Bí Mật Các Tướng Trong Liên Minh Huyền Thoại / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Những Bí Mật Về Tướng Vel’Koz Trong Liên Minh Huyền Thoại?

Ai là người đã đưa ra ý tưởng về Vel’koz? Sự cố rò rỉ thông tin có phải đã được lên kế hoạch trước không? Nếu không thì Riot đã phản ứng thế nào và quyết định thay đổi chiến lược ra sao? Vel’koz sẽ ra mắt kèm theo một sự kiện nào đó chăng?

Tôi (RiotOpeli) và Alex &”Skribbles” Yee cùng ngồi trong một căn phòng lên kế hoạch cho vị tướng tiếp theo. Anh ta đã đùa rằng tôi có thể sử dụng ý tưởng của anh ta từ mấy năm trước. Tôi hỏi đó là gì và câu trả lời là &”Một con mực nằm trên đám mây cầu vồng.”

Chúng tôi không có kế hoạch về sự kiện cho sự ra mắt của Vel’koz nhưng sự hào hứng của các bạn khiến chúng tôi thực sự muốn được làm một điều gì đó trong tương lai.

Điều thú vị nhất khi thiết kế Vel’koz là gì?

Khi nhìn thấy bản vẽ của Larry, tôi đã nghĩ rằng vị tướng này rất hợp với việc bắn những tia sáng chết người. Vậy là tôi thử thiết kế cho Vel’koz bắn ra tia laser. Phải công nhận rằng bản vẽ đó đã giúp chúng tôi có rất nhiều ý tưởng về lối chơi và việc đó thật sự thú vị.

Còn điều khó chịu nhất là gì?

Đối đầu với Vel’koz trong giai đoạn thử nghiệm. Với một Q hồi chiêu sau 3 giây còn R thì gấp đôi sát thương hiện tại thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đấy.

Độ khó của việc khắc họa chuyển động của xúc tu so với các tướng khác?

Chúng tôi chưa bao giờ có một vị tướng kiểu Vel’koz trước đây nên những cái xúc tu chính là thử thách lớn nhất cho bộ phận kỹ thuật. Đã có thời điểm chúng tôi không chắc có thể hoàn thành Vel’koz bởi những khó khăn đó. Lúc đầu ý tưởng là sử dụng hoàn toàn công nghệ vi tính nhưng cuối cùng để khắc họa sống động nhất chuyển động của mấy cái xúc tu, chúng tôi đã phải dùng đến tay và thể hiện chuyển động của mỗi xúc tu qua 15 khớp được gắn lên chúng.

Các bạn mất bao lâu để tạo ra một Vel’koz hoàn chỉnh?

Gần một năm, chúng tôi bắt đầu lên ý tưởng hình ảnh vào Tháng ba năm ngoái (2013).

Bạn đã có thêm ý tưởng trang phục nào cho Vel’koz chưa?

Sáng tạo ra một vị tướng không thuộc phạm trù loài người có đem lại khó khăn nào không?

Làm thế nào để khắc họa trí thông minh của hắn? Chẳng có cách nào ngoài việc dùng giọng nói và một phần thông qua lối chơi.

Vel’koz sẽ di chuyển kì lạ và đáng sợ ra sao?

Giọng của Vel’koz như thế nào? Hắn có biết nói không? Nếu không thì âm thanh phát ra sẽ ra sao?

Không có chân thì hiệu ứng Vệ Quân sẽ diễn tả thế nào?

Vel’koz là một loài có xúc tu, trong khi những vị tướng Hư Không khác thường giống bọ hơn. Liệu Vel’koz nằm ở đẳng cấp cao hơn hay đơn giản là một loài khác?

Một loài khác.

Bức tường của Yasuo có thể chặn tia laser của Vel’koz không?

Không. Ngay cả những bức tường cố định của bản đồ cũng không làm được điều đó (giống Lux).

Vel’koz có thể di chuyển khi dùng chiêu cuối được không?

Không. Chúng tôi muốn người chơi phải cẩn trọng khi sử dụng chiêu cuối, nó thực sự rất mạnh.

Điều gì khiến cho các pháp sư có tốc độ di chuyển thấp như hiện tại? Phải chăng đó là cái giá phải trả cho lượng sát thương mà họ gây ra?

Chúng tôi không có quy tắc nhất định cho việc đó, nó còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Đối với Vel’koz, vị tướng này không có kỹ năng mang tính cơ động hay gây hiệu ứng (choáng, làm chậm, trói chân,..) bù lại khả năng gây sát thương tầm xa lại rất khủng khiếp. Ban đầu tốc độ di chuyển của Vel’koz còn thấp hơn hiện tại nhưng sau một vài trận đấu thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng Vel’koz thường xuyên bỏ mạng trong các tình huống băng trụ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã tăng một chút tốc độ cho vị tướng này.

Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Mặc dù đã cố tình gán Vel’koz với điểm yếu thiếu sự cơ động nhưng cuối cùng chúng tôi lại tăng thêm tốc độ di chuyển cho hắn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng ít nhất Vel’koz có thể theo kịp các pha giao tranh.

Đại gia đình Hư Không

Sự thiếu cơ động có thể khiến Vel’koz khó có cửa nếu phải đối đầu với các vị tướng có khả năng áp sát đang rất phổ biến như LeBlanc. Phải chăng Vel’koz không được sáng tạo ra để dành cho phiên bản hiện tại?

Chúng tôi làm ra Vel’koz mà không nhắm đến bất cứ phiên bản cố định nào. Không thể phủ nhận sự yếu ớt của Vel’koz trước các sát thủ như LeBlanc nhưng nếu giao tranh tổng nổ ra thì Vel’koz sẽ phát huy được sức mạnh trên diện rộng của mình.

Tại sao tỷ lệ tăng sức mạnh phép thuật của Vel’koz thấp và chỉ số cơ bản lại cao? Nếu tôi không nhầm thì Vel’koz sẽ mạnh mẽ về cuối trận hơn nếu ta làm ngược lại?

Chiêu cuối có tỷ lệ tăng sức mạnh phép thuật thấp là do chúng tôi muốn người chơi sử dụng thật hợp lý chiêu cuối. Nếu sức mạnh phép thuật tăng quá nhanh, Vel’koz có khả năng áp đảo hoàn toàn kẻ địch và trở nên mất cân bằng. Do đó việc giảm tỷ lệ vẫn giúp người chơi cảm thấy mình khỏe hơn khi vượt lên dẫn trước đồng thời đối thủ không bị bỏ quá xa.

Liệu Vel’koz có thể trở thành một lựa chọn khả dĩ ở vị trí đi rừng mùa giải bốn không?

Tôi không nghĩ Vel’koz phù hợp với vị trí đó. Vi/Elise/Lee Sin có thể dễ dàng hành hạ Vel’koz ở trong rừng, nhưng ai biết đấy là đâu.

Tại sao là một pháp sư mà không phải là xạ thủ hay hỗ trợ mới đến từ hư không?

Vị tướng này được bắt đầu với một ý tưởng tạo hình, và nó có dáng vẻ tự nhiên của một pháp sư.

Vel’koz sẽ mạnh nhất ở giai đoạn nào?

Giữa và đầu giai đoạn cuối trận.

Liệu Vel’koz có trở nên quá bá đạo không? Khả năng gây sát thương chuẩn có thể khiến mọi người đánh giá quá cao Vel’koz.

Chúng tôi không thực sự quan tâm đến vấn đề này lắm. Nếu gặp phải vấn đề về sự mất cân bằng thì việc điều chỉnh không quá khó: giảm tốc độ chạy, hạn chế khả năng làm chậm hay đẩy ngược lại,.. Xét cho cùng sát thương chuẩn cũng chỉ là một yếu tố luôn xuất hiện trong LMHT nên đó không nên là một vấn đề.

Liệu chúng ta có thể thấy được Vel’koz xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp ngay khi vừa ra mắt hay sẽ chỉ là một lựa chọn mang tính đột phá? Vị tướng này thực sự không có được sự cơ động cần thiết.

Chúng tôi hy vọng rằng các game thủ chuyên nghiệp sẽ để mắt Vel’koz. Nếu xây dựng được một chiến thuật phù hợp thì sức mạnh của Vel’koz sẽ được phát huy tối đa. Ngược lại việc chọn đội hình khắc chế cũng hoàn toàn có thể xảy ra vậy nên thật khó để đánh giá chính xác.

Trang chủ: http://lienminh.garena.vn

Theo VNE

Hình ảnh trang phục mới của Vel’koz hé lộ tướng bí ẩn Hôm nay, server thử nghiệm của League of Legends tiếp tục được cập nhật một số nội dung mới trong đó ấn tượng nhất là ảnh splash art dành cho trang phục Battlecast Vel’koz. Tuy nhiên, điểm gây chú ý lần này đã không nằm ở Vel’koz mà…

Bí Ẩn Liên Minh Huyền Thoại

Yordle là những cư dân nhỏ bé của Runeterra, chiều cao của họ chỉ đạt khoảng 0.8m, và hiếm có ai cao hơn 1m (trừ con

Để bù đắp cho thân hình khiêm tốn của mình, các giác quan của Yordle được tiến hóa mạnh hơn so với con người, mắt và tai của họ phát triển lớn hơn và giúp họ có thị lực cũng như thính giác nhạy hơn người thường nhiều lần.

Về sau, có thể là do cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc và Băng Ác Thần, Yordle đã di cư khỏi Freljord và phân tán khắp Runeterra. Họ thậm chí còn cai trị cả Shurima trong một triều đại, nhưng đáng tiếc nó nhanh chóng lụi tàn sau cái chết của Amumu. Noxus, Piltover, Demacia hay thậm chí cả Bilgewater hiện tại cũng có những cư dân Yordle sinh sống.

Trong cuộc di cư của mình, cuối cùng thì đoàn Yordle cũng đã tìm thấy một thung lũng thanh bình và tươi xanh ở phía nam – Thung lũng Ruddynip. Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi Sablestone hùng vĩ, bảo vệ họ khỏi những hiểm nguy đến từ thế giới bên ngoài. Các Yordle nhanh chóng xây dựng nên quê hương mới của mình – Vùng Đất Yordle, hay hiện tại còn được biết đến với cái tên Thành Phố Bandle.

Các Yordle thường rất thân thiện và yêu hòa bình. Họ kết tình hảo hữu với hầu hết các thành phố “thân thiện” khác như Demacia, Piltover hay thậm chí cả Ionia xa xôi. Dù có một nơi ở vô cùng an toàn là Thành Phố Bandle, một số Yordle lại muốn rời đi và khám phá thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là tất cả các Yordle đều hiền lành và dễ thương. Một số ít Yordle có vấn đề về tâm lý và trở nên vô cùng đáng sợ. Trong số này có thể kể đến Kled – một lão già Yordle hung hăng làm việc cho Noxus để giành những phần lãnh thổ riêng cho mình, hay Veigar, một tên Yordle đã hóa điên và trở thành một trong những pháp sư hùng mạnh và độc ác nhất Runeterra.

Theo lời của Xayah, các Yordle có họ hàng xa với Vastaya, điều này có thể lý giải cho khả năng liên kết và sử dụng ma thuật của cả hai chủng tộc.

Cái tên Yordle là kết hợp giữa Yoda và Yaddle trong series nổi tiếng Star Wars. Người nghĩ ra cái tên này Paul “Pabro ” Bellezza, một nhà phát triển của Riot, khi anh thấy nó trong… một giấc mơ.

Amumu là một Yordle và cũng là hoàng tử của Shurima, từ điều này có thể suy ra đó là Shurima đã từng được cai trị bởi Yordle, nhưng triều đại này đã mau chóng lụi tàn sau lời nguyền của Amumu.

Fizz không được nhắc đến trực tiếp như là một Yordle, tuy nhiên hắn có họ hàng với chủng tộc này. Có thể hắn và Yordle có cùng một tổ tiên, nhưng việc ở khác môi trường sống khiến chúng tiến hóa thành hai loài khác nhau.

Những Câu Chuyện Bí Ẩn Về Các Vị Tướng Trong Liên Minh Huyền Thoại (P1)

Ahri là một nữ hồ ly với khát khao trở thành người. Điểm thú vị ở đây là để trở thành người, Ahri phải thực hiện những hành động tội lỗi (như quyến rũ đàn ông và sau đó nuốt lấy linh hồn họ). Trước đây mọi thứ có vẻ đơn giản vì Ahri suy cho cùng vẫn là 1 loài vật. Nhưng khi bắt đầu có cảm xúc, Ahri cảm thấy hối tiếc cho những hành động của mình, thế nên dường như cô ta sẽ chẳng thể nào trở thành người một cách hoàn toàn được.

Là “đồng môn” với Shen, Akali giữ cho mình sự cân bằng bằng cách thực hiện “những gì được yêu cầu”. Câu châm ngôn “hãy làm bất cứ thứ gì con nghĩ là cần thiết” được truyền dạy cho cô nàng từ nhỏ. Tất cả những gì Akali làm đều hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống của cô ta, bao gồm cả những việc bị xem là xấu xa. Akali chấp nhận điều này như là một phần của cuộc sống mình và cũng là một phần của thế giới. Thế nên, dù rất nhiều người không đồng tình với những hành động của cô nàng ninja này, Akali luôn bỏ ngoài tai vì đơn giản cô ta không còn sự lựa chọn nào khác.

Anivia không thể nhớ đến nguồn gốc của mình. Những gì được biết là cô ấy từ lâu đã trở thành người bảo vệ của Freljord, có lẽ là hàng thế kỷ. Rất có thể lúc Anivia vừa được sinh ra, Freljord là vùng đất rộng hơn rất nhiều so với hiện tại. Vùng đất bẳng phẳng hiện nay là 2 thành phố Piltover và Zaun là vết tích của sự thoái lùi các dòng sông băng cũ hàng trăm năm trước.

Đến từ Vách ngăn Vĩ đại giữa Noxus và vùng đất Yordle, Alistar là một chiến binh nhân ngưu vĩ đại, luôn xuất hiện với vẻ “hổ báo” và giận dữ – điều giúp anh tồn tại ở đấu trường Noxus. Câu chuyện của Alistar cũng khá ly kì: một cô hầu gái người Noxus thương hại anh ta và giúp Alistar thoát khỏi xiếng xích, tìm lại tự do. Giờ đây Alistar là người bảo hộ của những kẻ không may bị chính quyền Noxus hãm hại – một sự tương phản thú vị với tính cách dễ “nổi điên” của anh ta khi chiến đấu. Có lẽ cô hầu gái ấy đã ít nhiều làm mềm lòng gã nhân ngưu cục mịch này.

Truyền thuyết của Amumu hiện đang được viết lại cho phù hợp với sự thay đổi của vùng hoang mạc Shurima. Tuy nhiên, có vẻ như ý tưởng chủ đạo vẫn sẽ giữ nguyên: một cậu bé có cuộc đời bi kịch. Đau khổ là hệ quả tất yếu của sự bất lực, không thể thay đổi được hoàn cảnh. Rất có thể Amumu đã mất đi một người thân nào đó, hoặc lỡ thực hiện một điều gì đó cấm kỵ ảnh hưởng đến người khác. Lời nguyền của xác ướp u sầu là gì? Chúng ta chỉ có thể biết sau khi truyền thuyết mới của cậu bé xác ướp này chính thức ra mắt.

Aatrox là hiện thân của tất cả những hành động xấu xa nhất mà chiến tranh mang lại. Đó là phá hoại, cuồng nộ, hận thù và không dung thứ, những điều tồi tệ được che lấp bởi hào quang của chiến thắng. Aatrox là một chiến thần chỉ xuất hiện trong những giờ phút quyết định của trận đấu, thế nên có giả thiết cho rằng hắn ta… đến từ hành tinh khác, hoặc đội lốt một người bình thường chờ đến lúc tỏa sáng trên chiến trường. Dù thế nào đi nữa, Quỷ Kiếm Darkin đã nhúng tay vào khá nhiều vụ đổ máu trong lịch sử Valoran, nhưng dường như vẫn chưa có hồi kết. Trong cuộc chiến giữa sức mạnh (phe Thuộc Địa) và phép thuật (phe Đại Pháp Sư), Aatrox đã đứng về phía sức mạnh, và chắc chắn hắn sẽ không dừng lại cho đến khi nào phép thuật bị quét sạch khỏi thế giới Liên Minh.

Bí Quyết Leo Rank Đơn Cao Trong Liên Minh Huyền Thoại

Điều này cũng quan trọng không kém các yếu tố ở trên. Chơi game khi mệt mỏi, bạn sẽ không tập trung được vào trận đấu. Không ít người có hơi men trong người là tìm tới game để nghịch, điều này ảnh hưởng không ít đến trình độ chơi của người đó và dẫn tới là cục tạ đích thực cho đồng đội. Hơn nữa, nhiều bạn chơi game trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, đặc biệt là về khuya. Hãy đi ngủ và sáng hôm sau dậy sớm chơi thì tốt hơn rất nhiều.

Khoảng thời gian chơi game tốt nhất là lúc sáng sớm tầm 8h-11h và lúc chiều khoảng 2h30-5h30. Buổi tối sau khi tắm cũng là khoảng thời gian tuyệt vời cho bạn chơi game vì lúc bạn thật sự tỉnh táo và sảng khoái. Nếu thua nhiều, hãy để lúc khác chơi tiếp thay vì chơi tiếp với thái độ bất cần trong trận đấu.

2. Rèn luyện không ngừng

Thể thao điện tử hay bất cứ bộ môn nào khác, việc luyện tập là điều rất quan trọng. Những người game thủ chuyên nghiệp thường rèn luyện khoảng 10h/ ngày, vì vậy nếu muốn nâng cao trình độ chơi game, các bạn nên chơi khoảng 3-5 trận trở lên trong một ngày. Liên Minh Huyền Thoại là bộ môn có tiết tấu rất nhanh, đòi hỏi tập trung và phản xạ rất nhanh trong quá trình chơi.

Rèn luyện thường xuyên giúp bạn nâng cao phản xạ (lúc đó là phản xạ theo thói quen tiềm thức) đồng thời cũng giúp bạn nâng cao kĩ năng cá nhân rất nhiều khi đi đường và khi giao tranh. Chơi nhiều ván đấu còn đưa ra nhiều bài học về cách giao tranh thế nào cho hợp lý, cách di chuyển, bọc lót, hỗ trợ cho nhau.

3. Nâng cao văn hóa chơi game

Đây là việc làm cần thiết nhất để nâng cao trình độ của bản thân và nhận được sự tôn trọng từ đồng đội. Rất nhiều người có thói quen chửi tục khi chơi game, ừ thì đôi khi chúng ta có thể chửi tục bằng mồm để xả xì trét. Để bảo một người đang chơi không nói tục thì điều này quá là khó. Tuy nhiên, rất nhiều người thiếu văn hóa đã chửi xả đồng đội bằng cách chat những câu vô cùng tục tĩu và thiếu văn hóa. Một người chửi, rồi những người tiếp theo và cuối cùng là cả đội. Trận đấu đến lúc đó là coi như nghỉ vì chẳng còn ai chú tâm vào việc chơi game nữa.

Chửi tục xảy ra trong rất nhiều tình huống như: Đồng đội chơi kém, đồng đội không nhường bùa xanh bùa đỏ, đồng đội KS mạng, đồng đội không nhìn bản đồ để cứu bạn,… Hãy kiềm chế cảm xúc để có một trận đấu hấp dẫn là điều chúng ta nên học để chơi game đúng tính chất vui vẻ và giải trí.

4. Hợp tác với đồng đội

Đây cũng là một yêu cầu cực kì cần thiết đối với một người chơi. Rất nhiều người chơi thực sự ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân trước rồi tính sau. Nếu có khả năng gánh team, ích kỷ một chút quá cũng không sao cả, chiến thắng là điều quan trọng nhất. Nhưng việc đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến các đồng đội muốn gì và tạo điều kiện tốt nhất cho những vị trí quan trọng có thể tỏa sáng.

Rất nhiều game thủ quan tâm đến chỉ số KDA của mình làm sao cho đẹp, mình đánh sao phải gánh team, đồng đội thế nào mặc kệ. Rồi cuối trận hỏi đồng đội rằng sao nó thọt như thế mà team đối phương lại chiến thắng dẫn đến chửi tục blabla… Đấy là một hiện tượng chung của hầu hết các máy chủ trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Để làm tốt việc này, các bạn cố gắng tập trung vào một trận đấu, quan sát bản đồ con thật tốt, lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra bất ngờ. Tiếp đến là học hỏi của những cao thủ trên thế giới, hãy thực hiện theo họ những gì đúng đắn nhất theo mô tuýp của Riot thiết kế về Liên Minh Huyền Thoại. Khi đồng đội chơi tốt, hãy khen họ bằng một số từ ngữ có cánh để họ cố gắng hơn ở những tình huống tiếp theo.

Rất nhiều người ở Việt Nam tương đối dị, họ thấy lời khen thường bảo rằng: “Tao pro sẵn rồi không phải khen hoặc mày chỉ khen thừa”. Tuy vậy, họ vẫn thích thú khi nhận lời khen từ bạn. Còn khi gặp điều gì đó bất trắc, đừng nghĩ tại đồng đội trước mà phải nghĩ tại sao lại thua để rút ra bài học từ những lần sau.

5. Leo Rank chỉ bằng những tướng tủ

Điều này rất nhiều người đã làm ở những rank Kim Cương hay Thách Đấu. Việc họ chỉ leo rank bằng 1-3 vị tướng là chuyện quá bình thường. Nhiều người còn biết họ sẽ chọn gì nếu chỉ nhìn thấy tên. Mình khuyến khích các bạn nên làm vậy vì chơi nhiều một vị tướng giúp bạn có rất nhiều kĩ năng.

6. Chọn lấy vị trí sở trường riêng cho mình

Nhiều người nói rằng chơi game nên toàn diện hơn bằng cách ở vị trí nào cũng chơi được. Tuy nhiên, những người ở đẳng cấp khác lại không nghĩ như vậy. Chơi một vị trí giúp bạn thành thục nhất những kĩ năng cần có của một game thủ. Không những thế, để chơi vị trí tủ của mình cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ kĩ năng.