Cách Chỉnh Justify Trong Word / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

In Microsoft Word, How Do I Justify Text On A Page?

ARCHIVED: In Microsoft Word, how do I justify text on a page?

This content has been archived , and is no longer maintained by Indiana University. Information here may no longer be accurate, and links may no longer be available or reliable.

To space text evenly on the page in Microsoft Word, follow the appropriate instructions below.

On this page:

Changing the vertical alignment

Word 2010 and 2007 for Windows

From the

Page Layout

tab, open the Page Setup... dialog box (using the button in the lower right corner of the Page Setup group).

Select the

Layout

tab.

In the “Vertical alignment:” box, select

Justified

, and

Back to top

Word for Mac OS X

From the

Format

menu, select

Document…

.

Select the

Layout

tab.

From the

Vertical alignment

menu, select

Back to top

Changing the horizontal alignment

Note: Because the last line of text in a paragraph is often shorter than the other lines, it may not appear to be justified. To justify the last line in a justified paragraph, place the insertion point at the end of the last line, and then press Shift-Enter (Shift-Return on a Mac). Use the Enter key on the main keyboard, not on the keypad. This will insert a soft return (i.e., a non-paragraph-ending return). Be aware that justifying a very short line of text may look odd because of the large amount of space that will be created between the words.

Back to top

Word 2010 and 2007 for Windows and Word 2011 for Mac

Select the text you want to justify.

(  ) in the “Paragraph” group*.

Back to top

Word 2008 and earlier for Mac

Select the text you want to justify.

(  )*.

Back to top

*Alternatively, after selecting the text and select Paragraph. In the Paragraph dialog box, select the Indents and Spacing tab and, from the Alignment drop-down list, select Justified.

The above instructions were adapted from the following articles:

Cách Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress

Khi bạn cài đặt WordPress, một trong những phần quan trọng nhất nhưng đôi khi bị bỏ qua là bản sao Footer có thương hiệu mặc định ở cuối trang web của bạn.

Footer thường bao gồm elements như liên kết đến tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý, thông tin bản quyền và ngày tháng, chính sách bảo mật và điều khoản dịch vụ, chi tiết liên hệ và sơ đồ trang web.

Footer giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, chất lượng thiết kế tổng thể, nâng cao nhận thức của khách truy cập về thương hiệu của bạn và tối đa hóa mức độ tương tác. Nếu bạn không chỉnh sửa văn bản Footer để phù hợp với đặc điểm thương hiệu của mình, văn bản đó có vẻ lạc lõng hoặc không chuyên nghiệp đối với bất kỳ ai truy cập trang web của bạn.

Hướng dẫn này bao gồm các phương pháp chính mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa Footer trong WordPress.

Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress

Trước khi bạn có thể bắt đầu sửa đổi phần Footer của trang web của mình, hãy sao lưu trang web của bạn để bạn có thể nhanh chóng khôi phục nó trong trường hợp mắc phải bất kỳ lỗi nào.

Bạn có thể chỉnh sửa Footer trong WordPress bằng các phương pháp sau:

Theme Options

Footer Widgets

Cài đặt một plugin

Chỉnh sửa mã trong tệp footer.php

Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress với Theme Customizer

Theme Customizer là một phần của mọi trang web WordPress và bạn có thể truy cập nó từ tab Giao diện trong bảng điều khiển hoặc bảng điều khiển quản trị WordPress. Tính năng WordPress này cho phép bạn thực hiện một số thay đổi đối với trang web của mình bao gồm thay đổi phông chữ, màu sắc, thêm biểu trưng và thậm chí chỉnh sửa phần Header và Footer của bạn.

Để chỉnh sửa footer trong WordPress bằng Theme Customizer, đăng nhập vào bảng quản trị WordPress của bạn và chọn Appearance (Giao diện).

Lựa chọn Customize (Tùy biến).

Thay thế văn bản mặc định bằng bản sao có thương hiệu của bạn.

Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress Sử dụng Footer Widget

Để chỉnh sửa Footer bằng footer widget, hãy truy cập Appearance (Giao diện) và chọn Widgets.

bên trong Footer tiện ích con, bạn có thể thêm bản sao Footer phản ánh thương hiệu của bạn.

Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress bằng cách sử dụng một plugin

Trong số này plugins là một plugin Footer giúp bạn dễ dàng thực hiện các thay đổi nhỏ hoặc lớn cho trang web WordPress của mình mà không cần bất kỳ kinh nghiệm viết mã hoặc kỹ thuật nào khác.

Để chỉnh sửa Footer bằng cách sử dụng Xóa Footer Tín dụng plugin, cài đặt và kích hoạt plugin. Đi đến Tools (Công cụ) cài đặt trong bảng quản trị WordPress của bạn và chọn Remove Footer Credit.

Trong trường văn bản đầu tiên, hãy nhập văn bản bạn muốn xóa, sau đó thêm bản sao Footer của bạn vào trường văn bản thứ hai. Nhấp chuột Save khi bạn đã hoàn thành.

Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress Sử dụng chúng tôi mã

Tiếp theo, chọn theme từ ngăn bên phải.

Tìm mã PHP này:

get_template_part( ‘template-parts/footer/site’, ‘info’ )

Tiếp theo, thay thế mã PHP bằng mã bên dưới và thay thế “add text here” với văn bản Footer của riêng bạn.

Thay đổi Add Text Here với nội dung bạn muốn trên Footer và chọn Update File để hoàn tất quá trình.

Cách thêm các phần tử vào WordPress Footer

Nếu bạn muốn kết nối trang web của mình với ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể thêm các đoạn mã vào Footer WordPress.

Ví dụ: bạn có thể thêm các nút truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest hoặc YouTube vào phần Footer của trang web của bạn. Chỉ cần lấy tập lệnh của mạng xã hội bạn muốn thêm, sau đó dán vào phần Footer.

Ngoài ra, hãy cài đặt và kích hoạt một plugin cho phép bạn thêm tập lệnh vào phần Footer. Một trong những plugins điều đó giúp ích cho việc này là Insert Headers and Footers plugin.

Để thực hiện việc này, hãy cài đặt và kích hoạt Insert Headers and Footers plugin. Sao chép và dán mã Footer vào Tập lệnh trong phần Footer.

Save những thay đổi của bạn trước khi tiếp tục.

Bạn cũng có thể thêm hình ảnh vào Footer thông qua Customizer hoặc bằng cách kéo và thả tiện ích hình ảnh vào phần Footer.

Chỉnh sửa nhanh trang web của bạn Footer

Cách Sử Dụng Tính Năng Fill Justify Trong Excel

Bạn có một cột thông tin mà không biết làm thế nào để gộp hết vào một dòng? Bạn muốn tìm thêm một cách khác để gộp ô? Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về Fill Justify sử dụng để gộp dữ liệu, một tính năng cơ bản nhưng ít được chú ý trong Excel.

Tính năng Fill Justify gộp nhiều ô trong một cột

Ta cùng đến với dữ liệu sau:

Các bạn có thể thấy những từ nằm trong 3 ô A1, A2 và A3 thuộc về một câu. Và khi ta cố nối 3 ô thành một bằng chức năng Merge Cells, kết quả trả về sẽ là dữ liệu của ô đầu tiên.

Làm thế nào để sử dụng Fill Justify?

Để sử dụng Fill Justify ta sẽ làm theo những bước sau:

1. Đầu tiên, hãy đảm bảo độ rộng cột của bạn đủ lớn để chứa toàn bộ các kí tự.

2. Chọn toàn bộ dòng chứa kí tự muốn gộp

Lưu ý khi sử dụng chức năng Fill Justify

Khi sử dụng Fill Justify các bạn cần để ý những điểm sau:

Bạn chỉ có thể gộp dữ liệu dạng Text. Dạng Number sẽ không thể sử dụng Fill Justify.

Bạn chỉ có thể gộp tối đa 255 kí tự vào cùng một ô. Nếu có hơn 255 kí tự, Fill Justify sẽ không thực hiện.

Fill Justify chỉ có thể sử dụng với dữ liệu thẳng hàng.

Ngoài cách sử dụng Fill Justify, ta còn những lựa chọn khác như hàm xử lý kí tự TEXTJOIN, CONCAT… Tuy nhiên nếu không muốn đưa công thức vào bảng tính, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Sử dụng hàm liên kết các bảng Hàm ghép nối chuỗi tự định nghĩa

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Microsoft Word

Chỉnh khoảng cách dòng hay còn có tên gọi khác là giãn dòng trong Word, là tính năng mà cho phép người dùng thay đổi khoảng cách của các dòng chữ trên một đoạn hay cả văn bản. Việc thay đổi khoảng cách này sẽ khiến cho văn bản được đẹp và dễ nhìn hơn.

Hướng dẫn chỉnh khoảng cách dòng trong Word mọi phiên bản

Mặc định của các phiên bản Word đều cho khoảng cách các dòng khá nhỏ, chỉ từ 1:1 nên các dòng thường sát vào nhau gây khó nhìn. Tùy theo loại văn bản mà bạn sử dụng thì khoảng cách giữa các dòng nên từ 1.3 – 1.5.

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2003

Với phiên bản Word 2003 thì có một chút khác biệt với những phiên bản còn lại. Tuy nhiên cũng không có quá nhiều sự khác biệt, bởi các bản về sau được cải tiến hơn để hỗ trợ người dùng tốt hơn. Để thực hiện chỉnh khoảng cách dòng, bạn làm các bước sau

Bước 1- Vào Format, chọn Paragraph để mở tính năng điều chỉnh khoảng cách dòng trong Word

Bước 2- Bạn chú ý đến những thông số cơ bản của mục Line spacing

Trong đó

Single: Giãn xuống 1 dòng ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)

1,5 Lines: Giãn xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)

Double: Giãn xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)

At least: Chỉnh sửa tại mỗi hàng

Exctly: Chỉnh sửa chính xác ở các hàng

Multiple: Chỉnh sửa theo yêu cầu khác của người dùng.

Don’t add space between paragraphs of the same style: Tự động điều chỉnh khoảng cách dòng trong Word theo chiều dọc giữa các đoạn được định dạng cùng một kiểu (Style). Tùy chọn này chỉ hiện lên khi được phép áp dụng.

Sau khi định dạng khoảng cách này, Word sẽ tự thêm vào danh sách các kiểu (Style). Bạn có thể áp dụng nhanh định dạng này cho các đoạn văn bản khác bằng cách chọn đoạn văn bản và vào công cụ Style chọn tiếp kiểu nào muốn định dạng

Ngoài ra: Bạn có thể mở chức năng Paragraph bằng việc kích chuột phải bên vùng nội dung đã chọn để có thế điều chỉnh khoảng cách dòng. Đây là kết quả

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2007

Để tiến hành thao tác chỉnh khoảng cách dòng, bạn làm theo các bước

Bước 1- Hãy bôi đen phần văn bản bằng cách kích chuột phải tại vùng đã chọn, chọn dòng Paragraph như hình

Bước 2- Để lựa chọn khoảng cách giữa các dòng, bạn tiến hành chọn 1 trong các lựa chọn tại phần Line Spacing. Nếu muốn lựa chọn khoảng cách chính xác, có thể chọn Excatly và điều chỉnh thông số với AT bên phải.

Và đây là kết quả cuối cùng của các dòng văn bản sau khi đã giãn dòng xong.

Để tùy chỉnh khoảng cách trong các đoạn của Word thì tùy chỉnh với phần Spacing. Ở đây cũng có thể tùy chọn khoảng cách của đoạn trên so với đoạn dưới là bao nhiêu.

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010

Bước 1- Hãy bôi đen phần văn bản bằng cách kích chuột phải tại file Word, chọn Paragraph như hình

Bước 2- Để lựa chọn khoảng cách giữa các dòng, bạn tiến hành chọn 1 trong các lựa chọn tại phần Line Spacing. Điều chỉnh thông số với AT và nhớ lựa chọn Excatly để tiến hành tùy chỉnh chính xác yêu cầu

Để tùy chỉnh khoảng cách dòng trong Word thì tùy chỉnh với phần Spacing. Ở đây cũng có thể tùy chọn khoảng cách của đoạn trên so với đoạn dưới là bao nhiêu.

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2013

Viêc chỉnh khoảng cách giữa các dòng tại Word 2013 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chỉnh sửa hoặc toàn bộ văn bản. Sau đó ấn vào Paragraph tại phần Home

2- Tùy chọn tại phần Line spacing theo các yêu cầu tương ứng

Single: Khoảng cách giãn là 1 dòng ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)

1,5 Lines: Giãn xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)

Double: Giãn xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)

At least: Chỉnh sửa tại mỗi hàng

Exctly: Chỉnh sửa chính xác ở các hàng

Multiple: Chỉnh sửa theo yêu cầu khác

Giá trị AT được đặt bên cạnh là giá trị giãn dòng mà bạn muốn đặt. Ngay sau khi thay đổi chỉ số thì kết quả sẽ được hiện thị tại phần Preview

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2016

Tương tự như cách thực hiện trên Word 2013, bạn lần lượt thực hiện những bước sau đây

Lựa chọn phần văn bản muốn điều chỉnh bằng cách bấm giữ chuột trái và bôi chọn nó, sau đó chọn Line and Paragraph Spacing trên tab Home. Tiếp tới lựa chọn khoảng cách mong muốn.

Tùy chỉnh giãn dòng

Bạn có thể điều chỉnh khỏang cách dòng trong Word không giới hạn trong menu Line and Paragraph Spacing. Để điều chỉnh khoảng cách chính xác chọn Line Spacing Options trên thanh công cụ. Lập tức, hộp Paragraph xuât hiện cùng với các tùy chỉnh bổ sung.

Exactly: Khoảng cách dòng được đo với đơn vị là point (pt). Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng cỡ chữ là 12pt thì có thể sử dụng độ dãn dòng là 15 pt.

At least: Giống với tùy chỉnh Exaclty, bạn có thể chọn kích cỡ pt tùy ý. Tuy nhiên, nếu kích cỡ các chữ trên cùng một dòng khác nhau, khoảng cách này sẽ được dãn với chữ lớn hơn.

Multiple: Trong tùy chỉnh này, bạn sẽ nhập độ dãn dòng mong muốn. Ví dụ, chọn Muptiple và sửa độ dãn là 1,2, văn bản sẽ dãn hơn một chút so với văn bản để khoảng cách đơn. Nếu bạn muốn các dòng co lại, chọn giá trị thấp hơn như 0.9 chẳng hạn.

Định dạng khoảng cách đoạn

Lựa chọn vùng văn bản muốn điều chỉnh. Chọn lệnh Line and Paragraph Spacing trong tab Home.

Chỉnh khoảng cách dòng trong Word với “Line and Paragraph Spacing”Tiếp theo, kích Add Space Before Paragraph hoặc Remove Space After Paragraph từ menu thả xuống. Nhưng ở ví dụ này, chúng ta sẽ chọn Add Space Before Paragraph.

Hoặc, trong menu thả xuống, bạn có thể chọn Line Spacing Options để mở cửa sổ Paragraph. Từ đó, điều chỉnh khoảng cách trước và sau đoạn.

Bạn có thể sử dụng tính năng tiện ích Set as Default của Word trong phần Paragraph để lưu tất cả thay đổi định dạng bạn vừa điều chỉnh và tự động áp dụng chúng cho những tài liệu mới.