In Microsoft Word, How Do I Justify Text On A Page?

--- Bài mới hơn ---

  • Lỗi Dấu Cách Khi Gõ Dấu Tiếng Việt Trong Word
  • Where Is Document Map In Microsoft Office 2007, 2010, 2013 And 365
  • Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Ngăn Bảng Bị Vỡ Giữa Hai Trang Word
  • Word Tutorial: Formatting Paragraphs In Word 2022
  • This content has been archived , and is no longer maintained by Indiana University. Information here may no longer be accurate, and links may no longer be available or reliable.

    To space text evenly on the page in Microsoft Word, follow the

    appropriate instructions below.

    On this page:

    Changing the vertical alignment

    Word 2010 and 2007 for Windows

    1. From the

      tab, open the Page

      Setup... dialog box (using the button in the lower right corner

      of the Page Setup group).

    2. Select the

      tab.

    3. In the “Vertical alignment:” box, select

      , and

      Back to top

      Word for Mac OS X

      1. From the

        menu, select

        .

      2. Select the

        tab.

      3. From the

        menu, select

        Back to top

        Changing the horizontal alignment

        Note: Because the last line of text in a paragraph

        is often shorter than the other lines, it may not appear to be

        justified. To justify the last line in a justified paragraph, place

        the insertion point at the end of the last line, and then pss

        Shift-Enter (Shift-Return on a Mac). Use the

        Enter key on the main keyboard, not on the keypad. This

        will insert a soft return (i.e., a non-paragraph-ending return). Be

        aware that justifying a very short line of text may look odd because

        of the large amount of space that will be created between the words.

        Back to top

        Word 2010 and 2007 for Windows and Word 2011 for Mac

        1. Select the text you want to justify.

          (  ) in the “Paragraph” group*.

        Back to top

        Word 2008 and earlier for Mac

        1. Select the text you want to justify.

          (  )*.

        Back to top

        *Alternatively, after selecting the text

        and select Paragraph. In the Paragraph dialog

        box, select the Indents and Spacing tab and, from the

        Alignment drop-down list, select Justified.

        The above instructions were adapted from the following articles:

        --- Bài cũ hơn ---

      4. Parse Word Document Using Apache Poi Example
      5. Hướng Dẫn Tùy Biến Chức Năng Bullet Trong Word
      6. Where Is The Format Menu In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
      7. Where Is The Endnote In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
      8. Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel

    Cách Chỉnh In 2 Mặt Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Background Trong Word, Chèn, Thêm Hình Nền, Màu Nền
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Các Loại Tab Trong Word
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Tổng hợp các cách chỉnh in 2 mặt trong word dành cho các phiên bản khác nhau.

    In hai mặt, còn được gọi là in duplex, mang lại cho bạn nhiều lợi ích rõ ràng.

    Đối với tiết kiệm, việc in hai mặt sẽ cắt giảm số lượng giấy yêu cầu để in một tài liệu chỉ còn bằng một nửa. Và sử dụng một nửa lượng giấy bạn sẽ có nghĩa là bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ môi trường.

    Ngoài ra, in hai mặt là một yêu cầu thực tế cho nhiều loại tài liệu khác nhau. Do in hai mặt có nhiều lợi ích rõ ràng và cũng được yêu cầu trong nhiều trường hợp. Do đó người dùng Microsoft Word thường tự hỏi cách chỉnh in 2 mặt trong word như thế nào ?

    Microsoft Word – được cho là bộ xử lý văn bản tốt nhất trên máy tính. Chắc chắn hỗ trợ in hai mặt, nhưng bạn có thể in 2 mặt trong Word thực sự phụ thuộc vào việc máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt hay không.

    Hầu hết các máy in ngày nay đều có hỗ trợ in 2 mặt tự động. Trong đó người dùng không phải làm bất cứ điều gì và máy in tự động in toàn bộ tài liệu 2 mặt. Một số máy in chỉ hỗ trợ in 2 mặt thủ công. Trong đó máy in in một nửa tài liệu và sau đó cung cấp hướng dẫn cho người dùng đặt lại các trang đã in vào máy in theo cách thủ công để in mặt thứ hai của tài liệu.

    Tuy nhiên, một số máy in không hỗ trợ in hai mặt với bất kỳ hình dạng hoặc hình thức nào.

    In 2 mặt trong word không phải là một hình thức in nhanh chóng. Microsoft đã làm cho người dùng dễ dàng in 2 mặt trong Word. Tuy nhiên, việc in hai mặt làm việc khác một chút so với Word 2007 so với các phiên bản sau của nó.

    In 2 mặt trong Word 2007

    Nếu bạn đang sử dụng Word 2007 và muốn kiểm tra xem máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt tự động không. Hãy nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.

    Các tùy chọn này có thể được đặt tên bất kỳ như Duplex hay printing to two-sided. Cả tên của tùy chọn này và cách bố trí của cửa sổ Document Properties thay đổi ttheo các máy in khác nhau. Do đó không có quy tắc chung.

    • Nếu bạn tìm thấy các tùy chọn cho việc in hai mặt tự động trong cửa sổ Document Properties. Bạn có thể sử dụng chúng để tự động in trên cả 2 mặt của giấy.
    • Nếu không có tùy chọn nào tồn tại cho bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các phương pháp sau để in hai mặt trên Word:

    Cách 1: In 2 mặt trong word theo cách thủ công

    1. Mở tài liệu bạn muốn in 2 mặt.
    2. Nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.
    3. Nhấp vào Print.
    4. Tìm tùy chọn Manual duplex và bật nó bằng cách check hộp kiểm đặt trực tiếp bên cạnh nó.
    5. Bấm vào OK

    Ngay khi bạn làm như vậy, tài liệu sẽ bắt đầu in. Word sẽ in một nửa tài liệu ở một mặt của tờ giấy.

    Và khi đã hoàn thành, bạn sẽ phải xoay ngăn xếp các tờ giấy in. Để Word có thể in nửa còn lại của tài liệu ở phía bên kia của tờ giấy.

    Phương pháp 2: In các trang lẻ ở một bên, và sau đó là các trang khác

    Phương pháp này hoạt động trên cùng một nguyên tắc cơ bản như phương pháp 1. Nhưng đòi hỏi nhiều việc làm và suy nghĩ về phía người sử dụng.

    1. Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.
    2. Nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.
    3. Nhấp vào Print .
    4. Mở trình đơn thả xuống nằm trực tiếp bên cạnh tùy chọn Print: và nhấp vào Odd pages .
    5. Nhấp vào OK
    6. Chờ cho các trang lẻ được in trên một mặt của tờ giấy.
    7. Một khi các trang lẻ của tài liệu đã được in thành công. Lật lại các ngăn xếp các trang đã được in và nạp lại chúng (và chỉ chúng) cho máy in.
    8. Lặp lại các bước từ 2 – 5. Nhưng lần này nhấp chuột trên trang Even pages khi bạn mở trình đơn thả xuống bên cạnh Print
    9. Word sẽ in các trang còn lại của tài liệu (những trang được đánh số) trên các mặt giấy trống. Tất cả bạn cần làm là chờ đợi.

    In 2 mặt trong Word 2010, 2013 và 2022

    Phương pháp 1: In hai mặt tự động

    1. Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.
    2. Trong phần Settings , nhấp vào Print One Sided một mặt để mở trình đơn thả xuống. Và xem nó có bao gồm một tùy chọn Print on Both Sides. Nếu như lựa chọn tồn tại, máy in của bạn hỗ trợ in hai mặt tự động. Tuy nhiên, nếu không có tùy chọn như vậy. Bạn cần chuyển sang một phương pháp khác vì máy in của bạn không cho phép in hai mặt tự động.
    3. Nhấp chuột vào Print on Both Sides để chọn nó.
    4. Nhấp vào Print và chỉ cần chờ cho tài liệu được in trên cả hai mặt của tờ giấy.

    Phương pháp 2: In hai mặt thủ công

    Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in hai mặt tự động. Bạn vẫn có thể in hai mặt thủ công. Để làm như vậy, chỉ cần:

    1. Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.
    2. Trong phần Settings, nhấp vào Print One Sided để mở trình đơn thả xuống. Và nhấp vào Manually Print on Both Sides để chọn nó.
    3. Nhấp vào Print.
    4. Khi một nửa tài liệu đã được in trên một mặt của tờ giấy. Word sẽ nhắc nhở bạn xoay ngăn xếp các tờ giấy đã in và nạp lại cho máy in của bạn để phần còn lại của tài liệu có thể được in trên trống rỗng.

    Phương pháp 3: In các trang lẻ ở một bên, và sau đó là các trang khác

    1. Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.
    2. Nhấp vào Print.
    3. Chờ cho các trang được đánh số lẻ của tài liệu được in. Và lật lại các ngăn xếp các trang in và nạp lại chúng cho máy in.
    4. Lặp lại các bước từ 2 đến 4. Nhưng lần này nhấn vào Only Print Even Pages khi bạn mở menu thả xuống In tất cả các trang .
    5. Đơn giản chỉ cần đợi cho phần còn lại của tài liệu. Tất cả các trang được đánh số, được in trên các mặt trống của tờ giấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Style Trong Word
  • Cách Định Dạng Bảng Trong Word
  • Nếu Trên Màn Hình Soạn Thảo Word Chưa Có Thanh Công Cụ Drawing Thì Dùng Lệnh? Những Phát Biểu Nào Sau Đây Là Đúng Đối Với Việc Sử Dụng Tổ Hợp Phím Tắt? Trong Powerpoint, Để Trình Chiếu Slide Ta Chọn?
  • Đề Thi Hk1 Môn Tin Học 9 Năm 2022
  • Đề Thi Học Kì 1 De Thi Tin 9 Hki1920 Docx
  • Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Word 2003: Set Line And Paragraph Spacing
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010 & 2007
  • Khoảng Cách Đoạn, Khoảng Cách Dòng Trong Microsoft Word
  • (Archives) Microsoft Word 2003: Paragraph Formatting Options
  • Word 2003: How To Format A Document
  • Giãn cách dòng trong Word

    Khoảng cách dòng là khoảng cách giữa mỗi dòng trong một đoạn. Word cho phép bạn tùy chỉnh khoảng cách dòng thành khoảng cách đơn (cao một dòng), khoảng cách gấp đôi (cao hai dòng) hoặc bất kỳ số tiền nào bạn muốn. Khoảng cách mặc định trong Word1,08 dòng , lớn hơn một chút so với khoảng cách đơn.

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word

    Bước 1: Chọn văn bản bạn muốn định dạng bằng cách kéo giữa chuột phải.

    Bước 2: Trên tab Home, bấm vào lệnh Line and Paragraph Spacing, sau đó chọn khoảng cách dòng mong muốn.

    Bước 3: Khoảng cách dòng sẽ thay đổi trong tài liệu.

    Hướng dẫn chỉnh khoảng cách chữ trong Word – Tinh chỉnh chi tiết

    Bước 1: Bạn hãy nhấn giữ chuột phải để chọn nội dung văn bản mà bạn muốn giãn dòng trong word.

    Bước 2: Bấm chọn chuột phải và chọn lệnh “Paragraph”

    Hoặc Tùy chọn giãn dòng word của bạn không giới hạn ở các tùy chọn trong menu Line and Paragraph Spacing.

    Để điều chỉnh khoảng cách với độ chính xác cao hơn, chọn Line Spacing Options từ menu để truy cập hộp thoại Paragraph .

    Sau đó, bạn sẽ có một vài tùy chọn bổ sung mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh khoảng cách.

    • Exactly (Chính xác): Khi bạn chọn tùy chọn này, khoảng cách dòng được measured in points (đo bằng điểm), giống như kích thước phông chữ. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng văn bản 12 điểm , bạn có thể sử dụng khoảng cách 15 điểm .
    • At least (Ít nhất là): Giống như tùy chọn Exactly, điều này cho phép bạn chọn số lượng khoảng cách bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn có các kích thước văn bản khác nhau trên cùng một dòng, khoảng cách sẽ mở rộng để phù hợp với văn bản lớn hơn.
    • Multiple (Nhiều):Tùy chọn này cho phép bạn nhập số lượng khoảng cách bạn muốn. Ví dụ: chọn Multiple và thay đổi khoảng cách thành 1,2 sẽ làm cho văn bản trải rộng hơn một chút so với văn bản một khoảng cách. Nếu bạn muốn các đường gần nhau hơn, bạn có thể chọn giá trị nhỏ hơn, như 0,9.
    • Single: giãn một dòng đơn.
    • 1,5 lines: giãn một dòng 1.5 pt.
    • Double: giãn một dòng đôi.

    Giãn dòng trong word trước mỗi đoạn

    Giống như bạn có thể định dạng khoảng cách giữa các dòng trong tài liệu của mình, bạn có thể điều chỉnh khoảng cách trước và sau đoạn văn. Điều này rất hữu ích để phân tách các đoạn văn, tiêu đề và tiêu đề phụ.

    Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ tăng không gian trước mỗi đoạn để tách chúng thêm một chút. Điều này sẽ làm cho nó dễ đọc hơn một chút.

    Bước 1: Chọn đoạn văn hoặc đoạn bạn muốn khoảng cách giữa các đoạn trong word.

    .

    Bước 2: Trên tab Home, bấm vào lệnh Line and Paragraph Spacing.

    Bước 3: Nhấp vào Add Space Before Paragraph hoặc Remove Space After Paragraph từ menu thả xuống. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ chọn Add Space Before Paragraph.

    Bước 4: Khoảng cách đoạn sẽ thay đổi trong tài liệu.

    Từ menu thả xuống, bạn cũng có thể chọn Line Spacing Options để mở hộp thoại Đoạn văn. Từ đây, bạn có thể kiểm soát lượng không gian có before (trước)after (sau) đoạn văn.

    Bạn có thể sử dụng tính năng Set as Default (Đặt làm mặc định) thuận tiện của Word để lưu tất cả các thay đổi định dạng bạn đã thực hiện và tự động áp dụng chúng cho các tài liệu mới.

    Xem Thêm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Formatting Paragraphs In Microsoft Word 2007
  • Word 2013: Line And Paragraph Spacing
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Và Xóa Ngắt Trang (Page Break) Trong Word
  • Chèn Dấu Ngắt Trang Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Xóa Hàng Và Cột Trống Khỏi Bảng Trong Word
  • Cách Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉnh Sửa Header Và Footer Trong WordPress
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn D
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Top 4 Plugins Tạo Sticky Header WordPress Tốt Nhất Hiện Nay
  • Thay Đổi Tiêu Đề Trang WordPress
  • Khi bạn cài đặt WordPress, một trong những phần quan trọng nhất nhưng đôi khi bị bỏ qua là bản sao Footer có thương hiệu mặc định ở cuối trang web của bạn.

    Footer thường bao gồm elements như liên kết đến tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý, thông tin bản quyền và ngày tháng, chính sách bảo mật và điều khoản dịch vụ, chi tiết liên hệ và sơ đồ trang web.

    Footer giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, chất lượng thiết kế tổng thể, nâng cao nhận thức của khách truy cập về thương hiệu của bạn và tối đa hóa mức độ tương tác. Nếu bạn không chỉnh sửa văn bản Footer để phù hợp với đặc điểm thương hiệu của mình, văn bản đó có vẻ lạc lõng hoặc không chuyên nghiệp đối với bất kỳ ai truy cập trang web của bạn.

    Hướng dẫn này bao gồm các phương pháp chính mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa Footer trong WordPress.

    Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress

    Trước khi bạn có thể bắt đầu sửa đổi phần Footer của trang web của mình, hãy sao lưu trang web của bạn để bạn có thể nhanh chóng khôi phục nó trong trường hợp mắc phải bất kỳ lỗi nào.

    Bạn có thể chỉnh sửa Footer trong WordPress bằng các phương pháp sau:

    • Theme Options
    • Footer Widgets
    • Cài đặt một plugin
    • Chỉnh sửa mã trong tệp footer.php

    Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress với Theme Customizer

    Theme Customizer là một phần của mọi trang web WordPress và bạn có thể truy cập nó từ tab Giao diện trong bảng điều khiển hoặc bảng điều khiển quản trị WordPress. Tính năng WordPress này cho phép bạn thực hiện một số thay đổi đối với trang web của mình bao gồm thay đổi phông chữ, màu sắc, thêm biểu trưng và thậm chí chỉnh sửa phần Header và Footer của bạn.

      Để chỉnh sửa footer trong WordPress bằng Theme Customizer, đăng nhập vào bảng quản trị WordPress của bạn và chọn Appearance (Giao diện).
      Lựa chọn Customize (Tùy biến).
      Thay thế văn bản mặc định bằng bản sao có thương hiệu của bạn.

    Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress Sử dụng Footer Widget

      Để chỉnh sửa Footer bằng footer widget, hãy truy cập Appearance (Giao diện) và chọn Widgets.
      bên trong Footer tiện ích con, bạn có thể thêm bản sao Footer phản ánh thương hiệu của bạn.

    Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress bằng cách sử dụng một plugin

    Trong số này plugins là một plugin Footer giúp bạn dễ dàng thực hiện các thay đổi nhỏ hoặc lớn cho trang web WordPress của mình mà không cần bất kỳ kinh nghiệm viết mã hoặc kỹ thuật nào khác.

      Để chỉnh sửa Footer bằng cách sử dụng Xóa Footer Tín dụng plugin, cài đặt và kích hoạt plugin. Đi đến Tools (Công cụ) cài đặt trong bảng quản trị WordPress của bạn và chọn Remove Footer Credit.

      Trong trường văn bản đầu tiên, hãy nhập văn bản bạn muốn xóa, sau đó thêm bản sao Footer của bạn vào trường văn bản thứ hai. Nhấp chuột Save khi bạn đã hoàn thành.

    Cách chỉnh sửa Footer trong WordPress Sử dụng chúng tôi mã

      Tiếp theo, chọn theme từ ngăn bên phải.
      Tìm mã PHP này:

    get_template_part( ‘template-parts/footer/site’, ‘info’ )

      Tiếp theo, thay thế mã PHP bằng mã bên dưới và thay thế “add text here” với văn bản Footer của riêng bạn.

      Thay đổi Add Text Here với nội dung bạn muốn trên Footer và chọn Update File để hoàn tất quá trình.

    Cách thêm các phần tử vào WordPress Footer

    Nếu bạn muốn kết nối trang web của mình với ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể thêm các đoạn mã vào Footer WordPress.

    Ví dụ: bạn có thể thêm các nút truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest hoặc YouTube vào phần Footer của trang web của bạn. Chỉ cần lấy tập lệnh của mạng xã hội bạn muốn thêm, sau đó dán vào phần Footer.

    Ngoài ra, hãy cài đặt và kích hoạt một plugin cho phép bạn thêm tập lệnh vào phần Footer. Một trong những plugins điều đó giúp ích cho việc này là Insert Headers and Footers plugin.

    Để thực hiện việc này, hãy cài đặt và kích hoạt Insert Headers and Footers plugin. Sao chép và dán mã Footer vào Tập lệnh trong phần Footer.

    Save những thay đổi của bạn trước khi tiếp tục.

    Bạn cũng có thể thêm hình ảnh vào Footer thông qua Customizer hoặc bằng cách kéo và thả tiện ích hình ảnh vào phần Footer.

    Chỉnh sửa nhanh trang web của bạn Footer

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress
  • Cách Tạo Nhiều Header, Footer Khác Nhau Trong Cùng 1 File Văn Bản Word
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Trong Word (Phiên Bản 2010
  • Những Thủ Thuật Với Trang Văn Bản Trong Office Word 2010
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word 2022, Trình Bày Văn Bản Đẹp
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Font, Cỡ Chữ, Thay Đổi Chữ Hoa, Chữ Thường Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Trang Trắng Trong Word 2010, 2013, 2022 Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Xóa Hàng Và Cột Trống Khỏi Bảng Trong Word
  • Chèn Dấu Ngắt Trang Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Và Xóa Ngắt Trang (Page Break) Trong Word
  • Word là một trong những ứng dụng văn phòng phổ biến được sử dụng để soạn thảo các văn bản trong quá trình học tập và công việc. Khi soạn thảo một văn bản trong Word, người dùng có thể thiết lập kiểu chữ và font chữ phù hợp với nội dung soạn thảo của mình. Tuy nhiên, có một vấn đề cũng quan trọng mà nhiều người thường không để ý đến đó là khoảng cách giữa các chữ.

    Để văn bản đạt chuẩn và thể hiện tính chuyên nghiệp, bạn cần kết hợp khoảng cách giữa các dòng, các đoạn văn bản và chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word. Các thao tác này sẽ giúp bố cục trang trí hợp lý, cân đối và rõ ràng đẹp mắt hơn.

    1. Cách chỉnh khoảng cách chữ trong Word 2010, 2013, 2022, 2022

    Bước 1: Để điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word, đầu tiên bạn cần phải bôi đen một đoạn chữ hay toàn bộ đoạn văn nếu bạn muốn rồi nhấn vào hình mũi tên trong phần Font.

    Bước 2: Khi giao diện Font Setting hiện lên, bạn chọn Advanced. Ở phần đầu bạn sẽ thấy có mục Spacing trong Character Spacing, đây chính là phần giúp bạn điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word.

    Bước 3: Trong Spacing có 2 tính năng mà bạn cần lưu ý đó là ExpandedCondensed giúp bạn giãn hoặc thu gọn chữ lại.

    – Expanded: Cho phép giãn khoảng cách giữa các chữ cái.

    – Condensed: Cho phép thu gọn chữ lại giữa các chữ cái với nhau.

    Sau khi nhấn OK, bạn sẽ thấy đoạn văn bạn chọn đã được thay đổi khoảng cách.

    Lúc này, đoạn văn bạn chọn giờ đây không nhìn rõ ra chữ gì luôn.

    2. Cách giãn dòng trong Word

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bôi đen toàn bộ đoạn văn mà bạn muốn thực hiện giãn dòng.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào phần Paragraph nơi có biểu tượng giãn dòng như trong hình. Tại đây, bạn có thể giãn dòng trong Word trực tiếp khi lựa chọn tùy vào thông số muốn giãn.

    Bước 5: Bạn chỉ cần để ý đến phần Spacing nơi tùy chỉnh mọi thứ để giãn dòng trong Word.

    Before: Giãn dòng ở phía trên so với dòng chỉ định.

    After: Giãn dòng ở dưới so với dòng chỉ định.

    Line Spacing: Khoảng cách giãn giữa các dòng.

    • Single: căn chỉnh xuống 1 dòng. (Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1).
    • 1,5 Lines: Căn chỉnh Xuống 1,5 dòng. (Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5).
    • Double: Căn chỉnh xuống 2 dòng. (Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2).
    • At least: Căn chỉnh tối thiểu ở mỗi hàng.
    • Exactly: Căn chỉnh chính xác ở các hàng.
    • Multiple: Căn chỉnh dòng theo tùy chọn của người dùng.

    Sau khi đã tùy chỉnh các thông số bạn chỉ cần nhấn Ok để lưu lại.

    Một số phím tắt cơ bản trong Word

    • Ctrl + N: Tạo văn bản mới.
    • Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó.
    • Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo.
    • Ctrl + C: Sao chép văn bản.
    • Ctrl + V: Dán văn bản.
    • Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kỳ trong văn bản.
    • Ctrl + Z: Trở lại trạng thái văn bản trước khi thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng.
    • Ctrl + Y: Phục hồi trạng thái văn bản trước khi sử dụng lệnh Ctrl+Z.
    • Ctrl + B: In đậm chữ/ câu chữ đã bôi đen trong văn bản.
    • Ctrl + I: In nghiêng đoạn văn bản đã được bôi đen.
    • Ctrl + U: Gạch chân văn bản đã bôi đen.
    • Ctrl + F: Tìm kiếm từ/cụm từ hoặc đoạn văn bản.
    • Ctrl + H: Chức năng thay thế, thay thế một từ/cụm từ bằng một từ/cụm từ khác.
    • Ctrl + P: In ấn văn bản.
    • Ctrl + F4 , Ctrl + W, Alt + F4: Đóng lại văn bản.
    • Ctrl + A: Chọn tất cả văn bản, bôi đen toàn bộ văn bản.
    • Ctrl + E: Căn đều 2 bên đoạn văn bản.
    • Ctrl + L: Căn lề trái cho văn bản.
    • Ctrl + R: Căn lề phải cho văn bản.
    • Ctrl + M: Đầu dòng thụt vào 1 đoạn.
    • Ctrl + T: Thụt đầu dòng từ đoạn thứ 2 trở đi.
    • Ctrl + Q: Xóa toàn bộ định dạng căn lề của văn bản.
    • Ctrl + Mũi tên Di chuyển qua phải/trái 1 ký tự.
    • Ctrl + Home: Lên trên đầu văn bản.
    • Ctrl + End: Thao tác Xuống cuối văn bản nhanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Cách Xóa Trang Trong Word Thành Công Chỉ Trong Giây Lát
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phím Tắt Trong Phần Mềm Gõ Công Thức Mathtype I. Cài Đặt Phần Mềm A) File Cài Đặt Phần Mềm Mathtype 6.9 Các Quý Thầy Cô Có Thể Tìm K
  • 3 Cách Chèn Ảnh Trong Word Nhanh Và Đơn Giản Nhất
  • Cách Thay Đổi Màu Chữ, Màu Đoạn Văn Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Copy Định Dạng Trong Excel Với Format Painter
  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2022, 2013, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Tab Trong Văn Bản Word 2007; 2010
  • Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word
  • Cách Chia Đều Các Cột Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Căn Lề Trong Word 2022, Chỉnh Lề Văn Bản Word 2022 Chuẩn Xác
  • Picture Tools

    Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

    Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

    Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

    Xóa nền ảnh

    Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

    Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

    Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

    2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

    Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

    Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

    Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

    Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

    3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

    Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

    Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

    Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

    1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

    Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

    Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

    2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

    Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

    Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

    Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

    3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

    Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

    MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

    Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

    Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

    Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

    Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

    Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

    Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

    Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

    Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thụt Lề Dòng Đầu Tiên Trong Word
  • Hướng Dẫn Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Word 2007 2010
  • Làm Thế Nào Để Định Dạng Và Quản Lý Danh Sách Trong Microsoft Word
  • Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Nền Màu Hồng. Cách Xóa Nền Trong Word Khi Sao Chép Từ Web
  • Cách Thay Đổi Hướng, Xoay Chữ 90 Độ Trong Word 2013
  • Cách Sử Dụng Tính Năng Fill Justify Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Hàm Tính Quý Trong Năm Đơn Giản Với Vba
  • How To Change Uppercase To Proper Or Title Case In Microsoft Excel?
  • Cách Sử Dụng Hàm Unique Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Frequency Trong Excel / Làm Thế Nào Để
  • Cách Sử Dụng Nhóm Hàm Tài Chính Trong Excel
  • Bạn có một cột thông tin mà không biết làm thế nào để gộp hết vào một dòng? Bạn muốn tìm thêm một cách khác để gộp ô? Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về Fill Justify sử dụng để gộp dữ liệu, một tính năng cơ bản nhưng ít được chú ý trong Excel.

    Tính năng Fill Justify gộp nhiều ô trong một cột

    Ta cùng đến với dữ liệu sau:

    Các bạn có thể thấy những từ nằm trong 3 ô A1, A2 và A3 thuộc về một câu. Và khi ta cố nối 3 ô thành một bằng chức năng Merge Cells, kết quả trả về sẽ là dữ liệu của ô đầu tiên.

    Làm thế nào để sử dụng Fill Justify?

    Để sử dụng Fill Justify ta sẽ làm theo những bước sau:

    1. Đầu tiên, hãy đảm bảo độ rộng cột của bạn đủ lớn để chứa toàn bộ các kí tự.

    2. Chọn toàn bộ dòng chứa kí tự muốn gộp

    Lưu ý khi sử dụng chức năng Fill Justify

    Khi sử dụng Fill Justify các bạn cần để ý những điểm sau:

    • Bạn chỉ có thể gộp dữ liệu dạng Text. Dạng Number sẽ không thể sử dụng Fill Justify.
    • Bạn chỉ có thể gộp tối đa 255 kí tự vào cùng một ô. Nếu có hơn 255 kí tự, Fill Justify sẽ không thực hiện.
    • Fill Justify chỉ có thể sử dụng với dữ liệu thẳng hàng.

    Ngoài cách sử dụng Fill Justify, ta còn những lựa chọn khác như hàm xử lý kí tự TEXTJOIN, CONCAT… Tuy nhiên nếu không muốn đưa công thức vào bảng tính, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

    Sử dụng hàm liên kết các bảng Hàm ghép nối chuỗi tự định nghĩa

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Sumif Trong Excel Tính Tổng Có Điều Kiện
  • Hàm Sumifs Trong Excel Tính Tổng Nhiều Điều Kiện
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Dùng Hàm Vlookup Cơ Bản Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Cách Làm Bảng Lương Đơn Giản Nhất Trên Excel!
  • Cách Làm Bảng Tính Lương Hàng Tháng Trên Excel 2022
  • Cách Chỉnh Sữa Lỗi Dòng Bị Cách Xa Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 2: Cách Gõ Tiếng Việt Trong Word 2010
  • 6 Easy Ways To Insert The Delta Symbol (Δ) In Excel
  • Add A Drop Cap In Word
  • Insert Table Formulas In Word
  • How To Highlight And Remove Highlight In Word
  • Lỗi dòng bị cách xa trong Word có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu và nó thường xuyên xảy ra trong quá trình chúng ta tiến hành copy các đoạn văn bản trên mạng. Vậy làm thế nào để có thể lỗi dòng bị cách xa trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 ?

    Cách lỗi dòng bị cách xa trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Lỗi dòng bị cách xa trong Word 2022, 2013

    Trong trường hợp văn bản của bạn xuất hiện một hay nhiều đoạn văn bản giãn dòng không đồng nhất hoặc đơn giản là bạn cảm thấy khoảng cách giữa các dòng không đồng đều với nhau thì có thể chỉnh sửa lại hoàn toàn theo ý bản thân, ví dụ dưới đấy sẽ giúp bạn hiểu hơn về lỗi dòng bị cách xa trong Word 2022, 2013.

    Bước 2: Ngoài cách trên ra chúng ta còn một phần chỉnh sửa chuyên sau hơn, tất nhiên bạn đừng quên bôi đen các chữ trước rồi nhấn vào biểu tượng settings trong phần Paragraph.

    Bước 3: Tại đây bạn chỉ cần chú ý đến phần Line Spacing có trong này và các thiết lập của nó.

    Single: căn chỉnh xuống 1 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)

    1,5 Lines: Căn chỉnh Xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)

    Double: Căn chỉnh xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)

    At least: Căn chỉnh tối thiểu ở mỗi hàng.

    Exctly: Căn chỉnh chính xác ở các hàng.

    Multiple: Căn chỉnh dòng theo tùy chọn của người dùng.

    2. Lỗi dòng bị cách xa trong Word 2010, 2007

    Tương tự như ví dụ ở phần trên chúng ta tiếp tục tiến hành sửa lỗi dòng bị cách xa trong Word 2010, 2007.

    Bước 2: Ngoài ra chúng ta có thể nhấn vào biểu tượng settings trong phần Paragraph.

    Bước 3: Tại đây bạn chỉ cần chú ý đến phần Line Spacing có trong này và các thiết lập của nó.

    Single: căn chỉnh xuống 1 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)

    1,5 Lines: Căn chỉnh Xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)

    Double: Căn chỉnh xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)

    At least: Căn chỉnh tối thiểu ở mỗi hàng.

    Exctly: Căn chỉnh chính xác ở các hàng.

    Multiple: Căn chỉnh dòng theo tùy chọn của người dùng.

    3. Lỗi dòng bị cách xa trong Word 2003

    Với phiên bản Word 2003 việc lỗi dòng bị cách xa trong Word còn đơn giản do tính năng của phiên bản Word này còn đơn giản và chưa có nhiều tính năng như các phiên bản trên.

    Bước 1: Đầu tiên bạn chỉ cần bôi đên toàn bộ đoạn văn bản xác định bị lỗi dòng bị cách xa trong Word rồi nhấn vào biểu tượng hình dưới và chọn khoảng cách giãn cho hợp lí.

    Kết quả sẽ được hình dưới, tuy nhiên việc thiết lập gian dòng như thế nào còn tùy vào bạn.

    Bước 2: Một cách khác nữa là bạn vào Format và chỉnh trực tiếp trong Paragraph, lưu ý trước khi vào hãy nhớ bôi đen toàn bộ.

    Bước 3: Tại đây bạn chú ý đến phần Line Spacing với các thiết lập tương tự như chú thích mà chúng tôi đã nói ở 2 phần trên là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Sửa Lỗi Văn Bản Bị Dính Chữ Trong Word Không Phải Ai Cũng Biết
  • Bật Mí Cách Khắc Phục Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng
  • Powerpoint 2010: Indents And Line Spacing
  • Set Line Spacing In Powerpoint 2010
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Phím Tắt Trong Powerpoint
  • Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Hoặc Giãn Dòng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Đổi Bảng Mã Trong Word Với Unikey.
  • Chuyển Đổi Bảng Mã Trong Word Với Unikey
  • Cách Xóa Trang Trắng Đầu Tiên
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word
  • Các Thao Tác Với Bảng Trong Word (Gộp Ô, Tách Ô, Định Dạng Bảng… ) #2
  • Trong khi thực hiện việc soạn thảo văn bản bằng Word, đôi lúc bạn sẽ thấy khoảng cách giữa các dòng, các đoạn mặc định không thuận mắt và muốn chỉnh sửa lại sao cho khoảng cách giãn ra nhiều hơn hoặc hẹp lại.

    Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu để thực hiện việc này thì bạn đang đến đúng nơi rồi đấy, trong bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word.

    Hướng dẫn cách giãn dòng trong Word với 2 cách

    Để giãn dòng trong Word bạn có thể làm bằng các cách sau đây:

    Tại đây có rất nhiều khoảng cách khác nhau và tùy vào mục đích của bạn mà giãn cách sao cho phù hợp, chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chỉnh và chọn khoảng cách mong muốn.

    Cách 2: Nếu bạn muốn thiết lập một cách chi tiết hơn để giãn cách dòng hay đoạn thì thực hiện cách sau:

    • At least: bạn có thể chọn kích cỡ các dòng với đơn vị Point (pt) tùy ý. Với mục At Least, nếu kích cỡ các chữ trên cùng một dòng khác nhau, khoảng cách này sẽ được dãn với chữ lớn hơn.
    • Exactly: Độ giãn dòng theo một số chính xác.
    • Multiple: Độ giãn lớn nhất của dòng.
    • Single: giãn một dòng đơn.
    • 1,5 lines: giãn một dòng 1.5 pt.
    • Double: giãn một dòng đôi.

    Bước 2: Trong hộp thoại “Paragraph” khi mở lên bạn chú ý tab “Spacing”, đó chỉnh là tab chỉnh sửa khoảng cách dòng cùng các tùy chỉnh bổ sung khác.

    1. Before: Khoảng cách từ điểm trên cùng của đoạn bạn chọn với một đoạn ở phía trên nó.
    2. After: Khoảng cách từ điểm dưới cùng của đoạn bạn chọn với một đoạn ở phía dưới nó.
    3. Preview: Kết quả xem trước cho bạn khi chỉnh sửa với các thông số trên

    Ở đây bạn chú ý cho mình 3 mục ở Menu Line Spacing:

    Ngoài ra còn có các mục sau như:

    Bước 3: Sau khi thiết lập các thông số mong muốn thì bạn đã hoàn tất trong việc chỉnh sửa khoảng cách dòng trong Word rồi. Như hình dưới là ví dụ của mình khi chỉnh sửa với các thiết lập Before, After và Line Spacing.

    Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • 1️⃣ Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010 & 2007
  • Căn Lề Trong Word 2022, Chỉnh Lề Văn Bản Word 2022 Chuẩn Xác
  • Cách Chia Đều Các Cột Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Tab Trong Văn Bản Word 2007; 2010
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèn Ký Hiệu Phi Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Cách Khôi Phục Chế Độ View Room Hoặc Mất Thanh Thước Dọc
  • Cách Sử Dụng Lệnh Find Và Replace Trong Word 2022
  • Tìm Và Thay Thế Trong Word 2003
  • Thay Thế Cụm Từ Trong Word Và Excel, Find Và Replace
  • Chỉnh khoảng cách dòng hay còn có tên gọi khác là giãn dòng trong Word, là tính năng mà cho phép người dùng thay đổi khoảng cách của các dòng chữ trên một đoạn hay cả văn bản. Việc thay đổi khoảng cách này sẽ khiến cho văn bản được đẹp và dễ nhìn hơn.

    Hướng dẫn chỉnh khoảng cách dòng trong Word mọi phiên bản

    Mặc định của các phiên bản Word đều cho khoảng cách các dòng khá nhỏ, chỉ từ 1:1 nên các dòng thường sát vào nhau gây khó nhìn. Tùy theo loại văn bản mà bạn sử dụng thì khoảng cách giữa các dòng nên từ 1.3 – 1.5.

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2003

    Với phiên bản Word 2003 thì có một chút khác biệt với những phiên bản còn lại. Tuy nhiên cũng không có quá nhiều sự khác biệt, bởi các bản về sau được cải tiến hơn để hỗ trợ người dùng tốt hơn. Để thực hiện chỉnh khoảng cách dòng, bạn làm các bước sau

    Bước 1- Vào Format, chọn Paragraph để mở tính năng điều chỉnh khoảng cách dòng trong Word

    Bước 2- Bạn chú ý đến những thông số cơ bản của mục Line spacing

    Trong đó

    • Single: Giãn xuống 1 dòng ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)
    • 1,5 Lines: Giãn xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)
    • Double: Giãn xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)
    • At least: Chỉnh sửa tại mỗi hàng
    • Exctly: Chỉnh sửa chính xác ở các hàng
    • Multiple: Chỉnh sửa theo yêu cầu khác của người dùng.

    Don’t add space between paragraphs of the same style: Tự động điều chỉnh khoảng cách dòng trong Word theo chiều dọc giữa các đoạn được định dạng cùng một kiểu (Style). Tùy chọn này chỉ hiện lên khi được phép áp dụng.

    Sau khi định dạng khoảng cách này, Word sẽ tự thêm vào danh sách các kiểu (Style). Bạn có thể áp dụng nhanh định dạng này cho các đoạn văn bản khác bằng cách chọn đoạn văn bản và vào công cụ Style chọn tiếp kiểu nào muốn định dạng

    Ngoài ra: Bạn có thể mở chức năng Paragraph bằng việc kích chuột phải bên vùng nội dung đã chọn để có thế điều chỉnh khoảng cách dòng. Đây là kết quả

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2007

    Để tiến hành thao tác chỉnh khoảng cách dòng, bạn làm theo các bước

    Bước 1- Hãy bôi đen phần văn bản bằng cách kích chuột phải tại vùng đã chọn, chọn dòng Paragraph như hình

    Bước 2- Để lựa chọn khoảng cách giữa các dòng, bạn tiến hành chọn 1 trong các lựa chọn tại phần Line Spacing. Nếu muốn lựa chọn khoảng cách chính xác, có thể chọn Excatly và điều chỉnh thông số với AT bên phải.

    Và đây là kết quả cuối cùng của các dòng văn bản sau khi đã giãn dòng xong.

    Để tùy chỉnh khoảng cách trong các đoạn của Word thì tùy chỉnh với phần Spacing. Ở đây cũng có thể tùy chọn khoảng cách của đoạn trên so với đoạn dưới là bao nhiêu.

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010

    Bước 1- Hãy bôi đen phần văn bản bằng cách kích chuột phải tại file Word, chọn Paragraph như hình

    Bước 2- Để lựa chọn khoảng cách giữa các dòng, bạn tiến hành chọn 1 trong các lựa chọn tại phần Line Spacing. Điều chỉnh thông số với AT và nhớ lựa chọn Excatly để tiến hành tùy chỉnh chính xác yêu cầu

    Để tùy chỉnh khoảng cách dòng trong Word thì tùy chỉnh với phần Spacing. Ở đây cũng có thể tùy chọn khoảng cách của đoạn trên so với đoạn dưới là bao nhiêu.

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2013

    Viêc chỉnh khoảng cách giữa các dòng tại Word 2013 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chỉnh sửa hoặc toàn bộ văn bản. Sau đó ấn vào Paragraph tại phần Home

    2- Tùy chọn tại phần Line spacing theo các yêu cầu tương ứng

    • Single: Khoảng cách giãn là 1 dòng ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 1)
    • 1,5 Lines: Giãn xuống 1,5 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 5)
    • Double: Giãn xuống 2 dòng. ( Có thể sử dụng phím tắt Ctrl + 2)
    • At least: Chỉnh sửa tại mỗi hàng
    • Exctly: Chỉnh sửa chính xác ở các hàng
    • Multiple: Chỉnh sửa theo yêu cầu khác

    Giá trị AT được đặt bên cạnh là giá trị giãn dòng mà bạn muốn đặt. Ngay sau khi thay đổi chỉ số thì kết quả sẽ được hiện thị tại phần Preview

    Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2022

    Tương tự như cách thực hiện trên Word 2013, bạn lần lượt thực hiện những bước sau đây

    Lựa chọn phần văn bản muốn điều chỉnh bằng cách bấm giữ chuột trái và bôi chọn nó, sau đó chọn Line and Paragraph Spacing trên tab Home. Tiếp tới lựa chọn khoảng cách mong muốn.

    Tùy chỉnh giãn dòng

    Bạn có thể điều chỉnh khỏang cách dòng trong Word không giới hạn trong menu Line and Paragraph Spacing. Để điều chỉnh khoảng cách chính xác chọn Line Spacing Options trên thanh công cụ. Lập tức, hộp Paragraph xuât hiện cùng với các tùy chỉnh bổ sung.

    • Exactly: Khoảng cách dòng được đo với đơn vị là point (pt). Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng cỡ chữ là 12pt thì có thể sử dụng độ dãn dòng là 15 pt.
    • At least: Giống với tùy chỉnh Exaclty, bạn có thể chọn kích cỡ pt tùy ý. Tuy nhiên, nếu kích cỡ các chữ trên cùng một dòng khác nhau, khoảng cách này sẽ được dãn với chữ lớn hơn.
    • Multiple: Trong tùy chỉnh này, bạn sẽ nhập độ dãn dòng mong muốn. Ví dụ, chọn Muptiple và sửa độ dãn là 1,2, văn bản sẽ dãn hơn một chút so với văn bản để khoảng cách đơn. Nếu bạn muốn các dòng co lại, chọn giá trị thấp hơn như 0.9 chẳng hạn.

    Định dạng khoảng cách đoạn

    Lựa chọn vùng văn bản muốn điều chỉnh. Chọn lệnh Line and Paragraph Spacing trong tab Home.

    Chỉnh khoảng cách dòng trong Word với “Line and Paragraph Spacing”Tiếp theo, kích Add Space Before Paragraph hoặc Remove Space After Paragraph từ menu thả xuống. Nhưng ở ví dụ này, chúng ta sẽ chọn Add Space Before Paragraph.

    Hoặc, trong menu thả xuống, bạn có thể chọn Line Spacing Options để mở cửa sổ Paragraph. Từ đó, điều chỉnh khoảng cách trước và sau đoạn.

    Bạn có thể sử dụng tính năng tiện ích Set as Default của Word trong phần Paragraph để lưu tất cả thay đổi định dạng bạn vừa điều chỉnh và tự động áp dụng chúng cho những tài liệu mới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Dòng Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Tạo List Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Line Và Paragraph Spacing Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 9): Sử Dụng Line And Paragraph Spacing
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 12): Cách Ngắt Trang, Ngắt Đoạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100