Chèn Endnote Trong Word 2010 / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Where Is The Endnote In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365

Where is the Endnote in Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365

When writing essay or paper, we always use endnote to indicate the citation of the text. Inserting endnote is needed at that time. Some new users of Microsoft Word 2007/2010/2013/2016/2019 will have difficulties in finding where to insert the endnote. Here the article will introduce two ways to help you insert the endnote quickly.

Use the familiar Word 2003 style in working with Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365 if you have Classic Menu for Word installed.

Choose Insert Endnote in the drop down menu

Go to Footnotes group

More Tips

What is Classic Menu for Office

The software Classic Menu for Office is designed for the people who are accustomed to the old interface of Microsoft Office 2003, XP (2002) and 2000. It brings back the classic menus and toolbars to Microsoft Office (includes Word) 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365. The classic view helps the people to smoothly upgrade to the latest version of Office, and work with Office 2007/2010/2013/2016 as if it were Office 2003 (and 2002, 2000).

Screen Shot of Classic Menu for Word

All new features and commands of Office 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365 have been added to the menus and toolbars;

Without any training or tutorials after upgrading, users can work with Office 2007/2010/2013/2016 immediately;

Easy to find any command items you want to process;

Easy to show or hide the classic menus, toolbars and ribbon tabs;

Easy to install and use. Supports all languages. Free download!

 

Hướng Dẫn Chèn Ảnh Nền Trong Word 2022, 2013, 2010

Bạn cũng biết là mặc định hình nền chương trình soạn thảo Word là màu trắng. Về cơ bản ảnh nền này đã quá quen thuộc với người sử dụng, và trong một số tình huống nhất định bạn cần thay đổi ảnh nền này để phù hợp với thực tế thời điểm đó hay đơn giản là bạn muốn thay đổi cho đỡ nhàm chán bằng một ảnh nền khác sinh động, phù hợp hơn.

HƯỚNG DẪN CHÈN ẢNH NỀN TRONG WORD

* Các bước chuẩn bị:

– Máy tính cài sẵn Word thông dụng hay dùng: , 2013.– File Word có sẵn chỉ việc chèn hoặc tạo file Word mới.

Để tạo ảnh nền cho trang văn bản bạn thực hiện theo các bước sau:

– From a file: Chọn ảnh nền có sẵn trên máy tính của bạn.

– Bing Image Search: Chọn ảnh nền bằng cách tìm kiếm hình ảnh trên mạng Internet.

– One Driver – Personal: Chọn ảnh có sẵn trên Driver của bạn.

Tiếp tục bạn chọn OK:

Bước 5: Kết quả là bạn đã tạo được ảnh nền cho văn bản thành công.

Các chú ý khi chọn ảnh nền Word – Kích thước ảnh nên để vừa khổ giấy A4 (794×1123 pixel):

Bạn lưu ý là hình ảnh được chọn làm ảnh nền vừa được chèn vừa đủ trên 1 trang văn bản nên sẽ được hiển thị đầy đủ. Nếu bạn chọn hình ảnh làm ảnh nền có kích thước nhỏ hơn kích thước khổ giấy A4 (794×1123 pixel). Ví dụ như ảnh dưới có kích thước là 250x247pixel:

– Không nên chọn ảnh có nhiều chi tiết, text có trong ảnh

Do văn bản Word chúng ta soạn thường sẽ có rất nhiều text, để đỡ rối giữa ảnh nền và text của văn bản thì không nên chọn ảnh có nhiều chi tiết dạng như hình ảnh thiên nhiên, cây hoa, … hoặc hình ảnh có nhiều text.

– Nên chọn màu text văn bản tương phản tốt hơn

Với hình nền có màu sắc sáng thì chúng ta nên chọn màu text tối hơn, nếu hình nền có màu sắc tối, trầm thì chúng ta chọn màu text sáng ( nhưng không nên chọn màu chói quá). Sao cho khi nhìn vào file văn bản Word sẽ dễ đọc.

Như vậy là Chèn ảnh nền trong Word đã thành công! Từ giờ trở đi bạn đã có thể tạo ảnh nền cho văn bản của mình rồi, hy vọng bạn sẽ tạo cho mình những văn bản độc đáo, thu hút và lôi cuốn người đọc.

Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Thêm Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết, giúp bạn thêm các nội dung phụ phía trên và dưới trang văn bản, những nội dung này sẽ hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản.

Hướng dẫn chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.

Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

– Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

– Kết quả thu được:

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.

Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

– Kết quả sau khi thực hiện:

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách thêm Header and Footer trong Word, nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng. Chúng ta chỉ nên đưa những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Đánh số trang trong văn bản Word hay thủ thuật Giấu đoạn văn bản trong file Word, … để thao tác và sử dụng trình soạn thảo Word hiệu quả hơn.

Cách Chèn, Tạo Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Tính năng tạo hay chèn biểu đồ trong Word được nhiều người dùng yêu thích, giúp họ dễ dàng biến các số liệu thống kê, bảng tính, bản tổng kết thành dạng biểu đồ có thể quan sát rõ ràng, dễ hiểu hơn, trong bài viết này Taimienphi sẽ có hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word chi tiết từng bước.

Word cung cấp cho bạn một công cụ tạo biểu đồ với nhiều hình dạng phù hợp với yêu cầu sử dụng. Nếu bạn chưa biết về công cụ hỗ trợ này hãy theo dõi cách thao tác hướng dẫn tạo biểu đồ bên dưới.

Chèn biểu đồ trong Word giúp người dùng:– Thêm biểu đồ vào trong văn bản Word– Trình bày các số liệu dưới dạng biểu đồ trực quan hơn

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word

Cho bảng số liệu 1. Chèn biểu đồ trong Word 2016 – 2019

Bước 1: Nhấn vào tab Insert trên thanh menu phía trên màn hình. Chọn công cụ Chart (Biểu đồ).

Bước 2: Chọn dạng biểu đồ trong cột danh sách bên trái màn hình. Chọn kiểu trình bày biểu đồ cụ thể. Sau đó nhấn OK. Trong ví dụ, Taimienphi dạng biểu đồ Column (Cột) dạng 2D.

B ước 3: Một bảng tính Excel hiện ra, bạn nhập số liệu được cho sẵn. Sau khi nhập xong, bạn tắt bảng Excel đi là được.

Cuối cùng ta thu được kết quả như hình bên dưới.

2. Chèn biểu đồ trong Word 2003

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào Insert → (2) Picture → (3) Chart

Bước 2: Word 2003 sẽ tự động chèn một kiểu biểu đồ mặc định vào trong word.

– Các bạn thực hiện nhập số liệu muốn đưa vào biểu đồ vào trong bảng số liệu đi kèm với biểu đồ.– Sau khi thực hiện xong các bạn chỉ việc tắt bảng số liệu đi. Kết quả mình làm ví dụ:

– Sau đó chọn kiểu biều đồ mong muốn trong cửa sổ Chart type.

3. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007 – 2013

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Chart

Bước 3: Đến đây sẽ tự động một trang excel chứa bảng dữ liệu.

– Nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu.

– Sau khi thực hiện xong chỉ cần tắt file excel đi là hoàn tất. Kết quả thu được:

– Và chọn lại kiểu biểu đồ mong muốn trong cửa sổ Change Chart Type.