Cách Thêm Footnote Trong Word / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích Footnote Và Endnote Trong Word

Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt chú thích của mình trong các cột, bạn có thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

Thay đổi hoặc loại bỏ dòng phân cách trong phần chú thích

Dòng phân cách là dòng xuất hiện trong các khu vực chú thích cuối trang và chú thích cuối văn bản, tách phần ghi chú khỏi văn bản chính. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một dòng đơn giản, nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.

Chuyển đến nội dung văn bản của bạn và bấm đúp vào chú thích.

Khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn  Footnote Separator trong hộp thả xuống.

Để loại bỏ dòng phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để thay đổi giao diện của nó, hãy chọn dòng phân tách, sau đó sử dụng các tính năng định dạng Word trên tab Home.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể chọn các tùy chọn khác trong hộp thả xuống  Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản cho ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp và thực hiện các thay đổi định dạng của bạn.

Sau khi sử dụng xong hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên cùng bên phải để đóng nó và tiếp tục làm việc.

Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó và chọn Convert to Footnote/Endnote.

Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote  cuối trang từ menu shortcut .

Nhấp vào nút Convert.

Chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả các chú thích  footnote hoặc endnote trong tài liệu của bạn.

Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word

Tính năng chú thích trong Word, bạn cần phân biệt sự khác nhau của Footnote và Endnote, cách ghi chú thích bằng Footnote và Endnote.

1. Footnote hay Endnote là gì?

Footnote hay Endnote sẽ tùy thuộc vào cách trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại chú thích này là vị trí hiện chú thích. Nếu như Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ thì Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).

Ngoài ra, cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần giải thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.

Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ chú thích dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote hoàn toàn tương tự.

2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote

Tại thẻ References, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote and Endnote:

Mở hợp thoại footnote và endnote

Location: chọn vị trí chú thích khi chèn Footnote, Endnote.

Convert: chuyển đổi chú thích dạng Footnote sang Endnote hoặc ngược lại.

Number format: chọn ký hiệu số hoặc chữ dùng trong chú thích

Custom mark: sử dụng khi cần chú thích bằng ký hiệu đặc biệt ngoài chữ và số.

Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các chú thích

Numbering: chọn cách đếm số thứ tự chú thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn hay mỗi trang

Apply changes to: thay đổi định dạng này với đoạn đang chọn hay toàn bộ văn bản

3. Thêm Footnote vào văn bản

Chọn Insert Footnote trong thẻ References, mục Footnotes để chèn chú thích vào vị trí con nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn Show Notes để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy.

Chèn footnote hoặc endnote

Ngoài ra còn có lệnh chuyển tất cả Footnote thành Endnote mà bạn có thể làm để chuyển qua lại là gom chú thích dưới từng trang thành tất cả chú thích nằm cuối văn bản ( Footnote thành Endnote ) hoặc ngược lại

Cách Tạo Thêm Menu Trong WordPress

Đáng lẽ ra bài này mình đã nên viết lâu rồi nhưng do thời gian qua mình tập trung vào nhiều cái quá nên mãi hôm nay mới có thể viết đầy đủ được. Sở dĩ mình viết bây giờ là do sắp tới mình có làm một tutorial làm việc với một starter theme cơ bản nên chắc chắn sẽ cần đến phần này, do đó mình cũng hy vọng là các bạn có thể nắm bắt được tốt nhất.

Tính năng menu trong WordPress phải nói là rất mạnh mẽ và linh hoạt trong việc tạo menu cho website, họ cũng không giới hạn số lượng menu tạo ra và bạn cũng có thể chèn nó vào bất cứ đâu.

Cần xem trước khi đọc bài này

Bước 1. Khởi tạo Menu Location

Để tạo một menu location không có gì là khó khăn, chỉ với một vài dòng đặt vào file chúng tôi là bạn tạo được. Nhưng trước khi tạo menu location, hãy chắc chắn là theme của bạn đã hỗ trợ tính năng menu bằng cách kiểm tra xem có đoạn dưới trong file function của theme chưa, nếu chưa thì thêm vào.

add_theme_support( 'menus' );

Xong rồi, bây giờ ta sẽ có một hàm tên là register_nav_menus() với một tham số duy nhất là tên location như sau:

register_nav_menus( array( ) );

Ở đoạn trên, chúng ta sẽ tạo ra một menu location mang tên Menu chính với slug là main-nav. Cái slug sẽ là tên để chúng ta xác định khi viết code hiển thị ra ngoài, không khoảng trắng, không dấu và không in hoa.

Thế nếu muốn thêm nhiều location thì sao? Đơn giản, chỉ việc thêm nhiều tham số vào hàm bên trên như sau:

register_nav_menus( array( ) );

Bước 2. Hiển thị location ra ngoài theme

Bạn cứ hiểu là location được chỉ định hiển thị ở đâu thì menu sẽ xuất hiện ở đó khi bạn thêm vào trong Dashboard.

Để hiển thị location, ta sẽ dùng hàm wp_nav_menu(). Hàm này nó có nhiều tham số hơn là cái hàm tạo location. Bây giờ hãy thử mở theme của bạn lên và chèn hàm này vào vị trí mà bạn thích, như file chúng tôi chẳng hạn.

<?php wp_nav_menu( array(

Bước 3. Thêm menu

Sau khi chèn xong, hãy vào trang quản lý thêm menu vào location để nó hiển thị ra.

Bây giờ ra ngoài theme và dùng Firebug xem cấu trúc menu ta sẽ thấy tương tự như sau:

.main-nav ul { text-align: left; margin: 0; padding: 15px 4px 17px 0; list-style: none; } .main-nav ul li { font: bold 12px/18px sans-serif; display: inline-block; margin-right: -4px; position: relative; padding: 15px 20px; background: #fff; cursor: pointer; -webkit-transition: all 0.2s; -moz-transition: all 0.2s; -ms-transition: all 0.2s; -o-transition: all 0.2s; transition: all 0.2s; } .main-nav ul li:hover { background: #555; color: #fff; } .main-nav ul li ul { padding: 0; position: absolute; top: 48px; left: 0; width: 150px; -webkit-box-shadow: none; -moz-box-shadow: none; box-shadow: none; display: none; opacity: 0; visibility: hidden; -webkit-transiton: opacity 0.2s; -moz-transition: opacity 0.2s; -ms-transition: opacity 0.2s; -o-transition: opacity 0.2s; -transition: opacity 0.2s; } .main-nav ul li ul li { background: #555; display: block; color: #fff; text-shadow: 0 -1px 0 #000; } .main-nav ul li ul li:hover { background: #666; } .main-nav ul li:hover ul { display: block; opacity: 1; visibility: visible; }

Kết quả ta tạm có

Mình muốn nói gì ở bài này?

Trong bài này mình không hướng dẫn bạn làm thế nào để có một menu đẹp và lộng lẫy như các trang khác, mà mình chỉ muốn cho các bạn biết cách tạo một menu trong WordPress như thế nào. Từ đó bạn có thể tự mình chuyển các mẫu menu từ HTML, CSS sang menu của WordPress một cách dễ dàng.

Do đó, nếu bạn cần làm menu thêm đẹp mắt và lộng lẫy thì nên học vững CSS và jQuery vì nói thật là thật khó để hướng dẫn tạo một menu theo đúng ý tất cả mọi người.

Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext

Cài đặt hay thêm Autotext vào Word giúp người dùng tăng tốc độ nhập liệu, thay vì phải gõ các từ hay cụm từ dài, thường xuyên được lại trong nội dung thì người dùng có thể sử dụng tính năng Autotext để hỗ trợ, chi tiết về cách chèn Autotext vào Word sẽ được Taimienphi chia sẻ trong nội dung bên dưới.

Khi soạn thảo văn bản trong Word, bạn thường gặp các cụm từ dài được lặp lại nhiều lần, và mỗi lần gõ cụm từ đó thật không dễ dàng. Trong Word có tích hợp chức năng Autotext giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Thủ thuật chèn Autotext vào Word giúp người dùng:– Soạn thảo nhanh chóng và chính xác hơn.– Tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất nhập liệu.

Hướng dẫn cách tạo Autotext vào Word 2003 đến Word 2019

Cách thêm Autotext vào Word

Đối với Word 2019Bước 1: Bôi đen cụm từ, đoạn văn bản mà bạn muốn gõ tắt, như ảnh dưới tôi chọn đường liên kết tới Trang chủ của Taimienphi.Bước 2: Trên thanh công cụ của Word 2019, nhấn vào tab Insert, chọn Quick Parts.

Bước 3: Trong các tùy chọn hiển thị, bạn hãy nhấn AutoText, rồi chọn Save Selection to AutoText Gallery.

Bước 4: Tại cửa sổ Create New Building Block, bạn cần lưu ý vào phần Name. Đây là nơi bạn nhập từ khóa, đặt ký tự viết tắt cho cụm từ mà mình cần. Trong ví dụ này, tôi đặt là TMP.Bước 5: Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Bước 6: Quay lại cửa sổ nhập văn bản, bạn hãy nhập từ khóa “tmp”, sau đó nhấn phím F3 sẽ được kết quả như hình bên dưới.

Đối với Word 2003Bước 1: Để tạo autotext trước tiên chúng ta cần bôi đen phần văn bản cần định nghĩa, sau đó vào menu Insert chọn AutoText/ AutoText…

Bước 2: Khi hộp thoại AutoCorrect hiện ra, nhập tên ngắn gọn và dễ nhớ cho phần văn bản được chọn tại mục Enter AutoText entries here, sau đó nhấn Add để lưu autotext vừa tạo và nhấn OK để hoàn thành.

Từ bây giờ mỗi khi cần gõ đoạn văn bản trên ta chỉ việc mở cửa sổ AutoCorrect lên và gõ từ viết tắt đã định nghĩa trước đó (ở đây là từ ch) rồi nhấn Insert.

Đối với Word 2007Bước 1: Mặc định trong Word 2007 thì chưa hiển thị nút AutoText trên thanh công cụ. Do đó trước hết ta phải đưa nó ra bằng cách: Nhấp vào nút Office Button ở góc trên trái, sau đó chọn Word Options. Khi cửa sổ xuất hiện chọn tiếp mục Customize.

Bạn cũng có thể mở cửa sổ này bằng tổ hợp phím tắt Alt + F3.Bước 3: Sau đó điền tên ngắn gọn cho AutoText của bạn ở mục Name, chọn Gallery là AutoText, nhấn OK để hoàn thành!

Để chèn AutoText, bạn chỉ cần gõ chính xác tên và nhấn F3 (trong ví dụ này tên là vidu). Hoặc bấm vào biểu tượng AutoText và chọn phần văn bản muốn chèn (đối với trường hợp nhiều AutoText mà bạn không nhớ hết tên).

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa AutoText bằng cách nhấp phải lên đoạn văn bản xổ xuống ở nút AutoText và chọn EditProperties… hoặc Organize and Delete…

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-autotext-vao-word-727n.aspx