Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Word 2010 / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel

Sơ đồ Gantt (hay còn gọi là sơ đồ ngang Gantt, biểu đồ Gantt hay Gantt Chart) là loại sơ đồ dùng để trình bày các công việc, sự kiện theo thời gian. Sơ đồ sẽ gồm 2 phần chính: trục tung thể hiện tên các công việc và trục hoành thể hiện các mốc thời gian cho những công việc ấy. Nhìn vào một sơ đồ Gantt, bạn dễ dàng nắm bắt được các thông tin của từng đầu công việc và của cả dự án.

Chính vì cách bố trí thông tin đơn giản mà lại rõ ràng, trực quan nên nó đã trở thành công cụ hữu ích để lập kế hoạch, lên timeline thực hiện hoặc quản lý tiến độ dự án.

Khởi điểm của Gantt Chart

Cuối những năm 1800, kỹ sư người Ba Lan Karol Adamiecki đã phát triển sơ đồ luồng công việc trực quan mà ông gọi là “harmonogram”.

Vào khoảng năm 1910, Henry Gantt, một nhà tư vấn và kỹ sư quản lý đã đưa khái niệm của Adamiecki lên giai đoạn tiếp theo. Ông thiết kế biểu đồ để người giám sát sản xuất biết liệu công việc của họ được tiến hành trước hay sau thời hạn và đó chính là nền tảng của công cụ mà chúng ta sử dụng ngày nay.

Bạn có cần một sơ đồ Gantt không?

Sơ đồ Gantt bao gồm thanh ngang được sử dụng để minh họa dòng thời gian của dự án hoặc công việc. Mỗi thanh đại diện cho một bước trong quy trình với độ dài là biểu thị lượng thời gian mà bước đó cần để hoàn thành.

Sơ đồ Gantt là một lựa chọn tốt nếu như bạn cần:

Trực quan vạch ra một kế hoạch dự án và dòng thời gian: Sơ đồ Gantt rất tốt trong việc hiển thị những công việc sẽ được thực hiện, thời gian thực hiện và theo thứ tự nào, tạo ra sự rõ ràng trong kế hoạch và thời gian của dự án.

Ước tính thời gian và khối lượng công việc: Cho dù làm việc một mình hay cùng tập thể, biểu đồ Gantt cho biết bạn cần bao nhiêu thời gian và nguồn lực nhân sự để có thể phân bổ tài nguyên và sắp xếp thời hạn phù hợp.

Gantt chart là hình thức đơn giản nhất của một lịch trình dự án, là công cụ phù hợp nếu bạn muốn cung cấp cho nhân viên và đối tác một bản tóm tắt tổng thể về lịch trình dự án.

Tại sao sơ đồ Gantt lại trở nên phổ biến đến thế?

Vì những ưu điểm của nó

Sơ đồ Gantt là phương thức hoàn hảo để lập kế hoạch cho những dự án: phù hợp với những công việc đơn giản, ít chồng chéo nhau, dễ dàng xây dựng và làm cho người đọc dễ nhận biết công việc và thời gian thực hiện của các công tác; thấy rõ tổng thời gian thực hiện các công việc.

Quản lý cùng lúc nhiều thông tin

Chỉ với cách thức trình bày đơn giản gồm 2 trục làm việc chính, Gantt chart giúp bạn nắm được rõ các thông tin cần thiết của một dự án: ai là người chịu trách nhiệm thực thi, thời điểm bắt đầu và thời hạn hoàn thành của công việc, mối quan hệ giữa một công việc với toàn bộ tiến độ dự án.

⇒ Cách thể hiện trực quan, đơn giản nhưng rất dễ hiểu và nhanh chóng nắm được các thông tin chính.

Nâng cao năng suất

Các thông tin về người thực hiện công việc, tiến độ thực hiện công việc được công bố công khai, giúp từng cá nhân hiểu được sự quan trọng của từng mắt xích trong dự án. Việc này giúp các thành viên chủ động hoàn thành công việc bởi họ hiểu rằng: sự chậm trễ của mình chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện của thành viên khác và của cả dự án.

⇒ Sự chủ động trong công việc và hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm là một yếu tố thúc đẩy gia tăng năng suất.

Sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả

Giản đồ Gantt cung cấp cho người quản lý, lập kế hoạch dự án có một cái nhìn tổng quan về dự án. Điều này giúp cho họ biết phân phối công việc sao cho hiệu quả, đảm bảo các nguồn nhân lực được sử dụng hợp lý và tối ưu.

⇒ Hạn chế tình trạng quá tải công việc, đảm bảo chất lượng dự án

Tuy nhiên, Gantt chart lại có một vài nhược điểm

Phụ thuộc vào cấu trúc phân chia đã được xây dựng

Trong thực tế, nếu nhà quản lý cố gắng tạo cấu trúc phân chia công việc cùng lúc với việc xây dựng Gantt chart, họ có nguy cơ phải làm lại toàn bộ lịch biểu dự án – nếu có gì đó bị bỏ sót, thời lượng bị ước tính sai, hoặc một sai lầm nào đó khó tính toán được đến.

Chỉ hoạt động tốt với các dự án nhỏ

Khi thời lượng và tác vụ kéo dài qua một trang, Gantt chart bắt đầu mất dần chức năng của nó, vì sẽ rất khó để xem một dự án tổng quan trên màn hình máy tính. Đồng thời việc phải cập nhật thường xuyên cũng khiến nhà quản lý mất nhiều thời gian, đặc biệt với những dự án lên đến hàng trăm đầu việc.

Hơn nữa, biểu đồ Gantt không làm tốt trong việc mô tả sự phức tạp. Ví dụ: nếu một cột mốc có nhiều nhiệm vụ cần thiết để hoàn thành và mỗi nhiệm vụ đó có các nhiệm vụ phụ, biểu đồ Gantt không thể thể hiện được điều này. Vì lý do này, các nhà quản lý dự án không nên chỉ dựa vào biểu đồ Gantt cho nhu cầu quản lý dự án.

Sơ đồ Gantt không làm tốt với việc xử lý các ràng buộc của dự án .

Điều này là do trọng tâm chính của sơ đồ Gantt là thời gian.

Có 3 ràng buộc cơ bản trong một dự án: Thời gian, chi phí và phạm vi. Chi phí và phạm vi đầy đủ sẽ không thể mô tả được trên một sơ đồ Gantt. Đồng thời cũng khó nhận biết được cần phải ưu tiên thực hiện công việc nào nếu như sơ đồ có quá nhiều các công việc đan xen, liên tiếp nhau.

Cách tạo một sơ đồ Gantt trong quản lý dự án

Sơ đồ Gantt truyền thống được tạo bằng cách vẽ tay rất công phu, mỗi khi dự án có thay đổi thì cũng cần được sửa đổi hoặc vẽ lại. Điều này đã tạo nên một hạn chế lớn đối với việc ứng dụng Gantt chart. Tuy nhiên với sự ra đời của máy tính và các phần mềm, biểu đồ Gantt ngày nay có thể được khởi tạo, cập nhật và in ra một cách dễ dàng.

Bước 1: Xác định các đầu mục công việc cần thiết

Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là liệt kê tất cả các đầu mục công việc cần thiết để thực hiện dự án. Để xác định được các đầu mục công việc, hãy suy nghĩ về mục tiêu mà dự án bạn cần đạt, nhờ vậy kế hoạch mới thực sự mang lại sự hiệu quả. Sau khi có các danh sách công việc, bạn hãy xác định thời gian sớm nhất bắt đầu dự án và thời gian ước tính để thực hiện.

Bước 2: Xác định mối quan hệ giữa các công việc

Một trong những lợi ích của sơ đồ Gantt là nó biểu diễn được mối quan hệ giữa các công việc. Sau khi có đầu mục công việc, khoảng thời gian thực hiện, hãy xác định xem công việc nào cần phải hoàn thành mới có thể thực hiện được công việc kia. Những hoạt động phụ thuộc này được gọi là những công việc “tuần tự” hoặc “tuyến tính”.

Những công việc khác sẽ “song song” – nghĩa là chúng có thể được thực hiện cùng lúc với những công việc khác. Càng nhiều các công việc song song thì tiến độ dự án của bạn càng được rút ngắn.

Xác định những nhiệm vụ song song và tuần tự trong dự án. Trường hợp nhiệm vụ này phụ thuộc nhiệm vụ khác, hãy lưu ý mối quan hệ giữa chúng. Nó giúp bạn có nắm bắt sâu sắc hơn về cách tổ chức dự án và giúp ích khi bắt đầu mô tả lịch trình hoạt động trên biểu đồ.

Trong biểu đồ Gantt, có ba mối quan hệ chính giữa các nhiệm vụ tuần tự:

Start to Start (SS) – Nhiệm vụ SS không thể bắt đầu cho đến khi nhiệm vụ trước đó bắt đầu. Chúng bắt đầu sau.

Finish to Finish (FF) – Nhiệm vụ FF không thể kết thúc trước khi nhiệm vụ trước kết thúc. Chúng kết thúc sau.

Ngoài ra còn loại thứ tư, Start to Finish (SF), rất hiếm.

Bước 3: Biểu diễn sơ đồ Gantt

Vậy là bạn đã có các dữ liệu cần thiết, giờ là lúc biểu diễn sơ đồ. Bạn có thể vẽ biểu đồ Gantt bằng tay, Excel hoặc sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như: Gantto, Microsoft Project, Base Wework…

Một dự án khá phức tạp được trình bày trên Excel

Bước 4: Cập nhật tiến độ dự án

Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ Gantt trong Excel

1. Chuẩn bị dữ liệu

Để bổ sung thêm cho phần Thực hiện dự án, chúng ta sẽ thêm cột % completion (tỷ lệ hoàn thành) trong bảng Thực hiện (actual), đồng thời thêm mục Days completed (số ngày đã thực hiện) trong Data Preparation trong đó:

Nếu Project timeline (thời gian dự án) cho mục Plan thì sẽ không tính Days completed

Nếu Project timeline là Actual thì Days completed = % completion * Days

Mục đích là để biết được thực tế đã hoàn thành bao nhiêu % so với tiêu chuẩn. Bảng dữ liệu sau khi hoàn thành sẽ như sau:

2. Các bước vẽ biểu đồ Gantt Chart

#1 Tạo mới 1 biểu đồ

Trong thẻ Insert trên thanh công cụ, chọn Chart/ Bar/ Stacked Bar

#2 Nạp dữ liệu vào biểu đồ

Trong thẻ Chart Tools (bấm vào biểu đồ vừa tạo sẽ xuất hiện thẻ Chart tools trên thanh công cụ) chọn mục Design, chọn tiếp Select Data

Trong Chart data range: Chọn vùng dữ liệu nạp vào Chart:

Thêm 1 vùng dữ liệu nữa là Start date: Trong phần Legend Entries (series) bấm Add

Tiếp theo chúng ta sẽ thay đổi thứ tự cho Start date đưa lên trước mục Days trong Legend Entries và Edit lại cho mục Horizontal (category) Axis Labels. Hoàn tất bước này chúng ta sẽ thu được biểu đồ như bên dưới:

#3 Sắp xếp thứ tự của task

Trong biểu đồ trên chúng ta thấy các Task đang sắp xếp thứ tự ngược so với mong muốn. Do đó chúng ta sẽ sắp xếp lại thứ tự này bằng cách:

#4 Chỉ giữ lại phần biểu đồ số ngày thực hiện cho các task

Trong biểu đồ trên, phần tô màu xanh chính là phần số ngày thực hiện cho các Task, còn phần tô màu vàng là tính từ mốc bắt đầu. Mốc này được Excel tự động gợi ý. Do đó mục đích của chúng ta khi vẽ biểu đồ Gantt chart để quản lý tiến độ dự án chính là chỉ hiển thị phần Số ngày thực hiện các Task.

#5 Thay đổi khoảng thời gian của biểu đồ

Khi vẽ biểu đồ dạng này, Excel sẽ tự động gợi ý cho chúng ta về khoảng thời gian. Tuy nhiên gợi ý này không phải lúc nào cũng chính xác. Do đó chúng ta sẽ cần điều chỉnh lại khoảng thời gian này cho sát với dự án mà chúng ta theo dõi.

Tuy nhiên khi chúng ta bấm chuột vào mục Ngày trong biểu đồ thì thấy:

Mục đích của chúng ta là thay đổi sang:

Nhập 2 ngày này vào vị trí bất kỳ trong Sheet, sau đó format cells cho 2 vị trí đó dưới dạng General chúng ta sẽ thấy giá trị ngày này được hiển thị dưới dạng con số. Nhập 2 số này vào phần trên ta được:

#6 Theo dõi tỉ lệ hoàn thành công việc

Để có thể theo dõi tỷ lệ hoàn thành công việc thì chúng ta phải biểu diễn phần Days completed vào trong biểu đồ và lồng vào trong phần Days. Để làm được điều này chúng ta sẽ thêm 1 đối tượng vào biểu đồ đó chính là Error Bar

Bấm chuột vào biểu đồ và chọn trong thẻ Chart Tools/ Design / Add Chart Element / Error Bars / More Error Bar Options …

Khi chọn More Error Bar Options sẽ xuất hiện mục Add Error Bars based on Series: Tức là Excel muốn hỏi chúng ta sẽ thêm dữ liệu Error Bar tính cho vùng dữ liệu nào. Ở đây chúng ta sẽ chọn cho Start date.

Trong mục Format Error Bars thiết lập như sau:

Sau đó chúng ta sẽ định dạng hiển thị cho vùng này như sau:

Như vậy là chúng ta đã có thể hoàn thành được biểu đồ quản lý dự án (hay còn gọi là Gantt chart – biểu đồ quản lý tiến độ dự án).

Excel có phải là lựa chọn tốt nhất cho Gantt chart?

Khi lựa chọn một công cụ để tạo sơ đồ Gantt, thông thường sẽ có 3 lựa chọn: Excel, phần mềm Gantt chart chuyên dụng, phần mềm quản lý dự án với module Gantt chart.

Excel là công cụ phổ biến nhất vì tính linh hoạt và gần gũi với người dùng. Ưu điểm chính của nó là khả năng tùy chỉnh dễ dàng. Tuy nhiên mặc dù là công cụ quen thuộc nhưng Excel lại có những nhược điểm rất lớn:

Giao diện khá cồng kềnh. Mất thời gian để tạo thủ công ra một dự án kể cả đơn giản hay phức tạp. Những hướng dẫn bên trên chỉ là các bước cơ bản, để biến dữ liệu bảng tính thành một công cụ theo dõi dự án trực quan thì người dùng cần những kỹ năng đặc biệt và chuyên môn hơn.

Một nhược điểm khác là chúng cần được cập nhật tiến độ thủ công mỗi khi mọi thứ thay đổi trong quá trình thực hiện dự án. Điều này khiến nhà quản lý và nhân viên mất đi tính linh động vì không có khả năng truy cập Excel mọi lúc mọi nơi.

Mỗi lần cập nhật phải báo cho mọi người biết vì không có tính năng thông báo.

Phần mềm biểu đồ Gantt chuyên dụng cũng là một tùy chọn hợp lý, được thiết kế có công năng riêng dành cho việc này nên nó cho phép bạn tạo sơ đồ cho tất cả các loại dự án. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ chỉ tốt đẹp khi dừng lại ở giai đoạn lập kế hoạch của dự án. Khi quản lý các hoạt động và nhiệm vụ, nhà quản lý sẽ phải chuyển sang một nền tảng hoặc công cụ khác như giao tiếp, trao đổi về chất lượng kết quả của mỗi nhiệm vụ,.. Rất khó để nắm được nguồn làm việc thực sự của nhóm là ở đâu.

Một phần mềm quản lý dự án tích hợp giao diện Gantt chart là một lựa chọn hấp dẫn và thích hợp với nhà quản lý bởi vì nó cung cấp tất cả các công cụ bạn cần để quản lý dự án từ đầu đến cuối..

Ngoài tự động hiển thị công việc dưới sơ đồ Gantt, nhà quản lý có thể theo dõi dự án dưới nhiều góc nhìn khác như Kanban, Checklist,… Mỗi góc nhìn lại có những ưu nhược điểm, thể hiện được nhiều insight khác nhau.

Việc giao tiếp cũng linh hoạt hơn khi có thể trực tiếp trao đổi dưới mỗi nhiệm vụ

Hầu hết các nền tảng hiện đại đều không tốn kém và cung cấp giao diện đám mây thân thiện với người dùng.

Base Wework – phần mềm quản lý công việc và dự án tích hợp đầy đủ các tính năng giúp tối ưu hoá quá trình đánh giá nhân viên của nhà quản lý. Với Base Wework, công việc luôn được theo dõi sát sao trong bất kỳ thời gian nào, cho dù bạn đang ở đâu, có đang sử dụng máy tính hay điện thoại. Đó chính là công cụ hỗ trợ mà bạn cần đầu tư nếu muốn thức thời với công nghệ 4.0 trong doanh nghiệp. Nếu muốn tìm hiểu phần mềm của chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn như thế nào, đăng ký để được tư vấn và sử dụng demo miễn phí ngay TẠI ĐÂY .

Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007/2010/2013

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ (biểu đồ) trong Word 2007.

Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng công cụ Shapes

Sau đó bấm vào nút mũi tên ở trong vùng Shapes, bạn sẽ thấy có rất nhiều khối hình, mũi tên,… hiện ra. Bạn nhấp chuột để chọn một trong những khối hình đó để bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ.

+ Để di chuyển những đối tượng shape đã chọn trong Word, bạn chỉ cần nhấp chuột vào đối tượng đó, sao cho khi hiện lên dấu mũi tên 4 chiều vector-mouse-cursor, khi đó bạn sẽ di chuyển được đối tượng đó trên Văn bản Word.

+ Để sao chép (Copy) một đối tượng Shape đã có sẵn trên văn bản, bạn chỉ cần chọn đối tượng, sau đó giữ phím Ctrl và sao chép tới vị trí mà bạn muốn đặt đối tượng Copy đó.

+ Để chèn chữ vào trong Shape, bạn nhấp chuột phải lên đối tượng và chọn AddText.

Từ phiên bản Word 2007 trở đi, công việc tô màu, hiệu chỉnh Shapes rất thuận tiện vì đã hiện tất cả các chức năng trên thanh Ribbon.

Để hiệu chỉnh, tô màu, định dạng…lại đối tượng, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn đối tượng, lập tức ngay trên thanh Menu sẽ có thẻ Text Box Tools hiện ra, và bên dưới là Menu Format.

Tại Menu này, bạn sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu trang trí cho đối tượng, thay đổi hình dạng của Shape,… Công việc của bạn là chỉ cần chọn những định dạng cho Shape để phù hợp với sơ đồ của bạn.

Cách vẽ sơ đồ trong Word – Format Shapes

Vẽ sơ đồ trong Word 2007 sử dụng công cụ Shapes

Ngoài cách vẽ sơ đồ trong sử dụng công cụ Shape, MS Word còn cung cấp tính năng SmartArt, cho phép bạn tạo ngay một sơ đồ theo các dạng sơ đồ đã có sẵn được tích hợp luôn trên phần mềm.

Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng SmartArt

Cửa sổ Choose a SmartArt Graphic hiện ra, công việc của bạn bây giờ là chọn một trong những sơ đồ mà bạn cần sử dụng, sau đó nhấn OK.

Cách vẽ sơ đồ trong Word – Lựa chọn Smart Art

Trên thanh cụ bao gồm các nút: Insert Shape để thêm vào các nhánh nhỏ, nhánh ngang cấp, nhánh con, nhánh rẽ; nút Layout dùng để hiệu chỉnh hình dáng các nhánh rẽ và các ô nội dung; nút select dùng để lựa chọn các nhánh; nút Autoformat dùng để lựa chọn các kiểu định dạng chuẩn có sẵn cho sơ đồ: màu sắc, đường nét sơ đồ…; nút Text Wrapping dùng hiệu chỉnh vị trí của sơ đồ so với nội dung của các dòng chữ: ẩn bên dưới, hiện bên trên, cùng hàng…

Để định dạng lại màu sắc, hình dạng của Shapes,… tương tự như đối với cách vẽ sơ đồ trong Word khi sử dụng Shapes, bạn chỉ cần dùng chuột chọn SmartArt, sau đó cửa sổ SmartArt Tools hiện ra, định dạng qua 2 thẻ Design và Format

Từ khóa search: dạy kèm tại nhà

– Nga Thạch –

hoc word 2007

Học word

cách vẽ sơ đồ trong word 2007

word 2007

word 2010

cách vẽ sơ đồ trong word

vẽ sơ đồ trong word 2007

tự học word 2007

học word 2003

học word 2010

Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

Cách vẽ sơ đồ trong Word bằng những công cụ có sẵn

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng Smart Art

Smart Art được xem là một công cụ thuận tiện và giúp tạo ra sơ đồ một cách nhanh chóng nhất trong Microsoft Word. Để tạo ra sơ đồ bằng công cụ này, bạn thực hiện các thao tác sau đây.

Bước 1: Sau khi khởi động phần mềm Microsoft Word, chọn Insert rồi chọn Smartart.

Bước 2: Trong hộp Smart Art hiển thị nhấn lựa chọn loại sơ đồ mà bạn muốn vẽ. Trong Smart Art có các dạng sơ đồ mà bạn có thể lựa chọn như sau:

Dạng sơ đồ hình tròn: Cycle

Dạng sơ đồ danh sách: List

Dạng sơ đồ phân cấp: Hierarchy

Dạng sơ đồ ma trận: Matrix

Dạng sơ đồ quá trình: Process

Dạng sơ đồ có chèn hình ảnh: Picture

Dạng sơ đồ kim tự tháp: Pyramid

Dạng sơ đồ quan hệ: Relationship

Bước 3: Nhấn chọn OK.

Bước 4: Sau khi sơ đồ hiển thị, bạn tiếp tục điền phần nội dung vào vị trí “TEXT” trên sơ đồ.

Lưu ý:

a/ Bạn có thể chọn lệnh “Design” rồi chọn “Change Color” để thay đổi màu mặc định của sơ đồ hiện tại.

b/ Để xóa một ô bất kỳ trong sơ đồ, nhấn chọn “Delete”, còn muốn thêm ô thì chọn lệnh “Design” rồi chọn “Add Shapes”.

c/ Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các tùy chọn khác bao gồm:

Thêm ô vào trước (phía bên trái) : chọn Add Shape Before.

Thêm ô vào sau (phía bên phải): chọn Add Shape After.

Thêm ô vào phía bên trên: chọn Add Shape Above.

Thêm ô vào phía bên dưới: chọn Add Shape Below.

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng công cụ Shapes

Sử dụng công cụ Shapes cũng là một cách phổ biến để vẽ sơ đồ trong Microsoft Word. Tuy nhiên, cách này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn Smart Art vì bạn phải tự mình thiết kế từng phần của sơ đồ. Để vẽ sơ đồ bằng Shapes, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nên soạn sẵn những phần thông tin mà bạn muốn trình bày về dạng sơ đồ. Điều này sẽ giúp quá trình bạn dựng sơ đồ sẽ nhanh và đỡ rối hơn

Bước 2: Khởi động Microsoft Word sau đó chọn Insert rồi chọn Shapes.

Bước 3: Tiến hành lựa chọn hình mà bạn muốn sử dụng cho sơ đồ của mình.

Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ sơ đồ sau đó nhấn và rê chuột trái để kéo các hình tạo thành sơ đồ. Dựa vào phần nội dung bạn đã soạn ở Bước 1, bạn hãy tạo thêm các hình khác bằng cách giữ phím Ctrl và đồng thời giữ chuột trái cho tới khi con trỏ chuột chuyển thành dấu thập. Sau đó, bạn tiếp tục kéo thả hình được tạo ở những vị trí khác. Ngoài cách sử dụng phím Ctrl, bạn cũng có thể dùng lệnh Copy Paste để tạo thêm hình.

Bước 5: Để hiệu chỉnh style cho sơ đồ, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Styles. Sau khi chọn Shape Styles, bạn lựa chọn một trong những chế độ sau để hiệu chỉnh sơ đồ.

Để thêm màu cho phía bên trong hình chọn Shape Fill.

Để tạo viền và màu viền cho hình chọn Shape Outline.

Để tạo các hiệu ứng khác như đổ bóng hoặc tạo hình 3D chọn Shape Effects.

Bước 6: Sau khi hoàn thành bố cục hình của sơ đồ, bạn hãy tiến hành thêm các đường thẳng hoặc các mũi tên để tạo nên sự liên kết giữa các ô trong sơ đồ bằng các chọn lệnh Insert rồi chọn Shapes sau đó chọn loại đường thẳng hoặc mũi tên thích hợp.

Để chỉnh độ dày mỏng của mũi tên và đường thẳng, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Outlines, sau đó chọn Weight để chọn độ dày theo ý bạn.

Bước 7: Thêm nội dung vào phần sơ đồ bằng cách nhấn chọn Add Text rồi điền nội dung vào ô.

Lưu ý: Trong quá trình làm sơ đồ bằng Shape, để tránh trường hợp sơ suất làm bố cục sơ đồ bị lệch hoặc mất form, bạn có thể nhóm các phần đã hoàn thành bằng các chọn những phần đã hoàn thành sau đó nhấn chuột phải chọn Group.

Cách vẽ sơ đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2019 biểu đồ theo số liệu

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2016 và 2019

Word phiên bản 2016 và 2019 là những phiên bản đang được dùng phổ biến hiện nay. Để tạo biểu đồ trong 2 phiên bản này, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn lệnh Insert sau đó chọn Chart.

Bước 2: Lựa chọn dạng biểu đồ phù hợp ở bên trái màn hình. Sau đó chọn OK.

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng dưới dạng Excel để điều chỉnh biểu đồ. Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, bạn có thể tắt bảng số liệu để biểu đồ được gọn.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007,2010 và 2013

Để vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007, 2010 và 2013, bạn tiến hành chọn như sau:

Bước 1: Mở Word rồi chọn Insert sau đó chọn Chart

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng Excel hiển thị ra. Sau khi điền xong số liệu có thể tiến hành tắt bảng đi.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2003

Mặc dù đây là một phiên bản cũ và ít được sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên phiên bản này, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn Insert rồi chọn Picture sau đó chọn Chart

Bước 2: Sau khi nhấn chọn Chart, Word 2003 sẽ tự động mặc định chèn loại biểu đồ mẫu vào trang Word cho bạn. Lúc này bạn nên tiến hành nhập số liệu vào bảng hiển thị ra. Sau đó tắt bảng dữ liệu đi.

Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2022, 2013, 201

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Vẽ sơ đồ tư duy trong Word là cách đơn giản nhất để vẽ sơ đồ tư duy. Là cách thô sơ nhất để tạo các sơ đồ tư duy, chủ yếu phục vụ học tập. Làm theo hướng dẫn sau đây để vẽ sơ đồ tư duy trong Word.

Sử dụng Word trong Office 2016 để vẽ sơ đồ tư duy là cách được dùng khi máy tính bạn quá yếu không thể cài đặt các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy hoặc bạn chỉ cần các sơ đồ tư duy đơn giản. Không cần thiết phải sử dụng Microsoft Office 2016 vì những phiên bản Word 2003, Office 2007 đều có thể làm điều này.

Để viết được chữ trong sơ đồ tư duy Word, bạn cũng nên cài Font mặc định cho Word để làm việc hiệu quả hơn. Các Font chữ thường dùng là VnTime, Time New Roman … sẽ giúp các bạn nhập Text tiếng Việt vào trong sơ đồ tư duy. Để vẽ sơ đồ tư duy trong phần mềm soạn thảo văn phòng Microsoft Word, làm theo hướng dẫn sau.

Tải Word cho điện thoại

https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-so-do-tu-duy-trong-word-5807n.aspx Ngoài Word, các bạn có thể vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map – Đây là một trong những phần mềm hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy khá hiệu quả trên máy tính

Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Mindjet MindManager Vẽ sơ đồ tư duy môn Văn Top phần mềm vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, Laptop, iMindMap, Edraw Mind Map, XMind Cách vẽ sơ đồ trong Word 2010, sơ đồ quy trình, đoạn thẳng, tổ chức

vẽ sơ đồ tư duy trong word 2016

, vẽ sơ đồ tư duy trong word 2013, vẽ sơ đồ tư duy trong word 2010,

Cùng viết về đề tài chiến tranh vệ quốc nhưng nhà văn Nguyễn Thi lại có cách tiếp cận tương đối khác so với những nhà văn cùng thời, các bạn cùng đón đọc Sơ đồ tư duy nhân vật Chiến, ViệtSơ đồ tư duy Những đứa con trong gia đình để hiểu rõ hơn về điều đó.

Tin Mới

Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được

Hướng dẫn gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint

Biết cách gõ m2, m3 trong Word, Excel và PowerPoint sẽ giúp việc trình bày văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, với mỗi công cụ, chúng ta sẽ có những cách viết mét vuông, mét khối khác nhau.

Lời chúc giáng sinh, những lời chúc noel 2020 hay và ý nghĩa

Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn, độc đáo cho bạn bè, người yêu, người thân, đồng nghiệp cho tới những lời chúc Giáng sinh tiếng Anh đều được