Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word 2016 / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022

Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

Khi bạn lựa chọn được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn ” OK”

Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đó thả nhấp chuột là hoàn thành.

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

Một số những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng “+ ” ở phía bên cạnh biểu đồ để thao tác một số lệnh cơ bản như:

Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ

Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ

Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột

Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ

Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ

Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc

Axes: Thanh trục ngang và dọc

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn mong muốn.

Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để thiết lập lại.

New sheet (di chuyển đến một sheet mới)

Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)

Hoàn thành ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

Bước 1: Vẽ biểu đồ cột chồng, điều đầu tiên là bạn cần tạo một bảng số liệu hoặc mở dữ liệu mà bạn đã thao tác trước đó

Bước 2: Ấn chuột trái chọn mục Insert

Mở File thao tác vẽ cột chồng trong Excel

Bước 5: Khi thao tác xong biểu đồ cho bảng dữ liệu thì chúng ta thường gặp một số vấn đồ chính là số liệu của tổng nằm trong cùng một cột chồng. Để có thể tách rời ra mọi người nhấn chuột phải vào màu của số liệu.

Bước 8: Để hiển thị rõ ràng số liệu một cách cụ thể thì bạn nhấp chuột phải vào đường biểu diễn vừa rồi mới thao tác vẽ.

Bước 10: Thao tác xong thì số liệu tổng sẽ hiển thị, bạn cần phải thao tác ẩn đường biểu diễn đi thể thực hiện điều đầu tiên bạn cần chính là nhấp chuột vào dữ liệu tổng

Bước 12: Ấn vào mục Line Color, sau đó chọn mục No Line.

Thao tác hoàn tất đây là kết quả của bạn:

Kết quả thao tác vẽ biểu đồ cột chồng trong Excel

Cách vẽ biểu đồ cột ghép trong Excel

Bước 2: Sau khi đã chọn xong bạn làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp với cột và đường rồi ấn Format Selection.

Bước 3: Trong Dialog chọn ” Format Data Series” tiếp đó chọn “Secondary Axis” trong mục ” Plot Series On” và nhấn ” Close”

Sau đó lựa chọn Format Data Series

Cách vẽ biểu đồ cột trong Word

Bước 1: Thao tác vẽ biểu đồ dạng cột để so sánh

Hộp thoại của Change Chart Type xuất hiện trong dòng biểu thị đối tượng cần so sánh chọn mục Chart Type chọn kiểu biểu đồ muốn thay đổi tích vào phần Secondary Axis để có thể đưa biểu đồ sang trục tung thứ 2 nhấn “OK” để lưu lại.

Thao tác chỉnh sửa biểu đồ cột trong Word Thêm biểu đồ đường trong Word

Đây là kết quả sau khi đã hoàn thành thao tác vẽ biểu đồ cột trong Word

Kết quả khi thao tác xong

► XEM THÊM NGAY: Kỹ năng văn phòng cơ bản mà dân công sở nào cũng nên biết

Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022 Mới Nhất

Tính năng vẽ biểu đồ trong Word 2016 không phải là tính năng mới mà nó đã có từ rất lâu trong Word rồi. Tuy vậy ở phiên bản Word 2016 tính năng này được hỗ trợ rất nhiều, bổ sung cũng như hoàn thiện hơn để phù hợp với người sử dụng hiện nay.

Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng việc chèn biểu đồ trong Word, giúp cho bài viết, báo cáo của bạn được rõ nét hơn và ngoài ra việc chèn biểu đồ trong Word này giúp người nghe hiểu rõ hơn vấn đề đang nói đến. Đây quả thực là một trong những tính năng rất quan trọng trên Word không chỉ riêng Word 2016. Thay vì đang sử dụng các phiên bản cũ kia tại sao bạn không nâng cấp lên Word 2016 để có thể vẽ biểu đồ trong Word 2016 dễ dàng hơn, với nhiều chức năng hơn.

Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2016

Bước 1: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong Word 2016, với cách này bạn có thể áp dụng cho Word 2013 bởi lẽ 2 phiên bản này có giao diện khá giống nhau. Với phiên bản Word 2010 và 2007 có một chút thay đổi không đáng kể và vẫn có thể sử dụng được. Còn riêng phiên bản Word 2003 thì không giống.

Bước 2: Để vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn vào phần Insert chọn Chart, Chart chính là phần quen thuộc cho phép chúng ta vẽ biểu đồ trong Word 2016.

Bước 4: Ngay lập tức 2 bảng hiện ra bao gồm bảng biểu đồ Word 2016 và bảng dữ liệu Excel.

Bước 5: Với bảng dữ liệu Excel bạn có thể tiến hành nhập dữ liệu trong này, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng Excel có sẵn để nhập dữ liệu nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề đó. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn vào một bài viết khác.

Bất cứ thứ gì bạn thay đổi ở bảng dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục ngay trên bảng biểu đồ Word 2016.

Bước 6: Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi giao diện sau khi vẽ biểu đồ trong Word 2016, việc thay đổi này nằm ở mục Design khi bạn nhấn vào biểu đồ đó.

Bước 8: Vẫn là giao diện Chart quen thuộc, bạn có thể lựa chọn một biểu đồ khác thích hợp hơn.

Bước 9: Không chỉ có thế, khi vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu đồ để thay đổi các thông số, định dạng hay hình vẽ của biểu đồ này.

http://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-trong-word-2016-moi-nhat-13003n.aspx Trong quá trình tìm hiểu Word 2016 hay bất cứ phiên bản nào, điều quan trọng nhất bạn phải nắm bắt được phím tắt bới lẽ các phím tắt Word là rất quan trọng và nó áp dụng được cho rất nhiều các phiên bản, thành thạo các phím tắt Word sẽ giúp bạn thao tác Word nhanh hơn, chính xác hơn cho bất cứ tác vụ nào.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

Bước 1:

Bước 2:

Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

– Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

– Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

– Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

– Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

– X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

– Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Bước 3:

Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới. Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word. Bước 3: Chọn Chart.

Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

Bước 3: Lựa chọn Chart.

Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.