Lỗi Excel Bị Ẩn Sheet Không Nhìn Thấy Và Cách Hiện Sheet Trong Excel

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Excel bị ẩn không nhìn thấy Sheet có thể, cách ẩn – hiện sheet ẩn trong Excel tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, 2013 và Excel 2024. Thường thì khi mở file lên người dùng thấy mất một Sheet trong Excel tưởng rằng ai đó đã xóa đi hoặc lỗi gì rất nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn có cách khắc phục tình trạng Excel bị ẩn Sheet không nhìn thấy.

– Cục Súc hay Cục Xúc – Bánh Chưng hay Bánh Trưng – Sum Suê hay Xum Xuê – Ý nghĩa Sến là gì – Chữ viết tắt CCCM có nghĩa là gì – Mlem Mlem là gì

Lỗi mất Sheet Tab trên Excel

Thường thì lỗi mất Sheet Tab trên bảng tính Excel là do bị ẩn ở thanh bên dưới hoặc lỗi dẫn tới việc Sheet mất hẳn. Để hiển thị trở lại Sheet trên Excel, chúng ta làm theo các cách hướng dẫn sau đây:

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 11 để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel. Bạn chọn Sheet tab bị mất rồi chọn lại phần Visible để hiện ra.

– Cách đánh số thứ tự trong Excel – Cách đánh số trang trong Excel – Cách gộp ô hàng trong Excel – Công thức tính chu vi hình tròn

Lưu ý một số nguyên tắc hoạt động cơ bản về ẩn hiện Sheet trong Excel

Để ẩn Sheet bằng phím chúng ta dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiện Sheet bằng phím tắt ta dùng: Alt + H + O + U + H

Trong quá trình làm việc, tình trạng bị mất Sheet Tab trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó giống như một trang dữ liệu chính. Nếu gặp trường hợp này hãy bình tĩnh thực hiện các bước hướng dẫn để khôi phục Sheet bị ẩn như trên. Còn nếu bị xóa thì rất khó để khắc phục lại, đặc biệt khi người dùng chưa bật tính năng tự động lưu lại trên Excel.

Hướng Dẫn Cách Ẩn Sheet Excel

Khi làm việc cùng trên 1 file excel với nhiều sheet khác nhau rất có thể bạn sẽ nhầm lẫn hoặc khó thao tác chuyển giữa các sheet trong excel. Và thông thường khi làm việc 1 số sheet của excel khá ít dùng tới hoặc nó chỉ là sheet chứa dữ liệu không cần chỉnh sửa thao tác nhiều. Khi đó bạn có thể ẩn những sheet này đi mà không hề ảnh hưởng tới dữ liệu của file cũng như các sheet khác.

Việc ẩn sheet của excel cũng khá đơn giản và cũng dễ dàng hiển thị trở lại nên nó không giúp nhiều trong việc bảo mật. Trong trường hợp bạn muốn bảo mật thì cần dùng tính năng khóa sheet với mật khẩu để bảo vệ dữ liệu của mình.

1. Ẩn sheet excel

Sheet sẽ bị ẩn ngay lập tức, các sheet bên cạnh vẫn được giữ nguyên thứ tự trong file

2. Hiển thị sheet bi ẩn

Trong trường hợp sheet excel bị ẩn cần phải sử dụng trở lại, hoặc dễ gặp nhất là các file excel được chia sẻ trên mạng cũng như chia sẻ từ bạn bè đồng nghiệp có thể có các sheet ẩn thì bạn cũng có thể dễ dàng cho nó hiển tất cả trở lại được.

Khi đó danh sách các sheet đã bị ẩn sẽ hiển thị lên, bạn chọn bất kỳ sheet nào cần hiện và chọn OK để khôi phục nó xuất hiện trở lại

Bây giờ bạn có thể thao tác bình thường trên các sheet vừa cho hiển thị trở lại. Nếu bạn muốn copy sheet sang file khác có thể tham khảo bài viết

Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets

Làm việc trên Microsoft Excel thường là quản lý nhiều bảng tính. Bạn có thể thêm cũng như tách dữ liệu và trình bày gọn gàng. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem cách ẩn và xóa những Sheet trên Excel khi cần thiết.

Cách chèn, xóa và ẩn Sheet trên Excel nhanh chóng

Lưu ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm theo những bước kèm theo video này.

1. Cách chèn New Sheets trong Excel

Thêm một sheet mới trong Excel một cách nhanh chóng.

2. Cách xóa các Sheet trong Excel

Tôi có thể bấm vào các tab để chuyển đổi chúng và tôi cũng có thể nhấp đúp vào một tab để đổi tên nó như bạn thấy tôi thực hiện ở đây. Nếu tôi đã có một sheet mà tôi muốn loại bỏ hoàn toàn, tôi chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn delete. Excel hỏi tôi xác nhận việc xóa và tôi sẽ đồng ý.

Bạn có thể xoá các sheet trong excel một cách nhanh chóng.

3. Cách ẩn các Sheet trong Excel

Cuối cùng, tôi muốn chỉ cho bạn cách ẩn một sheet. Giả sử rằng tôi gửi một báo cáo hàng tháng cho một ai đó với tất cả các dữ liệu và tính toán qua lại. Thay vì, tôi muốn người xem tập trung vào tab đầu tiên, tôi sẽ ẩn tất cả những tab khác.

Để làm điều đó, tất cả những gì tôi cần phải làm là nhấp chuột phải và chọn Hide. Để bỏ ẩn một sheet, đơn giản chỉ cần nhấp phải, chọn Unhide và chọn sheet và nhấn OK.

Ẩn và hiện các sheet trong Excel khá dễ dàng.

Hoàn thành!

Làm việc hiệu quả trong Microsoft Excel thường đòi hỏi bạn phải quản lý nhiều bảng tính. Thật hữu ích để biết cách thêm các sheet, loại bỏ và ẩn chúng một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Nhiều bài hướng dẫn về Excel trên Envato Tuts+

Ghi nhớ: Mỗi công cụ Microsoft Excel bạn học, và workflow bạn làm chủ, sẽ giúp cho bạn làm việc với các bảng tính tốt hơn.

Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003

Cách ẩn – hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 2003

Cách ẩn và hiện sheet ẩn trong excel như thế nào – trong thực tế làm báo cáo hoặc quản lý thông tin, dữ liệu trên excel; chúng ta đôi khi phát sinh nhu cầu ẩn một số sheet đi để báo cáo nhìn gọn gàng hơn. Tuy nhiên cũng có không ít bạn ẩn sheet đi nhưng không biết làm thế nào để hiện các sheet bị ẩn đi. Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách hiện và ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003.

1. Một số nguyên tắc bạn cần phải biết về ẩn và hiện sheet ẩn trong excel

– Trong một file exce luôn phải có 1 sheet được hiển thị. Nếu file của bạn chỉ có 1 sheet thì bạn không thể nào ẩn nó đi được.

– Có thể ẩn cùng một lúc nhiều sheet nhưng excel không có chức năng cho phép hiện cùng một lúc nhiều sheet L

2. Có phím tắt nào để ẩn/ hiện sheet ẩn trong excel không?

Không có phím tắt dựng sẵn trong excel để thực hiện việc ẩn – hiện sheet trong excel, tuy nhiên bạn có thể dùng phím để ẩn và hiện từng sheet. Cách mà ad sẽ hướng dẫn các bạn có thể thực hiện được mọi chức năng có trong menu (đối với excel 2003) và thanh công cụ ribbon (đối với excel 2007 2010 2013). Bạn làm như sau:

– Để ẩn sheet bằng phím trong excel 2007 2010 2013, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + S

– Để hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 bằng phím, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + H

Nếu bạn thường xuyên phải làm thao tác này thì bạn có thể nhớ được tổ hợp phím trên một cách dễ dàng. Với những bạn làm lần đầu thì ad mách cho tips sau:

3. Cách ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003

Ở tất cả các phiên bản excel đều có 2 cách ẩn sheet:

Cách 1:

Ẩn từ thanh menu trong excel 2003

Ẩn từ thanh công cụ ribbon trong excel 2007 2010 2003

Cách 2: Ẩn trực tiếp tại thanh chứa tên sheet.

Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách 2 vì cách này nhanh và tiện hơn rất nhiều so với cách số 1.

Cách hiện sheet bị ẩn trong excel theo cách 2 cũng áp dụng được tại mọi phiên bản excel, các bước thực hiện như sau:

Bước 3:

Sau khi chọn unhide một bảng unhide sẽ hiện ra để chúng ta tiến hành việc hiện sheet bị ẩn trong excel.

Lưu ý : Chỉ được phép chọn một sheet trong danh sách sheet bị ẩn mà thôi. Đồng nghĩa với việc, một lần thao tác ta chỉ hiện được 1 sheet.

Hi vọng, bài chia sẻ của ad sẽ giúp các bạn sử dụng excel thành thạo hơn.

Cách Ưu Tiên Mở 1 Sheet Trong Bảng Tính Nhiều Sheet

Công cụ Excel trong bộ Microsoft Office hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc tạo các bảng tính, tính toán chính xác với rất nhiều các hàm toán học được lập trình trong ứng dụng. Cách bố trí khoa học của Excel cũng là một thế mạnh lớn với các Sheet. Người dùng có thể tham khảo .. trong Excel để mở nhiều tab trong file Excel hiệu quả.

Bước 1: Bạn mở file Excel của mình lên. Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở trình soạn thảo code VBA của excel lên:

Bước 2 : Bạn nhập vào khung soạn thảo đoạn code sau:

Private Sub Workbook_Open() Sheets(“SheetName”).Activate Range(“Cell”).Activate End Sub

Trong đó bạn thay chữ ” SheetName” bằng tên của Sheet mà bạn muốn mở mỗi lần mở bảng tính lên và chữ ” Cell” bằng tên của cell trong sheet mà bạn muốn con trỏ nằm ở đó ngay khi vừa mở bảng tính rồi bạn ấn ” Ctrl + S” để lưu cài đặt này lại. Ở đây tôi muốn khi mở bảng tính thì con trỏ sẽ luôn nằm ở sheet có tên là ” Taimienphi” và ở ô excel ” A1 “:

Bước 3 : Ở đây tôi sang Sheet thứ 2 có tên là ” Betdownload” trong bảng tính của tôi và chọn lưu lại file lần cuối với con trỏ chuột nằm ở ô B9 tại sheet này:

Sau đó tôi tắt file excel này đi. Rồi mở file này lên, thì lúc này con trỏ chuột thay vì nằm ở ô B9 tại sheet thứ 2 có tên là ” Betdownload” thì đã được tự động chuyển sang ô A1 của sheet 1 có tên là ” Taimienphi ” :

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-uu-tien-mo-1-sheet-trong-bang-tinh-nhieu-sheet-2274n.aspx Vậy là bạn đã biết cách ưu tiên mở 1 sheet trong bảng tính nhiều sheet rồi đó. Với thủ thuật thú vị này bạn có thể quản lý thao tác và dữ liệu của mình một cách rất hiệu quả. Bạn có thể chuyển đến chính xác nơi mà bạn muốn tới trong bảng tính của mình ở 1 sheet cụ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng.

ưu tiên mở sheet trong excel

, ưu tiên mở sheet trong bảng tính, thiết lập mở sheet trong excel,