Bị Ẩn Hết Các Sheet Trong Excel / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Lỗi Excel Bị Ẩn Sheet Không Nhìn Thấy Và Cách Hiện Sheet Trong Excel / 2023

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Excel bị ẩn không nhìn thấy Sheet có thể, cách ẩn – hiện sheet ẩn trong Excel tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, 2013 và Excel 2016. Thường thì khi mở file lên người dùng thấy mất một Sheet trong Excel tưởng rằng ai đó đã xóa đi hoặc lỗi gì rất nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn có cách khắc phục tình trạng Excel bị ẩn Sheet không nhìn thấy.

– Cục Súc hay Cục Xúc – Bánh Chưng hay Bánh Trưng – Sum Suê hay Xum Xuê – Ý nghĩa Sến là gì – Chữ viết tắt CCCM có nghĩa là gì – Mlem Mlem là gì

Lỗi mất Sheet Tab trên Excel

Thường thì lỗi mất Sheet Tab trên bảng tính Excel là do bị ẩn ở thanh bên dưới hoặc lỗi dẫn tới việc Sheet mất hẳn. Để hiển thị trở lại Sheet trên Excel, chúng ta làm theo các cách hướng dẫn sau đây:

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 11 để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel. Bạn chọn Sheet tab bị mất rồi chọn lại phần Visible để hiện ra.

– Cách đánh số thứ tự trong Excel – Cách đánh số trang trong Excel – Cách gộp ô hàng trong Excel – Công thức tính chu vi hình tròn

Lưu ý một số nguyên tắc hoạt động cơ bản về ẩn hiện Sheet trong Excel

Để ẩn Sheet bằng phím chúng ta dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiện Sheet bằng phím tắt ta dùng: Alt + H + O + U + H

Trong quá trình làm việc, tình trạng bị mất Sheet Tab trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó giống như một trang dữ liệu chính. Nếu gặp trường hợp này hãy bình tĩnh thực hiện các bước hướng dẫn để khôi phục Sheet bị ẩn như trên. Còn nếu bị xóa thì rất khó để khắc phục lại, đặc biệt khi người dùng chưa bật tính năng tự động lưu lại trên Excel.

Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets / 2023

Làm việc trên Microsoft Excel thường là quản lý nhiều bảng tính. Bạn có thể thêm cũng như tách dữ liệu và trình bày gọn gàng. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem cách ẩn và xóa những Sheet trên Excel khi cần thiết.

Cách chèn, xóa và ẩn Sheet trên Excel nhanh chóng

Lưu ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm theo những bước kèm theo video này.

1. Cách chèn New Sheets trong Excel

Thêm một sheet mới trong Excel một cách nhanh chóng.

2. Cách xóa các Sheet trong Excel

Tôi có thể bấm vào các tab để chuyển đổi chúng và tôi cũng có thể nhấp đúp vào một tab để đổi tên nó như bạn thấy tôi thực hiện ở đây. Nếu tôi đã có một sheet mà tôi muốn loại bỏ hoàn toàn, tôi chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn delete. Excel hỏi tôi xác nhận việc xóa và tôi sẽ đồng ý.

Bạn có thể xoá các sheet trong excel một cách nhanh chóng.

3. Cách ẩn các Sheet trong Excel

Cuối cùng, tôi muốn chỉ cho bạn cách ẩn một sheet. Giả sử rằng tôi gửi một báo cáo hàng tháng cho một ai đó với tất cả các dữ liệu và tính toán qua lại. Thay vì, tôi muốn người xem tập trung vào tab đầu tiên, tôi sẽ ẩn tất cả những tab khác.

Để làm điều đó, tất cả những gì tôi cần phải làm là nhấp chuột phải và chọn Hide. Để bỏ ẩn một sheet, đơn giản chỉ cần nhấp phải, chọn Unhide và chọn sheet và nhấn OK.

Ẩn và hiện các sheet trong Excel khá dễ dàng.

Hoàn thành!

Làm việc hiệu quả trong Microsoft Excel thường đòi hỏi bạn phải quản lý nhiều bảng tính. Thật hữu ích để biết cách thêm các sheet, loại bỏ và ẩn chúng một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Nhiều bài hướng dẫn về Excel trên Envato Tuts+

Ghi nhớ: Mỗi công cụ Microsoft Excel bạn học, và workflow bạn làm chủ, sẽ giúp cho bạn làm việc với các bảng tính tốt hơn.

Các Kiểu Ẩn Dữ Liệu Trong Excel / 2023

Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn làm thế nào để ẩn cell (ô) và overflow text (chữ tràn ra ngoài ô) ở phần 2 này.

Để giúp các bạn dễ hiểu hơn Tn học Đức Minh sẽ đưa ra ví dụ các bạn muốn ẩn hai ô I5 và I12 mà trong đó có chữ “lớn nhất”, “nhỏ nhất” như trong hình dưới thì các bạn cần làm theo các bước sau:

– Bước 2: Tại tab ” Number“, chọn mục ” Custom” ở dưới cùng. Sau đó các bạn nhập vào text box ” Type” ba ký tự “;;;” (không có dấu nháy kép “” ) như trong hình, sau đó nhấn ” OK “:

2. Ẩn chữ bị tràn ra ngoài ô (overflow text)

Trong Excel, khi bạn nhập quá nhiều chữ vào một ô thì những chữ thừa đó sẽ bị tràn sang các ô bên cạnh, cái này gọi là ” Overflow Text“. Ví dụ như trong hình dưới, phần text trong ô A1 bị tràn sang các ô liền kề:

Cái này là mặc định của Excel và đôi khi sẽ làm các bạn cảm thấy hơi bất tiện nhưng các bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều này bằng cách:

– Bước 1: Chọn ô cần thay đổi, chuột phải chọn ” Formart Cells ”

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook / 2023

Nếu bạn gặp một Wowkbook, trong đó có nhiều dữ liệu liên kết đến một Sheets, nhưng mà bạn chẳng thể nào tìm được Sheets đó trong Workbook. Thì có lẽ Sheets đó đã được người tạo ẩn hoàn toàn khỏi bảng tính Excel.

Sheets ẩn hoàn toàn trong Workbook là Sheets bị ẩn đi và cũng không thể làm hiện lại bằng cách mà vẫn thường hay làm là Unhide. Vì cũng chẳng tìm thấy cái Sheets đó trong bảng chọn khi Unhide. Vậy làm sao để ẩn hoàn toàn Sheets khỏi Workbook và làm sao hiện lại ? thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện.

Cách làm ẩn hoàn toàn và hiện Sheet trong Workbook

Với cách ẩn hiện Sheets thông thường vẫn hay làm là chuột phải vào Sheet và Hide hoặc Unhide. Nhưng với ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets bạn chỉ có thể thực hiện trong VBAProject.

Ví dụ một Workbook có 5 Sheets.

Vào VBA, bạn chọn vào một Sheet bất kỳ muốn ẩn và trong Properties, bạn tùy chọn thuộc tính Visible thành – xlSheetVeryHiden.

Hỏi Vậy khi đã ẩn hoàn toàn thì làm sao có thể làm Sheets đó hiện lại được?

Visible của Sheets đó thành Để hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì bạn cần chuyển thuộc tính xlSheetVisible là được.

Nhưng ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets thì có vẻ phải thực hiện nhiều thao tác quá?

Nếu vậy, bạn hãy sử dụng thêm các hàm VBA có chức năng ẩn hiện Sheets như sau:

Cách ẩn hoàn toàn và hiện Sheet bằng VBA Excel

Với mỗi thuộc tính của một đối tượng trong VBA bạn có thể gán giá trị được. Vì vậy để ẩn hay hiện một WorkSheets bạn chỉ cần tạo một số Macro trong Module và gắn thuộc tính Visible của WorkSheets với các giá trị:

xlSheetVisible: hiện.

xlSheetHiden: ẩn.

xlSheetVeryHiden: ẩn hoàn toàn.

#1 Ẩn hoàn toàn Sheet hiện hành

Bạn có thể sử dụng hàm sau:

Hoăc bạn có thể chọn tất cả WorkSheets và chạy hàm sau để ẩn nhiều Sheets một lần.

Lưu ý Không thể ẩn tất cả các Sheet, nếu chạy hàm trên Sheets hiện hành sẽ được giữ lại.

#2 Hiện Sheet đã ẩn hoàn toàn

Nếu bạn chỉ cần hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì sử dụng hàm:

Hoặc hiện tất cả các Sheets đã ẩn bằng hàm:

Trường hợp Nếu bạn muốn tạo mật khẩu bảo vệ cho các Macro hiện Sheets, bạn có thể thực theo các bước sau:

Tạo mật khẩu bảo vệ mã lệnh VBA. Lưu ý là nếu bạn đặt mật khẩu thì User vẫn có thể chạy Macro được vì vậy bạn có thể áp dụng tiếp các bước sau.

Tạo UserForm với một TextBox và một Nút nhấn (Command Button).

Tại Module mà bạn đã tạo ở trên, hãy thêm vào một biến dữ liệu toàn cục. Biến này sẽ có giá trị True/ False.

Mỗi khi chạy Macro thì UserForm sẽ hiện lên và nếu nhập đúng mật khẩu thì hàm hiện Sheets ẩn mới thực thi. Nếu sai, sẽ báo ra MsgBox.

Như vậy, với cách ẩn hoàn toàn Sheets mình đã giới thiệu như trên, hy vọng bạn có thể áp dụng để ẩn các Sheets có dữ liệu mà bạn không muốn hiện trong Workbook do bạn tạo. Cũng như làm hiện các WorkSheet được ẩn hoàn toàn.