Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Ms Word 2003

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Bằng Vba
  • Làm Cách Nào Để Tự Động Sắp Xếp Cột Theo Giá Trị Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Tự Động Sắp Xếp Ngày Khi Ngày Được Nhập Hoặc Thay Đổi Trong Excel?
  • Tổng Hợp Các Tiện Ích Excel Add
  • Tải Các Tiện Ích Excel Add
    • Muốn sắp xếp danh sách trong Word thì trước hết bạn phải tạo một danh sách dạng bảng (Xem hướng dẫn Cách tạo bảng trong Word).
    • Lưu ý nếu muốn sắp xếp thứ tự theo tên và họ thì phải tạo cột riêng cho chúng.
    • Xác định các cột muốn sắp xếp theo thứ tự và các cột muốn giữ nguyên trong bảng.

    Cách sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC

      Đánh dấu khối các cột cần sắp xếp.

      Truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn lệnh Sort.

      Trong hộp thoại Sort, bạn lần lượt chọn các cột làm chuẩn sắp xếp như sau:

    1. Sort by: Chọn Column 3 (cột 3) để làm chuẩn sắp xếp theo tên trước. Type là kiểu dữ liệu trong cột (tự động chọn), Ascendinglà sếp theo thứ tự ABC (tăng dần) còn Descending là ngược lại (giảm dần).
    2. Then by: Chọn Column 2 (cột 2) để sắp sếp theo họ nếu tên trùng nhau. Bạn có thể chọn tiếp Then by để sắp xếp theo cột khác nếu các cột trên trùng nhau.
    3. Nhấn vào nút Options để đánh dấu chọn tính năng Sort column only để chỉ sắp xếp các cột được đánh dấu khối.
      Nhấn Ok hai lần để thoát khỏi hộp thoại Sort. Bây giờ họ tên cùng các dữ liệu tương ứng trong danh sách đã được sắp xếp theo thứ tự ABC trong khi các số thự tự vẫn được giữ nguyên.

      Lưu ý nếu bạn không chọn tính năng Sort column only thì dữ liệu trong cột số thứ tự cũng sẽ thay đổi và như vậy các số này không còn được sếp theo thứ tự nữa.

    C1) Trước hết để tách cột Họ và tên riêng : Bôi đen toàn bộ cột Họ và tên / phần mềm tiện ích/ “Tách – Gộp Họ tên”, một bảng thông báo hiện ra các bạn chọn OK 2) Bôi đen toàn bộ bảng tính /phần mềm tiện ích/ “Sắp xếp- TCVN”/chọn cột sắp xếp (Trong ô “Sắp xếp” dòng trên chọn cột sắp xếp cho tên; Trong ô “Sau đó sắp xếp” ở dòng dưới chọn cột sắp xếp cho họ )/Tích vào ô “Tên-Họ-Chữ lót”/Sắp xếp. 3) Sau khi sắp xong tên các bạn muốn gộp 2 cột Họ và tên lại với nhau /VÀO PHẦN MỀM TIỆN ÍCH/ “Tách-Gộp Họ tên”/OK (T.A-ST,Tổng hợp) ách này tuyệt đối chính xác theo tiếng việt (phải sử dụng phần mềm TIỆN ÍCH TIẾNG VIỆT TRONG EXCEL ) Sau khi cài đặt xong, phần mềm tiện ích thường chú trên màn hình EXCEl cạnh chỗ Help

    Trần Thị Thùy Phương @ 11:13 17/11/2013

    Số lượt xem: 18050

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Và Các Phiên Bản Khác
  • Làm Thế Nào Để Tạo Số Ngẫu Nhiên Mà Không Có Bản Sao Trong Excel?
  • Cách Tạo Số Ngẫu Nhiên Trong Excel Mà Không Bị Lặp
  • How To Use Find And Replace In Excel
  • Search And Replace In Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Words To Use In An Essay✏️ / Help With Assignment Writing?‍?
  • What Words To Use In An Essay: Phrases For Academic Papers
  • Old English Words And Modern Meanings
  • Practice Changing Meaning Through Using Strong And Weak Forms
  • Learning To Use Strong And Weak Forms In Pronunciation
  • Khi xử lý bảng biểu Word, đặc biệt với bảng dữ liệu có Họ tên thì người dùng cần phải sắp xếp nội dung theo bảng chữ cái ABC. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng tìm kiếm tên và nội dung đi kèm, thay vì bảng dữ liệu xếp lộn xộn tên.

    1. Sắp xếp tên trên Word theo thứ tự ABC

    Bước 1:

    Tại bảng Word bôi đen vào cột Tên hoặc bất kỳ cột nào mà chúng ta muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

    Bước 2:

    Nhấn vào tab Layout rồi chọn vào công cụ Sort để mở hộp thoại Sort.

    Phần Sort by nhập tên cột cần sắp xếp, My list has bạn chọn Header row nếu bước 1 bạn chọn cả tiêu đề cột để Word không sắp xếp ô đầu tiên. Nếu không chọn tiêu đề cột thì tích chọn vào No header row.

    Cuối cùng nhấn OK để lưu lại tiến hành xếp dữ liệu.

    Kết quả bảng dữ liệu đã được sắp xếp lại cột Họ và Tên theo đúng bảng chữ cái ABC, các cột dữ liệu còn lại cũng sẽ tự động được xếp theo.

    2. Sắp xếp tên trùng nhau theo ABC

    Trong trường hợp tên trùng nhau thì chúng ta cần phải sắp theo Họ và Tên đệm đi kèm.

    Bước 1:

    Bạn cần bôi đen cả cột Họ và cột Tên trong bảng dữ liệu sau đó cũng tích vào tab Layout rồi chọn công cụ Sort.

    Bước 2:

    Trong giao diện này chúng ta sẽ tiến hành thiết lập các mục bao gồm:

    • Sort by sẽ nhập cột Tên trong bảng dữ liệu.
    • Then by nhập cột Họ trong bảng dữ liệu.
    • Kiểu sắp xếp chọn lựa giữa Ascending hoặc Descending.
    • Phần My list has nếu chọn cả tiêu đề cột thì chọn Header row, nếu không thì chọn No header row.

    Cuối cùng nhấn OK để sắp xếp dữ liệu.

    3. Sắp xếp tên trên Word có cột thứ tự

    Trong trường hợp bảng biểu có cả cột thứ tự nếu làm theo cách trên thì số ở các ô sẽ không sắp xếp lại theo thứ tự 1, 2, 3,… mà vẫn giữ nguyên số kèm tên.

    Bước 1:

    Tại bảng biểu trên Word chúng ta bôi đen cột Số TT rồi cũng chọn vào tab Layout và chọn công cụ Sort.

    Bước 2:

    Xuất hiện hộp thoại Sort nhấp vào nút Options ở bên dưới.

    Trong giao diện Sort Options tích chọn vào Sort column only để tiến hành thiết lập sắp xếp những cột bạn chọn trong bảng biểu Word. Nhấn OK.

    Bước 3:

    Tiếp đến người dùng bôi đen tất cả các cột cần sắp xếp theo nhưng bỏ cột Số TT và nhấn vào tab Layout và chọn công cụ Sort.

    Xuất hiện giao diện mới phần Sort by là Tên, Then by là Họ, chọn kiểu sắp xếp và nhấn OK. Như vậy chỉ những cột chọn sẽ xếp theo đúng thứ tự còn cột Số TT vẫn giữ nguyên.

    Kết quả chúng ta sẽ được bảng sắp xếp theo đúng thứ tự ABC kể cả những tên trùng nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word 2010
  • Thay Thế Cụm Từ Trong Word Và Excel, Find Và Replace
  • Tìm Và Thay Thế Trong Word 2003
  • Cách Sử Dụng Lệnh Find Và Replace Trong Word 2022
  • Cách Khôi Phục Chế Độ View Room Hoặc Mất Thanh Thước Dọc
  • Cách Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Word
  • Words To Use In An Essay✏️ / Help With Assignment Writing?‍?
  • What Words To Use In An Essay: Phrases For Academic Papers
  • Old English Words And Modern Meanings
  • Practice Changing Meaning Through Using Strong And Weak Forms
  • Cách sắp xếp tài liệu tham khảo theo abc trong word 2010

    Điểm tốt của việc sắp xếp được nội dung tên, tài liệu của người dùng theo bảng chữ cái là giúp người đọc dễ theo dõi và tìm kiếm tên tuổi của mình dễ dàng hơn. Thực chất cách tên theo abc trong word 2010 cũng khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay. Nó cũng là một dạng biến tấu của cách sắp xếp tài liệu tham khảo theo abc trong word thôi.

    Cách sắp xếp tài liệu tham khảo theo thứ tự abc trong word

    1. Sắp xếp họ và tên người, tên tài liệu theo thứ tự abc

    Để thực hiện cách sắp xếp tên theo abc trong word 2010 thì các bạn thực hiện như sau:

    Bước 2: Trong hộp thoại Sort, chúng ta tiến hành thiết lập:

    – Chọn “Sort by” là Tên sách.

    – Chọn kiểu sắp xếp loại Ascending hoặc Descending.

    – Trong phần My list has các bạn lựa chọn ở trên tương tự, nếu chọn cả tiêu đề cột thì chọn Header row, nếu không thì chọn kiểu No header row.

    – Nhấn OK để sắp xếp theo họ và tên với trình tự abc.

    Trong hộp thoại Sort, thực hiện các thiết lập như trên thì sẽ hoàn thành đúng.

    2. Sắp xếp tên sách, tài liệu trong trường hợp có cột số thứ tự

    Trường hợp nếu bảng dữ liệu của các bạn có cột số thứ tự ở đầu tiên, nếu các bạn sắp xếp theo họ và tên thì cột thứ tự sẽ sắp xếp nhanh chóng theo mà không giữ nguyên trật tự từ 1 đến hết theo mặc định. Cách sắp xếp tên theo thứ tự abc này cũng có thể áp dụng là cách sắp xếp tài liệu tham khảo theo abc trong word. Vậy các bạn hãy thực hiện theo cách sau:

    Sắp xếp thứ tự tham khảo, tên theo abc trong word 2010

    Bước 4: Trong hộp thoại Sort chúng ta tiếp tục chọn Sort by là Tên tài liệu, Then by là nếu là phần họ, chọn kiểu sắp xếp và nhấn OK để sắp xếp. Lúc này chỉ những cột các bạn chọn mới được sắp xếp còn cột Số Thứ Tự vẫn giữ nguyên.

    Trong trường hợp tên trùng nhau thì chúng ta cần phải sắp theo Họ và Tên đệm đi kèm theo các trình tự được hướng dẫn trong cách sắp xếp tên theo abc trong word 2010 như sau:

    Bước 1: Chúng ta cần bôi đen cả cột Họ và cột Tên trong bảng dữ liệu sau đó cũng tích vào tab Layout rồi chọn công cụ Sort.

    Bước 2: Trong giao diện này chúng ta sẽ tiến hành thiết lập các mục bao gồm:

    Then by nhập cột Họ trong bảng dữ liệu.

    Sort by sẽ nhập cột Tên trong bảng dữ liệu.

    Kiểu sắp xếp chọn lựa giữa Ascending hoặc Descending.

    Cuối cùng, các bạn nhấn OK để sắp xếp dữ liệu.

    Sắp xếp tài liệu theo thứ tự abc dễ nhất

    Lời khuyên dành cho những ai đang muốn thực hiện sắp xếp tên theo thứ tự abc.

    Có thể bạn cần nhấp vào dấu mũi tên hướng xuống cuối bảng chọn của MS Word (chẳng hạn như trình đơn Table hoặc trong Home) để mở rộng và xem tất cả tùy chọn.

    Bạn có thể dùng MS Word như một công cụ để sắp xếp văn bản theo thứ tự bảng chữ cái và đưa vào bất kỳ phần mềm nào cho phép dán văn bản. Chỉ cần chỉnh sửa trong Microsoft Word trước, sau đó, sao chép danh sách đã được sắp xếp và dán vào nơi khác là ổn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thay Thế Cụm Từ Trong Word Và Excel, Find Và Replace
  • Tìm Và Thay Thế Trong Word 2003
  • Cách Sử Dụng Lệnh Find Và Replace Trong Word 2022
  • Cách Khôi Phục Chế Độ View Room Hoặc Mất Thanh Thước Dọc
  • Chèn Ký Hiệu Phi Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

    Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2022 của mình.

    CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2022

    1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

    Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

    Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

    Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

    2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

    Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

    Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2022. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Excel bao gồm một số cách khác nhau để bạn có thể lọc dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sắp xếp theo màu sắc trong Excel 2010, bạn có thể phải vật lộn để tìm ra nơi mà tùy chọn được đặt, hoặc thậm chí nếu nó có thể. May mắn là bạn có thể sắp xếp theo màu trong Excel, mặc dù nó hơi khác so với các phương pháp sắp xếp khác mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ.

    Một cách hữu ích để tổ chức dữ liệu trong Microsoft Excel 2010 là thông qua việc sử dụng màu tô của ô. Ví dụ: nếu bạn đặt màu cho các loại dữ liệu giống như vậy, nó sẽ giúp hiển thị trực quan tất cả dữ liệu phù hợp trong tập hợp đó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình trong tình huống mà bạn muốn biết cách sắp xếp theo màu ô trong Excel 2010. Sử dụng hàm đó cung cấp cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách tự động, do đó tránh được nhiều điều chỉnh thủ công tẻ nhạt. Quá trình này thực sự tương đối đơn giản và được tìm thấy trên menu Sắp xếp & Lọc .

    Tự động tổ chức dữ liệu theo màu ô trong Excel 2010

    Tôi đã sử dụng màu tô để tổ chức dữ liệu kể từ khi ý tưởng được giới thiệu lần đầu tiên với tôi cách đây vài năm. Trước đó, tôi đã kiệt sức ở vị trí tương tự như nhiều người khác bị buộc phải cẩn thận lội qua các bảng tính lớn tìm kiếm bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với một tiêu chí cụ thể. Bây giờ nó đơn giản như thiết lập màu tô khi bạn đang nhập dữ liệu, sau đó nhanh chóng liếc nhìn mỗi lần xuất hiện của màu đó. Nhưng việc có thể sắp xếp dữ liệu theo màu ô được xác định sẽ giúp tính hữu dụng của kỹ thuật này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

    Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở bảng tính chứa các ô màu bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Đánh dấu các ô mà bạn muốn bao gồm trong sắp xếp.

    Bước 3: Nhấp vào tab Trang chủ ở đầu cửa sổ.

    Bước 4: Nhấp vào nút Sắp xếp & Lọc trong phần Chỉnh sửa ở đầu ngoài cùng bên phải của ruy-băng, sau đó nhấp vào Tùy chỉnh Sắp xếp .

    Bước 5: Chọn xem bạn có muốn mở rộng lựa chọn (điều này cũng sẽ sắp xếp phần còn lại của dữ liệu trong các hàng của bạn khi dữ liệu được sắp xếp) hay không tiếp tục với dữ liệu được chọn, sau đó nhấp vào nút Sắp xếp .

    Bước 6: Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Sắp xếp theo , sau đó chọn tên cột chứa các ô bạn muốn sắp xếp.

    Bước 7: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Sắp xếp , sau đó chọn Màu ô .

    Bước 8: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Thứ tự , sau đó chọn màu ô mà bạn muốn hiển thị ở trên cùng.

    Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm phân loại màu của mình, bạn có thể nhấp vào nút Thêm cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp và chọn chỉ số bổ sung mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu sau đó tôi muốn sắp xếp dữ liệu của mình theo giá trị cao nhất trong số các ô có màu, cửa sổ Sắp xếp của tôi sẽ trông giống như sau:

    Bạn có thể xóa định nghĩa sắp xếp bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào cấp bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút Xóa Cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp .

    Tóm tắt – cách sắp xếp theo màu trong Excel 2010

    Chọn các ô hoặc hàng mà bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào nút Sắp xếp & lọc , sau đó chọn tùy chọn Sắp xếp tùy chỉnh .

    Chọn có hay không mở rộng lựa chọn, sau đó nhấp vào nút OK .

    Nhấp vào trình đơn Sắp xếp theo trình đơn thả xuống, sau đó chọn cột bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Sắp xếp trên , sau đó chọn tùy chọn Màu ô .

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Đơn đặt hàng , sau đó chọn màu ô để đặt ở trên cùng.

    Bạn có một bảng tính khó in? Tìm hiểu cách in tất cả các cột của bạn trên một trang trong Excel và tránh vô tình in hai lần nhiều trang vì một trong các hàng của bạn không vừa với trang tính.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Của Bảng Trong Word Theo Thứ Tự Abc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chơi Alistar, Lên Đồ, Tính Sát Thương Và Khắc Chế Alistar
  • Hướng Dẫn Chơi Alista Solo Mid
  • Cách Lên Đồ Fennik: Hướng Dẫn Chơi Cáo Siêu Thanh Hiệu Quả Nhất
  • Cách Lên Đồ Fennik Mùa 11
  • Cách Chơi Krixi Liên Quân Mùa 15
  • data-full-width-responsive=”true”

    Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp dữ liệu trên Word một cách đơn giản và chính xác nhất.

    Như các bạn cũng biết rồi đấy, khi làm việc với các dữ liệu trên Word, ví dụ như ở dạng họ tên hay dữ liệu dạng số, thì các bạn cần phải sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần cho đúng với yêu cầu của công việc.

    Vậy việc sắp xếp dữ liệu có khó không? và cách thức sắp xếp dữ liệu như thế nào? Vâng, tất cả các câu hỏi đó sẽ được mình giải đáp cặn kẽ trong bài viết này. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi !!

    #1. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự chữ cái ABC..

    Ví dụ ở đây mình có các thông tin như sau: Họ, Tên, Ngày sinh, Quê quán, mình sẽ sắp xếp dữ liệu bảng Word theo ABC, nếu Tên trùng mình sẽ sắp xếp theo Họ.

    Khi nhập dữ liệu dạng họ tên, muốn sắp xếp cho đúng thì tốt nhất các bạn nên tách Họ và Tên ra 2 cột riêng biệt để tiện cho việc sắp xếp dữ liệu.

    Còn nếu các bạn không tách, mà để một cột thì nó sẽ lấy ký tự đầu tiên của họ tên để sắp xếp.

    Thực hiện:

    data-full-width-responsive=”true”

    • Chỗ Soft by chọn cột sắp xếp là Tên.
    • Chọn kiểu sắp xếp tăng dần là Ascending.
    • Tiếp theo trong phần then by bạn chọn sắp xếp theo Họ
    • Chọn sắp xếp tăng dần là Ascending
    • Cuối cùng bấm OK đế tiến hành sắp xếp.

    Khi hộp thoại Soft xuất hiện thì các bạn rê chuột đến vùng My list has, ở đây có 2 sự lựa chọn đó là:

    • Header Row: Chọn sắp xếp có tiêu đề như: Họ, Tên, Ngày sinh, Quê quán…
    • No header Row: Không có tiêu đề. Lúc này các cột sẽ hiển thị theo dạng số thứ tự như column 1, column 2 khó phân biệt được tên cột, nên mình hay chọn Header Row.

    Sắp xếp sẽ ưu tiên từ trên xuống dưới, tức là cột Soft by là ưu tiên nhất. Sau đó đến cột then by, ở đây mình sắp xếp theo Tên, nên mình sẽ chọn cột Tên đầu tiên và kiểu có 3 kiểu Text. Number và Date, ở đây tên là dạng chuỗi ký tự nên mình chọn là kiểu Text.

    Tiếp theo, bạn chọn tăng dần hoặc giảm dần, ở đây mình muốn sắp xếp tăng dần nên mình chọn Ascending.

    Kết quả: Bảng đã được sắp xếp theo ABC.

    Quy luật sắp xếp tên trong Word theo tiếng Việt phải sắp xếp các mục, hay từ ngữ theo từ điển thì đều được sắp xếp theo thứ tự các chữ cái lần lượt từ chữ A đến chữ Z.

    Sắp xếp tên không chỉ nhìn vào mỗi cái tên mà còn dựa vào cả dấu để sắp xếp nữa. Thông thường, việc sắp xếp họ tên thì có thể chia làm các loại về những chữ cái, hoặc họ tên không dấu hay có chứa dấu huyền, hỏi, ngã, sắc, nặng.

    Những tên gọi cùng chữ thì có thể dựa vào dấu của tên đó theo thứ tự lần lượt trong bảng chữ cái để sắp xếp Tên. Và thường thì cách sắp xếp tên theo ABC trong Word cũng tuân thủ nguyên tắc này, khi sắp xếp tên ưu tiên trật tự chữ cái trước, sau đó mới xét đến dấu (thanh điệu) trong khi sắp xếp.

    #2. Sắp xếp trong trường hợp có cột số thứ tự

    Trường hợp nếu bảng dữ liệu của các bạn có cột số thứ tự, nếu các bạn sắp xếp theo họ và tên thì cột thứ tự sẽ sắp xếp theo mà không giữ nguyên trật tự từ 1 đến hết bảng. Vậy các bạn hãy thực hiện như sau:

    Giả sử mình có bảng như sau:

    Thực hiện:

    • Tích chọn Header row trong phần My list has.
    • Kế tiếp, trong phần Soft by bạn chọn cột sắp xếp là Tên và chọn sắp xếp tăng dần là Ascending .
    • Cuối cùng bấm OK đế sắp xếp.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Mở Tài Khoản Liên Quân Bị Khóa Chưa Ai Nói Với Bạn
  • Liên Quân Mobile: Kêu Oan Vì Bị Khóa Tới Năm 2048, Game Thủ Trả Lời “thời Gian Này Sẽ Giúp Bạn Suy Nghĩ Trưởng Thành Hơn”
  • Bảng Ngọc Và Cách Chơi Hayate Liên Quân Mùa 15
  • Liên Quân Mobile: The Flash Và 5 Vị Tướng Sắp Ra Mắt Hứa Hẹn Sẽ Khấy Đảo Giang Hồ Trong Thời Gian Tới
  • Ngất Ngây Với Nhan Sắc Nàng Đại Kiều, Mỹ Nhân Sắp Bước Chân Vào Liên Quân Mobile
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel
  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Sắp xếp dữ liệu dạng văn bản

    Lưu ý: các bạn chọn Expand the selection thì cột bạn chọn sẽ được sắp xếp và các dữ liệu khác theo dòng sẽ được sắp xếp theo, nếu không thì chỉ có cột bạn chọn mới được sắp xếp.

    Kết quả sau khi các bạn chọn kiểu sắp xếp Sort A to Z.

    Nếu bạn chọn Sort Z to A thì kết quả sẽ được như sau:

    Sắp xếp dữ liệu dạng số

    Chọn cột dữ liệu số cần sắp xếp, trong thẻ Home các bạn chọn Sort & Filter và chọn một trong hai kiểu sắp xếp số: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ số nhỏ nhất đến số lớn nhất) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ số lớn nhất đến số nhỏ nhất).

    Như vậy dữ liệu đã được sắp xếp, vì ở trên chọn Sort Smallest to Largest nên kết quả các bạn sẽ được như sau:

    Sắp xếp dữ liệu ngày tháng

    Tương tự như sắp xếp dữ liệu dạng văn bản và dạng số, để sắp xếp dữ liệu theo ngày tháng các bạn cũng thực hiện như sau:

    Kết quả sau khi sắp xếp Sort Oldest to Newest như sau:

    Sắp xếp dữ liệu theo tiêu chí cụ thể

    Các bạn có thể sắp xếp theo nhiều cột dữ liệu, các bạn thực hiện như sau:

    Lưu ý: Trong quá trình sắp xếp dữ liệu khi xuất hiện hộp thoại cảnh báo Sort Warning thì các bạn chọn Expand the selection và chọn Sort.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort các bạn thực hiện tùy chỉnh như sau:

    • (1) Chọn cột ưu tiên sắp xếp đầu tiên trong ô Sort by, chọn tiêu chí sắp xếp trong phần Sort On, chọn quy tắc sắp xếp trong phần Order.
    • (2) Add Level: thêm cấp độ sắp xếp, cấp độ mặc định ở trên sẽ là cấp độ cao nhất, đầu tiên sẽ sắp xếp theo cột ở cấp độ trên, sau đó sẽ sắp xếp tiếp theo cột ở cấp độ tiếp theo.
    • (3) Delete Level: xóa cấp độ.
    • (4) My data has headers: nếu vùng dữ liệu bạn chọn đã bao gồm tiêu đề thì các bạn đánh dấu tích chọn mục này để Excel không sắp xếp tiêu đề. Nếu vùng dữ liệu bạn chọn không gồm tiêu đề thì các bạn bỏ qua không chọn mục này.

    Như vậy dữ liệu của bạn đã được sắp xếp.

    Tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh

    Các bạn có thể tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh để các bạn có thể chọn trong quy tắc sắp xếp Order của hộp thoại Sort như sau:

    Ví dụ các bạn muốn sắp xếp cột Lớp Chuyên, thì các bạn chọn cột Lớp Chuyên.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort, trong phần Order các bạn chọn biểu tượng mũi tên quay xuống và chọn Custom List.

    Bước 3: Trong hộp Custom Lists các bạn chọn New list trong Custom lists, sau đó các bạn nhập danh sách sắp xếp tùy chỉnh trong phần List entries, mỗi nội dung các bạn nhập trong một dòng. Sau đó nhấn Add để thêm vào Custom lists.

    ;

    Để xóa danh sách sắp xếp tùy chỉnh các bạn chọn danh sách trong phần Custom Lists và chọn Delete.

    Sau khi đã thêm xong các bạn chọn OK để đóng Custom Lists.

    Bước 4: Như vậy danh sách tùy chỉnh sẽ được hiển thị trong phần Order, các bạn chỉ cần chọn cột sắp xếp trong phần Sort by và nhấn OK để sắp xếp.

    Kết quả các bạn sẽ được như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc
  • Cách Tự Động Sắp Xếp Theo Giá Trị, Ngày, Bảng Chữ Cái Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Cách Sử Dụng Hàm Sắp Xếp Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Cơ Bản Chức Năng Sort Trong Bài Thi Mos
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Theo Màu Chi Tiết
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Hàng Ngang Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Trung Bình Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Arctan Excel Functions: Use Atan And Atan2 To Calculate Inverse Tangent
  • Bạn muốn sắp xếp danh sách học sinh theo bảng chữ cái ABC? Bạn muốn những dữ liệu có chung đặc tính nào đó ở gần nhau? Bạn đang nghĩ đến việc chọn những dữ liệu cần sắp xếp đó, xong chọn lệnh Sort trong thẻ Data là xong? Nhưng trong thực tế, việc các dữ liệu được lấy ra từ kết quả của các hàm do dữ liệu không có sẵn, nên khi muốn sắp xếp dữ liệu thì việc nhấn lệnh Sort khi này lại gây mất thời gian. Hay bạn muốn dữ liệu được tự động sắp xếp mà không cần lệnh Sort hay VBA Excel. Trong bài viết này, Gitiho sẽ cho các bạn câu trả lời hữu ích.

    Cấu trúc của hàm SORT trong Office 365

    Công thức của hàm SORT là:

    =SORT(array,,[by_col])

    Trong đó,

    • array: Mảng dữ liệu cần sắp xếp (có thể gồm nhiều dòng, nhiều cột nhưng phải liên tục)
    • sort_index: Tiêu chuẩn sắp xếp theo cột hay dòng thứ mấy trong mảng dữ liệu (nhập số cụ thể, không bắt buộc). Mặc định là cột/dòng đầu tiên
    • sort_order: Thứ tự sắp xếp theo tăng dần hay giảm dần. Không bắt buộc, mặc định là tăng dần.
    • by_col:Sắp xếp theo cột hay theo dòng. Không bắt buộc, mặc định là theo cột.

    Tác dụng: Hàm SORT cho phép người dùng lọc dữ liệu trong bảng theo cột hoặc theo dòng tùy theo người dùng quy định. Điều này giúp hàm SORT rất linh hoạt theo các yêu cầu sắp xếp dữ liệu.

    Kết hợp hàm SORT và hàm FILTER

    Bạn sẽ thấy trong công thức của hàm SORT có tham chiếu array, tham chiếu này có thể là một vùng dữ liệu hoặc kết quả của 1 công thức cho ra kết quả dạng mảng. Do đó hàm SORT rất thích hợp để kết hợp với hàm FILTER: trích lọc dữ liệu đồng thời sắp xếp luôn dữ liệu đó.

    Ở ví dụ trên, dữ liệu trong bảng kê bán hàng không được sắp xếp theo trật tự nào cả. Khi đưa kết quả ra “B áo cáo chi tiết”, chúng ta muốn dữ liệu của báo cáo sẽ phải tự động sắp xếp theo ” Ngày bán”. Do đó, cần sử dụng kết hợp hàm FILTER lồng hàm SORT để trả về kết quả vừa có dữ liệu được lọc và được sắp xếp.

    Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

    Kết hợp hàm SORT và hàm UNIQUE

    Hàm UNIQUE có tác dụng lọc danh sách các hàm không trùng nhau. Tuy nhiên, vừa muốn dữ liệu được lọc không trùng và vừa được sắp xếp, ta cần lồng hàm SORT vào như công thức trong hình.

    Xêm thêm: CÁCH SỬ DỤNG HÀM UNIQUE TRONG EXCEL

    Sử dụng hàm SORT với các điều kiện sắp xếp trong hàm

    Điều kiện sắp xếp trong hàm, nghĩa là bạn cần sử dụng các tham chiếu còn lại của hàm SORT chứ không đơn giản là sử dụng mỗi tham chiếu array và để trống các mục còn lại.

    Vẫn lấy ví dụ trong mục kết hợp hàm SORT và hàm FILTER ở trên. Nếu lần này yêu cầu của đề bài là ” Sắp xếp kết quả báo cáo chi tiết theo số lượng giảm dần ” thì bạn sẽ làm như thế nào?

  • sort_index: Sắp xếp theo cột Số lượng, là cột thứ 3 từ trái sang (nhập số 3)
  • sort_order: Sắp xếp theo thứ tự sắp xếp là giảm dần (nhập số -1). Nếu thứ tự tăng dần (mặc định) thì là số 1.
  • Cần sử dụng công thức như sau:

    Trong đó,

    Ta được kết quả như sau:

    Tổng kết

    Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

    Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

    Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Revert To Original Sort Order In Excel
  • How Do You Sort By Color In Microsoft Excel?
  • How To Sort By Color In Excel (In Less Than 10 Seconds)
  • How To Sort By Color In Excel * Productivity Portfolio
  • Sự Khác Nhau Giữa Hàm Sumif Và Sumifs
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Word 2010 Chưa Đầy 5 Phút

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2013
  • Giới Thiệu Về Thẻ Layout Và Hộp Thoại Page Setup Trong Microsoft Word
  • Cách Thiết Lập Bố Cục Nội Dung Trang Trong Word
  • Cách In Ngang Trong Word Excel
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Việc làm Giáo dục – Đào tạo

    Hướng dẫn sắp xếp tên theo ABC với trường hợp thường gặp

    Sắp xếp danh sách theo ABC trong word 2010

    Bước 1: Đầu tiên hãy chọn toàn bộ vùng văn bản trong Word và bôi đen hoặc nhấn tổ hợp phím CTr + A để chọn. Đó là vùng mà chúng ta muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Tiếp theo hãy nhấn chọn cột mà bạn đang muốn sắp xếp theo tên trong danh sách đó như cột họ, hoặc cột tên chẳng hạn. Nếu bạn muốn sắp xếp theo cột họ của học sinh với thứ tự lần lượt xuất hiện theo thứ tự trong bảng chữ cái. Tùy vào từng lựa chọn muốn sắp xếp bạn có thể bấm chọn.

    Bước 2: Nhấn vào tab Layout trên thanh công cụ Sort để mở mới một hộp thoại Sort.

    Phần Sort by nhập phần danh sách mà bạn cần sắp xếp. Nếu đó là cột có tên là Học sinh chẳng hạn, bạn hãy điền tên đó vào cột cần sắp xếp. Bạn hãy chọn Header row nếu bước 1 bạn đã tiến hành chọn cả tiêu đề cột. Word sẽ không tự động sắp xếp tên mà bạn không chọn. Nó sẽ ngoại trừ và không sắp xếp theo tên trong ô đầu tiên. Nếu không chọn tiêu đề cột trong bước 1 thì bấm chọn vào No header row để chọn cả phần tiêu đề của ô đầu tiên.

    Sau khi đã lựa chọn xong phần tiêu đề mục cần sắp xếp bạn hãy lựa chọn kiểu sắp xếp.

    Kiểu thứ nhất: Sắp xếp theo kiểu tăng dần từ A đến Z

    Kiểu thứ hai: Sắp xếp theo kiểu giảm dần từ Z đến A

    Nếu muốn sắp xếp theo kiểu nào bạn có thể bấm chọn những cách làm với một hai thao tác khác nhau trong phần lựa chọn.

    Cuối cùng nhấn OK. Mở lại vùng dữ liệu cần sắp xếp bạn sẽ thấy vùng dữ liệu của mình được thay đổi như những yêu cầu mình vừa lựa chọn và thực hiện. Bạn cũng có thể dùng cách này để áp dụng cho cách sắp xếp chữ cái trong word 2010. Nó cũng tương tự như cách sắp xếp danh sách này vậy.

    Cách sắp xếp những tên trùng nhau theo ABC

    Trong trường hợp có rất nhiều tên người bị trùng nhau mà bạn cần sắp xếp chúng theo đúng thứ tự. Nếu bạn không biết sắp xếp những cái tên trùng nhau thế nào bạn có thể dùng cách làm như sau:

    Trước khi thực hiện các thao tác để sắp xếp tên trùng nhau thì bạn phải sắp những tên trùng nhau đó đi kèm với phần Họ và Tên đệm.

    Bước 1: Cũng giống như cách sắp xếp tên theo ABC trong tiếng việt ban đầu bạn cần bôi đen cả cột Họ và cột Tên trong bảng dữ liệu của mình vừa tạo. Sau đó nhấn chọn và tìm lệnh Layout rồi chọn Sort.

    Trong phần đầu tiên của bảng hộp thoại hiện lên các mục bạn cần điền, bao gồm Sort by, Then by, My list has. Những điều bạn cần làm là lựa chọn các dữ liệu trong vùng đó.

    Sort by: Trong mục này bạn cần nhập cột Tên trong bảng dữ liệu mà mình vừa tạo.

    Then by: Nhập dữ liệu trong cột

    Phần My list has: Nếu phần bạn chọn bao gồm cả tiêu đề thì bạn bấm chọn Header row, nếu không có thì chọn No header row.

    Tại vị trí của góc bên phải, cạnh các mục Sort by hay Then by đều có kiểu lựa chọn sắp xếp. Nếu chọn Ascending trong phần cột tên là bạn sắp xếp theo ABC còn chọn kiểu Descending là ngược lại.

    Cuối cùng nhấn OK để dữ liệu được sắp xếp tự động.

    Sau khi trở lại bảng dữ liệu chúng ta sẽ thấy những tên trùng nhau được sắp xếp dựa trên cơ sở sắp xếp Họ theo vần ABC sau đó đến mục tên Tên đệm cũng sắp theo thứ tự. Những người có tên trùng nhau nhưng Họ và Tên đệm khác nhau sẽ được sắp xếp theo đúng thứ tự.

    Kết quả nhận được cuối cùng là bảng dữ liệu của chúng ta đã được sắp xếp theo đúng kiểu thứ tự ABC trong bảng chữ cái.

    Cách sắp xếp tên trong trường hợp có cột số thứ tự

    Nếu như cột số thứ tự đi cùng cột họ và tên mà bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn cần làm thao tác như thế nào để thứ tự số trong những tên bạn vừa sắp xếp không bị biến đổi sai lệch. Bạn có thể áp dụng vài bước đơn giản như sau:

    Bước 1: Ở bước này bạn cần bôi đen cột Số thứ tự và chọn chọn lệnh Layout sau đó chọn Sort.

    Bước 2: Chọn Options sau khi đã mở hộp thoại Sort, sau đó các bạn chọn Sort column only để định dạng chỉ sắp xếp những cột hay những nội dung mà bạn chọn và nhấn OK hai lần để hoàn thành thao tác đơn giản này. Tiếp đến nhấn chọn Sort column only.

    Bước 3: Quay về phần dữ liệu muốn sắp xếp tên mà vẫn đúng số thứ tự, chọn tất cả các cột cần sắp xếp theo khi sắp xếp theo tên, tuy nhiên bạn cần bỏ đi việc chọn cột số thứ tự. Chọn Layout và cuối cùng chọn Sort.

    Việc làm Kế toán – Kiểm toán

    Nhắc bạn những nguyên tắc khi sắp xếp tên theo ABC

    Không chỉ trong word 2010 mà trong excel cũng vậy, cách sắp xếp tên theo ABC trong excel bạn cũng thực hiện tương tự và gần giống như trong word. Khi tiến hành sắp xếp tên theo vần hay theo chữ cái bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc quy luật về sắp xếp tên.

    Quy luật sắp xếp tên trên word hay bên ngoài theo tiếng Việt đều phải sắp xếp các mục hay từ ngữ theo từ điển được xếp theo thứ tự các chữ cái lần lượt từ chữ A đến chữ Z.

    Bên cạnh đó bạn cũng nên nhập những thông tin thật chính xác về tên họ cũng như thông tin về những dữ liệu mình đã làm để tránh trường hợp khi nhập và điều chỉnh sắp xếp họ tên xong rồi lại mất công nhập lại.

    Khi sắp xếp tên trong word bạn cũng cần tạo và thiết kế cho mình trình bày bảng biểu một cách hợp lý nhất để người đọc nhìn vào đó và hiểu được rõ hơn. Nếu bạn sử dụng excel thì bạn cũng nên tìm cách đánh số thứ tự trong excel để người đọc dễ theo dõi bài viết hơn.

    Bảng dữ liệu của bạn trong excel quá nhiều và bạn không thể quan sát kỹ được thì hãy tìm cách cố định cột trong excel mà bạn cho là quan trọng nhất thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc rà soát lại dữ liệu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Background, Hình Nền Trong Word 2010, 2013, 2022,…
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)
  • Cách Sử Dụng Word Online Soạn Thảo Văn Bản Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Cách Tạo, Chỉnh Sửa Và Tùy Biến Bảng Trong Word
  • Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Trang Trong Văn Bản Word
  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel
  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Tính Tổng Sum Trong Excel Hiệu Quả Khi Xử Lý Số Liệu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Các Cách Tính Tổng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay
  • Một số tính năng mà tôi sử dụng thường xuyên nhất trong Microsoft Excel Onlinecác tính năng sắp xếp. Khả năng tổ chức lại dữ liệu của bạn có thể là một phao cứu sinh, khi bạn đang chỉnh sửa hoặc đánh giá dữ liệu trong bảng tính của riêng mình hoặc khi bạn đang chuẩn bị báo cáo cho người khác.

    Làm thế nào để sắp xếp một cột ngày trong Excel Online

    Các bước trong bài viết này được thực hiện trong Google Chrome, nhưng cũng sẽ làm việc cho các trình duyệt web trên máy tính để bàn khác, như Firefox hoặc Edge. Hướng dẫn này sẽ giả định rằng bạn hiện có một cột ngày trong tài khoản Excel Online của bạn và bạn muốn có thể sắp xếp những ngày đó bằng cách đặt ngày gần đây nhất hoặc ngày cũ nhất ở đầu cột. Chúng tôi sẽ hoàn thành việc sắp xếp này bằng cách chọn tất cả dữ liệu của chúng tôi và biến nó thành một bảng.

    Bước 1: Truy cập Excel Online tại https://office.live.com/start/Excel.aspx và đăng nhập vào Tài khoản Microsoft của bạn.

    Bước 2: Mở tệp Excel chứa cột ngày bạn muốn sắp xếp.

    Bước 3: Chọn tất cả dữ liệu của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn chưa có tiêu đề cho dữ liệu của mình, thì bạn nên thêm chúng để làm cho quá trình này dễ dàng hơn một chút. Theo tiêu đề, tôi có nghĩa là hàng đầu tiên phía trên dữ liệu xác định loại dữ liệu trong các ô của bạn.

    Bước 4: Nhấp vào tab Chèn ở đầu cửa sổ.

    Bước 5: Nhấp vào nút Bảng trong phần Bảng của ruy-băng.

    Bước 6: Nhấn nút OK trên cửa sổ Create Table .

    Bước 7: Nhấp vào nút mũi tên ở bên phải của cột Ngày .

    Bước 8: Chọn tùy chọn Sort Ascending hoặc Sort Descending . Nếu bạn chọn Sắp xếp tăng dần thì ngày cũ nhất sẽ ở trên cùng của cột. Nếu bạn chọn Sắp xếp Giảm dần thì ngày gần đây nhất sẽ ở trên cùng của cột.

    Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ hoạt động nếu ngày trong ô được định dạng theo cách Excel có thể giải thích dữ liệu dưới dạng ngày tháng. Nếu bạn thấy rằng việc sắp xếp không hoạt động chính xác, thì bạn có thể cần phải thay đổi định dạng dữ liệu của mình và thử lại.

    Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi định dạng ngày trong phiên bản Excel của máy tính để bàn, rất giống với cách bạn thay đổi định dạng ngày trong phiên bản Excel trực tuyến.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×