Cách Xóa Footnote Trong Word / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word

+ Cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong luận văn viết như thế nào?

+ Cách làm slide bảo vệ luận văn thạc sĩ thu hút và bắt mắt

1. Footnote là gì?

Footnote là gì ? Footnote là một đoạn văn bản nằm dưới chân của một trang để bạn ghi chú những từ xuất hiện trong trang đó cần giải thích. Footnote được sử dụng trong trường hợp khi bạn đoạn soạn một đoạn nội dung văn bản, trong đó có những từ mang tính học thuật, chuyên ngành mà việc giải thích trực tiếp trong phần nội dung là không cần thiết.

Khi đó người ta sử dụng footnote như một phần ghi chú ở dưới chân trang. Cách làm này giúp đảm bảo độ mạch lạc của văn bản, không ngắt mạch văn và tránh được trường hợp người đọc đã biết đến thuật ngữ, số liệu,… đó rồi và không cần thiết phải đọc những dòng ghi chú đó nữa.

Đồng thời, với những người đọc chưa biết về vấn đề được đề cập đó thì phần footnote sẽ giống như một đoạn văn bản giải thích cho vấn đề. Từ đó mà người đọc không cần phải mất thời gian tìm hiểu chúng trên Internet hay tra từ điển gây mất thời gian.

Footnote cũng thường được sử dụng để đánh dấu lại những phần mà bạn tham khảo, ghi nguồn ở phía dưới chân trang. Việc làm này cũng hỗ trợ người đọc trong việc tra cứu thông tin nguồn tác giả một cách dễ dàng hơn, không cần phải lật tới cuối trang văn bản để xem mục tài liệu tham khảo.

2. Cách tạo footnote trong Microsoft Word 2013, 2016, 2019

Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word

Bởi vì cách tạo ghi chú và chú thích trong cả ba phiên bản Microsoft Word 2013, 2016, 2019 đều có thao tác thực hiện giống nhau nên trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các thao tác tạo footnote trên phiên bản 2013. Với hai phiên bản còn lại, bạn chỉ cần áp dụng với các bước thực hiện tương tự.

+ Bước 3: Khi tạo thành công, phần nội dung mà bạn vừa bôi đen sẽ xuất hiện số mũ nhỏ hiển thị thứ tự của footnote trong trang, bạn nhấn vào số mũ đó sẽ hiện ra phần nội dung chú thích ở dưới chân trang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo Footnote với phần Footnote Settings, nó cho phép bạn sử dụng nhiều tính năng của footnote hơn cụ thể như sau:

– Đặt location: Tùy chỉnh vị trí đặt footnote, có thể là cuối mỗi trang hoặc cuối mỗi văn bản tùy ý.

– Chỉnh Footnote Layout: Tùy chỉnh vị trí hiển thị của Footnote trong văn bản đó.

– Chỉnh định dạng cho Footnote bằng Format: thay đổi định dạng hiển thị từ 1, 2, 3 sang I, II, III hoặc a, b, c tùy theo nhu cầu.

– Tạo Apply changes: Tạo thay đổi cho toàn bộ phần nội dung hoặc chỉ một đoạn nội dung.

3. Cách tạo Footnote trong Word 2010, 2007

Tương tự như ba phiên bản Microsoft Word 2013, 2016, 2019, hai phiên bản Microsoft Word 2007, 2010 cũng có những nét tương đồng với nhau. Do đó mà các thao tác tạo Footnote trong Word 2010 đều có thể áp dụng được với những phần mềm phiên bản 2007. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

4. Cách xóa Footnote trong Word 2010

Để xóa Footnote trong Word 2010, bạn thực hiện theo các thao tác sau:

+ Bước 1: Xác định đoạn nội dung cần xóa Footnote đã tạo trước đó, nhấn vào số mũ trên đầu đoạn nội dung. Lúc này, một hộp thoại nhỏ sẽ được mở ra hiển thị trên màn hình.

+ Bước 2: Muốn xóa Footnote, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí Footnote cần xóa, nhấn phím Backspace trên bàn phím để tiến hành xóa ghi chú đã tạo.

Có những trường hợp số ghi chú mà bạn cần xóa là quá lớn và việc thực hiện xóa từng Footnote rất mất thời gian thì bạn có thể thực hiện theo một cách khác như sau.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H trên bàn phím máy tính, cửa sổ Find and Replace sẽ được mở ra. Tại khung Find what, bạn nhập ^f sau đó chọn Replace All. Lúc này, toàn bộ Footnote mà bạn đã tạo trong văn bản của mình sẽ bị xóa.

Bài viết trên là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi Footnote là gì cũng như cách tạo và xóa Footnote trong Microsoft Word ra sao. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích đối với bạn.

Nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ ngay với Luận văn 1080 thông qua SĐT: 096 999 1080 hoặc Email: luanvan1080@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách Chèn Ghi Chú Ở Chân Trang Trong Word, Tạo Footnotes Word

Chèn ghi chú ở chân trang trong Word là tính năng cho phép bạn đánh dấu một vị trí trong văn ban Word và giải nghĩa nó ở phía dưới. Cách tạo Footnote Word, chèn ghi chú ở chân trang trong Word này sẽ giúp cho những ai đọc văn bản mà gặp các từ chuyên ngành không hiểu và người dùng thì lại không thích mất thời gian giải thích trong đoạn văn.

Tính năng chèn ghi chú ở chân trang trong Word chắc chắn bạn đã từng ít nhất tháy nó xuất hiện 1 lần trong sách, báo mà mình đọc. Giả sử như các câu truyện cổ tích thường có những từ ngữ khó hiểu, các câu thần chú hay các tiếng động khiến người dùng không biết đó là từ ngữ nào. Người biên soạn thường đánh dấu đoạn văn đó lại và ghi giải thích ở dưới cùng mỗi trang giải thích cho người đọc biết ý nghĩa của nó mà không làm hỏng đoạn văn mình viết ra.

Cách chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2016, 2013

Trong ví dụ này chúng tôi muốn chèn ghi chú ở chân trang trong Word ở từ AOE, vậy để thực hiện thì trước tiên cần bôi đen từ AOE sau đó vào phần References và chọn Footnotes.

– Footnote: Vị trí giải thích chú thích ở cuối mỗi trang.– Endnotes: Vị trí giải thích chú thích ở cuối văn bản.– Columns: Số cột chú thích ở dưới mỗi trang ,văn bản.– Number format: Định dạng chèn ghi chú ở chân trang trong Word, như 1, 2,3 hay a, b,c hay i, ii, iii.– Custom mark: Thự chọn ký tự thay thế để chèn ghi chú ở chân trang trong Word.– Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự cho chú thích từ số mấy.– Numbering: Giá trị đếm số ở mỗi tang là tiếp tục hay lại từ đầu.– Nút Symbol…:Chèn ký tự đặc biệt làm ký tự đánh ghi chú.– Apply changes: chú thích toàn bộ trong nội dung văn bản hay một trang nhất định.

Sau khi Insert chèn ghi chú ở chân trang trong Word bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.

Và khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có dấu mũ trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.

2. Chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2010, 2007

Bước 1: Để chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2010, 2007 chúng ta chỉ cần bôi đen từ muốn tạo chú thích sau đó vào phần References và chọn Footnotes.

Bước 2: Sau đó tùy chỉnh các thiết lập mà chúng tôi có giải thích ở trên ,nếu ưng thế nào thì nhấn Insert dể chèn ghi chú ở chân trang trong Word.

Sau đó bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.

Khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có dấu mũ trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.

Bước 2: Sau đó lựa chọn các thông số theo giải thích ở phần đầu bài rồi nhấn Insert.

Sau đó bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.

Bước 4: Khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có ký tự trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.

Và như vậy là bạn đã hoàn tất việc chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2003 rồi đấy.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chen-ghi-chu-o-chan-trang-trong-word-32595n.aspx Ngoài ra còn rất nhiều kiểu chú thích trong Word mà người sử dụng có thể áp dụng cho đoạn văn bản Word của mình chẳng hạn như cách viết ghi chú mũi tên trong Word cũng là một cách. Mặc dù không được sử dụng nhiều như chèn ghi chú ở chân trang trong Word nhưng cách ghi chú mũi tên trong Word cũng khá đơn giản, dễ dàng khi áp dụng vào các đoạn văn bản Word.

Cách Xóa Màu Nền Trong Word

XÓA MÀU NỀN CHỮ TRONG WORD Cách 1: Sử dụng Notepad.

Ứng dụng Notepad mặc định của hệ điều hành sẽ giúp các bạn xóa tất cả các định dạng về dạng text cơ bản. Nếu đoạn văn bản cần xóa màu nền của bạn chỉ là dạng văn bản thì sử dụng Notepad rất hiệu quả. Nhưng nếu văn bản bao gồm bảng, hình vẽ thì không thực hiện được vì nó sẽ phá vỡ định dạng bảng.

Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần xóa màu nền trong Word, nhấn tổ hợp Ctrl + A để chọn tất cả văn bản. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Copy để sao chép đoạn văn bản.

Bước 2: Mở Notepad.

Các bạn có thể nhập từ khóa Notepad vào ô tìm kiếm search box và chọn Notepad trong kết quả tìm kiếm.

Hoặc các bạn nhấn tổ hợp Windows + R để mở cửa sổ Run, nhập từ khóa notepad vào ô Open và chọn OK để mở Notepad.

Bước 3: Trên giao diện Notepad các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + V để dán đoạn văn bản cần xóa màu nền.

Bước 4: Nhấn tổ hợp Ctrl + A để chọn tất cả nội dung trên Notepad, nhấn chuột phải chọn Copy.

Bước 5: Dán văn bản ngược lại tài liệu Word, các bạn sẽ không thấy màu nền hay màu đánh dấu văn bản nữa.

Cách 2: Sử dụng tính năng Paste

Tính năng dán dữ liệu (Paste) cung cấp cho các bạn nhiều lựa chọn dán dữ liệu, các bạn có thể lựa chọn Keep text only chỉ giữ văn bản. Như vậy các định dạng màu nền sẽ không được dán theo.

Bước 1: Sao chép đoạn văn bản cần xóa màu nền

Bước 2: Tạo một tài liệu Word mới, nhấn chuột phải vào trang Word và chọn biểu tượng của Keep text only (T)trong phần Paste Options.

Như vậy các bạn đã xóa màu nền của văn bản Word.

Cách 3: Sử dụng Clear All Formatting để xóa tất cả định dạng.

Tính năng Clear All Formatting các bạn có thể xóa tất cả các định dạng: màu sắc chữ, màu nền,… về định dạng mặc định.

Bước 1: Chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần xóa màu nền.

Bước 2: Nhấn chuột trái chọn biểu tượng (Clear All Formatting), lúc này đoạn văn bản sẽ về định dạng mặc định và không còn màu nền nữa.

Cách 4: Sử dụng Shading (đổ màu nền)

Nếu các bạn chỉ muốn xóa màu nền trong Word mà muốn giữ nguyên định dạng cho chữ thì các bạn có thể sử dụng tính năng đồ màu nền này.

Bước 1: Chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần xóa màu nền trong Word.

Bước 2: Nhấn chuột chọn biểu tượng (Shaping), sau đó chọn No color để xóa màu nền.

Cách 5: Sử dụng Text Highlight Color (màu đánh dấu văn bản)

Nhiều khi màu mà các bạn thấy không hẳn là màu nền văn bản mà có thể chỉ là màu đánh dấu văn bản. Nên khi các bạn thực hiện một trong các cách trên sẽ không hiệu quả. Lúc này các bạn có thể thực hiện xóa màu đánh dấu văn bản như sau:

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản cần xóa màu đánh dấu.

XÓA MÀU NỀN (BACKGROUND) TRONG WORD

Để xóa màu nền hay hình nền trong Word các bạn thực hiện như sau:

Như vậy màu nền Word sẽ không còn nữa

http://thuthuatphanmem.vn/cach-xoa-mau-nen-trong-word/

chúng tôi

Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích (Footnote Và Endnote) Trong Word

Footnote và Endnote đều là công cụ để tạo chú thích trong Footnote thành Endnote, giúp bạn tạo chú thích, trích dẫn, chữ viết tắt, thuật ngữ, nguồn tham khảo,… cho các tài liệu giáo dục hoặc kinh doanh. Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ, Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section). Cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần chú thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ làm quen với các tạo Footnote và Endnote, cũng như cách tùy chỉnh chúng trong Microsoft Word.

Footnote và Endnote có thể gọi chung là phần chú thích trong Word. Khi sử dụng chúng, bạn có thể đặt một số, chữ cái hoặc ký hiệu đơn giản bên cạnh từ hoặc cụm từ tương ứng trong văn bản hướng người đọc đến nơi khác trong tài liệu của bạn. Cho phép bạn thêm nhiều chi tiết hơn mà không làm người đọc bị phân tâm. Sau đó, người đọc của bạn sau đó có thể chuyển đến xem phần chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối chương với số tham chiếu tương ứng, nếu muốn.

Sự khác biệt chính giữa Footnote và Endnote là vị trí của chúng trong tài liệu. Việc chọn lựa loại chú thích nào tùy thuộc vào nguyên tắc văn phong hoặc yêu cầu riêng của giáo viên, tòa soạn hoặc công ty của bạn. Dù bạn chọn sử dụng loại chú thích nào, thì cách tạo chúng cũng tương tự như nhau.

Các bước tạo chú thích trong Word

Bạn có thể dễ dàng tạo chú thích trong Microsoft Word theo các bước đơn giản như sau.

Đặt con trỏ của bạn trong tài liệu nơi bạn muốn số tham chiếu cho chú thích. Thường ở cuối một từ hoặc cụm từ.

Nhấp vào tab References.

Chọn Insert Footnote hoặc Insert Endnote theo sở thích của bạn.

Bạn sẽ thấy một con số được chèn trong văn bản và được chuyển hướng đến phần chú thích để nhập ghi chú của bạn vào tài liệu.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí, bố cục và định dạng của chú thích trong Word. Cho phép bạn định dạng linh hoạt tài liệu của mình. Để tùy chỉnh chú thích, bạn thực hiện các bước sau:

Đi tới một trong các ghi chú trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào ghi chú đó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote hoặc Endnote từ menu shortcut.

Thực hiện các thay đổi của bạn và nhấp vào nút Apply.

Dưới dây là một số tùy chọn bạn có thể thực hiện:

Location: Đối với chú footnote, bạn có thể chọn cuối trang hoặc bên dưới văn bản. Đối với endnote, bạn có thể chọn từ Cuối mỗi chương hoặc cuối tài liệu.

Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt chú thích của mình trong các cột, bạn có thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

Thay đổi hoặc loại bỏ dòng phân cách trong phần chú thích

Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.

Chuyển đến nội dung văn bản của bạn và bấm đúp vào chú thích.

Khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn Footnote Separator trong hộp thả xuống.

Dòng phân cách là dòng xuất hiện trong các khu vực chú thích cuối trang và chú thích cuối văn bản, tách phần ghi chú khỏi văn bản chính. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một dòng đơn giản, nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

Để loại bỏ dòng phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để thay đổi giao diện của nó, hãy chọn dòng phân tách, sau đó sử dụng các tính năng định dạng Word trên tab Home.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể chọn các tùy chọn khác trong hộp thả xuống Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản cho ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp và thực hiện các thay đổi định dạng của bạn.

Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó và chọn Convert to Footnote/Endnote.

Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ menu shortcut .

Nhấp vào nút Convert.

Chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả các chú thích footnote hoặc endnote trong tài liệu của bạn.

Sau khi sử dụng xong hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên cùng bên phải để đóng nó và tiếp tục làm việc.

Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Hoán đổi Footnote và Endnote. Bởi vì bạn có thể sử dụng cả chú thích Footnote và Endnote trong một tài liệu Word, bạn có thể muốn thực hiện hoán đổi toàn bộ chúng. Để biến Footnote thành Endnote và ngược lại, hãy thực hiện các bước sau:

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ menu shortcut .

Nhấp vào nút Convert.

Chọn tùy chọn thứ ba Swap footnotes and endnotes để hoán đổi chú thích cuối trang và chú thích cuối trang.

Điều hướng, xem lại các chú thích của bạn

Microsoft Word cung cấp cho bạn một số tùy chọn để xem và điều hướng chú thích footnote và endnote trong tài liệu của mình.

Xem lại chú thích trước hoặc sau đó

Bấm vào nút Show Notes trong ribbon trên tab References. Sau đó, chọn xem các vùng chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối trang. Nếu bạn chỉ có một loại ghi chú trong tài liệu của mình, nút này sẽ chỉ đưa bạn đến phần ghi chú trên trang đó.

Nếu bạn đang ở trong văn bản của mình và muốn chuyển trực tiếp đến chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối, chỉ cần nhấp đúp vào số, chữ cái hoặc ký hiệu chú thích.

Nếu bạn đang ở trong vùng ghi chú và muốn chuyển ngay đến văn bản tham chiếu, hãy bấm chuột phải vào ghi chú và chọn Go to Footnote/Endnote.

Nếu bạn muốn xem xét kỹ từng chú thích một trên trang và tham chiếu chúng xuống các chú thích trong văn bản của mình, hãy đặt con trỏ vào nội dung văn bản. Sau đó, nhấp vào tab References và sử dụng nút Next Footnote trong ribbon.

Xóa một chú thích riêng lẻ

Xóa một chú thích footnote hoặc endnote riêng lẻ rất đơn giản. Bạn đi tới phần tham chiếu footnote hoặc endnote văn bản của bạn và xóa số, chữ cái hoặc ký hiệu.

Các ghi chú còn lại của bạn sẽ tự động điều chỉnh số thứ tự.

Xóa tất cả chú thích trong tài liệu.

Nếu bạn muốn xóa tất cả các chú thích footnote hoặc endnote khỏi tài liệu của mình, bạn có thể thực hiện nhanh chóng theo các bước sau.

Trên Windows, chọn tab Home, nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Find và chọn Advanced Find. Chuyển đến tab Replac. Trên máy Mac, chọn Edit từ thanh menu và bên cạnh Find, sau đó chọn Replace.

Trong hộp trên cùng Find, nhập “^ f” cho footnote hoặc “^ e” cho endnote.

Trong hộp tiếp theo Replace, hãy để trống.

Nhấp vào Replace All.

Bạn cũng có thể nhấp vào mũi tên bên cạnh nút đó để chuyển đến các chú thích tiếp theo hoặc trước đó. Nếu bạn muốn xem các ghi chú thực tế mà bạn đã thêm, hãy đặt con trỏ vào một trong các ghi chú đó và sau đó sử dụng nút Next Footnote để điều hướng.

Hiển thị các khu vực có chú thích

Lúc này tài liệu của bạn đã gần như hoàn thiện, và bạn cần kiểm tra lại toàn bộ phần chú thích của mình. Để chỉ hiểu thị các khu vực có chú hích trong Word, bạn vui lòng thực hiện các bước sau.

Bạn có thể xóa từng chú thích hoặc tất cả các chú thích trong tài liệu Word của mình một cách dễ dàng với tính năng Find and Replace theo các bước bên dưới.

Mặc dù, nhiều người không nghĩ đến việc sử dụng chú thích trong tài liệu Word của mình. Nhưng những chú thích này, kể cả footnote và endnote, đều rất tiện dụng. Bạn có thể thêm các nguồn tham khảo, trang web, chú giải,… giúp văn bản của bạn rõ ràng, mạch lạc hơn.

Hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.