Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

--- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Đơn Giản
  • Cách Viết Ghi Chú Mũi Tên Trong Word
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

    HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

    Bước 1:

    Bước 2:

    Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

    Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

    Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

    Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

    Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

    Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

    X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

    Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3:

    Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

    Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Biểu Đồ Pareto, Histogram Và Waterfall Trên Excel 2022
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Hướng Dẫn Tạo Mũi Tên Vòng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Pareto Trong Excel, Mô Tả Số Liệu Dạng Cột
  • Hướng Dẫn Phần Mềm Viết Gia Phả Bằng Máy Tính
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 20 Phần Mềm Vẽ Mindmap (Sơ Đồ Tư Duy) Tốt Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Vẽ Mũi Tên Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Khuông Nhạc Làm Báo Tường 20/11, Nốt Nhạc Bụi Phấn, Ngày Đầu Tiên Đi H
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word
  • Có rất nhiều tùy chọn tồn tại để tạo lưu đồ (hay còn gọi là sơ đồ luồng hoặc flowchart), Tuy nhiên nếu đã đăng ký Microsoft Office 365 thì điều này không cần thiết. Quản Trị Mạng đã chỉ cho bạn đọc cách tạo lưu đồ trong Word, vậy còn Excel thì sao?

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết lập môi trường lưu đồ và tạo lưu đồ trong Excel. Một số liên kết để bạn đọc có thể tải xuống các mẫu lưu đồ cho Microsoft Excel miễn phí sẽ được đặt ở cuối bài.

    Thiết lập lưới lưu đồ trong Excel

    Khi tạo lưu đồ trong Excel, có một cách hữu ích để định vị và đặt kích thước cho các phần tử trong lưu đồ.

    Tạo lưới

    Để tạo lưới, người dùng cần thay đổi chiều rộng của tất cả các cột bằng với chiều cao hàng mặc định.

    Đầu tiên, chọn tất cả các ô trên bảng tính bằng cách nhấp vào hộp ở góc trên bên trái của lưới bảng tính. Sau đó, nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột nào và chọn Column Width.

    Nếu sử dụng phông chữ mặc định ( Calibri, kích thước 11), chiều cao hàng mặc định là 15 point, tương đương 20 pixel. Để làm cho chiều rộng cột đều bằng 20 pixel, phải thay đổi nó thành 2.14.

    Kích hoạt Snap to Grid

    Các tính năng Snap to Grid giúp dễ dàng đặt và thay đổi kích thước hình dạng trên lưới, để có thể thay đổi kích thước chúng một cách nhất quán và căn chỉnh cho chúng bằng nhau.

    Nhấp vào tab Page Layout. Sau đó, nhấp Align trong phần Arrange và chọn Snap to Grid. Biểu tượng Snap to Grid trên menu được highlight bằng hộp màu xám khi bật tính năng này.

    Thiết lập bố cục trang trong Excel

    Người dùng nên thiết lập bố cục trang cho lưu đồ của mình để biết ranh giới trước khi đặt lưu đồ. Ví dụ, nếu muốn chèn lưu đồ vào tài liệu Word, nên đặt kích thước trang trong Microsoft Excel giống với trong tài liệu Word. Bằng cách đó, người dùng sẽ tạo ra một lưu đồ bằng kích thước các trang trong tài liệu Word.

    Để thiết lập các mục như Margins (lề), Page orientation (hướng trang) và Page size (kích thước trang), hãy nhấp vào tab Page Layout. Sử dụng các nút trong phần Page Setup để thay đổi cài đặt cho các tùy chọn bố cục khác nhau.

    Cách tạo lưu đồ trong Excel

    Bây giờ, phần bảng tính đã được thiết lập cho lưu đồ. Hãy bắt tay vào việc tạo một lưu đồ như sau.

    Thêm một hình dạng bằng cách sử dụng công cụ Shapes

    Chọn một hình trong phần Flowchart của menu drop-down.

    Kéo hình dạng để tăng kích thước như mong muốn trên bảng tính. Nếu tính năng Snap to Grid được bật, hình dạng sẽ tự động khớp với các đường lưới khi người dùng vẽ nó.

    Thêm hình dạng khác cho lưu đồ bằng cách sử dụng tab Format

    Khi người dùng vẽ hình dạng đầu tiên của mình và chọn nó, tab Format đặc biệt sẽ khả dụng. Người dùng có thể sử dụng tab này để thêm nhiều hình dạng hơn vào lưu đồ của mình và định dạng các hình dạng của mình.

    Người dùng cũng có thể bấm đúp vào một hình trên menu để thêm nó vào bảng tính. Để thay đổi kích thước hình dạng, chọn nó và kéo một trong các tay handle (chấm tròn) dọc theo các cạnh.

    Để di chuyển hình dạng, di con trỏ qua lại cho đến khi con trỏ trở thành hình chữ thập có mũi tên. Sau đó, nhấp và kéo hình dạng đến nơi mong muốn.

    Thêm văn bản vào hình dạng

    Để thêm văn bản vào một hình dạng, chỉ cần chọn hình dạng và bắt đầu nhập. Sau đó, hãy định dạng và căn chỉnh phần văn bản này.

    Để chỉnh sửa văn bản trong một hình dạng, bấm vào phần văn bản trong hình dạng đó. Điều này đưa người dùng vào chế độ chỉnh sửa, cho phép thêm, thay đổi hoặc xóa văn bản.

    Nhấp ra ngoài hình dạng hoặc chọn giống như khi di chuyển hình dạng trong phần trước.

    Thêm đường kết nối giữa các hình dạng

    Sau khi thêm một số hình dạng vào lưu đồ, đã đến lúc kết nối chúng. Chọn Line Arrow trên thư viện Shapes trên tab Insert hoặc tab Format.

    Con trỏ trở thành biểu tượng dấu cộng. Di chuyển con trỏ đến hình dạng đầu tiên muốn kết nối. Các chấm xuất hiện tại các điểm có thể kết nối với hình dạng đó.

    Nhấp vào điểm kết nối nơi đường bắt đầu và kéo đường thẳng đến hình tiếp theo, cho đến khi thấy các điểm kết nối trên đó xuất hiện. Nhả chuột vào một trong những điểm đó.

    Một mũi tên hiển thị nơi đường nối kết thúc. Khi một đường được kết nối đúng với hình dạng, điểm kết nối sẽ không biến mất. Nếu không muốn thấy điểm kết nối, thì đừng liên kết các hình dạng bằng đường nối.

    Thêm văn bản vào đường kết nối

    Trong các chương trình tạo lưu đồ như Visio và Lucidchart, người dùng có thể thêm văn bản trực tiếp vào các dòng kết nối. Trong Microsoft Excel, người dùng cũng có thể làm điều đó.

    Để thêm văn bản vào một đường kết nối, hãy tạo một hộp văn bản và đặt nó dọc theo hoặc trên đường kết nối đó.

    Vẽ hộp văn bản gần đường nối muốn gắn nhãn. Di chuyển hộp văn bản đến vị trí mong muốn, giống như cách di chuyển các hình dạng trong lưu đồ.

    Có thể tắt Snap to Grid khi định vị hộp văn bản trên các đường kết nối. Điều này cho phép người dùng tinh chỉnh kích thước và vị trí của các hộp văn bản.

    Để thêm văn bản, chọn hộp văn bản và bắt đầu nhập nội dung. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách định dạng và định vị các hộp văn bản trong phần sau.

    Thêm ghi chú bằng cách sử dụng các chú thích

    Nhưng, điều đó có thể gây nhầm lẫn cho người xem vì nó trông giống như một bước trong lưu đồ. Để làm cho một ghi chú trông khác biệt, hãy sử dụng một chú thích.

    Vẽ chú thích trên bảng tính giống như khi vẽ một hình dạng trong lưu đồ.

    Thêm văn bản vào chú thích và sử dụng các chấm để thay đổi kích thước.

    Ban đầu, một phần của chú thích hiển thị ở viền dưới cùng. Để tạo điểm chú thích ở vị trí mong muốn, hãy nhấp và kéo điểm đó. Khi điểm đó kết nối với một hình dạng, điểm kết nối sẽ chuyển sang màu đỏ.

    Cách định dạng lưu đồ trong Excel

    Excel có nhiều tùy chọn định dạng. Nhưng bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn đọc một vài điều cơ bản, để có thể định dạng các hình, văn bản và đường kết nối của mình.

    Định dạng các hình

    Một cách dễ dàng để định dạng các hình và văn bản trong hình dạng là sử dụng Theme Styles.

    Chọn tất cả các hình dạng muốn định dạng với cùng một kiểu. Nhấp vào hình đầu tiên, sau đó nhấn và giữ Shift trong khi nhấp vào các hình khác. Sau đó, nhấp vào tab Format.

    Khi di chuột qua các kiểu theme khác nhau, người dùng sẽ thấy chúng trông như thế nào trên hình dạng. Bấm vào kiểu muốn sử dụng.

    Định dạng văn bản trong hình dạng và hộp văn bản

    Định dạng văn bản trong hình dạng và hộp văn bản được thực hiện giống như cách thường dùng để định dạng văn bản trong các ô.

    Đầu tiên, ta sẽ định dạng hình dạng. Chọn tất cả các hình có chứa văn bản muốn định dạng, bằng cách giữ phím Shift trong khi nhấp vào các hình cần chọn.

    Nhấp vào tab Home và sử dụng các lệnh trong phần FontAlignment để định dạng văn bản. Ví dụ, sử dụng các nút CenterMiddle Align trong phần Alignment để căn giữa văn bản trong hình dạng theo chiều ngang và chiều dọc. Sau đó, áp dụng tùy chọn Bold cho tất cả phần văn bản.

    Thực hiện tương tự với các hộp văn bản dọc theo các đường kết nối để định dạng và căn chỉnh văn bản.

    Định dạng đường kết nối

    Định dạng mặc định trên các đường kết nối hơi mảnh nên cần làm cho chúng dày hơn để dễ quan sát.

    Chọn tất cả các đường kết nối muốn định dạng bằng cách giữ phím Shift. Sau đó, nhấp vào tab Format.

    Nhấp vào Shape Outline trong phần Shape Styles và chọn màu từ phần Theme Colors hoặc Standard Colors. Sau đó, trên cùng một menu, đi đến phần Weight và chọn độ dày cho các đường kết nối từ menu con.

    Các mẫu lưu đồ Excel

    Khả năng tạo lưu đồ trong Microsoft Excel làm cho nó trở thành một công cụ rất hữu ích và linh hoạt để giữ mọi thứ ngăn nắp. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn duy nhất. Có một số công cụ tạo lưu đồ miễn phí tốt có sẵn cho Windows trên Internet.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Từ A
  • Cách Tạo Logo Bằng Aaa Logo Trên Máy Tính Đẹp, Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Logo Bằng Word Cực Đơn Giản
  • Copy Layout Từ Bản Vẽ Này Sang Bản Vẽ Khác Trong Autocad
  • Cách Tạo Layout Trong Cad Nhanh Chóng Bằng Một Số Lệnh Cơ Bản
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Thẳng Và Hình Dạng Tự Do Trên Powerpoint
  • Cách Sửa Lỗi Không Chèn Được Video Trong Powerpoint 2022, 2022, 2013
  • Powerpoint Không Thể Chèn Video Từ Tệp Đã Chọn
  • Hướng Dẫn Cắt Video Nhúng Trong Slideshow Powerpoint
  • Top Thủ Thuật Hay Trên Powerpoint 2022
  • Hướng dẫn vẽ flowchart trong PowerPoint

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta cần tạo lưới vẽ lưu đồ để có được kích thước giữa các khung đồng nhất với nhau. Nhấn vào mục View rồi chọn Gridlines bên dưới.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp vào mục Insert rồi chọn Shapes để chọn hình khối vẽ lưu đồ. Các hình khối để vẽ lưu đồ thường là hình học đơn giản và các mũi tên để nối các hình khối với nhau, thể hiện trình tự các bước.

    Mỗi một hình khối đều sử dụng ở những mục đích và thể hiện nội dung khác nhau. Bạn tìm tới mục Flowchat trong danh sách sẽ hiện những hình khối thường được dùng để vẽ lưu đồ.

    • Hình chữ nhật: hình chữ nhật thường được dùng cho những bước theo quy trình.
    • Hình con thoi: hình con thoi dùng để biểu thị những điểm quyết định trong một quá trình.
    • Hình oval: hình này thường được chọn làm điểm đầu và cuối, biểu thị điểm bắt đầu và điểm kết thúc của một quy trình.

    Ngoài ra khi bạn di chuột vào từng hình khối trong mục Flowchart cũng hiện rõ mục đích sử dụng để người dùng lựa chọn đúng.

    Bước 3:

    Chọn hình khối đầu tiên cho của lưu đồ rồi vẽ vào hình lưới trong giao diện PowerPoint. Do đã có hình lưới nên việc điều chỉnh kích thước, chiều dài và rộng cho các khung hình bằng nhau rất dễ dàng.

    Bước 4:

    Sau khi vẽ xong hình đầu tiên, tab Format hiển thị để chúng ta điều chỉnh hình dạng, đường viền, màu sắc,… cho hình khối.

    Bước 5:

    Tiếp tục vẽ các hình khối khác để thể hiện quy trình thực hiện mà bạn cần thể hiện trên PowerPoint.

    Để kết nối giữa 2 hình khối chúng ta sẽ chọn các mũi tên trong mục Line. Nhấn vào điểm trung tâm ở cạnh dưới của hình khối đầu tiên và kéo thẳng xuống điểm trung tâm của hình khối phía dưới.

    Bước 6:

    Khi nhấn vào Shape Outline, bạn cũng có thêm nhiều tùy chọn cho mũi tên với độ rộng, màu sắc mũi tên,…

    Nếu bạn muốn sử dụng mũi tên này làm mũi tên mặc định cho lưu đồ hiện tại, với định dạng mũi tên đang sử dụng thì nhấn chuột phải vào mũi tên và chọn Set as Default Line.

    Cuối cùng chúng ta tiến hành hoàn thành nốt lưu đồ. Riêng với mũi tên liên kết do đặt làm mũi tên mặc định, nên bạn chỉ cần nhấn vào kiểu hình mũi tên rồi kẻ vào lưu đồ là xong. Định dạng mũi tên đã có sẵn mà không phải chỉnh sửa gì.

    Các bước vẽ lưu đồ trên PowerPoint rất đơn giản và không quá phức tạp. Việc điều chỉnh các hình khối trong lưu đồ tương tự như khi bạn định dạng hình khối thông thường trong slide.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • Cách Vẽ Hình Trên Powerpoint, Và Cách Tùy Chỉnh Hình Đã Vẽ
  • Tạo Nhóm Và Rã Nhóm Các Hình Dạng, Ảnh Hoặc Đối Tượng Khác
  • Group/ungroup Objects In Powerpoint 2010
  • Xử Lý Văn Bản Trên Slide
  • Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022, Vẽ Hình Trong Word 2022, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 22): Cách Tạo Biểu Đồ
  • Cách Tạo Và Xóa Watermark Trong Word Đơn Giản
  • Cách Xóa Watermark Trong Word 2022
  • Watermark Là Gì? Cách Sử Dụng Watermark Vào Tài Liệu Trên Word Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Co Nhỏ Ảnh Trong Word, Co Hoặc Kéo To Kích Thước Ảnh
  • Word 2022 là phiên bản mới nhất hiện nay của Microsoft với rất nhiều tính năng được cải tiến, vẽ biểu đồ trong Word 2022 cũng là một trong số đó và để cho những người mới sử dụng Word 2022 thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách để vẽ biểu đồ trong Word 2022.

    Tính năng vẽ biểu đồ trong Word 2022 không phải là tính năng mới mà nó đã có từ rất lâu trong Word rồi. Tuy vậy ở phiên bản Word 2022 tính năng này được hỗ trợ rất nhiều, bổ sung cũng như hoàn thiện hơn để phù hợp với người sử dụng hiện nay.

    Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng việc chèn biểu đồ trong Word, giúp cho bài viết, báo cáo của bạn được rõ nét hơn và ngoài ra việc chèn biểu đồ trong Word này giúp người nghe hiểu rõ hơn vấn đề đang nói đến. Đây quả thực là một trong những tính năng rất quan trọng trên Word không chỉ riêng Word 2022. Thay vì đang sử dụng các phiên bản cũ kia tại sao bạn không nâng cấp lên Word 2022 để có thể vẽ biểu đồ trong Word 2022 dễ dàng hơn, với nhiều chức năng hơn.

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2022

    Bước 1: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong Word 2022, với cách này bạn có thể áp dụng cho Word 2013 bởi lẽ 2 phiên bản này có giao diện khá giống nhau. Với phiên bản Word 2010 và 2007 có một chút thay đổi không đáng kể và vẫn có thể sử dụng được. Còn riêng phiên bản Word 2003 thì không giống.

    Bước 2: Để vẽ biểu đồ trong Word 2022 bạn vào phần Insert chọn Chart, Chart chính là phần quen thuộc cho phép chúng ta vẽ biểu đồ trong Word 2022.

    Bước 4: Ngay lập tức 2 bảng hiện ra bao gồm bảng biểu đồ Word 2022 và bảng dữ liệu Excel.

    Bước 5: Với bảng dữ liệu Excel bạn có thể tiến hành nhập dữ liệu trong này, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng Excel có sẵn để nhập dữ liệu nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề đó. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn vào một bài viết khác.

    Bất cứ thứ gì bạn thay đổi ở bảng dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục ngay trên bảng biểu đồ Word 2022.

    Bước 6: Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi giao diện sau khi vẽ biểu đồ trong Word 2022, việc thay đổi này nằm ở mục Design khi bạn nhấn vào biểu đồ đó.

    Bước 8: Vẫn là giao diện Chart quen thuộc, bạn có thể lựa chọn một biểu đồ khác thích hợp hơn.

    Bước 9: Không chỉ có thế, khi vẽ biểu đồ trong Word 2022 bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu đồ để thay đổi các thông số, định dạng hay hình vẽ của biểu đồ này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-trong-word-2016-moi-nhat-13003n.aspx

    Trong quá trình tìm hiểu Word 2022 hay bất cứ phiên bản nào, điều quan trọng nhất bạn phải nắm bắt được phím tắt bới lẽ các phím tắt Word là rất quan trọng và nó áp dụng được cho rất nhiều các phiên bản, thành thạo các phím tắt Word sẽ giúp bạn thao tác Word nhanh hơn, chính xác hơn cho bất cứ tác vụ nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Và Sử Dụng Các Macro Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Ngắt Trang Trong Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003
  • 8 Bước Dùng Mail Merge Trong Word Soạn Thư Hàng Loạt
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, Office 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Autoshapes Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Hơn 20 Mẫu Timeline Và Roadmap Miễn Phí Hay Nhất Trên Powerpoint
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Có Gì Mới Trong Word 2022 Dành Cho Windows
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Vẽ Hình Trong Word: Phần 1
  • Trong word 2022 thuộc bộ phần mềm văn phòng Ms Office 2022 mới nhất hiện nay, với hàng loạt tính năng nổi trội thì Ms Office 2022 thích hợp cho bất cứ ai sử dụng. Ngay cả khi bạn là người mới vẫn có thể sử dụng được phiên bản Office này. Khi mới bắt đầu sử dụng Word có rất nhiều vấn đề bạn phải quan tâm nếu muốn hiểu biết về word, vẽ sơ đồ trong Word 2022 cũng là một trong số đó. Không chỉ có vẽ sơ đồ mà ngay cả các tính năng cơ bản khác như chia văn bản thành nhiều cột chẳng hạn, bạn cũng cần phải biết. Tính năng chia văn bản thành nhiều cột là một trong những tính năng cơ bảm ,mà người mới sử dụng word cần chú ý.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word 2022, 2013, Office 365

    Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2022

    Bước 2: Trong mục Chart cho phép bạn chọn các kiểu sơ đồ, biểu đồ và ngoài ra còn chọn kiểu riêng cho từng loại nữa.

    Bước 4: Sau khi vẽ sơ đồ xong, Ngay dưới sơ đồ sẽ hiển thị 1 bảng Excel nhỏ, bạn có thể chỉnh sửa các cột giá trị, tên giá trị trong bảng biểu trực tiếp.

    Bước 5: Tiếp đó bạn có thể chỉnh sửa tên tiêu đề cho bảng biểu, thêm các thuộc tính tùy ý như chọn cột, thay đổi màu ở công cụ bên phải.

    Bước 7: Ngoài ra là quy định màu cho các cột trong sơ đồ, lựa chọn màu khác nhau theo dải quy định sẵn trong Word 2022.

    Bước 8: Bước tiếp theo nữa là chọn nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn bảng hơn khi tạo sơ đồ, vẽ sơ đồ theo ý của mình.

    Cuối cùng, sau khoảng 10 phút chỉnh sửa, bạn đã hoàn tất việc vẽ đồ thị trong Word 2022 rồi.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-so-do-trong-word-2016-7247n.aspx

    Nếu đang sử dụng Word 2010, bạn tham khảo cách vẽ sơ đồ trong Word 2010 để tạo các biểu đồ theo nhiều mẫu khác nhau như vẽ sơ đồ tư duy, sơ đồ môn học ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Công Cụ Vẽ Sơ Đồ Miễn Phí Tốt Nhất Cho Windows
  • Phương Pháp Sơ Đồ Mạng Lưới (Pert)
  • Bài Giảng Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2007
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Và Cách Vẽ Đơn Giản Bằng Paint
  • Cách Sử Dụng Paint Toàn Tập Để Chỉnh Sửa Ảnh
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ, Biểu Đồ, Vẽ Hình Trong Word 2007 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Mạch Điện Công Nghiệp Kèm Link
  • Hướng Dẫn Các Tạo Sơ Đồ Trong Word 2022
  • Fix Lỗi Chữ Nhảy Cách Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Phân Số Trong Word Hướng Dẫn Cách Viết Phân Số Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản – Ví Dụ Cụ Thể
  • Vẽ hình trong word, vẽ sơ đồ khối, vẽ biểu đồ là những thao tác cần luyện tập khá nhiều vì trong thực tế công việc và kể cả khi bạn làm các bài tập về word cũng rất hay gặp, nếu không nắm vững các thao tác sẽ gây mất thời gian khá nhiều. Thực tế thì việc vẽ hình, vẽ sơ đồ trong word được microsoft trang bị khá đầy đủ và tiện ích cho người dùng. Các bạn có thể dùng các công cụ có sẵn hoặc tự vẽ ra bằng các hình khối Shape.

    Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ hình cơ bản nhất và một số mẹo để thao tác vẽ hình được nhanh và chuẩn xác hơn bên cạnh đó các bạn cũng nên tìm hiểu đầy đủ các tính năng và vẽ từng shape 1 để nhanh chóng có thể tìm ra shape đúng với yêu cầu bài toán. Vì khi làm 1 bài tập về word thường đề bài sẽ cho 1 hình shape bất kỳ và lạ lạ, rất nhiều bạn tốn thời gian để tìm và so xem nó có giống với yêu cầu bài toán không

    1. Vẽ sơ đồ đơn giản trong word

    • WordArt Style: Kiểu của chữ, cái này có tác dụng khi bạn viết chữ trong Shape
    • Text Direction: Hướng của chữ, các bạn chọn này để xoay dọc, ngang chữ khi viết trong Shape
    • Aline Text: Căn lề chữ trong shap
    • Postition: Vị trí của hình khối trong văn bản, chọn để sắp xếp bố cục văn bản hợp lý
    • Wrap Text: Chọn vị trí trước sau nằm trên, nằm dưới, trong ngoài so với các đối tượng khác

    Ví dụ các bạn muốn thay đổi đường nét khác lớn hơn màu sắc khác thì chọn Shape Outlines

    Mẹo: Khi vẽ 1 sơ đồ trong word gồm nhiều đối tượng(shape). Sau khi vẽ xong để dễ xử lý hơn các bạn nên Group các đối tượng lại để tránh xô lệch hoặc group sau đó có thể phóng to thu nhỏ mà không thay đổi bố cục của sơ đồ

    Và đây là biểu đồ sau khi mình hoàn thành

    2. Vẽ sơ đồ khối với những style có sẵn SmartArt

    Tuy nhiên thực tế trong word các phiên bản mới còn có một số tính năng hỗ trợ sẵn cho người dùng giúp rút ngắn thao tác tạo sơ đồ hơn đó chỉnh là SmartArt

    Sẽ có rất nhiều sơ đồ cho các bạn lựa chọn, bạn lựa những cái phù hợp hoặc gần đúng nhất với nhu cầu của mình vì sau khi lựa chọn thì các bạn vẫn có thể chỉnh sửa, thêm shape, xóa bỏ shape dư thừa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel
  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel Đơn Giản Dễ Dàng
  • Cách Tạo Và Chèn Chữ Ký Trong Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Đơn Giản Và Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Danh Mục Bảng Biểu Trong Word 2022
  • Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2022, 2013, 201

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Thay Đổi Kiểu Đường Nét Và Màu Sắc Của Bảng Trong Ms Word 2003
  • Toàn Tập Cách Sử Dụng Paint Để Chỉnh Sửa Ảnh Trên Windows
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Pert 2022
  • Cách Vẽ Các Loại Mũi Tên Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Word, Excel, PowerPoint ” Word

    Vẽ sơ đồ tư duy trong Word là cách đơn giản nhất để vẽ sơ đồ tư duy. Là cách thô sơ nhất để tạo các sơ đồ tư duy, chủ yếu phục vụ học tập. Làm theo hướng dẫn sau đây để vẽ sơ đồ tư duy trong Word.

    Sử dụng Word trong Office 2022 để vẽ sơ đồ tư duy là cách được dùng khi máy tính bạn quá yếu không thể cài đặt các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy hoặc bạn chỉ cần các sơ đồ tư duy đơn giản. Không cần thiết phải sử dụng Microsoft Office 2022 vì những phiên bản Word 2003, Office 2007 đều có thể làm điều này.

    Để viết được chữ trong sơ đồ tư duy Word, bạn cũng nên cài Font mặc định cho Word để làm việc hiệu quả hơn. Các Font chữ thường dùng là VnTime, Time New Roman … sẽ giúp các bạn nhập Text tiếng Việt vào trong sơ đồ tư duy. Để vẽ sơ đồ tư duy trong phần mềm soạn thảo văn phòng Microsoft Word, làm theo hướng dẫn sau.

    Tải Word cho điện thoại

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-so-do-tu-duy-trong-word-5807n.aspx

    Ngoài Word, các bạn có thể vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map – Đây là một trong những phần mềm hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy khá hiệu quả trên máy tính

    Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map
    Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Mindjet MindManager
    Vẽ sơ đồ tư duy môn Văn
    Top phần mềm vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, Laptop, iMindMap, Edraw Mind Map, XMind
    Cách vẽ sơ đồ trong Word 2010, sơ đồ quy trình, đoạn thẳng, tổ chức

    vẽ sơ đồ tư duy trong word 2022

    , vẽ sơ đồ tư duy trong word 2013, vẽ sơ đồ tư duy trong word 2010,

      Cùng viết về đề tài chiến tranh vệ quốc nhưng nhà văn Nguyễn Thi lại có cách tiếp cận tương đối khác so với những nhà văn cùng thời, các bạn cùng đón đọc Sơ đồ tư duy nhân vật Chiến, ViệtSơ đồ tư duy Những đứa con trong gia đình để hiểu rõ hơn về điều đó.

    Tin Mới

    • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

      Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được

    • Hướng dẫn gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint

      Biết cách gõ m2, m3 trong Word, Excel và PowerPoint sẽ giúp việc trình bày văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, với mỗi công cụ, chúng ta sẽ có những cách viết mét vuông, mét khối khác nhau.

    • Lời chúc giáng sinh, những lời chúc noel 2022 hay và ý nghĩa

      Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn, độc đáo cho bạn bè, người yêu, người thân, đồng nghiệp cho tới những lời chúc Giáng sinh tiếng Anh đều được

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Dấu Cách
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007/2010/2013
  • Zandro Review: Phần Mềm Vẽ Hình Học Không Gian
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Sơ Đồ Venn Trong Powerpoint
  • Cách Khắc Phục Lỗi Khoảng Trắng Khi Gõ Tiếng Việt Word
  • Sửa Lỗi Nhảy Cách Chữ Trong Word, Fix Lỗi Nhảy Chữ Trong Word
  • Cách vẽ sơ đồ trong Word bằng những công cụ có sẵn

    Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng Smart Art

    Smart Art được xem là một công cụ thuận tiện và giúp tạo ra sơ đồ một cách nhanh chóng nhất trong Microsoft Word. Để tạo ra sơ đồ bằng công cụ này, bạn thực hiện các thao tác sau đây.

    Bước 1: Sau khi khởi động phần mềm Microsoft Word, chọn Insert rồi chọn Smartart.

    Bước 2: Trong hộp Smart Art hiển thị nhấn lựa chọn loại sơ đồ mà bạn muốn vẽ. Trong Smart Art có các dạng sơ đồ mà bạn có thể lựa chọn như sau:

    • Dạng sơ đồ hình tròn: Cycle
    • Dạng sơ đồ danh sách: List
    • Dạng sơ đồ phân cấp: Hierarchy
    • Dạng sơ đồ ma trận: Matrix
    • Dạng sơ đồ quá trình: Process
    • Dạng sơ đồ có chèn hình ảnh: Picture
    • Dạng sơ đồ kim tự tháp: Pyramid
    • Dạng sơ đồ quan hệ: Relationship

    Bước 3: Nhấn chọn OK.

    Bước 4: Sau khi sơ đồ hiển thị, bạn tiếp tục điền phần nội dung vào vị trí “TEXT” trên sơ đồ.

    Lưu ý:

    • a/ Bạn có thể chọn lệnh “Design” rồi chọn “Change Color” để thay đổi màu mặc định của sơ đồ hiện tại.
    • b/ Để xóa một ô bất kỳ trong sơ đồ, nhấn chọn “Delete”, còn muốn thêm ô thì chọn lệnh “Design” rồi chọn “Add Shapes”.
    • c/ Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các tùy chọn khác bao gồm:
      • Thêm ô vào trước (phía bên trái) : chọn Add Shape Before.
      • Thêm ô vào sau (phía bên phải): chọn Add Shape After.
      • Thêm ô vào phía bên trên: chọn Add Shape Above.
      • Thêm ô vào phía bên dưới: chọn Add Shape Below.

    Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng công cụ Shapes

    Sử dụng công cụ Shapes cũng là một cách phổ biến để vẽ sơ đồ trong Microsoft Word. Tuy nhiên, cách này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn Smart Art vì bạn phải tự mình thiết kế từng phần của sơ đồ. Để vẽ sơ đồ bằng Shapes, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Bạn nên soạn sẵn những phần thông tin mà bạn muốn trình bày về dạng sơ đồ. Điều này sẽ giúp quá trình bạn dựng sơ đồ sẽ nhanh và đỡ rối hơn

    Bước 2: Khởi động Microsoft Word sau đó chọn Insert rồi chọn Shapes.

    Bước 3: Tiến hành lựa chọn hình mà bạn muốn sử dụng cho sơ đồ của mình.

    Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ sơ đồ sau đó nhấn và rê chuột trái để kéo các hình tạo thành sơ đồ. Dựa vào phần nội dung bạn đã soạn ở Bước 1, bạn hãy tạo thêm các hình khác bằng cách giữ phím Ctrl và đồng thời giữ chuột trái cho tới khi con trỏ chuột chuyển thành dấu thập. Sau đó, bạn tiếp tục kéo thả hình được tạo ở những vị trí khác. Ngoài cách sử dụng phím Ctrl, bạn cũng có thể dùng lệnh Copy Paste để tạo thêm hình.

    Bước 5: Để hiệu chỉnh style cho sơ đồ, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Styles. Sau khi chọn Shape Styles, bạn lựa chọn một trong những chế độ sau để hiệu chỉnh sơ đồ.

    • Để thêm màu cho phía bên trong hình chọn Shape Fill.
    • Để tạo viền và màu viền cho hình chọn Shape Outline.
    • Để tạo các hiệu ứng khác như đổ bóng hoặc tạo hình 3D chọn Shape Effects.

    Bước 6: Sau khi hoàn thành bố cục hình của sơ đồ, bạn hãy tiến hành thêm các đường thẳng hoặc các mũi tên để tạo nên sự liên kết giữa các ô trong sơ đồ bằng các chọn lệnh Insert rồi chọn Shapes sau đó chọn loại đường thẳng hoặc mũi tên thích hợp.

    Để chỉnh độ dày mỏng của mũi tên và đường thẳng, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Outlines, sau đó chọn Weight để chọn độ dày theo ý bạn.

    Bước 7: Thêm nội dung vào phần sơ đồ bằng cách nhấn chọn Add Text rồi điền nội dung vào ô.

    Lưu ý: Trong quá trình làm sơ đồ bằng Shape, để tránh trường hợp sơ suất làm bố cục sơ đồ bị lệch hoặc mất form, bạn có thể nhóm các phần đã hoàn thành bằng các chọn những phần đã hoàn thành sau đó nhấn chuột phải chọn Group.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 và 2022 biểu đồ theo số liệu

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2022 và 2022

    Word phiên bản 2022 và 2022 là những phiên bản đang được dùng phổ biến hiện nay. Để tạo biểu đồ trong 2 phiên bản này, bạn thực hiện các bước như sau:

    Bước 1: Mở Word sau đó chọn lệnh Insert sau đó chọn Chart.

    Bước 2: Lựa chọn dạng biểu đồ phù hợp ở bên trái màn hình. Sau đó chọn OK.

    Bước 3: Nhập số liệu vào bảng dưới dạng Excel để điều chỉnh biểu đồ. Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, bạn có thể tắt bảng số liệu để biểu đồ được gọn.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007,2010 và 2013

    Để vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007, 2010 và 2013, bạn tiến hành chọn như sau:

    Bước 1: Mở Word rồi chọn Insert sau đó chọn Chart

    Bước 3: Nhập số liệu vào bảng Excel hiển thị ra. Sau khi điền xong số liệu có thể tiến hành tắt bảng đi.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2003

    Mặc dù đây là một phiên bản cũ và ít được sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên phiên bản này, bạn có thể làm như sau:

    Bước 1: Mở Word sau đó chọn Insert rồi chọn Picture sau đó chọn Chart

    Bước 2: Sau khi nhấn chọn Chart, Word 2003 sẽ tự động mặc định chèn loại biểu đồ mẫu vào trang Word cho bạn. Lúc này bạn nên tiến hành nhập số liệu vào bảng hiển thị ra. Sau đó tắt bảng dữ liệu đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảng Vẽ Điện Tử Có Thể Dùng Để Dạy Học Trực Tuyến? Hướng Dẫn Sử Dụng Chi Tiết
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp
  • Word 2013: Text Boxes And Wordart
  • Giới Thiệu Biểu Đồ Pareto
  • 2 Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Cực Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Đường Thẳng Trong Word 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Logo Đẹp Độc Nhất Thế Giới
  • Sơ Đồ Tư Duy Mindmap : Ý Nghĩa, Cách Vẽ Và Một Số Phần Mềm Vẽ Mindmap Trên Máy Tính
  • 8 Cách Sử Dụng Paint Trong Windows (Không Chỉ Vẽ Chơi)
  • Create A Timeline In Microsoft Word
  • How To Make A Timeline In Ms Word
  • Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ – biểu đồ trong word 2013 – 2022

    Bước 2: Cửa sổ Insert Chart mở ra, trong hộp thoại có rất nhiều dạng biểu đồ, do đó tùy vào dữ liệu mà các bạn có thể chọn biểu đồ cho phù hợp.

    Các dạng biểu đồ:

    Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

    Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D..

    Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

    Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

    X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3:Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK. Như ở đây mình chọn biểu đồ 2 và chúng ta sẽ có một bảng như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Đường Thẳng, Hình Tròn Trong Văn Bản Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • 2 Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, 2013, 2022 Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ (Draw) Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ, Viết Chữ Viết Tay, Ký Tự Tiếng Hoa Bằng Bảng Vẽ Wacom, Huion Trên Microsoft Office Mà Không Phải Cài Thêm Phần Mềm
  • Sửa Lỗi Footnote Cách Xa Chữ So Với Dòng Cuối Trong Word 2007 , 2010, 2013, 2022
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word
  • Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Dấu Cách
  • Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2022, 2013, 201
  • 1. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2022

    Để vẽ sơ đồ trong Word 2022 các bạn làm theo các bước sau:

    Smart Art là chức năng thông minh giúp các bạn vẽ các cây dạng sơ đồ với nhiều kiểu dáng và thể loại khác nhau.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Ribbon Design giúp bạn điều chỉnh kiểu dáng thiết kế cho sơ đồ, với hình dạng sơ đồ, rất nhiều kiểu dáng từ 2D cho tới 3D để bạn có thể tự do lựa chọn.

    2. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2013

    Giống với cách vẽ sơ đồ trong Word 2022, để vẽ sơ đồ cho Word 2013, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

    Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Không khác gì với hai cách vẽ sơ đồ trên, vẽ sơ đồ trong Word 2010 cũng cần trải qua các bước sau đây:

    Bước 1: Vào ribbon Insert và chọn SmartArt trong mục Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Giống với cách vẽ sơ đồ trong các phiên bản Word trên, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

    Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • Vẽ Và Viết Bằng Tính Năng Viết Tay Trong Office
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Tìm Hiểu Menu Ribbon Trong Microsoft Word 2010
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100