Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

– Chọn Link (Đối với Word 2013, 2023, 2023).

– Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).

1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:

– Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.

– Recent Files: Các file hiện tại.

– Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:

Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:

– Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.

– Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.

3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:

– Change: Thay đổi lại liên kết đã có.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:

– Subject: Tiêu đề Email.

– Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.

Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2023

Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

Cách chỉnh sửa Hyperlink

Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

Cách xóa Hypelink

Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2023

Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.

1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).

Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

Recent Files: Các file hiện tại.

Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

– Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to display và ScreenTip và nhấn OK.

2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

– Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

– Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

– Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

Text to display và ScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

– Sau đó nhấn OK.

Subject: tiêu đề email.

Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

– Sau đó chọn OK.

Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word

Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Tên file mới.

– Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

– Remove Link: Xóa link liên kết

Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

– E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

– Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Đặt tên cho file mới.

– Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

– Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

– E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

– Subject: Tên tiêu đề

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Hyperlink Như Thế Nào??

Khái niệm về hyperlink

” Hyperlink là gì?” Đây có lẽ là câu hỏi của đại đa số người vừa mới tiếp xúc với công nghệ máy tính. Trên thực tế, khái niệm về hyperlink khá đơn giản và dễ tìm hiểu.

Hyperlink là tên tiếng Anh của thuật ngữ siêu liên kết. “Liên kết”, theo đúng như tên gọi, nó có nghĩa là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một trang này sang một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang khác.

Ý nghĩa của hyperlink

Sau câu hỏi ” Hyperlink là gì?”, thì công dụng của siêu liên kết hyperlink cũng được rất nhiều người tìm hiểu. Nhìn chung, hyperlink có thể giúp cho các trang và các văn bản có mối liên hệ mạch lạc với nhau.

Hyperlink giúp kết nối người đọc, bạn có thể chuyển từ một trang này sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file word của bạn.

Cách tạo hyperlink Tạo liên kết hyperlink trong Word

Khi làm việc với Word, các bạn ắt hẳn sẽ có những lúc cần sử dụng đến công cụ Hyperlink để tạo liên kết tới các Website, Email hoặc bất kỳ những vị trí nào ở cùng file.

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.

Address: Địa chỉ cần liên kết.

Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

Tạo liên kết hyperlink trong Excel

Đối với Excel, công cụ Hyperlink vô cùng thuận tiện, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các sheet hoặc các Website khác.

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chuột phải, chọn mục hyperlink

Address: Địa chỉ cần liên kết.

Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

Tạo liên kết hyperlink trong Powerpoint

Trong Powerpoint, hyperlink giúp kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các Website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến địa chỉ được liên kết trong lúc trình chiếu.

Bôi đen văn bản cần được tạo hyperlink trong slide

Bước 2: Trong Insert Hyperlink, chọn mục Existing File or Web Page.

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.

Address: Địa chỉ cần liên kết.