Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này
  • Nếu bạn có một bảng lớn dữ liệu trong Excel thì việc cố định dòng hoặc cột sẽ rất hữu ích, giúp bạn có thể cuộn qua lại giữa các phần khác của trang tính mà vẫn có thể nhìn thấy vùng cố định.

    1. Cách cố định dòng trên cùng (dòng tiêu đề)

    Để cố định hàng trên cùng thường là dòng tiêu đề, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, tại nhóm Window hãy bấm vào Freeze Panes.

    Bước 2: Nhấp vào Freeze Top Row để cố định dòng trên cùng.

    Bước 3: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

    Lúc này Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng hàng trên cùng đã được cố định.

    2. Cách cố định cột đầu tiên

    Để cố định cột đầu tiên, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 2: Nhấp vào Freeze First Column để cố định cột đầu tiên .

    Bước 3: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

    Lúc này Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng cột đầu tiên đã được cố định.

    3. Cách cố định nhiều hàng

    Để cố định nhiều hàng cùng lúc trong Excel, bạn hãy thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Chọn hàng muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định dòng 1+2+3 thì chọn hàng 4.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định dòng.

    Bước 4: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

    Giờ đây tất cả các hàng phía trên hàng 4 đều được cố định. Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng ba hàng đầu tiên đã được cố định.

    4. Cố định nhiều cột

    Để cố định các cột cùng lúc, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Chọn cột muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định các cột (A + B + C + D) thì chọn cột E.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định cột.

    Bước 4: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

    Tất cả các cột bên trái của cột E đều được cố định. Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng bốn cột đầu tiên đã được cố định.

    5. Cố định vùng chọn/ cố định mảng hoặc khoảng

    Để cố định nhiều ô cùng lúc hay cố định một mảng / một khoảng hay một vùng thì bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Để cố định một vùng thì bạn phải chọn một ô bên ngoài ở góc phải của vùng đó, ví dụ mình muốn cố định 4 ô (A1 + A2 và B1 + B2) thì phải chọn ô C3.

    Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

    Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để bắt đầu cố định vùng.

    Bước 4: Cuộn xuống hoặc sang phải để xem kết quả.

    Giờ đây vùng màu cam phía trên hàng 3 và bên trái cột C được cố định.

    6. Cách hủy / mở khóa hàng cố định

    Để mở khóa tất cả các hàng và cột đã cố định, bạn hãy thực hiện các bước sau.

    Bước 1: Trên tab View, hãy bấm vào Freeze Pane s trong nhóm Window.

    Bước 2: Nhấp vào Unfreeze Panes để mở khóa hàng / cột cố định.

    7. Tổng kết

    Bài viết ” Cách cố định dòng và cột trong Excel ” đến đây là kết thúc, mình tin chắc rằng với những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn làm việc với Excel hiệu quả hơn.

    Đừng quên chia sẻ thủ thuật này tới bạn bè và đồng nghiệp khi họ chưa biết cách cố định cột và hàng trong Excel nha.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel
  • Tạo Tổ Hợp Phím Tắt Để Di Chuyển Qua Lại Giữa Các Worksheet Trong Excel
  • Diet Macco 4 & Name Rác Trên Excel Dietmacco4 Doc
  • Diệt Macro 4, Sheet Ảo Và Name Rác Trên Excel?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Named Range Động Trong Excel
  • Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Excel Từ 2003 Cho Đến 2021 Và Google Sheets
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20
  • Hệ Thống Bài Tập Về Các Hàm Trong Excel L Bài Tập Excel
  • Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

    1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

    Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

    – Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

    – Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

    – Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

    Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

    Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

    Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

    – Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

    – Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

    Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

    Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

    Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A 1

    Ví dụ cố định cột B:

    – Chọn ô C1

    – Chọn view/ freeze pane

    Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

    Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô , sau đó chọn view/ freeze panes.

    Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

    Dòng 9 + 1 = 10

    Cột D + 1 = E

    Tương đương với ô E10.

    Sau đó chọn view/ freeze panes.

    Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

    Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

    6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

    Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Tài Chính Và Cách Sử Dụng Các Hàm Tài Chính Trong Excel, Full
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Phạm Vi Hoặc Bảng
  • Cách Dùng Hàm Weekday Trong Excel Kèm Ví Dụ Minh Họa
  • Đối Tượng Worksheet Trong Excel Vba
  • Đối Tượng Workbook Trong Excel Vba
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2021
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hơn 70 Bài Tập Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao, Dễ Hiểu, Hàm Mẫu Excel
  • Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

    Bây giờ thì bắt đâu thôi!

    1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

    – Chỉ cố định dòng

    Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

    – Chỉ cố định cột

    Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

    Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

    – Cố định cả dòng & cột

    Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

    2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

    Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

    Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

    Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

    2.1. Cố định dòng trong excel

    Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

    + Cột A

    + Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

    Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

    + Dòng 1

    + Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

    Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

    + Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

    + Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

    Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

    Best,

    Truongpx – Admin Webkynang.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
  • Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

    --- Bài mới hơn ---

  • Hệ Thống Bài Tập Về Các Hàm Trong Excel L Bài Tập Excel
  • Download Các Hàm Trong Excel Và Ví Dụ
  • Tổng Hợp Các Hàm Trong Excel 2021
  • Các Hàm Trong Excel 2007 2010 Bạn Phải Biết Để Thành (Pro)
  • Cách Ứng Dụng 10+ Hàm Excel Thông Dụng
  • Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

    Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

    Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

    Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

    Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

    Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx

    Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

    Hàm MAXIFS trong Excel
    Cách cố định dòng trong Excel
    Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel
    Sửa lỗi Excel Too many different cell formats
    Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2021, 2013, 2010, 2007, 2003

    co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

    , co dinh dong cot excel,

      Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

    Tin Mới

    • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2021

      Trong một ô Excel 2021, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2021, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

    • Cách mặc định font chữ trong Excel 2021

      Excel 2021 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2021 rất đơn giản.

    • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

      Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Excel Từ 2003 Cho Đến 2021 Và Google Sheets
  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng
  • Hàm Tài Chính Và Cách Sử Dụng Các Hàm Tài Chính Trong Excel, Full
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Nội dung bài viết:

    • 1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel
    • 1.1 Cố định 1 dòng trong excel
    • 1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010
    • 2. Cách cố định cột trong excel
    • 2.1 Cố định 1 cột trong excel
    • 2.2 Cố định nhiều cột trong excel
    • 3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

    1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

    1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

    Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

    Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

    1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

    Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

    Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

    Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

    2. Làm sao để cố định cột trong excel

    Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

    2.1 Cố định 1 cột trong excel

    Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

    Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

    2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

    Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

    Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

    3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel

    4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

    Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

    Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Lấy Ngày Tháng Năm Hiện Tại Trong Excel Là Hàm Nào?
  • Các Hàm Tài Chính Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Hàm Day, Month, Year Xử Lý Thời Gian Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lấy Dữ Liệu Từ 1 File Excel Đang Đóng
  • Cách Cài File Dll Vào Máy Tính, Copy File Bị Thiếu
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hơn 70 Bài Tập Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao, Dễ Hiểu, Hàm Mẫu Excel
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Các Ví Dụ Minh Họa
  • Giới Thiệu Các Hàm Ma Trận Trong Excel
  • Hàm Text Và Các Ứng Dụng Quan Trọng Của Hàm Text Trong Excel
  • Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

    Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

    1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

    2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

    – Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

    – Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định.

    – Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1).

    – Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

    – Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

    4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

    Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

    Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

    Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

    Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

    Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

    – Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng).

    – Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

    3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

    – Tiếp theo bấm OK.

    Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2021
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 1/2021
  • Hơn 70 Bài Tập Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao, Dễ Hiểu, Hàm Mẫu Excel
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Các Ví Dụ Minh Họa
  • Giới Thiệu Các Hàm Ma Trận Trong Excel
  • Với một bảng dữ liệu excel có số lượng cột và số lượng dòng khá lớn, trong quá trình xử lý chắc hẳn các bạn cũng gặp không ít khó khăn. Lúc này việc cố định cột và dòng tiêu đề là một việc làm cần thiết, các bạn có thể dễ dàng kiểm tra, xử lý dữ liệu mà không bị nhầm lẫn và tốn nhiều thời gian nữa.

    Bài viết hướng dẫn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong Excel 2021, với Excel 2013, 2010, 2007 các bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

    Cố định nhiều dòng

    Nếu các bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng thì các bạn cần thực hiện như sau:

    Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

    Như vậy các bạn đã cố định dòng cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới dòng thứ n (n rất lớn) thì các dòng bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

    Cố định nhiều cột

    Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì các bạn cần thực hiện như sau:

    Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo bên cạnh các cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái cột mà bạn đặt con trỏ chuột đều được cố định).

    Như vậy các bạn đã cố định cột cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới cột nào thì các cột bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

    CỐ ĐỊNH CẢ DÒNG VÀ CỘT

    Nếu các bạn muốn cố định cả các dòng tiêu đề và các cột đầu tiên của file Excel thì các bạn thực hiện như sau:

    Bước 1: Đầu tiên các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột, các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

    Như vậy các bạn đã cố định được cả dòng cả cột mà bạn muốn, khi di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng cố định vẫn hiển thị và khi bạn di chuyển chuột sang các cột bên cạnh thì các cột cố định vẫn được hiển thị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel
  • Cách Cố Định Dòng & Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết
  • Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Sử Dụng Freeze Panes Để Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Tròn Số Trong Excel (Hàm Round)
  • Thủ Thuật Dùng Hàm Find Hiệu Quả Trong Excel
  • Hàm If Kết Hợp Hàm Mid Trong Excel L Cách Sử Dụng Hàm Mid Kết Hợp If
  • Hàm If Kết Hợp Với Vlookup Và Hàm And, Or Trong Excel
  • Hàm Vlookup Kết Hợp Hàm If Trong Excel Và Hàm Hlookup + If
  • Trong quá trình làm việc trên Excel, nhiều lúc gặp phải một bảng dữ liệu lớn khiến bạn không thể tham chiếu các dòng hoặc cột ở xa dòng tiêu đề được. Chức năng Freeze Panes sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột hoặc dòng tiêu đề.

    1. Cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột của trang tính

    – Cố định cột đầu tiên của trang tính

    Như vậy là cột đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

    – Cố định nhiều cột của trang tính

    Nếu bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì bạn cần đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo của những cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái của cột mà bạn đặt con trỏ chuột sẽ được cố định).

    Ví dụ nếu bạn cần cố định cột A tới cột C thì bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của cột D là D1 như hình dưới.

    Như vậy là từ cột A đến cột C của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

    2. Dùng Freeze Panes để cố định dòng của trang tính

    – Cố định dòng đầu tiên của trang tính

    Như vậy là dòng đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

    – Cố định nhiều dòng của trang tính

    Nếu bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng. Ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

    Ví dụ nếu cần cố định từ dòng 1 đến dòng 10 thì ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 11 tức là ô A11 như hình dưới.

    Như vậy là từ dòng 1 đến dòng 10 của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

    3. Dùng Freeze Panes để cố định cả dòng và cột của trang tính

    Nếu muốn cố định cả dòng và các cột của trang tính.

    Đầu tiên bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột. Các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

    Ví dụ: Muốn cố định 10 dòng đầu và 3 cột đầu thì ta đặt con trỏ chuột tại ô thứ 4 của dòng 11 (ô thứ 11 của cột 4) tức là ô D11 như hình dưới.

    Như vậy là 10 dòng đầu và 4 cột đầu của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

    4. Bỏ cố định dòng và cột

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Cách Freeze Trong Excel Cho Mọi Phiên Bản
  • Mẹo Tính Tổng Giá Trị Danh Sách Đã Lọc Trong Excel, Dùng Hàm Subtotal
  • Cách Tính Tổng Trong Excel: Dùng Hàm Sum Kết Hợp Filter Và Subtotal
  • Cách Lọc Và Sắp Xếp Lại Các Dòng Bằng Màu Nền, Màu Chữ Và Biểu Tượng Trong Excel
  • Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Bằng Advanced Filter, Áp Dụng Excel 2021,
  • Cách Sử Dụng Excel 2021 – Cách Cố Định Dòng Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Tất Cả Các Bài Tập Excel Cơ Bản Tới Nâng Cao, Bạn Nên Thực Hành
  • Sử Dụng Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Ví Dụ
  • Các Hàm Excel Thông Dụng
  • Các Hàm Excel Mới Trong Phiên Bản Excel 2021 Và Ví Dụ – Hkt Consultant
  • Sqrt Là Gì. Hàm Căn Bậc 2 Trong Excel: Công Thức Và Cách Sử Dụng
  • Phải chi mình có thể cố định dòng tiêu đề để lập phiếu bán hàng vì có quá nhiều sản phẩm được bán trong tháng, vì khi nhập một sản phẩm mới, mình lại phải kéo thanh cuộn lên để xem tiêu đề từng cột là gì để nhập liệu cho chính xác. Đó là mong muốn và khó khăn cho hầu hết mọi người khi làm việc nhiều dòng với Excel. Bạn phải kéo thanh cuộn sang phải hoặc trái để tra cứu dữ liệu và lúc đó dòng tiêu đề, cột chủ đạo không được cố định và sẽ bị cuộn đi.

    Cố Định Nhiều Dòng

    1. Chúng tôi lấy ví dụ cố định dòng tiêu đề của mảng dữ liệu trong excel, là dòng đầu tiên. Bạn chọn ô A2.

    2. Tại tab View, trong nhóm Window, Chọn Freeze Panes, một cửa sổ tùy chọn hiện ra bạn chọn tiếp mục Freeze Top Row.

    Chú thích: Khi sử dụng freeze panes các bạn cần hiểu

    • Freeze Panes: Cố định cả dòng lẫn cột.
    • Freeze Top Row: Chỉ cố định các dòng ở phía trên ô được chúng ta chọn ban đầu.
    • Freeze  First Column: Chỉ cố định các cột ở phía tay trái ô được chúng ta chọn ban đầu.

    Kết quả : Bạn thấy dòng đầu tiên xuất hiện 1 đường kẽ dài.

    Cố Định Nhiều Cột

    1. Đầu tiên bạn kéo chuột và chọn vào ô B2.

    2. Tại Tab View, trong nhóm Window, bạn chọn Freeze Panes, bạn chọn tiếp Free First Column

    Kết quả: Các bạn thấy xuất hiện 1 đường kẽ ở cột đầu tiên.

    Cố Định Cùng Lúc Nhiều Hàng Và Nhiều Cột

    1. Tại vùng dữ liệu bạn muốn cố định dòng và cột, rê chuột chọn ô B2. Mục đích trong hướng dẫn này chúng ta muốn cố định dòng tiêu đề đầu tiên và cột Last Name.

    2. Tại Tab VIEW trên thanh Rippon, trong nhóm Window chọn Freeze Panes và chọn tiếp tính năng đầu tiên Freeze Panes.

    Khi lựa chọn Freeze Panes, Excel sẽ cố định tất cả các hàng bên trên ô đã chọn ban đầu, ngoài ra nó cũng sẽ cố định luôn các cột bên trái của ô bạn chọn.

    Kết quả: Bạn thấy đã xuất hiện đường màu xám tại dòng đầu tiên và cột đầu tiên.

    Bỏ Tùy Chọn Cố Định Dòng và Cột (Unfreeze panes)

    Vừa rồi thế giới excel đã giới thiệu cách sử dụng Freeze Panes, và sao đây là cách bỏ nó như thế nào.

    1. Bạn vùng dữ liệu bạn đang làm việc và đang áp dụng tính năng cố định dòng, cột (freeze panes), bạn chọn vào ô bất kỳ trong vùng dữ liệu

    2. Tại Tab View, trong nhóm Window, bạn chọn Freeze Panes, một cửa sổ hiện ra với 3 tùy chọn, và bạn chọn

    Kết quả: Việc bỏ cố định được hoàn thành khi đường kẽ màu xám tại các cột cố định và dòng cố định biến mất.

    Cách sử dụng Excel 2021 – Tiết kiệm rất nhiều thời gian khi biết Copy và Paste đúng cách!

    Thế Giới Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Cố Định Dòng, Cố Định Cột Trong Excel 2010, 2013, 2021, 2021, Office 365.
  • Tất Tần Tật Cách Sử Dụng Phím Tắt Trong Microsoft Office Trên Macbook Mà Bạn Nên Biết !
  • Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản
  • Những Thay Đổi Về Công Cụ Trong Excel 2013(Phần 1)
  • Hàm Value Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Value Trong Excel
  • Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Tất Tần Tật Cách Sử Dụng Phím Tắt Trong Microsoft Office Trên Macbook Mà Bạn Nên Biết !
  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Cố Định Dòng, Cố Định Cột Trong Excel 2010, 2013, 2021, 2021, Office 365.
  • Cách Sử Dụng Excel 2021 – Cách Cố Định Dòng Cột Trong Excel
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Bài Tập Excel Cơ Bản Tới Nâng Cao, Bạn Nên Thực Hành
  • Sử Dụng Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Ví Dụ
  • Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản – Giả sử trong một bảng tính có một danh sách gồm dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Vấn đề đặt ra nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng thì tự động dòng đề mục sẽ ẩn đi và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo lại danh sách lên để xem các đề mục rất tốn thời gian.

    Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản

    Ở bài này tôi sẽ thực hiện trên Microsoft Excel 2003 đối với các phiên bản Office mới hơn sẽ có khác đôi chút vì sự thay đổi về giao diện nếu bạn đang dùng các phiên bản Microsoft Office mới hơn và muốn sử dụng thanh công cụ Office 2003 thì có thể tham khảo bài viết lấy lại thanh công cụ Office 2003 khi sử dụng Office 2007, 2010, 2013!

    Bắt đầu để cố định dòng cột trong Excel đầu tiên hãy mở bảng tính Excel lên (giả sử tôi có bảng tính như bên dưới)

    Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một dòng in đậm giữa dòng số 5 và dòng 6. Và lúc này bạn hãy kéo thanh cuộn hay bánh xe chuột thử xem.

    Kể từ bây giờ những dữ liệu bắt đầu từ dòng số 6 trở đi sẽ trôi theo thanh cuộn khi bạn di chuyển và tất nhiên từ dòng số 5 trở lên sẽ đứng yên. Tương tự cho cột, nếu tiêu đề của danh sách nằm dọc theo cột thì hãy chọn theo cột thay vì chọn theo dòng.

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

    Bài viết có ích cho bạn?

    Average rating / 5. Vote count:

    Chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thay Đổi Về Công Cụ Trong Excel 2013(Phần 1)
  • Hàm Value Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Value Trong Excel
  • Cách Tính Phương Sai Trong Excel – Công Thức Phương Sai Mẫu Và Dân Số
  • Bài 3 – Thanh Công Cụ Ribbon – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Hàm Trả Về Tứ Phân Vị Của Tập Dữ Liệu Bao Gồm Cả Giá Trị 0 Và 1 Trong Excel
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100