Bị Ẩn Thanh Sheet Trong Excel / 2023 / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Lỗi Excel Bị Ẩn Sheet Không Nhìn Thấy Và Cách Hiện Sheet Trong Excel / 2023

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Excel bị ẩn không nhìn thấy Sheet có thể, cách ẩn – hiện sheet ẩn trong Excel tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, 2013 và Excel 2016. Thường thì khi mở file lên người dùng thấy mất một Sheet trong Excel tưởng rằng ai đó đã xóa đi hoặc lỗi gì rất nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn có cách khắc phục tình trạng Excel bị ẩn Sheet không nhìn thấy.

– Cục Súc hay Cục Xúc – Bánh Chưng hay Bánh Trưng – Sum Suê hay Xum Xuê – Ý nghĩa Sến là gì – Chữ viết tắt CCCM có nghĩa là gì – Mlem Mlem là gì

Lỗi mất Sheet Tab trên Excel

Thường thì lỗi mất Sheet Tab trên bảng tính Excel là do bị ẩn ở thanh bên dưới hoặc lỗi dẫn tới việc Sheet mất hẳn. Để hiển thị trở lại Sheet trên Excel, chúng ta làm theo các cách hướng dẫn sau đây:

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 11 để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel. Bạn chọn Sheet tab bị mất rồi chọn lại phần Visible để hiện ra.

– Cách đánh số thứ tự trong Excel – Cách đánh số trang trong Excel – Cách gộp ô hàng trong Excel – Công thức tính chu vi hình tròn

Lưu ý một số nguyên tắc hoạt động cơ bản về ẩn hiện Sheet trong Excel

Để ẩn Sheet bằng phím chúng ta dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiện Sheet bằng phím tắt ta dùng: Alt + H + O + U + H

Trong quá trình làm việc, tình trạng bị mất Sheet Tab trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó giống như một trang dữ liệu chính. Nếu gặp trường hợp này hãy bình tĩnh thực hiện các bước hướng dẫn để khôi phục Sheet bị ẩn như trên. Còn nếu bị xóa thì rất khó để khắc phục lại, đặc biệt khi người dùng chưa bật tính năng tự động lưu lại trên Excel.

Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook / 2023

Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn làm thế nào để ẩn Sheet, Sheet tab, Scroll bar, Workbook Excel trong phần 4 này.

Các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào mục Format trong nhóm Cells của thẻ Home. – Bước 2: Chọn Hide Sheet trong “Hide & Unhide”.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, Sheet “Bảng lương T1” đã biến mất, chỉ còn lại Sheet “Bảng lương T2” và “Bảng lương T3”.

Để hiện thị lại những Sheets các bạn đã ẩn, các bạn chỉ việc lặp lại các bước ẩn Sheet, sau đó chọn “Unhide Sheet”.

2. Ẩn Sheet tab, Scroll bar (thanh cuộn) ngang, dọc trong Excel

Để ẩn Sheet Tab và Scroll bar theo ví dụ trên, các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào Microsoft Office Button ở phiên bản Office 2007 hoặc vào mục File ở các phiên bản Office khác, sau đó chọn “Excel Options”

– Bước 2: Tìm đến địa chỉ sau: Advanced – Display Options for This Workbook (nhớ chọn tên Workbook) sau đó bỏ chọn dấu tích ở các mục sau:

+ Show horizontal scroll bar: hiển thị thanh cuộn ngang

+ Show vertical scroll bar: hiển thị thanh cuộn dọc.

+ Show sheet tabs: ẩn thẻ chứa các bảng tính.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, ko còn tab để chọn sheet nữa, thậm chí cả thanh cuộn dọc và ngang cũng biến mất.

Để ẩn Workbook trong Excel, các bạn vào thẻ View trên thanh Ribbon, sau đó chọn Hide như hình dưới:

Và đây là kết quả, để hiện thị lại các bạn chọn Unhide trong thẻ View

Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ (Subscribe để nhận được những video mới và hữu ích nhất)

ất cả các kiểu ẩn dữ liệu trong Ex​cel- Phần cuối: Ẩn File Excel

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003 / 2023

Cách ẩn – hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 2003

Cách ẩn và hiện sheet ẩn trong excel như thế nào – trong thực tế làm báo cáo hoặc quản lý thông tin, dữ liệu trên excel; chúng ta đôi khi phát sinh nhu cầu ẩn một số sheet đi để báo cáo nhìn gọn gàng hơn. Tuy nhiên cũng có không ít bạn ẩn sheet đi nhưng không biết làm thế nào để hiện các sheet bị ẩn đi. Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách hiện và ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003.

1. Một số nguyên tắc bạn cần phải biết về ẩn và hiện sheet ẩn trong excel

– Trong một file exce luôn phải có 1 sheet được hiển thị. Nếu file của bạn chỉ có 1 sheet thì bạn không thể nào ẩn nó đi được.

– Có thể ẩn cùng một lúc nhiều sheet nhưng excel không có chức năng cho phép hiện cùng một lúc nhiều sheet L

2. Có phím tắt nào để ẩn/ hiện sheet ẩn trong excel không?

Không có phím tắt dựng sẵn trong excel để thực hiện việc ẩn – hiện sheet trong excel, tuy nhiên bạn có thể dùng phím để ẩn và hiện từng sheet. Cách mà ad sẽ hướng dẫn các bạn có thể thực hiện được mọi chức năng có trong menu (đối với excel 2003) và thanh công cụ ribbon (đối với excel 2007 2010 2013). Bạn làm như sau:

– Để ẩn sheet bằng phím trong excel 2007 2010 2013, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + S

– Để hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 bằng phím, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + H

Nếu bạn thường xuyên phải làm thao tác này thì bạn có thể nhớ được tổ hợp phím trên một cách dễ dàng. Với những bạn làm lần đầu thì ad mách cho tips sau:

3. Cách ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003

Ở tất cả các phiên bản excel đều có 2 cách ẩn sheet:

Cách 1:

Ẩn từ thanh menu trong excel 2003

Ẩn từ thanh công cụ ribbon trong excel 2007 2010 2003

Cách 2: Ẩn trực tiếp tại thanh chứa tên sheet.

Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách 2 vì cách này nhanh và tiện hơn rất nhiều so với cách số 1.

Cách hiện sheet bị ẩn trong excel theo cách 2 cũng áp dụng được tại mọi phiên bản excel, các bước thực hiện như sau:

Bước 3:

Sau khi chọn unhide một bảng unhide sẽ hiện ra để chúng ta tiến hành việc hiện sheet bị ẩn trong excel.

Lưu ý : Chỉ được phép chọn một sheet trong danh sách sheet bị ẩn mà thôi. Đồng nghĩa với việc, một lần thao tác ta chỉ hiện được 1 sheet.

Hi vọng, bài chia sẻ của ad sẽ giúp các bạn sử dụng excel thành thạo hơn.

Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook / 2023

Nếu bạn gặp một Wowkbook, trong đó có nhiều dữ liệu liên kết đến một Sheets, nhưng mà bạn chẳng thể nào tìm được Sheets đó trong Workbook. Thì có lẽ Sheets đó đã được người tạo ẩn hoàn toàn khỏi bảng tính Excel.

Sheets ẩn hoàn toàn trong Workbook là Sheets bị ẩn đi và cũng không thể làm hiện lại bằng cách mà vẫn thường hay làm là Unhide. Vì cũng chẳng tìm thấy cái Sheets đó trong bảng chọn khi Unhide. Vậy làm sao để ẩn hoàn toàn Sheets khỏi Workbook và làm sao hiện lại ? thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện.

Cách làm ẩn hoàn toàn và hiện Sheet trong Workbook

Với cách ẩn hiện Sheets thông thường vẫn hay làm là chuột phải vào Sheet và Hide hoặc Unhide. Nhưng với ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets bạn chỉ có thể thực hiện trong VBAProject.

Ví dụ một Workbook có 5 Sheets.

Vào VBA, bạn chọn vào một Sheet bất kỳ muốn ẩn và trong Properties, bạn tùy chọn thuộc tính Visible thành – xlSheetVeryHiden.

Hỏi Vậy khi đã ẩn hoàn toàn thì làm sao có thể làm Sheets đó hiện lại được?

Visible của Sheets đó thành Để hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì bạn cần chuyển thuộc tính xlSheetVisible là được.

Nhưng ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets thì có vẻ phải thực hiện nhiều thao tác quá?

Nếu vậy, bạn hãy sử dụng thêm các hàm VBA có chức năng ẩn hiện Sheets như sau:

Cách ẩn hoàn toàn và hiện Sheet bằng VBA Excel

Với mỗi thuộc tính của một đối tượng trong VBA bạn có thể gán giá trị được. Vì vậy để ẩn hay hiện một WorkSheets bạn chỉ cần tạo một số Macro trong Module và gắn thuộc tính Visible của WorkSheets với các giá trị:

xlSheetVisible: hiện.

xlSheetHiden: ẩn.

xlSheetVeryHiden: ẩn hoàn toàn.

#1 Ẩn hoàn toàn Sheet hiện hành

Bạn có thể sử dụng hàm sau:

Hoăc bạn có thể chọn tất cả WorkSheets và chạy hàm sau để ẩn nhiều Sheets một lần.

Lưu ý Không thể ẩn tất cả các Sheet, nếu chạy hàm trên Sheets hiện hành sẽ được giữ lại.

#2 Hiện Sheet đã ẩn hoàn toàn

Nếu bạn chỉ cần hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì sử dụng hàm:

Hoặc hiện tất cả các Sheets đã ẩn bằng hàm:

Trường hợp Nếu bạn muốn tạo mật khẩu bảo vệ cho các Macro hiện Sheets, bạn có thể thực theo các bước sau:

Tạo mật khẩu bảo vệ mã lệnh VBA. Lưu ý là nếu bạn đặt mật khẩu thì User vẫn có thể chạy Macro được vì vậy bạn có thể áp dụng tiếp các bước sau.

Tạo UserForm với một TextBox và một Nút nhấn (Command Button).

Tại Module mà bạn đã tạo ở trên, hãy thêm vào một biến dữ liệu toàn cục. Biến này sẽ có giá trị True/ False.

Mỗi khi chạy Macro thì UserForm sẽ hiện lên và nếu nhập đúng mật khẩu thì hàm hiện Sheets ẩn mới thực thi. Nếu sai, sẽ báo ra MsgBox.

Như vậy, với cách ẩn hoàn toàn Sheets mình đã giới thiệu như trên, hy vọng bạn có thể áp dụng để ẩn các Sheets có dữ liệu mà bạn không muốn hiện trong Workbook do bạn tạo. Cũng như làm hiện các WorkSheet được ẩn hoàn toàn.