Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Top 20 Phần Mềm Vẽ Mindmap (Sơ Đồ Tư Duy) Tốt Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Vẽ Mũi Tên Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Khuông Nhạc Làm Báo Tường 20/11, Nốt Nhạc Bụi Phấn, Ngày Đầu Tiên Đi H
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word
  • Có rất nhiều tùy chọn tồn tại để tạo lưu đồ (hay còn gọi là sơ đồ luồng hoặc flowchart), Tuy nhiên nếu đã đăng ký Microsoft Office 365 thì điều này không cần thiết. Quản Trị Mạng đã chỉ cho bạn đọc cách tạo lưu đồ trong Word, vậy còn Excel thì sao?

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết lập môi trường lưu đồ và tạo lưu đồ trong Excel. Một số liên kết để bạn đọc có thể tải xuống các mẫu lưu đồ cho Microsoft Excel miễn phí sẽ được đặt ở cuối bài.

    Thiết lập lưới lưu đồ trong Excel

    Khi tạo lưu đồ trong Excel, có một cách hữu ích để định vị và đặt kích thước cho các phần tử trong lưu đồ.

    Tạo lưới

    Để tạo lưới, người dùng cần thay đổi chiều rộng của tất cả các cột bằng với chiều cao hàng mặc định.

    Đầu tiên, chọn tất cả các ô trên bảng tính bằng cách nhấp vào hộp ở góc trên bên trái của lưới bảng tính. Sau đó, nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột nào và chọn Column Width.

    Nếu sử dụng phông chữ mặc định ( Calibri, kích thước 11), chiều cao hàng mặc định là 15 point, tương đương 20 pixel. Để làm cho chiều rộng cột đều bằng 20 pixel, phải thay đổi nó thành 2.14.

    Kích hoạt Snap to Grid

    Các tính năng Snap to Grid giúp dễ dàng đặt và thay đổi kích thước hình dạng trên lưới, để có thể thay đổi kích thước chúng một cách nhất quán và căn chỉnh cho chúng bằng nhau.

    Nhấp vào tab Page Layout. Sau đó, nhấp Align trong phần Arrange và chọn Snap to Grid. Biểu tượng Snap to Grid trên menu được highlight bằng hộp màu xám khi bật tính năng này.

    Thiết lập bố cục trang trong Excel

    Người dùng nên thiết lập bố cục trang cho lưu đồ của mình để biết ranh giới trước khi đặt lưu đồ. Ví dụ, nếu muốn chèn lưu đồ vào tài liệu Word, nên đặt kích thước trang trong Microsoft Excel giống với trong tài liệu Word. Bằng cách đó, người dùng sẽ tạo ra một lưu đồ bằng kích thước các trang trong tài liệu Word.

    Để thiết lập các mục như Margins (lề), Page orientation (hướng trang) và Page size (kích thước trang), hãy nhấp vào tab Page Layout. Sử dụng các nút trong phần Page Setup để thay đổi cài đặt cho các tùy chọn bố cục khác nhau.

    Cách tạo lưu đồ trong Excel

    Bây giờ, phần bảng tính đã được thiết lập cho lưu đồ. Hãy bắt tay vào việc tạo một lưu đồ như sau.

    Thêm một hình dạng bằng cách sử dụng công cụ Shapes

    Chọn một hình trong phần Flowchart của menu drop-down.

    Kéo hình dạng để tăng kích thước như mong muốn trên bảng tính. Nếu tính năng Snap to Grid được bật, hình dạng sẽ tự động khớp với các đường lưới khi người dùng vẽ nó.

    Thêm hình dạng khác cho lưu đồ bằng cách sử dụng tab Format

    Khi người dùng vẽ hình dạng đầu tiên của mình và chọn nó, tab Format đặc biệt sẽ khả dụng. Người dùng có thể sử dụng tab này để thêm nhiều hình dạng hơn vào lưu đồ của mình và định dạng các hình dạng của mình.

    Người dùng cũng có thể bấm đúp vào một hình trên menu để thêm nó vào bảng tính. Để thay đổi kích thước hình dạng, chọn nó và kéo một trong các tay handle (chấm tròn) dọc theo các cạnh.

    Để di chuyển hình dạng, di con trỏ qua lại cho đến khi con trỏ trở thành hình chữ thập có mũi tên. Sau đó, nhấp và kéo hình dạng đến nơi mong muốn.

    Thêm văn bản vào hình dạng

    Để thêm văn bản vào một hình dạng, chỉ cần chọn hình dạng và bắt đầu nhập. Sau đó, hãy định dạng và căn chỉnh phần văn bản này.

    Để chỉnh sửa văn bản trong một hình dạng, bấm vào phần văn bản trong hình dạng đó. Điều này đưa người dùng vào chế độ chỉnh sửa, cho phép thêm, thay đổi hoặc xóa văn bản.

    Nhấp ra ngoài hình dạng hoặc chọn giống như khi di chuyển hình dạng trong phần trước.

    Thêm đường kết nối giữa các hình dạng

    Sau khi thêm một số hình dạng vào lưu đồ, đã đến lúc kết nối chúng. Chọn Line Arrow trên thư viện Shapes trên tab Insert hoặc tab Format.

    Con trỏ trở thành biểu tượng dấu cộng. Di chuyển con trỏ đến hình dạng đầu tiên muốn kết nối. Các chấm xuất hiện tại các điểm có thể kết nối với hình dạng đó.

    Nhấp vào điểm kết nối nơi đường bắt đầu và kéo đường thẳng đến hình tiếp theo, cho đến khi thấy các điểm kết nối trên đó xuất hiện. Nhả chuột vào một trong những điểm đó.

    Một mũi tên hiển thị nơi đường nối kết thúc. Khi một đường được kết nối đúng với hình dạng, điểm kết nối sẽ không biến mất. Nếu không muốn thấy điểm kết nối, thì đừng liên kết các hình dạng bằng đường nối.

    Thêm văn bản vào đường kết nối

    Trong các chương trình tạo lưu đồ như Visio và Lucidchart, người dùng có thể thêm văn bản trực tiếp vào các dòng kết nối. Trong Microsoft Excel, người dùng cũng có thể làm điều đó.

    Để thêm văn bản vào một đường kết nối, hãy tạo một hộp văn bản và đặt nó dọc theo hoặc trên đường kết nối đó.

    Vẽ hộp văn bản gần đường nối muốn gắn nhãn. Di chuyển hộp văn bản đến vị trí mong muốn, giống như cách di chuyển các hình dạng trong lưu đồ.

    Có thể tắt Snap to Grid khi định vị hộp văn bản trên các đường kết nối. Điều này cho phép người dùng tinh chỉnh kích thước và vị trí của các hộp văn bản.

    Để thêm văn bản, chọn hộp văn bản và bắt đầu nhập nội dung. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách định dạng và định vị các hộp văn bản trong phần sau.

    Thêm ghi chú bằng cách sử dụng các chú thích

    Nhưng, điều đó có thể gây nhầm lẫn cho người xem vì nó trông giống như một bước trong lưu đồ. Để làm cho một ghi chú trông khác biệt, hãy sử dụng một chú thích.

    Vẽ chú thích trên bảng tính giống như khi vẽ một hình dạng trong lưu đồ.

    Thêm văn bản vào chú thích và sử dụng các chấm để thay đổi kích thước.

    Ban đầu, một phần của chú thích hiển thị ở viền dưới cùng. Để tạo điểm chú thích ở vị trí mong muốn, hãy nhấp và kéo điểm đó. Khi điểm đó kết nối với một hình dạng, điểm kết nối sẽ chuyển sang màu đỏ.

    Cách định dạng lưu đồ trong Excel

    Excel có nhiều tùy chọn định dạng. Nhưng bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn đọc một vài điều cơ bản, để có thể định dạng các hình, văn bản và đường kết nối của mình.

    Định dạng các hình

    Một cách dễ dàng để định dạng các hình và văn bản trong hình dạng là sử dụng Theme Styles.

    Chọn tất cả các hình dạng muốn định dạng với cùng một kiểu. Nhấp vào hình đầu tiên, sau đó nhấn và giữ Shift trong khi nhấp vào các hình khác. Sau đó, nhấp vào tab Format.

    Khi di chuột qua các kiểu theme khác nhau, người dùng sẽ thấy chúng trông như thế nào trên hình dạng. Bấm vào kiểu muốn sử dụng.

    Định dạng văn bản trong hình dạng và hộp văn bản

    Định dạng văn bản trong hình dạng và hộp văn bản được thực hiện giống như cách thường dùng để định dạng văn bản trong các ô.

    Đầu tiên, ta sẽ định dạng hình dạng. Chọn tất cả các hình có chứa văn bản muốn định dạng, bằng cách giữ phím Shift trong khi nhấp vào các hình cần chọn.

    Nhấp vào tab Home và sử dụng các lệnh trong phần FontAlignment để định dạng văn bản. Ví dụ, sử dụng các nút CenterMiddle Align trong phần Alignment để căn giữa văn bản trong hình dạng theo chiều ngang và chiều dọc. Sau đó, áp dụng tùy chọn Bold cho tất cả phần văn bản.

    Thực hiện tương tự với các hộp văn bản dọc theo các đường kết nối để định dạng và căn chỉnh văn bản.

    Định dạng đường kết nối

    Định dạng mặc định trên các đường kết nối hơi mảnh nên cần làm cho chúng dày hơn để dễ quan sát.

    Chọn tất cả các đường kết nối muốn định dạng bằng cách giữ phím Shift. Sau đó, nhấp vào tab Format.

    Nhấp vào Shape Outline trong phần Shape Styles và chọn màu từ phần Theme Colors hoặc Standard Colors. Sau đó, trên cùng một menu, đi đến phần Weight và chọn độ dày cho các đường kết nối từ menu con.

    Các mẫu lưu đồ Excel

    Khả năng tạo lưu đồ trong Microsoft Excel làm cho nó trở thành một công cụ rất hữu ích và linh hoạt để giữ mọi thứ ngăn nắp. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn duy nhất. Có một số công cụ tạo lưu đồ miễn phí tốt có sẵn cho Windows trên Internet.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Từ A
  • Cách Tạo Logo Bằng Aaa Logo Trên Máy Tính Đẹp, Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Logo Bằng Word Cực Đơn Giản
  • Copy Layout Từ Bản Vẽ Này Sang Bản Vẽ Khác Trong Autocad
  • Cách Tạo Layout Trong Cad Nhanh Chóng Bằng Một Số Lệnh Cơ Bản
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Thẳng Và Hình Dạng Tự Do Trên Powerpoint
  • Cách Sửa Lỗi Không Chèn Được Video Trong Powerpoint 2022, 2022, 2013
  • Powerpoint Không Thể Chèn Video Từ Tệp Đã Chọn
  • Hướng Dẫn Cắt Video Nhúng Trong Slideshow Powerpoint
  • Top Thủ Thuật Hay Trên Powerpoint 2022
  • Hướng dẫn vẽ flowchart trong PowerPoint

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta cần tạo lưới vẽ lưu đồ để có được kích thước giữa các khung đồng nhất với nhau. Nhấn vào mục View rồi chọn Gridlines bên dưới.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp vào mục Insert rồi chọn Shapes để chọn hình khối vẽ lưu đồ. Các hình khối để vẽ lưu đồ thường là hình học đơn giản và các mũi tên để nối các hình khối với nhau, thể hiện trình tự các bước.

    Mỗi một hình khối đều sử dụng ở những mục đích và thể hiện nội dung khác nhau. Bạn tìm tới mục Flowchat trong danh sách sẽ hiện những hình khối thường được dùng để vẽ lưu đồ.

    • Hình chữ nhật: hình chữ nhật thường được dùng cho những bước theo quy trình.
    • Hình con thoi: hình con thoi dùng để biểu thị những điểm quyết định trong một quá trình.
    • Hình oval: hình này thường được chọn làm điểm đầu và cuối, biểu thị điểm bắt đầu và điểm kết thúc của một quy trình.

    Ngoài ra khi bạn di chuột vào từng hình khối trong mục Flowchart cũng hiện rõ mục đích sử dụng để người dùng lựa chọn đúng.

    Bước 3:

    Chọn hình khối đầu tiên cho của lưu đồ rồi vẽ vào hình lưới trong giao diện PowerPoint. Do đã có hình lưới nên việc điều chỉnh kích thước, chiều dài và rộng cho các khung hình bằng nhau rất dễ dàng.

    Bước 4:

    Sau khi vẽ xong hình đầu tiên, tab Format hiển thị để chúng ta điều chỉnh hình dạng, đường viền, màu sắc,… cho hình khối.

    Bước 5:

    Tiếp tục vẽ các hình khối khác để thể hiện quy trình thực hiện mà bạn cần thể hiện trên PowerPoint.

    Để kết nối giữa 2 hình khối chúng ta sẽ chọn các mũi tên trong mục Line. Nhấn vào điểm trung tâm ở cạnh dưới của hình khối đầu tiên và kéo thẳng xuống điểm trung tâm của hình khối phía dưới.

    Bước 6:

    Khi nhấn vào Shape Outline, bạn cũng có thêm nhiều tùy chọn cho mũi tên với độ rộng, màu sắc mũi tên,…

    Nếu bạn muốn sử dụng mũi tên này làm mũi tên mặc định cho lưu đồ hiện tại, với định dạng mũi tên đang sử dụng thì nhấn chuột phải vào mũi tên và chọn Set as Default Line.

    Cuối cùng chúng ta tiến hành hoàn thành nốt lưu đồ. Riêng với mũi tên liên kết do đặt làm mũi tên mặc định, nên bạn chỉ cần nhấn vào kiểu hình mũi tên rồi kẻ vào lưu đồ là xong. Định dạng mũi tên đã có sẵn mà không phải chỉnh sửa gì.

    Các bước vẽ lưu đồ trên PowerPoint rất đơn giản và không quá phức tạp. Việc điều chỉnh các hình khối trong lưu đồ tương tự như khi bạn định dạng hình khối thông thường trong slide.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • Cách Vẽ Hình Trên Powerpoint, Và Cách Tùy Chỉnh Hình Đã Vẽ
  • Tạo Nhóm Và Rã Nhóm Các Hình Dạng, Ảnh Hoặc Đối Tượng Khác
  • Group/ungroup Objects In Powerpoint 2010
  • Xử Lý Văn Bản Trên Slide
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010
  • Để vẽ hình trong word, bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ công cụ ngoài nào bởi Word đã hỗ trợ tất cả, có thể nói mọi hình đều có trong Word. Thao tác vẽ hình trong word thực chất rất đơn giản, các bạn chỉ cần lựa chọn đúng chức năng có sẵn trong Word là xong.

    Cách vẽ hình trong Word, tạo hình trong văn bản word, vẽ đường thẳng, hình vuông, hình tam giác

    Vì phiên bản Word 2022 và 2022 có giao diện giống nhau nên mình hướng dẫn trên phiên bản Word 2022. Nếu các bạn dùng phiên bản Word 2022 thì cũng có thể là theo hướng dẫn của Taimienphi.vn.

    – Word 2007 tích hợp khá nhiều hình mẫu có sẵn, thêm tính năng Recently Used Shapes cho bạn xem những mẫu hình vẽ bạn đã chọn trước đó.

    Bước 1: Để mở thanh công cụ vẽ hình bạn chọn

    – Thanh công cụ sẽ như hình bên dưới:

    Bước 2: Bạn chọn những hình bạn muốn vẽ.

    * AutoShapes: Tập hợp các hình vẽ có sẵn: Lines, Connectors, Basic Shapes, Block Arrows, Flowchart, …

    – Vẽ hình mũi tên 2 chiều thì kết quả như sau:

    – Vẽ đường thẳng, đoạn thẳng.

    – Vẽ mũi tên, trục số

    – Vẽ hình vuông, hình chữ nhật.

    – Vẽ hình tròn, hình oval.

    4. Cách Viết chữ lên hình, sơ đồ

    Di chuyển text box vừa tạo vào vị trí phù hợp rồi nhập chữ vào, ta được kết quả.

    Để xóa khung bao quanh chữ: Nhấn chuột phải chọn Format Text box…

    Trong hộp thoại mới hiện ra, thiết lập như hình dưới

    Và đây là kết quả

    Bạn thực hiện tương tự với trục còn lại và hình vẽ khác

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-hinh-trong-word-1844n.aspx

    Vẽ hình là một trong những tính năng được trang bị ngay từ những phiên bản đầu trong Word. vẽ hình trong Word ngày càng phổ biến bởi tính năng này được sử dụng rất nhiều với nhiều mục đich khác nhau. Để vẽ hình trong Word không hề khó, chúng ta có thể vẽ đường thẳng, hình tròn hay bất cứ hình nào với bộ công cụ của Word. Ngoài vẽ hình ra thì vẽ biểu đồ trong Word cũng là một cách giúp bạn thể hiện một bảng thống kê tính toán, một bảng tổng kết,… trông đẹp hơn dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Dấu Cách
  • Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2022, 2013, 201
  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh…trong tài liệu Word, sẽ rất khó hiểu, khó hình dung nếu có nhiều số liệu vì vậy các bạn muốn thể hiện chúng bằng biểu đồ để người xem dễ hiểu hơn.

    Cách vẽ biểu đồ

    Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

    Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

    Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

    Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

    X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

    Bước 3: Xuất hiện trang Excel chứa bảng dữ liệu, các bạn nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu trong Excel.

    Chỉnh sửa biểu đồ

    1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

    Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout Format.

    Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ.

    Các bạn có thể chọn vào biểu đồ và căn chỉnh như căn chỉnh văn bản, hoặc nếu muốn chuyển biểu đồ sang vị trí khác các bạn chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + X sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mới và nhấn Ctrl + V. Các bạn có thể đặt con trỏ chuột vào các góc bản đồ để chỉnh kích thước cho biểu đồ.

    Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

    Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • Vẽ Và Viết Bằng Tính Năng Viết Tay Trong Office
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Đơn Giản
  • Cách Viết Ghi Chú Mũi Tên Trong Word
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

    HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

    Bước 1:

    Bước 2:

    Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

    Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

    Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

    Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

    Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

    Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

    X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

    Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3:

    Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

    Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Biểu Đồ Pareto, Histogram Và Waterfall Trên Excel 2022
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Hướng Dẫn Tạo Mũi Tên Vòng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Pareto Trong Excel, Mô Tả Số Liệu Dạng Cột
  • Hướng Dẫn Phần Mềm Viết Gia Phả Bằng Máy Tính
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • #2 Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, 2013, 2022 Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007 Word
  • Where Is The Enable Developer Tab In Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Word 2010: Modifying Page Layout
  • Where Is The Page Setup In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Trong quá trình soạn thảo văn bản, hay làm báo cáo chúng ta sẻ có thể phải vẻ sơ đồ để thể hiện sự trực quan và dể hiển hơn. Trong bài viết hôm nay cùng hướng dẫn với các bạn cách vẽ sơ đồ trong Word một cách đơn giản và nhanh chóng.

    Trong Word có 2 chức năng giúp chúng ta vẽ sơ đồ là Shapes và SmartArt truy nhiên với phần chức năng Shapes sẻ giúp chúng ta vẽ sơ đồ được đa dạng và dễ diều chỉnh hơn.

    Các bước để vẻ sơ đồ phân cấp trong Word:

    Việc chọn New Drawing Canvas giúp chúng ta đóng khung phần sơ đồ và khi vẽ xong sơ đồ chúng ta có thể tiếp tục xuống dòng đánh văn bản tiếp.

    Ở đây bài viết chúng ta sử dụng biểu tưởng hình chữ nhật để vẽ, để muốn các hình bằng nhau chúng ta chỉ cần vẽ 1 hình và copy hình đó và paste tiếp theo là sắp sếp hình đúng vị trí là được.

    Bước  3: Vẻ đường kế nối.

    Chú ý: Để kéo vẻ các đường kế nối thẳng hàng chúng ta có thể nhấn phím Shift để kéo vẻ.

    Bước 4: Thiện hiện điều chữ vào ô hình chữ nhật.

    Bước 5: Để bỏ hình nên trong ô hình và làm đậm ô hình chữ nhật

    Xuất hiện cửa sổ hoặc phần chức năng Format Shape. Ở đây chúng ta có 2 giá trị là Fill và Line.

    Ở Line chúng ta chọn Width để in đậm ô hình chữ nhật.

    Bước 6: Đổi màu và in đậm các đường kết nối.

    Xuất hiện cửa sổ hoặc phần chức năng Format Shape.

    Ở đây có trường Line trong trường Line chúng ta quan tâm đến Color là chọn màu cho đường kết nối và Width là chọn để in đậm cho đường kết nối.

    Thế là xong.

    Đây là cách vẽ trên phiên bản Word 2022 tuy nhiên với các phiên bản Word 2013, 2010, 2007 cũng có thể làm tương tự.

    Lời kết:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bảng Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Trang Bìa Đẹp Trong Word
  • Cách Làm Bìa Trong Word Cách Tạo Trang Bìa Trong Word
  • Where Is Footnote In Microsoft Office 2007, 2010, 2013 And 365
  • Where Is The Footnote In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ, Lưới, Trục Số Trên Mathtype Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022
  • Cách Mở Paint Trên Windows 10, 8, 7, Mở Công Cụ Paint Có Sẵn
  • Cách Mở Paint Trong Win Xp, 7, 8, 10 (4 Cách Cho Bạn)
  • Cách Mở Paint Trong Windows 7, Open Công Cụ Vẽ Paint
  • Hình mẫu của đồ thị sẽ vẽ lại

    Chuẩn bị đồ thị mẫu:

    Giả sử cần vẽ đồ thị minh họa cho hiện tượng giãn nở của vật liệu dưới tác dụng của nhiệt độ trong sách giáo khoa Vật lý 9. Theo đồ thị, khi nhiệt độ càng tăng thì vật liệu giãn nở càng nhiều do sự chuyển động nhiệt của các phân tử. Tuy nhiên khi đến một giới hạn nhất định, độ giãn nở của vật liệu sẽ giảm dù nhiệt độ vẫn tăng.

    Cách thực hiện:

    Vào View/Toolbars, chọn thanh công cụ Drawing. Ngay lập tức, thanh công cụ này sẽ xuất hiện dưới đáy của cửa sổ Microsoft Word.

    Tiếp theo, sẽ vẽ một đường cong để thể hiện cho quá trình giãn nở. Nhấn chuột vào biểu tượng đoạn thẳng (chữ Line xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biểu tượng này).

    Nhấp chuột phải vào điểm đen vừa đặt vào đoạn thẳng, trong Pop-Up hiện ra, có 4 lựa chọn. Nếu muốn vẽ đường cong, bạn chọn Smooth Point. Để vẽ đường gấp khúc, bạn chọn Corner Point. Để vẽ đường cong có dạng chữ J, bạn chọn Straight Point. Còn Auto Point để Microsoft Word tự chọn kiểu vẽ (ở đây vẽ đường cong nên sẽ chọn Smooth Point).

    Cuối cùng bạn đưa chuột vào điểm đen vừa tạo, nhấp chuột trái và kéo đi để định dạng đường cong của đồ thị.

    Bạn có thể tạo ra nhiều điểm như vậy để tạo đường cong theo ý muốn.

    Cuối cùng, bạn sẽ thêm các chỉ số và số liệu cho đồ thị. Bạn nhấp chuột vào ô vuông (chữ Rectangle xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biều tượng này). Kéo chuột tại vị trí muốn đặt thông số, sau đó nhấp chuột vào khung vừa tạo, chọn Add Text, và điền thông tin vào đó.

    Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ vẽ được những đồ thị minh họa khá chính xác mà không cần phải dùng đến những công cụ hỗ trợ phức tạp – khó dùng khác.

    Vương Thanh Trúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khuông Nhạc Làm Báo Tường 20/11, Nốt Nhạc Bụi Phấn, Ngày Đầu Tiên Đi H
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Hướng Dẫn Vẽ Mũi Tên Trong Microsoft Word
  • Top 20 Phần Mềm Vẽ Mindmap (Sơ Đồ Tư Duy) Tốt Nhất Hiện Nay
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Excel
  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Bạn muốn vẽ sơ đồ tổ chức, sơ đồ Công ty, lược đồ trong Word? Điều đó hoàn toàn có thể.

    Trong bộ phần mềm Office đã có một số tính năng cho phép bạn vẽ sơ đồ, biểu đồ trực tiếp ngay trên phần mềm và cũng có những mẫu sơ đồ, biểu đồ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu đó để trình bày sơ đồ của mình.

    Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ (biểu đồ) trong Word 2007.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng công cụ Shapes

    Sau đó bấm vào nút mũi tên ở trong vùng Shapes, bạn sẽ thấy có rất nhiều khối hình, mũi tên,… hiện ra. Bạn nhấp chuột để chọn một trong những khối hình đó để bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ.

    + Để sao chép (Copy) một đối tượng Shape đã có sẵn trên văn bản, bạn chỉ cần chọn đối tượng, sau đó giữ phím Ctrl và sao chép tới vị trí mà bạn muốn đặt đối tượng Copy đó.

    + Để chèn chữ vào trong Shape, bạn nhấp chuột phải lên đối tượng và chọn AddText.

    Từ phiên bản Word 2007 trở đi, công việc tô màu, hiệu chỉnh Shapes rất thuận tiện vì đã hiện tất cả các chức năng trên thanh Ribbon.

    Để hiệu chỉnh, tô màu, định dạng…lại đối tượng, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn đối tượng, lập tức ngay trên thanh Menu sẽ có thẻ Text Box Tools hiện ra, và bên dưới là Menu Format.

    Tại Menu này, bạn sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu trang trí cho đối tượng, thay đổi hình dạng của Shape,… Công việc của bạn là chỉ cần chọn những định dạng cho Shape để phù hợp với sơ đồ của bạn.

    Vẽ sơ đồ trong Word 2007 sử dụng công cụ Shapes

    Ngoài cách vẽ sơ đồ trong sử dụng công cụ Shape, MS Word còn cung cấp tính năng SmartArt, cho phép bạn tạo ngay một sơ đồ theo các dạng sơ đồ đã có sẵn được tích hợp luôn trên phần mềm.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng SmartArt

    Cửa sổ Choose a SmartArt Graphic hiện ra, công việc của bạn bây giờ là chọn một trong những sơ đồ mà bạn cần sử dụng, sau đó nhấn OK.

    Trên thanh cụ bao gồm các nút: Insert Shape để thêm vào các nhánh nhỏ, nhánh ngang cấp, nhánh con, nhánh rẽ; nút Layout dùng để hiệu chỉnh hình dáng các nhánh rẽ và các ô nội dung; nút select dùng để lựa chọn các nhánh; nút Autoformat dùng để lựa chọn các kiểu định dạng chuẩn có sẵn cho sơ đồ: màu sắc, đường nét sơ đồ…; nút Text Wrapping dùng hiệu chỉnh vị trí của sơ đồ so với nội dung của các dòng chữ: ẩn bên dưới, hiện bên trên, cùng hàng…

    Để định dạng lại màu sắc, hình dạng của Shapes,… tương tự như đối với cách vẽ sơ đồ trong Word khi sử dụng Shapes, bạn chỉ cần dùng chuột chọn SmartArt, sau đó cửa sổ SmartArt Tools hiện ra, định dạng qua 2 thẻ DesignFormat

    Và có một cách nhanh hơn để bạn sử dụng được các công cụ Shape để vẽ sơ đồ khối trong quá trình soạn thảo văn bản đó là Sở hữu “Bộ 30 Video Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Trên MS Word Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao ” do chính mình biên soạn. Các bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được MS Word, cải thiện kỹ năng Tin học văn phòng để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

    Cụm từ tìm kiếm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word 2003, 2010, 2007, 2022, 2013
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,
  • Cách Căn Lề Văn Bản Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn
  • Cách Ẩn Taskbar, Hiện Thanh Taskbar Trên Máy Tính Windows 10, 8.1, 7,
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Cho Bảng Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Khung, Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Khung, Tạo Đường Viền Trong Văn Bản Word
  • Cách Lưu Macro Trong Excel, Lưu Vba
  • Mọi Thứ Bạn Cần Để Bắt Đầu Viết Mã Trong Vba Macro Với Word 2007
  • Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

    Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

    Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới.

    Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Chọn Chart.

    Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

    Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

    Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

    Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

    Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

    Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Lựa chọn Chart.

    Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

    Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

    Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

    Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2010
  • Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Vẽ Hình Toán Học Cabri Ii Plus
  • Cách Sử Dụng Phần Mềm Vẽ Hình Học Geogebra Đầy Đủ, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2007
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền
  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Định Dạng Nhanh Từ Xuất Hiện Nhiều Lần Trên Word
  • Tạo Bản Sao Tự Động Trong Word, Tạo Backup Trong Word 2022, 2013, 2010
  • Mẹo Nhỏ Giúp Xem Nhiều Trang Cùng Lúc Trong Word 2013
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ ( Charts) trong Word 2022 với những thao tác cơ bản như: chèn biểu đồ, tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn, chỉnh sửa, thay đổi biểu đồ.

    Khi làm việc với Word, có một số loại tài liệu tổng hợp về dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh… chứa rất nhiều số liệu trông rất khó hiểu và khó hình dung. Lúc này, người dùng sẽ sử dụng công cụ vẽ biểu đồ để giúp người xem dễ dàng tiếp nhận những ý chính, đồng thời có thể so sánh với những số liệu khác một cách dễ dàng hơn.

    I. Tìm hiểu các loại biểu đồ trong Word 2022

    1. Biểu đồ cột

    Biểu đồ cột là loại biểu đồ sử dụng các thanh dọc để hiển thị dữ liệu. Loại biểu đồ này có thể hoạt động với nhiều loại dữ liệu khác nhau, nhưng chúng thường được sử dụng nhất để so sánh thông tin.

    2. Biểu đồ đường

    Biểu đồ đường là loại biểu đồ rất lý tưởng để hiển thị xu hướng. Trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu được kết nối với các đường, giúp dễ dàng xem liệu các giá trị đang tăng hay giảm theo thời gian.

    3. Biểu đồ hình tròn

    Biểu đồ hình tròn giúp chúng ta dễ dàng so sánh tỷ lệ. Mỗi giá trị được hiển thị dưới dạng một lát bánh, vì vậy thật dễ dàng để xem giá trị nào chiếm tỷ lệ phần trăm của tổng thể.

    4. Biểu đồ thanh

    Biểu đồ thanh có hoạt động giống như biểu đồ cột, nhưng chúng sử dụng thanh ngang thay vì thanh dọc.

    5. Biểu đồ khu vực

    Biểu đồ khu vực tương tự như biểu đồ đường, ngoại trừ các khu vực dưới các dòng được điền vào.

    6. Biểu đồ bề mặt

    Biểu đồ bề mặt cho phép bạn hiển thị dữ liệu trên toàn cảnh 3D. Đây là loại biểu đồ thường được với các tập dữ liệu lớn, cho phép bạn xem nhiều loại thông tin cùng một lúc.

    II. Cách chèn biểu đồ trong Word 2022

    1. Chèn biểu đồ

    Cách chèn biểu đồ được thực hiện như sau:

    Bước 1: Để chèn được biểu đồ thì đầu tiên bạn cần đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn biểu đồ xuất hiện.

    Bước 2: Tiếp đó, bạn sẽ di chuyển chuột tới tab Insert, sau đó nhấp chọn Chart trong mục Illustrations ( Minh họa).

    Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Để xem các tùy chọn khác nhau, bạn hãy chọn một loại biểu đồ từ khung bên trái, sau đó duyệt cho đến các biểu đồ ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi xem xét xong thì tiến hành chọn dạng biểu đồ mà bạn muốn, sau đó nhấp chọn OK.

    Bước 5: Một cửa sổ biểu đồ và bảng tính sẽ xuất hiện trên tài liệu của bạn.

    Bước 6: Tiến hành nhập dữ liệu nguồn của bạn vào bảng tính có sẵn.

    Bước 7: Theo mặc định thì chỉ những dữ liệu kèm theo trong hộp màu xanh mới được xuất hiện trong biểu đồ. Vì vậy bạn hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh để tự tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện.

    Bước 8: Sau khi nhập xong tất cả dữ liệu cần thiết, bạn hãy nhấp “X” để đóng cửa sổ bảng tính.

    Bước 9: Biểu đồ sẽ hoàn thành như hình sau:

    Lưu ý: Để chỉnh sửa biểu đồ của bạn một lần nữa, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó nhấp vào lệnh Edit Data (Chỉnh sửa dữ liệu) trên tab Design thì cửa sổ bảng tính sẽ xuất hiện trở lại để bạn tiến hành chỉnh sửa.

    2. Tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn

    Nếu bạn đã có dữ liệu trong tập tin Excel mà bạn muốn sử dụng vào trong Word thì bạn có thể sao chép và dán thay vì nhập bằng tay. Lúc này, bạn chỉ cần mở bảng tính trong Excel, sao chép dữ liệu, sau đó dán nó làm dữ liệu nguồn trong Word là được.

    II. Chỉnh sửa biểu đồ trong Word 2022

    1. Chuyển đổi dữ liệu hàng và cột

    Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi nhóm dữ liệu trong biểu đồ của bạn. Chẳng hạn như trong ví dụ bên dưới, dữ liệu được chia nhóm theo thể loại với mỗi cột là mỗi tháng. Nếu bạn muốn chuyển đổi các hàng và cột thì dữ liệu sẽ được chia nhóm lại theo tháng . Trong cả hai trường hợp, biểu đồ chứa cùng một dữ liệu mà nó chỉ được trình bày theo một cách khác.

    Cách chuyển đổi dữ liệu hàng và cột như sau:

    Bước 1: Nhấp chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện ở phía bên phải của thanh Ribbon.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy bấm chọn vào lệnh Edit data trong nhóm Data ( Dữ liệu).

    Bước 3: Tiếp tục nhấp vào biểu đồ một lần nữa để chọn lại như bước 2, sau đó nhấp vào lệnh chọn Switch Row/Column( Chuyển hàng / Cột).

    Bước 4: Lúc này, các hàng và cột sẽ được chuyển đổi cho nhau. Trong ví dụ này, dữ liệu đã được nhóm theo tháng với các cột tượng trưng cho từng thể loại.

    2. Thay đổi loại biểu đồ

    Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp chọn vào biểu đồ bạn muốn thay đổi. Các tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm chọn vào lệnh Change Chart Type ( Thay đổi loại biểu đồ).

    Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn biểu đồ mong muốn thay đổi, sau đó nhấp vào OK.

    Bước 4: Loại biểu đồ mới sẽ được áp dụng như hình bên dưới. Trong ví dụ này, biểu đồ đường giúp người xem dễ dàng nhìn thấy xu hướng theo thời gian.

    3. Thay đổi layout biểu đồ

    Để thay đổi cách sắp xếp biểu đồ của bạn, hãy thử chọn một layout ( bố cục) khác. Layout có thể ảnh hưởng đến một số yếu tố, bao gồm tiêu đề biểu đồ và những dữ liệu.

    Cách thay đổi layout biểu đồ được thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm vào lệnh Quick Layout ( Bố cục nhanh).

    Bước 3: Chọn bố cục mà bạn muốn thay đổi từ menu thả xuống.

    Bước 4: Sau khi chọn xong, biểu đồ sẽ cập nhật layout mới.

    Lưu ý: Nếu bạn nhận thấy layout biểu đồ không hiển thị chính xác những gì bạn cần, bạn có thể nhấp vào lệnh Add Chart Element ( Thêm thành phần biểu đồ) trên tab Design để thêm các yếu tố cần thiết khác như: tiêu đề trục, đường lưới và các thành phần biểu đồ khác.

    4. Thay đổi kiểu biểu đồ

    Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn thay đổi. Lúc này tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Chart Styles ( Kiểu biểu đồ).

    Bước 3: Tại đây, một menu thả xuống với các kiểu biểu đồ sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn kiểu mà bạn muốn.

    Bước 4: Sau khi chọn xong, kiểu biểu đồ sẽ được thay đổi như sau:

    Lưu ý: Để tùy chỉnh nhanh hơn nữa, bạn hãy sử dụng các phím tắt định dạng ở bên phải biểu đồ của bạn. Các phím tắt này cho phép bạn điều chỉnh kiểu biểu đồ, thành phần biểu đồ và thậm chí thêm các bộ lọc để dữ liệu của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tôi Bắt Đầu Với Vba Và Lập Trình Macro Trong Word 2007 Ở Đâu?
  • Cách Sao Chép Và Dán Bảng Dữ Liệu Đơn Lẻ Từ Excel Vào Word Thông Qua Vba
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, Sơ Đồ Quy Trình, Đoạn Thẳng, Tổ Chức
  • Thay Đổi Cách Viết Hoa Hay Chữ Hoa/thường Cho Văn Bản
  • Định Dạng Văn Bản Trong Word 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×