Cách Làm Kẻ Bảng Trong Word / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010

Cách kẻ bảng trong Word 2010 là một tính năng không mới nhưng lại được ít người biết đến cũng như sử dụng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tính năng kẻ bảng trong Word 2010 dành cho những ai ít sử dụng cũng như chưa biết tới tính năng này.

Word 2010 là phần mềm cho phép người dùng có thể tạo ra, soạn thảo các văn bản một cách thuận tiện và nhanh chóng trên máy tính. Với nhiều tính năng đa dạng Word 2010 là một phần không thể thiếu trong các ứng dụng phần mềm văn phòng cũng như học tập.

Với Word công việc soạn thảo các văn bản trở nên đơn giản hơn nhiều, ngoài ra chương trình còn có hỗ trợ khá nhiều tính năng giúp người dùng tích kiệm được thời gian, các thao tác như tạo dòng chấm trong word. Thủ thuật tạo dòng chấm trong word giúp người dùng có thể rút ngắn được thời gian, các thao chỉ với một lần ấn phím.

Hay như lựa chọn các tùy chọn để tạo đường viền cho văn bản mình đang soạn thảo. Với việc tạo đường viền trên word, các bạn bản của chúng ta sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ bảng trong Word 2010.

Tải Word 2010: Download Word 2010.

Bước 1: khởi động Word 2010 đã tải và cài đặt.

Bước 2: Tại giao diện chương trình ấn chọn thẻ Insert và chọn mục Draw Table

Bước 3: Con trỏ chuột sẽ thay đổi hình dạng chiếc bút chì, các bạn có thể ấn chọn chuột chái và di chuyển để tạo ra một bảng như ý

Bước 4: Muốn vẽ thêm hàng cột, các bạn chỉ cần kéo trỏ chuột từ bên này sang bên kia như ý muón

Như vậy các bạn đã kẻ bảng trong Word 2010 thành công rồi. Với tính năng này, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những bảng thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể vẽ hình trong word được nữa. Cách vẽ hình trong Word đã được tích hợp sẵn, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng để phục vụ cho công việc, học tập.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ke-bang-trong-word-2010-7451n.aspx Word không dừng lại ở đó, các bạn cũng có thể chèn số mũ vào trong văn bản một cách dễ dàng. Cách chèn số mũ trong word được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước, các bạn có thể tham khảo.

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2016 trở lên.

4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

Thêm cột, thêm hàng trong bảng

Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

Xóa cột hoặc hàng trong bảng

Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

Gộp ô, chia tách ô trong bảng

Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

Bấm Ok.

Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

Tạo đường chéo cho ô

Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

Thay đường viền cho bảng

Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

Căn chữ giữa bảng Word

Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

Xoay chữ trong ô bảng

Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

Làm xong bấm Ok.

Tính toán trong bảng Word

Xoay dọc bảng trong Word

Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)

Có vài cách mà bạn sử dụng để có thể làm rõ nội dung trong Word, và một trong các cách tốt nhất đó chính là tạo bảng (table) trong Word. Điều này cho phép bạn chia nội dung của mình thành các cột và dòng, giúp cho người xem dễ hiểu hơn.

Làm thế nào để vẽ bảng trong Microsoft Word?

Bạn có thể vẽ bảng trong Word bằng nhiều cách, nhưng có ba cách chính mà có thể thực hiện sẽ được đề cập trong bài viết này. Bạn có thể thêm bảng bằng cách tạo tự động với size đã chọn, hoặc vẽ bảng bằng cách sử dụng chuột hoặc trackpad.

Hoặc còn một cách khác, đó chính là bạn copy bảng từ trên Microsoft Excel và dán chúng vào Word. Sau khi dán, Word sẽ tự động chuyển chúng thành định dạng bảng. Các bước hướng dẫn phía dưới có thể thực hiện trên các phiên bản Microsoft Word 2010, 2013, 2016, 2019 và tất cả phiên bản Word sau này.

Cách tạo bảng tự động trong Microsoft Word

Bước 1: Bạn hãy để con trỏ chuột tại vị trí mà muốn thêm bảng vào trong bài viết. Tiếp theo, nhấn vào nút Insert trên thanh Menu.

Bước 2: Sau đó, sẽ xuất hiện menu xổ xuống với nhiều lựa chọn. Để tạo bảng theo kích thước mà mình muốn bạn hãy chọn tính năng Insert Table.

Cách vẽ bảng theo ý muốn trong Microsoft Word

Bước 1: Nhấn vào nút Insert có trên thanh menu tính năng phía trên.

Bước 4: Hãy dùng chuột và vẽ kích thước cũng như hình dáng mà bạn muốn cho bảng, và đừng lo lắng nếu bạn là người không có hoa tay bởi vì Word sẽ tự động tạo hình cho Table dựa trên những nét vẽ của bạn.

Quick Table hay tạo bảng nhanh là một công cụ trong Word giúp bạn dễ dàng tạo bảng theo mẫu có sẵn. Với khá nhiều mẫu có kiểu dáng đẹp dành cho chúng ta, bạn cũng có thể tạo mẫu dựa trên nhu cầu cá nhân của mình và save chúng chúng vào trong Quick Table Gallery để sử dụng sau này.

Bước 1: Để con trỏ chuột tại vị trí muốn thêm bảng vào. Sau đó nhấn chọn Insert tại thanh menu.

Công cụ tạo bảng có thể giúp chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi bất kỳ nội dung nào có trong Word thành bảng một cách hoàn chỉnh. Ví dụ, chúng ta có danh sách người dùng bao gồm tên, tuổi, địa chỉ.

Bước 1: Tô đậm toàn bộ danh sách.

Trước đây, chúng ta cần phải sử dụng một số thủ thuật để chèn bảng từ Excel vào trong Word. Tuy nhiên hiện tại thì bạn chỉ cần Copy Paste một cách dễ dàng.

Cách Tạo Bảng Trong Word &Amp; Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng

Tạo bảng trong Word là một trong những thao tác rất thường gặp khi sử dụng phần mềm này. Đây là một trong những thao tác cơ bản trong Word được sử dụng thường xuyên trong học tập, công việc. Nếu bạn đã sử dụng thành thạo phần mềm này, thì thao tác kẻ bảng trong Word sẽ trở nên đơn giản. Nhưng, với hầu hết các bạn mới làm quen với phần mềm này, thì nhiều khi việc thao tác sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Video chia sẻ cách tạo bảng trong Word 2010, 2013, 2016, 2019…

Các phiên bản từ Word 2013 trở đi có giao diện rất giống nhau. Do vậy, trên những phiên bản này gần như không có sự khác biệt khi bạn muốn kẻ bảng trong Word. Với các phiên bản cũ hơn như Word 2010, 2007…, tuy giao diện có khác một chút, nhưng các bước thực hiện vẫn tương tự.

Ở video này, Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ với bạn 03 cách kẻ bảng trong Word thường dùng và đơn giản nhất. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bạn có thể lựa chọn những phương pháp phù hợp. Nhưng, cách đầu tiên trong video là cách được dùng nhiều nhất. Và để tham khảo chi tiết về các cách này, bạn có thể xem trong video sau:

Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog!

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word chi tiết qua ảnh

Cách tạo bảng trong Word nhanh nhất trên mọi phiên bản

Phương pháp này được áp dụng trên mọi phiên bản Word. Bạn có thể nhập chính xác số dòng, số cột theo ý muốn. Hoặc, bạn có thể chọn số dòng, số cột bằng chuột. Các bước để vẽ bảng trong Word theo cách này bạn làm như sau:

Như vậy việc vẽ bảng trong Word đã xong. Việc còn lại bạn nhập nội dung cho bảng. Đồng thời, bạn phải điều chỉnh độ rộng của hàng, cột, hoặc các ô… Ngoài ra, bạn cũng có thể định dạng cho bảng, như đổ màu, tạo các style cho bảng…

Bạn có thể thêm cùng lúc một hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Công việc này thực hiện khá đơn giản. Các bước bạn làm như sau:

Insert Columns to the Left: Chèn thêm cột sang bên trái cột mà bạn vừa chọn.

Insert Columns to the Right: Chèn thêm cột sang bên phải cột mà bạn vừa chọn.

Insert Rows Above/ Below: Chèn thêm dòng lên trên/xuống dưới dòng bạn chọn.