Cách Đánh Dấu Tích Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • Quy Tắc Chấm Câu, Khoảng Cách, Viết Hoa Khi Soạn Thảo Văn Bản
  • Các Mẫu Symbol Đẹp Trong Word
  • Sửa Lỗi Unikey Viết Chữ Mất Dấu Trong Windows 10
  • Định Dạng Số Theo Tỷ Lệ Phần Trăm
  • Làm thế nào để có thể đánh dấu tích trong word nhanh và chính xác nhất? Đây là câu hỏi mà không ít người mới dùng word đang thắc mắc.

    Cách đánh dấu tích vào ô vuông trong word

    Thực hiện cách 1 theo những thao tác đơn giản như sau:

    Trước hết, bạn thao tác mở file tài liệu word lên. Sau đó tiến hành mở phần file word mới lên trong mục New Blank Document. Đây là thao tác đầu tiên dùng để mở file lên trước khi thực hiện bất cứ thao tác chỉnh sửa nào khác.

    Sau khi đã mở file lên, bạn bắt đầu tiến hành thực hiện mở chọn phân options( có nghĩa là tùy chọn). Sau đó thao tác chọn bảng chọn.

      Đối với những dòng máy MAC có cấu hình cao cao thì bạn chọn mục word trên thanh menu. Sau đó tích chọn vào ô Preference để tiếp tục thực hiện những thao tác sau.

    Sau khi đã thực hiện xong thao tác ở bước 2, tiến hành thực hiện nhấp vào ô Customize Ribbon đây được gọi là nút điều chỉnh ruy băng . Tiếp đến bạn lựa chọn mục Main Tabs đây là trang chính nằm trong giao diện của Customize the Ribbon.

    Bước 3 hiện nhấp vào ô Customize Ribbon

      Đối với hệ điều hành của giao diện MAC thì bạn nhấp vào ribbon & Toolbar. Phần này nằm trong mục Công cụ và kiểm tra- Authoring and Proofing Tools nằm trong hộp thoại.

    Bạn thao tác chọn vào mục Developer đây là mục nhà phát triển nằm trong giao diện mục Main Tabs. Sau đó nhập vào OK để hoàn tất tạo mục.

    Tiếp theo, hãy vào tab Developer. Tab này nằm ở phía trên và nằm bên phải cửa sổ word.

    Bạn di chuyển và thao tác vào vị trí mà bạn muốn chèn ô tích sau đó nhấn checkbox nằm trong vị trí của thanh menu để hoàn thành việc chọn vị trí chèn ô tích. Bạn có thể tham ô đánh dấu tích vào vị trí văn bản mà bạn muốn chèn nếu như thực sự cần thiết.

    Đây là thao tác khóa biểu mẫu. Bạn cần chọn toàn bộ những danh sách các mục ô trong phần checkbox. Tiếp theo là việc lựa chọn vào mục Controls, mục này nằm trong tab Developer. Sau đó chọn Group để khóa biểu mẫu.

    Như vậy, bạn có thể tạo được ô tích trong word với những bước đơn giản nhất rồi đúng không nào? Chỉ với những thao tác đơn giản, văn bản của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

    Chọn kiểu font theo hình thức mặc định là windings. Sau đó bạn kéo sâu các mục xuống dưới để lựa chọn đúng biểu tượng dấu tích hiện lên trong toàn bộ giao diện các biểu tượng của mục này.

    Như vậy đã hoàn thành xong thao tác đánh dấu tích trong word một cách đơn giản và dễ hiểu nhất rồi đấy.

    Những thao tác đổi dấu tích vào ô vuông chi tiết

    Bạn chọn mục checkbox. Sau khi chọn mục Checkbox xong, hãy lựa chọn vào ô Properties để tiếp tục thực hiện các thao tác thay đổi dấu tích.

    Bạn tích vào mục mũi tên có chữ Font sau đó chọn Wingding 2 và lựa chọn hình biểu tượng tích mà bạn muốn. Tiếp theo chọn vào ô Checkbox và nhấp OK để hoàn thành lưu thay đổi của bạn.

    Như vậy là đã hoàn thành thao tác chuyển đổi các dấu tích trong văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word
  • 12 Lỗi Gõ Tiếng Việt Trong Word Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • 2.2 Dùng Bàn Phím Để Chèn Công Thức Toán Trong Word
  • Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Office Bị Mờ, Lỗi Khóa Thanh Công Cụ Trong Offic
  • Sửa Lỗi Gõ Chữ Có Dấu Bị Mất Chữ, Tự Động Xóa Chữ Trong Word
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word, Bỏ Đánh Số Trang Bìa, Mục Lục..

    --- Bài mới hơn ---

  • 1️⃣【Hướng Dẫn Viết Công Thức Hóa Học Trên Microsoft Word 】™ Excel
  • Các Thủ Thuật Xử Lý Bảng Trong Ms Word Và Ms Excel
  • Thủ Thuật Xử Lí Bảng Trong Word & Excel Thu Thuat Xu Li Bang Trong Word Va Excel Doc
  • 3 Cách Chèn Công Thức Toán Học Trong Word 2010, 2007, 2003
  • 2 Thủ Thuật Với Mathtype Trong Word
  • data-full-width-responsive=”true”

    Bạn đang làm bài tập lớn, bài báo cáo hay các bài luận văn ? và bạn đang tìm hiểu về cách đánh số trang trong Word ?

    Nếu như đánh số trang toàn bộ từ trang trang đầu đến trang cuối cùng thì quá đơn giản rồi và chắc không cần phải hướng dẫn thì bạn cũng đã biết, tuy nhiên để đánh số trang từ một trang bất kỳ thì có lẽ sẽ gặp khó khăn một chút.

    Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách để đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trên Word 2003, 2007, 2010, 2013 và 2022…

    I. Đánh số trang trong Word 2007

    #1. Cách đánh số trang từ đầu đến cuối

    Cách đánh trang thông thường, tức là từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng:

    #2. Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong word 2007

    Thực hiện:

    data-full-width-responsive=”true”

    + Bước 1: Bạn đặt con trỏ chuột ở đầu dòng tại trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số, ví dụ như hình sau:

    Tiếp theo bạn tích vào lựa chọn Start at tức là số trang từ trang thứ mấy.

    Ví dụ bạn muốn trang đó có số trang bắt đầu từ 2 thì nhập giá trị là 2. Nhưng thông thường thì vẫn là số 1.

    II. Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2022, 2022…

    Thực ra cách làm cũng hoàn toàn tương tự thôi, chẳng khác gì cả…..

    #1. Đánh số toàn bộ các trang Word (từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng)

    • Top of Page: Đánh số ở đầu trang.
    • Bottom of Page: Đánh số ở cuối trang.

    #2. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word

    + Bước 1: Bạn đặt chon trỏ chuột tại trang mà mình muốn đánh số, làm theo hướng dẫn trong hình sau:

    Xuất hiện một cửa sổ popup Page Number Format, bạn tích vào ô Start at và bạn có thể chọn số trang bắt đầu tùy ý theo nhu cầu cầu của bạn, ví dụ bạn nhập vào là 1 và nhấn vào OK để thực hiện.

    III. Đánh số trang trong Word 2003

    #1. Đánh số trang kiểu thông thường (từ đầu đến cuối)

    • Number format: Chọn kiểu đánh số trang.
    • Continue from pvious section: Đánh số trang bắt đầu từ 1 trở đi.
    • Start at: Chọn số trang bắt đầu.

    Lúc này sẽ xuất hiện 2 section, từ 1-10 sẽ là section 1 và từ 11 trở đi sẽ là section 2. Bạn càng tách nhiều thì sẽ có nhiều Section hơn.

    Nói chung cách đánh số trang trong Word 2007, 2010 và 2013, 2022… thì cách làm khá giống nhau.

    Nếu như bạn làm được 1 trong 3 phiên bản Word bên trên thì có thể áp dụng cho cả 3 phiên bản rất dễ dàng. Riêng chỉ có Word 2003 là cách làm hơn khác một chút bởi phiên bản này đã quá cũ rồi.

    Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Phân Số Trong Microsoft Word Đơn Giản Nhất
  • Điểm Cộng Trên Bàn Phím Điện Thoại Nằm Ở Đâu. Chèn Dấu Cộng Trong Ms Word
  • Cách Viết Dấu Mũi Tên Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Con Dấu Đơn Giản Bằng Photoshop/ Hướng Dẫn Sử Dụng Photoshop/ Nơi Học Photoshop Ở Tphcm
  • Cách Tạo Biểu Tượng Mũi Tên, Viết Dấu Mũi Tên Trong Word, Excel
  • Cách Đánh Chỉ Mục Tự Động Trong Word Với Multilevel List

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Cực Chi Tiết
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Chuyên Nghiệp Với Multilevel List
  • Cách Viết Công Thức Toán Học Trong Word 2010
  • Cách Tính Toán Trong Bảng Word 2007
  • Multilevel List là gì?

    Còn được gọi là danh sách đa cấp độ. Thật ra multilevel list là một dạng Bullets and Numbering nhưng có nhiều cấp độ hơn dùng tạo chỉ mục khi bạn có nhiều mục mà mỗi mục đó lại có các mục con khác nhau.

    Lên đầu trang ↑

    Tạo một Multilevel List như thế nào?

    Để bắt đầu, trên màn hình làm viêc của Word các bạn chuyển sang tab Home và chọn vào dấu tam giác ngược ở phần mình đã đánh dấu:

    Tiếp theo chọn vào phần Define New Multilevel List …

    Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 1

    Sau khi thay tác xong thì mọi thứ sẽ như thế này:

    Vậy là ta đã thiết lập xong level 1.Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 2

    Tại mục (2) – Link level to style chúng ta chọn Heading 2.

    Đến mục số (3) – Enter formatting for number chúng ta cũng tiến hành xóa tất cả những gì trong ô này đi. Và ô (4)- Number style for this level chúng ta sẽ để (none).

    Sau bước này thì mọi thứ sẽ như sau:

    Chúng ta đã thiết lập xong level 2 bây giờ chúng ta chuyển sang thiết lập level 3.

    Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 3

    Ở mục Link level to style các bạn chọn Heading 3. Chúng ta cũng xóa hết các phần trong ô Enter formatting for number đi và để Number style for this level là (none).

    Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên mọi thứ sẽ như sau:

    Ta đã định nghĩa xong một Multilevel List có 3 cấp độ, các bạn nhấn Save để lưu các thiết lập lại.

    Sau khi lưu các thiết lập ở trên lại thì các bạn sẽ thấy ở phần Style trong thẻ home sẽ xuất hiện các style mới như sau:

    Lên đầu trang ↑

    Lời kết

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách đánh chỉ mục tự động với tính năng Multilevel List trong Microsoft Word. Word cung cấp rất nhiều tính năng để người dùng có thể tự động hóa công việc của mình, đây chỉ là một trong nhiều tính năng tự động khác mà mình muốn giới thiệu đến các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “một Nốt Nhạc”
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010
  • Tạo Siêu Liên Kết Trong Word
  • Tạo Các Liên Kết Trong Word
  • Tạo Liên Kết Trong Word
  • Viết Số La Mã Trong Word, Đánh Chỉ Mục Số La Mã Word 2022, 2013, 2010,

    --- Bài mới hơn ---

  • Tách Chữ Ra Khỏi Chuỗi Trong Excel, Ví Dụ Minh Họa Và Cách Làm
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Màu Trong Excel Theo Điều Kiện
  • Danh Sách Ký Tự Đặc Biệt
  • Kí Tự Đặc Biệt Alt Đẹp ❤️ Bảng Kí Tự Alt Full Từ A
  • Kí Tự Đặc Biệt Trung Quốc ❤️ 1001 Kí Tự Tiếng Trung Đẹp
  • Thay vì phải đánh số thứ tự hay chỉ mục theo cách thông thường thì chúng ta có thể viết số La Mã trong word, đánh chỉ mục số la mã trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 để làm cho văn bản của mình trở nên sinh động với nhau.

    Viết số La Mã trong Word cũng là một cách để đánh số thứ tự trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003. Như bạn đã biết là có rất nhiều cách để thể hiện số thứ tự và số là mã cũng là một trong những cách để đánh số thứ tự trong Word mà chúng ta có thể sử dụng để có thể làm cho văn bản của bạn sinh động hơn hoặc chuyên nghiệp hơn.

    Viết số La Mã trong Word, đánh chỉ mục số la mã. 1. Viết số La Mã trong Word 2022, 2013

    Bước 1: Để viết số La Mã trong Word thì việc đầu tiên bạn cần phải làm là lựa chọn biểu tượng 1 2 3 trong phần Home.

    Bước 2: Sau đó lựa chọn kiểu hiển thị số la mã, có thể viết hoa hoặc viết thường tùy bạn và ngoài ra bạn có thể vào Define New Number Format để chỉnh sửa đánh chỉ mục số la mã trong Word.

    Trong Define New Number Format bạn có thể thiết lập lại định dạng số la mã hoặc một số khác cũng như kiểu hiển thị của nó.

    Bước 3: Sau khi viết số La Mã trong Word xong xuôi bạn đã có thể đánh số lã mã như trong hình, lúc này hãy nhấn sang biểu tượng bên cạnh để thiết lập các tệp con.

    Bước 4: Cũng tương tự như phần trước chúng ta có thể tùy chọn các mục con và tùy chỉnh sâu hơn trong Define New Multilevel List.

    Bước 5: Tại đây sẽ có thông tin chỉnh cho từng level một và số lượng level mà Word hỗ trợ lên đến 9 cấp độ.

    2. Viết số La Mã trong Word 2010, 2007

    Bước 1: Để viết số La Mã trong Word 2010, 2007 thì việc đầu tiên bạn cần phải ngay chính mục Home rồi nhấn vào biểu tượng như hình dưới.

    Bước 2: Sau đó lựa chọn kiểu hiển thị số la mã, có thể viết hoa hoặc viết thường tùy bạn chọn và ngoài ra mục Define New Number Format giúp chúng ta chỉnh sửa đánh chỉ mục số la mã trong Word 2010, 2007.

    Bước 3: Tại phần Define New Number Format bạn có thể thiết lập lại định dạng số la mã hoặc một số khác cũng như kiểu hiển thị của nó.

    Bước 4: Sau khi viết số La Mã trong Word,bạn có thể đánh số lã mã như hình dưới, lúc này hãy nhấn sang biểu tượng bên cạnh để thiết lập các tệp con của nó.

    Bước 5: Cũng tương tự như phần trước chúng ta có thể tùy chọn các mục con và tùy chỉnh sâu hơn trong Define New Multilevel List.

    Bước 6: Tại đây sẽ có thông tin chỉnh cho từng level một và số lượng level mà Word hỗ trợ lên đến 9 cấp độ.

    3. Viết số La Mã trong Word 2003

    Bước 1: Để viết số La Mã trong Word 2003 có chút khác biệt khi bạn cần phải vào phần Format rồi chọn bullet and Numbering.

    Bước 2: Sau đó tại phần Numbered chúng ta lựa chọn chữ số la mã.

    Đừng quên trong phần customize của chúng ta có thể thiết lập thông số la mã như các phần trên.

    Bước 3: Sang phần tiếp theo là Outline Numberred dể thiế lập cho các level con của nó.

    Và tương tự chúng ta có thể thay đổi các ký tự khi đánh chỉ mục số la mã.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel 2022, 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Viết Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Excel
  • Cách Viết Số Mũ Trong Excel, Viết Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Microsoft Word
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Hay Trong Microsoft Word 12/2020
  • Cách Đánh Dấu Tích Trong Word Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Điểm Gây Khó Chịu Ở Tính Năng Autocorrect Của Microsoft Word
  • Top 2 Cách Gõ Tiếng Trung Trên Máy Tính Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Sử Dụng Tính Năng “track Changes” Trong Word Để Theo Dõi Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Xóa Bỏ Dấu Gạch Chân Màu Đỏ Và Màu Xanh Trong Word
  • Làm Cách Nào Để Di Chuyển Nhóm Dấu Cộng
  • Dấu tick trong word là gì?

    Dấu tick trong word là loại kí tự có hình chữ v hoặc chữ x, thể hiện cho việc liệt kê một danh sách hoặc dùng trong ô chọn giữa việc check hoặc uncheck. Dấu tick trong word thường được sử dụng trong các loại tài liệu hồ sơ, những văn bản biểu mẫu hay một phiếu khảo sát trên word. Thể hiện sự chuyên nghiệp, đẹp đẽ cho mẫu văn bản file word của bạn.

    Các loại dấu tích hiện nay trong word

    Hiện nay, trong các văn bản word, dấu tích có 2 loại thường dùng:

    Dấu tích cố định trong word

    Dấu tích cố định trong word là loại kí tự có sẵn trong bảng công cụ Symbol của word. Đây là loại kí tự đặc biệt, được quy định sẵn để người dùng dễ dàng chọn lựa, sử dụng một cách nhanh chóng. Chèn dấu tích hình như v trong word loại này thường chỉ sử dụng cho việc làm đẹp cho một loạt những thống kê, liệt kê.

    Dấu tích khảo sát ( checkbox )

    Dấu tích khảo sát còn biết đến với các tên gọi: ô vuông có dấu tích hay cách đánh dấu vào ô vuông trong word. Đây là loại dấu thường được sử dụng trong các mẫu văn bản mang tính khảo sát, thu thập thông tin từ người dùng. Thường có biểu tượng dấu bên trong một ô vuông.

    Cách đánh dấu tích trong word mới nhất

    Cách đánh dấu tích vào ô vuông trong word

    Bước 1: Chọn File trên góc trái màn hình, Chọn Option

    Bước 2: Cửa sổ bật lên, chọn Customize Ribbon

    Bước 3: Tại ô Customize the Ribbon chọn Main Tabs

    Bước 4: Tích chọn Developer

    Bước 5: Quay trở lại màn hình word, chọn Developer

    Bước 6: Chọn vào biểu tượng ô vuông có dấu tích ( Check box Content Control ). Ô vuông check box xuất hiện trên word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Quy Tắc Soạn Thảo Văn Bản
  • Hướng Dẫn Cách Làm Hiển Thị Hoặc Ẩn Đi Các Dấu Định Dạng Trong Word
  • Cách Tăng Giảm Khoảng Cách Giữa Các Từ Trong Word
  • Cách Vô Hiệu Tính Năng Tự Động Tạo Khoảng Cách Trong Word
  • 7 Mẹo Trình Bày Dạng Danh Sách Gạch Đầu Dòng Trong Nội Dung Số • Kiến Càng
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Số Trang Trên Word 2022 Bỏ Trang Đầu Chi Tiết Nhất
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Cực Nhanh, Cực Đơn Giản
  • Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010
  • Chèn Code Vào Header Và Footer Của Website WordPress
  • Hướng Dẫn Tạo Widget Cho Header WordPress, Tạo Widget WordPress
  • ĐÁNH SỐ TRANG TỪ TRANG ĐẦU TIÊN

    Top of Page: trên đầu trang.

    Botttom of Page: cuối trang.

    Page Margins: bên lề trang.

    Current Position: tại vị trí đặt con trỏ chuột.

    Như vậy các bạn đã đánh số trang từ trang đầu tiên.

    ĐÁNH SỐ TRANG TỪ TRANG BẤT KỲ

    Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang. Ví dụ các bạn muốn đánh số trang từ trang số 3 thì các bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang số 3.

    Lúc này văn bản của bạn sẽ được tách thành 2 section, section 1 là từ trang đầu tiên đến trang trước trang bạn muốn đánh số trang, section 2 là từ trang bạn muốn đánh số trang đến hết văn bản.

    Trên hộp thoại Page Number Format các bạn thực hiện một số thiết lập:

    • Thiết lập kiểu đánh số trang trong ô Number format.
    • Chọn Start at và nhập số mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang từ đầu các section. Ví dụ các bạn muốn đánh số trang từ 1 thì các bạn nhập số 1.

    Nhấn OK để đóng hộp thoại Page Number Format sau khi thiết lập xong.

    Như vậy section 1 và section 2 đều được bắt đầu từ số mà bạn nhập.

    Bước 4: Vẫn trên giao diện section Header & Footer các bạn chọn thẻ Design và nhấn để bỏ chọn Link to Previous để ngắt liên kết giữa hai section.

    Như vậy các bạn đã đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2010.

    http://thuthuatphanmem.vn/cach-danh-so-trang-trong-word-2010/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Căn Chỉnh Lề Chuẩn Cho Khổ Giấy Trong Word 2003, 2007, 2010
  • Chi Tiết Cách Căn Lề Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022…
  • Căn Lề Chuẩn, Chuyển Đổi Đơn Vị Inches Sang Centimeters Trong Word
  • Hướng Dẫn Căn Lề Trong Word 2003, 2010, 2013, 2022 Đơn Giản
  • Căn Lề Trong Word: Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word, Excel
  • Dấu Nháy Đơn Và Dấu Ngoặc Kép Không Hiển Thị Cho Đến Khi Tôi Gõ Chữ Cái Tiếp Theo
  • Ngắt Dòng Văn Bản Và Di Chuyển Ảnh Trong Word
  • Cách Định Vị Hình Ảnh Và Các Đối Tượng Khác Trong Microsoft Word / Làm Thế Nào Để
  • Cách Viết X Bình Phương Trong Word
  • Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Cách Viết T Độ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Cách Viết M Khối Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Viết Phiên âm Tiếng Anh Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word 2003, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2003, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2003, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Mục Lục Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Sách Học Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Học Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Cách Viết Số 5 Trong Tiếng Việt, Cách Viết Dấu Trong Fo3, Cách Viết Dấu Trong Lol, Cách Viết Số 7 Trong Hồ Sơ Thi Đại Học, Cách Viết Lời Cảm ơn Trong Báo Cáo Thực Tập, Cách Viết Trong ô Excel, Cách Viết 001 Trong Excel, Cách Viết Kí Tự Đặc Biệt Trong Lol, Cách Viết Giờ Trong Tiếng Anh, Cách Viết Chữ 3d Trong Photoshop, Cách Viết Số âm Trong Excel, Cách Viết Số 5 Trong Kế Toán, Cách Viết Số 01 Trong Excel, Cách Viết Unikey 4.0 Trong Au, Cách Viết Số 0 Trong Excel, Cách Viết Unikey Trong Lol, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel, Cách Viết Objective Trong Cv, Cách Viết Vietkey Trong Lol, Cách Viết Chữ ư Trong Boom, Cách Viết 90 Độ Trong Excel, Cách Viết Chữ 7 Màu Trong Photoshop, Cach Viet Ban Cam Ket Ve Phep Trong Quan Doi, Cách Viết Lời Cảm ơn Trong Bài Tiểu Luận, Cách Viết H Trong Ngôn Tình, Cách Viết Lời Cảm ơn Trong Luận Văn Tốt Nghiệp, Cách Viết Unikey Trong Touch, Cách Viết ưu Nhược Điểm Trong Cv, Cach Dung Tu Va Dat Cau Trong Tieng Viet, Cách Viết Số 0 Trong Excel 2007, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Cách Viết ô Chéo Trong Excel, Cách Viết X Ngang Trong Excel, Cách Viết 2 Dòng Trong 1 ô Excel, Cách Viết M Khối Trong Excel, Cách Viết 2 Dòng Trong Excel, Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Trong Quân Đội,

    Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Cách Viết T Độ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Cách Viết M Khối Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Viết Phiên âm Tiếng Anh Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word 2003, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2003, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2003, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Mục Lục Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Sách Học Word 2010,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Word Rất Hay
  • Hướng Dẫn Cách Làm Dấu Chấm Trong Word
  • Mẹo Đơn Giản Giúp Loại Bỏ Gạch Chân Xanh Đỏ Trong Word
  • Xóa Gạch Chân Trong Word 2022, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh
  • Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ngăn Bảng Bị Vỡ Giữa Hai Trang Word
  • Word Tutorial: Formatting Paragraphs In Word 2022
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022 “Chỉ 1 Nốt Nhạc”
  • Cách Hiển Thị Thước Ruler Để Căn Chỉnh Lề Trong Word
  • 350+ Positive Words To Describe Someone
  • Thực tế, Multilevel List là cách dùng nâng cao của việc đánh chỉ mục sử dụng Bullets hay Numbering, chúng ta cùng tìm hiểu về multilevel list.

    Cách tạo Multilevel List trong Word 2010

    Để tìm hiểu cách đánh số thứ tự sử dụng multilevel list chúng ta cùng bắt đầu bằng một ví dụ cụ thể như sau:

    sử dụng multilevel list để đánh số thứ tự

    Như hình trên các bạn thấy bên trái là dữ liệu ban đầu chưa được định dạng, bên phải là dữ liệu đã được định dạng bằng cách đánh số thứ tự sử dụng Multilevel List, và trong ví dụ này chúng ta sẽ thiết lập multilevel list có 3 cấp, nếu văn bản của bạn có nhiều cấp hơn (cấp 4, cấp 5, . . .) các thao tác thiết lập multilevel list cũng tương tự.

    Bước 1: Mở file mẫu, thẻ Home trong vùng Paragraph chọn Multilevel List → Define new Multilevel List, hộp thoại Define Multilevel List hiển thị, chọn More như hình sau:

     Hộp thoại định nghĩa mới một multilevel list

    Bạn cần lưu ý Trước khi thực hiện thao tác 6 bạn xóa trắng ô Enter formatting for number, chọn Number style for this level như hình dưới.

    Ở thao tác 7 bạn chọn: Number alignmentLeft: Đánh số căn lề trái; Aligned at là 0: Không thụt (lùi) đầu dòng, khi thao tác phần này bạn có thể thử thay đổi thông số và xem ở khung pview trên hộp thoại.

    Ở thao tác 8 bạn để Text indent at là 0: Để phần chữ không thụt (lùi) vào trong.

    Ở thao tác 9 bạn nhấn Set All levels: Hộp thoại hiển thị bạn chỉnh như hình để rồi nhấn OK, để thiết lập tất cả các cấp con của multilevel list đều có thông số mặc định như thao tác 7 và 8.

    Hoàn thành multilevel list cấp 1 trong word

    Ở thao tác 12 trong Listbox chọn Heading 1, thao tác 13 chọn Follow number with là Space tức là để phần chữ cách phần số đánh số thứ tự là 1 khoảng trắng.

    Bước 3: Thiết lập Multilevel List cấp 2, chúng ta thực hiện như sau: Chọn mức 2 và ở thao tác 15 các bạn xóa trắng nội dung trong Enter formatting for number, phần Include level number fromthao tác 16 các bạn chọn Level 1 như hướng dẫn hình sau:

    Sau khi chọn level 1 ở thao tác 16, nhập dấu chấm “.” trong thao tác 17 và listbox Number style for this level chọn như thao tác 18 rồi thực hiện tiếp theo hướng dẫn hình sau

    Bước 4: Thiết lập Multilevel List cấp 3 tương tự như thiết lập multilevel list cấp 2

    Ở thao tác 22 xóa trắng nội dung, thao tác 23 chọn level 1, sau đó nhập dấu chấm “.” sau số 1 ở listbox Enter formatting for number, tiếp tục chọn level 2 ở listbox Include level number from, sau đó nhập dấu chấm “.” ở listbox Enter formatting for number, các bạn được như hình sau

    Chọn number style for this level như thao tác 25 và các bước tiếp theo như hình trên. Sau khi nhấn OK chúng ta đã hoàn thành thiết lập multilevel list có 3 cấp.

    Bước 5: Sau bước 4 giờ các bạn có thể chọn các mức của multilevel list như hình sau

    Chọn cấp để đánh số (đánh chỉ mục) trong multilevel list đã được thiết lập

    Khi bạn thực hiện các thay đổi này và nhấn OK, ngay lập tức toàn bộ định dạng sẽ được áp dụng cho các heading của toàn bộ văn bản, rất tuyệt vời phải không nào!?

    có thể bạn muốn xem:

    • Cách gửi thư cho hàng ngàn khách hàng sử dụng Mail Merge

    --- Bài cũ hơn ---

  • Where Is Document Map In Microsoft Office 2007, 2010, 2013 And 365
  • Lỗi Dấu Cách Khi Gõ Dấu Tiếng Việt Trong Word
  • In Microsoft Word, How Do I Justify Text On A Page?
  • Parse Word Document Using Apache Poi Example
  • Hướng Dẫn Tùy Biến Chức Năng Bullet Trong Word
  • Cách Tạo Ô Đánh Dấu Tích (Check Box) Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Bỏ Dấu Gạch Đỏ Trong Word
  • 7 Mẹo Trình Bày Dạng Danh Sách Gạch Đầu Dòng Trong Nội Dung Số • Kiến Càng
  • Cách Vô Hiệu Tính Năng Tự Động Tạo Khoảng Cách Trong Word
  • Cách Tăng Giảm Khoảng Cách Giữa Các Từ Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Làm Hiển Thị Hoặc Ẩn Đi Các Dấu Định Dạng Trong Word
  • Một số văn bản bạn phải tạo các ô đánh dấu tích (Check box) để người khác lựa chọn. Ví dụ như làm phiếu khảo sát… Vậy làm thế nào để tạo các ô checkbox đó. Nay mình chia sẻ cho các bạn cách tạo ô check box rất đơn giản. Đối với bản Word 2010, 2013, 2016 … thì tương tự nhau. Chỉ có Word 2007 thì bước đầu có khác tí chút, nhưng về cơ bản thì cách làm đều giống nhau. 

    Giả sử mình có 01 phiếu khảo sát như sau

    1. Cách tạo ô check box cơ bản

    Bước 1: Bạn chọn thẻ (tab) File rồi chọn Options

    Bước 2: Trong hộp thoại Word Options, bạn chọn mục Customize Ribbon, đánh dấu tích vào ô Developer rồi chọn OK. Thao tác này làm để đưa thẻ (tab) Developer ra màn hình

    Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2 xong bạn có thể thấy thẻ Developer đã xuất hiện ở thanh Ribbon. Bạn chọn thẻ Developer

    Sau khi thực hiện xong ta được văn bản như thế này: 

    2. Nếu bạn muốn thay đổi hình dạng của dấu tích thì làm như sau

    Bước 1: Đặt con trỏ vào ô check box, trong thẻ Developer chọn Properties

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn nhìn xuống phần Check Box Properties, phần này có 2 lựa chọn

    Checked symbol: Bạn bấm change để thay đổi ký tự cho đặt dấu tích chọn

    Unchecked symbol: Bạn chọn change để thay đổi ký tự cho bỏ tích chọn

    Mặc định Word sẽ để tích chọn là X, còn bỏ chọn là ô trắng

    Bước 3: Sau khi bấm Change bạn chọn ký tự muốn dùng rồi OK

    3. Đặt mật khẩu khóa chỉnh sửa nội dung cho văn bản chứa check box

    Bước 1: Trong thẻ Developer, bạn tìm đến phần Protect, chọn Restrict Editing

    Tiếp theo chọn nút Yes, Start Enforcing Protection

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn nhập mật khẩu vào

    Sau khi đặt mật khẩu thì người khác sẽ không biên tập được nội dung văn bản, mà chỉ có thể đánh dấu tích vào các ô check box

    4. Mở khóa chỉnh sửa nội dung cho văn bản chứa check box

    Bước 2: Bạn nhập mật khẩu vào rồi chọn OK

    Sau khi mở khóa, bạn có thể biên tập nội dung như bình thường

    SHARE THIS

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Chữ Trên Dấu Chấm Trong Word
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản – Ví Dụ Cụ Thể
  • Cách Viết Phân Số Trong Word Hướng Dẫn Cách Viết Phân Số Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Fix Lỗi Chữ Nhảy Cách Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Các Tạo Sơ Đồ Trong Word 2022
  • Cách Tạo, Cập Nhật Mục Lục Trong Word 2010, 2013, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Section Break Trong Word
  • Cách Tạo Và Xóa Section Trong Word Đơn Giản Nhất !
  • Vai Trò Của Section Trong Trình Bày Văn Bản
  • Cách Sử Dụng Section Breaks Trong Định Dạng Đoạn Văn Bản Word
  • Mẹo Tạo Bookmark Trong Word 2010 Bạn Nên Biết
  • Bước chuẩn bị: làm cho tài liệu của bạn trông đẹp:

    Định dạng Heading Styles:

    Chìa khóa để tạo trang nội dung nhanh chóng và dễ dàng là sử dụng các tiêu đề được xây dựng trong Word ( Heading 1, Heading 2, v.v …) cho các tiêu đề (chương) và tiểu mục (subchapters) trong tài liệu của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn chưa sử dụng chúng, tôi sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào với văn bản thông thường.

    • Đánh dấu tiêu đề hoặc văn bản bạn muốn trở thành tiêu đề của phần chính đầu tiên của bạn
    • Đi tới tab HOME trong Ribbon
    • Tìm kiếm nhóm Styles
    • Chọn Heading 1từ nhóm

    Tiếp theo, xác định phần phụ trong mỗi chương chính và áp dụng kiểu ” Heading 2 ” cho tiểu mục của các phần này.

    • Đánh dấu tiêu đề đầu tiên.
    • Tìm Paragraph trên tab HOME trong Ribbon
    • Nhấn vào nút Multilevel List trong nhóm
    • Chọn kiểu từ các tùy chọn List Library

    Bây giờ tài liệu của tôi đã được chuẩn bị tốt với các tiêu đề như Heading 1 và tiểu mục với Heading 2. Đây là lúc để cho Microsoft Word làm việc!

    • Đến tab REFERENCES trong Ribbon
    • Nhấp vào nút Table of Contents trong nhóm Table of Contents
    • Chọn lệnh ” Custom Table of Contents … ” từ danh sách tùy chọn.
    • Đảm bảo rằng bạn đã chọn ” From Template ” trong hộp Formats
    • Nhấp vào nút Modify ở góc dưới bên phải để mở cửa sổ sau

    Hộp thoại Modify Style xuất hiện:

    • Thực hiện thay đổi cho định dạng và nhấp vào OK
    • Chọn một phong cách khác để sửa đổi và lặp lại
    • Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa, nhấp vào OK để thoát

    Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cấu trúc tài liệu của mình, bạn phải tự cập nhật nội dung bản thảo. Để thực hiện cập nhật:

    • Nhấn F9 hoặc nút Update Table trong content control (hoặc trên tab REFERENCES).
    • Sử dụng hộp thoại Update Table of Contents để chọn những cập nhật

    Hiện nay hệ thống Học Excel Online đang có ưu đãi rất hấp dẫn dành cho bạn, đó là Combo 2 khóa học về Word và Excel. Đây là 2 khóa học rất hữu ích cho bạn trong công việc tin học văn phòng. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Học Excel Online

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo, Định Dạng Heading Trong Word Đơn Giản, Chi Tiết
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022
  • Bài 11. Định Dạng Trang In
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Căn Lề Trong Word 2010 2013 2022
  • Chia Sẻ Cách Căn Lề Trong Word 10 Để In 2 Mặt Đơn Giản Và Dễ Làm
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100