Cách Vẽ Table Trong Word 2010 / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Word 2010: Working With Tables

Lesson 21: Working with Tables

/en/word2010/reviewing-documents/content/

Introduction

A table is a grid of cells arranged in rows and columns. Tables can be customized and are useful for various tasks such as presenting text information and numerical data.

In this lesson, you will learn how to convert text to a table, apply table styles, format tables, and create blank tables.

Inserting and modifying tables

In Word, tables are useful for organizing and presenting data. You can create a blank table, convert text to a table, and apply a variety of styles and formats to existing tables.

Optional: You can download this example for extra practice.

To insert a blank table:

To convert existing text to a table:

To add a row above an existing row:

You can also add rows below the insertion point. Follow the same steps, but select Insert Rows Below from the menu.

To add a column:

To delete a row or column:

To apply a table style:

To change table style options:

Once you’ve chosen a table style, you can turn various options on or off to change the appearance of the table. There are six options: Header Row, Total Row, Banded Rows, First Column, Last Column, and Banded Columns.

Depending on which table style you’re using, certain table style options may have a somewhat different effect. You may need to experiment to get the exact look you want.

To add borders to a table:

Modifying a table using the Layout tab

When you select a table in Word 2010, Design and Layout tabs appear under Table Tools on the Ribbon. Using commands on the Layout tab, you can make a variety of modifications to the table.

Change Text Direction

Making the text vertical can add style to your table and saves space, allowing you to fit more columns in your table.

Align Cell Text

By changing the alignment of a cell, you can control exactly where the text is located. In the example below, the cell text is aligned to the bottom-right.

Distribute Rows/Columns

To keep your table looking neat and organized, you may want to distribute the rows or columns equally, which makes them all the same size. You can distribute the rows or columns for the entire table or just a portion of it.

Change Cell Size

Merge and Split Cells

Some tables require a layout that doesn’t conform to the standard grid. In these cases, you may need to merge or split cells.

Add Rows and Columns

You can insert or delete rows and columns in your table. This can be especially useful if you need to add something to the middle of your table.

Challenge!

Open an existing Word document. If you want, you can use this example.

Convert some text into a table. If you are using the example, convert the text below By Client.

Apply a table style, and experiment with the table style options. If you are using the example, see if you can make the table match the By Salesperson table above it.

Delete a row from the table.

Insert a blank table with five rows and four columns.

Add borders to the blank table.

/en/word2010/smartart-graphics/content/

Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

Cách vẽ sơ đồ trong Word bằng những công cụ có sẵn

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng Smart Art

Smart Art được xem là một công cụ thuận tiện và giúp tạo ra sơ đồ một cách nhanh chóng nhất trong Microsoft Word. Để tạo ra sơ đồ bằng công cụ này, bạn thực hiện các thao tác sau đây.

Bước 1: Sau khi khởi động phần mềm Microsoft Word, chọn Insert rồi chọn Smartart.

Bước 2: Trong hộp Smart Art hiển thị nhấn lựa chọn loại sơ đồ mà bạn muốn vẽ. Trong Smart Art có các dạng sơ đồ mà bạn có thể lựa chọn như sau:

Dạng sơ đồ hình tròn: Cycle

Dạng sơ đồ danh sách: List

Dạng sơ đồ phân cấp: Hierarchy

Dạng sơ đồ ma trận: Matrix

Dạng sơ đồ quá trình: Process

Dạng sơ đồ có chèn hình ảnh: Picture

Dạng sơ đồ kim tự tháp: Pyramid

Dạng sơ đồ quan hệ: Relationship

Bước 3: Nhấn chọn OK.

Bước 4: Sau khi sơ đồ hiển thị, bạn tiếp tục điền phần nội dung vào vị trí “TEXT” trên sơ đồ.

Lưu ý:

a/ Bạn có thể chọn lệnh “Design” rồi chọn “Change Color” để thay đổi màu mặc định của sơ đồ hiện tại.

b/ Để xóa một ô bất kỳ trong sơ đồ, nhấn chọn “Delete”, còn muốn thêm ô thì chọn lệnh “Design” rồi chọn “Add Shapes”.

c/ Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các tùy chọn khác bao gồm:

Thêm ô vào trước (phía bên trái) : chọn Add Shape Before.

Thêm ô vào sau (phía bên phải): chọn Add Shape After.

Thêm ô vào phía bên trên: chọn Add Shape Above.

Thêm ô vào phía bên dưới: chọn Add Shape Below.

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng công cụ Shapes

Sử dụng công cụ Shapes cũng là một cách phổ biến để vẽ sơ đồ trong Microsoft Word. Tuy nhiên, cách này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn Smart Art vì bạn phải tự mình thiết kế từng phần của sơ đồ. Để vẽ sơ đồ bằng Shapes, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nên soạn sẵn những phần thông tin mà bạn muốn trình bày về dạng sơ đồ. Điều này sẽ giúp quá trình bạn dựng sơ đồ sẽ nhanh và đỡ rối hơn

Bước 2: Khởi động Microsoft Word sau đó chọn Insert rồi chọn Shapes.

Bước 3: Tiến hành lựa chọn hình mà bạn muốn sử dụng cho sơ đồ của mình.

Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ sơ đồ sau đó nhấn và rê chuột trái để kéo các hình tạo thành sơ đồ. Dựa vào phần nội dung bạn đã soạn ở Bước 1, bạn hãy tạo thêm các hình khác bằng cách giữ phím Ctrl và đồng thời giữ chuột trái cho tới khi con trỏ chuột chuyển thành dấu thập. Sau đó, bạn tiếp tục kéo thả hình được tạo ở những vị trí khác. Ngoài cách sử dụng phím Ctrl, bạn cũng có thể dùng lệnh Copy Paste để tạo thêm hình.

Bước 5: Để hiệu chỉnh style cho sơ đồ, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Styles. Sau khi chọn Shape Styles, bạn lựa chọn một trong những chế độ sau để hiệu chỉnh sơ đồ.

Để thêm màu cho phía bên trong hình chọn Shape Fill.

Để tạo viền và màu viền cho hình chọn Shape Outline.

Để tạo các hiệu ứng khác như đổ bóng hoặc tạo hình 3D chọn Shape Effects.

Bước 6: Sau khi hoàn thành bố cục hình của sơ đồ, bạn hãy tiến hành thêm các đường thẳng hoặc các mũi tên để tạo nên sự liên kết giữa các ô trong sơ đồ bằng các chọn lệnh Insert rồi chọn Shapes sau đó chọn loại đường thẳng hoặc mũi tên thích hợp.

Để chỉnh độ dày mỏng của mũi tên và đường thẳng, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Outlines, sau đó chọn Weight để chọn độ dày theo ý bạn.

Bước 7: Thêm nội dung vào phần sơ đồ bằng cách nhấn chọn Add Text rồi điền nội dung vào ô.

Lưu ý: Trong quá trình làm sơ đồ bằng Shape, để tránh trường hợp sơ suất làm bố cục sơ đồ bị lệch hoặc mất form, bạn có thể nhóm các phần đã hoàn thành bằng các chọn những phần đã hoàn thành sau đó nhấn chuột phải chọn Group.

Cách vẽ sơ đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2019 biểu đồ theo số liệu

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2016 và 2019

Word phiên bản 2016 và 2019 là những phiên bản đang được dùng phổ biến hiện nay. Để tạo biểu đồ trong 2 phiên bản này, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn lệnh Insert sau đó chọn Chart.

Bước 2: Lựa chọn dạng biểu đồ phù hợp ở bên trái màn hình. Sau đó chọn OK.

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng dưới dạng Excel để điều chỉnh biểu đồ. Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, bạn có thể tắt bảng số liệu để biểu đồ được gọn.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007,2010 và 2013

Để vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007, 2010 và 2013, bạn tiến hành chọn như sau:

Bước 1: Mở Word rồi chọn Insert sau đó chọn Chart

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng Excel hiển thị ra. Sau khi điền xong số liệu có thể tiến hành tắt bảng đi.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2003

Mặc dù đây là một phiên bản cũ và ít được sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên phiên bản này, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn Insert rồi chọn Picture sau đó chọn Chart

Bước 2: Sau khi nhấn chọn Chart, Word 2003 sẽ tự động mặc định chèn loại biểu đồ mẫu vào trang Word cho bạn. Lúc này bạn nên tiến hành nhập số liệu vào bảng hiển thị ra. Sau đó tắt bảng dữ liệu đi.

Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word

1. Hướng dẫn vẽ hình cơ bản trong Word

Bước 1:

Tại giao diện trong Word bạn nhấn Insert rồi chọn mục Shapes. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều mẫu hình khác nhau.

Tại Basic Shapes sẽ là các hình cơ bản, chẳng hạn hình tam giác với 2 mẫu tam giác là tam giác cân và tam giác vuông.

Bạn nhấn chọn rồi vẽ vào giao diện Word. Để vẽ tam giác đều thì nhấn phím Shift. Nếu muốn vẽ tam giác vuông cân thì nhấn thêm phím Shift.

Ngoài ra bạn cũng có thể vẽ hình chữ nhật để làm nhãn vở trên Word cho bé. Bạn tiếp tục chọn các hình trong danh sách để vẽ những mẫu hình đã có.

Bước 2:

Ngoài ra chúng ta sẽ sử dụng các đoạn thẳng trong mục Lines để tạo thành tam giác.

Chúng ta sẽ vẽ 1 đoạn thẳng rồi copy thành 3 đoạn thẳng khác. Sau đó nhấn vào 1 điểm mốc rồi xoay để ghép thành 1 tam giác hoàn chỉnh. Tiếp tục nhấn 1 đoạn rồi nhấn Shift và chọn 2 đoạn còn lại, chuột phải chọn Group để nhóm 3 đoạn thẳng lại thành 1 khối.

Bước 3:

Để chèn các đỉnh trong tam giác, nhấn Insert rồi chọn Textbox. Rồi nhập lần lượt đỉnh A, B và C. Bạn tạo 1 Textbox và gõ đỉnh A rồi copy để thêm Textbox vẽ đỉnh B và C.

Bạn cũng cần nhấn lần lượt vào từng đỉnh, nhấn tiếp vào 1 cạnh và chuột phải chọn Group để nhóm các đỉnh và tam giác lại làm 1 là xong.

2. Hướng dẫn vẽ góc hình trong Word

Bạn có thể nhấn vào hình vẽ góc rồi chọn màu hiển thị. Tiếp tục biểu diễn góc với những đỉnh còn lại của tam giác.

Bước 2:

Để vẽ đường cao trong hình, nhấn vào Shapes chọn đoạn thẳng rồi tiến hành vẽ từ đỉnh A xuống dưới.

Bước 3:

Để hiển thị góc vuông thì trước hết chúng sẽ dùng đoạn thẳng để biểu thị góc vuông rồi nhóm 2 đoạn thẳng bằng Group vào. Sau đó mới di chuyển vào hình vẽ. Bạn nhớ điều chỉnh sao cho hình biểu diễn góc vuông đều nhau.

Bước 4:

Để nhập số góc tại 1 đỉnh, chúng ta tạo 1 Textbox rồi nhập số góc và nhập chỉ số trên trong Word để biểu diễn độ bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + =. Như vậy bạn đã biểu diễn góc trong 1 đỉnh của tam giác.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010, 2013, 2022, 2022 Nhanh

Cách vẽ biểu đồ trong Word chưa có sẵn bảng dữ liệu

Một hộp thoại sẽ xuất hiện.Chọn dạng biểu đồ mà bạn muốn, sau đó nhấp chọn OK

Biểu đồ và bảng tính sẽ xuất hiện. Văn bản trong bảng tính chỉ ở dưới dạng mẫu. Nhập dữ liệu của bạn vào bảng tính.

Chú ý: nếu muốn tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện, hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh.

Khi đã xong việc nhập dữ liệu, chọn dấu X để đóng cửa sổ bảng tính.

Kết quả thu được

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

Với số liệu này nhưng bạn muốn chuyển biểu đồ dạng cột sang biểu đồ dạng tròn, biểu đồ đường…

Cách vẽ biểu đồ trong Word từ bảng dữ liệu có sẵn

Sau khi có cơ sở dữ liệu ở cửa sổ Excel, cửa sổ Word cũng sẽ xuất hiện dạng biểu đồ

Thẻ Design giúp các bạn thiết kế lại biểu đồ sao cho phù hợp với yêu cầu, sở thích…

Select Data, Edit Data dùng để thay đổi dữ liệu đã nhập (Hoặc kích chuột phải vào biểu đồ, chọn Edit Data).

Chart Layouts giúp thay đổi cách trình bày của biểu đồ

giúp thay đổi màu sắc, hình dáng (nổi/chìm) của biểu đồ.

Thẻ Layout gồm: Labels, Axes, Background, Analysis

Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

– Chart title: Tên biểu đồ

– Axis title: Tiêu đề trục

– Legend: Chú giải

– Data Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

– Data Tables: Hiển thị cả bảng dữ liệu

– Axes: chỉnh sửa, hiển thị dữ liệu trên trục tọa độ

– Gridlines: Thay đổi đường kẻ mặt đáy biểu đồ

– 3D Rotation: Kích vào sẽ xuất hiện hộp thoại sau

+ Rotation: Quay biểu đồ theo trục hoành hoặc trục tung

Giảng dạy các chương trình dạy kèm tin học đi làm thực tế cho mọi đối tượng. Thành thạo hoàn toàn kỹ năng tin học văn phòng, gia sư tin học tại nhà

+ Perspective: Phối cảnh xa