Cách Sử Dụng Endnote Trong Word / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word

Tính năng chú thích trong Word, bạn cần phân biệt sự khác nhau của Footnote và Endnote, cách ghi chú thích bằng Footnote và Endnote.

1. Footnote hay Endnote là gì?

Footnote hay Endnote sẽ tùy thuộc vào cách trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại chú thích này là vị trí hiện chú thích. Nếu như Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ thì Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).

Ngoài ra, cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần giải thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.

Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ chú thích dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote hoàn toàn tương tự.

2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote

Tại thẻ References, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote and Endnote:

Mở hợp thoại footnote và endnote

Location: chọn vị trí chú thích khi chèn Footnote, Endnote.

Convert: chuyển đổi chú thích dạng Footnote sang Endnote hoặc ngược lại.

Number format: chọn ký hiệu số hoặc chữ dùng trong chú thích

Custom mark: sử dụng khi cần chú thích bằng ký hiệu đặc biệt ngoài chữ và số.

Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các chú thích

Numbering: chọn cách đếm số thứ tự chú thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn hay mỗi trang

Apply changes to: thay đổi định dạng này với đoạn đang chọn hay toàn bộ văn bản

3. Thêm Footnote vào văn bản

Chọn Insert Footnote trong thẻ References, mục Footnotes để chèn chú thích vào vị trí con nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn Show Notes để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy.

Chèn footnote hoặc endnote

Ngoài ra còn có lệnh chuyển tất cả Footnote thành Endnote mà bạn có thể làm để chuyển qua lại là gom chú thích dưới từng trang thành tất cả chú thích nằm cuối văn bản ( Footnote thành Endnote ) hoặc ngược lại

Sử Dụng Endnote Quản Lý Tài Liệu Tham Khảo Phần 2: Sử Dụng Endnote 5.

Tạo số thứ tự tài liệu tham khảo vào Select Another Style…chọn trường endnote ten-vietnam-TV.

1. Sách.

Ví dụ: Đỗ Đình Hồ và Trương Công Trung (1994), Dịch và điện giải từ lý thuyết đến lâm sàng, NXB y học chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, 306 tr.

– Vào Reference Type chọn Book (Book khi sách chỉ có 01 tác giả, Book Section khi sách có nhiều tác giả).

– Author: tên tác giả, sau mội tác giả ghi dấu phẩy, và xuống dòng. Ở đây tên tác giả là Đỗ Đình Hồ và Trương Công Trung

– Year: năm xuất bản, năm 1994

– Title: tên sách, ở đây tên là: Dịch và điện giải từ lý thuyết đến lâm sàng

– Publisher: nhà xuất bản, NXB y học chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

– Number of pages: là tổng số trang của sách, 306 trang

Lần xuống đến trường:

– Vietnam: Đánh chữ Hồ, ( Tên tác giả đầu tiên)

– Ctri-W: xuất hiện họp thoại

Bấm Yes. Tài liệu được lưu và ra giao diện sau.

Một chương của sách

Ví dụ: Nguyễn Văn Nam (2014), “Bệnh Tăng Huyết áp”, Bệnh tim mạch, NXB y học, tr. 34-70.

Bởi vì nhiều tác giả nên chọn Book section,

Book title: Đánh tên của sách: Bệnh tim mạch

Các phần khác làm tương tự

2. Luận văn Tốt nghiệp.

Ví dụ: Bùi Đức Văn (2011), Tình hình thừa cân béo phì và các yều tố nguy cơ của học sinh tiểu học Cái Nước-Cà Mau, Luận văn tốt nghiệp CKII, Đại học y Cần Thơ.

– Vào Reference Type chọn Thesis

– Thesis Type: Luận văn tốt nghiệp chuyên khoa II

– University: Đại học y Cần Thơ

4. Tạp chí chuyên ngành

Ví dụ: Lê Khắc Đức và và cộng sự (2003), “Bước đầu đánh giá thực trạng thừa cân béo phì của sĩ quan quân chủng phòng không- không quân“, Tạp chí Y học Việt Nam , số 9, tr. 17-24.

– Vào Reference Type chọn Journal Article.

– Journal: 5. Báo cáo, hội nghị Tạp chí y học Việt Nam.

Ví dụ: Bệnh viện Đa khoa Cái Nước (2015), Báo cáo tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2023, Báo cáo tại bệnh viện ĐK Cái Nước.

– Vào Reference Type chọn Report

– Title: Báo cáo tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2023

6. Từ Website:

– Institution: Báo cáo tại bệnh viện ĐK Cái Nước

Ví dụ: Đặng Kiên Cường (16/12/2016), Hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Bính thân 2023, truy cập ngày 18/12/2016, tại trang web http://cainuochospital.com/hoat-dong-tham-chuc-tet-tang-qua-nhan-dip-tet-nguyen-dan-binh-than-2016.html.

– Author: tên người đăng tải: Đặng Kiên Cường

– Vào Reference Type chọn Web page

– Year: Ngày đang tải 16/12/2016

– Tite: Tên bài báo: Hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Bính thân 2023

– Access Date: Ngày tải về (mặc định chữ: truy cập ngày)

– URL: copy đương dẫn dáng vào: http://cainuochospital.com/hoat-dong-tham-chuc-tet-tang-qua-nhan-dip-tet-nguyen-dan-binh-than-2016.html

(mặc định chữ: tại trang web)

Ví dụ: Frank B Hu (2003), “Television Watching and Other Sedentary Behaviors in Relation to Risk of Obesity and Type 2 Diabetes mellitus in Women“, JAMA. 289(14), tr. pp1785 – 1797.

– Vào Reference Type chọn Journal Article.

– Author: đánh: Frank B Hu

– Year: 2003

– Title: Television Watching and Other Sedentary Behaviors in Relation to Risk of Obesity and Type 2 Diabetes mellitus in Women

– Volume: đánh 289. – Issue: đánh 14

– Journal: Đánh JAMA

– Pages: đánh: pp1785 – 1797 (tự động ma95c định có chữ tr nên khi xuất ra Word xóa bỏ thủ công)

Lần xuống đến trường:

Tương tự

– Vietnam: bỏ trống (khác tài liệu tiếng việt)

B. Xuất tài liệu tham khảo ra Word

Ram Weiss et all (2004), ” Obesity and the metabolic syndrome in children and Adolescents“, New England Journal of Medicine. 350(23), tr. pp 2362- 2374.

4. Bệnh viện Đa khoa Cái Nước (2015), Báo cáo tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2023, Báo cáo tại bệnh viện ĐK Cái Nước.

5. Đặng Kiên Cường (16/12/2016), Hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Bính thân 2023, truy cập ngày 18/12/2016, tại trang web http://cainuochospital.com/hoat-dong-tham-chuc-tet-tang-qua-nhan-dip-tet-nguyen-dan-binh-than-2016.html.

7. Đỗ Đình Hồ và Trương Công Trung (1994), Dịch và điện giải từ lý thuyết đến lâm sàng, NXB y học chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, 306 tr.

8. Nguyễn Văn Nam (2014), “Bệnh Tăng Huyết áp”, Bệnh tim mạch, NXB y học, tr. 34-70.

TIẾNG ANH

9. Bùi Đức Văn (2011), Tình hình thừa cân béo phì và các yều tố nguy cơ của học sinh tiểu học Cái Nước-Cà Mau, Luận văn tốt nghiệp CKII, Đại học y Cần Thơ.

Tài liệu sẽ tự động sắp xếp theo thứ tự ABC và sắp xếp tài liệu tiếng Việt riêng, tiếng nước ngoài riêng theo theo đúng quy định của Bộ Giáo dục đào tạo.

Chú ý khi xuất ra Word ta thấy tài liệu số 1, 2, 3, chưa theo thứ tự chữ cái Việt Nam (Ân đứng trước Ă)

Nên quay lại EndNote làm lại như sau:

C. Quản lý tài liệu tham khảo.

Vào trường Vietnam (An sữa lại A1, Ăn sữ lại A2, Ân sữa lại A3 ) rối xuất sang Word như trên là xong. Sau khi tài liệu đã được xuất ra ta có thể thay đổ Font chữ, cỡ chữ, dãn dòng…như thông thường trên word.

Để dễ dàng cho việc truy xuất tài liệu tham khỏa ta có thể sắp xếp tài liệu theo các cách sau:

BS: Bùi Văn Dủ

Cố nhiên, chúng ta có thể sửa tên Groups, phân lại các Groups, sắp xếp tài liệu lại… một cách thoải mái.

Hướng Dẫn Cách Xóa Các Endnote Trong Word Một Cách Nhanh Chóng

Endnotes thường được sử dụng để trích dẫn các nguồn trong một văn bản. Ứng dụng này bao gồm các điểm đánh dấu các ghi chú tham chiếu cũng như việc ghi chú các văn bản tương ứng, tương tự như Footnotes trong Word. Tuy nhiên khác với Footnotes nằm ở cuối trang, Endnotes thường nằm cuối tài liệu. Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn cho bạn này một số cách để loại bỏ Endnote khỏi các tài liệu Word một cách dễ dàng.

Xóa Endnote theo cách thủ công trong Word.

Bạn có thể xóa chú thích thông qua các điểm đánh dấu ghi chú tham chiếu. Theo mặc định, các Endnote thường được đánh dấu bằng các ký tự số La Mã. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ ký tự số La Mã nào trong Word để loại bỏ dấu tham chiếu tương ứng.

Chọn các điểm đánh dấu ghi chú tham chiếu của Endnote mà bạn muốn xóa và nhấn nút Delete.

Xóa tất cả các Endnote bằng tính năng Replace trong Word

Chức năng Find và Replace (Tìm và Thay thế) rất hữu dụng trong việc tìm và xóa tất cả các Endnote khỏi văn bản. So với phương pháp xóa thủ công ở trên, tính năng này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các Endnote mà bạn thấy không cần thiết. Để xóa tất cả các Endnote khỏi tài liệu chúng ta làm như sau:

Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace, bạn hãy thực hiện như sau:

Word sẽ tìm và loại bỏ tất cả các Endnote trong tài liệu thông qua chức năng Tìm và Thay thế.

Hướng dẫn cách tìm và thay thế định dạng trong Word Hướng dẫn cách tạo chữ nghệ thuật WordArt trong PowerPoint

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để có thể bắt kịp nhưng thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay.

Cách Sử Dụng Mail Merge Trong Word 2023

Cách sử dụng Mail Merge – trộn thư trong Word 2023

Để sử dụng Mail Merge – trộn thư trong Word 2023, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bản hãy mở một tài liệu Word hiện có hoặc tạo một tài liệu mới.

Bước 2: Tiếp theo, từ tab Mailings ( Thư), bạn hãy nhấp vào lệnh Start Mail Merge ( Bắt đầu trộn thư) và chọn Step-by-Step Mail Merge Wizard ( trộn thư từng bước) từ menu thả xuống.

Bước 3: Lúc này, hộp Mail Merge sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn loại tài liệu bạn muốn tạo từ ngăn tác vụ Mail Merge ở phía bên phải cửa sổ Word. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Letters. Sau đó nhấp vào Next: Starting document (Tiếp theo: Khởi động tài liệu) để chuyển sang bước 4. Bước 4: Bạn chọn tiếp Use the current document (Sử dụng tài liệu hiện tại), sau đó nhấp vào Next: Select recipients (Tiếp theo: Chọn người nhận) để chuyển sang bước tiếp theo.

Bây giờ bạn sẽ cần một danh sách địa chỉ để Word có thể tự động đặt từng địa chỉ vào tài liệu. Danh sách có thể nằm trong một tệp hiện có, chẳng hạn như sổ làm việc Excel hoặc bạn có thể nhập danh sách địa chỉ mới từ trong Mail Merge Wizard ( Trình hướng dẫn trộn thư).

Bước 5: Chọn Use an existing list ( Sử dụng danh sách hiện có), sau đó bấm Browse ( Duyệt) để chọn tệp.

Bước 6: Xác định vị trí tệp của bạn, sau đó nhấp vào Open ( Mở).

Bước 7: Nếu danh sách địa chỉ nằm trong sổ làm việc Excel, bạn hãy chọn worksheet, sau đó bấm OK .

Bước 8: Tiếp đến, trong hộp thoại Merge Recipients ( Hộp thư thoại), bạn có thể kiểm tra hoặc bỏ chọn mỗi hộp để kiểm soát những người nhận được bao gồm trong hợp nhất. Theo mặc định, tất cả người nhận phải được chọn. Khi bạn đã hoàn tất, nhấp OK .

Bước 9: Tiến hành bấm chọn vào Next: Write your letter ( Tiếp theo: Viết thư của bạn). Bây giờ bạn đã sẵn sàng để viết thư của bạn. Khi được in, mỗi bản sao của bức thư về cơ bản sẽ giống nhau; chỉ dữ liệu người nhận ( chẳng hạn như tên và địa chỉ ) sẽ khác nhau. Bạn sẽ cần thêm trình giữ chỗ cho dữ liệu người nhận để Mail Merge biết chính xác nơi cần thêm dữ liệu.

​Lưu ý: Nếu bạn không có danh sách địa chỉ hiện có, bạn có thể nhấp vào nút Type a new list ( Nhập danh sách mới) và nhấp vào Create ( Tạo), sau đó nhập danh sách địa chỉ của bạn theo cách thủ công.

Bước 10: Tiếp theo bạn cần chèn dữ liệu người nhận bằng cách đặt điểm chèn vào tài liệu nơi bạn muốn thông tin xuất hiện.

Bước 11: Tiến hành chọn một trong các tùy chọn giữ chỗ ( placeholder). Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Address block ( chặn địa chỉ).

Bước 12: Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, một hộp thoại có thể xuất hiện với các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau. Chọn các tùy chọn mong muốn, sau đó bấm OK.

Bước 13: Một trình giữ chỗ sẽ xuất hiện trong tài liệu của bạn ( ví dụ: “AddressBlock”).

Bước 14: Thêm bất kỳ giữ chỗ nào bạn muốn. Trong ví dụ, mình sẽ thêm một trình giữ chỗ ở dòng Greeting line ( Lời chào) ngay phía trên phần thân của bức thư.

Bước 15: Sau khi bạn đã hoàn tất, nhấp Next: Preview your letters ( Tiếp theo: Xem trước thư của bạn) như hình bên dưới.

Lưu ý: Đối với một số bức thư, bạn chỉ cần thêm một Address block ( Địa chỉ khóa) và Greeting line ( dòng Lời chào). Nhưng bạn cũng có thể thêm nhiều trình giữ chỗ hơn ( như tên hoặc địa chỉ của người nhận) trong phần thân của bức thư để cá nhân hóa nó hơn nữa.

Bước 16: Xem trước bức thư để đảm bảo thông tin từ danh sách người nhận xuất hiện chính xác trong bức thư. Bạn có thể sử dụng mũi tên cuộn trái và phải để xem từng phiên bản của tài liệu.

Bước 17: Nếu bạn thấy mọi thứ có vẻ chính xác, hãy nhấp vào Next: Complete the merge ( Tiếp theo: Hoàn thành hợp nhất).

Bước 18: Sau khi đã hoàn thành hợp nhất, bạn tiến hành in thư bằng cách bấm Print ( In).

Bước 19: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Lúc này, bạn hãy quyết định xem bạn muốn in All ( Tất cả) các thư tài liệu hiện tại hay chỉ một nhóm được chọn, sau đó bấm OK . Trong ví dụ của mình, mình sẽ in tất cả các bức thư.

Bước 20: Hộp thoại Print sẽ xuất hiện. Bạn hãy điều chỉnh cài đặt in nếu cần, rồi nhấn OK. Các bức thư sẽ được in.