Cách Ẩn Cột Trong Excel, Ẩn/Bỏ Ẩn Cột Và Dòng Trong Excel

Ẩn cột trong Excel hay ẩn dòng là việc cần thiết khi bạn muốn che đi cột hoặc dòng nào đó. Bạn có thể dễ dàng ẩn 1 hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Đồng thời, việc bỏ ẩn các dòng và các cột cũng rất đơn giản. Và trong bài học Excel cơ bản này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ chi tiết với bạn về các thao tác ẩn và bỏ ẩn dòng/cột trong Excel.

Video chia sẻ cách ẩn cột trong Excel, ẩn dòng trong Excel Video chia sẻ về Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog! Cách ẩn cột trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều cột)

Bước 01: Di chuyển chuột vào đầu các cột để chọn cột cần ẩn. Đầu cột là phần được đánh chữ cái từ A, B, C…. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều cột để ẩn.

Cách ẩn dòng trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều dòng)

Đối với các dòng, việc ẩn các dòng bạn làm tương tự như cách ẩn cột trong Excel. Cũng chỉ với 02 bước đơn giản, bạn có thể làm ẩn 1 hoặc nhiều dòng theo ý muốn. Các bước bạn thực hiện như sau:

Cách bỏ ẩn cột trong Excel, bỏ ẩn dòng trong Excel

Nếu như bạn ẩn các cột hoặc các dòng dễ như nào, thì việc bỏ ẩn cũng sẽ như vậy. Thao tác này trong Excel gọi là Unhide trong Excel. Bạn có thể bỏ ẩn riêng lẻ cho các dòng, các cột nào đó. Hoặc cùng lúc, bạn có thể bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột.

Trường hợp 1: Bỏ ẩn dòng và cột cho toàn bộ file Excel

Đây là trường hợp bạn bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột. Do vậy, mặc dù trong file của bạn có nhiều dòng, nhiều cột ẩn ở các vị trí khác nhau. Nhưng khi thực hiện cách này, bạn có thể bỏ ẩn đồng thời cho tất cả các cột và các dòng. Các bước bạn làm như sau:

Trường hợp 2: Bỏ ẩn cột cột/dòng tại một vị trí cụ thể

Trong trường hợp này bạn thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn vị trí của các cột, hoặc các dòng đã bị ẩn. Khi xác định được vị trí này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 01: Chọn các cột/dòng đã bị ẩn. Bạn có thể chọn nhiều hơn số cột, hoặc số dòng đã bị ẩn. Ví dụ, file Excel của Đỗ Bảo Nam Blog hiện đang ẩn cột C và D. Và bây giờ mình có thể chọn các cột từ B đến E, hoặc thậm chí từ A đến ….Z…

Khóa Cột Ẩn Trong Excel

Khi sử dụng Excel, việc ẩn và bỏ ấn các cột là tính năng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với vài nhập chuột. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần ẩn và khóa một số cột có dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn người khác xem được, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó trên Excel.

Để bảo vệ cột dữ liệu đã ấn bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1. Chọn nút Select All . Như hình để chọn tất cả:

Bước 3. Chọn cột bạn muốn bảo vệ, nhấp phải, chọn Format Cells.

Bước 4. Trong hộp thoại Format Cells, chọn tab Protection, và chọn tùy chọn Locked. Nhấp bút OK  để đóng hộp thoại. Như hình sau:

Bước 6. Trong hộp thoại Protect Sheet nhập password và xác nhận nó. Như hình sau:

Và khi bạn bỏ ẩn các cột này bằng chức năng Unhide, dòng Unhide sẽ thành màu xám nên không thể bỏ ẩn, như hình sau:

Chú ý: Vì bạn đã bỏ trạng thái khóa cho tất cả các ô, bạn có thể thêm dữ liệu vào trang tính như bình thường.

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học Tuyệt đỉnh Excel

Đánh giá bài viết này

Cách Ẩn Hàng Và Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất

Cách ẩn hàng hoặc cột trong excel

Khi bảng tính của bạn có quá nhiều hàng hoặc cột, làm sao để bạn ẩn bớt đi những hàng hoặc cột không cần thiết?

Ví dụ: Muốn ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

Sau khi chọn Hide thì cột C sẽ bị ẩn đi, khi đó cột B và cột D sẽ là 2 cột kề nhau.

Ví dụ: Muốn ẩn cột B, C và D ta sẽ làm như sau:

Và kết quả là sau khi ẩn bạn sẽ không thấy cột B,C,D nữa, thay vào đó trên giao diện bạn sẽ thấy cột A sẽ liền kề cột E.

Cách ẩn hàng trong excel

Ví dụ: Mình muốn ẩn hàng 2 như trong hình. Mình sẽ làm như sau:

Sau khi chọn Hide thì hàng 2 sẽ bị ẩn đi, hàng 1 và hàng 3 trở thành hai hàng liền kề nhau.

Ví dụ: Muốn ẩn hàng 2,3,4 ta sẽ làm như sau:

Sau khi nhấn Hide thì các hàng 2,3,4 sẽ bị ẩn đi, còn lại hàng 1 sẽ trở thành hàng liền kề với hàng số 5.

Cách bỏ ẩn hàng hoặc cột trong excel

Sau khi ẩn các hàng hoặc cột trong excel, sẽ có lúc bạn cần hiển thị lại những hàng hoặc cột đã bị ẩn đi. Lúc này bạn sẽ làm như sau:

Cách bỏ ẩn cột trong excel

Cách 1: Bạn sẽ bỏ ẩn cột trong excel bằng cách chọn cột bên trái và cột bên phải của cột đã bị ẩn và nhấn phím tắt Ctrl + Shift + 0.

Cách 2: Khi bạn muốn bỏ ẩn cột trong excel, bạn chọn cột bên trái và bên phải các cột bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào cột đã chọn rồi chọn Unhide.

Ví dụ: Muốn bỏ ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

Và kết quả là sau khi bỏ ẩn bạn sẽ thấy cột C hiển thị lại như lúc ban đầu.

Cách bỏ ẩn hàng trong excel

Cách 2: Khi muốn bỏ ẩn hàng trong excel, bạn chọn hàng bên trên và hàng bên dưới của các hàng đã bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào hàng đã chọn rồi chọn Unhide.

Ví dụ: Muốn bỏ ẩn hàng 2,3,4 như trong hình ta sẽ làm như sau:

Và cột 2,3,4 sẽ hiển thị trở lại như lúc ban đầu.

Nguồn ảnh: Internet

Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel

Hướng dẫn cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel Cách Ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 2

Trong trường hợp bạn không muốn nhớ vị trí của lệnh Hide, bạn có thể sử dụng cách khác: bấm chuột phải vào các hàng đã chọn, rồi bấm Hide .

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 3

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách bỏ ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel

Cũng như ẩn các hàng hay cột, Microsoft Excel cung cấp một vài cách khác nhau để bỏ ẩn chúng.

Cách 1

Trên tab Home , trong nhóm Cell, bấm vào nút Format , trỏ đến Hide&Unhide bên dưới Visibility, rồi bấm Unhide Rows( hoạc Unhide Columns)

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 2

Bạn chọn một nhóm các hàng bao gồm hàng bên trên và bên dưới (các) hàng hay cột bạn muốn bỏ ẩn, nhấp chuột phải vào lựa chọn và chọn Unhide trong menu. Phương pháp này hoạt động tuyệt vời để bỏ ẩn một hàng ẩn cũng như nhiều hàng hoặc cột Ví dụ: để hiển thị tất cả các hàng bị ẩn giữa các hàng 1 và 8, hãy chọn nhóm hàng này như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nhấp chuột phải và nhấp vào Bỏ ẩn :

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Bạn cũng hoàn toàn sử dụng phím tắt để bỏ ẩn: Ctrl + Shift + 9

Cách 3

Trong nhiều tình huống, cách nhanh nhất để bỏ ẩn các hàng trong Excel là nhấp đúp vào chúng. Cái hay của phương pháp này là bạn không cần phải chọn bất cứ thứ gì. Chỉ cần di chuột qua các tiêu đề hàng ẩn và khi con trỏ chuột biến thành mũi tên hai đầu tách, nhấp đúp chuột.

Ngoài ra, Học Excel là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và cần thiết nhất hiện nay. Do đó, thành thạo các kỹ năng Excel chính là lợi thế lớn cho bạn không chỉ trong học tập mà cả trong công việc. Thậm chí khi các bạn đã là một nhà quản lý, giám đốc thì những kỹ năng này cũng không bao giờ thừa. Nắm vững Excel sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

Khóa học “Chinh phục Excel công sở” có trên Unica

Thấu hiểu tầm quan trọng của Excel, Unica hợp tác cùng giảng viên Nguyễn Thành Đông xuất bản khóa học “Chinh phục Excel công sở”. Khóa học này không chỉ giúp bạn học được cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel mà còn hỗ trợ bạn phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu một cách chuyên nghiệp nhất.

Lộ trình khóa học gồm 34 bài giảng với nội dung chính sau: giới thiệu về phần mềm Microsoft Excel, nâng cao hiệu suất làm việc với phím tắt, đồ thị nâng cao trong Excel, vận dụng các hàm nâng cao xử lý số liệu, xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu. khai thác lợi thế trình bày dữ liệu của Microsoft Excel, bảo mật bảng tính…..

Khóa học Chinh phục Excel công sở có trên Unica

Với những kiến thức bổ ích cùng với lối giảng dạy chuyên nghiệp. Khóa học giúp bạn giải quyết nhu cầu thực tế trong công việc văn phòng mà hầu như tất cả các thành viên trong công ty từ ban quản lý đến nhân viên các cấp đều cần thiết: Lập kế hoạch, sắp xếp công việc hiệu quả góp phần quản lý tối ưu thời gian làm việc. Phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và trên hết là nâng cao hiệu quả công việc với tốc độ siêu nhanh trên Microsoft Excel.

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.

Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.

Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

Cách ẩn Cột trong VBA 1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

View the code on Gist.

Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

2. Ẩn cột không xác định cụ thể

Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

Ví dụ:

Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

View the code on Gist.

Cách bỏ ẩn cột trong VBA

Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

Ví dụ:

Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

Câu lệnh ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

Ví dụ:

Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

View the code on Gist.

Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …