Có 2 cách để bạn có thể tự tạo trang bìa cho bài báo cáo của mình:
– Cách 1: Sử dụng công cụ có sẵn trong Word.
– Cách 2: Sử dụng công cụ Insert Shapes.
1. Sử dụng công cụ có sẵn trong Word
Bước 2: Hộp thoại xuất hiện chọn thẻ Page Border sau đó thực hiện các lựa chọn sau:
– Trong mục Setting: kích chọn Box để tạo đường viền toàn bộ trang văn bản.
– Trong mục Art: Lựa chọn kiểu đường viền bạn muốn tạo
– Trong mục Width: Lựa chọn độ dày cho đường viền.
– Trong mục Color: Lựa chọn màu cho đường viền.
Cuối cùng sau khi đã định dạng xong cho đường viền kích chọn Options để căn lề cho đường viền trong trang giấy:
1. Trong mục Margin lựa chọn khoảng cách căn các lề,
2. Trong mục Measure from lựa chọn cách xác định khoảng cách giữa các lề so với chữ hay so với đường viền. Ở đây lựa chọn cách xác định khoảng cách các lề so với chữ.
Cuối cùng kích chọn OK
Bước 4: Kết quả đã tạo trang bìa:
Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần chèn nội dung cho trang bìa đã tạo.
Tuy nhiên với cách này khung bìa cố định bạn không thể di chuyển được vị trí khung bìa. Muốn di chuyển khung bìa trong trang bạn có thể tạo trang bìa theo cách 2.
2. Sử dụng công cụ Insert Shapes
Bước 2: Vẽ hình chữ nhật trên trang giấy với mép của hình chữ nhật chính là khung của trang bìa:
Bước 3: Loại bỏ màu nền và tạo đường viền cho khung bìa:
Bước 4: Cửa sổ Format Shapes xuất hiện:
– Trong mục Fill: Kích chọn No fill.
Bước 5: Kết quả bạn đã tạo khung bìa theo mong muốn:
Với cách này bạn có thể di chuyển vị trí khung bìa và nội dung chữ sẽ di chuyển theo khi di chuyển khung, tuy nhiên với cách này có nhược điểm là mẫu khung bìa không được đa dạng như cách 1.
http://thuthuatphanmem.vn/cach-lam-bia-trong-word-cach-tao-trang-bia-trong-word/