Cách Chỉnh Footnote Trong Word / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word

+ Cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong luận văn viết như thế nào?

+ Cách làm slide bảo vệ luận văn thạc sĩ thu hút và bắt mắt

1. Footnote là gì?

Footnote là gì ? Footnote là một đoạn văn bản nằm dưới chân của một trang để bạn ghi chú những từ xuất hiện trong trang đó cần giải thích. Footnote được sử dụng trong trường hợp khi bạn đoạn soạn một đoạn nội dung văn bản, trong đó có những từ mang tính học thuật, chuyên ngành mà việc giải thích trực tiếp trong phần nội dung là không cần thiết.

Khi đó người ta sử dụng footnote như một phần ghi chú ở dưới chân trang. Cách làm này giúp đảm bảo độ mạch lạc của văn bản, không ngắt mạch văn và tránh được trường hợp người đọc đã biết đến thuật ngữ, số liệu,… đó rồi và không cần thiết phải đọc những dòng ghi chú đó nữa.

Đồng thời, với những người đọc chưa biết về vấn đề được đề cập đó thì phần footnote sẽ giống như một đoạn văn bản giải thích cho vấn đề. Từ đó mà người đọc không cần phải mất thời gian tìm hiểu chúng trên Internet hay tra từ điển gây mất thời gian.

Footnote cũng thường được sử dụng để đánh dấu lại những phần mà bạn tham khảo, ghi nguồn ở phía dưới chân trang. Việc làm này cũng hỗ trợ người đọc trong việc tra cứu thông tin nguồn tác giả một cách dễ dàng hơn, không cần phải lật tới cuối trang văn bản để xem mục tài liệu tham khảo.

2. Cách tạo footnote trong Microsoft Word 2013, 2016, 2019

Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word

Bởi vì cách tạo ghi chú và chú thích trong cả ba phiên bản Microsoft Word 2013, 2016, 2019 đều có thao tác thực hiện giống nhau nên trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các thao tác tạo footnote trên phiên bản 2013. Với hai phiên bản còn lại, bạn chỉ cần áp dụng với các bước thực hiện tương tự.

+ Bước 3: Khi tạo thành công, phần nội dung mà bạn vừa bôi đen sẽ xuất hiện số mũ nhỏ hiển thị thứ tự của footnote trong trang, bạn nhấn vào số mũ đó sẽ hiện ra phần nội dung chú thích ở dưới chân trang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo Footnote với phần Footnote Settings, nó cho phép bạn sử dụng nhiều tính năng của footnote hơn cụ thể như sau:

– Đặt location: Tùy chỉnh vị trí đặt footnote, có thể là cuối mỗi trang hoặc cuối mỗi văn bản tùy ý.

– Chỉnh Footnote Layout: Tùy chỉnh vị trí hiển thị của Footnote trong văn bản đó.

– Chỉnh định dạng cho Footnote bằng Format: thay đổi định dạng hiển thị từ 1, 2, 3 sang I, II, III hoặc a, b, c tùy theo nhu cầu.

– Tạo Apply changes: Tạo thay đổi cho toàn bộ phần nội dung hoặc chỉ một đoạn nội dung.

3. Cách tạo Footnote trong Word 2010, 2007

Tương tự như ba phiên bản Microsoft Word 2013, 2016, 2019, hai phiên bản Microsoft Word 2007, 2010 cũng có những nét tương đồng với nhau. Do đó mà các thao tác tạo Footnote trong Word 2010 đều có thể áp dụng được với những phần mềm phiên bản 2007. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

4. Cách xóa Footnote trong Word 2010

Để xóa Footnote trong Word 2010, bạn thực hiện theo các thao tác sau:

+ Bước 1: Xác định đoạn nội dung cần xóa Footnote đã tạo trước đó, nhấn vào số mũ trên đầu đoạn nội dung. Lúc này, một hộp thoại nhỏ sẽ được mở ra hiển thị trên màn hình.

+ Bước 2: Muốn xóa Footnote, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí Footnote cần xóa, nhấn phím Backspace trên bàn phím để tiến hành xóa ghi chú đã tạo.

Có những trường hợp số ghi chú mà bạn cần xóa là quá lớn và việc thực hiện xóa từng Footnote rất mất thời gian thì bạn có thể thực hiện theo một cách khác như sau.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H trên bàn phím máy tính, cửa sổ Find and Replace sẽ được mở ra. Tại khung Find what, bạn nhập ^f sau đó chọn Replace All. Lúc này, toàn bộ Footnote mà bạn đã tạo trong văn bản của mình sẽ bị xóa.

Bài viết trên là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi Footnote là gì cũng như cách tạo và xóa Footnote trong Microsoft Word ra sao. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích đối với bạn.

Nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ ngay với Luận văn 1080 thông qua SĐT: 096 999 1080 hoặc Email: luanvan1080@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích Footnote Và Endnote Trong Word

Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt chú thích của mình trong các cột, bạn có thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

Thay đổi hoặc loại bỏ dòng phân cách trong phần chú thích

Dòng phân cách là dòng xuất hiện trong các khu vực chú thích cuối trang và chú thích cuối văn bản, tách phần ghi chú khỏi văn bản chính. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một dòng đơn giản, nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.

Chuyển đến nội dung văn bản của bạn và bấm đúp vào chú thích.

Khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn  Footnote Separator trong hộp thả xuống.

Để loại bỏ dòng phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để thay đổi giao diện của nó, hãy chọn dòng phân tách, sau đó sử dụng các tính năng định dạng Word trên tab Home.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể chọn các tùy chọn khác trong hộp thả xuống  Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản cho ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp và thực hiện các thay đổi định dạng của bạn.

Sau khi sử dụng xong hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên cùng bên phải để đóng nó và tiếp tục làm việc.

Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó và chọn Convert to Footnote/Endnote.

Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote  cuối trang từ menu shortcut .

Nhấp vào nút Convert.

Chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả các chú thích  footnote hoặc endnote trong tài liệu của bạn.

Cách Chỉnh In 2 Mặt Trong Word

Tổng hợp các cách chỉnh in 2 mặt trong word dành cho các phiên bản khác nhau.

In hai mặt, còn được gọi là in duplex, mang lại cho bạn nhiều lợi ích rõ ràng.

Đối với tiết kiệm, việc in hai mặt sẽ cắt giảm số lượng giấy yêu cầu để in một tài liệu chỉ còn bằng một nửa. Và sử dụng một nửa lượng giấy bạn sẽ có nghĩa là bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, in hai mặt là một yêu cầu thực tế cho nhiều loại tài liệu khác nhau. Do in hai mặt có nhiều lợi ích rõ ràng và cũng được yêu cầu trong nhiều trường hợp. Do đó người dùng Microsoft Word thường tự hỏi cách chỉnh in 2 mặt trong word như thế nào ?

Microsoft Word – được cho là bộ xử lý văn bản tốt nhất trên máy tính. Chắc chắn hỗ trợ in hai mặt, nhưng bạn có thể in 2 mặt trong Word thực sự phụ thuộc vào việc máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt hay không.

Hầu hết các máy in ngày nay đều có hỗ trợ in 2 mặt tự động. Trong đó người dùng không phải làm bất cứ điều gì và máy in tự động in toàn bộ tài liệu 2 mặt. Một số máy in chỉ hỗ trợ in 2 mặt thủ công. Trong đó máy in in một nửa tài liệu và sau đó cung cấp hướng dẫn cho người dùng đặt lại các trang đã in vào máy in theo cách thủ công để in mặt thứ hai của tài liệu.

Tuy nhiên, một số máy in không hỗ trợ in hai mặt với bất kỳ hình dạng hoặc hình thức nào.

In 2 mặt trong word không phải là một hình thức in nhanh chóng. Microsoft đã làm cho người dùng dễ dàng in 2 mặt trong Word. Tuy nhiên, việc in hai mặt làm việc khác một chút so với Word 2007 so với các phiên bản sau của nó.

In 2 mặt trong Word 2007

Nếu bạn đang sử dụng Word 2007 và muốn kiểm tra xem máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt tự động không. Hãy nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.

Các tùy chọn này có thể được đặt tên bất kỳ như Duplex hay printing to two-sided. Cả tên của tùy chọn này và cách bố trí của cửa sổ Document Properties thay đổi ttheo các máy in khác nhau. Do đó không có quy tắc chung.

Nếu bạn tìm thấy các tùy chọn cho việc in hai mặt tự động trong cửa sổ Document Properties. Bạn có thể sử dụng chúng để tự động in trên cả 2 mặt của giấy.

Nếu không có tùy chọn nào tồn tại cho bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các phương pháp sau để in hai mặt trên Word:

Cách 1: In 2 mặt trong word theo cách thủ công

Mở tài liệu bạn muốn in 2 mặt.

Nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.

Nhấp vào Print.

Tìm tùy chọn Manual duplex và bật nó bằng cách check hộp kiểm đặt trực tiếp bên cạnh nó.

Bấm vào OK

Ngay khi bạn làm như vậy, tài liệu sẽ bắt đầu in. Word sẽ in một nửa tài liệu ở một mặt của tờ giấy.

Và khi đã hoàn thành, bạn sẽ phải xoay ngăn xếp các tờ giấy in. Để Word có thể in nửa còn lại của tài liệu ở phía bên kia của tờ giấy.

Phương pháp 2: In các trang lẻ ở một bên, và sau đó là các trang khác

Phương pháp này hoạt động trên cùng một nguyên tắc cơ bản như phương pháp 1. Nhưng đòi hỏi nhiều việc làm và suy nghĩ về phía người sử dụng.

Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.

Nhấp vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ.

Nhấp vào Print .

Mở trình đơn thả xuống nằm trực tiếp bên cạnh tùy chọn Print: và nhấp vào Odd pages .

Nhấp vào OK

Chờ cho các trang lẻ được in trên một mặt của tờ giấy.

Một khi các trang lẻ của tài liệu đã được in thành công. Lật lại các ngăn xếp các trang đã được in và nạp lại chúng (và chỉ chúng) cho máy in.

Lặp lại các bước từ 2 – 5. Nhưng lần này nhấp chuột trên trang Even pages khi bạn mở trình đơn thả xuống bên cạnh Print

Word sẽ in các trang còn lại của tài liệu (những trang được đánh số) trên các mặt giấy trống. Tất cả bạn cần làm là chờ đợi.

In 2 mặt trong Word 2010, 2013 và 2016

Phương pháp 1: In hai mặt tự động

Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.

Trong phần Settings , nhấp vào Print One Sided một mặt để mở trình đơn thả xuống. Và xem nó có bao gồm một tùy chọn Print on Both Sides. Nếu như lựa chọn tồn tại, máy in của bạn hỗ trợ in hai mặt tự động. Tuy nhiên, nếu không có tùy chọn như vậy. Bạn cần chuyển sang một phương pháp khác vì máy in của bạn không cho phép in hai mặt tự động.

Nhấp chuột vào Print on Both Sides để chọn nó.

Nhấp vào Print và chỉ cần chờ cho tài liệu được in trên cả hai mặt của tờ giấy.

Phương pháp 2: In hai mặt thủ công

Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in hai mặt tự động. Bạn vẫn có thể in hai mặt thủ công. Để làm như vậy, chỉ cần:

Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.

Trong phần Settings, nhấp vào Print One Sided để mở trình đơn thả xuống. Và nhấp vào Manually Print on Both Sides để chọn nó.

Nhấp vào Print.

Khi một nửa tài liệu đã được in trên một mặt của tờ giấy. Word sẽ nhắc nhở bạn xoay ngăn xếp các tờ giấy đã in và nạp lại cho máy in của bạn để phần còn lại của tài liệu có thể được in trên trống rỗng.

Phương pháp 3: In các trang lẻ ở một bên, và sau đó là các trang khác

Mở tài liệu bạn muốn in trên cả hai mặt giấy.

Nhấp vào Print.

Chờ cho các trang được đánh số lẻ của tài liệu được in. Và lật lại các ngăn xếp các trang in và nạp lại chúng cho máy in.

Lặp lại các bước từ 2 đến 4. Nhưng lần này nhấn vào Only Print Even Pages khi bạn mở menu thả xuống In tất cả các trang .

Đơn giản chỉ cần đợi cho phần còn lại của tài liệu. Tất cả các trang được đánh số, được in trên các mặt trống của tờ giấy.

Hướng Dẫn Cách Tạo Footnote Trong Word 2010 Chi Tiết Nhất

Footnote (tạo chú thích) trong văn bản Word là một tính năng khá quen thuộc đối với mọi người, tính năng này giúp người đọc hiểu rõ hơn về các từ viết tắt hoặc các cụm từ cần được chú thích trong văn bản. Vậy làm thế nào để tạo footnote trong Word 2010? Tạo footnote trong Word 2010 có khó không? Cách tạo footnote trong Word 2010 có những bước nào? Chi tiết cách tạo ra sao? Chúng tôi sẽ bật mí tất cả trong bài viết này.

Cách thứ nhất

Có 2 cách tạo footnote trong Word 2010 mà chúng tôi muốn hướng dẫn bạn trong bài viết này.

Đầu tiên, bạn cần phải có một văn bản hoặc ít nhất là một đoạn văn ngắn có các từ, cụm từ cần footnote (chú thích). Sau đó, bạn thực hiện lần lượt và đúng theo những thao tác mà chúng tôi hướng dẫn bên dưới để tạo được footnote trong Word 2010. Ở đây, chúng tôi sẽ lấy một đoạn văn tiếng Anh trong một bài báo khoa học để làm ví dụ minh họa để bạn dễ hình dung.

Tiếp đến, bạn nhấn chọn Insert Footnote để tạo footnote cho văn bản trong Word 2010.

Lúc này, hệ thống sẽ kéo bạn xuống cuối trang và để con trỏ chuột ở sau số “1” – Số thứ tự của footnote. Nếu bạn tạo thêm footnote thứ 2, thứ 3, thứ 4,… thì số tiếp theo xuất hiện ở cuối trang sẽ là “2”, “3”, “4”,… Giờ thì bạn chỉ cần nhập thêm những gì bạn muốn chú thích cho cụm từ bạn vừa chọn. Ví dụ, chúng tôi sẽ chú thích cho cụm từ ở vị trí số “1” là “Much progress has been made in the recent past in our knowledge of the distribution of changes in employment across firms over time, thanks in large part to the work of Davis, Haltiwanger and Schuh (1996)” thì đây là kết quả.

Ở vị trí bên trên phía sau chữ cuối cùng của cụm từ được footnote sẽ xuất hiện một số “1”. Đây là đánh dấu chú thích mà bạn muốn tạo.

Nếu bạn muốn chú thích thêm một từ hoặc một cụm từ trong cùng một trang với chú thích “1” thì có thể quay lại phía trên, chọn từ/cụm từ muốn footnote và làm lần lượt lại các bước như chúng tôi đã hướng dẫn cách tạo footnote trong Word 2010 ở trên. Cứ tiếp tục tạo footnote (chú thích) như vậy cho những từ hoặc cụm từ bạn muốn đến hết văn bản.

Bạn cần lưu ý là theo mặc định thông thường của Word, mỗi một số tự nhiên chỉ được footnote một lần trong một file Word. Có nghĩa là trong một file Word, mỗi số tự nhiên sẽ chỉ xuất hiện một lần trong list footnote của bạn. Ví dụ, khi bạn đã có 1 footnote là số “1” thì những footnote sau sẽ là những số tự nhiên kế tiếp như “2”, “3”, “4”,… và không thể có hai footnote đều có ký hiệu là số “1” trong cùng một văn bản của một file Word, trừ trường hợp bạn biết cách tùy chỉnh. Cách tùy chỉnh này sẽ được chúng tôi đề cập ở cách tạo footnote trong Word 2010 ngay phía dưới.

Cách thứ hai

Cách tạo footnote trong Word 2010 theo cách thứ hai cũng khá giống như cách một ở những yêu cầu và một vài bước đầu. Đầu tiên, bạn vẫn cần một văn bản có chứa nội dung muốn footnote. Sau đó chọn References và bôi đậm nội dung mà bạn footnote. Vẫn là đoạn văn lúc trước nhưng lần này, chúng tôi muốn đặt footnote đầu tiên cho cụm từ “out of the labor force” với chú thích là “Most of our knowledge of flows of workers between labor market states in the United States comes from the Current Population Survey (CPS). The numbers given in the text are the CPS numbers adjusted for measurement error, which otherwise generates spuriously high estimated flows (Blanchard and Diamond, 1990).”.

Tiếp đến, bạn cần check vào ô Footnote ở phần Location phía trên cùng của hộp thoại. Bạn có thể chọn “Bottom of page” – chú thích ở phía dưới trang hoặc “Below text” – bên dưới từ/cụm từ cần footnote. Tuy nhiên, thông thường thì bạn nên để mặc định là “Bottom of page” ở tùy chọn Footnote của tab Location.

Đối với tab Format, bạn có thể thiết lập một số thông số như:

Number format: Tùy chọn kiểu chú thích mà bạn muốn, gồm tùy chọn số 1, 2, 3,… hoặc tùy chọn chữ a, b, c,…

Customer mask: Nếu bạn muốn chú thích là số thì để trống và bỏ qua phần này, nếu bạn muốn chọn chú thích là ký tự thì nhấn chọn Symbol.

Start at: Đây là phần để bạn chọn số bắt đầu chú thích mà bạn muốn. Bình thưởng sẽ bắt đầu bằng số một nhưng nếu bạn không thích có thể chỉnh thành bất kỳ số nào bạn muốn.

Numbering: Tùy chọn này gồm có Continuous (chú thích liên tục từ đầu đến cuối), Restart at each page (dấu chú thích sang mỗi trang mới sẽ bắt đầu lại từ đầu – cách tùy chỉnh mà chúng tôi đã đề cập đến ở phần chú ý của cách tạo footnote trong Word 2010 cách thứ nhất) và Restart at each selection (chú thích của bạn sẽ liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản bạn chọn và sẽ bắt đầu lại từ đầu khi bạn chọn một phần văn bản khác).

Lúc này, con trỏ chuột sẽ đưa bạn đến cuối trang như kết quả của cách 1. Cuối cùng, bạn viết văn bản chú thích mà bạn muốn vào là hoàn thành!