Chèn Hình Lá Thư Trong Word / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Chèn Hình Ảnh, Hình Vẽ (Shapes) Trong Microsoft Word

Một trong những cách làm sinh động hơn cho nội dung tài liệu Word đó là chèn thêm hình ảnh. Hình ảnh có thể giúp người làm tăng sự hấp dẫn cho tài liệu, hoặc giải thích thêm một đoạn văn bản, nội dung nào đó nhanh chóng mà không cần phải nhập nhiều thông tin.

Video hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào trong Word

Bước 1:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Chúng ta tìm tới hình ảnh muốn chèn vào trong nội dung rồi nhấn nút Insert bên dưới.

Tiếp đến bạn sẽ đến với giao diện định dạng cho hình ảnh ở tab Format. Tại đây chúng ta có thể thêm một số tùy chỉnh cho hình ảnh. Đầu tiên để thay đổi kích thước ảnh chỉ cần di chuột vào 4 góc của ảnh để xuất hiện mũi tên 2 chiều, rồi kéo hoặc co kích thước ảnh.

In line with text: đẩy chữ lên trên, xuống dưới

Square: đẩy chữ ra xung quanh.

Tight: đẩy văn bản ôm sát vào tranh.

Behind text: tranh ẩn sau văn bản.

In front of text: tranh đè lên văn bản.

Tiếp đến tại nhóm Picture Styles, bạn có thể lựa chọn các kiểu biểu diễn hình ảnh trong nội dung văn bản như đóng khung, co hình thành hình elip, ảnh mờ khung, bo tròn 4 góc ảnh,…

Ngoài ra trong phần Adjust chúng ta sẽ có thêm một số lựa chọn:

Brightness: thay đổi độ sáng cho ảnh.

Contrast: tạo sự tương phản cho hình ảnh.

Recolor: thay đổi màu sắc cho ảnh.

Tạo Background Trong Word, Chèn, Thêm Hình Nền, Màu Nền

Thay vì màu nền mặc định tạo background trong Word hay chèn hình nền là cách đơn giản giúp người thường xuyên làm việc với công cụ soạn thảo này tạo cảm giác mới lạ khi làm việc, đồng thời đây cũng là một gợi ý thú vị để trình bày nội dung văn bản đẹp mắt hơn.

Màu trắng là màu nền cơ bản được tích hợp sẵn trong Word. Thế nhưng bạn cũng có thể tự thay đổi hình nền mới độc đáo theo style của mình dễ dàng chỉ với vài bước chèn ảnh vào word đơn giản. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn:– Thay đổi màu ảnh nền của Word.– Thêm các hiệu ứng, họa tiết vào background trong Word– Thay ảnh nền cơ bản thành hình ảnh bất kỳ.

Hướng dẫn cách tạo Background trong Word

Bước 3: Thêm Background trong WordBạn cũng nhấn vào Tab Design, chọn Page Color sau đó nhấn tiếp vào Fill Effects.

Bước 4: Chọn hiệu ứng hình nềnTrong cửa sổ Fill Effects có 4 thẻ tạo hiệu, chèn hình nền khác nhau gồm:– Gradient: Tạo hình nền có hiệu ứng đổ màu đậm nhạt theo hướng.– Texture: Tạo hình nền theo mẫu hoa văn cho sẵn.– Pattern: Tạo hình nền có hiệu ứng đổ màu theo mẫu– Picutre: Sử dụng ảnh làm hình nền trong WordSau khi chọn xong hình nền, bạn nhấn OK.Trong ví dụ, Taimienphi lựa chọn hình nền trong thẻ Texture.

Với Microsoft Word 2003Đầu tiên, bạn cần mở một trang word, sau đó vào Format, chọn Background sau đó chọn màu bạn muốn, ngay lập tức màu trắng bấy lâu sẽ biến mất, thay vào đó là màu nền bạn vừa chọn.

Sau khi chọn được màu yêu thích, bạn cũng có thể tạo hiệu ứng cho nó bằng cách cũng vào lại Format/ Background sau đó chọn Fill Effects…

Khi cửa sổ Fill Effects xuất hiện, bạn chọn vào một trong các tab Gradient, Texture, Pattern để chọn kiểu hiệu ứng mình thích và nhấn OK để hoàn thành.

Với Microsoft Word 2007

Tương tự Word 2003, để thay đổi màu nền cho văn bản, trước hết bạn cần mở trang văn bản lên, sau đó vào tab Page Layout và chọn Page Color trong nhóm Page Backgroud như hình dưới.

Khi danh sách màu hiện ra, tiến hành chọn màu mà bạn muốn đặt làm background cho văn bản của mình. Chỉ cần rê chuột đến màu nào là Microsoft Word 2007 hiển thị màu đó lên trang văn bản cho bạn thấy. Do đó bạn có thể chọn được màu vừa ý nhất mà khỏi mất công đổi.

Bạn cũng có thể chọn hiệu ứng cho background của mình bằng cách mở cửa sổ Fill Effects bằng cách vào Page Layout/ Page Color rồi chọn Fill Effects… và tiến hành chọn như trong Word 2003.

Làm Cách Nào Để Chèn Khuôn Mặt Cười Trong Thư Email Outlook?

Làm cách nào để chèn khuôn mặt cười trong thư email Outlook?

Đôi khi, việc chèn hình mặt cười có thể trực tiếp thể hiện cảm xúc của bạn trong email. Để biết cách chèn mặt cười trong email Outlook, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Chèn mặt cười bằng phím nóng trong email Outlook

(1) Đặt con trỏ vào nơi bạn sẽ chèn một khuôn mặt cười và nhấn Giành chiến thắng + ;(dấu chấm phẩy) đồng thời để mở menu Biểu tượng cảm xúc, (2) nhấp để chèn bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào bạn muốn chèn, sau đó (3) đóng menu. Xem ảnh chụp màn hình:

Lưu hình mặt cười dưới dạng mục nhập Văn bản tự động trong Outlook để dễ dàng sử dụng lại chỉ với một cú nhấp chuột trong tương lai

Chèn mặt cười vào thư email Outlook bằng Biểu tượng

2. Trong Mã hộp thoại, nhấn Biểu tượng Tab, sau đó chọn Wingdings trong Font danh sách thả xuống, và sau đó chọn khuôn mặt cười bạn cần. Cuối cùng bấm Chèn để chèn mặt cười đã chọn vào nội dung email nơi con trỏ của bạn đặt vào.

3. Khi hoàn tất việc chèn mặt cười, vui lòng nhấp vào Đóng nút để đóng Mã hộp thoại.

Chèn hình mặt cười trong email Outlook bằng cách nhập văn bản / số cụ thể

Bên cạnh phương pháp chèn mặt cười ở trên trong email Outlook, bạn có thể chèn hình mặt cười bằng cách nhập một số dấu cụ thể sau khi định cấu hình các dấu này làm mặt cười trong khi chèn. Hãy làm như sau.

2. Trong Mã hộp thoại, vui lòng nhấp vào Tự động sửa lỗi cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

3. Trong Tự động sửa trong Email hộp thoại và bên dưới Tự động sửa lỗi tab, bạn cần: 1). Cuộn thanh cuộn xuống để chọn hình mặt cười; 2). bên trong Thay thế hộp văn bản, vui lòng thay thế 🙂 bằng các văn bản hoặc số bạn muốn đánh dấu là hình mặt cười nhất định này trong tương lai. Trong trường hợp này, tôi thay thế 🙂 bằng số “001”; 3). Nhấp chuột Thêm . 4). Nhấp chuột OK .

4. Khi nó quay trở lại Mã hộp thoại, vui lòng nhấp vào Đóng . Kể từ bây giờ, khi bạn nhập số “001” với Không gian or Đi vào vào nội dung email, nó sẽ tự động chuyển sang hình mặt cười tương ứng.

Lưu khuôn mặt cười dưới dạng Văn bản tự động và sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào chỉ với một cú nhấp chuột

Nếu bạn đã tùy chỉnh nhiều số cho các dấu đặc biệt với phương pháp trên, bạn có thể quên số chính xác cho một dấu / mặt cười nhất định. Do đó, ở đây chúng tôi giới thiệu Kutools cho Excel’s Văn bản tự động tiện ích để hiển thị và liệt kê tất cả các khuôn mặt cười trong một ngăn và cho phép bạn sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào trong bất kỳ tin nhắn nào chỉ với một lần.

Kutools cho Outlook: Thêm hơn 100 công cụ tiện dụng cho Outlook, dùng thử miễn phí không giới hạn trong 60 ngày. Dùng thử miễn phí ngay bây giờ

1. Trong cửa sổ tin nhắn, hãy chọn khuôn mặt cười và nhấp vào Thêm nút trong ngăn Văn bản Tự động.

3. Bây giờ bạn sẽ thấy khuôn mặt cười đã chọn được thêm vào và liệt kê trong ngăn Văn bản Tự động.

Chỉ cần nhấp vào Chèn nút ngoài mặt cười, mặt cười sẽ được thêm vào tin nhắn hiện tại cùng một lúc.

Kutools cho Outlook: Thêm hơn 100 công cụ tiện dụng cho Outlook, dùng thử miễn phí không giới hạn trong 60 ngày. Dùng thử miễn phí ngay bây giờ

Demo: Lưu khuôn mặt cười dưới dạng Văn bản tự động và sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào chỉ với một cú nhấp chuột

Auto CC / BCC bởi các quy tắc khi gửi email; Tự động chuyển tiếp Nhiều Email theo tùy chỉnh; Tự động trả lời không có máy chủ trao đổi và các tính năng tự động khác …

Cảnh báo BCC – hiển thị tin nhắn khi bạn cố gắng trả lời tất cả nếu địa chỉ thư của bạn có trong danh sách BCC; Nhắc nhở khi thiếu tệp đính kèmvà các tính năng nhắc nhở khác …

Công cụ Tệp đính kèm: Quản lý Tất cả Tệp đính kèm trong Tất cả Thư, Tự động tách, Nén tất cả, Đổi tên tất cả, Lưu tất cả … Báo cáo nhanh, Đếm thư đã chọn…

Email rác mạnh mẽ Theo phong tục; Xóa thư và liên hệ trùng lặp… Cho phép bạn làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và tốt hơn trong Outlook.

Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Word

Trộn thư (Mail Merge) là tính năng rất hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu đáng kể thời gian chèn danh sách thông tin từ Excel vào các loại văn bản như: giấy mời, thông báo, phiếu điểm, giấy báo lương,….

Các bước trộn thư (Mail Merge) trong Word

Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn

Tại Step 1: Letters

Tại Step 2: Use the current document

Tại Step 3: Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.

Bước 3: Trong hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách có sẵn và nhấn Open.

Bước 4: Chọn sheet chứa dữ liệu cần sử dụng. Ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK

Bước 5: Trong hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh dấu vào các ô vuông trước dữ liệu đó. Nếu chèn tất cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.

Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK.

Bước 6: Chọn Next: Write your letter.

Bước 7: Trong bước tiếp theo, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó nhấn vào More items. Xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, các bạn chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh con trỏ chuột và nhấn Insert để chèn.

Sau khi thực hiện thao tác chèn danh sách word của bạn sẽ có dạng hình dưới. Chọn Next: Preview your letters.

Bước 8: Chọn Next: Complete the merge để hoàn thành quá trình trộn thư.

Bước 9: Để xem tất cả các trang sau khi trộn, các bạn chọn Edit individual letters và chọn OK tại hộp thoại Merge to New Document. 

Bước 10: Chọn Save 

Lời kết

Thông tin liên hệ 

Fanpage: Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện kinh tế và thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343