Cách Giữ Tiêu Đề Khi In Trong Excel 2013 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Cố Định Dòng/Cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách cố định dòng trong Excel

Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In, Áp Dụng 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Lặp lại tiêu đề trong Excel là tính năng cho phép người dùng chỉ cần viết tiêu đề một lần và cho dù danh sách có dài bao nhiêu khi chúng ta in vẫn có tiêu đề đó. Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay và đây cũng là tính năng cơ bản chúng ta cần phải nắm bắt trước khi thực hiện in ấn với các bảng biểu có số lượng lớn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 và bao gồm cả Excel 2019 mới nhất hiện nay.

Lặp tiêu đề Excel khi in là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm thế. Việc này sẽ giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không sợ phải lục lại trang đầu xem tiêu đề của nó cho các cột, hàng đó là gì.

Lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

Mặc dù qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng việc lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007 hay 2003 vẫn được sử dụng rất nhiều, cách thức hoạt động không khác nhau nhiều cho lắm và nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản liệt kê trên đều có thể áp dụng chung được cho các phiên bản khác. Đây cũng là một trong những cách in file Excel mà bạn cần phải biết đặc biệt là giới văn phòng. Với những người hay làm việc với Excel, báo cáo thì cách in Exel kiểu lặp tiêu đề này thường xuyên được sử dụng.

Cách lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 Lặp tiêu đề Excel 2016, 2013, 2010

Trong bài viết chúng ta có một danh sách giả định 80 bạn nhận quà của chúng tôi với tên khác nhau. Vậy làm thế nào để in danh sách này ra mà ở mỗi trang vẫn giữ nguyên tiêu đề ? đó cũng chính là thủ thuật lặp tiêu đề Excel mà chúng tôi muốn nói đến.

– Rows to repeat at top: Lặp lại hàng trong Excel khi in .– Columns to repeat at left: Lặp lại cột trong Excel khi in.

Lưu ý: Nhân vào hình mũi tên đi lên để sử dụng lặp tiêu đề Excel.

Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cả 2 cách lặp tiêu đề Excel khi in để bạn hình dung rõ hơn.

Và bạn sẽ thấy ngay cả ở số thứ tự 49 (tức là trang thứ 2) thì tiêu đề ở trên vẫn đi theo, không hề bị mất.

Và kết quả khi Print Preview bạn sẽ thấy chỉ có cột được lựa chọn là hiển thị giá trị mà thôi, còn cột còn lại sẽ không được in.

Lặp tiêu đề Excel 2007

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel với danh sách cần in lên. Tiếp đến ở tab Page Layout chọn Print Titles.

Bước 4: Nếu muốn xem lại bạn chọn Print Preview.

Sau cùng nhấn OK để hoàn tất.

Lặp tiêu đề Excel 2003

Bước 2: Sau đó bạn thiết lập các thông số theo hướng dẫn ở các làm ở các phiên bản trên là được.

Như vậy là bạn đã có thể lặp tiêu đề Excel 2003 được rồi.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in. Phương pháp này thường được áp dụng khi bạn muốn in một danh sách dài thành nhiều trang. Vậy nên nếu tiêu đề được lặp lại, người xem sẽ dễ dàng hiểu được nội dung thay vì phải giở lại trang đầu để xem tiêu đề là gì. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007, 2003. Nếu quan tâm, mời bạn ghé qua để tham khảo.

http://thuthuat.taimienphi.vn/lap-lai-tieu-de-trong-excel-2007-2010-2013-khi-in-4464n.aspx

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel

1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh

Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:

Bảng lương nhân viên,

Bảng tổng kết điểm thi của một trường,

Báo cáo nghiên cứu thị trường,

Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán

và nhiều loại báo cáo khác

Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.

Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)

Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon

Bước 2: Chọn Print titles

Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel

Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.

Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra

Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.

Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.

2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel

Lưu ý:

Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.

3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)

Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.

Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet

Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”

Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel Khi In Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn

Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel đơn giản, có video hướng dẫn

Bài viết được thực hiện trên laptop với phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên MacOS với các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 với thao tác tương tự.

I. Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

Giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề mỗi khi in sang 1 trang mới.

Không cần chỉnh sửa lại định dạng hay vị trí của tiêu đề cũ.

Rất thuận tiện mỗi khi bạn thực hiện in nhiều dữ liệu.

II. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

1. Hướng dẫn nhanh

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 3: Ở thẻ Sheet phần Print titles chọn 1 trong 2 điều kiện sau bằng cách nhấn vào dấu mũi tên hướng lên .

Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng ngang).

Rows to repeat at top

Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại cột cho mọi trang (áp dụng khi bạn muốn lặp lại các tiêu đề được viết theo hàng dọc).

Columns to repeat at left

Ở đây mình sẽ chọn Rows to repeat at top

Ở thẻ Sheet phần Print titles chọn Rows to repeat at top

Ở đây mình sẽ chọn dòng 1 và dòng 2 vì mình muốn cố định 2 dòng đó cho mọi trang khi in.

Nhấn Print Preview để xem trước

Bước 7: Kết quả sau khi chỉnh sửa xong.

Trang 1:

Hiển thị tiêu đề ở trang 1

Trang 2:

Tiêu đề vẫn hiển thị ở trang 2

Bước 8: Nếu như đã đúng như ý muốn thì bạn nhấn vào OK và in.

III. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2007

Thoạt nhìn thì cách làm trong Excel 2007 cũng khá giống như cách làm trong Excel 2010 trở đi. Thế nhưng vẫn còn 1 số chi tiết nhỏ chúng ta cần phải chú ý khi làm ở các phần cuối.

1. Hướng dẫn nhanh

2. Hướng dẫn chi tiết

Rows to repeat at top: khi bạn muốn in lặp lại dòng mọi trang.

Columns to repeat at left: khi bạn muốn in lặp lại 1 cột cho mọi trang.

Bước 5: Nhấn Print Preview để xem trước.

Việc xem các trang xem trước ở phiên bản Excel 2007 này sẽ rất khác so với các phiên bản Excel 2010 trở đi.

Trong phần Print Preview có các thao tác bạn có thể thực hiện như sau:

Print: In.

Page Setup: Chỉnh sửa trang tính nếu muốn chỉnh sửa thêm.

Zoom: Phóng to hình đang xem trước.

Next Page: Trang kế tiếp (dùng khi bạn muốn xem các trang tiếp theo).

Previous page: Trở lại trang trước (dùng khi bạn đang xem trang 2 mà muốn xem lại trang 1).

Show Margins: Hiện tất cả những dòng có định dạng Margins.

Close Print Preview: Đóng giao diện xem trước.

Trang 1:

Tiêu đề được hiển thị ở trang 1

Trang 2:

Tiêu đề được lặp lại ở trang 2

Bước 6: Nếu đúng như bạn mong muốn thì nhấn Print để in.

IV. Cách in lặp lại trong Excel 2003

Để in lặp lại tiêu đề trong Excel 2003 bạn thực hiện như sau:

V. Cách bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel

Bước 1: Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề.

Để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề

VI. Video hướng dẫn cách in lặp lại tiêu đê trong Excel

Để hiểu rõ hơn về bài viết bạn có thể tham khảo cách làm trong video sau đây.