Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word, Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Dấu Nháy Đơn Và Dấu Ngoặc Kép Không Hiển Thị Cho Đến Khi Tôi Gõ Chữ Cái Tiếp Theo
  • Ngắt Dòng Văn Bản Và Di Chuyển Ảnh Trong Word
  • Cách Định Vị Hình Ảnh Và Các Đối Tượng Khác Trong Microsoft Word / Làm Thế Nào Để
  • Cách Viết X Bình Phương Trong Word
  • Cách Tính Phần Trăm (%) Dễ, Chính Xác Nhất
  • Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel

    • Cách chèn biểu thức Toán học trên Word 2007
    • Cách viết công thức toán trên Word bằng MathType
    • Cách viết công thức hóa trong Word
    • Cách tính phần trăm (%) dễ, chính xác nhất

    1. Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel

    Cách 1: Chèn dấu ngoặc bằng bàn phím

    Trên bàn phím đã sẵn có phím dấu ngoặc để nhâp vào nội dung biểu thức. Tuy nhiên do bạn gõ tiếng Việt trên máy tính bằng các công cụ gõ tiếng Việt nên khi nhấn phím dấu ngoặc sẽ chuyển thành chữ ơ hoặc ư.

    Để tạo nút dấu ngoặc vuông thì chúng ta cần nhấn 2 lần vào nút ngoặc vuông.

    Để chèn dấu ngoặc nhọn, chúng ta nhấn đồng thời phím Shift và 2 lần vào nút ngoặc vuông.

    Để chèn dấu ngoặc kép cúng ta nhấn phím Shif và nhấn dấu ngoặc kép.

    Cách 2: Chèn dấu ngoặc bằng Shape trong Word Bước 1:

    Trước hết người dùng đặt trỏ chuột tại ví trí cần chèn biểu thức, rồi nhấn vào mục Insertchọn Shapes. Trong phần Basic Shapes ở phía cuối cùng hiển thị một số biểu tượng dấu ngoặc để sử dụng.

    Bạn nhập tiếp các biểu thức theo yêu cầu nội dung. Có thể chèn biểu thức chỉ số trên trong Word hay những nội dung khác.

    2. Chèn dấu ngoặc trong biểu thức Toán học Word

    Bước 1:

    Chúng ta nhấn chọn vào Insert rồi chọn mục Equation rồi chọn biểu thức Toán cần dùng.

    Bước 2:

    Tiếp đến người dùng bôi đen đoạn công thức Toán cần chèn. Sau đó nhấn vào Design và chọn Bracke, nhấn tiếp vào kiểu dấu ngoặc vuông, nhọn mà bạn cần chèn.

    Với Excel người dùng cũng thực hiện các bước trên để nhập dấu ngoặc vào biểu thức trong nội dung.

    Việc chèn các loại dấu trong biểu thước Toán hoặc Hóa trong Word và Excel rất đơn giản, không quá phức tạp. Chúng ta sẽ có 2 cách thức hiện khác nhau qua bàn phím và quá công cụ Equation. Nếu biểu thức Toán cần nhập ngắn, không phức tạp thì chúng ta sử dụng bàn phím để gõ các loại dấu ngoặc cũng được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010
  • Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Word Rất Hay
  • Hướng Dẫn Cách Làm Dấu Chấm Trong Word
  • Mẹo Đơn Giản Giúp Loại Bỏ Gạch Chân Xanh Đỏ Trong Word
  • 2.1 Chèn Số Trang, Chèn Bookmark Và Chia Cột Trong Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • 2.5 Classic Menu Phần Mềm Đưa Office 2007 Trở Về Giao Diện Cổ Điển:
  • Cách Ẩn Taskbar, Hiện Thanh Taskbar Trên Máy Tính Windows 10, 8.1, 7,
  • Cách Căn Lề Văn Bản Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word
  • 1. Chèn số trang

    Để chèn số trang trong Word 2007 bạn làm như sau:

    Nhấn Alt + N vào menu Insert dùng mũi tên xuống để vào menu rồi dùng tab hoặc shift + tab đến mục page number (hoặc kí hiệu tắt là N U)

    Sau đó nhấn mũi tên xuống chọn vị trí của số trang:

    – Top of page submenu: số trang nằm ở lề trên

    – Bottom of page submenu: số trang nằm ở lề dưới

    – Page margins: chèn theo lề trang giấy.

    – Current positions: chèn số trang tại vị trí đang đứng.

    – Tiếp đó bạn sẽ nhấn mũi tên phải để vào submenu mà mình muốn và chọn kiểu trình bày số trang mình muốn rồi nhấn enter.

    (Hoặc sau khi đã vào được mục page number bạn có thể nhấn kí hiệu tắt để vào từng submenu ở trên: nhấn chữ T để vào mục Top of page, nhấn B để vào mục Bottom of page, nhấn chữ P để vào mục Page margins, nhấn chữ C để vào Current positión)

    – Và nhấn Escape để thoát khỏi hộp thoại chèn số trang.

    – Nếu muốn định dạng số trang vừa chèn bạn lại vào mục page number rồi nhấn mũi tên xuống tới mục format page number rồi enter để vào (hoặc nhấn kí hiệu tắt là F):

    – Ở mục Format page number: chọn kiểu cho số trang.

    – Nhấn tab đến Continue… radio button rồi dùng mũi tên xuống tới start at và chọn số bắt đầu của số trang mà bạn muốn chèn.

    – Cuối cùng nhấn tab đến ok và enter là xong.

    * Để xóa số trang vừa chèn bạn vào mục page number rồi nhấn mũi tên xuống tới mục Remove page number rồi enter. (hoặc bạn nhấn kí hiệu tắt là R)

    – Trong khi đó, Microsoft Word có sẵn một công cụ là Bookmark rất hữu ích cho bạn trong trường hợp này. Nó cho phép bạn đi đến nơi mà mình muốn đọc một cách nhanh chóng, cho dù văn bản dài đến mấy.

    * Đối với Word 2007 bạn làm như sau :

    Nhấn Alt + N vào menu Insert dùng mũi tên xuống để vào menu rồi dùng tab hoặc shift + tab đến mục Bookmark rồi nhấn enter (hoặc kí hiệu tắt là K)

    Sau khi đã vào hộp thoại Bookmark bạn thực hiện các thao tác tương tự Word 2003 như:

    – Gõ tên của Bookmark theo ý bạn vào mục Bookmark name. Nó hỗ trợ bảng mã Unicode tiếng Việt. Chú ý là các chữ phải viết dính liền nhau, muốn cách từ phải dùng dấu gạch nối dưới (nhấn Shift + dấu trừ).

    – Sau đó nhấn tab tới nút go button rồi kích hoạt vào. Rồi nhấn escape để thoát khỏi hộp thoại.

    3. Chia cột đoạn văn bản:

    – Muốn chia cột một đoạn văn bản nào đó bạn làm như sau:

    – Đầu tiên bạn chọn vùng văn bản muốn chia cột.

    – Tiếp đó bạn nhấn Alt + P vào menu Page Layout dùng mũi tên xuống để vào menu và nhấn tab hoặc shift tab đến mục Column và enter. (hoặc nhấn Alt + P rồi nhấn J).

    – Sau khi đã vào được mục Column bạn dùng mũi tên xuống để chọn các mục rồi enter:

    + One: một cột

    + Two: hai cột

    + Three: ba cột

    + Left: hai cột (cột trái nhỏ hơn cột phải)

    + Right: hai cột (cột phải nhỏ hơn cột trái)

    – Nếu không thích các lựa chọn ở ngoài bạn có thể vào hộp thoại column. Để vào hộp thoại column bạn nhấn Alt + P vào menu Page Layout nhấn J để vào mục Column button, bạn dùng mũi tên xuống để chọn mục More Column và enter (hoặc nhấn Alt + P rồi nhấn J rồi nhấn tiếp chữ C).

    – Sau khi đã vào hộp thoại bạn thực hiện cách chia cột như word 2003. Chọn lựa xong bạn nhấn tab đến ok và kích hoạt vào.

    – Để đọc nội dung văn bản ở các cột bạn sử dụng các phím tắt sau:

    * ALT + “mũi tên xuống”: Di chuyển tới cột tiếp theo trong văn bản.

    * ALT + “mũi tên lên”: Di chuyển ngược về cột trước đó trong văn bản.

    * Ctrl + mũi tên xuống, Ctrl + mũi tên lên: đọc từng đoạn văn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Cực Hay Giúp Xóa Trang Trắng Trong Word Thành Công Chỉ Sau 1S
  • Mẹo Chỉnh Khoảng Cách Chữ, Giãn Chữ Trong Word 2022, 2010, 2007, 2022,
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Hiệu Chỉnh Bảng Biểu Trong Word 2013
  • Cách Đặt Tab (Tạo Dòng Kẻ Chấm) Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
  • Chèn Dấu Ngắt Trang Trong Microsoft Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thêm Và Xóa Ngắt Trang (Page Break) Trong Word
  • Word 2013: Line And Paragraph Spacing
  • Formatting Paragraphs In Microsoft Word 2007
  • Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word
  • Word 2003: Set Line And Paragraph Spacing
  • Chèn dấu ngắt trang trong Microsoft Word 2010 – Insert Page Breaks in Word 2010, cách sang trang mới nhanh chóng bằng phím nóng

    Hôm nay chúng tôi sẽ nói về cách chèn ngắt trang trong Word 2010. Microsoft Word sẽ tự động bắt đầu một trang mới khi văn bản bạn gõ vượt quá giới hạn. Nhưng bạn có thể chèn ngắt trang để buộc Word bắt đầu văn bản trên trang mới. Bạn có thể chèn ngắt trang bằng chuột hoặc bàn phím.

    Chèn ngắt trang

    Các bước sau đây sẽ giúp bạn chèn ngắt trang trong tài liệu Word.

    Bước 1 – Đặt con trỏ soạn thảo vào điểm bạn muốn đặt dấu ngắt trang, trước đoạn muốn đẩy sang trang mới.

    Bước 2 – Nhấp vào tab Insert và nhấp vào nút Page Break – Ngắt trang có sẵn trong nhóm Page.

    Word chèn ngắt trang và di chuyển tất cả văn bản sau khi ngắt trang sang một trang mới. Bạn cũng có thể sử dụng các phím Ctrl + Enter để tạo ngắt trang tại vị trí nhọn.

    Xóa một ngắt trang

    Chỉ cần đặt con trỏ soạn thảo ở cuối trang trước của dấu ngắt trang cần xóa. Bấm phím Delete nhiều lần cho đến khi cả hai trang được hợp nhất. Tương tự đặt con trỏ soạn thảo ở đầu đoạn bị ngắt sang trang mới rồi nhấn phím Xoá lùi – Back space cũng có tác dụng.

    Lợi ích của việc chèn dấu ngắt trang Insert Page Breaks

    1. Khi chèn dấu này, chỉ cần 1 lần thì văn bản của bạn đã được đẩy sang đầu trang mới. Trong khi thói quen của bạn là nhấn nhiều lần phím enter rất vất vả, và còn nhấn thừa 1 vài dòng trắng.
    2. Khi gõ thêm hoặc xoá bớt dòng ở những trang phía trên thì đoạn văn sau dấu Page Breaks vẫn được đặt ở đầu trang, chứ không bị kéo lên như dùng nhiều phím enter.

    Cách hiện dấu ngắt trang

    Dấu ngắt trang cũng như phím enter luôn ở dạng ẩn. Nếu muốn hiển thị chúng lên để dễ tìm và xoá hơn thì bạn có thể làm cách sau:

    Nhìn lên thanh công cụ Ribbon, group Paragraph có 1 nút Show/Hide ¶ , nhấn vào đó sẽ hiện lên các dấu đặc biệt như: dấu xuống dòng, ngắt trang, ngắt section.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xóa Hàng Và Cột Trống Khỏi Bảng Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Trang Trắng Trong Word 2010, 2013, 2022 Hiệu Quả Nhất
  • Font, Cỡ Chữ, Thay Đổi Chữ Hoa, Chữ Thường Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word
  • 7 Cách Xóa Trang Trong Word Thành Công Chỉ Trong Giây Lát
  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Định Dạng Nhanh Từ Xuất Hiện Nhiều Lần Trên Word
  • Tạo Bản Sao Tự Động Trong Word, Tạo Backup Trong Word 2022, 2013, 2010
  • Mẹo Nhỏ Giúp Xem Nhiều Trang Cùng Lúc Trong Word 2013
  • Tổng Hợp Các Cách Hỗ Trợ Đọc File Định Dạng Đuôi Docx Trong Word
  • Cách chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

    1. Chèn watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

    Bước 1: Để chèn Watermark, trước tiên trên giao diện sử dụng Word các bạn chọn tab Design.

    Bước 2: Tiếp theo các bạn tìm đến mục Watermark và nhấn vào tùy chọn Custom Watermark như hình sau.

    Bước 3: Hộp thoại Printed Watermark hiện ra. Tại đây người dùng sẽ có 2 cách để chèn Watermark vào nội dung.

    – Chèn Watermark bằng hình ảnh có sẵn

    Các bạn tích chọn vào Picture watermark, rồi nhấn chọn Select Picture

    Hộp thoại Insert Pictures hiện ra, các bạn có 2 lựa chọn lấy nguồn ảnh đó là:

    + From a file: Lấy ảnh có sẵn trên máy tính

    + Bing Image Search: Lấy ảnh qua trang tìm kiếm Ping

    Tùy vào lựa chọn của bạn mà bạn có thể lấy ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, ở đây Taimienphi lựa chọn lấy ảnh có sẵn trên máy tính. Sau khi đã lựa chọn xong được tấm ảnh watermark ưng ý nhấp đúp vào tấm ảnh hoặc nhấn Insert để tới bước tiếp theo.

    Tiếp đến, trong mục Scale các bạn lựa chọn kích thước cho watermark vừa chọn. Cuối cùng nhấn Apply để xem trước watermark được chèn vào trang Word như thế nào. Tại ô dấu kiểm Washout, nếu các bạn bỏ chọn thì watermark sẽ được in đậm hơn. Nếu thấy ưng ý với cách chèn watermark trong word này, nhấn OK để lưu lại.

    – Chèn Watermark bằng text

    Để lựa chọn cách chèn Watermark trong word bằng text các bạn tích dấu lựa chọn vào Text watermark và tùy chỉnh wartermark theo các mục:

    Language: lựa chọn ngôn ngữ cho watermark.

    Text: nhập nội dung cho watermark.

    Font: lựa chọn font chữ cho watermark

    Size: chọn kích cỡ cho watermark.

    Color: chọn màu cho watermark.

    Layout: chọn hướng watermark ( Diagonal dạng kiểu chéo, Horizontal là kiểu ngang).

    Semitransparent: tạo kiểu nửa trong suốt cho watermark.

    Sau khi đã thiết lập xong, các bạn nhấn OK để xem thành quả.

    2. Gỡ Watermark trong Work.

    Word cho phép người dùng tạo watermark, đồng thời cũng cho phép xóa đi watermark vừa tạo. Để xóa watermark vừa tạo, trên giao diện lựa chọn thiết lập watermark các bạn nhấp vào Remove watermark để xóa bỏ Watermark trong Work. Với các phiên bản Word khác nhau, các bạn cũng thao tác tương tự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022
  • Tôi Bắt Đầu Với Vba Và Lập Trình Macro Trong Word 2007 Ở Đâu?
  • Cách Sao Chép Và Dán Bảng Dữ Liệu Đơn Lẻ Từ Excel Vào Word Thông Qua Vba
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, Sơ Đồ Quy Trình, Đoạn Thẳng, Tổ Chức
  • Thay Đổi Cách Viết Hoa Hay Chữ Hoa/thường Cho Văn Bản
  • Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word: Ngoặc Nhọn, Ngoặc Vuông, Ngoặc Kép
  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Dấu Ngoặc Kép Thẳng Thành Dấu Ngoặc Kép Trong Word?
  • Cách Ghim Một Hình Ảnh Trong Word ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Tuỳ Chọn “options…” Trong Word 2003
  • Xấp xỉ là 1 trong những ký hiệu không xuất hiện trên bàn phím mà chúng ta chỉ có q phím ~ thường xuất hiện ở ngay dưới phím Esc. Vì thế khi chèn dấu này thì các bạn cần phải sử dụng mã unicode trên mạng hoặc sử dụng tính năng chèn trong phần Insert của word hoặc excel thì mới có thể chèn được vào nội dung của file word.

    Thực ra xấp xỉ là 1 dấu cũng không được sử dụng nhiều nên nếu bạn mới gặp thì chắc hẳn sẽ không biết là ký hiệu này ở đâu thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chèn nhanh nhất của dấu xấp xỉ vào file word excel powerpoint hoặc 1 văn bản bất kỳ mà bạn muốn chèn vào với ý nghĩa là giá trị tương đương gần bằng với cái gì đó.

    Cách 1: Copy dấu xấp xỉ và chèn vào

    Ký hiệu xấp xỉ: ≈ ~

    Cách 2: Dùng tính năng insert ký tự trong word

    Đây là cách mà bạn nên sử dụng vì rất nhiều trường hợp chúng ta cần phải sử dụng cách này để chèn nhiều loại ký tự khác nhau, và chúng ta cần nhớ na ná vị trí của nó ở trong loại font nào. Thông thường hầu hết các ký tự phổ biến hay dùng đều năm trong Font SYmbol. Trước tiên chúng ta cần phải vào tab Insert sau đó chọn Symbol và chọn More Symbols…

    Sau khi chọn xong các bạn sẽ chọn font Symbol trong phần font, dẫu xấp xỉ nằm ở gần cuối, các ba jkeos xuống sẽ thấy ngoài ra còn rất nhiều các ký tự khác nữa.

    Sau khi nhần insert thì dấu xấp xỉ sẽ được chèn vào vị trí mà các bạn đặt trỏ chuột

    Cách 3: Gõ ký hiệu xấp xỉ bằng phím Alt

    Nếu bạn có bàn phím số bên phải thì có thể nhấn tổ hợp phím Alt giữ và nhấn lần lượt các phím số 247 để ký tự dấu xấp xử xuất hiện

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Viết Dấu Cộng Trừ Nhân Chia Trong Word, Excel Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Word & Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word 2022
  • Lỗi Font Chữ Trong Word
  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word: Ngoặc Nhọn, Ngoặc Vuông, Ngoặc Kép

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Dấu Ngoặc Kép Thẳng Thành Dấu Ngoặc Kép Trong Word?
  • Cách Ghim Một Hình Ảnh Trong Word ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Tuỳ Chọn “options…” Trong Word 2003
  • Bảng Ký Hiệu Phân Số ❣️ Icon Phần Trăm % Phần Ngàn ‰ ↉
  • Trình Bày Văn Bản Trong Word
  • Khi chèn các ký tự trong word thì có rất nhiều dấu không xuất hiện trên bàn phím và buộc chúng ta phải chèn vào bằng tính năng chèn symbol hoặc chèn theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên cũng có rất nhiều dấu các bạn có thể chèn vào bằng từ bàn phím mà nhiều nười có thể không để ý hoặc ít sử dụng đặc biệt là những bạn mới làm quen với word và mới làm quen với máy tính sẽ không thấy. Trong đó là các dấu ngoăc vuông và ngoặc nhọn hay là ngoặc kép

    Hoặc trong một số trường hợp thì nếu bạn sử dụng bộ gõ Unikey, mặc định dấu ngoặc vuông sẽ là chữ ư và mặc định dấu ngoặc kép là chữ Ư viết hoa, vì thế nhiều người cứ nghĩ là không viết được 2 dấu ngoặc này trên bàn phím mà phải chèn vào bằng tính năng insert trong word. Nhưng thực tế chúng ta không cần phải làm vậy hoặc chèn bằng tính năng trong word cũng hoàn toàn được chứ không sao cả. Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ dùng ngoặc vuông ngay trên bàn phím hay sử dụng tính năng vẽ ngoặc vuông hoặc ngoặc kép trong khi soạn thảo các công thức toán học.

    1. Cách gõ phím ngoặc vuông, ngoặc nhọn(Ngoặc kép) trong word)

    Đa số hiện tại mọi người đều sử dụng công cụ gõ tiếng Việt Unikey và mặc định khi cài đặt công cụ này thì khi bạ gõ vào phím dấu ngoặc vuông và ngoặc kép nó sẽ không ra dấu mà nó sẽ ra chữ ư và Ư đẻ tối ưu tốc độ gõ phím nhanh hơn vì thế nhiều người sek hông biết cách gõ dấu ngoặc vuông và thắc mắc hỏi tại sao. Thì các bạn chỉ cần gõ 2 lần

    • Viết dấu ngoặc vuông: Nhấn phím dấu ngoặc vuông 2 lần
    • Viết dấu ngoặc kép hay ngoặc nhọn: Nhấn đồng thời 2 phím Shift và dấu ngoặc vuông 2 lần

    Nếu các bạn vẫn không viết được do một lý do nào đó thì có thể copy ký tự dấu ngoặc vuông và ngoặc kép ở dưới dây và dán vào file word của các bạn

    • Ngoặc vuông:[]
    • Ngoặc kép hay ngoặc nhọn: {}

    2. Vẽ dấu ngoặc vuông ngoặc kép lớn

    Trong nhiều trường hợp khi bạn biểu diễn số liệu hay biểu đó nào đó thì việc sử dụng dấu ngoặc vuông ký tự bình thường và phóng to ra sẽ không phù hợp và rất khó khăn trong việc bố trí dữ liệu thì các bạn cần phải sử dụng Shapes. Trong phần này bạn cũng có thể vẽ nhiều ký tự ngoặc vuông và ngoặc kép và điều chỉnh độ lớn dễ dàng và nhanh chóng, khi đưa dữ liệu vào cũng dễ đặt vị trí cho phù hợp với yêu cầu của công việc hoặc bài toán đặt ra.

    Trước tiên các bạn sẽ vào Tab Insert sau đó chọn Shape và phần Basic Shapes cuối cùng sẽ có những dấu ngoặc để các bạn sử dụng

    Bạn chỉ cần chọn và ra file word của bạn vẽ với bất kỳ kích cỡ nào, sau khi vẽ xong bạn cũng có thể điều chỉnh dễ dàng kể cả khoảng cách nội dung giữa 2 dấu ngoặc vuông hoặc ngoặc kép.

    3. Chèn dấu ngoặc vuông và ngoặc kép trong công thức toán học

    Khi soạn thảo các công thức toán học với nhiều dòng khác nhau thì sử dụng dấu ngoặc bình thường hoặc vẽ sẽ rất khó xử lý và công thức nó cũng không được đồng bộ thay vì thế các bạn sẽ phải sử dụng công cụ Equation để viết và trong phần này có cả dấu ngoặc đơn, ngoặc kéo ngoặc nhọn ngoặc vuông cho các bạn chọn phù hợp với nhiều công thức khác nhau như ở phía dưới.

    Và kết quả các bạn có thể viết nhiều công thức khác nhau cũng như biểu diễn số liệu khác nhau tùy vào trường hợp cụ thể của bạn và chọn sao cho hợp lý.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Viết Dấu Cộng Trừ Nhân Chia Trong Word, Excel Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Word & Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng
  • Cách Viết Dấu Cộng Trừ Nhân Chia Trong Word, Excel Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất
  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word: Ngoặc Nhọn, Ngoặc Vuông, Ngoặc Kép
  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Dấu Ngoặc Kép Thẳng Thành Dấu Ngoặc Kép Trong Word?
  • BÌnh thường khi các bạn viết các ký hiệu toán học trên vở hoặc giấy thì việc viết rất dễ dàng bất kỳ ký tự nào từ lớn hơn nhỏ hơn, cộng trừ nhân chia, suy ra, lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng, xấp xỉ tương đương, pi, alpha… Tuy nhiên khi gõ trên máy tính hay gõ trên word thì gõ các ký tự này sẽ gặp một số khó khăn nếu bạn chưa từng gặp vì những dấu này không xuất hiện trên bàn phím của máy tính mà các bạn phải chèn bằng các công cụ của word mà ở đây là Insert Symbol.

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách viết dấu cộng trừ nhân chia trong word đơn giản nhất và một số ký tự thường gặp nhất mà đôi khi có thể các bạn sẽ phải cần dùng bằng vài cách khác nhau. Một số phép tính như nhân chia thì bạn có thể thể hiện bằng nhiều ký hiệu khác nhau ví dụ nhân bạn có thể dùng dấu chấm, dấu sao, dấu x hay dùng đúng ký tự phép nhân trong toán học. Tương tự như phép chia thì bạn cũng có thể dùng dấu chia chéo /, dùng công cụ toán học, hoặc sử dụng ký tự chia đúng theo kiểu của toán học thông thường.

    1. Copy và dán các ký tự toán học phổ biến

    Đây không phải là cách được khuyến khích nhưng nếu các bạn lâu lâu mới gặp thì có thể sử dụng cách này rất nhanh chóng bằng cách copy và dán vào file word excel hay powerpoint của mình thôi

    • Dấu cộng: +
    • Dấu trừ: –
    • Dấu nhân: * hoặc ⋅ hoặc x hoặc ×
    • Dấu chia: / hoặc ÷
    • Một số ký hiệu khác: ≠ ≈ ≥ ≤ ⋅ * ∞ e γφ π μ ⇒ ⇔

    Tuy nhiên nếu các ban hay sử dụng hoặc đang ôn thì thì các bạn nên xem hướng dẫn phía dưới để chèn các ký hiệu toán học bằng tính năng insert của word để có thể làm chủ được tất cả các tính huống khác nhau mà không phải lo không online được thì không thể copy những ký hiệu phía trên mà chúng tôi đã đưa ra cho các bạn

    2. Sử dụng tính năng insert symbol

    Tính năng insert symbol của word giúp bạn có thể chèn hầu như tất cả các ký tự toán học từ đơn giản tới phức tạp từ gặp nhiều tới ít gặp trong đó tất nhiên những dấu cộng trừ nhân chia các bạn có thể dễ dàng chèn vào được bằng tính năng này. Trước tiên các bạn cần vào tab Insert sau đó chọn SYmbol và chọn More SYmbol…

    Mặc định nó sẽ chọn phần Symbol cho bạn và trong phần này có tất cả các ký hiệu mà các bạn cần trong các phép tính toán toán học và cộng trừ nhân chia và các dấu cộng trì, lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng, suy ra….

    3. Sử dụng các công cụ hỗ trợ Equation hoặc Mathtype

    Thực tế những cách chèn ở trên chỉ giúp chèn khi các bạn soạn thảo những công thức đơn giản hoặc những biểu thức nhỏ nhỏ. Còn khi soạn thảo các công thức toán học nhiều hoặc phức tạp thì không thể sử dụng cách chèn thông thường được mà cần phải sử dụng công cụ Equation có sẵn trong word, excel hoặc sử dụng các phần mềm bổ trợ như Mathtype để tính toán cộng trù nhân chia

    Trong công cụ mặc định của Office thì hâu như các ban co thể biểu diễn hoặc viết bất kỳ công thức toán học nào mà bạn muốn chứ không chỉ những phép tính đơn giản chứ không chỉ cộng trừ nhân chia đơn giản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Word & Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word 2022
  • Lỗi Font Chữ Trong Word
  • Mách Bạn 5 Cách Sửa Lỗi Phông Chữ Trong Word 2010
  • Cách Mở Nhiều Tab File Word Trên 1 Giao Diện
  • Làm Cách Nào Để Chèn Một Dấu Gạch Ngang Hoặc Dấu Gạch Ngang Trong Microsoft Word?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Nhanh Chóng Thêm Dấu Phẩy Giữa Các Số, Ký Tự Trong Excel
  • Quy Tắc Đặt Dấu Câu Trong Writing (Punctuation)
  • Sửa Lỗi Chính Tả Trong Word 2003
  • Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word
  • Theo Dõi Thay Đổi Trong Word
  • Sử dụng tính năng AutoFormat trong Microsoft Word, bạn có thể tự động tạo cả dấu gạch ngang Em ( ) và En dash ( ) bằng cách nhập dấu gạch nối. Ngoài ra, bạn có thể chèn các ký tự đặc biệt này bằng menu Chèn Biểu tượng. Bạn cũng có thể sao chép và dán dấu gạch ngang từ một tài liệu khác, chẳng hạn như trang web, vào tài liệu Word của bạn.

    Mẹo: Nếu AutoFormat không được bật trong bản sao Microsoft Word của bạn, hãy xem trang của chúng tôi về cách bật / tắt AutoFormat.

    Nếu bạn làm như sau, AutoFormat sẽ chèn một dấu gạch ngang Em ( ) khi bạn nhập.

    Trong tài liệu Word:

    1. Nhập một từ, không có khoảng trắng sau nó.
    2. Nhập hai dấu gạch nối, không có khoảng cách giữa hoặc sau chúng.
    3. Nhập một từ khác.
    4. Nhập một khoảng trắng.

    Ví dụ: gõ:

    Một cái gì đó – Một cái gì đó (không gian)

    Sẽ tự động định dạng dòng là:

    Một cái gì đó

    Sau khi bạn gõ không gian cuối cùng.

    Mẹo: Khi bật Num Lock, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + Minus để tạo dấu gạch ngang Em (sử dụng phím Minus nằm trên bàn phím số).

    Chèn một dấu gạch ngang En, sử dụng AutoFormat

    Nếu bạn làm như sau, AutoFormat sẽ chèn dấu gạch ngang En ( ) khi bạn nhập.

    Trong tài liệu Word:

    1. Nhập một từ, với một khoảng trắng sau nó.
    2. Nhập một dấu gạch nối duy nhất, với một khoảng trắng sau nó.
    3. Nhập một từ khác.
    4. Nhập một khoảng trắng.

    Ví dụ: gõ:

    1993 (không gian) (không gian) 1995 (không gian)

    Tự động định dạng dòng thành:

    1993 – 1995

    Sau khi bạn gõ không gian cuối cùng.

    Mẹo: Khi bật Num Lock, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Minus để tạo dấu gạch ngang En (sử dụng phím Minus nằm trên bàn phím số).

    Bạn cũng có thể chèn dấu gạch ngang đặc biệt bằng menu Chèn Biểu tượng:

    1. Trong tài liệu Microsoft Word, chọn Chèn trong thanh Menu.
    2. Chọn biểu tượng .
    3. Chọn thêm biểu tượng …
    4. Nhấp vào các ký tự bạn muốn chèn. Dấu gạch ngang Em phải ở hàng thứ hai. Để chèn nhiều ký tự, nhấp vào từng ký tự một.
    5. Khi bạn kết thúc, bấm Đóng để đóng cửa sổ ký tự đặc biệt.

    Lưu ý: Nếu dấu gạch ngang En không được cung cấp trong menu Biểu tượng của bạn, bạn vẫn có thể sử dụng một phương pháp khác để chèn nó.

    Nếu vẫn thất bại, chỉ cần sao chép và dán dấu gạch ngang từ một tài liệu khác, chẳng hạn như trang này.

      Làm nổi bật dấu gạch ngang bạn muốn:

    Em gạch ngang:

    Dấu gạch ngang:

      Trong tài liệu Word của bạn, đặt con trỏ văn bản nơi bạn muốn dấu gạch ngang đi và dán nó. (Nhấn CtrlV hoặc – V trên máy Mac)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Những Bước Cơ Bản Sửa Lỗi Con Trỏ Chuột Nhảy Lung Tung Trong Windows
  • Lỗi Chuột Nhấp Nháy Liên Tục Và Cách Khắc Phục
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nhấp Nháy Trong Excel Bằng Code Vba
  • Hướng Dẫn Xóa Bỏ Phần Văn Bản Nằm Trong Dấu Ngoặc Đơn Và Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Bạn Đã Biết Chèn Dấu X Vào Ô Vuông Trong Word Chưa???

    --- Bài mới hơn ---

  • Insert A Drop Cap In Word 2007
  • Defintion Và Sử Dụng Overtype Và Insert Modes Trong Word
  • 8 Thủ Thuật Word Hữu Dụng Cho Dân Văn Phòng
  • Những Mẹo Hay Nhất Giúp Bạn Trở Thành Cao Thủ Ms Word
  • 10 Mẹo Hay Giúp Bạn Trở Thành Cao Thủ Microsoft Word
  • Hướng dẫn cách chèn dấu x vào ô vuông trong Word 2003, 2007, 2010

    Trước hết để có thể chèn dấu tích vào ô vuông của word 2003, 2007, 2010, bạn cần phải có phần công cụ Symbol là ký tự đặc biệt có sẵn trong word. Sau đó thực hiện theo những bước cơ bản sau đây:

      Bước 1: Trước hết bạn cần chọn tab Insert sau đó chọn vào mục More Symbol. Sau đó để mở cửa sổ danh sách ký tự đặc biệt, bạn chọn vào mục Symbol trong Word
      Bước 2: Tiếp theo, trong phần cửa sổ phần ký tự Symbol, bạn cần thao tác chọn vào Font Wingdings sau đó kéo xuống cuối cùng. Tiếp đến nhấn chọn vào ký tự và dấu tích trong ô vuông hoặc có thể chọn ký tự mà bạn muốn.

    Chỉ với 2 thao tác cơ bản nhất, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chèn dấu x vào ô vuông trong word nhanh chóng đơn giản nhất. Bạn chỉ cần thao tác chèn 1 lần, đối với các đoạn văn sau trong văn bản đó bạn chỉ cần copy lại ký tự vừa chèn ở trên dán vào là ok.

    Hướng dẫn chèn dấu tích vào ô vuông trong Word 2013, 2022, 2022

      Bước 1: Bước đầu tiên, bạn chọn Tab Insert tiếp theo chọn Symbol. Tiếp đến chọn vào phần More Symbol thao tác này giúp mở cửa sổ danh sách ký tự đặc biệt. Sau đó bạn chọn ô cũng như ký tự mà bạn muốn đặt vào ô.
      Bước 2: Sau đó khi cửa sổ Symbol chọn tiếp vào phần mục Font Wingdings tiếp đến kéo xuống dưới sau đó bạn chọn dấu tích để chèn vào văn bản và nhấn chọn vào Insert để chèn là ok.

    Tại sao cần chọn chèn dấu chuyên nghiệp?

    Việc thực hiện các công cụ chèn dấu chuyên nghiệp sẽ giúp cho văn bản có được thay đổi khác hẳn so với việc sử dụng thông thường:

    • Việc dùng công cụ chèn dấu x giúp tạo được sự chuyên nghiệp cũng như giảm bớt được sự nghiệp dư khi thực hiện tạo bảng dấu x thủ công
    • Tiết kiệm được thời gian nhanh chóng hơn bởi nó có thể giảm bớt được nhiều thao tác thực hiện mỗi lần muốn tạo checkbox và dấu tích riêng
    • Không những thế, việc dùng chèn dấu chuyên nghiệp này sẽ làm cho hệ thống các công cụ cũng như hình ảnh word đảm bảo đem lại được sự khác biệt, đảm bảo thẩm mỹ đặc biệt đối với những văn bản có tính chất báo cáo, chính trị quan trọng.

    Đó chính là những lý do tại sao bạn cần sử dụng cách chèn x chuyên nghiệp bằng các thao tác cơ bản chuyên nghiệp nhất thay vì thủ công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Dấu Suy Ra, Tương Đương Trong Word Nhanh Nhất
  • Trình Bày Văn Bản Trong Word
  • Bảng Ký Hiệu Phân Số ❣️ Icon Phần Trăm % Phần Ngàn ‰ ↉
  • Tuỳ Chọn “options…” Trong Word 2003
  • Cách Ghim Một Hình Ảnh Trong Word ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Bỏ Túi Cách Chèn Ô Vuông Có Dấu X Trong Word Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel: 100 Thủ Thuật + Phím Tắt Cực Kỳ Hữu Ích
  • Chuyển Đổi Công Thức Qua Lại Giữa Mathtype Và Equation Office
  • Một Số Tính Năng Mới Trong Word 2022 Mà Bạn Nên Biết !
  • Định Dạng Văn Bản Trên Word 2007, 2010, 2013
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2007
  • Với những tài liệu khảo sát trên Word hoặc các loại hồ sơ xin việc, biểu mẫu,… thường sẽ phải chèn thêm các ô vuông có dấu X để check vào. Trong trường hợp bạn có thể sử dụng những công cụ đã có sẵn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo ra một ô vuông có dấu tích vô cùng đơn giản với Symbol. Hôm nay, https://liendoanluatsu.com sẽ hướng dẫn cách chèn ô vuông có dấu X trong Word vô cùng đơn giản và dễ dàng để bạn có thể thành thạo thao tác này.

    Giới thiệu phần mềm soạn thảo Word

    Không chỉ vậy, Word không chỉ giúp chúng ta làm việc với chữ cái (text) mà còn có thể bổ sung các hiệu ứng phông chữ, màu sắc cùng và hình ảnh đồ họa sao cho sắc nét và sinh động. Nhiều hiệu ứng đa phương tiện được tích hợp trong Word như âm thanh, video sẽ khiến cho những ý tưởng bạn muốn trình bày trên phần mềm này càng thêm đa dạng và thuận tiện hơn.

    Các phiên bản của Word thường được lưu dưới dạng tập tin .doc hoặc .docx. Hầu hết những phiên bản này đều có thể mở được tập tin ở dạng thô và có thể có thể làm việc với các định dạng khác một cách dễ dàng và hữu ích. Thậm chí, bạn có thể sử dụng Word để thao tác trên tập tin HTML, thiết kế trang web,… mà không cần phải lo bất cứ điều gì.

    Những tính năng hữu ích của Word

    • Tính năng Researcher: Công cụ Researcher sẽ giúp bạn tìm kiếm những từ khóa về một đối tượng nào đó từ Bing và tải xuống bên dưới Word.
    • Tính năng Accessibility Checker: Công cụ giúp bạn tiếp cận được với những người khuyết tật.
    • Tính năng Smart Chart: Biến các số liệu thành mô hình một cách trực quan nhất để bạn dễ dàng xem xét.
    • Tính năng Read Aloud: Tính năng này cho phép bạn nghe được giọng đọc văn bản để rà soát các lỗi một cách đơn giản hơn.
    • Tính năng Insert Video: Tính năng này cho phép bạn chèn những video trực tuyến từ các nguồn như Bing để bài viết thêm sinh động và trực quan.

    Cách chèn ô vuông có dấu X trong Word

    Phương pháp chèn ô vuông có dấu X trong Word là một thao tác vô cùng dễ dàng và đơn giản để bạn có thể thực hiện. Chỉ cần sử dụng công cụ Symbol là bạn đã có thể tạo ra những biểu tượng vô cùng độc đáo và thú vị.

    Chèn ô vuông có dấu X trong Word cố định

    Chèn ô vuông có dấu X trong Word một cách cố định có nghĩa là bạn sẽ chèn ô vuông có dấu X vào thẳng đoạn văn bản. Người dùng sẽ không thể tích vào để xuất hiện dấu X bởi dấu X này đã có sẵn. Hiểu nôm na là bạn sẽ chèn một biểu tượng có sẵn ô vuông và dấu X chứ không chèn một biểu tượng ô vuông rồi cho người dùng tích vào.

    Bước 1: Bạn chọn chuột vào chỗ nội dung muốn chèn ô vuông có dấu X. Sau đó vào thanh Insert chọn công cụ Symbol – More Symbols.

    Bước 2: Trong giao diện của hộp thoại Symbol. Bạn tìm đến font Wingdings, kéo xuống và tìm chọn biểu tượng ô vuông có dấu X. Sau đó nhấn Insert để chèn bao nhiêu lần mà bạn thích.

    Cuối cùng, tận hưởng thành quả của mình chỉ sau vài thao tác tìm kiếm vô cùng đơn giản. Bạn đã có thể chèn ô vuông có dấu X trong Word một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    Tạo ô Check Box trong Word

    Việc tạo ô bằng phương pháp này có thể giúp cho đọc tích chọn dấu X vào rất hữu ích khi bạn cần lấy những khảo sát, đánh giá về một đối tượng nào đó. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng Word mà bạn có thể tạo một ô vuông có dấu X sẵn hoặc một Checkbox để người dùng có thể tích vào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Đơn Giản Cho Bạn
  • Hướng Dẫn Cách Bỏ Gạch Đỏ Trong Word Trên Tổng Thể Những Phiên Trò Chơi Thủ Dạng
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Bỏ Dấu Gạch Đỏ Trong Word 2010 2013 2022 2022
  • Dấu Gạch Ngang Và Dấu Gạch Nối
  • Pinyin Input: Phần Mềm Gõ Phiên Âm Pinyin Tiếng Trung Có Dấu
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100