Cách Xóa Các Formatted Trong Word / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xóa Style, Delete Styles, Xóa Formating Style Cứng Đầu Trong Excel

Các bạn tải file Excel trên mạng sẽ rất nhiều khi gặp phải trường hợp trong Formating Style có rất nhiều Style không mong muốn. Vì vậy các bạn muốn xóa Style nhưng có nhiều Formating Style cứng đầu không thể xóa được.

Cách 1: Xóa Style thủ công

Cách này chỉ áp dụng cho số lượng Style cần xóa nhỏ, các bạn thực hiện như sau:

Xuất hiện các Formating Style, các bạn muốn xóa Style nào thì nhấn chuột phải vào Style đó và chọn Delete.

Cách 2: Xóa Style sử dụng code VBA

Với file Excel có nhiều Formating Style thì cách này sẽ giúp các bạn xóa tự động tất cả các Style trên file Excel, các bạn thực hiện như sau:

Visual Basic. Sub StyleKill() Dim styT As Style Dim intRet As Integer On Error Resume Next For Each styT In ActiveWorkbook.Styles If Not styT.BuiltIn Then End If Next styT End Sub

Bước 5: Nhấp đúp chuột trái vào StyleKill để chạy Module xóa Formating Style.

Cách 3: Xóa Style bằng cách xóa trên file Style.xml

Xuất hiện hộp thoại Folders Options các bạn chọn thẻ View, trong phần Advanced settings các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước dòng Hide extensions for known file types và nhấn OK.

Bước 1: Mở file Excel .xlsx (hoặc .xls) sau đó các bạn nhấn phím F12 để mở cửa sổ Save As, lưu thành bản mới với định dạng .xlsm như hình dưới.

Bước 2: Vào thư mục chứa file .xlsm mà bạn vừa lưu, sửa định dạng .xlsm thành định dạng .zip. Xuất hiện thông báo Rename các bạn chọn Yes.

Bước 3: Nhấp đúp chuột để mở file zip, tiếp theo chọn thư mục xl.

Bước 4: Mở file chúng tôi bằng Notepad.

Bước 7: Ngay khi các bạn lưu và đóng file chúng tôi thì trên thư mục winrar của file Excel mà bạn đang mở sẽ xuất hiện thông báo file chúng tôi đã sửa đổi, các bạn chọn Yes và đóng file .zip.

Bước 8: Đổi lại file từ định dạng .zip thành .xlsm

Các bạn mở file Excel, xuất hiện thông báo We found a problem with some content… các bạn chọn Yes. Như vậy các bạn hãy xem kết quả, sau đó lưu lại định dạng .xlsx hoặc .xls tùy ý.

Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Định Dạng Theo Điều Kiện Conditional Formatting Trong Excel

Conditional Formatting là tính năng thiết lập định dạng dữ liệu theo điều kiện trong Excel. Tính năng này rất hữu ích và được nhiều người ưa thích sử dụng. Bởi nó giúp bạn tự động cảnh báo những nội dung đặc biệt: dữ liệu trùng lặp, một giá trị nằm ngoài phạm vi giới hạn, hay đến ngày hết hạn của hợp đồng…

NGUYÊN NHÂN GÂY RA CONDITIONAL FORMATTING NGOÀI Ý MUỐN

Tại sao bạn không hề thiết lập gì nhưng lại có Conditional formatting trong bảng tính? Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do bạn đã Copy 1 vùng dữ liệu đang áp dụng Conditional formatting. Sau đó lại dán trực tiếp toàn bộ những gì đã copy sang vị trí mới. Khi đó vị trí mới cũng sẽ mang theo thiết lập Conditional formatting. Trong một số trường hợp việc copy/paste này làm nội dung thiết lập bên trong Conditional formatting bị thay đổi, dẫn tới việc định dạng lộn xộn, không đúng như mong muốn.

CÁCH XÓA BỎ CONDITIONAL FORMATTING

Cách 1: Bạn xóa trực tiếp tại mục Clear Rules của Conditional formatting

Khi thực hiện cách này, bạn Có thể làm theo 2 phương pháp:

Thứ 1: chọn vùng dữ liệu cần xóa conditional formatting trước, sau đó bấm chọn mục Clear Rules from Select Cells (xóa toàn bộ thiết lập trong vùng được chọn)

Thứ 2: xóa tất cả Conditional fỏrmatting trong toàn bộ Sheet bằng cách chọn Clear Rules from Entire Sheet (Xóa toàn bộ thiết lập trong Sheet hiện tại)

Cách 2: Xóa lần lượt từng Rules trong Manage Rules

Với cách này, bạn chọn mục Manage Rules, trong cửa sổ Manage Rules, bạn sẽ chọn từng điều kiện cần xóa rồi bấm chọn Delete

Việc mắc phải lỗi trên là do bạn còn chưa biết về các công cụ trên Excel thường sử dụng trong công việc. Điều này dẫn tới những khó khăn khi làm việc: làm việc chậm hơn, hay gặp lỗi, phải tìm cách sửa… mà không có tính chủ động. Do đó bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về Excel một cách đầy đủ, hệ thống để có thể tự tin và chủ động hơn trong công việc.

Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

Cách Xóa Section Trong Word

Section Break là một công cụ đắc lực cho người dùng Word khi muốn phân tách từng đoạn văn bản để tiện cho việc định dạng từng phần. Nhưng nó có thể gây lỗi và gây khó khăn bạn khi bạn muốn định dạng toàn văn bản, thế nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Section trong Word.

1. Nói thêm về Section Break

1.1. Section Break là gì, có mấy loại?

Section Break là tách văn bản ra thành các Section (vùng) khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng đó.

Word có nhiều chức năng tác động với toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi tùy mục đích sử dụng mà bạn chỉ muốn chức năng đó của Word tác động tới một phần văn bản mà thôi.

Ví dụ như chức năng Header & Footer, khi bạn chèn tiêu đề hoặc chân trang vào trong văn bản thì nó thường tác động tới toàn bộ văn bản với cùng một Header hoặc Footer. Nhưng nếu bạn tách văn bản thành nhiều Section, bạn có thể chỉnh sửa các Header hoặc Footer khác nhau cho mỗi Section, thậm chí xóa nó đi mà không ảnh hưởng tới Section khác.

Tương tự như vậy với chức năng đếm số trang, bạn có thể chia văn bản thành nhiều Section để thực hiện việc đếm trang riêng biệt với từng đoạn.

Section Breaks có 4 loại, trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là hai loại ở trên (Next Page, Continuous). Mỗi loại Section Break đều có các kiểu tách vùng khác nhau:

– Next Page: Tách vùng thành hai trang khác nhau, nghĩa là điểm ngắt của Section trước sẽ nằm ở cuối trang.

– Continuous: Tách vùng thành hai đoạn mà không ngắt sang trang mới. Khác với cách trên, khi bạn sử dụng cách ngắt vùng này văn bản của bạn sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt của bạn không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa một đoạn văn, và chỉ bị đẩy xuống một dòng mới.

– Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn kế tiếp.

– Odd Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang lẻ kế tiếp.

1.2. Làm thế nào để biết văn bản có mấy Section và mỗi Section bắt đầu từ đâu?

Section không phải là một định dạng hiển thị vì vậy bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản của mình.

Để có thể thấy chúng, bạn cần phải hiển thị dấu ¶ Pilcrow (paragraph mark) lên.

Pilcrow giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, dấu tab, dấu ngắt vùng, dấu xuống dòng… tóm lại là những thứ không hiển thị rõ ràng hoặc không thể trông thấy bằng mắt thường.

Ngoại trừ cách này bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để biết dấu ngắt Section Break nằm ở đâu trong đoạn văn bản của mình.

Đó là vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft thay vì mặc định là Print Layout.

Với cách này, bạn cũng có thể thấy dấu ngắt vùng Section Break được hiển thị là hai đường kẻ chấm bi song song cùng với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.

Hoặc đổi thành chế độ xem Outline, bạn cũng có thể nhìn thấy dấu ngắt vùng Section Break giống hai cách trên.

2. Cách xóa Section trong Word

2.1. Xóa Section bằng Replace

Replace là chức năng thay thế của Word, “thuật toán” của phương pháp xóa Section bằng Replace chính là thay thế Section bằng khoảng trắng hoặc thay nó bằng “không gì cả”.

Bước 1: Mở hộp thoại chức năng Find and Replace.

Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl H.

Bước 2: Điền ^b vào Find what.

^b là ký hiệu đại diện cho một dấu ngắt vùng Section Break. Nếu bạn không nhớ ký hiệu của Section Break là ^b, bạn có thể vào More.

Sau đó vào tiếp Special và bấm vào Section Break. Khi đó ô Find what sẽ tự động điền ^b vào thay cho bạn.

Với ô Replace with, bạn có thể điền một dấu cách hoặc để trống nguyên như cũ cũng được (đây chính là “không gì cả” mà chúng tôi đã nói ở trên). Bước 3: Nếu bạn cần xóa từng Section Break một hãy bấm vài Find Next.

Hãy dừng lại ở cái Section Break mà bạn muốn xóa rồi bấm Repace. Section Break mà bạn vừa chọn sẽ được xóa khỏi văn bản Word.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa toàn bộ dấu Section Break có trong văn bản mà không phải dò từng Section Break một thì có thể sử dụng Replace All để xóa toàn bộ.

2.2. Xóa Section trong chế độ xem Draft

Phương pháp này bạn cần phải mở chế độ xem văn bản là Draft, cách mở chế độ này đã được chúng tôi nói ở trên phần 1.2 ở trên. Vào View rồi chọn Draft.

Sau đó bạn có thể dùng nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break đi.

2.3. Xóa Section trong chế độ xem Outline

Cách xóa Section trong chế độ xem Outline cũng có phương thức gần giống như cách xóa Section trong chế độ xem Draft.

Sau đó sử dụng Backspace và Delete để xóa dấu ngắt vùng Section Break đó đi.

Lưu ý: Bản chất của việc tách vùng Section là để có thể sử dụng các định dạng khác nhau cho mỗi vùng nên việc bạn xóa dấu Section Break đồng nghĩa với việc gộp các vùng Section lại với nhau. Và nhiều loại định dạng có thể sẽ không thể cùng tồn tại nên một Section nên Section sau sẽ bị đồng hóa bởi định dạng của Section trước.

Vì thế khi xóa Section hãy chắc rằng các đoạn văn bản của bạn sẽ không bị rối định dạng và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa lại định dạng cho chúng một lần nữa.

Hướng Dẫn Xóa Khoảng Trắng Giữa Các Chữ Trong Word

Xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word việc mà mỗi khi gõ văn bản xong chúng ta phải làm để kiểm tra lại các lỗi chính tả hoặc khi bạn nhận một file mới nào đó sai về định dạng cũng có thể áp dụng cách xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.

Xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word là thủ thuật cho phép chúng ta xóa khoảng trắng bị lỗi trong Word nhanh hoặc sai trong quá trình thao tác gõ phím. Đặc biệt là do các lỗi xóa dòng gây nên các khoảng trắng rất khó chịu trong văn bản và để sửa lỗi này không hề đơn giản nếu như không biết cách.

Hướng dẫn xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word

Bước 2: Để mở Find and Replace chúng ta chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + H, và chúng ta sẽ nhập để xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word như sau:

– Nhập vào ô Find what: 2 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

– Nhập vào ô Replace with: 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

Sau đso bạn nhấn vào Replace All để thay thế khoảng trắng.

Bước 3: Và khi hệ thống báo All done kèm theo số lỗi đã khắc phục đồng nghĩa với việc chúng ta đã hoàn tất xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.

Cách xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word

Việc xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word không hề khó và chúng ta hoàn toàn sử dụng Find And Replace để có thể sửa xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word. Tuy vậy cách thức sửa có hơi rắc rối nên bạn đọc cần phải làm theo đúng hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

Bước 1: Đầu tiên hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở công cụ Find and Replace và sau đó chúng ta tiến hành nhập như sau:

– Nhập vào ô Find what: .^p (trong đó dấu (.) là dấu kết thúc câu, và ^p là ký hiệu xuống dòng trong Word).

– Nhập vào ô Replace with: một dãy ký tự tùy ý, ở đây chúng tôi chọn ký tự $$$. Lưu ý bạn nên thay thế dãy ký tự khác nhau cho các dấu kết thúc câu khác nhau.

Bước 2: Tiếp tục nhấn Ctrl + H để mở lại rồi nhập tiếp các lệnh sau:

– Nhập vào ô Find what: Nhập ký tự xuống dòng ^p.

– Nhập vào ô Replace with: Nhập ký tự Space (khoảng trắng).

Bước 3: Chúng ta sẽ phải bấm Ctrl + H thêm một lần cuối cùng và lần nãy các bạn hãy nhập câu lệnh sau đây để xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.

– Nhập vào ô Find what: các ký tự đặc biệt dùng để thay thế các dấu kết thúc câu đã thay thế trước đó, như ví dụ này là $$$.

– Nhập vào ô Replace with: dấu kết thúc câu được thay thế bởi dãy kí tự ở trên, như ví dụ này là .^p.