những nội dung hấp dẫn sau có thể là điều mà quan tâm tìm kiếm nhiều nhất khi muốn làm chủ ứng dụng MS Word 2010 như:

    • Thao tác định dạng nhanh văn bản ;
    • Định dạng tab cho từng loại văn bản;
    • Cách chèn Header và Footer ;
    • Tạo những dòng chữ nghệ thuật (Word Art) giúp văn bản đẹp và ấn tượng hơn;
    • Thao tác làm việc trên bảng tính Table.

    2. Hướng dẫn cách đặt tab trong word 2010

    Có 3 loại tab thông dụng nhất đó là:

    Bước 1: Nhấn chuột và chọn đến tab các bạn muốn đặt.

    Bước 2: Sau khi chọn loại tab bạn muốn đặt, bạn nhấn chuột vào vị trí trên thanh thước kẻ ở trên để chọn vị trí để đặt Tab trong Word.

    Bước 3: Mặc định của tab sẽ chưa có định dạng, các bạn cần định dạng mẫu thể hiện cho tab vừa đặt. Bạn cần nhấp đúp chuột vào đúng vị trí các bạn vừa đặt Tab trên thanh thước kẻ trên.

    Trong hộp thoại Tabs các bạn chọn định dạng cho Tab trong Leader. Sau khi chọn xong các bạn nhấn Set và nhấn OK.

    Bước 4: Tại vị trí đặt chuột các bạn nhấn phím Tab, cùng xem kết quả. Vì đặt Tab trái nên văn bản sẽ được canh đều bên trái.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Vẽ Hình Lí, Hoá, Toán Trong Ms Word
  • Chỉnh Kích Thước Hình Vẽ, Xoay Hình Và Di Chuyển Trong Word
  • Các Cách Xoay Hình Ảnh Trong Word
  • Vẽ Hình Vật Lý Trên Word Bằng Physic Draw
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Vẽ Hình Trong Word: Phần 1
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100