Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn nhiều cách khác nhau để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Mặc dù tất cả những phương pháp này khá đơn giản, nhưng bạn chỉ cần biết một vài cách để hoàn thành công việc của mình khi cần.
Sử dụng phím tắt
Bạn có thể nhanh chóng chèn các dấu đầu dòng trong Excel bằng các phím tắt sau.
Nếu bạn có bàn phím số trên bàn phím:
Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn dấu đầu dòng.
Bước 2: Kích đúp vào ô hoặc nhấn F2 để vào chế độ chỉnh sửa.
Bước 3: Giữ phím ALT, nhấn 7 hoặc 9 rồi thả phím ALT.
Ngay sau khi bạn thả phím ALT, một dấu đầu dòng sẽ xuất hiện.
Nếu bạn không có bàn phím số, hãy kích hoạt phím NumLock trước rồi lặp lại các bước trên (hoặc thử với tổ hợp phím ALT + FUNCTION + 7)
Lưu ý: Khi bạn có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép nó giống như bất kỳ ký tự nào khác.
Bước 2: Trong hộp thoại Symbols hiển thị, tại tab Symbols hãy chọn phông chữ tại mục Font.
Bước 3: Cuộn xuống danh sách ký hiệu và kích chọn dấu đầu dòng bạn muốn chèn.
Bước 4: Bấm vào nút Insert.
Thao tác này sẽ chèn dấu đầu dòng vào ô đã chọn. Khi đã có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép, dán nó vào bất cứ đâu bạn cần.
Sử dụng chức năng CHAR
Bạn cũng có thể sử dụng hàm CHAR để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Nếu bạn nhập =CHAR (149) trong Excel, nó sẽ tự động được chuyển đổi thành dấu đầu dòng.
=CHAR(149)&” “&A1
Trong đó CHAR(149) sẽ chèn dấu đầu dòng và một ký tự khoảng trắng đảm bảo có khoảng trắng sau dấu đầu dòng và trước tên mục.
Sử dụng định dạng số tùy chỉnh
Vậy làm thế nào để có thể định dạng như vậy trong file Excel? Trước khi tìm hiểu thì đây là những gì bạn cần biết về định dạng số tùy chỉnh trong Excel. Nó cho phép chỉ định định dạng cho bốn loại kiểu dữ liệu gồm:
; ; ;
– Positive numbers: Số dương
– Negative Numbers: Số âm
– Zeroes: Số 0
– Text: Văn bản
Bước 1: Trong bất kỳ ô nào, hãy chèn một dấu đầu dòng (sử dụng phím tắt hoặc cách nào để chèn ký hiệu vào ô như giới thiệu ở trên).
Bước 2: Kích đúp chuột vào ô có dấu đầu dòng (hoặc nhấn F2 để chuyển sang chế độ chỉnh sửa), chọn dấu đầu dòng và sao chép.
Bước 3: Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng định dạng số tùy chỉnh (để các dấu đầu dòng được chèn tự động).
Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Control + 1 để kích hoạt hộp thoại Format Cells.
CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU
Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, chọn thẻ Number rồi chọn Custom ở phía dưới.
Bước 6: Tại khung trống Type ở bên phải, nhập vào như sau:
* General;* General;* General;* General
Bước 7: Bấm nút OK.
Sao chép và dán danh sách từ MS Word hoặc PowerPoint
Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán danh sách có dấu đầu dòng từ MS Word vào Excel. Nếu có danh sách dấu đầu dòng trong Word, bạn có thể dán danh sách đó vào một ô duy nhất trong Excel hoặc lấy từng dấu đầu dòng trong một ô khác.
(Lưu ý: Danh sách được sao chép từ Word và PowerPoint hoạt động hơi khác khi được dán trong Excel).
Sao chép các dấu đầu dòng trong một ô
Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word.
Bước 2: Kích đúp vào ô mà bạn muốn sao chép danh sách.
Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Control + V để dán vào.
Thao tác này sẽ dán danh sách dấu đầu dòng vào cùng một ô.
Sao chép các dấu đầu dòng trong các ô khác nhau
Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word hoặc PowerPoint.
Bước 2: Kích chọn ô mà bạn muốn dán danh sách ký tự đầu dòng.
Bước 3: Nhấn Control + V để dán.
Hướng dẫn tìm kiếm và đánh dấu dữ liệu trong Excel Hướng dẫn cách làm sạch dữ liệu trong các tệp Excel Hướng dẫn cách xử lý lỗi dữ liệu dạng số trong Excel nhanh chóng
.