Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel 2007 / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Nếu bạn có một bảng lớn dữ liệu trong Excel thì việc cố định dòng hoặc cột sẽ rất hữu ích, giúp bạn có thể cuộn qua lại giữa các phần khác của trang tính mà vẫn có thể nhìn thấy vùng cố định.

1. Cách cố định dòng trên cùng (dòng tiêu đề)

Để cố định hàng trên cùng thường là dòng tiêu đề, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, tại nhóm Window hãy bấm vào Freeze Panes.

Bước 2: Nhấp vào Freeze Top Row để cố định dòng trên cùng.

Bước 3: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

Lúc này Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng hàng trên cùng đã được cố định.

2. Cách cố định cột đầu tiên

Để cố định cột đầu tiên, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 2: Nhấp vào Freeze First Column để cố định cột đầu tiên .

Bước 3: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

Lúc này Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng cột đầu tiên đã được cố định.

3. Cách cố định nhiều hàng

Để cố định nhiều hàng cùng lúc trong Excel, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn hàng muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định dòng 1+2+3 thì chọn hàng 4.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định dòng.

Bước 4: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

Giờ đây tất cả các hàng phía trên hàng 4 đều được cố định. Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng ba hàng đầu tiên đã được cố định.

4. Cố định nhiều cột

Để cố định các cột cùng lúc, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Chọn cột muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định các cột (A + B + C + D) thì chọn cột E.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định cột.

Bước 4: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

Tất cả các cột bên trái của cột E đều được cố định. Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng bốn cột đầu tiên đã được cố định.

5. Cố định vùng chọn/ cố định mảng hoặc khoảng

Để cố định nhiều ô cùng lúc hay cố định một mảng / một khoảng hay một vùng thì bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Để cố định một vùng thì bạn phải chọn một ô bên ngoài ở góc phải của vùng đó, ví dụ mình muốn cố định 4 ô (A1 + A2 và B1 + B2) thì phải chọn ô C3.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để bắt đầu cố định vùng.

Bước 4: Cuộn xuống hoặc sang phải để xem kết quả.

Giờ đây vùng màu cam phía trên hàng 3 và bên trái cột C được cố định.

6. Cách hủy / mở khóa hàng cố định

Để mở khóa tất cả các hàng và cột đã cố định, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, hãy bấm vào Freeze Pane s trong nhóm Window.

Bước 2: Nhấp vào Unfreeze Panes để mở khóa hàng / cột cố định.

7. Tổng kết

Bài viết ” Cách cố định dòng và cột trong Excel ” đến đây là kết thúc, mình tin chắc rằng với những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn làm việc với Excel hiệu quả hơn.

Đừng quên chia sẻ thủ thuật này tới bạn bè và đồng nghiệp khi họ chưa biết cách cố định cột và hàng trong Excel nha.

Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

Hàm MAXIFS trong Excel Cách cố định dòng trong Excel Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel Sửa lỗi Excel Too many different cell formats Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

, co dinh dong cot excel,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022

Với một bảng dữ liệu excel có số lượng cột và số lượng dòng khá lớn, trong quá trình xử lý chắc hẳn các bạn cũng gặp không ít khó khăn. Lúc này việc cố định cột và dòng tiêu đề là một việc làm cần thiết, các bạn có thể dễ dàng kiểm tra, xử lý dữ liệu mà không bị nhầm lẫn và tốn nhiều thời gian nữa.

Bài viết hướng dẫn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong Excel 2016, với Excel 2013, 2010, 2007 các bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Cố định nhiều dòng

Nếu các bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng thì các bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

Như vậy các bạn đã cố định dòng cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới dòng thứ n (n rất lớn) thì các dòng bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

Cố định nhiều cột

Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì các bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo bên cạnh các cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái cột mà bạn đặt con trỏ chuột đều được cố định).

Như vậy các bạn đã cố định cột cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới cột nào thì các cột bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

CỐ ĐỊNH CẢ DÒNG VÀ CỘT

Nếu các bạn muốn cố định cả các dòng tiêu đề và các cột đầu tiên của file Excel thì các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột, các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

Như vậy các bạn đã cố định được cả dòng cả cột mà bạn muốn, khi di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng cố định vẫn hiển thị và khi bạn di chuyển chuột sang các cột bên cạnh thì các cột cố định vẫn được hiển thị.

Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản – Giả sử trong một bảng tính có một danh sách gồm dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Vấn đề đặt ra nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng thì tự động dòng đề mục sẽ ẩn đi và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo lại danh sách lên để xem các đề mục rất tốn thời gian.

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản

Ở bài này tôi sẽ thực hiện trên Microsoft Excel 2003 đối với các phiên bản Office mới hơn sẽ có khác đôi chút vì sự thay đổi về giao diện nếu bạn đang dùng các phiên bản Microsoft Office mới hơn và muốn sử dụng thanh công cụ Office 2003 thì có thể tham khảo bài viết lấy lại thanh công cụ Office 2003 khi sử dụng Office 2007, 2010, 2013!

Bắt đầu để cố định dòng cột trong Excel đầu tiên hãy mở bảng tính Excel lên (giả sử tôi có bảng tính như bên dưới)

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một dòng in đậm giữa dòng số 5 và dòng 6. Và lúc này bạn hãy kéo thanh cuộn hay bánh xe chuột thử xem.

Kể từ bây giờ những dữ liệu bắt đầu từ dòng số 6 trở đi sẽ trôi theo thanh cuộn khi bạn di chuyển và tất nhiên từ dòng số 5 trở lên sẽ đứng yên. Tương tự cho cột, nếu tiêu đề của danh sách nằm dọc theo cột thì hãy chọn theo cột thay vì chọn theo dòng.

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ