Cách Hyperlink Trong Word 2010 / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010 / 2023

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,…mọi nội dung đều sao y bản chính khi bạn copy bất kì nội dung ở trên website hay trên ứng dụng nào khác vào Word trong bộ ms office 2010. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word 2010 trong MS Office 2010 mà thôi.

Xóa liên kết link trong Word 2010.

Bước 1: Từ văn bản bạn muổn remove hyperlink.

Các bạn tiến hành nhấn Ctrl + A hoặc di chuyển chuột bôi đen toàn bộ văn bản. Kế tiếp đó nhấn tổ hợp nút Alt + F11.

Bước 2: Khi xuất hiện cửa số microsoft Visual Basic. Các bạn chọn vào mục Insert, sau đó kế tiếp Module.

Bước 3: Các bạn nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.

“Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()

Dim i As Long

For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1

ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete

Next i

End Sub”

Sau đó các bạn nhấn vào Run.

Kế tiếp đó nó sẽ hiện ra của số thông báo các bạn tiếp tục nhấn vào nút Run để thực hiện.

Bước 4: Và cuối cùng các bạn quay lại văn bản của mình và kiểm tra. Việc xóa liên kết link trong Word 2010 đã thành công, các hyperlink trong văn bản của bạn đã được xóa bỏ.

Bước 1: Các bạn cũng bôi đen toàn bộ văn bản cần remove hyperlink.

Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Như vậy là đoạn văn bản chứa hyperlink sẽ hết.

Vậy qua đó chúng ta có thể remove được những đoạn văn bản chứa hyperlink một cách đơn giản. Trong khi soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010 hỗ trợ cho người dùng chức năng hyperlink để chèn các liên kết vào trong đoạn văn bản và cách để remove nó đi, tuy nhiên lại thiếu đi chức năng remove toàn bộ hyperlink. Với thủ thuật nhỏ mình đã nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn là xóa liên kết trong Word 2010 hoặc xóa hyperlink trong Word 2010. Trên phiên bản Word 2016 bạn cũng có thể thực hiện xóa toàn bộ link liên kết với cách làm tương tự.

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022 / 2023

Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

Cách chỉnh sửa Hyperlink

Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

Cách xóa Hypelink

Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2016

Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word / 2023

Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Tên file mới.

– Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

– Remove Link: Xóa link liên kết

Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

– E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

– Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Đặt tên cho file mới.

– Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

– Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

– E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

– Subject: Tên tiêu đề

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel / 2023

Khái niệm siêu liên kết là gì còn được hiểu là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một này sang một trang khác hoặc vị trí nào đó trên trang khác. Hyperlink giúp kết nối người đọc một cách hiệu quả, bạn dễ dàng chuyển sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file của bạn.

Các hyperlink có 2 phần cơ bản đó là địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí mà bạn đang liên kết và văn bản hiển thị có thể là hình ảnh hoặc hình dạng. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể sẽ giống với địa chỉ.

Cách tạo liên kết trong Powerpoint, Word, Excel

Cách tạo hyperlink trong powerpoint

Powerpoint là một phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ Microsoft Office, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất là các học sinh, sinh viên, giáo viên và giới văn phòng. Đây là thiết bị văn phòng không thể thiếu hiện nay.

Trong powerpoint, siêu liên kết giúp cho việc kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các địa chỉ được liên kết trong quá trình trình chiếu.

Bước 2: Trong Insert hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết

Address: Địa chỉ cần liên kết

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã tạo được hyperlink trong powerpoint. Bạn hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để bài thuyết trình của bạn được đầy đủ và hấp dẫn hơn.

Việc tạo hyperlink trong excel sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bạn, giúp bạn dễ dàng di chuyển tới các sheet hoặc các trang website một cách nhanh chóng nhất. Cách tạo liên kết trong excel cùng vô cùng đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Bạn cho ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chọn chuột phải và chọn mục hyperlink.

Bước 2: Trong Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

Text to display: Nội dung hiển thị hyperlink

Address: Địa chỉ cần liên kết

Khi đã hoàn tất 2 bước trên, đoạn văn bản được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

Cách tạo liên kết hyperlink trong word

Bước 1: Bạn bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

Bước 3: Bạn gắn địa chỉ cần liên kết.

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết

Address: Địa chỉ cần liên kết

Tương tự như cách sử dụng hyperlink trong excel, sau khi tạo tạo link trong word đoạn văn bản được gạch dưới và tô xanh.

Trong trường hợp bạn muốn sửa liên kết đã tạo thì hãy chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần chỉnh sửa rồi bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, ấn chọn Edit hyperlink và thực hiện các bước như khi tạo mới liên kết. Nếu như bạn muốn xóa bỏ 1 liên kết đã tạo trước đó thì thực hiện theo chỉ đó là

Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink