Tổng hợp thông tin những vị tướng khắc chế nhau trong Liên Quân Mobile LQM và cách lên đồ, bảng ngọc bổ trợ, bạn có thể tham
Khắc chế đội hình khống chế
Chỉ số giảm thời gian khống chế
Không phải tự nhiên mà Giày hộ vệ và Giày Hermes lại phổ biến đến như vậy! Cái trước là để hạn chế bớt sức mạnh của các Sát Thủ và Đấu Sĩ, còn cái sau chính là một lời giải vô cùng hữu hiệu cho bài toán hạn chế bớt sức mạnh của kỹ năng khống chế đấy! Giày Hermes sẽ giảm tới 35% thời gian bạn phải chịu khống chế, giúp các bạn dễ dàng thoát khỏi những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, tưởng chừng như đã chết chắc! Ngoài ra Lữ Bố cũng có khả năng giảm thời gian phải chịu khống chế, bởi bộ kĩ năng của vị tướng này yêu cầu hắn phải đánh liên tục, không đánh được là sấp mặt.
Phép Thanh Tẩy
Đây là một phép rất mạnh, nhưng hiện tại thì do Hồi Máu đang bá đạo đến vô lý, thành ra Thanh Tẩy ít khi được sử dụng. Khi kích hoạt phép bổ trợ này, bạn sẽ xóa hoàn toàn khống chế trên bản thân! Nếu như điều đó còn chưa đủ, thì bạn sẽ miễn dịch với mọi khống chế trong 1.5 giây! Phép này cực kì khủng khiếp khi được sử dụng lên những vị tướng có lối đánh lăn xả nhiều động tác như Lữ Bố, hay Lauriel…, vì sẽ không có bất cứ cách nào để ngăn cản họ nghiền nát giao tranh được cả! Một lưu ý nữa, Thanh tẩy vừa khắc chế vừa là bạn cực kì tốt của những vị tướng có chiêu thức niệm chú, ví dụ như Gildur hay Aleister chẳng hạn.
Chọn những vị tướng không ngại khống chế
Có một số vị tướng, như Triệu Vân, Toro, Chaugnar, có khả năng xóa hết khống chế trên bản thân, hoặc miễn nhiễm hoàn toàn với khống chế. Điều này khiến cho họ là những vị tướng khắc chế rất mạnh đội hình sống nhờ khống chế, và đó cũng là lí do các bạn ít thấy Gildur, Grakk hay Aleister xuất hiện trong đấu chuyên nghiệp là vậy, vì bọn họ quá dễ khắc chế chỉ với một Chaugnar “gầm rú”. Bên cạnh những vị tướng trên, các bạn còn có thể chọn những vị tướng có chiêu thức dạng thi triển kéo dài như Omarr, Omega, Jinna để hạn chế bớt việc bị khóa chết dẫn tới vô dụng trong giao tranh. Ví dụ như Jinna chẳng hạn, kẻ địch có choáng hắn bao nhiêu lâu đi nữa thì những quả cầu của gã vẫn sẽ đập nát giao tranh như bỡn mà thôi!
Khắc chế đội hình Tank trâu
Sức mạnh của các trang bị xuyên giáp
Nếu các bạn chịu khó theo dõi các bài viết gần đây của thì có thể thấy một bài viết phân tích về sức mạnh của xuyên giáp trong phiên bản hiện tại. Do đa phần các bạn còn chưa hiểu rõ nên xin nhắc lại.
Chỉ số xuyên giáp % tức là khi các bạn gây sát thương, sẽ bỏ qua, ví dụ với Muramasa, là 45% lượng giáp của đối thủ trong phép tính sát thương. Công thức tính sát thương sẽ bằng 600 / (600 + giáp)
Chỉ số xuyên giáp thẳng sẽ tính sau xuyên giáp %, và cũng là bỏ qua một lượng giáp của đối thủ
Riêng trừ giáp của thương Longinus làm giảm (không phải bỏ qua) giáp của kẻ địch. Sự khác biệt giữa giảm và bỏ qua ở chỗ, bỏ qua thì chỉ bạn được hưởng lợi, còn giảm thì MỌI SÁT THƯƠNG VẬT LÝ đều được hưởng lợi, bất kể từ nguồn nào.
Sức mạnh của nhóm trang bị truy hồn
Với sự ra mắt của cặp trang bị đao – sách truy hồn, những vị tướng Đỡ Đòn và Đấu Sĩ đáng lý sẽ phải càng gặp khó khăn, nhưng có lẽ là do các bạn còn chưa quen thuộc với những thay đổi này. xin được nhắc lại về công dụng của chúng. Hai trang bị này sẽ giảm một nửa khả năng hồi phục của đối thủ trong 1,5 giây, tăng lên 3 giây nếu là đòn đánh tay. Những vị tướng trâu bò thường có một khả năng phục hồi rất tốt, đặc biệt là những vị tướng sống dựa vào hồi phục như Taara với Thane, mà bị giảm một nửa khả năng hồi phục, thì rất dễ chết ngay lập tức mà không hiểu vì sao.
Với một vị tướng Taara đủ đồ có thể đạt tới 14.000 máu, 900 giáp vật lý (giảm 70% sát thương), và khả năng hồi phục 1550 máu mỗi giây, chẳng nhẽ cô ta thật sự là bất tử? Thế nhưng, với Muramasa + Kiếm Fafnir + Đao truy hồn, liệu Taara có thể chịu nổi bao lâu khi giáp vật lý bị giảm còn 495, hồi máu còn 775 máu/s, và mỗi đòn đánh sẽ xén của cô ta thêm 1120 máu?
Những vị tướng đánh kéo dài
Sự tồn tại của đội hình toàn trâu bò chắc chắn sẽ dẫn tới một thực trạng nữa là họ thiếu khả năng dứt điểm nhanh. ban cho các Đỡ Đòn và Đấu Sĩ khả năng phòng thủ nhưng đồng thời cũng tước đi của họ khả năng gây sát thương. Trong một pha giao tranh kéo dài, ai sẽ là những người được hưởng lợi nhất? Đó chẳng phải là những vị tướng có khả năng gây sát thương tốt theo thời gian sao? Tiêu biểu nhất trong các Xạ Thủ chính là Yorn, bởi mỗi một lần bắn nội tại, anh ta cũng kích hoạt luôn 4 lần hiệu ứng của Kiếm Fafnir, dễ dàng “thổi bay” mọi Đỡ Đòn chỉ trong vài giây ngắn ngủi.
Phía bên kia, các Pháp Sư mặc dù đa phần thuộc diện dồn sát thương rồi đứng nghỉ, nhưng không phải là không có những vị tướng đánh lâu dài tốt. Đó chính là Mganga! Điểm yếu hiện tại của gã hề này là rất khó rải đủ độc lên kẻ địch để úm ba la lượng máu của chúng, nhưng khi giao tranh kéo dài liên tục, thì Mganga rất dễ tự hồi phục với bộ kĩ năng của mình, đồng thời gieo rắc độc lên đối thủ để kích nổ chiêu cuối tối đa sát thương!