Canh Lề Tab Trong Word 2013 / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Canh Lề Văn Bản Trong Word

Đây là dạng căn lề mặc định trong Word và rất hay gặp. Theo tiêu chuẩn trình bày văn bản, lề của trang giấy sẽ luôn nằm phía bên trái nên tất cả các văn bản sẽ mặc định căn lề trái.

Cách kiểm tra căn lề trái: Khi bạn bôi đen đoạn văn bản sẽ thấy phần phía bên trái văn bản luôn tạo ra 1 đường thẳng, vậy là đoạn văn bản được căn lề trái

2. CĂN LỀ GIỮA (CENTER – PHÍM TẮT CTRL + E)

Căn lề giữa thường được dùng cho những nội dung tiêu đề cho đoạn văn, chú thích hình ảnh, mang ý nghĩa khái quát hay tổng thể cho toàn bộ đoạn văn bản.

Khi thực hiện căn lề giữa, đoạn văn bản được căn lề lúc này sẽ nằm giữa trang giấy và cách đều 2 bên lề Trái-Phải.

3. CĂN LỀ PHẢI (ALIGN RIGHT – PHÍM TẮT CTRL + R)

Căn lề phải thường ít được dùng trong Word. Thông thường người ta sử dụng định dạng này trong đối tượng Table ở trong Word, cũng như áp dụng cho các dữ liệu dạng số (giống như mặc định căn lề dữ liệu dạng Number trong Excel)

4. CÂN BẰNG 2 LỀ (JUSTIFY – PHÍM TẮT CTRL + J)

Khi bạn trình bày các đoạn văn bản dài, để giúp tăng tính thẩm mỹ thì bạn cần dùng đến định dạng Cân bằng để có thể giúp dàn đều nội dung ra sát 2 bên lề và đoạn văn nhìn sẽ được đẹp hơn.

Việc cân bằng 2 lề là 1 yêu cầu thường được dùng trong những hình thức viết báo, viết tiểu luận, viết luận văn,…

Đoạn văn đầu tiên là chưa áp dụng cân bằng lề, còn đoạn văn dưới đã có áp dụng cân bằng lề.

Đánh giá bài viết

Hướng Dẫn Sử Dụng Thụt Lề Và Tabs Trong Word 2022

Văn bản thụt lề (indent)

Trong nhiều loại tài liệu, bạn có thể chỉ muốn thụt dòng đầu tiên của mỗi đoạn. Điều này giúp giúp các đoạn văn được mạch lạc và rõ ràng như ví dụ bên dưới.

Còn một kỹ thuật khác khi thụt lề đó là dòng đầu tiên trong đoan giữ nguyên, còn lại tất cả các dòng còn lại thụt vào bên trong. Kỹ thuật này được gọi là hanging indent.

Hướng dẫn cách thụt lề

Sử dụng phím Tab

Một cách nhanh chóng để thụt lề là sử dụng phím Tab. Khi bạn nhấn phim Tab 1 lần, dòng đầu tiên sẽ thụt vào 1/2 inch.

Chú ý để xác định điểm thụt lề. Bạn dùng trỏ chuột đặt điểm chèn ngay vị trí đâu tiên ở đoạn bạn muốn thụt lề.

Vũ i Tờ’s Blog

Nhấn phím Tab. Để ý phí trên thước, bạn sẽ thấy đánh dấu thước kẻ của dòng đầu tiên di chuyển sang phải 1/2 inch.

Đồng thời dòng đầu tiên của đoạn sẽ được thụt lề.

Nếu bạn không thể thấy Thước, hãy chọn tab View, sau đó nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Ruler.

Đánh dấu thụt lề

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn kiểm soát nhiều hơn đối với thụt lề. Word 2016 cung cấp indent markers cho phép bạn thụt các đoạn đến vị trí bạn muốn.

Các điểm thụt lề nằm ở bên trái của thước ngang và chúng cung cấp một số tùy chọn thụt lề:

First-line indent marker : điều chỉnh thụt dòng đầu tiên

Hanging indent marker : điều chỉnh thụt lề các dòng còn lại của đoạn văn trừ dòng đầu tiên

Left indent marker : di chuyển lề của cả một đoạn văn

Để thụt lề bằng cách sử dụng indent marker

Đặt con trỏ chuột ở điểm bất kì trong đoạn bạn muốn thụt lề hoặc có thể chọn một hoặc nhiều đoạn liên tiếp.

Thụt lề bằng cách sử dụng các lệnh

Nếu bạn muốn thụt lề nhiều dòng văn bản hoặc tất cả các dòng của đoạn văn. Bạn có thể sử dụng Indent commands. Đây là các lệnh thụt lề, sẽ điều chỉnh thụt lề bằng 1/2-inch

Chọn văn bản bạn muốn thụt lề.

Các văn bản sẽ thụt lề.

Sử dụng Tabs trên ruler để thụt lề

Sử dụng các tab cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với vị trí của văn bản. Theo mặc định, mỗi lần bạn nhấn phím Tab, điểm chèn sẽ di chuyển 1/2 inch sang phải.

Thêm tab stops vào Ruler cho phép bạn thay đổi kích thước của các tab và Word 2016 thậm chí cho phép bạn áp dụng nhiều hơn một điểm dừng cho một dòng.

Nhấn phím Tab có thể thêm tab hoặc tạo first-line indent, tùy thuộc vào vị trí điểm chèn. Nói chung, nếu điểm chèn nằm ở đầu đoạn hiện có, nó sẽ tạo ra một thụt dòng đầu tiên (first-line indent), nếu không, nó sẽ tạo ra một tab.

Bộ chọn tab

Tab selector được đặt phía trên thước dọc ở bên trái. Di chuột qua bộ chọn tab để xem tên của tab stop.

Left Tab : căn trái văn bản tại điểm dừng tab.

Center Tab : căn giữa văn bản xung quanh các điểm dừng tab.

Right Tab : căn phải văn bản tại điểm dừng tab.

Decimal Tab : căn chỉnh các số thập phân bằng cách sử dụng dấu thập phân.

Bar Tab : vẽ một đường thẳng đứng trên tài liệu.

Mặc dù Bar Tab, First Line Indent, và Hanging Indent xuất hiện trên tab selector, chúng không được gọi là kỹ thuật Tab Selector

Để thêm các điểm dừng tab

Chọn đoạn văn hoặc đoạn bạn muốn thêm điểm dừng tab. Nếu bạn không chọn bất kỳ đoạn nào, tab dừng sẽ áp dụng cho đoạn văn hiện tại có con trỏ và áp dụng cho bất kỳ văn bản mới nào bạn gõ bên dưới nó.

Xóa điểm dừng tab

Vậy thì để xóa bất kỳ tab nào bạn không sử dụng để chúng không nhảy thụt lề tùm lum thì bạn phải xóa chúng đi. Để xóa điểm dừng tab, trước tiên, chọn tất cả văn bản sử dụng điểm dừng tab. Sau đó nhấp và kéo nó ra khỏi Thước.

Word cũng cho phép hiển thị các ký hiệu định dạng ẩn. Để hiển thị các biểu tượng định dạng ẩn, chọn thẻ Home, sau đó nhấp vào biểu tượng show/ hide.

Luyện tập sử dụng Thụt lề và Tabs trong Word 2016

Mở tài liệu bất kỳ của bạn để luyện tập

Sử dụng phím Tab để thụt đầu của mỗi đoạn trong phần thân của thư xin việc. Bắt đầu với các đoạn I am exceedingly interested, While working toward, và Enclosed is a copy.

Khi bạn hoàn thành, trang đầu tiên sẽ trông như thế này:

Đặt một right tab ở mốc 6 “(15,25 cm).

Chèn con trỏ của bạn trước mỗi năm, sau đó nhấn phím Tab. Những năm này bao gồm 2008, 1997-2001, và 1995-1997.

Chọn từng mô tả công việc theo Experience và di chuyển Left Indent đến vạch 0,25 “(50 mm).

Khi bạn kết thúc, trang 2 sẽ trông giống như thế này:

Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022

Tab trong word là gì? Có bao nhiêu loại tab? và cách đặt tab trong word như thế nào? là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm khi làm việc với word. Hôm nay Top Thủ Thuật sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên một cách chi tiết.

I. Tab trong word là gì?

Tab là tính năng được áp dụng để trình bày các mẫu như báo cáo, hợp đồng, đơn từ… , giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả và làm cho văn bản của bạn đẹp mắt cũng như chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Để sử dụng Tab trong Word, việc đầu tiên là bạn phải bật thanh thước (Ruler) trong Word lên.

II. CÁC LOẠI TAB TRONG WORD

Theo bảng trên, chúng ta có 7 loại tab tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 loai tab cơ bản mà chúng ta hay dùng, cụ thể từng loai tab sau:

1. Tab trái:

Tab trái trong word với mục đích giúp canh chỉnh đoạn văn từ bên trái sang phải và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab trái

2. Tab phải:

Ngược với Tab trái, Tab phải có mục đích giúp bạn canh chỉnh đoạn văn từ bên phải sang bên trái. và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab phải

3. Tab giữa:

Tab giữa trong word có mục đích giúp bạn canh giữa đoạn văn bản và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab giữa

2. Điều chỉnh tab

Để thay đổi vị trí tab chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab và di duyển vị trí của tab trên thanh thước kẻ như hình.

3. Xóa tab

Để xóa tab trong word chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab muốn xóa và kéo xuống khỏi thanh thước kẻ.

Trong hộp thoại chúng ta chọn loại leader theo nhu cầu của chúng ta ví dụ ở đây muốn đặt dấu….. thì ta chọn vào số 2. Mặc định sẽ là None.

Canh Lề Báo Cáo Chuẩn, Đánh Mục Lục Tự Động Trong Báo Cáo

# Định dạng canh lề cho trang văn bản.

Theo như quy định của đa số các trường đại học, cao đẳng thì kích thước chuẩn để nộp báo cáo theo quy định là:

– Lề trên: 2 cm.

– Lề dưới: 2 cm.

– Lề trái: 3 cm.

– Lề phải: 2cm.

– Khổ giấy A4.

– Dãn dòng 1.5 line.

Đầu tiên mình hướng dẫn các bạn làm SAO ĐỂ canh lề trên, trái, phải được. Bạn mở file word lên, nhấp hai lần chuột vào thanh thước kẻ bên trái (hoặc bên trên).

Sau khi canh lề xong, bạn chuyển qua thẻ tab paper và chọn trang in là trang A4.

# Định dạng dãn dòng, dãn đoạn cho văn bản chuẩn

Sau khi chỉnh sửa canh lề in trang xong, Bạn sẽ định dạng dãn dòng cho báo cáo của mình là 1.5 line.

Các bạn nhấn Ctrl+A để chọn hết văn bản, sau đó chọn dãn dòng như hình dưới.

# Định dạng mẫu tiêu đề đầu các đề mục chương, phần, nội dung

Tức là có dạng: 1.1,1.1.2,……, 2.1,2.1.1, và phân cấp theo thứ tự

Khi bạn chọn như trên cho dòng đầu tiên Chương 1, thì nó sẽ có khuyến mại thêm số 1 đứng ở ngay đầu chữ chương 1, thông thường thì ta sẽ phải bỏ số 1 này đi, cách đơn giản là bạn chọn số 1 đó sau đó chọn font color chữ cho nó màu trắng là xong.

– Ctrl + Alt + 1: Tương đương với tiêu đề cấp 1, ví dụ như Chương 1, Chương 2,…

– Ctrl + Alt + 2: Tương đương với tiêu đề cấp 2, ví dụ như: 1.1,…, 1.2,…. 2.1,… vv

– Ctrl + Alt + 3: Tương đương với tiêu đề cấp 3, ví dụ như: 1.1.1,…

– Từ tiêu đề cấp 4 trở đi, muốn đánh thì nhấn Ctrl + Alt + 3, sau đó nhấn phím Tab dưới bàn phím, ví dụ: 1.1.1.2,…, vv.

Sau khi chọn các bạn sẽ có thứ tự tăng một cách chính xác.

Tiếp theo là các bạn chỉ cần chỉnh lại font chữ và size của các tiêu đề này phù hợp là xong rồi.

Và đây là kết quả.

Ở các bài viết sau mình sẽ hướng dẫn thêm các thủ thuật hữu ích khác cho các bạn.

Bài hướng dẫn bạn nên tham khảo

Khóa học hữu ích bạn nên tham gia

Đam mê các viết các bài hướng dẫn sử dụng office văn phòng, Rất mong có thể đem tới cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúng tôi thường xuyên tuyển CTV đánh máy, hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ các bạn cùng yêu thích.