Cách lọc dữ liệu trong excel hay cách sử dụng autofiler – đây là tính năng tuyệt vời của excel. Sử dụng Autofiler trong excel 2007 2010 tuyệt vời hơn excel 2003 tương đối nhiều.
Một số điểm nổi bật của cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 (autofilter)
Giao diện đẹp hơn
Tính năng lọc được nâng cấp
Hiển thị nhiều tính năng hơn excel 2003
Tên tiếng anh của chức năng lọc dữ liệu trong excel là: Autofilter
Trong autofilter có 2 phần chính:
Autofilter mặc định của excel
Advanced filter: chức năng lọc nâng cao của excel sẽ giúp các bạn lọc được theo nhiều điều kiện khác nhau, tùy ý của bạn. Thậm chí có thể di chuyển kết quả lọc được sang một vùng hoàn toàn mới.
1. Chức năng autofilter mặc định của excel (lọc dữ liệu mặc định trong excel)
1.1. Ứng dụng của chức năng lọc dữ liệu trong excel.
Theo yêu cầu quản trị của quản lý cửa hàng, giám đốc công ty, khi các bạn làm kế toán bán hàng, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên thống kê: Các bạn sẽ phải tổng hợp tình hình bán hàng của cửa hàng theo ngày, theo tuần theo tháng hoặc theo năm. Các tiêu chí dùng để lập báo cáo bán hàng là khác nhau.
Và đặc biệt, vào một thời điểm bất kỳ nào đó trong ngày, cửa hàng trưởng yêu cầu bạn:
“Em thống kê cho anh xem, tổng doanh số của quầy Rau quả tính đến thời điểm này là bao nhiêu?”
Để làm được điều đó, bạn hãy sử dụng tính năng lọc dữ liệu trong excel (autofilter). Đây chính là cứu cánh là giải pháp cho bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về việc làm thế nào để lọc ra dữ liệu nữa.
– Nhìn nhanh tổng doanh số của Ngành hàng D
– Liệt kê top 10 quầy hàng có doanh số bán hàng tốt nhất
– Liệt kê những quầy hàng có doanh số trên 400.000 KVND
1.2. Bật hoặc tắt tính năng lọc dữ liệu trong excel 2007 2010
Trước khi thành thạo cách lọc dữ liệu trong excel, bạn cần phải biết làm thế nào để kích hoạt chức năng autofilter trong excel 2007 2010.
Việc xuất hiện một hình vuông nền trắng bên trong đó là một hình tam giác màu đen xuất hiện ở góc phía dưới bên phải của mỗi ô được chọn.
– Để tắt tính năng lọc dữ liệu (autofilter) trong excel đi, ta chỉ cần vào Data và chọn filter là được.
Yêu cầu 1: Cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 để tìm tổng doanh số của ngành hàng D
Bước 1:
Nhấn vào hình vuông bên cạnh chữ “Ngành hàng”
Bỏ tick “select all”
Tiếp tục chọn “D”
Nhấn “OK”
Bạn tiếp tục dùng chuột bôi đen doanh số của tất cả các quầy thuộc Ngành hàng D. Khi đó, tổng doanh số của ngành hàng D sẽ hiện lên trên thanh status bar như hình sau:
Yêu cầu 2: Cách lọc dữ liệu trong excel để tìm ra top 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất.
Với yêu cầu liệt kê TOP 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất, thì dường như còn dễ hơn cả yêu cầu số 1.
B2: Chọn “Number filter”
Trong yêu cầu, sếp bạn muốn liệt kê 10 quầy có doanh số tốt nhất (top 10). Do đó, bạn không cần phải chỉnh sửa gì trong bảng này mà nhấn “OK” luôn.
Đây có lẽ là tùy chọn lọc dữ liệu phổ biến nhất trong excel. Ta thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn hình vuông bên cạnh “Doanh số (KVND) “
B2: Chọn Number filters
B3: Chọn “Greater than”
Và nhấn “OK”