Cách Đặt Tab Trong Word Trên Macbook / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Đặt Tab Trong Word

Trong word, Tab là công cụ rất hữu ích giúp bạn trình bày văn bản được đẹp hơn, ví dụ như tạo dòng chấm chấm(…) hoặc bạn cũng có thể sử dụng Tab, để canh chỉnh nội dung nằm ở vị trí bất kỳ trong văn bản mà bạn muốn.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tab trong word.

1. Tab là gì?

Tab dùng để căn chỉnh vị trí nội dung của văn bản trong word, ngoài ra nó còn dùng để tạo ra các dòng chấm chấm trong word.

Khi bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì nó sẽ di chuyển con trỏ chuột đến đúng vị trí mà bạn đặt Tab trên thanh thước.

2. Vị trí của Tab

Tab nằm ở trên cùng của thanh thước dọc bên trái

Nếu word của bạn không thấy thanh thước, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler để mở thước trong word

3. Các loại Tab trong word

Có 5 loại Tab như sau: Left Tab, Right Tab, Center Tab, Decimal Tab, Bar Tab.

Để chuyển đổi giữa các loại Tab, bạn nhấn chuột trái vào 1 Tab bất kỳ, thì nó sẽ tự động chuyển sang Tab khác.

4. Đặt, di chuyển và xóa Tab

4.1 Cách đặt tab trong word

Có 2 cách để đặt Tab trong word, đó là bạn có thể đặt trực tiếp tab lên thanh thước hoặc gián tiếp thông qua hộp thoại Tabs.

4.1.1 Đặt trực tiếp lên thanh thước

Đặt Tab trực tiếp lên thanh thước, tức là bạn chọn loại Tab muốn đặt. Sau đó bấm chuột trái để đặt ở vị trí bất kỳ trên thanh thước.

Cách làm như sau:

Chọn vào Tab muốn đặt, sau đó ước chừng vị trí muốn đặt Tab và nhấn chuột vào điểm đó để đặt Tab.

Sau khi bạn đặt Tab xong, thì bấm phím Tab trên bàn phím, lập tức con trỏ chuột sẽ nhảy ngay vị trí mà bạn đặt Tab.

4.1.2 Cách đặt Tab thông qua hộp thoại Tabs

Giả sử như bạn muốn đặt Tab đúng ở vị trí 6cm, thì bạn nên sử dụng cách đặt Tab thông qua hộp thoại Tabs.

Cách làm như sau:

Bước 1: Phải chuột chọn vào Paragrap.

Bước 2: Hộp thoại Paragrap xuất hiện, thì bạn chọn vào Tabs

Bước 3: Hộp thoại Tabs xuất hiện, bạn nhập khoảng cách mà bạn muốn đặt Tab ở Tab Stop Position.

Tiếp theo chọn vào Tab mà bạn muốn đặt có thể như Tab trái, Tab phải, hoặc Tab giữa, sau đó nhấn OK.

Kết quả: Xuất hiện 1 Tab mà bạn muốn đặt đúng vị trí 6cm.

4. 2. Di chuyển Tab trong word

Bạn cũng có thể di chuyển tab, bằng cách nhấn giữ và kéo Tab đến vị trí bạn muốn trên thanh thước.

4.3 Cách xóa tab trong word

Để xóa Tab, bạn rê chuột đến Tab muốn xóa trên thanh thước. Sau đó giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước và thả chuột ra, thì lập tức Tab đó sẽ được xóa.

Nếu muốn xóa hết tất cả các Tab có trên thanh thước, thì nhấn chọn vào 1 Tab bất kỳ, sau đó nhấn phím Delete trên bàn phím. Vậy là xong.

5. Cách sử dụng tab trong word

5.1. Sử dụng hộp thoại Tab trong word

Giả sử như bạn muốn tạo dấu chấm trong word, thì bạn có thể sử dụng hộp thoại Tab để làm.

Cách làm như sau:

Bước 1: Chọn vào 1 Tab như: Left Tab, Right Tab, Center Tab, sau đó đặt ở vị trí bất kỳ trên thanh thước

Bước 2: Bấm đúp chuột vào Tab vừa đặt.

Bước 3: Hộp thoại Tabs xuất hiện.

Trong đó: Tab stop position: Hiển thị các vị trí đặt Tab Default tab stops: Định khoảng cách di chuyển mỗi lần bấm phí Tab Alignment: Chọn các loại

Tab Leader: Chọn các kiểu hiển thị ở giữa các Tab, khi nhấn phím Tab trên bàn phím .

Ở Tab stop position, chọn vào khoảng cách mà bạn đã đặt tab ở bước 1, mình đã đặt tab ở vị trí 5.75cm, nên mình sẽ chọn vào vị trí này.

Tiếp theo ở Leader, chọn vào kiểu 2 chấm chấm, sau đó nhấn OK để lưu

Bước 4: Bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức các ký tự chấm chấm sẽ được tạo ra đến vị trí mà bạn đặt Tab.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng Tab, tạo dòng chấm chấm trong word. Thì bạn nên tham khảo bài viết này: Cách tạo dòng chấm chấm trong word

5. 2. Sử dụng các loại Tab trong word

5.2.1. Left Tab

Còn gọi là Tab trái, bạn đặt Tab trái trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ bắt đầu từ trái sang phải ngay tại vị trí đặt Tab.

5.2.2. Right Tab

Còn gọi là Tab phải, bạn đặt Tab phải trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ bắt đầu từ phải sang trái ngay tại vị trí đặt Tab.

5.2.3. Center Tab

Còn gọi là Tab giữa, bạn đặt Tab giữa trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

Lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ cách đều 2 bên ngay tại vị trí đặt Tab

5.2.4. Decimal Tab

Còn gọi là Tab nhị phân, dùng để sắp xếp các số thập phân thẳng hàng với nhau.

5.2.5 Tab Bar

đây là Tab ít được sử dụng, chức năng của Tab Bar là kẻ đường kẻ dọc ở đoạn văn bản ngay tại vị trí đặt Tab.

KẾT LUẬN

Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt tab để có thể viết văn bản một cách khoa học và đánh văn bản tại một vị trí bất kỳ trên file báo cáo của bạn.

Tab trong word là một cách để trình bày trong hợp đồng, báo cáo tài chính. Tab giúp cho việc viết chữ, văn bản tại một ví trí bất kỳ và ngay ngắn trong word, giúp tạo các biểu mẫu, forrm nhập liệu hoặc hợp đồng chuẩn và đẹp mắt.

Tab trong word có rất nhiều lợi ích cần phải tìm hiểu và thành thạo, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để soạn thảo ra một bản hợp đồng, một báo cáo, hoặc các văn bản hành chính khác.

# Có bao nhiêu loại tab trong word?

Có tất cả 3 loại tab được dùng chính trong word mà người dùng thường hay sử dụng và thông dụng nhất trong word, đó là tab canh phải, tab canh trái, và tab canh giữa.

– Tab trái: Văn bản tại vị trí tab được canh đều bên trái – Left Tab

– Tab phải: Văn bản tại vị trí tab được canh đều theo bên phải – Right Tab

– Tab giữa: Văn bản tại vị trí tab được canh đều ở giữa tab – Center Tab

# Hướng dẫn cách đặt tab

Đầu tiên các bạn chọn vào đúng biểu tưởng tab mà mình cần dùng ở trên cùng của thanh thước kẻ bên tay trái.

Hướng dẫn ở hình trên là chọn tab phải, tương tự như vậy cách bạn chọn các loại tab khác, như tab trái và tab giữa.

Sau khi chọn xong loại tab mong muốn của mình, thì cách bạn chọn một vị trí để đặt tab trong văn bản word, bằng cách nhấn vào vị trí mà muốn đặt tab trên thanh thước kẻ bên trên

# Định dạng mẫu cần thể hiện cho Tab

Sau khi đặt tab xong, mặc định tab này sẽ chưa có định dạng gì, nếu bạn nhấn nút tab, thì nó sẽ là một khoảng trống và nhảy chuột tới vị trí đặt tab mà thôi. Bạn sẽ cần tùy chỉnh loại định dạng của tab đã đặt (dấu chấm, hay dấu gạch chân bên dưới,..vv) để làm được vậy, các bạn chọn đúng điểm chuột tại tab cần tùy chỉnh cách định dạng của tab, nhấn chuột hai lần, sẽ hiện ra một bảng, các bạn chọn đúng tab muốn thay đổi định dạng và chọn loại định dạng bên dưới sau đó CHÚ Ý là phải nhấn SET trước khi nhấn OK.

# Sử dụng Tab (nhấn Tab), sau khi đã tùy hoàn thành cài đặt ở các bước trên

Sau khi chọn xong, bước cuối cùng là tại vị trí con trỏ bạn sẽ nhấn phím TAB trên bàn phím, vậy là xong, hình kết quả ở bên dưới, mình đặt tab trong word đẻ đánh họ tên và ngày tháng.

Hướng dẫn học word, excel, thủ thuật tin học văn phòng. Các dịch vụ về văn bản.

Bài hướng dẫn bạn nên tham khảo

Khóa học hữu ích bạn nên tham gia

Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản

Word 2010 với những tính năng mới giúp cho công việc soạn thảo văn bản của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi soạn thảo nhiều văn bản có thể bạn sẽ phải để một khoảng tab (….) để điền thêm thông tin trong một vài biểu mẫu, hợp đồng, phiếu khảo sát,…Vậy, làm thế nào để bạn có thể đặt tab trong Word 2010 để thuận tiện sử dụng cho nhiều lần sau. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tab trong Word 2010 đơn giản và dễ dàng để thuận tiện cho các thao tác được tốt nhất.

Cách đặt tab trong Word 2010

Tab trong Word là tính năng giúp cho việc trình bày ngay ngắn, đẹp mắt và đúng chuẩn Form. Việc cài đặt tự động cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian hơn. Dòng tab sẽ được tạo ra tự động đúng với yêu cầu của người dùng nhanh hơn thay vì phải ngồi ấn giữ từng dấu “.” trên bàn phím.

Để tạo dòng tab tự động trong Word 2010, bạn có thể tham khảo theo các thao tác như sau:

Bước 1: Nhập tiêu đề đầu cho dòng tabs, sau đó nhấn nút Tab ở trên bàn phím.

Bước 2: Đôi đen đoạn tab, sau đó nhấn chuột phải và chọn Paragraph…

Bước 3: Khi cửa sổ Paragraph hiện ra, bạn nhấn chọn Tabs ở góc trái màn hình.

Bước 4: Trong hộp thoại Tabs, bạn sẽ thấy xuất hiện các thông tin gồm:

Stop Positon: độ dài đoạn tabs.

Alignment: căn lề cho đoạn văn bản tiếp theo sau dòng tab, với các tùy chọn: Left(canh trái), Center (canh giữa) và Right (canh phải).

Sau cùng nhấn chọn OK để hoàn tất.

Sau đó, bạn để ý trên thanh ruler cuối đoạn tab có xuất hiện dấu tabs.

Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

Tổng Hợp Các Phím Tắt Word, Excel Trên Macbook

Phím tắt trên bàn phím có vai trò rất quan trọng giúp cho bạn nhập liệu hay thao tác nhanh hơn khi soạn các ứng dụng văn phòng như Word, Excel,..

Vậy các phím tắt thường sử dụng trong word với excel trên Macbook là những phím nào, cùng Macstore tìm hiểu qua bài viết này.

Sử dụng các phím tắt như thế nào trong word, excel trên Macbook là một vấn đề được nhiều người thắc mắc. Bởi các phím tắt giúp người dùng rất nhiều trong khi làm việc nhờ thao tác nhanh chóng.

Hiện nay, một số phím tắt trên Mac cũng được chia sẻ rất nhiều cho những ai cần thực hiện các lệnh như sao chép, cắt, dán…

COMMAND + P hoặc Ctrl + P thực hiện lệnh in.

COMMAND + F thực hiện lệnh tìm kiếm.

COMMAND + X hoặc Ctrl + X thực hiện lệnh cắt.

COMMAND + C hoặc Ctrl + C thực hiện lệnh sao chép trên MacBook

COMMAND + V hoặc Ctrl + V thực hiện lệnh dán.

COMMAND + S hoặc Ctrl + S thực hiện lệnh lưu.

2. Các phím tắt theo từng ứng dụng khác nhau trong Office trên Macbook

2.1 Phím tắt Excel trên Macbook

Hướng dẫn cách sử dụng phím tắt khi làm việc với các ô trên excel:

Tổ hợp phím Ctrl + SHIFT + = : Chèn thêm ô.

Tổ hợp phím COMMAND + – hoặc Ctrl + – : Xóa ô.

Tổ hợp phím COMMAND + K or Ctrl + K : Chèn liên kết.

Tổ hợp phím Ctrl + ;: Nhập ngày.

Tổ hợp phím COMMAND + ; (dấu chấm phẩy): Nhập thời gian.

Tổ hợp phím COMMAND + SHIFT + * (dấu hoa thị): Chọn ô hiển thị.

Tổ hợp phím SHIFT + DELETE : Chọn ô đang hoạt động trong nhiều ô.

Tổ hợp phím SHIFT + SPACEBAR : Chọn hàng.

Tổ hợp phím Ctrl + 9: Ẩn hàng

Tổ hợp phím Ctrl + SHIFT + ( : Bỏ ẩn hàng.

Tổ hợp phím Ctrl + SPACEBAR : Chọn cột.

Tổ hợp phím Ctrl + 0 (số 0) : Ẩn cột.

Tổ hợp phím Ctrl + SHIFT + ) : Bỏ ẩn cột

Để di chuyển trong và giữa các bảng tính:

Tổ hợp phím Ctrl + PAGE DOWN hoặc OPTION + mũi tên sang phải : Chuyển đến trang kế tiếp.

Tổ hợp phím Ctrl + PAGE UP hoặc OPTION + mũi tên sang trái : Chuyển đến trang trước.

Tổ hợp phím Ctrl + DELETE : Chuyển đến ô hiện hành.

Cách xuống dòng trong excel trên Macbook bằng phím tắt là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Option +Enter để có thể xuống dòng trong cùng một ô ở Excel.

Khi xuống dòng trong excel Macbook bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Command+Enter.

Cách xuống dòng trong excel trên Mac này có thể áp dụng cho tất cả dòng máy Macbook được sử dụng hiện nay.

Để có thể nắm rõ hơn về các phím tắt trong excel, bạn cũng có thể truy cập vào trang chủ của website https://exceljet.net/keyboard-shortcuts.

2.2 Phím tắt Word trên Macbook

Định dạng cho các đoạn văn:

Định dạng Font chữ:

Thay đổi khoảng cách giữa các dòng:

2.3 Phím tắt PowerPoint trên Macbook

Làm việc với slide:

Khi trình chiếu:

Trình chiếu bắt đầu ở trang đầu tiên: COMMAND + SHIFT + RETURN

Trình chiếu bắt đầu từ trang hiện tại: COMMAND + RETURN

Kết thúc trình chiếu: ESC, COMMAND + PERIOD hoặc HYPHEN

Ẩn con trỏ: Ctrl + H

Thay đổi khung hiển thị:

2.4 Phím tắt Microsoft Outlook trên MacBook

Calendar, Notes, Tasks & Contacts

Flagging Messages, Tasks & Contacts : Sử dụng tổ hợp Ctrl + phím tắt như sau:

2.5 Phím tắt Microsoft Onenote trên MacBook

Chuyển đổi trong mục:

Chuyển đổi giữa các mục: OPTION + TAB

Di chuyển đoạn văn bản lên: COMMAND + SHIFT + Mũi tên lên

Di chuyển đoạn văn bản xuống: COMMAND + SHIFT + mũi tên xuống

Di chuyển đoạn văn bản sang trái: COMMAND + SHIFT + mũi tên trái

Chuyển đổi giữa các trang trong một notebook:

Đưa con trỏ vào trang trong mục notebook, rồi nhấn tổ hợp Ctrl + TAB

Điều hướng Add Page sẽ được highlight ở phía bên phải.

Dùng phím mũi tên để di chuyển lên hoặc để chọn trang.

Xem danh sách sổ tay: Ctrl + G

Tìm kiếm mọi sổ ghi chép: COMMAND + OPTION + F

Tạo trang mới: COMMAND + N

Di chuyển một trang: COMMAND + SHIFT + M

Sao chép trang: COMMAND + SHIFT + C

3. Cách tùy chỉnh cài đặt phím tắt

Tiếp đến, bạn cần phải nhấn vào chỗ có dấu cộng, lựa chọn ứng dụng rồi nhập lệnh menu và thêm vào đó các phím tắt.

4. Một số tổ hợp phím tắt khác cho Macbook

Hy vọng rằng những cách sử dụng phím tắt nhanh chóng mà Macstore chia sẻ phía trên, sẽ giúp bạn sử dụng Macbook với thao tác nhanh hơn.

Liên hệ Macstore Shop:

MacStore chuyên dòng sản phẩm Macbook, iMac, Mac mini, MacPro và phụ kiện Apple. Kho Macbook mới/cũ chính hãng, giá tốt nhất tại TPHCM

Macstores Shop

Địa chỉ: Số 132, Lê Lai, P. Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0935 023 023

Website: https://macstores.vn/