Cách Ẩn Và Hiện Lại Hàng Và Cột Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook
  • Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện (Hàm Countif) Trong Excel
  • Sử Dụng Hàm Countif Trong Excel Để Đếm Có Điều Kiện
  • Cách Dùng Hàm Count, Counta, Countif, Countifs, Countblank Trong Excel
  • Các Sử Dụng Các Hàm Đếm Trong Excel (Count, Counta, Countif,…)
  • Trong Microsoft Excel , có thể ẩn một hoặc nhiều hàng hoặc cột . Đối với mọi phiên bản Microsoft Excel, hãy làm theo các bước bên dưới để ẩn một hàng hoặc cột.

    Ẩn một dòng hàng ngang trong Excel

    Các hàng ngang ( row ) trong Excel được đánh dấu bằng các con số 1,2,3…. Nếu bạn muốn ẩn hàng nào thì nhấn chuột phải vào con số của hàng đó. Ở ví dụ này mình nhấn chuột phải vào hàng số 2 nha.

    Trong menu bật lên, chọn Hide ( ẩn ). Sau khi nhấn xong thì hàng số 2 sẽ được ẩn.

    Hàng ẩn được xác định bởi hai dòng giữa hai hàng nơi hàng ẩn được đặt, như trong hình trên. Nếu hai dòng giữa các hàng không hiển thị, hàng ẩn có thể được xác định bằng cách bỏ qua trong đánh số hàng. Trong hình trên, số thứ tự hàng bỏ qua từ “1” đến “3” vì hàng 2 bị ẩn.

    Để ẩn nhiều hơn một hàng, tô sáng từng hàng cần ẩn, sau đó nhấp chuột phải và chọn Ẩn trong menu bật lên. Tất cả các hàng được tô sáng sẽ bị ẩn.

    Ẩn một cột dọc trong Excel

    Các hàng dọc trong bảng tính Excel được đánh dấu thứ tự bằng bảng chữ cái như: A,B,C,D… Nếu muốn ẩn cột nào bạn hãy nhấn chuột phải vào tên của cột đó. Trong ví dụ này: mình nhấn chuột phải vào cột B

    Ở menu bật lên, chọn Hide ( ẩn ).

    Cột ẩn được xác định bởi hai dòng giữa hai cột nơi đặt cột ẩn, như trong hình trên. Nếu hai dòng giữa các cột không hiển thị, cột ẩn có thể được xác định bằng cách bỏ qua trong các chữ cái tiêu đề cột. Trong hình trên, tiêu đề chữ tiêu đề bỏ qua từ “A” đến “C” vì cột B bị ẩn.

    Để ẩn nhiều hơn một cột, tô sáng từng cột cần ẩn, sau đó nhấp chuột phải và chọn Ẩn trong menu bật lên. Tất cả các cột được tô sáng sẽ bị ẩn.

    Hiện lại các dòng hoặc cột bị ẩn trong Excel

    Để hiện lại các dòng hoặc các cột bị ẩn thì các bạn có thể làm theo như sau, cực kỳ đơn giản

    • Cách 2: Nhấn chuột trái vào cột cần hiện và kéo sáng phải. Nếu muốn hiện hàng ngang bị ẩn thì nhấn và chuột trái đồng thời kéo xuống.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Hàm Xác Định Ngày Tháng Trong Excel
  • Các Hàm Tính Mới Trong Excel 2022
  • Bài Giảng Môn Tin Học 11
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Học Ms Excel 2013 Bài 18: Các Hàm Ngày Tháng Cơ Bản Trong Excel
  • Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel 2022, 2013, 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Unhide Sheets In Excel: Show Multiple Or All Hidden Sheets At A Time
  • Cách Sử Dụng Phím Tắt Khi Paste Value Trong Excel
  • 5 Keyboard Shortcuts To Paste Values In Excel
  • Top 100 Mã Excel Vba Macros Hữu Dụng
  • Các Phím Tắt Trong Microsoft Word Và Microsoft Excel
  • Cách ẩn cột trong Excel

    Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn cột cần ẩn.

    Các bạn chọn một hay nhiều cột muốn ẩn, nếu muốn ẩn nhiều cột không liền kề các bạn nhấn giữ Ctrl và chọn đến các cột không liền kề cần ẩn.

    Bước 2: Nhấn chuột phải vào tiêu đề các cột đã chọn và chọn Hide để ẩn cột đã chọn.

    Như vậy các bạn đã ẩn được cột, dòng kép giữa hai cột nghĩa là vị trí đó đã ẩn cột.

    Cách hiện cột (bỏ ẩn cột) trong Excel

    Bước 1: Để bỏ ẩn cột trong excel, đầu tiên các bạn chọn các cột liền kề các cột đã bị ẩn.

    Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề cột đã chọn và chọn Unhide để bỏ ẩn cột.

    Như vậy các bạn đã bỏ ẩn cột thành công.

    Cách ẩn hàng trong Excel

    Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn các hàng cần ẩn.

    Lưu ý: Các bạn có thể chọn một hay nhiều hàng liên tiếp cần ẩn, nếu muốn chọn các hàng không liền kề thì các bạn nhấn giữ phím Ctrl và chọn hàng cần ẩn.

    Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề các hàng cần ẩn đã chọn sau đó chọn Hide để ẩn.

    Cách bỏ ẩn hàng trong Excel

    Bước 1: Để hiện hàng đã ẩn các bạn chọn hàng trước và sau các hàng bị ẩn.

    Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề hàng và chọn Unhide để bỏ ẩn hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • – Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Hàm Int() Và Hàm Mod() Trong Excel
  • Hàm Subtotal Trong Excel – Cách Dùng Hàm Subtotal Qua Ví Dụ
  • Cách Sử Dụng Consolidate Và Subtotal Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Excel 2022: Groups And Subtotals
  • Cách Ẩn Và Gộp Cột Trong Excel 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Count, Countif, Counta Và Countblank Trong Excel 2010
  • Định Dạng Dữ Liệu Sử Dụng Custom Format
  • Hàm Logic Cơ Bản Trong Excel, Tổng Hợp Các Hàm Lý Luận Trong Excel
  • Nhóm Hàm Logic Trong Excel (Bài 2)
  • Hướng Dẫn Về Hàm Logic Trong Excel: If, And, Or, If Lồng Và Not
  • Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách ẩn cột trong Excel 2010-2013, 2022. Bạn sẽ nhanh chóng hiểu chức năng ẩn cột cũng như tìm hiểu cách gộp và bỏ gộp cột với Outline.

    Excel – Ẩn các cột đã chọn

    Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong trang tính, bạn có thể dễ dàng làm như sau

    1. Mở trang tính và chọn một hoặc nhiều cột bạn muốn ẩn.

    Chú ý: Bạn có thể chọn những cột không liền nhau bằng cách giữ phím Ctrl.

    Chú ý: Phím tắt cho thao tác này là : Ctrl+0.

    Sử dụng tùy chọn Group để ẩn và hiển thị các cột

    Ẩn cột là một việc làm phổ biến khi dùng Excel. Bạn có bao giờ nghĩ chức năng Group của Excel như là một cách để ẩn và hiển thị các cột? Trên thực tế, nó làm cho quá trình này đơn giản hơn nhiều. Nó thực sự hữu ích nếu bạn cần các cột không liền kề ở kế nhau.

    Khi bạn nhóm các cột, bạn sẽ thấy các biểu tượng nhỏ được chèn vào trong lưới Excel. Chúng cho phép bạn ẩn và bỏ ẩn dữ liệu nhanh chóng. Các biểu tượng này cũng hiển thị cho bạn cột nào đã ẩn và cái nào có thể ẩn.

    1. Chọn bảng của bạn.

    2. Nhấn Shift + Alt + mũi tên phải.

    3. Bạn sẽ thấy hộp thoại Group xuất hiện. Chọn Columns và nhấp OK để xác nhận.

    Thao tác này sẽ thêm các ký hiệu Outline đặc biệt vào bảng của bạn.

    Chú ý: Không thể chọn cột không liền kề

    Ngay khi bạn nhấn phím tắt, bạn sẽ thấy biểu tượng “-” được thêm vào phía trên các cột đã chọn.

    Cách bảo vệ/khóa cột ẩn trong Excel Cách để ẩn những ô, hàng, cột chưa sử dụng trong Excel

    Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Xóa Đường Line Trong Excel Siêu Nhanh
  • Những Nguyên Nhân Làm File Excel Trở Nên Nặng Và Tính Toán Chậm
  • Cách Định Dạng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Chuyển Định Dạng Văn Bản Thành Định Dạng Số Trong Excel
  • Định Dạng Dữ Liệu Chuẩn Trong Excel
  • Sửa Lỗi Excel Không Hiện (Unhide) Được Hàng Hoặc Cột Bị Ẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003
  • Cách Sửa Lỗi Ngày Tháng Bị Đảo Ngược Trong Excel
  • Cách Ẩn Hiện Dữ Liệu Trong Excel, Ẩn Chữ
  • Các Kiểu Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Countif Trong Kế Toán Excel
  • Khi làm việc trên bảng tính Excel, có những lúc rõ ràng bạn thấy có dòng bị ẩn (Hide) mà bạn không thể mở ẩn (Unhide) để hiện các hàng và cột đó được. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này: do kích thước hàng/cột quá nhỏ, do công cụ Filter… Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách xử lý ghi gặp những tình huống như vậy.

    1. Trường hợp không unhide được hàng hoặc cột bị ẩn do kích thước quá nhỏ

    Nhìn vào ảnh bên dưới, ta có thể thấy cột D và hàng 5 bị ẩn đi do kích thước quá nhỏ. Trường hợp này thì dù bạn có bôi đen 2 cột C và E hoặc hàng 4 và 6. Sau đó bấm chuột phải và chọn Unhide thì cũng không thể hiện cột D và hàng 5 ra được.

    Để hiển thị cột D, bạn cần chỉnh độ rộng của cột bằng cách di chuyển chuột đến khoảng đoạn giao giữa 2 cột. Đến khi chuột biến thành mũi tên kéo hai chiều rồi kéo cho cột rộng ra. Hoặc có thể nháy 2 lần chuột trái để tự động điều chỉnh độ rộng của cột.

    Tương tự ra làm với hàng 5 để hiển thị hàng.

    2. Trường hợp không unhide được hàng bị ẩn do bị lọc bởi công cụ Filter

    Nhìn vào bảng tính ở hình dưới, ta có thể thấy rất nhiều hàng đã bị ẩn đi. Và ta có thể thấy công cụ lọc Filter đang được bật tại cột E.

    Trường hợp này nếu bạn có bôi đen cả bảng tính sau đó unhide thì cũng không thể hiển thị các hàng bị ẩn được. Điều bạn cần làm để hiển thị các hàng bị ẩn đó chính là tắt kết quả lọc của Filter đi.

    Để tắt kết quả lọc của Filter, bạn nhấn vào biểu tượng của Filter tại ô E1. Sau đó chọn Clear Filter From…

    Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tắt luôn công cụ Filter bằng cách chọn thẻ Data. Sau đó nhấn vào biểu tượng Filter tại mục Sort & Filter.

    Kết quả ta thu được các hàng bị ẩn do kết quả lọc của Filter đã được hiển thị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Data Filter Trong Excel
  • Hàm If Trong Excel, Cú Pháp Và Cách Sử Dụng Hàm Điều Kiện, Có Ví Dụ Mi
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ
  • 18 Các Hàm Công Thức Cơ Bản Trong Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Công Thức Excel, Ví Dụ Và Mẹo Để Tiết Kiệm Thời Gian
  • Cách Tạm Thời Ẩn Hàng, Cột Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Sumif Và Sumifs Nâng Cao Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumifs Trong Excel Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Về Cách Sử Dụng Sumifs (Hàm Sumifs) Trong Excel
  • Cách Cố Định Hình Khối Chèn Trong Excel
  • Định Dạng Và In Ấn Trong Microsoft Excel
  • Cách tạm thời ẩn hàng, cột trong Excel 2013

    Hướng dẫn cách tạm thời ẩn đi và làm xuất hiện trở lại một hoặc nhiều hàng/cột trong bảng tính Microsoft Excel 2013.

    Excel 2013 có tính năng cho phép người dùng tạm thời ẩn đi một hoặc nhiều hàng/cột trong bảng tính Excel. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp bạn chỉ muốn in một phần của bảng tính nhưng không muốn xóa đi những hàng và cột thừa khác.

    Lưu ý: Các ô trong những hàng và cột bị ẩn vẫn được bao gồm trong các phép tính toán của bảng.

    Ẩn một hoặc nhiều hàng

    Chọn những hàng bạn muốn ẩn đi.

    Nhấp chuột phải vào một trong các tiêu đề hàng được chọn, chọn “Hide” từ menu (trình đơn) xuất hiện.

    Các hàng đã chọn sẽ bị ấn đi, bao gồm cả tiêu đề hàng.

    Để làm xuất hiện lại một hàng, bạn phải chọn hàng ở trên và hàng ở dưới các hàng bị ẩn. Trong trường hợp này là hàng 2 và hàng 5. Sau đó, nhấn chuột phải vào tiêu đề các hàng đã chọn, nhấn “Unhide” từ menu xuất hiện.

    Các hàng bị ẩn sẽ xuất hiện trở lại và được đánh dấu cùng với các hàng xung quanh.

    Ẩn đi một hoặc nhiều cột

    Bạn cũng có thể dễ dàng ẩn đi một hoặc nhiều cột. Hãy chọn các cột bạn muốn ẩn, nhấn chuột phải vào một trong các tiêu đề cột, chọn “Hide” từ menu xuất hiện.

    Các cột được chọn sẽ bị biến mất cùng với tiêu đề cột. Vị trí cột bị ấn được đánh dấu bằng một đường kẻ đậm.

    Để làm xuất hiện lại những cột bị ẩn, giống như với các hàng bị ẩn, chọn các cột ở bên trái và bên phải các cột bị ẩn, nhấn chuột phải vào một trong các tiêu đề cột, chọn “Unhide” từ trình đơn xuất hiện.

    Các cột bị ẩn sẽ xuất hiện trở lại và được đánh dấu cùng các cột ở bên trái và bên phải nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Hàng Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Về Hàm Vlookup Trong Excel Và Các Ví Dụ Nâng Cao Hay Gặp
  • Hàm Vlookup Trong Excel : Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Kèm Ví Dụ Minh Họa
  • Hướng Dẫn Hàm Vlookup Trong Excel Cho Người Mới Bắt Đầu: Học Với Các Ví Dụ
  • Các Ví Dụ Về Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel
  • Cách Ẩn Cột Trong Excel, Ẩn/bỏ Ẩn Cột Và Dòng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Countif Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Countif Trong Excel Full
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Các Hàm Lấy Tháng, Năm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản: Về Cách Dùng Bộ Lọc Filter
  • Học Lập Trình Vba Trong Excel Cấp Tốc
  • Sách Lập Trình Vba Trong Excel (Full)
  • Ẩn cột trong Excel hay ẩn dòng là việc cần thiết khi bạn muốn che đi cột hoặc dòng nào đó. Bạn có thể dễ dàng ẩn 1 hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Đồng thời, việc bỏ ẩn các dòng và các cột cũng rất đơn giản. Và trong bài học Excel cơ bản này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ chi tiết với bạn về các thao tác ẩn và bỏ ẩn dòng/cột trong Excel.

    Video chia sẻ cách ẩn cột trong Excel, ẩn dòng trong Excel

    Video chia sẻ về Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog!

    Cách ẩn cột trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều cột)

  • Bước 01: Di chuyển chuột vào đầu các cột để chọn cột cần ẩn. Đầu cột là phần được đánh chữ cái từ A, B, C…. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều cột để ẩn.
  • Cách ẩn dòng trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều dòng)

    Đối với các dòng, việc ẩn các dòng bạn làm tương tự như cách ẩn cột trong Excel. Cũng chỉ với 02 bước đơn giản, bạn có thể làm ẩn 1 hoặc nhiều dòng theo ý muốn. Các bước bạn thực hiện như sau:

    Cách bỏ ẩn cột trong Excel, bỏ ẩn dòng trong Excel

    Nếu như bạn ẩn các cột hoặc các dòng dễ như nào, thì việc bỏ ẩn cũng sẽ như vậy. Thao tác này trong Excel gọi là Unhide trong Excel. Bạn có thể bỏ ẩn riêng lẻ cho các dòng, các cột nào đó. Hoặc cùng lúc, bạn có thể bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột.

    Trường hợp 1: Bỏ ẩn dòng và cột cho toàn bộ file Excel

    Đây là trường hợp bạn bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột. Do vậy, mặc dù trong file của bạn có nhiều dòng, nhiều cột ẩn ở các vị trí khác nhau. Nhưng khi thực hiện cách này, bạn có thể bỏ ẩn đồng thời cho tất cả các cột và các dòng. Các bước bạn làm như sau:

    Trường hợp 2: Bỏ ẩn cột cột/dòng tại một vị trí cụ thể

    Trong trường hợp này bạn thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn vị trí của các cột, hoặc các dòng đã bị ẩn. Khi xác định được vị trí này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 01: Chọn các cột/dòng đã bị ẩn. Bạn có thể chọn nhiều hơn số cột, hoặc số dòng đã bị ẩn. Ví dụ, file Excel của Đỗ Bảo Nam Blog hiện đang ẩn cột C và D. Và bây giờ mình có thể chọn các cột từ B đến E, hoặc thậm chí từ A đến ….Z…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Xử Lí Excel Bị Ẩn Cột Không Unhide Được Cực Dễ Làm
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Hàm Trong Excel Và Cách Sử Dụng Đầy Đủ Nhất
  • Hàm If Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm If Nhiều Điều Kiện
  • Cách Sử Dụng Ký Hiệu Dollar ($) Trong Công Thức Excel
  • Cách Sử Dụng Các Hàm Logic Trong Excel If, And, Or, Xor, Không / Làm Thế Nào Để
  • Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Cột Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Delete Hidden Worksheets In Excel?
  • Làm Cách Nào Để Nhóm Và Hủy Nhóm Các Hàng Trong Trang Tính Được Bảo Vệ?
  • Làm Cách Nào Để Thay Đổi Chữ Hoa Thành Chữ Thường Trong Microsoft Excel?
  • Undo Redo Shortcuts Key In Excel
  • How To Auto Insert Row Based On Cell Value In Excel?
  • 1. Thêm cột trong Excel 2022

    Khi các bạn thêm 1 cột trong Excel, cột mới sẽ chèn về phía bên trái cột hiện tại. Vì vậy bạn cần xác định vị trí cột bạn muốn thêm. Các bạn thực hiện theo các cách sau:

    Cách 1:

    Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột

    Cách 2:

    Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột

    Cách 3:

    Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn

    Cách 4:Sử dụng tổ hợp phím

    Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn

    2. Xoá cột trong Excel 2022

    Để xoá 1 cột trong Excel, các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

    Cách 1:

    Đặt con trỏ tại cột cần xoá

    Cách 2:

    Chọn cột cần xoá bằng cách nhấp chuột trái vào tiêu đề cột (bôi đen để chọn cột)

    Cách 3:

    Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá

    Cách 4:Sử dụng tổ hợp phím

    Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá

    3. Ẩn/hiện cột trong Excel 2022

    Khi bảng tính Excel quá dài, bạn muốn ẩn bớt cột (một số cột) đi cho dễ xem, bạn thực hiện các cách như sau:

    Cách 1:

    Chọn cột cần ẩn (hoặc bôi đen các cột cần ẩn)

    Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và thực hiện như trên và bấm chọn Unhide Columns

    Cách 2:

    Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)

    Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn

    Cách 3:

    Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)

    Để hiển thị các cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và bấm đồng thời các phím Ctr + Shift + ) (số 0 trên bàn phím chính)

    Trung tâm đào tạo NewTrain

    Fanpage: Kế Toán Newtrain – Địa Chỉ Số 1 Về Đào Tạo Kế Toán Thực Tế

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook
  • How To Quickly Unhide Columns In Excel
  • How To Protect / Lock Hidden Columns In Excel?
  • Hướng Dẫn Bảo Vệ/khóa Cột Ẩn Trong Excel
  • Unhiding All Worksheets Within An Excel Workbook
  • Khóa Cột Ẩn Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Hide And Unhide Rows In Microsoft Excel In 2 Different Ways
  • Unhide All Rows / Columns
  • How To Group And Ungroup Worksheets In Excel
  • How To Group Or Ungroup Worksheets In Excel?
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • Khi sử dụng Excel, việc ẩn và bỏ ấn các cột là tính năng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với vài nhập chuột. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần ẩn và khóa một số cột có dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn người khác xem được, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó trên Excel.

    Để bảo vệ cột dữ liệu đã ấn bạn làm theo các bước như sau:

    Bước 1. Chọn nút Select All . Như hình để chọn tất cả:

    Bước 3. Chọn cột bạn muốn bảo vệ, nhấp phải, chọn Format Cells.

    Bước 4. Trong hộp thoại Format Cells, chọn tab Protection, và chọn tùy chọn Locked. Nhấp bút OK  để đóng hộp thoại. Như hình sau:

    Bước 6. Trong hộp thoại Protect Sheet nhập password và xác nhận nó. Như hình sau:

    Và khi bạn bỏ ẩn các cột này bằng chức năng Unhide, dòng Unhide sẽ thành màu xám nên không thể bỏ ẩn, như hình sau:

    Chú ý: Vì bạn đã bỏ trạng thái khóa cho tất cả các ô, bạn có thể thêm dữ liệu vào trang tính như bình thường.

    Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học Tuyệt đỉnh Excel

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Hide And Unhide Worksheets In Excel
  • A Macro To Unhide All Hidden Sheets In An Excel Workbook
  • Hướng Dẫn Tính Tổng Doanh Số Theo Từng Tháng Trong Excel
  • Nhóm Hàm Thống Kê Trong Excel: Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Minh Họa (Phần 1)
  • Tổng Hợp Mẫu File Excel Quản Lý Bán Hàng Online 2022
  • Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Ngày Tháng Bị Đảo Ngược Trong Excel
  • Cách Ẩn Hiện Dữ Liệu Trong Excel, Ẩn Chữ
  • Các Kiểu Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Countif Trong Kế Toán Excel
  • Cách Chèn Thêm Hàng Thêm Cột Trong Excel Đơn Giản Cực Nhanh
  • Cách ẩn – hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 2003

    Cách ẩn và hiện sheet ẩn trong excel như thế nào – trong thực tế làm báo cáo hoặc quản lý thông tin, dữ liệu trên excel; chúng ta đôi khi phát sinh nhu cầu ẩn một số sheet đi để báo cáo nhìn gọn gàng hơn. Tuy nhiên cũng có không ít bạn ẩn sheet đi nhưng không biết làm thế nào để hiện các sheet bị ẩn đi. Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách hiện và ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003.

    1. Một số nguyên tắc bạn cần phải biết về ẩn và hiện sheet ẩn trong excel

    – Trong một file exce luôn phải có 1 sheet được hiển thị. Nếu file của bạn chỉ có 1 sheet thì bạn không thể nào ẩn nó đi được.

    – Có thể ẩn cùng một lúc nhiều sheet nhưng excel không có chức năng cho phép hiện cùng một lúc nhiều sheet L

    2. Có phím tắt nào để ẩn/ hiện sheet ẩn trong excel không?

    Không có phím tắt dựng sẵn trong excel để thực hiện việc ẩn – hiện sheet trong excel, tuy nhiên bạn có thể dùng phím để ẩn và hiện từng sheet. Cách mà ad sẽ hướng dẫn các bạn có thể thực hiện được mọi chức năng có trong menu (đối với excel 2003) và thanh công cụ ribbon (đối với excel 2007 2010 2013). Bạn làm như sau:

    – Để ẩn sheet bằng phím trong excel 2007 2010 2013, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

    Alt + H + O + U + S

    – Để hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 bằng phím, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

    Alt + H + O + U + H

    Nếu bạn thường xuyên phải làm thao tác này thì bạn có thể nhớ được tổ hợp phím trên một cách dễ dàng. Với những bạn làm lần đầu thì ad mách cho tips sau:

    3. Cách ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003

    Ở tất cả các phiên bản excel đều có 2 cách ẩn sheet:

    Cách 1:

    • Ẩn từ thanh menu trong excel 2003
    • Ẩn từ thanh công cụ ribbon trong excel 2007 2010 2003

    Cách 2: Ẩn trực tiếp tại thanh chứa tên sheet.

    Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách 2 vì cách này nhanh và tiện hơn rất nhiều so với cách số 1.

    Cách hiện sheet bị ẩn trong excel theo cách 2 cũng áp dụng được tại mọi phiên bản excel, các bước thực hiện như sau:

    Bước 3:

    Sau khi chọn unhide một bảng unhide sẽ hiện ra để chúng ta tiến hành việc hiện sheet bị ẩn trong excel.

    Lưu ý : Chỉ được phép chọn một sheet trong danh sách sheet bị ẩn mà thôi. Đồng nghĩa với việc, một lần thao tác ta chỉ hiện được 1 sheet.

    Hi vọng, bài chia sẻ của ad sẽ giúp các bạn sử dụng excel thành thạo hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sửa Lỗi Excel Không Hiện (Unhide) Được Hàng Hoặc Cột Bị Ẩn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Data Filter Trong Excel
  • Hàm If Trong Excel, Cú Pháp Và Cách Sử Dụng Hàm Điều Kiện, Có Ví Dụ Mi
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ
  • 18 Các Hàm Công Thức Cơ Bản Trong Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Ẩn Hàng Và Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Có Cách Nào Undo Sau Khi Chạy Vba?
  • Phím Tắt Cho Paste Values Và Các Công Cụ Khác
  • Hàm Match Trong Excel Và Cách Dùng Hàm Match ?
  • Hàm Choose Trong Excel Dùng Để Làm Gì?
  • 10 ‘tuyệt Chiêu’ Với Tính Năng Paste Trong Excel
  • Cách ẩn hàng hoặc cột trong excel

    Khi bảng tính của bạn có quá nhiều hàng hoặc cột, làm sao để bạn ẩn bớt đi những hàng hoặc cột không cần thiết?

    Ví dụ: Muốn ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Sau khi chọn Hide thì cột C sẽ bị ẩn đi, khi đó cột B và cột D sẽ là 2 cột kề nhau.

    Ví dụ: Muốn ẩn cột B, C và D ta sẽ làm như sau:

    Và kết quả là sau khi ẩn bạn sẽ không thấy cột B,C,D nữa, thay vào đó trên giao diện bạn sẽ thấy cột A sẽ liền kề cột E.

    Cách ẩn hàng trong excel

    Ví dụ: Mình muốn ẩn hàng 2 như trong hình. Mình sẽ làm như sau:

    Sau khi chọn Hide thì hàng 2 sẽ bị ẩn đi, hàng 1 và hàng 3 trở thành hai hàng liền kề nhau.

    Ví dụ: Muốn ẩn hàng 2,3,4 ta sẽ làm như sau:

    Sau khi nhấn Hide thì các hàng 2,3,4 sẽ bị ẩn đi, còn lại hàng 1 sẽ trở thành hàng liền kề với hàng số 5.

    Cách bỏ ẩn hàng hoặc cột trong excel

    Sau khi ẩn các hàng hoặc cột trong excel, sẽ có lúc bạn cần hiển thị lại những hàng hoặc cột đã bị ẩn đi. Lúc này bạn sẽ làm như sau:

    Cách bỏ ẩn cột trong excel

    Cách 1: Bạn sẽ bỏ ẩn cột trong excel bằng cách chọn cột bên trái và cột bên phải của cột đã bị ẩn và nhấn phím tắt Ctrl + Shift + 0.

    Cách 2: Khi bạn muốn bỏ ẩn cột trong excel, bạn chọn cột bên trái và bên phải các cột bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào cột đã chọn rồi chọn Unhide.

    Ví dụ: Muốn bỏ ẩn cột C như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Và kết quả là sau khi bỏ ẩn bạn sẽ thấy cột C hiển thị lại như lúc ban đầu.

    Cách bỏ ẩn hàng trong excel

    Cách 2: Khi muốn bỏ ẩn hàng trong excel, bạn chọn hàng bên trên và hàng bên dưới của các hàng đã bị ẩn sau đó nhấn chuột phải vào hàng đã chọn rồi chọn Unhide.

    Ví dụ: Muốn bỏ ẩn hàng 2,3,4 như trong hình ta sẽ làm như sau:

    Và cột 2,3,4 sẽ hiển thị trở lại như lúc ban đầu.

    Nguồn ảnh: Internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel
  • Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021
  • Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tách Họ Và Tên Trong Microsoft Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100