Cách Dẫn Link File Trong Excel / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Link Dữ Liệu Từ File Excel Này Sang File Excel Khác

Chắc hẳn bạn đều biết Microsoft Excel là ứng dụng xử lý bảng tính nằm trong bộ MS Office của Microsoft, giúp người dùng trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng dữ liệu, thực hiện việc tính toán, xây dựng các số liệu thống kê trực quan, hiệu quả. Ngoài những tính năng chính hay dùng thì việc sao chép, copy dữ liệu từ file Excel này sang file Excel khác cũng được thực hiện khá dễ dàng, qua đó giúp người dùng tìm kiếm, sắp xếp dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Là một nhân viên bán hàng hay một quản lý, bạn chắc hẳn không xa lạ gì với Excel. Nó được coi là một trong những công cụ quản lý bán hàng, quản lý công nhân viên,…. vô cùng phổ biến.

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel khác sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự.

Để lấy dữ liệu từ file excel này sang file excel khác chúng ta cần thực hiện qua 7 bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở cả hai file Excel mà bạn cần xử lý lên. Ví dụ ở đây là File Excel 1 và File Excel 2

Bước 2: Mở nơi lưu file excel cần lấy dữ liệu ( ví dụ ở đây là file excel 1). Nhấp phải chuột vào file đó chọn properties.

Bước 3: Copy đường dẫn Location chọn OK

Bước 4: Dán đường dẫn vào file excel cần lấy dữ liệu

Bước 5: Thêm file excel chứa dữ liệu như bên dưới hình

Bước 6: Copy đường dẫn =’C:UsersAdminDesktop[thang3.xslx]Sheet1′!. Sau đó vào file excel chứa dữ liệu (cụ thể là file excel 2). Nhấp vào ô dữ liệu như bên dưới hình

Bước 7: Vào file excel cần lấy dữ liệu (file excel 1) và dán lại đường dẫn =’C:UsersAdminDesktop[thang3.xslx]Sheet1′! như bên dưới hình

Nhấn Enter để xem kết quả.

Tương tự, nếu bạn có những sheet khác mà cần chuyển sang file Excel khác thì bạn thực hiện tương tự như thao tác hướng dẫn trên. Nếu 2 sheet cùng tên (ví dụ sheet copy là sheet 1 và trong file Excel kia cũng có 1 sheet hiện hành là sheet 1) khi được copy sang thì nó sẽ hiển thị là Sheet1 (2).

Việc sao chép, chuyển sheet trong Excel ở trên, về cơ bản các thao tác để người dùng thực hiện khá đơn giản. Người dùng có thể di chuyển dữ liệu trong cùng một sheet hoặc có thể di chuyển hẳn sheet đó sang một file mới.

Theo Nhanh.vn

Hướng Dẫn Cách Chèn Link Vào Trong Excel Kèm Ví Dụ Minh Họa

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn tạo liên kết của mình. Bạn có thể tạo một liên kết phím tắt trong bất kỳ ô nào trong bảng tính của mình. Bước 2: Trong tab “Insert” bạn chọn vào mục “Hyperlink ” . Cái này sẽ mở một cửa sổ mới để tạo liên kết. Hoặc bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl+K.

Bước 3: Nhấp vào “Place in This Document” trong menu bên trái. Điều này sẽ cho phép bạn liên kết với bất kỳ ô nào trong bảng tính của bạn.

Bước 4: Nhập ô mà bạn muốn liên kết. Ta có thể làm như sau: – Để nhập một vị trí ô, chọn trang tính từ danh sách “Tham chiếu ô”. Sau đó, bạn có thể nhập ô cụ thể, chẳng hạn như “B2” vào trường “Type the cell reference”. – Bạn có thể chọn từ các ô hoặc phạm vi đã được xác định trong danh sách “Defined Names”. Nếu bạn chọn một trong số này, bạn sẽ không thể nhập một vị trí. Bước 5: Thay đổi văn bản được hiển thị (tùy chọn). Theo mặc định, văn bản của liên kết sẽ chỉ là ô mà bạn đang liên kết đến. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách nhập bất cứ điều gì bạn muốn vào trường “Text to display” . Bạn có thể nhấp vào nút “ScreenTip” để thay đổi văn bản xuất hiện khi người dùng di chuyển con trỏ chuột qua liên kết.

Sao chép địa chỉ vào trang bạn muốn liên kết

Bước 1: Bạn có thể liên kết đến bất kỳ trang web nào bằng cách sao chép địa chỉ vào trang web. Bạn có thể sao chép nó từ trình duyệt trên máy tính của mình. Nếu bạn muốn sao chép địa chỉ từ một liên kết trên một trang web, nhấp chuột phải vào liên kết và chọn Sao chép hoặc ấn Ctrl+C.

Bước 2: Chọn ô bất kỳ tại bảng tính Excel mà bạn muốn chèn liên kết vào. Bạn có thể chèn liên kết vào bất kỳ ô nào trong bảng tính của bạn. Bước 3: Nhấp vào tab “Insert” và nhấp vào nút “Hyperlink”. Tương tự như cách 1

Bước 4: Chọn”Existing File or Web Page” ở bên trái của cửa sổ. Bước 5: Dán liên kết đến trang web vào trường “Address”.

Bước 6: Thay đổi tên của liên kết (tùy chọn). Theo mặc định, liên kết sẽ hiển thị địa chỉ đầy đủ của cả link web. Bạn có thể thay đổi tên của liên kết này cho gọn gàng hơn ví dụ là ” Học viện Online Unica”. Nhấp vào trường “text to display” và sau đó nhập tên của link bạn muốn hiển thị trên Excel rồi ấn OK.

Chèn một liên kết đến địa chỉ email

Bước 1: Bạn chọn ô cần chèn Link, nhấn chuột phải chọn HyperLink hoặc Ctrl+K( giống bước 1 của mục 1) Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn E-mail Address. Sau đó bạn nhập địa chỉ email cần gửi trong phần E-mail address, và nhập nội dung tiêu đề trong phần Subject. Cuối cùng nhấn OK.

Tạo liên kết tới một file Excel mới

Bước 1: Bạn chọn ô cần chèn link, bạn nhấn chuột phải chọn HyperLink ( giống bước 1 của mục 1) Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn Create New Document. Các bạn nhấn vào Change và chọn đường dẫn cho file excel mới cần tạo, điền tên cho file cần tạo trong Name of new document. Ngoài ra các bạn cũng nhập nội dung vào Text to display và ScreenTip nếu muốn.

Về khóa học “Trở thành cao thủ Excel trong 10 giờ” tại Unica.vn

Khóa học “Trở thành cao thủ Excel trong 10 giờ”

Khóa học do giảng viên Nguyễn Thành Phương trực tiếp hướng dẫn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức và kỹ năng sử dụng phần mềm xử lý số liệu Excel một cách nhanh chóng, bài bản và chi tiết nhất, giúp bạn trở thành bậc thầy xử lý số liệu ngay tại nhà và ứng dụng chúng hiệu quả nhất.

Với thời lượng học 110 giờ qua 30 bài giảng được biên tập từ cơ bản cho đến chuyên sâu về phần mềm xử lý số liệu Excel, bạn hiểu rõ về cách ứng dụng hàm trong Excel và nhanh chóng thành thạo chúng, từ đó dễ dàng ứng dụng một cách linh hoạt vào những công việc như thống kê, lưu trữ, xử lý số liệu và lập báo cáo một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp nhất. Cùng với đó là rất nhiều kinh nghiệm làm việc kết hợp với học Excel văn phòng để nâng cao hiệu quả trong công việc cực hay và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Thẻ Smart Link Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Smartlink

Smart Link là gì?

Smartlink đang vận hành một hệ thống xử lý thông tin kết nối với 30 ngân hàng thành viên và các công ty hàng không, viễn thông và các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam để cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán tiện ích trên các kênh giao dịch điện tử ATM, POS, điện thoại di động, Internet. Các dịch vụ chính Smartlink đang cung cấp và phát triển gồm có:

Dịch vụ xử lý dữ liệu điện tử các giao dịch tài chính – Smartlink Switching, bao gồm:

Dịch vụ xử lý dữ liệu giao dịch ATM

Dịch vụ xử lý dữ liệu giao dịch POS.

Dịch vụ cổng thanh toán – Smartlink Payment Gateway, bao gồm:

Cổng thanh toán trực tuyến qua Internet (e-Commerce)

Cổng thanh toán điện tử phục vụ nạp tiền, thanh toán hóa đơn (Topup, Billing)

Dịch vụ cung cấp giải pháp và phương tiện thanh toán Ví điện tử – Smartlink Ewallet

Dịch vụ tư vấn đào tạo phát triển dịch vụ thẻ và thanh toán điện tử

Các dịch vụ khác

Thẻ Smartlink được phát hành bởi hệ thống các ngân hàng thuộc Smartlink. Ưu điểm nổi bật của loại thẻ này chính là ngoài việc có thể rút tiền tại các trụ ATM của các ngân hàng thành viên thì nó còn có thể giao dịch với ngân hàng thuộc mạng lưới Banknet và VNBC.

Với thẻ Smartlink, bạn có thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển khoản, vấn tin, thanh toán hóa đơn tại các ngân hàng trong thành viên.

Biểu phí dịch vụ

Khi sử dụng dịch vụ giao dịch qua ATM trong hệ thống Smartlink, bạn sẽ trả mức phí như sau:

Vấn tin, in sao kê, chuyển khoản nội bộ

Khi thực hiện các giao dịch trên, khách hàng sẽ trả cho Smartlink là 550 VND và trả cho ngân hàng là 1.100 VND, tổng chi phí phải trả cho mỗi giao dịch là 1.650 VND.

Rút tiền

Khách hàng sẽ trả cho Smartlink là 1.650 VND và trả cho ngân hàng là 1.650 VND, tổng chi phí khi thực hiện rút tiền tại ATM là 3.300 VND.

Hệ thống Smartlink bao gồm những ngân hàng nào?

Hệ thống Smartlink ngày càng được mở rộng, liên kết nhiều ngân hàng lại với nhau. Hiện tại có 39 thành viên là những ngân hàng có tên tuổi ở Việt Nam.

Hiện tại Smart Link đã sáp nhập vào Napas, bạn có thể tìm hiểu thẻ Napas là gì để hiểu rõ hơn.

Cách Backup File Excel Tự Động, Auto Save File Excel 2022, 2013, 2010,

Backup file Excel tự động chính là cách cứu người sử dụng Excel trong trường hợp đang làm việc với loại file này mà bị tắt đột ngột do máy tính hoặc vì một nguyên nhân nào đó, backup file Excel tự động cũng là tính năng mà bất cứ người dùng nào cũng phải biết.

Backup file Excel tự động là tính năng đã có sẵn ở trên bất cứ phiên bản Excel nào nhưng không phải người dùng nào cũng biết được dến tính năng này. Backup file Excel tự động cho phép tự động lưu file Excel đang mở mỗi phút, số phút lưu này tùy vào cài đặt của bạn và tối thiểu là 1 phút lưu 1 lần. Đây là tính năng cứu giúp người sử dụng trong trường hợp Excel đột ngột thoát hoặc máy tính tự động tắt đi vì nguyên nhân khác quan nào đó.

Ngoài ra người dùng sử dụng backup file Excel tự động còn có thể tự mình thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel. Việc thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel tối thiếu là 1 phút và tối đa có thể đến 99 phút, tất nhiên chúng ta nên để càng ngắn càng tốt để đảm bảo mọi dữ liệu cũng như công sức chúng ta xây dựng dữ liệu bên trong Excel không hề bị mất. Đây là tính năng được mặc định bật trong Excel nhưng bạn đọc cần phải hiểu về nó để sử dụng linh hoạt trong mọi tình huống.

Cách backup file Excel tự động 1. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2016, 2013

Bước 1: Để có thể backup file Excel tự động phiên bản 2016, 2013 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục File trên thanh Excel.

Bước 2: Tại đây bạn truy cập tiếp vào phần Options để vào Excel Options.

Bước 3: Trong Excel Options bạn vào phần Save và chú ý các mục sau:

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.– Keep the last AutoRecovered version if i close without saving: Tự động lưu bản ghi cuối cùng nếu thoát Excel mà không lưu.– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.

Với 3 tính năng cơ bản trên bạn đọc có thể xem cũng như tùy chỉnh sao cho thiết lập backup file Excel tự động ổn định nhất.

2. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2010, 2007

Bước 1: Để có thể backup file Excel tự động phiên bản 2010, 2007 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục File trên thanh Excel.

Bước 2: Tại đây bạn truy cập tiếp vào phần Options.

Bước 3: Trong Excel Options bạn vào phần Save và chú ý các mục sau:

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.– Keep the last AutoRecovered version if i close without saving: Tự động lưu bản ghi cuối cùng nếu thoát Excel mà không lưu.– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.

3. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2003

Bước 1: Với phiên bản Excel 2003 việc backup file Excel tự động có phần khác một chút khi chúng ta phải vào mục Tools.

Bước 2: Trong Tools chúng ta lựa chọn options.

Bước 3: Sau đó vào phần Save và thiết lập 2 tính năng có trong này để backup file Excel tự động.

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.